Jump to content

Advertisements




Nhân cách con người qua lăng kính tử vi


955 replies to this topic

#646 khoakhong

    Hội viên

  • HV Đợi Kích Hoạt
  • Pip
  • 334 Bài viết:
  • 656 thanks

Gửi vào 31/10/2012 - 23:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 31/10/2012 - 13:55, said:

....... Hiện tại chỉnh thể democracy vẫn chưa là chính thể hoàn hảo nhất nhưng đây là chính thể hạn chế rủi ro nhất. Ông nào nói câu này, ông Winston Trớ Trêu (Churchillll) chứ ai!
'democracy was not perfect but that it was the best political system available'
Giờ Trà làm chính trị bằng cách là nghiên cứu để tìm ra cái thể chế nào còn hay hơn thể chế dân chủ này! Khi nào Trà ngộ được thì sẽ mời các bạn cùng tham gia hoạt động. Vấn đề là khi nào, khi nào?
  • Nếu chúng ta biết rằng chúng ta đang làm gì, thì công việc đó đã không còn được gọi là nghiên cứu.
If we knew what it was we were doing, it would not be called research, would it?
  • Học thuyết là thứ mà không ai tin vào, trừ người tạo ra nó. Thí nghiệm là thứ mà ai cũng tin vào, trừ người tạo ra nó.
A theory is something nobody believes, except the person who made it. An experiment is something everybody believes, except the person who made it.
Albert Einstein

#647 100dong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 936 Bài viết:
  • 1929 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 00:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 31/10/2012 - 13:55, said:

...
Dĩ nhiên là danh từ này vẫn còn rất rộng, nên bác mới cụ thể hoá nó bằng cách đưa thuyết chính danh vào chữ 'Chính' và theo cháu hiểu thì bác cho rằng chính trị phải là một mẫu chính danh mới được ra quyết sách sửa đổi hay cai trị. Vấn đề làm cho cháu thắc mắc ở đây sẽ là điều kiện để đạt được cái chính danh đó là gì? Vậy cháu xin hỏi bác cái 'Constitution of a good title' sẽ được định nghĩa như thế nào?

Còn ở cháu thì bé Trà không dựng theory theo lối của bác, đơn giản là Trà chưa thật sự sáng tỏ về thuyết Chính Danh của Khổng tử theo bác nói. Trà chỉ nôm na nghĩ là chính danh là do Trời uỷ thác hay chính danh là do dân uỷ nhiệm. Vậy nếu suy ngược lại thì người không chính danh thì không được làm chính trị sao? Vậy hiện tại bé Trà có 2 thắc mắc:...

- Theo tớ, chữ Chính nằm trong chữ triều chính, nhiếp chính, đảo chính, chính biến, chính sự, chính khách...
Chính có thể hiểu là bộ máy nhà nước, bộ máy cầm quyền.
- Trị : Quản lí, điều hành
Quản trị viên, hội đồng trị sự, trật tự trị an, vùng tự trị...

Không nên hiểu Chính theo dạng chữ Chính trong cặp nghĩa đối lập Chính - Tà, Chính - Phụ, hoặc Chính = đúng (chính xác, chính mình-hắn-tôi), Chính = ngay thẳng (chính trực, chính nhân quân tử)...v.v
Trị thì ko thể hiểu là Điều trị, cai trị, trừng trị...v.v

Tóm lại, Chính Trị nói nôm na là "quản lí bộ máy nhà nước".

Thanked by 2 Members:

#648 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 07:17

Chào MasterTea,


Cậu trẽ viết bài #636 không tệ và đáng khen ở cái tuổi của cậu. Đản hiềm về phương diện tôn giáo và nhất là Phật giáo thì còn chưa thông nên có dịp chúng ta sẽ bàn thảo sau. Nay tôi muốn trích dẫn phần này để có vài lời:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 31/10/2012 - 13:55, said:

1. là thằng giàu đó nó nô lệ hoá thằng kia, bốc lột thằng kia để thằng kia thủ phục nó=> hình thành chế độ tư bản
2. là thằng kia cướp sạch sẽ tiền bạc của thằng giàu và chia đồng đều cho những thằng khác, khiến thằng giàu, bình thường hoá như thằng nghèo, vậy nó mới công bằng=> hình thành nên XH chủ nghĩa

Để nô lệ hóa thằng kia, thì thằng này nó phải làm gì để kết cuộc nó là "thằng giàu"? Bốc lột ư? Yếu tố cần nhưng chưa đủ mà MasterTea có biết vì sao không?

Khi có thằng giàu rồi và đó là số ít trong đám đông thì chưa sao, nhưng với sự "bốc lột" quá mức thì nghèo nó phản và làm cách mạng hình thành nên XH chủ nghĩa phải không?

Để "khiến thằng giàu, bình thường hoá như thằng nghèo, vậy nó mới công bằng" vậy thời thằng nào cũng như thằng nào - nhưng the cycles repeat để tạo nên thằng giàu khác ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 31/10/2012 - 13:55, said:

Từ đó, Đại chính trị sẽ tìm hiểu xem thế giới nào sẽ làm cho tất cả mọi người đều happy và làm cách nào để đạt được thế giới đó

Thế thì làm gì có "tất cả mọi người đều happy" được mà mong, hở cậu trẽ MasterTea?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#649 kunkunbye

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 111 Bài viết:
  • 144 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 08:37

Hehe, như mình thấy cái nghĩa là chính trong chính-phụ nó vừa đơn giản vừa bao hàm hết các nghĩa còn lại. Chính trị có thể hiểu đơn giản là quản lý chính, điều hành chính, ra quyết định chính, cuối cùng, là to nhất, là số 1. Như vậy suy ra ai cũng đã và đang là 1 nhà chính trị tùy theo mức độ và giới hạn chuẩn mực khác nhau. Nhỏ thì quản lý bản thân, lớn hơn chút thì quản lý gia đình, rồi từng lĩnh vực chuyên môn.... lớn hơn nữa thì quản lý khu xóm, quận huyện, quốc gia và khủng hơn thì quản lý toàn thế giới, là người ra quyết định tối cao của thể giới, vũ trụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#650 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12963 Bài viết:
  • 25448 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 08:40

chính trị định nghĩa thế là chưa đúng, đã tham khảo 1 vị đại ta giảng về chính trị trong HVQS, thầy nói trong lúc vui, sau này tìm đến 1 tay mượn chính trị kiếm tiền, học bách khoa và giỏi cái gì cũng giỏi, sinh năm kỉ hợi....hắn nói thì mới vỡ ra trọn nghĩa
cái mấy anh nói là thủ đoạn chính trị chứ không phải chính trị

#651 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12963 Bài viết:
  • 25448 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 08:44

tuyên truyền hồng, tuyên truyền đen, tuyên truyền đỏ...
và muôn vàn màu sắc, chỉ là thủ đoạn, còn bản chất nó lại khác
thời công xã nguyên thủy cùng làm cùng hưởng người ta có ý thức về chính trị chưa?????

Sửa bởi lethanhnhi: 01/11/2012 - 08:45


#652 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 08:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 31/10/2012 - 13:55, said:

Tiểu chính trị khái quát lại chính là thế giới hoàn hão, tươi đẹp mà mỗi chúng ta đang mơ tới, tuỳ wan niệm ở mỗi người mà có sự khác nhau về một lí tưởng, và để đạt đến cái giấc mơ đó thì ta phải 'trị' nó, đấu tranh đế đạt lấy nó. Mỗi người một giấc mơ như vậy thì khi gặp nhau sẽ tạo nên mâu thuẫn.
ví dụ như người sống ở thế giới giàu sang, đầy quyền uy, muốn vượt lên mọi người để lấy được cái niềm kiêu hãnh gặp người sống theo lối XH, bình đẳng, ai cũng như ai, không có giai cấp thì sẽ xảy ra 2 trường hợp:

1. là thằng giàu đó nó nô lệ hoá thằng kia, bốc lột thằng kia để thằng kia thủ phục nó=> hình thành chế độ tư bản

Cái này là Tư bản cổ điển. Dần dần mô hình tư bản đã tiến hóa lên bậc cao hơn rồi, thấy tốt nhất ở các nước Bắc Âu như Thụy Điển, Phần Lan..., gọi là Tư bản hiện đại. Các nước Tư bản lâu năm khác cũng đang dần tiến đến đó.

Tư bản cổ điển gặp ở VN cực kỳ nhiều nhưng ai cũng nhầm tưởng qua đó là XHCN.
- Ví dụ ở một nhóm công nhân xây nhà. 1 anh công nhân làm đến 5h chiểu đã đủ 8 tiếng lao động của ngày đó, nhưng mảng tường chưa tô trát xong, vậy là chủ thầu của anh công nhân đó yêu cầu anh đó làm nốt cho xong, với lý do ko làm thì tốn vữa. Vấn đề là làm xong đến 5h30 nhưng anh công nhân ko được trả thêm đồng lương nào, nhiều lắm thì chỉ được bù 1-2 lần nhậu trong tuần. Nếu ở các nước Tư bản thì 30p làm thêm đó được tính công kèm hệ số ngoài giờ >1.
- Ví dụ ở một công ty VN, thường nghe nhất là "hết việc chứ ko hết giờ", điều này thì đúng. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ 1 anh nhân viên được tuyển vào, trả 5tr/tháng tương ứng khả năng anh ta làm được 3 sản phẩm, nhưng công ty giao 4 sản phẩm và bảo anh ta làm "hết việc chứ ko hết giờ", vậy anh nhân viên ngày nào cũng phải làm đến 7h tối mới về, nếu ko thì bị cho nghỉ việc để người khác chịu bị bóc lột vào làm. Người chủ lao động công ty này thường ngụy biện rằng "phải cống hiến" thì mới được xem xét.

2 ví dụ trên được áp dụng ở Tư bản cổ điển ngày trước mà các nước TBCN hiện nay như Anh, Mỹ... đã áp dụng từ cách đây cả trăm năm. Tuy nhiên hiện giờ người ta vận dụng quy tắc "Đôi bên cùng có lợi", chứ ko ai bóc lột ai, theo đúng phân công xã hội: anh có năng lực thấp thì lương thấp, còn làm thêm giờ thì được trả thêm tiền tương xứng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 31/10/2012 - 13:55, said:

2. là thằng kia cướp sạch sẽ tiền bạc của thằng giàu và chia đồng đều cho những thằng khác, khiến thằng giàu, bình thường hoá như thằng nghèo, vậy nó mới công bằng=> hình thành nên XH chủ nghĩa

Muốn rõ khái niệm này thì nhìn qua các nước Bắc Âu là dễ thấy nhất: người giàu bị đánh thuế rất cao và số tiền đó đem phục vụ phúc lợi xã hội là chủ yếu: trẻ em đi học không tốn tiền (miễn phí đến cấp 3 hay ĐH gì đó), chữa bệnh miễn phí, trợ cấp thất nghiệp, nuôi dưỡng người già... Nhưng cuối cùng vẫn là người có năng lực thì giàu, người ko có năng lực thì nghèo. Đó mới là công bằng.

Còn việc thằng nghèo dùng bạo lực đánh cướp của người giàu để ăn chia nhau là sự lợi dụng học thuyết của Mác (sách Mác trẻ tung hô người nghèo phải đánh đổ người giàu, gọi là đấu tranh giai cấp). Kết quả của việc này chỉ là sự tụt lùi của XH, có khi suýt dẫn về thời đồ đá như VN trước năm 86. Đây là đi ngược với quy luật tiến hóa của vũ trụ.

Mác bắt đầu lập nên học thuyết ở tuổi mới ngoài 30 tuổi, với cái nhìn chưa chín chắn nên nhận định mang nhiều định kiến chủ quan với một góc nhìn hẹp. Từ đó bọn kẻ cướp đã lợi dụng đó làm đường lối, kết hợp "tài năng" mị dân, lừa dối nhân dân (ở VN là người cày có ruộng, giải phóng dân tộc...) nên đã ko biết bao nhiêu lần đánh cướp có hệ thống và một cách "hợp pháp".

Đến già Mác đã có một số sửa chữa nhưng đã muộn (hình như là sửa chữa ở Quốc tế CS 3), vì bọn cướp đã lên ngôi.

Thanked by 1 Member:

#653 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3868 Bài viết:
  • 24437 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 09:59

xin hỏi các vị cộng sản đại học sĩ
quốc tế 3 còn gọi là cộng sản đệ tam quốc tế , vậy thì đệ nhị và đệ nhất nó ở đâu , có tử khi nào
đệ tứ tức cs Trosky thì bị đệ tam truy sát chết không còn một mống .

Thanked by 1 Member:

#654 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 10:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 01/11/2012 - 09:59, said:

xin hỏi các vị cộng sản đại học sĩ
quốc tế 3 còn gọi là cộng sản đệ tam quốc tế , vậy thì đệ nhị và đệ nhất nó ở đâu , có tử khi nào
đệ tứ tức cs Trosky thì bị đệ tam truy sát chết không còn một mống .

Kính bác MM

Cháu ko nhớ rõ và cũng lười tìm hiểu lại, chỉ nhớ là Quốc tế 3 và 4 gì đó, nên nói đại hì hì. Giờ bác nói mới lên google, vậy cần sửa lại nội dung bài viết trên là Quốc tế 4 tiến bộ hơn.

"Đệ Tứ Quốc tế còn gọi là Cộng sản Đệ Tứ là liên minh quốc tế của những người theo chủ nghĩa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thành lập năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, theo khuynh hướng "cách mạng thường trực" do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đưa ra từ sau khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

qua đời (1924) để chống lại đường lối "cách mạng vô sản trong một quốc gia" của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Kể từ năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Đệ Tứ Quốc tế phân hóa ra nhiều nhóm nhỏ."


"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

còn gọi là Cộng sản Đệ Tam hay Comintern là tổ chức của những người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, được thành lập vào tháng 03 năm 1919 ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và giải tán năm 1943, được tái sinh lại năm 1947 và giải tán năm 1956, sau Đại hội XX của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Cương lĩnh hoạt động của Đệ Tam Quốc tế là đấu tranh lật đổ chế độ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, xây dựng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, thiết lập chuyên chính vô sản. Dưới sự lãnh đạo của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Đệ Tam Quốc tế đã tiến hành 7 lần đại hội, qua đó vạch ra chiến lược, sách lược chỉ đạo phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, phong trào giải phóng dân tộc và đề ra biện pháp đấu tranh chống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

."

Còn Quốc tế CS 3 thì cực đoan.

Xin lỗi mọi người vì sự nhầm lẫn ở trên (cũng do bản tính lười, gây nghiệp ở đây chứ đâu hì hì)

#655 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9302 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 01/11/2012 - 10:40

Từ ngàn xưa biển đã xô bờ, là hổ thì phải ăn thịt nai, là nai thì phải ăn cỏ...

#656 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1691 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 11:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 01/11/2012 - 08:44, said:

tuyên truyền hồng, tuyên truyền đen, tuyên truyền đỏ...
và muôn vàn màu sắc, chỉ là thủ đoạn, còn bản chất nó lại khác
thời công xã nguyên thủy cùng làm cùng hưởng người ta có ý thức về chính trị chưa?????

Nói hay!

Sự tồn tại của cái gì cũng có lý do của nó.

Nếu ai đó cho rằng xã hội Việt Nam hiện nay là bần cùng đói khổ, thì các vị nên tự soi lại xem cách ăn ở kiếp trước của các vị thế nào mà kiếp này lại phải đầu thai làm người Việt Nam? Hy vọng các vị nên tu tâm dưỡng tính để kiếp sau được đầu thai làm người xứ sở mà các vị tôn thờ, đừng để phải đầu thai là người Somali..v..v.

Nói gì thì nói, nếu thật lòng muốn giúp cho đất nước văn minh hơn thì đã có thái độ xây dựng, còn đằng này là thái độ phá hoại, muốn đất nước bất ổn để ngoại bang phương Tây thừa cơ đưa những quân cờ bù nhìn do mình đào tạo ra về nước cướp chính quyền, mục đích để cho nước Việt Nam này một lần nữa lại rơi vào ách đô hộ của ngoại bang. Không lẽ Trung Quốc xâm lược Việt Nam thì phản đối, nhưng nếu là Pháp, Mỹ... xâm lược Việt Nam thì hoan hô, xin mời vào?

Nghĩ kỹ lại đi các vị. Đời này dễ gì có ai cho không ai cái gì?

Thanked by 4 Members:

#657 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 11:09

Cần xem lại định nghĩa rồi mới nói chuyện được

#658 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1691 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 11:13

Thời phổ thông tôi có một cô bạn học tính tình rất dễ thương, tôi rất quý. Sau này hai đứa học hai trường đại học khác nhau nên lâu lắm rồi không có gặp mặt. Bố cô ấy trước đây đi lính cho Mỹ. Cô ấy kể, cô ấy cũng hay khuyên giải nhưng bố cô ấy vẫn luôn kiên quyết bảo vệ quan điểm của ông ấy. Tuy thế, thỉnh thoảng ông ấy ngồi suy tư rồi nói: Ừ, công nhận Mỹ nó ác thiệt. Chỉ thỉnh thoảng như vậy thôi, còn thì phần lớn vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm cũ.

#659 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 11:19

Vẫn là lấy số ít phán cho số nhiều. Muốn nói chuyện mà mình ko phải là người trong cuộc thì phải đứng trên quan điểm khách quan và có cái nhìn đa chiều. Thêm nữa cần định nghĩa cho chính xác nữa, ví dụ mấy từ "xâm lược", "phản động"... Định nghĩa xong, ghi ra đầy đủ rồi mới nói chuyện được.

- Ví dụ định nghĩa xâm lược là gì? Và từ đó nhìn xem Mỹ nó xâm lược VN thì nó múc đất đem về nước nó hay nó cần để tạo 1 đồng minh...? Và TQ nó xâm lược thì như thế nào, nó múc đất hay dời cọc biên giới??? Ví dụ làm rõ mấy điều như thế xong mới nói chuyện được, chứ ko phải cứ mang khái niệm của thời CS mà cứ phang lên chan chát thì khó gặp nhau lắm.

Thanked by 1 Member:

#660 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 01/11/2012 - 11:26

Bản chất của chủ nghĩa XÃ HỘI


.. Từ các phương thức tiếp cận, sự định nghĩa, luận giải nội hàm phong phú, đa diện của khái niệm chủ nghĩa xã hội của H-C-M, có thể thấy nổi lên những đặc trưng bản chất tổng quát của chủ nghĩa xã hội với tư cách một chế độ xã hội:
- Chủ nghĩa xã hội là một chế độ xã hội có lực lượng sản xuất phát triển cao, gắn liền với sự phát triển tiến bộ khoa học-kĩ thuật và văn hóa.
- Nền kinh tế của chủ nghĩa xã hội là chế độ sở hữu xã hội về tư liệu sản xuất và thực hiện nguyên tắc phân phối theo lao động.
- Chủ nghĩa xã hội có chế độ chính trị dân chủ, Nhà nước là của dân, do dân và vì dân, dựa trên khối đại đoàn kết toàn dân mà nòng cốt là liên minh công - nông - trí thức do Đảng Cộng sản lãnh đạo.
- Chủ nghĩa xã hội có hệ thống quan hệ xã hội lành mạnh, công bằng, bình đẳng, không có bóc lột, áp bức, con người được giải phóng và có điều kiện phát triển toàn diện, có sự hài hòa trong phát triển của xã hội và tự nhiên.
- Chủ nghĩa xã hội là của nhân dân, do nhân dân tự xây dựng lấy.
Những đặc trưng này bao quát tất cả các mặt của đời sống xã hội : lực lượng sản xuất, quan hệ sản xuất, kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội, thiên nhiên và con người. Các đặc trưng của chủ nghĩa xã hội chứa đựng trong đó một hệ thống các giá trị đặc thù, mà giá trị trung tâm là con người với các nhu cầu lợi ích của nó. Vì lấy con người làm mục tiêu phát triển, chủ nghĩa xã hội theo quan niệm H-C-M là chủ nghĩa xã hội của con người, vì con người.
Chế độ xã hội đó mang bản chất dân chủ và nhân đạo nhất trong tiến trình vận động của xã hội loài người. Có thể coi đây là mô hình cấu trúc chủ nghĩa xã hội theo quan niệm H-C-M.

Sửa bởi tigerstock68: 01/11/2012 - 11:42







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |