Jump to content

Advertisements




Nhân cách con người qua lăng kính tử vi


955 replies to this topic

#91 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 05/06/2012 - 22:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị Tế, on 05/06/2012 - 17:07, said:

Để tránh sa đà vào việc tranh luận về khái niệm NHÂN CÁCH, tui trích dẫn lại các khái niệm cơ bản về nhân cách từ tamlyhoc.net



Qua đó, chúng ta có thể nhận thấy được Tính Cách chỉ là một trong những cấu tử góp phần hình thành Nhân Cách, mặc dù qua cả hai người ta có thể dùng nó để dự đoán hành vi của cá nhân.

Các nhà Tâm lý học cũng cho biết Nhân Cách của con người được hình thành từ lúc lên ba và tương đối hoàn thiện khi ngoài 30 tuổi. Do đó, phương pháp dùng cung Thân mà luận Nhân Cách của anh vuivui là rất hợp lý. Tuy nhiên, theo tui vẫn không thể không xét đến các cung Mệnh, Di, Tật để nhận định về Tính Cách - cái mà góp phần tạo nên Nhân Cách.

Xét tương quan giữa Tính Cách và Nhân Cách thì chúng không bình đẳng với nhau vì Tính Cách chỉ là thành phần con của Nhân Cách. Do đó tui không đồng ý với anh vuivui ở quan điểm "coi Nhân Cách là Dương còn Tính Cách là Âm" vì Âm - Dương bình đẳng trong mối quan hệ của chúng.

Khi nó hoàn thiện thì đâu phải chỉ nhìn cung Thân để đánh giá..., như nói ở trên thì nhân cách - tính cách được hình thành từ lúc lên ba đến ngoài 30, vậy từ lúc 3-30 nó được hình thành từ mệnh, và thân chỉ là thể hiện một phần nào đó và vẫn hoàn toàn phải lấy mệnh làm cơ sở, làm sao có thể bỏ qua mệnh mà chỉ nhìn Thân. Hay Thân ở đây là kết quả của mệnh và không cần phải để ý đến mệnh nữa ? Nguyễn Đức Nghĩa giết người khi chưa đến 30 tuổi, vậy phải dựa vào đâu, cái này là nhân cách hay tính cách, hay là cái gì? Nhìn vào Thân từ khi nào?

Sửa bởi Mr.Anh: 05/06/2012 - 22:38


#92 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 05/06/2012 - 22:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 05/06/2012 - 15:17, said:

Cái này anh phản biện chú vuivui thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Vì em cũng đâu có nói chỉ đánh giá cung Thân, mà chỉ nói cung Thân được đặc biệt coi trọng trong vấn đề này (không bình thường như xét phú quý, sang hèn).Mà các ví dụ của anh đưa ra nó phi thực tế, lại mang tính thái cực quá, nên không có giá trị trong tranh luận. Như ví dụ ở trên thì chắc chắn là không rồi, nhưng hàm ý của ta ở đây là vấn đề khác.Ví dụ, một người Mệnh 4 Thân 6 và một người Mệnh 6 Thân 4, thì có thể người Mệnh 6 Thân 4 giàu hơn thành đạt hơn Mệnh 4 Thân 6, nhưng người Mệnh 4 Thân 6 sẽ có xu hướng có nhân cách tốt hơn bởi anh ta có chí nỗ lực, hoàn thiện vươn lên trong cuộc sống. Đại khái là vậy.
Đó là 1 ví dụ để nói trong chủ đề này nhằm dẫn chứng nó bất hợp lý, còn trong xã hội có vô vàn ví dụ khác hay ho hơn nhiều.... có phải lấy ví dụ đó để áp dụng chung đâu.

#93 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15465 thanks

Gửi vào 05/06/2012 - 22:54

Cung Thân không chờ tới khi anh ngoài 30 nó mới tác động đâu, nó tác động ngay từ bé, để dần dần điều hướng cái Mệnh.

Cho nên, ngay từ bé, nhìn 1 người Mệnh Phá Quân, Thân Thất Sát & Mệnh Phá Quân, Thân Tử Vi thì nó đã khác nhau rồi.

Vì vậy, cũng không có chuyện 1 người Thân tốt đẹp mà từ bé lại trở thành tên trộm cướp xấu xa được.

Câu "Thân cát mệnh hung diệc vi mỹ luận" đã bao hàm sự cố gắng phấn đấu từ bé (Mệnh hung nên vất vả), sau dần tới tuổi lập thân thì nó có kết quả rõ rệt, chứ đâu phải chờ tới lúc đó anh mới phấn đấu và có được luôn.

#94 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 05/06/2012 - 23:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 05/06/2012 - 22:54, said:

Cung Thân không chờ tới khi anh ngoài 30 nó mới tác động đâu, nó tác động ngay từ bé, để dần dần điều hướng cái Mệnh.

Cho nên, ngay từ bé, nhìn 1 người Mệnh Phá Quân, Thân Thất Sát & Mệnh Phá Quân, Thân Tử Vi thì nó đã khác nhau rồi.

Vì vậy, cũng không có chuyện 1 người Thân tốt đẹp mà từ bé lại trở thành tên trộm cướp xấu xa được.

Câu "Thân cát mệnh hung diệc vi mỹ luận" đã bao hàm sự cố gắng phấn đấu từ bé (Mệnh hung nên vất vả), sau dần tới tuổi lập thân thì nó có kết quả rõ rệt, chứ đâu phải chờ tới lúc đó anh mới phấn đấu và có được luôn.
Tôi đồng ý là không phải ngoài 30 mới tác động, bởi mệnh sinh, tất thân xuất hiện, song hành, không có cái gì trước cái gì sau... nhưng mệnh là gốc rễ, thân là thân cây, cành lá... không có gốc rễ, hoặc rễ ngâm dưới chất độc hại (môi trường sống, xã hội) thì thân đó ldù tốt thì cũng chỉ đỡ hơn chứ làm sao có thể tốt đẹp.... ?

#95 hlong

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 253 Bài viết:
  • 693 thanks
  • LocationTuyết sơn ph

Gửi vào 05/06/2012 - 23:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 03/06/2012 - 17:01, said:

.....
Bây giờ tới phần phương pháp......
Đó là: Muốn xem nhân cách, phải tìm ở Cung An Thân.................
Đúng, nhưng theo tôi chưa đầy đủ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhatxuatphutang, on 04/06/2012 - 09:01, said:

.....
Thân là ngọn, Mệnh là gốc, rễ. Tính cách, nhân phẩm được hun đúc từ nhiều phía, từ nền tảng giáo dục của gia đình ( Phụ Mẫu), từ môi trường sống (Di), từ sự nhìn nhận của bản thân ( Mệnh) .......
Đồng ý phần comment này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mr.Anh, on 04/06/2012 - 13:13, said:

Mệnh khởi mới có Thân, không có mệnh lấy đâu ra có Thân.
Đồng thuận ý này .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phongminh, on 04/06/2012 - 09:17, said:

Chỉ dùng cung Thân là thiếu sót,, nếu coi trọng hành động thì phải xem cả cung Di.............
Đồng thuận một phần ý này luôn

tuphasonghanh said:

.....
Vụ các anh chị " phản động " khiến cụ vuivui hơi bức xúc.
Chuyện thiên hạ bức xúc làm chi cụ?
Ý này lạc....quẻ nhe

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


..........................

Nếu xét gần đến tuổi lập thân , thì cung an thân vẫn là quan trong nhất (như đã trích ý anh vuivui ở trên ).
Gom các ý đã trích ở trên ,theo tôi luận nhân cách sẽ rõ hơn, chính xác hơn .Nhưng vẫn chưa đủ .

Sửa bởi huylong.: 06/06/2012 - 00:04


Thanked by 1 Member:

#96 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3049 thanks

Gửi vào 06/06/2012 - 01:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mr.Anh, on 05/06/2012 - 22:37, said:

Khi nó hoàn thiện thì đâu phải chỉ nhìn cung Thân để đánh giá..., như nói ở trên thì nhân cách - tính cách được hình thành từ lúc lên ba đến ngoài 30, vậy từ lúc 3-30 nó được hình thành từ mệnh, và thân chỉ là thể hiện một phần nào đó và vẫn hoàn toàn phải lấy mệnh làm cơ sở, làm sao có thể bỏ qua mệnh mà chỉ nhìn Thân. Hay Thân ở đây là kết quả của mệnh và không cần phải để ý đến mệnh nữa ? Nguyễn Đức Nghĩa giết người khi chưa đến 30 tuổi, vậy phải dựa vào đâu, cái này là nhân cách hay tính cách, hay là cái gì? Nhìn vào Thân từ khi nào?
Đối với kết quả việc nghiên cứu thống kê của các nhà tâm lý học (tây phương), rằng ở ngoài độ tuổi 30 con người ta Tương Đối Hoàn Thiện nhân cách. Thời ta phải hiểu là lúc ấy nhân cách của mỗi cá nhân đi vào trạng thái ổn định. Do đó, ta cũng dễ dàng nhận thấy sự tương đồng với khoa Tử Vi (cũng chính triết học, nhân học của đông phương) khi luận Thân cho giai đoạn ngoài 30 tuổi (dĩ nhiên con số 30 chỉ mang tính hình tượng tương đối). Vì vậy mà nói phương pháp của anh vuivui là rất hợp lý khi chọn đối tượng quán xét đúng Trọng Tâm là nơi cung Thân - nơi thể hiện giai đoạn gần hoàn thiện và ổn định nhân cách mỗi cá nhân.

Trong một khuôn khổ nhất định, có thể hình tượng như vầy: Cái cây lúc đơm hoa kết trái, thời cũng hình thành hoa trái ở trên cành trên thân, chứ chẳng đơm hoa kết trái ở gốc rễ, mặc dù gốc rễ là nơi nuôi dưỡng cho sự hình thành đó.

Như bài trước tui có nói "không thể bỏ qua các cung Mệnh, Di, Tật khi đánh giá nhân cách qua lá số" vì đó là những nơi giúp ta nhìn nhận rõ hơn về Tính Cách - cái mà sẽ ảnh hưởng tới hành động của đương số - (còn Nhân Cách tạm hiểu là tổng hòa của các mối quan hệ giữa hành động của cá nhân đương số với xã hội).

Theo đó, nếu chỉ nhìn vào cung Mệnh mà nhận định về Nhân Cách là thiếu sót trầm trọng vì không đúng Trọng Tâm. Không thể đem một vài tính cách thể hiện ở Mệnh như nóng nảy, hung dữ, chua cay, hiền lành, điềm đạm,... mà kết luận về Nhân Cách của người ta được. Điều này có thể nhận thấy rõ nhất qua câu "khẩu Phật, tâm xà" hoặc các câu tương tự.
Vì thế mà, việc suy diễn:

Trích dẫn

vậy từ lúc 3-30 nó được hình thành từ mệnh
là khá chủ quan.

Tui không phủ nhận sự quan trọng của khán Mệnh trong việc này, cũng như nếu các bạn để ý thì có thể nhận thấy ông vuivui đã nói rằng với một số trường hợp còn cần dùng phương pháp Mệnh Chủ. Tui không biết và không dùng pp Mệnh Chủ nhưng tui vẫn có phương pháp của tui như đã nói (là khán Mệnh, Di, Tật).

Trường hợp của ND.Nghĩa & các sát thủ tuổi teen, cũng như những người trẻ tuổi khác (tạm cho là dưới 30t), muốn đoán Nhân Cách vẫn phải lấy Thân làm trọng tâm, tiếp đó là dùng Mệnh, Tật mới xác quyết được. Bởi vì, đang trong giai đoạn nhân cách chưa hình thành đầy đủ, rõ ràng, sự bồng bột (thuộc tính cách) có thể dẫn đến những hành vi đột ngột, gây ra hệ quả là sự đột biến trong Nhân Cách.

Sửa bởi Vị Tế: 06/06/2012 - 01:18


#97 Mr.Anh

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1388 thanks
  • LocationA GROUP

Gửi vào 06/06/2012 - 02:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị Tế, on 06/06/2012 - 01:11, said:


Trường hợp của ND.Nghĩa & các sát thủ tuổi teen, cũng như những người trẻ tuổi khác (tạm cho là dưới 30t), muốn đoán Nhân Cách vẫn phải lấy Thân làm trọng tâm, tiếp đó là dùng Mệnh, Tật mới xác quyết được. Bởi vì, đang trong giai đoạn nhân cách chưa hình thành đầy đủ, rõ ràng, sự bồng bột (thuộc tính cách) có thể dẫn đến những hành vi đột ngột, gây ra hệ quả là sự đột biến trong Nhân Cách.

Hoàn toàn đồng ý việc không thể bỏ qua mệnh. Còn việc lấy Thân làm trọng để luận thì tôi chưa tin lắm (để chờ kiểm chứng), nhưng cứ cho là thế thì hoàn toàn không thể chỉ luận thân mà bỏ qua mệnh (như chủ đề này đã đưa ra), ý tôi là như thế. Còn tôi vẫn cho rằng mệnh mạnh hơn thân và có ảnh hưởng suốt đời, nhân cách hay không cũng từ mệnh nhưng tất nhiên phải kết hợp với thân để xác quyết, cân đo đong đếm, chứ không phải bỏ thân chỉ xem mệnh...

#98 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 06/06/2012 - 02:17

Trong đời sống thực tế, để đánh giá nhân cách của mỗi người. Người ta thường có một sự sắp xếp khá đơn giản. Như nói, nhân cách xấu, nhân cách tầm thường, nhân cách bình thường, nhân cách tốt và nhân cách đẹp (hay nhân cách lớn) chẳng hạn.
Đối với sự phân loại này, dân gian cũng có những câu tương ứng, như đối với loại người có nhân cách xấu thì có câu: Loại đầu trâu mặt ngựa, hay đê tiện, hoặc súc vật, ... Với nhân cách đẹp, dân gian nói : Sen mọc trong bùn, cao thượng, ....
Có điều nhân loại, đa phần là có nhân cách ở ba hạng trung trung. Nhưng hành xử trong đời sống hàng ngày cũng khác nhau nhiều, như hạng xấu thì thường hay a dua, bon chen. Hạng trung bình thì thường lánh mình bảo tồn lấy thân trước cái ác, ... hạng tốt thể hiện ở những người dám tranh đấu với cái xấu, thói hư ở đời, khó bị đời ô nhiễm, ... Còn loại đê tiên xấu xa, hay nhân cách lớn thì khỏi nói, chúng ta ai cũng có thể tự nhận thức được, bởi trong đời số này không nhiều, nhưng lại hay được nói tới nhất, hay được "chiêm ngưỡng nhất".
Nhân cách rất khó dời đổi và trong đời thường rất khó nhận biết. Cái mà người ta dễ nhận thấy nhất trong sinh hoạt đời thường chính là tính cách. Trong khi nhân cách, đời thường người ta chỉ thấy được trong những trường hợp rất tinh tế, xảy ra khi đối tượng hành xử ở vào trạng thái vô thức nhất.
Nhân cách là "món hàng hay được rao bán nhất trong sinh hoạt xã hội", nhất là trong lĩnh vực chính trị, sinh hoạt văn hoá. Trong "thị trường này" "hàng giả hàng thật" lẫn lộn, rẩt khó phân biệt. Lại nữa, nhân cách vốn khó nhận biết, nên người ta thường hay có những sự tô vẽ, quảng cáo, dư luận một cách dễ dàng. Vì vậy trong đời thực, con người ta dễ nhầm lẫn, không những nhầm lẫn giữa tính cách với nhân cách, mà quan trọng hơn là sự nhầm lẫn giữa nhân cách xấu và nhân cách tốt. Chúng ta có thể thấy qua nhiều ví dụ cụ thể, chẳng hạn như chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết được nhân cách của người cảnh sát an ninh tên là Minh, chức vụ đại uý, người đã đạp vào mặt Trí Đức, một biểu tình viên trong một hoàn cảnh đặc biệt, một cách rất vô thức – nếu ai đã xem bức ảnh, hay cảnh video clip này trong lần cảnh sát Hà nội đàn áp người biểu tình chống trung quốc thể hiện lòng yêu nước thì nhận ra ngay nhân cách anh ta – trong khi sinh hoạt đời thường, anh ta cũng như bao người khác, thậm chí còn khôn khéo, lịch sự là đằng khác, rồi cũng một gia đình như ai, cũng nhữung mối quan tâm đời thường như ai, ...
Hoặc chúng ta có xem thêm video clip bộ đội, công an, tự vệ, quần chúng nhân dân tự phát hợp đồng tác chiên đàn áp đồng bào Văn Giang giữ đất. Cảnh quay một số công an và tự vệ khống chế chị Ngô thị ánh Nguyệt. Bình thường, sự khống chế này khó có thể hiện một thứ nhân cách gì đặc biệt, bởi những người này, họ cũng chỉ là những con người bình thường khi thi hành nhiệm vụ. Nhưng cái đáng xem xét là trong cảnh video clip, khi chị ánh Nguyệt đang bị bẻ quặt tay, cúi gập người xuống – do bị khống chế – và ở trong tư thế hoàn toàn không có sức đề kháng, thì một người mặc thường phục từ đâu xông tới, rất thản nhiên, co chân tống một cú đạp thẳng vào bụng chị Nguyệt, sau đó rất dửng dưng, như không có chuyện gì xảy ra, bỏ đi. Một hành động rất vô thức, như chỉ là để đá cho Giãn cái cẳng của anh ta vậy, hoàn toàn không có ý thức là cú đá đó đá vào người phụ nữ trong trạng thái vô hại với bất cứ ai, mà lại đá vào chỗ hiểm, đá rất thẳng thừng. Hành động đó chính nói lên cái nhân cách của anh ta, trong khi đồng đội anh ta, cho dù đang bẻ tay chi nhà quê yếu đuối kia, đang có hành động vũ lực với chị ta, nhưng những người đó là họ đang có ý thức về nhiệm vụ của họ, vì vậy, hành động của họ, không đánh giá nhân cách của họ được.
Trong hai câu chuyện trên, chỉ có hai người thể hiện rõ nhân cách, một là người đại uý, sỹ quan an ninh của công an nhân dân tên Minh, và anh chàng mặc thường phục co chân tống một đạp vào bụng người phụ nữ đang trong tình trạng hoàn toàn bị khống chế.
Cho nên, tử vi, dụng khéo, chuẩn, sẽ là công cụ hữu ích trong việc nhận biết nhân cách con người ta.
Dù sao, đối với bài toán giải đoán tử vi thì việc luận đoán nhân cách theo phép này, có thể nói là đơn giản nhất, dễ hiểu nhất, dễ tiếp cận nhất. Việc còn lại, trong đa số các trường hợp thường gặp, là phải biết phép hội sao. Hội sao chuẩn, luận đoán sẽ chính xác.
Thân ái.

#99 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 06/06/2012 - 04:32

Chào Vuivui,

Khi Vuivui viết câu này "Nhân cách rất khó dời đổi và trong đời thường rất khó nhận biết," làm tôi chợt nhớ đến câu: Giang san dễ đổi - Bản tính nan di. Vì sự nan di ấy, nên rất dễ nhận thấy và biết thì bản tính với bản chất thật sự của một con người có phải là nhân cách như Vuivui muốn nói đến không?

Tôi cũng còn nhớ ông bà có câu: ba tuổi định tám mươi thì lúc mới 3 tuổi ấy tính tình, tính cách đã xác định đưọc đến lúc 80 tuổi cũng như thế à!? Tôi nghe là để nghe vậy thôi, đến khi tiếp xúc với Phật Pháp và thuyết Nghiệp Báo thì tất cả đều có nguyên do. Do đó, nhân cách của một con người khi còn đủ Tham Sân Si thì không chứng nọ cũng tật kia đều đáng cho chúng ta ráng tu tập để phát triển lòng từ mà cư xử với mọi người bình đẳng. Tất nhiên, điều này nói thì dễ nhưng làm thì rất khó cho nên chúng ta có phê, bình người này có nhân cách như thế này thế kia thì có khi chúng ta còn chưa rõ trùng trùng duyên khởi của "một cú đạp thẳng vào bụng chị Nguyệt, một cú đạp vào mặt Trí Đức" sau này lại là sự phản tỉnh của Đại Úy Minh, của người mặc thường phục từ đâu xông tới? Nhân - quả khôn - lường!!!

Cuối cùng, như Vuivui có viết:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 06/06/2012 - 02:17, said:

Dù sao, đối với bài toán giải đoán tử vi thì việc luận đoán nhân cách theo phép này, có thể nói là đơn giản nhất, dễ hiểu nhất, dễ tiếp cận nhất. Việc còn lại, trong đa số các trường hợp thường gặp, là phải biết phép hội sao. Hội sao chuẩn, luận đoán sẽ chính xác.

Dù sao, tấm lòng san sẽ kiến thức của Vuivui là rất đáng được trân trọng và tâm lãnh vậy! Cám ơn.

Sửa bởi TuBinhTuTru: 06/06/2012 - 04:32


#100 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 06/06/2012 - 05:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị Tế, on 06/06/2012 - 01:11, said:

Đối với kết quả việc nghiên cứu thống kê của các nhà tâm lý học (tây phương), rằng ở ngoài độ tuổi 30 con người ta Tương Đối Hoàn Thiện nhân cách. Thời ta phải hiểu là lúc ấy nhân cách của mỗi cá nhân đi vào trạng thái ổn định. Do đó, ta cũng dễ dàng nhận thấy sự tương đồng với khoa Tử Vi (cũng chính triết học, nhân học của đông phương) khi luận Thân cho giai đoạn ngoài 30 tuổi (dĩ nhiên con số 30 chỉ mang tính hình tượng tương đối). Vì vậy mà nói phương pháp của anh vuivui là rất hợp lý khi chọn đối tượng quán xét đúng Trọng Tâm là nơi cung Thân - nơi thể hiện giai đoạn gần hoàn thiện và ổn định nhân cách mỗi cá nhân.

Trong một khuôn khổ nhất định, có thể hình tượng như vầy: Cái cây lúc đơm hoa kết trái, thời cũng hình thành hoa trái ở trên cành trên thân, chứ chẳng đơm hoa kết trái ở gốc rễ, mặc dù gốc rễ là nơi nuôi dưỡng cho sự hình thành đó.

Như bài trước tui có nói "không thể bỏ qua các cung Mệnh, Di, Tật khi đánh giá nhân cách qua lá số" vì đó là những nơi giúp ta nhìn nhận rõ hơn về Tính Cách - cái mà sẽ ảnh hưởng tới hành động của đương số - (còn Nhân Cách tạm hiểu là tổng hòa của các mối quan hệ giữa hành động của cá nhân đương số với xã hội).

Theo đó, nếu chỉ nhìn vào cung Mệnh mà nhận định về Nhân Cách là thiếu sót trầm trọng vì không đúng Trọng Tâm. Không thể đem một vài tính cách thể hiện ở Mệnh như nóng nảy, hung dữ, chua cay, hiền lành, điềm đạm,... mà kết luận về Nhân Cách của người ta được. Điều này có thể nhận thấy rõ nhất qua câu "khẩu Phật, tâm xà" hoặc các câu tương tự.
Vì thế mà, việc suy diễn:

là khá chủ quan.

Tui không phủ nhận sự quan trọng của khán Mệnh trong việc này, cũng như nếu các bạn để ý thì có thể nhận thấy ông vuivui đã nói rằng với một số trường hợp còn cần dùng phương pháp Mệnh Chủ. Tui không biết và không dùng pp Mệnh Chủ nhưng tui vẫn có phương pháp của tui như đã nói (là khán Mệnh, Di, Tật).

Trường hợp của ND.Nghĩa & các sát thủ tuổi teen, cũng như những người trẻ tuổi khác (tạm cho là dưới 30t), muốn đoán Nhân Cách vẫn phải lấy Thân làm trọng tâm, tiếp đó là dùng Mệnh, Tật mới xác quyết được. Bởi vì, đang trong giai đoạn nhân cách chưa hình thành đầy đủ, rõ ràng, sự bồng bột (thuộc tính cách) có thể dẫn đến những hành vi đột ngột, gây ra hệ quả là sự đột biến trong Nhân Cách.

Quan niệm của Á Đông cũng không khác các kết quả nghiên cứu thống kê của các nhà tâm lý học tây phương. Khổng Tử cho rằng "Tam thập nhi lập" tức tuổi 30 trở đi là tuổi lập thân, trước 30 tuổi thì còn trong giai đoạn "tu thân" . Nhân cách con người phản ảnh bản tính lẩn sự tu thân bồi dưởng đạo đức . Bản tính tốt thì nhân cách sẽ tốt một cách tự nhiên, bản tính xấu nhưng nếu "tu thân" bồi dưởng tính tốt thì nhân cách cũng sẽ trở nên tốt. Tại sao ngoài 30 tuổi nhân cách con người sẽ lộ rõ ra cho ta nhận xét? Bởi tuổi ấy là tuổi con người va chạm thực tế với đời, với những thử thách thật sự hàng ngày qua những áp lực nhu cầu vật chất, địa vị, quyền lực trong xã hội rất nhiều, công phu tu thân và những lý tưởng cao đẹp ôm ấp lúc trẻ có còn giữ được hay không hay tấm thân lội xuống vũng lầy thì :
"Chữ trinh còn một chút này
Chẳng cầm cho vững lại giày cho tan".

Sửa bởi vodanhthiendia: 06/06/2012 - 05:42


Thanked by 3 Members:

#101 badboy

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3186 Bài viết:
  • 10751 thanks
  • LocationĐịa ngục

Gửi vào 06/06/2012 - 08:06

Xã hội nào, chế độ nào, đất nước nào cũng đều có bất công, áp bức là do các nhóm lợi ích đương quyền tạo ra.
Một người có nhân cách, có học, trải đời không bao giờ nói xấu quê hương,Tổ quốc mình trong mọi hoàn cảnh.

John Fitzgerald Kennedy tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ đã có câu nói nổi tiếng:
Ask not what the country can do for you. Ask what what you can do for the country
(Đừng hỏi đất nước có thể làm gì cho các bạn mà hãy hỏi các bạn đã làm gì cho đất nước!)

Sửa bởi TuTuong: 06/06/2012 - 08:07


#102 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 06/06/2012 - 08:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuTuong, on 06/06/2012 - 08:06, said:

Xã hội nào, chế độ nào, đất nước nào cũng đều có bất công, áp bức là do các nhóm lợi ích đương quyền tạo ra.
Một người có nhân cách, có học, trải đời không bao giờ nói xấu quê hương,Tổ quốc mình trong mọi hoàn cảnh.

John Fitzgerald Kennedy tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ đã có câu nói nổi tiếng:
Ask not what the country can do for you. Ask what what you can do for the country
(Đừng hỏi đất nước có thể làm gì cho các bạn mà hãy hỏi các bạn đã làm gì cho đất nước!)

Thế nào là "nói xấu quê hương,Tổ quốc " ???
Lên án kẻ cầm quyền làm điều sai trái có bị chụp cho cái mũ "phản động", nói xấu quê hương,Tổ quốc không ? Nếu thế thì dân ngoại quốc họ toàn là bọn nói xấu quê hương,tổ quốc bởi một ông dân cử hay tổng thống mà làm gì không đúng thì sẽ bị toàn dân họ lên án và họ đang tham gia làm ccho đất nước họ tốt hơn qua việc lên án kẻ cầm quyền làm sai đó chứ.

Sửa bởi vodanhthiendia: 06/06/2012 - 08:23


#103 Hỏa Ka

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 147 Bài viết:
  • 292 thanks
  • LocationTrúc Hạc Lâm

Gửi vào 06/06/2012 - 08:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vodanhthiendia, on 06/06/2012 - 08:12, said:

Phải xem người ta ông ổng đúng hay sai thì mới đánh giá người ta tốt hay xấu .
Đúng hay sai thì Hỏa không cần biết, cứ làm đi hãy nói. thành bại đúng sai thì để đời sau đánh giá
Đúng hay sai thì việc lên tiếng chỉ trích, khinh miệt con người và đất nước có làm cho tư cách của bạn được đánh giá cao không?

#104 mayman

    Hội viên mới

  • HV Đợi Kích Hoạt
  • 51 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 06/06/2012 - 08:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 05/06/2012 - 10:39, said:

Xã hội không cần thiết phải phân biệt ai là quân tử, ai là tiểu nhân làm gì.

Có những tên được gọi là quân tử nhưng đi hại người, chỉ tính toán cho bản thân một cách ngấm ngầm
Có những tên được gọi tiểu nhân nhưng lại có những lúc làm được điều tốt cho người khác một cách âm thầm lặng lẽ

Dùng lá số tử vi để "chốt hạ" nhân cách một con người, rồi cứ suốt ngày suy diễn về họ, bất chấp họ làm gì thì chính bản thân cái người đang suy diễn đó, nên bị phê một từ tiểu nhân. Nó như một bản án loại trừ mọi cố gắng tu sửa của con người vốn được coi là tiêu nhân, cũng như phục vụ cho những hành động mờ ám của những người được mệnh danh là quân tử.

Mọi thứ xét theo tùy từng thời điểm, với từng người mà thôi, không có gì bất di bất dịch cả.

Trong khi khả năng Tử Vi của chúng ta đa phần là kém cỏi, thì không nên dựa dẫm vào nó để quyết định hộ mình trong việc phán đoán những con người xung quanh mình.

Tôi nói chung, không ám chỉ ai.

Định nghĩa quân tử & tiểu nhân:
PHI TIỂU NHÂN BẤT THÀNH QUÂN TỬ

#105 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3867 Bài viết:
  • 24434 thanks

Gửi vào 06/06/2012 - 08:51

Nhân cách con người qua lăng kính tử vi

ĐỌC QUA TIÊU ĐỀ , TA THẤY CÓ 2 PHẦN , LÀ NHÂN CÁCH , VÀ LĂNG KÍNH TỬ VI

1-- NHÂN CÁCH LÀ BẢN CHẤT TỰ CÓ CỦA MỘT CON NGƯỜI ĐƯỢC TRUI RÈN TỪ GIA PHONG , XẢ HỘI VÀ NHẤT LÀ HỆ THỐNG GIÁO DỤC HỌC ĐƯỜNG . TRUI RÈN ĐỂ TRỞ NÊN NGƯỜI THEO ĐUNG NGHĨA , CON NGƯỜI KHÁC LOÀI VẬT Ở CHỖ CÓ LÝ TRÍ VÀ CÓ LƯƠNG TRI , CON VẬT CHỈ CÓ BẢN NĂNG VÀ THÓI QUEN .
2-- LĂNG KÍNH TỬ VI LUÔN FLEXIBLE , KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI , VÌ CÒN BỊ CHI PHỐI BỞI HOÀN CẢNH , MÔI TRƯỜNG SỐNG , GIA PHONG LỄ GIÁO , VÀ HỆ THỐNG GIÁO DỤC NƠI MÌNH SINH TRƯỞNG .

MỘT MÔI TRƯỜNG XẤU THÌ NGƯỜI TỐT , NGƯỜI TÀI CŨNG KHÓ CÓ THỂ PHÁT HUY : VÌ DÒNG CHẢY XÃ HỘI NÓ THẾ
MỘT MÔI TRƯỜNG TỐT THÌ NGƯỜI XẤU CŨNG KHÓ MÀ THỰC THÌ NHỮNG HÀNH ĐỘNG , MƯU ĐỒ BẤT CHÍNH CỦA MÌNH
XÃ HỘI MỸ CŨNG CÓ RẤT NHIỀU ĐẢNG PHÁI THẬM CHÍ BĂNG ĐẢNG CƯỚP CỦA GIẾT NGƯỜI , BẮT CÓC TỐNG TIỀN , MA TUÝ ... NHƯNG ĐẢNG CƯỚP THÌ KHÔNG THỂ CƯỚP CHÍNH QUYỀN ĐƯỢC .
KHI XÃ HỘI , GIÁO DỤC TỐT ĐỂ ÍT RA LÀ CŨNG ĐẠT ĐƯỢC MỨC CÔNG BẰNG VĂN MINH , VĂN HOÁ TỐI THIỂU , THÌ NHÂN CÁCH CON NGƯỜI CŨNG THEO ĐÓ MÀ THĂNG TIẾN .
TỬ VI CHỈ CHO TA MỘT KHÁI NIỆM , MỘT HƯƠNG DẪN CĂN BẢN THÔI
ĐỂ CHO DỄ HIỂU , TỬ VI VÍ NHƯ MỘT CĂN NHÀ , MÀ TRONG ĐÓ CÓ NHIỀU VẬT DỤNG , MÌNH CHỈ CÓ THỂ XỬ TỪNG CÁI MỘT CHƯ KHÔNG THỂ XỬ DUNG HẾT TẤT CẢ MỘT LÚC , TRONG TỬ VI CÓ NHIỀU SAO , TUỲ THEO MÌNH ẢNH HƯỞNG SAO NÀO , MÌNH VẬN DỤNG BẢN THÂN MÌNH THEO TÍNH CHẤT SAO NÀO THÌ NHÂN CÁCH MÌNH SẼ NGẢ THEO CHIỀU ẤY.
CÒN NHỮNG SAO KHÔNG XỬ DỤNG KHÔNG PHẢI LÀ BỎ ĐI CẢ ĐÂU , NÓ TIỀM ẨN ĐỂ CHỜ CƠ HỘI BÙNG LÊN
CÓ NHỮNG VỊ GIÁO SƯ , TU SĨ , TƯỚNG LÃNH ..... CHỈ KHI VÀO TÙ HỌ MỚI BỌC LỘ HẾT , LÚC ẤY NHÂN CÁCH KHÔNG CÒN MÀ CHỈ CÒN BẢN CHẤT.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |