Sửa bởi AnKhoa: 01/11/2012 - 11:47


Nhân cách con người qua lăng kính tử vi
#662
Gửi vào 01/11/2012 - 11:46
Chủ nghĩa xã hội có chế độ chính trị dân chủ,
CÓ HAI TỪ CUỐI CÙNG NÓ ĐÃ BAO GỒM TẤT CẢ CÁC HỌC THUYẾT TƯ BẢN CH VÀ XHCN... THẾ MÀ CHỈ CẦN PHẢN BIỆN CHO ĐẤT NƯỚC TỐT ĐẸP LÊN VÀ TỐT HƠN THÌ ĐÃ QUY CHỤP VÀO CÁI TỘI .....
Sửa bởi tigerstock68: 01/11/2012 - 11:53
Thanked by 1 Member:
|
|
#663
Gửi vào 01/11/2012 - 12:02
tôi đã từng gặp ngoài đời nhiều người rất giỏi, cái gì họ cũng biết, chiến tranh cũng từng đi qua hết, khi về sống cuộc sống đời thường có nhiều người không tránh khỏi bất công. nhưng họ chỉ tâm sự theo ý đóng góp xây dựng chứ x theo cái kiểu phá hoại, xỏ lá ba que kiểu này!
còn xét theo phong thủy thì cứ khi nào thủ đô của VN vẫn là Thăng Long - Hà Nội thì mọi thế lực thù địch chống phá thoải mái sẽ x làm gi được. mỗi khi đất nước có biến sẽ có hàng loạt các nhân tài từ mọi miềm đất nước sẽ tụ tập về đây.
Thanked by 1 Member:
|
|
#664
Gửi vào 01/11/2012 - 12:09
“Này Thiện nam tử! Tất cả chúng sanh từ mê vô thỉ,do có các thứ ân ái và tham dục, nên mới có luân hồi. Tất cả chúng sanh trong thế giới như Noãn sanh, Thai sanh, Thấp sanh, Hóa sanh đều nhơn nơi dâm dục mà thành tánh mạng. Phải biết, Ái là căn bản của luân hồi. Do có các Dục trợ giúp Ái phát sinh, thế nên khiến cho sanh tử nối tiếp nhau. Dục nhơn Ái mà sanh, Mạng nhơn Dục mà có. Chúng sanh ái luyến mạng sống, rồi trở lại nương Dục làm gốc. Ái dục là nhơn, Ái mạng là quả.
Do nơi cảnh dục khởi lên các điều thuận nghịch. Cảnh trái với tâm ưa thích thì sanh chán ghét, tạo nhiều thứ nghiệp, nên sanh ra Địa ngục, Ngạ quỉ. Biết Dục đáng chán, mới thích cái Đạo-chán-nghiệp, bỏ ác vui với thiện, nên hiện ra cõi Trời và Người. Lại vì biết các Ái đáng chán ghét, nên bỏ Ái ưa Xả; rồi lại tươi nhuận gốc Ái, mới lần lần hiện ra quả lành tăng thượng hữu vi. Đó đều là luân hồi, không thành được Thánh đạo. Thế nên, chúng sanh muốn thoát khỏi sanh tử, tránh khỏi vòng luân hồi, trước tiên phải đoạn tham dục và khát ái.
Này Thiện nam tử! Bồ tát biến hóa thị hiện ở thế gian chẳng phải do gốc Ái, chỉ vì lòng từ bi muốn chúng sanh bỏ Ái, nên mượn các sự tham dục mà vào nơi sanh tử.
Nếu tất cả chúng sanh đời mạt pháp bỏ được các dục và trừ đi khát ái, hằng đoạn luân hồi, cần cầu cảnh giới Viên Giác của Như Lai, thì ở nơi tâm thanh tịnh liền được khai ngộ.
Kinh Đại Viên Giác.
Thanked by 3 Members:
|
|
#665
Gửi vào 01/11/2012 - 12:19
Ðiểm linh quang (hồn) thác sanh xuống cõi phàm, mục đích để học hỏi kinh nghiệm mà tấn hóa. Chuyển sanh xuống cõi sắc giới, tất phải mượn sắc thân mà hành động. Càng hành động, càng tạo nhơn. Tạo nhơn, linh hồn tái sanh phải trả quả, theo phép công bình Thiên đạo.
Từ xưa đến nay, dầu trình độ trí thức thấp hay cao, nhơn loại phần nhiều đã tin có cơ báo ứng, tức là cơ nhơn quả.
Ðạo Phật dạy: "Cha làm điều chẳng lành, con không chịu thế được, con làm điều chẳng lành, cha không chịu thế được. Làm lành tự được phước, làm dữ tự mang họa" (Phụ tác bất thiện, tử bất đại thọ, tử tác bất thiện, phụ bất đại thọ. Thiện tự hoạch phước, ác tự thọ ương).
Ðạo Lão dạy Cảm Ứng có câu: "Ðiều lành, điều dữ đều có trả, như bóng với hình" (Thiện ác chi báo, như ảnh tùy hình).
Ðạo Nho dạy: "Trồng đậu được đậu, trồng dưa được dưa" (Chưởng đậu đắc đậu, chưởng qua đắc qua).
Lại có câu: "Ðiều lành dữ cuối cùng đều có trả, khác nhau chỉ đến chóng hay chầy thôi" (Thiện ác đáo đầu chung hữu báo, chỉ tranh lai tảo dữ lai trì).
Chúa Giêsu dạy: "Ai sử dụng đao kiếm sẽ chết về đao kiếm" (Qui manie l'épée périra par l'épée).
Tục ngữ Pháp có câu: "Ai gieo gió thì gặt bão" (Qui sème le vent, récolte la tempête).
Tục ngữ Việt Nam có câu: "Ðời xưa quả báo thì chầy, đời nay quả báo một giây nhãn tiền".
***
Những câu trên đây đều biểu lộ rõ rệt cái quan niệm Nhơn quả vậy.
Ðấng Tạo Hóa chí công, không vì thương mà thưởng, cũng không gì ghét mà phạt. Ngài chỉ lập ra Luật nhơn quả, cũng gọi là Luật báo ứng,là cái qui tắc định rằng hễ nguyên nhơn như thế nào, thì kết quả như thế ấy.
Ta thử nhìn vào một tấm gương, mặt ta sạch (Nhơn), gương rọi ra sạch (Quả), trái lại, mặt ta dơ, gương rọi ra dơ.
Và ta thử ném vào vách tường một quả banh cao su, ném nhẹ (Nhơn), tức banh dội lại nhẹ (Quả), trái lại, ném mạnh thì banh dội mạnh, Nhơn quả đại khái là thế.
Vậy, ai tạo nhơn lành (duyên lành), sẽ hưởng quả lành (nghiệp lành). Ai tạo nhơn dữ, tất rước quả dữ, chẳng sai.
Cái quả hay nghiệp vốn là kết quả cái nhơn hay duyên của chúng ta tạo ra trong kiếp trước hoặc kiếp nầy. Rồi cái quả ấy lại làm nhơn cho cái quả khác sẽ báo ứng về sau. Nhơn và Quả cứ tiếp tục tương ứng như vậy mãi như bóng tùy hình mà buộc trói con người trong vòng oan nghiệp, mới có cuộc trả vay, vay trả của kiếp luân hồi.
Vậy muốn biết nhơn quả kiếp trước của ai, cứ xem cái địa vị sang hèn của người ấy ở kiếp đương sanh. Muốn biết nhơn quả đời sau của họ thế nào, cứ xem tâm tánh và hành động của họ ở ngay kiếp nầy vậy.
***
Nhơn quả hay nghiệp báo vốn có hai thứ: Biệt nghiệp (Karma individuel) và Cộng nghiệp (Karma collectif).
1/. Biệt nghiệp là quả báo riêng từng người, ai tạo nhơn là nấy thọ quả. Biệt nghiệp lại ứng quả có hai cách: Ðịnh nghiệp và Bất định nghiệp.
a) Ðịnh nghiệp là quả báo định trước. Nhơn hồn nào tấn hóa khá rồi, khi được hoàn tỉnh sau cái trạng thái hỗn độn gây ra trong lúc thoát xác phàm, lần hồi thấy rõ tội lỗi đã làm rồi biết ăn năn đau khổ, tự quyết khi chuyển kiếp sẽ trả quả bằng cách nào, trong lúc nào, hoặc trong một thời gian nào nhứt định. Nhơn hồn được tự do lựa chỗ thác sanh. Nếu phải chuyển kiếp để thọ khổ mà đền tội trước, nhơn hồn thường lựa gia đình nào bần hàn hoặc hung độc mà đầu thai cốt để có dịp cho mình trả quả.
Bất định nghiệp là quả báo không nhứt định trước. Những nhơn hồn thấp thỏi, hôn mê ám muội đã tạo ác duyên mà không tỉnh ngộ, cho nên quả ứng lúc nào hay lúc nấy, không biết tự mình quyết định.
2/. Cộng nghiệp là quả báo chung cho nhiều người phải chịu. Như nhiều kẻ đồng phạm một ác nhân, khi đền tội, phải chịu chung một ác quả.
Cũng có nhiều kẻ, tuy tạo nhơn khác nhau, song tội đồng nhứt thể, đến khi trả quả vẫn chung chịu với nhau một lượt.
Lại có khi một người làm ác mà nhiều người chung hưởng lợi, tất cũng phải thọ quả đồng thể.
Tất cả nạn nhơn một tai họa lớn như động đất, bão lụt, chìm tàu, hỏa hoạn, dịch khí, chiến tranh,v.v… đều là những kẻ chịu một quả báo chung vì họ đã đồng tạo một ác nhơn.
Mặc dầu xa lạ nhau, mặc dầu kẻ Nam người Bắc, Thiên cơ xui khiến thế nào cho họ hiệp nhau một chỗ đặng đền tội chung một lượt.
(*1) Ở cõi phàm, con người hành động thế nào, sự hành động ấy dầu hiền hay dữ, dầu thấp hèn hay cao thượng, cái ấn tượng của nó in gắn vào tinh chất (matière astrale) của cõi Thần (Plan astral). Ðến khi hồn lên cõi Thần, cái ấn tượng ấy hiện ra có thứ lớp rõ ràng, hồn người trông thấy chẳng khác nào mục kích một phim chớp bóng. Nhà Phật gọi là "Nghiệt cảnh đài" (psyché astrale).
[indent]Thời gian báo ứng
Phàm bất câu một nguyên nhơn nào cũng có cái tánh cách đem lại kết quả cấp kỳ. Nhưng lại thường có một nguyên nhơn khác xen vào phản ứng (Cause contradictoire), khiến cho cái kết quả ấy phải hoãn lại một thời gian.
Tỉ như chúng ta để ngón tay vào lửa (nguyên nhơn), chúng ta bị phổng liền (kết quả cấp kỳ). Nhưng nếu chúng ta dè dặt, bao ngón tay bằng một chất thuốc gì có công hiệu che chở, ngón tay ắt không bị phổng liền. Lửa cần phải đốt hết chất ấy rồi mới bắt qua ngón tay.
Lớp thuốc ấy là nguyên nhơn phản ứng.
Lại ở các nước miền ôn đới như Việt Nam chẳng hạn, phàm giống lúa hễ gieo xuống là nứt mộng lên mau. Nhưng ở các xứ lạnh, lúa lại chậm lên là tại tuyết giá cản ngăn. Tuyết giá vốn là nguyên nhơn phản ứng đó vậy.
Một đứa bé chơi nghịch bị cha nó bắt nằm xuống phạt răn. Trong lúc người cha đưa roi lên sắp đánh, lại có một người khách đến thăm. Ông cha phải buông roi hoãn sự răn trừng để tiếp khách. Sự khách đến thăm ấy cũng là nguyên nhơn phản ứng.
Cũng vì "Luật phản ứng" mà cái quả của một thiện nhơn hay một ác nhơn có khi không báo ứng ngay trong kiếp tạo nhơn. Nên chúng ta thấy nhiều kẻ bạo tàn ác đức mà được giàu sang sung sướng nghinh ngang hống hách với đời. Ấy bởi họ đương hưởng cái quả của thiện nhơn họ đã tạo ra trong kiếp trước. Nhưng một khi đã tận hưởng quả lành thì ngay trong kiếp đương sanh hoặc trong kiếp tái sanh, họ sẽ chịu khổ quả của cái ác nhơn mà họ đương tạo.
Chúng ta cũng thấy có người hiền lương đạo đức mà lận đận lao đao, ấy là họ đương trả quả của cái ác nhơn họ đã tạo ra trong tiền kiếp. Trả quả xong, họ sẽ được hưởng ngay trong kiếp nầy hay trong kiếp sau, cái quả của thiện nhơn mà họ đương tạo.
Vậy, đối với thời gian, sự báo ứng có ba cách:
1/. Báo ứng ngay trong kiếp tạo nhơn, gọi đương kiếp nhơn quả.
2/. Báo ứng theo cái nhơn kiếp trước, gọi tiền kiếp nhơn quả.
3/. Báo ứng ở kiếp sau do cái nhơn hiện tại, gọi hậu kiếp nhơn quả.[/indent]
Thanked by 3 Members:
|
|
#666
Gửi vào 01/11/2012 - 12:54
TanThuyHoang, on 01/11/2012 - 12:02, said:
Bởi vậy khi xưa có người phải học tập cải tạo khi xây dựng đất nước hồi 1954 và 1975 là ý nghĩa thế.
Thanked by 2 Members:
|
|
#667
Gửi vào 01/11/2012 - 13:02
tigerstock68, on 01/11/2012 - 11:46, said:
Chủ nghĩa xã hội có chế độ chính trị dân chủ,
CÓ HAI TỪ CUỐI CÙNG NÓ ĐÃ BAO GỒM TẤT CẢ CÁC HỌC THUYẾT TƯ BẢN CH VÀ XHCN... THẾ MÀ CHỈ CẦN PHẢN BIỆN CHO ĐẤT NƯỚC TỐT ĐẸP LÊN VÀ TỐT HƠN THÌ ĐÃ QUY CHỤP VÀO CÁI TỘI .....
Tôi lấy làm nghi ngờ mục đích của anh.
Thực sự anh muốn gì?
Chính phủ có như thế nào thì vẫn còn Quốc hội đấy, và rõ ràng là đang có những dấu hiệu ngày càng tốt hơn?
Anh muốn Việt Nam này sẽ do Pháp hay Mỹ đô hộ đây, anh nói thẳng ra đi?
#668
Gửi vào 01/11/2012 - 13:05
#669
Gửi vào 01/11/2012 - 13:10
Thay vì tập trung vào việc xây dựng đất nước văn minh hơn, tốt đẹp hơn.v.v. thì lại ra rả tuyên truyền cho cái gọi là chủ nghĩa tư bản. Nếu anh yêu chủ nghĩa tư bản đến vậy thì ngày ngày cầu nguyện để kiếp sau được đầu thai làm người Mỹ đi. Còn hiện nay anh đang là người Việt Nam, anh đừng làm nhục anh linh của hàng triệu triệu vong linh anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để đánh đuổi kẻ thù ngoại bang xâm lược ra khỏi đất nước.
Coi chừng bị ngoại bang lợi dụng xong là vắt chanh bỏ vỏ đấy.
#670
Gửi vào 01/11/2012 - 13:12
Thanked by 1 Member:
|
|
#671
Gửi vào 01/11/2012 - 13:16
tigerstock68, on 01/11/2012 - 13:05, said:
So giữa chân tiểu nhân và ngụy quân tử, tôi đánh giá chân tiểu nhân cao hơn nhiều, thưa anh.
Nếu anh muốn đất nước này tốt đẹp hơn, anh làm ơn tuân thủ luật giao thông, làm ơn chăm chỉ làm việc, làm ơn đừng hối lộ quan chức, làm ơn ra đường phát hiện bất bình chẳng tha....Anh làm được không? Hay là lại bảo rằng xã hội này tồi tệ thế, tôi ngu gì rước họa vô thân? Hay là bảo rằng tôi không rảnh, tôi ngày ngày bận lên mạng tuyên truyền lật đổ chính quyền, lật đổ chủ nghĩa xã hội, để rước chủ nghĩa tư bản về thờ?
#672
Gửi vào 01/11/2012 - 13:16
PMK, on 01/11/2012 - 13:10, said:
Thay vì tập trung vào việc xây dựng đất nước văn minh hơn, tốt đẹp hơn.v.v. thì lại ra rả tuyên truyền cho cái gọi là chủ nghĩa tư bản. Nếu anh yêu chủ nghĩa tư bản đến vậy thì ngày ngày cầu nguyện để kiếp sau được đầu thai làm người Mỹ đi. Còn hiện nay anh đang là người Việt Nam, anh đừng làm nhục anh linh của hàng triệu triệu vong linh anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để đánh đuổi kẻ thù ngoại bang xâm lược ra khỏi đất nước.
Coi chừng bị ngoại bang lợi dụng xong là vắt chanh bỏ vỏ đấy.
xin lỗi pmk tôi không cổ vũ cho một hình thức thể chế nào , tôi chỉ muốn dống góp cho một đất nước VN tốt đẹp hơn. người nhà tôi ở hai chiến tuyến . nên tối quá hiểu những lời PMK muốn nói ra....... tôi không tranh luận theo tư bản hay cnxh mà trong topic này đang bàn về chinh trị và tìm ra cái bản chất của chính trị là gì.. cũng như bé trà muốn tìm ra một học thuyết mới cho nhân loại....
#673
Gửi vào 01/11/2012 - 13:20
Có ai ở đây thấy xấu hổ không?
Thanked by 1 Member:
|
|
#674
Gửi vào 01/11/2012 - 13:20
khoakhong, on 01/11/2012 - 12:54, said:
Bởi vậy khi xưa có người phải học tập cải tạo khi xây dựng đất nước hồi 1954 và 1975 là ý nghĩa thế.
#675
Gửi vào 01/11/2012 - 13:22
PMK, on 01/11/2012 - 13:20, said:
Có ai ở đây thấy xấu hổ không?
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Vì sao đại đa số những người có "Âm Dương lệch" đều giàu? |
Tử Bình | ThienKhoiBiNgan |
|
![]() |
|
![]() Cách sống sót khi lật tàu: Người già – trẻ em đều cần học ngay! |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Máy bay không người lái Ukraine TẤN CÔNG Tàu Nga - Rồi CHUYỆN NÀY XẢY RA… |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Cảm ơn người khiến tôi yêu tử vi để thành nghề tay trái |
Linh Tinh | hoa1618021989 |
|
![]() |
|
![]() Vì Sao ? Người Thân Mất Lại Hóa Thành Bướm Bay Về Thăm Gia Đình! |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() 5 Dấu Hiệu Cho Thấy Người Cao Tuổi Có Thể Đang Ở Năm Cuối Đời – Đừng Bỏ Qua Những Cảnh Báo Này |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












