Jump to content

Advertisements




HỌC THUẬT 88888888


6791 replies to this topic

#2656 Liên Hương

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 706 Bài viết:
  • 1738 thanks
  • LocationCổ Mộ

Gửi vào 29/06/2012 - 12:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PIANO, on 29/06/2012 - 12:29, said:

Dạ. Định Tâm vẫn hơn là Cố gắng thay đổi Định Kiến - đúng không chị?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cố gắng thay đổi Định Kiến cũng là hình thức thay đổi IP Định Kiến khác mà thôi, và chúng ta không thể dùng thức ăn của loài khác. Khi ly nước đứng yên thì mới Biết nước trong là thế nào.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Libra, on 29/06/2012 - 12:30, said:

Chào chị Liên Hương !

Chào Phi Liêm!

#2657 nob

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1802 Bài viết:
  • 11085 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 12:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PIANO, on 29/06/2012 - 12:39, said:

Giải vui thì Thiên Phủ thích trứng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phá Quân mới đúng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#2658 icecream

    Tốn viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5300 Bài viết:
  • 24776 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 12:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bản thân em chưa nghĩ hại ai bao giờ. Thậm chí nếu người nào đã từng ác với em, họ xin lỗi và thay đổi em cũng tha thứ.

Trong kinh doanh buôn bán:

Em mở shop quần áo nhưng em đều lựa hàng rất kỹ, ko lấy hàng đểu về, bán với giá có thể nói rẻ nhất.

Quan niệm là em muốn dùng hàng tốt giá tốt và em cũng sẽ bán như thế cho mọi người chứ ko chạy theo lợi nhuận.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nên cũng chưa bị cắn rứt lương tâm khi mình chỉ vì tiền mà làm việc xấu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 6 Members:

#2659 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15466 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 12:51

Tốt là suy nghĩ, hành động hướng thiện
Xấu là suy nghĩ, hành động hướng ác

Dù anh hiện tại là nhà sư, hay là ả điếm thì vẫn vậy.

#2660 VarStark

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2302 Bài viết:
  • 13111 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

binh.nguyen, on 29/06/2012 - 06:42, said:


Hok phải thế ryan. Quan phúc cũng như hóa khoa, thiên giải, giải thần hay một số cát tinh có tính cứu giải khác, chủ về phò nguy cứu khốn, được coi là thiện diệu. Vì người hay gánh họa nên cần cứu giải.

Những người mang bộ sao này cũng nên làm việc thiện, hướng đến tâm linh tôn giáo. Không hẳn cứ có quan phúc hay hóa khoa ở mệnh thì đời gặp nhiều tai ương chướng ngại. Hóa khoa có thể trở thành học vấn thì quan phúc cũng có thể trở thành cư sỹ tại gia an chay niệm Phật. Cũng như mã lộc hội họp không nhất định phải phát tài lộc, đơn giản là có thể hạn đó đi khám bệnh vô tình phát hiện ra mầm ác bệnh mà chữa trị kịp thời.

Người mệnh cư Tý, cung Điền tại Mão có Tử Tham Quan Phúc thường có nhà cửa cạnh chùa, xây nhà trên nền đất cũ của công trình tôn giáo. Cung Điền còn mô tả nơi mình nương nhờ trong sự nghiệp nên có thể thời trẻ có thời gian tu tập tại chùa chiền.



dạ đây là quan điểm của bác VDTT, em thấy khá hợp lý vì so ra ng ăn chay niệm phật phải "khó khăn, thử thách" hơn ăn mặn ngủ mặn

Trích dẫn

"Loạt bài Tử Vi và thế cuộc xiển dương một quan điểm về
Quan Phúc không mấy quen thuộc với độc giả. Quan điểm này
đã được áp dụng trong các bài viết về cựu đệ nhất phu
nhân kiêm đương kim thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Hillary
Clinton, tiền tổng thống Iraq Saddam Hussein, công nương
Diana, đương kim thống đốc California Arnold
Schwarzenneger, và lần này với bà hoàng nội trợ Martha
Stewart.

Thiết tưởng đã đến lúc cần giải thích thêm cho rõ. Quan
Phúc là tên tắt của Thiên Quan và Thiên Phúc. Hai sao này
được an theo thiên can như sau: Thiên Quan can Giáp ở
cung Mùi, Ất cung Thìn, Bính cung Tỵ, Đinh cung Dần, Mậu
cung Mão, Kỷ cung Dậu, Canh cung Hợi, Tân cung Dậu, Nhâm
cung Tuất, Quý cung Ngọ. Thiên Quý thì Giáp ở cung Dậu,
Ất cung Thân, Bính cung Tý, Đinh cung Hợi, Mậu cung Mão,
Kỷ cung Dần, Canh cung Ngọ, Tân cung Tỵ, Nhâm cung Ngọ,
Quý cung Tỵ.

Cách an Thiên Quan của khoa Tử Vi tự nó đã là một vấn đề
vì khác với các khoa mệnh lý khác ở 4 can Mậu Kỷ Tân
Nhâm; nhưng trong giới hạn của phần phụ lục này chỉ xin
bàn về ý nghĩa. Theo cách xem Tử Vi truyền thống thì Quan
Phúc là hai sao quý nhân, ở cung nào giáng phúc cho cung
đó.

Một chi của Trung Châu phái ở Hồng Kông còn phân biệt rõ
ràng là Thiên Quan là quý nhân tinh ứng với sự nghiệp,
thượng cách là ở cùng cung với quan tinh Thái Dương;
Thiên Phúc là quý nhân tinh ứng với phúc phận, thượng
cách là ở cùng cung với phúc tinh Thiên Đồng.

Riêng với các bạn tò mò, cũng theo phái này thì Quan Phúc
Tài Thọ họp thành bộ sao Tứ Quý. Thiên Tài thượng cách ở
cùng cung với Thiên Cơ, Thiên Thọ thượng cách ở cùng cung
với Thiên Lương.

Làng tử vi Việt Nam nói chung cũng xem Quan Phúc là tốt
đẹp. Thí dụ, sách Tử Vi Thực Hành của soạn giả Dịch Lý
Huyền Cơ viết Mệnh có Quan Phúc đóng là hạng người từ
tâm. Mộ về tôn giáo, tín ngưỡng. Gia tăng tuổi thọ.

Hạn mà gặp được Quan, Phúc có thể cứu khổn, phò nguy,
giải trừ được nhiều bệnh tật, tai họa. Nếu gặp nhiều cát
tinh Quan, Phúc sẽ đem lại rực rỡ thêm công việc mà êm
đẹp mọi đường. Sách Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư (xuất bản
1985 ở nước ngoài) của Thiên Lương Tiên Sinh thì có bài.
Những đấng đức hạnh cao dày không có gì ngăn cản nhiệm vụ
so sánh Quan Phúc như những bậc chân tu vào nơi hung hiểm
để đỡ đòn cho cung khỏi bị xấu.

Quan điểm này khác với truyền thống ở chỗ là nhìn nhận
các cung có Quan Phúc đóng có ẩn tàng hung hiểm; nhưng
vẫn giống truyền thống ở vai trò cứu khổn phò nguy tốt
đẹp của Quan Phúc.

Người viết có quan điểm khác hẳn! Xin trình bày như sau:

Một số độc giả hẳn biết Quan Phúc không có mặt trong
những sao nguyên thủy của khoa tử vi mà được thêm vào sau
này. Nên không có gì đáng ngạc nhiên là ý nghĩa truyền
thống của Quan Phúc được lấy thẳng từ các khoa mệnh lý
dựa trên ngũ hành (gọi chung là các khoa ngũ tinh) đã sử
dụng hai sao này trước Tử Vi. Nhưng nếu, trong khoa Tử
Vi, Quan Phúc quả có vai trò cứu khổn phò nguy quan trọng
nhý trong các khoa ngũ tinh thì tại sao người nghĩ ra Tử
Vi lại bỏ sót chúng?

Dĩ nhiên ta có thể lập luận rằng nhân vô thập toàn nên
chuyện thiếu sót đã xảy ra, nhưng lý luận này không ổn,
vì Tử Vi là một cuộc cách mạng chống lại các khoa ngũ
tinh. Muốn hoàn thành cuộc cách mạng này, người khởi
xướng khoa Tử Vi chắc chắn phải là một bậc thầy của các
khoa ngũ tinh. Cách giải thích hợp lý hõn là Quan Phúc đã
bị liệt vào hàng ngũ vô số các thần sát khác mà người
sáng lập khoa Tử Vi đã quyết định bỏ ra ngoài khoa học
mới này.

Nhưng nếu vậy thì tại sao cách xem Quan Phúc có vẻ đúng
(một thí dụ hiển nhiên là rất nhiều bậc chân tu có Phúc
cư mệnh hoặc thân). Thắc mắc này theo đuổi người viết
nhiều năm. May thay, trong thời gian ở Á châu người viết
có cơ hội thấy nhiều lá số có thật của các phường bất
lưõng du đãng.

Điểm lạ lùng là đa số (trên 50%) các lá số này có Phúc ở
một trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân; tức là khác đám
đông một cách rõ ràng nhưng lại giống các bậc chân tu
hoặc những người sống đời hy sinh vì nhân quần xã hội.

Các bậc chân tu và những phường bất lương du đãng giống
nhau ở chỗ đời họ có những thử thách mà người thường ít
gặp phải. Thử thách là những hoàn cảnh cực đoan, bắt buộc
con người phải chọn một trong hai hoặc ba bốn con đường.

Theo ý nghĩa ma quân là bạn đạo của nhà Phật, thử thách
là cơ hội cho người ta phát triển phật tính. Nhưng kẻ
xung động, ích kỷ sẽ phản ứng lại thử thách bằng bản năng
hoặc thú tính. Người viết giật mình mới hiểu ra rằng Quan
Phúc không phải là hai sao cứu khổn phò nguy, mà là hai
dấu hiệu, hai bảng cảnh cáo được thêm vào lá số cho người
xem biết đâu là phương có nhiều khó khăn, thử thách.

Người đáp lại thử thách bằng cái nhân tu hành tất nhiên
được hưởng quả phúc về sau. Kẻ đáp lại thử thách bằng
cách gieo cái nhân ích kỷ tất nhiên sau này phải ãn quả
đắng.

Tóm lại, phương nào có Quan Phúc, phương đó có khó khăn
thử thách bắt người ta phải chọn lựa giữa thắng và thua.
Người có lòng nhân từ sẽ chọn đường thua thiệt. Kẻ có tâm
ích kỷ sẽ đòi thắng đời thắng người.

Họa và Phúc từ đó mà ra chứ chẳng phải vì hai ông thần
Quan Phúc từ cao giáng xuống cuộc đời.

Trích dẫn

Góp ý của Dương Lương

Theo cách an của Thiên Quan và Thiên Phúc (theo hàng Can)
thì hai sao này thường xuyên có sự liên hệ với Kình Đà
(tam hợp, đồng cung hoặc xung chiếu Kình Đà) – ngoại trừ
tuổi Mậu.

Như vậy theo bác VDTT, nhiều lá số có Quan Phúc lại thành
phường bất lương du đãng hẳn có lý của nó. Nếu Quan Phúc
nằm trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân thì có đến 90%
Mệnh cung lá số đó bị ảnh hưởng bởi Kình Đà. Nếu có thêm
sát tinh hội họp hoặc Quan Phúc ko hội tụ đủ để cứu giải
thì các lá số đó có nhiều khả năng biến thành du đãng khi
Kình Đà tác hoại.

“Thiên Nguyệt Đức, Giải Thần tàng,

Cùng là Quan Phúc một làng trừ hung”

Quan Phúc ở đây có vai trò để cứu giải Kình Đà cũng như
Thiên Nguyệt Đức ra sức lái đương số tránh khỏi Thiên
Không. Có cứu được không cũng là tuỳ đương số và tuỳ cách
cục kết hợp với các bộ sao khác.

Phú về Quan Phúc có một câu đáng lưu tâm:

“Sao Quan, Phúc cùng Khôi Tinh,

Lâm chung Thân Mệnh đề danh bảng rồng”

Tức là Quan Phúc đi với Khôi Việt dễ đỗ đạt cao, tiếng
tăm.

Ở đây có lẽ Khôi Việt đã cải hoá bộ Kình Đà làm cho sức
văn trong bộ này phát huy tác dụng đạt đến đỉnh cao. Như
các lá số của tác giả kiếm hiệp Kim Dung và Nguyễn Du có
thể hiện cách này.



Ý NGHĨA “TU HÀNH” CỦA QUAN PHÚC

Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra,
không theo sách vở nào cả, nhưng đã có khá nhiều chứng
nghiệm, hy vọng chính là ý nghĩa đã thất truyền của hai
sao này.

1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của
Phúc là nơi có những biến cố khiến ta phải chọn lựa, và
phương của Quan thường giúp ta thấy ý nghĩa của biến cố
này rõ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi thì cũng có
thể dùng cái lý của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong
một số trường hợp).

2. Sự chọn lựa ở phương có Phúc thường khá rõ ràng: Chọn
một đường ta lỗ, chọn đường khác ta lợi hơn, hoặc hòa.
Khuynh hướng bình thường dĩ nhiên là nên chọn đường thứ
hai, nhưng muốn sống đúng theo cái lý của Quan Phúc thì
phải chọn đường thứ nhất. Chọn đường thứ nhất tức là đã
thực hiện ý nghĩa chân thật của sự “tu hành” (chịu lỗ lã
dùm cho đời), bởi vậy mới nói phương của Quan Phúc là
phương của tu hành.

Theo tôi mọi sự đều có nhân quả, sự lựa chọn của ta trong
việc ứng với phương của Quan Phúc là nhân, rồi một lúc sẽ
biến thành quả. Hai người có lá số y hệt có thể lựa chọn
khác nhau, đây là một lý do khiến ta không thể dùng lá số
Tử Vi khẳng quyết đời sống của người ta phải thế này thế
nọ, mà phải xem họ ứng xử như thế nào nữa.

Phải có thử thách mới có đòi hỏi tu hành, nên phương của
Phúc là phương của thử thách. Nhìn một lá số, thấy Phúc ở
đâu, xác quyết ngay phương thử thách (theo ý nghĩa “tu
hành”) ở đó.

Ý nghĩa tu hành của Quan Phúc rất giản dị. Khi có sự chọn
lựa cứ chọn đường lỗ cho mình lợi cho người hoặc cho cuộc
đời.
Người Việt ta có câu “tu là cội PHÚC, tình là giây oan”,
có lẽ cái lý bao hàm trong câu này là nguồn gốc của tên
sao Thiên Phúc.

Phúc ở Tử tức phải “Tu hành” thế nào?

Tử tức tại sao là cung đào hoa thì tôi sẽ không giải
thích, vì nó là kết quả của một cách xem hơi lạ, thường
gọi là phép hoán cung; có thể nói đây là một bí quyết to
của làng tử vi Đài Loan đấy, nhưng nó không phải là bi
quyết riêng của họ, vì 25 năm trước tôi đã gặp một ông
thầy mù người Việt Nam xem theo cách này.

Thế nào là thử thách “đào hoa” vì có Phúc ở Tử Tức? Thí
dụ thực tế là một người đàn ông đã có vợ con nhưng rất
hợp tính với ta, và ta thấy người ấy rất “đàn ông”, “khí
phách”, “hấp dẫn” … Người ấy một ngày theo đuổi, rõ ràng
muốn ngoại tình với ta. Ta biết người ấy không có ý muốn
bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết ngoại tình là sai, nhưng ta
biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy thì từ đó
trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ
được có những giờ phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa.
Ngược lại, nếu ta ngoại tình với người ấy thì (theo sự
suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn
ngủi) mà không hại ai, vì đằng nào thì người ấy cũng
không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm gì?

Đây chính là một thí dụ về một đòi hỏi chọn lựa có tính
“đào hoa” ứng với Thiên Phúc ở tử tức.

Thông thường hơn, khi Quan Phúc không hỗ trợ nhau ở thế
tam hợp thì tôi cho rằng Phúc chỉ có ý nghĩa “tu hành” ở
cung nó đóng. Thiên Phúc ở tử tức có nghĩa con cái sẽ là
thử thách lớn của đời ta. Theo nghĩa thông thường thì
phải luận là cung tử tức không tốt, nhưng theo nghĩa nhà
Phật thì tử tức là cơ hội tu hành của ta. Như vừa sinh ra
con đã tàn tật, ta có thương nó như những đứa con khác
không? Như con gái ta mười mấy tuổi bỏ nhà theo trai, ta
sẽ ứng xử thế nào? Có mở rộng vòng tay nhận nó trở về
không? Có thương yêu bảo bọc nó như cũ không …

Hỏi

Trong ví dụ trên về ngoại tình hay không ngoại tình của
bác thì cách nào là cách tu? Theo Tđ thấy lựa cách nào
cũng bị thua cả.


VDTT trả lời

Cách nào ít gây hại cho cuộc đời hơn hết. Trong trường
hợp trên phải dứt mà đi.

Thường thường dùng các quy luật mà nhà Phật đã xử dụng
thì ít khi sai.
Thí dụ 1: Chồng ta ngoại tình. Ta có nhiều đường để chọn,
trong đó gồm có:

Tạt át xít cho chồng ta sống dở chết dở ở một đầu cực
đoan và hoàn toàn tha thứ cho chồng ta ở một đầu cực đoan
khác.
“Hơi hơi” tha thứ (tức là cũng mắng chửi lung tung rồi
đuổi ra khỏi phòng mấy ngày hoặc mấy tháng) có lẽ là đáp
án vừa tu hành vừa thực tế.
Thí dụ 2: Ta có cơ hội ngoại tình “Một lần rồi thôi”, hai
bên sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau, kín miệng thì muôn đời
chẳng ai biết, chồng ta dù ba đầu sáu tay cũng chẳng thể
nào khám phá ra.

Giải pháp phù hợp: Đừng ngoại tình (vì có trời biết đất
biết, vả lại “muốn người ta không biết thì mình đừng có
làm”).



Thiên Phúc cư Nô ý nghĩa gì?

Thiên Phúc cư nô có nghĩa trong đời sẽ có tối thiểu một
lần nào đó ta phải có một chọn lựa quan trọng ảnh hưởng
đến một người quen biết của ta, người ấy có thể là tình
nhân, có thể là bạn đồng sự, có thể là nhân viên, có thể
là xếp của ta. Đây sẽ là lúc trời đất thử thách trình độ
tu hành của ta ứng với Phúc ở nô. Nhắc lại, chịu lỗ lã
mới là tu hành, không chịu lỗ lã (bất cứ vì lý do gì) đều
là đi ngược lại đòi hỏi tu hành của Quan Phúc.

Nhưng Phúc ở nô không có nghĩa là không nên lập gia đình,
có khi phải lập gia đình (với sư tử Hà Đông hoặc kẻ vũ
phu) mới đúng là tu hành đấy chứ! Tóm lại phải tùy hoàn
cảnh đặc thù mà luận xét

Quan Phúc ở cung Tật

Tật xung chiếu phụ mẫu nên đầu tiên phải tự xét xem liên
hệ với phụ mẫu ra sao. Nếu không có vấn đề gì cả thì chú
trọng vấn đề sức khỏe và tâm lý của bản thân mình.
Khi lớn tuổi coi chừng nhiều tật bệnh hơn người thường
(hoặc phát triển tâm lý bất bình thường), nên đừng phí
phạm sức khỏe khi còn trẻ.

Thiên Phúc cư Phúc cung, ý nghĩ tu hành ra sao ? – Trích
dẫn Van Helsing

Cuộc đời sẽ bầy ra cho ta những “thử thách” khi thì lên
voi, hưởng vinh hoa phú quý tiền tài, lúc thì xuống chó,
bầm dập nát tan. “Tu hành” của Thiên Phúc nghĩa là sao ?
Khi ta đang trên đỉnh cao của vinh hoa phú quý, ta có
tham đắm nó không, có cho nó là thực tại muôn đời hay
không, có cho nó là do tài năng của ta tạo nên hay không,
ta có tiếp tục lao vào con đường mưu tìm lợi ích cho
riêng bản thân, tiếp tục tích luỹ của cài tiền bạc để duy
trì cái sự sung sướng đó cho bản thân và gia đình ta hay
không. Hay khi đem của cải tiền bạc ra bố thí có thực sự
là muốn chia sẻ, bố thí với những người khổ sở hơn ta hay
không, có thực lòng hay không hay chỉ là tích luỹ cho cái
danh tiếng của ta.

Và khi rơi xuống lưng chó ta có hằn học, oán thù cuộc đời
là bạc bẽo với ta không, có tìm cách trả thù đời không.
Và nếu có nhận ra tất cả chỉ là hư ảo, thì có thật sự
“sống” với cái hiểu biết đó hay không, hay chỉ là nói
“cuộc đời là hư ảo” ở chót lưỡi đầu môi.

Thiên Phúc cư Phúc cung ý nghĩ tu hành là cuộc đời sẽ bầy
ra cho ta thật nhiều “thử thách” : Vinh hoa phú quý = trợ
duyên ; bầm dập, tan nát = nghịch duyên. Nếu thực sự nhận
ra dù trợ duyên hay nghịch duyên cũng đều là hư vọng thì
sẽ hưởng được cái PHÚC của trời.

Phúc cư phúc thì phải giữ mồm giữ miệng, kẻo dễ bị vạ
miệng
Có hậu quả gì nếu không chịu “tu”?

Theo tôi đặc điểm của Quan Phúc là kết quả hoặc hậu quả
có tính “quả báo nhãn tiền” (xem thêm phần cuối). Nhưng
hậu quả thế nào khó biết vì có thể hiện ra ở nơi khác.
Chẳng hạn ngoại tình (không thỏa điều kiện “tu hành” của
Quan Phúc) thì rất có thể chồng ta vẫn không bỏ ta, nhưng
con cái không nghe lời ta nữa mặc dù chúng không hề biết
mẹ chúng ngoại tình. Chẳng hạn, cũng là ta ngoại tình khi
hoàn cảnh cho phép (không “tu” theo Quan Phúc), sau đó ta
sạt nghiệp trong một hoàn cảnh khó giải thích.

Cần phân biệt Quan Phúc với tác dụng tổng quát hơn của
việc tu hành. Người sống theo Quan Phúc không phải là tu
hành toàn diện mà là hành xử đúng theo đòi hỏi “tu hành”
trong những sự việc liên hệ đến Quan Phúc mà thôi.

Có thể nhìn Quan Phúc là đòi hỏi tu hành có tính “quả báo
nhãn tiền”. Nếu không “tu” theo Quan Phúc hậu quả xảy ra
ngay trong đời này không phải đợi đến kiếp sau.

Như ta có Phúc trong Phu thê. Ta có thể bất hiếu, ức hiếp
anh chị em trong nhà mà không thấy hậu quả gì cả (trong
kiếp này thôi, và giả sử lá số tốt), nhưng ta không
nhường nhịn vợ hoặc chồng ta thì có hậu quả ngay trong
đời này.

Trích dẫn bài viết của KK Minh Tâm

Quan Phúc ở các cung:

Mệnh: là người thích làm phúc, bố thí cúng dường, trọng
nghĩa khinh tài. Dù gặp Sát Tinh cũng vẫn cứ tốt! Gặp
Không Kiếp cũng không thể phá hại được. Người có căn tu
trong nhiều đời kiếp, mọi việc xấu tốt sắp tới có giác
quan thứ 6 linh cảm biết trước. Hoặc ở Mệnh, nếu đương số
chí thành mở miệng kêu trời cứu thì sẽ có trời CHE, nếu
kêu đất cứu thì sẽ có đất CHỠ, những người này cầu nguyện
sẽ có thần linh đến chứng dám, cứu giúp. Nếu chí nguyện
tu hành, thì sẽ có Long Thần Hộ Pháp đến che chỡ đỡ đần
Phụ Mẫu: nếu họ khá giả thì họ sẽ lo cho cha mẹ, nếu họ
nghèo khổ thì được cha mẹ lo, và luôn được hưởng phúc lộc
do cha mẹ để lại bằng Âm Đức hay Dương Đức.
Phúc: Có Duyên với Tổ Nghiệp, hoặc trong dòng họ đời
trước có tu bồi nhân lành lớn, hoặc có người tu hành
chuyển nghiệp cho dòng họ… Hoặc dù mồ mã hay trong dòng
họ có gặp xấu cũng gặp chân sư cứu giúp giải trừ hay
chuyển đối…
Điền: thì có người để gia tài lại cho giống như Quang
Quý. Đồng thời có thể đứng ra thành lập những cơ quan từ
thiện, tuỳ theo nhiều ít, tuy theo cùng điền tốt xấu. Của
cải vật chất họ có thể cho người không luyến tiếc. Ai xin
nếu họ có thể cho thì cho ngay, bất kể vật đó quý giá đến
đâu. (Đây là loại người Thí Vô Uý. Tại sao lại gọi là
thua lỗ?).
Quan: Nếu số tốt liên quan đến tu hành, hoặc có thể làm
trong bang Hộ Trì Tam Bảo hoặc đi tu, hoặc làm việc trong
các cơ quan từ thiện, nhân sinh…
Nô: có Duyên chơi được với bạn bè tốt hoặc các bạn đồng
tu, hoặc các tiên nhân (không phải mấy ông tiên đánh cờ
hay nhậu nhẹt đâu nhé), hoặc được cơ hội học hỏi các bậc
chân tu đắc đạo…

Di: Ra đường gặp quý nhân giúp đỡ, dễ gặp cơ may đến
những nơi an lành, thường gặp thuận lợi tốt đẹp… nói
chung ra đường dễ gặp thiên thời địa lợi nhân hòa.
Tật: gặp nạn thường có quý nhân hay thần linh che chỡ. Dĩ
nhiên, ở cung Tật thì không bằng cung Mệnh, vì lỡ Mệnh
xấu hay Vận xấu có thể chết yểu như thường.

Tài: Có thể cho tiền của hoặc đôi khi ngay cả gia tài sự
nghiệp để làm từ thiện. Những người dám bố thí những mãnh
đất công viên, thư viện… phải có Quan Phúc trong Mệnh
Thân và Tài Điền hoặc xung hoặc giáp hợp. Đây là loại
người Thí Vô Uý. (Thiết tưởng người có tiền cho như vậy
sao gọi là thua lỗ về tài được).
Tử Tức: Nếu cung Tử Tức xấu xa, có Quan Phúc thì nuôi con
nuôi sẽ có con (đây gọi là làm phúc để được phúc), hoặc
chẳng cần phải xin con nuôi, chỉ cần chí thành cầu đảo
như ăn chay nằm đất hay tụng Kinh trì Chú… thì nhất định
sẽ có con (vì người có Nhân Duyên từ những đời trước sẽ
đầu thai đến làm con). Nếu cung Tử đẹp thì con là thần
nhân giáng thế. Khác hơn Ân Quang Thiên Quý vì đối với
Quang Quý nếu cung Tử xấu xa, thì cho dù là con nuôi hay
con ruột vẫn trở thành phá gia chi tử như thường.
Phu Thê: Vợ chồng là người có lòng từ thiện, chí ít đó là
người chồng hay vợ đã có Duyên Lành từ tiền kiếp. (Nếu
Quang Quý ở cung Phu Thê là Duyên Nợ tiền kiếp, nếu gặp
Sát Tinh thì đó là Nghiệp Quả phải trả, muốn bỏ cũng bỏ
không được. Sống trong đau khổ). Nếu cung Phu Thê có Quan
Phúc thủ, thì dù ở đó có Đào Hoa ngộ Không Kiếp, Hình vẫn
thường an lành không đổ vỡ và không đau khổ (dù gặp khó
khăn cũng có quý nhân giúp đỡ hay giải bày cho). Hoặc vận
đến gặp cách đó cũng chẳng sợ. Thế mới biết uy lực cứu
giải của Quan Phúc lớn mạnh đến mức nào.

Huynh Đệ: nếu họ khá hơn anh chị em thì họ sẽ lo cho
Huynh Đệ, nếu họ nghèo khổ thì sẽ được anh chị em giúp
đỡ. Và được giúp đỡ tận tình vô điều kiện.

Ý vô tận ngôn, mong quý vị tự nghiền ngẫm và triển khai,
hiểu ý thì mong hãy quên lời, chớ nên chấp chặt vào Văn
Tự, mặt chữ."

(hôm nay ngày gì mà đi cắt tóc nhuộm lại cái đầu thì bị pha lộn màu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

#2661 VarStark

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2302 Bài viết:
  • 13111 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:08

đây là quan điểm trước đây còn bây giờ ko biết bác VDTT có thay đổi chưa
bản thân em thì thấy phải có nạn thì mới có giải =))

#2662 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LienHuong, on 29/06/2012 - 12:48, said:


Chào Phi Liêm!
Dạ nick của em là Libra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2663 Diệu Bích

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2803 Bài viết:
  • 10084 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:15

@Libra: Chắc chị LienHuong chơi chữ đó Lib, nhìn lá số Lib thấy cuộc đời là những chuyến đi.

#2664 Aries

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 4052 Bài viết:
  • 16527 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:28

Trích dẫn


Phúc: Có Duyên với Tổ Nghiệp, hoặc trong dòng họ đời
trước có tu bồi nhân lành lớn, hoặc có người tu hành
chuyển nghiệp cho dòng họ… Hoặc dù mồ mã hay trong dòng
họ có gặp xấu cũng gặp chân sư cứu giúp giải trừ hay
chuyển đối…


Quan Phúc em ở Phúc, họ nhà em đúng là có ông bác (anh ruột của bà nội em) là sư trụ trì chùa lớn ở SG

#2665 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15466 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:33

Có sao nào hay tự tin quá mức về khả năng phán đoán của mình không nhỉ ?

Có vẻ các diễn đàn lý số hội tụ nhiều vị có tổ hợp sao này, nên mới sinh lắm chuyện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2666 binh.nguyen

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 894 Bài viết:
  • 6058 thanks
  • Locationđường trần...

Gửi vào 29/06/2012 - 13:35

Tôi không đặt nặng vấn đề cứu giải hay khó khăn thường xảy đến với người Quan Phúc.

Tôi coi sao này như một sao về phẩm chất của con người. Từ nghiệm lý cho thấy, người mệnh có Thiên quan thường bị đánh giá là khó tính, kỹ tính. Họ có nghị lực và sức chịu đựng rất tốt. Có khả năng soi xét bản thân và người khác. Sức tập trung trong công việc và tư duy rất mạnh. Trong cuộc đời họ có nhiều sự kiện may mắn, có duyên với tôn giáo và tu hành.

Trước tôi có đoán nghề nghiệp của ông nội cụ DB, đoán ra phần nào nhờ sao Thiên quan.

Làm xã hội đen cũng không đơn giản. Không có can đảm, trí tuệ, chịu đựng tốt thì đừng mong phấn đầu lên đại ca cấp phường, chưa thèm nói đếm trùm như bố già 5Cam. (ông này ngày trước làm từ thiện cũng nhiều, con gái có một người tu hành).

Dù sao, đó cũng là tạp diệu tinh. Thiên mệnh quy định, hạn hành đến thì quan phúc trở thành thày tu, cảnh sát, du đãng, doanh nhân từ thiện, thày phong thủy....đều có thể.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2667 VarStark

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2302 Bài viết:
  • 13111 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lunaluna, on 29/06/2012 - 12:33, said:

Thế còn vụ trứng của cô Huơng đến đâu rùi, sao mọi người không vào giải đoán...

Sao nào thích ăn trứng ?

thai phục vượng tướng hả anh N???

#2668 VarStark

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2302 Bài viết:
  • 13111 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:43

à...câu trả lời của em là dành cho câu hỏi sao nào thích ăn trứng
còn "vụ trứng của cô Huơng đến đâu rồi" thì em ko có ăn cắp nên ko biết...
chị LH bị mất trứng hả chị??? ^^

#2669 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13547 Bài viết:
  • 50203 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 29/06/2012 - 13:46

Em thấy bài bác VDTT cũng đúng. Em có thiên quan ở nô nên cũng hay gặp bạn tốt. Có Thiên Phúc ở phu nên toàn nhường nhịn, bị thử thách về nhân duyên. Hồi xưa em cũng có cúng bái mấy lần. Em có linh cảm hình như cái cung phối của em nó liên quan tới duyên kiếp trước nhiều thì phải (có cả Ân quang, Thiên phúc)

Sửa bởi Tử Phủ Vũ Tướng: 29/06/2012 - 13:48


Thanked by 6 Members:

#2670 Diệu Bích

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2803 Bài viết:
  • 10084 thanks

Gửi vào 29/06/2012 - 13:55

@ TPVT: cái đoạn trích nói về Quan Phúc ở Phu mà Ryan đưa ở trên hình như ko phải của bác VDTT, mà là của bác KhongKiepMinhTam- tức ThienKyQuy.






Similar Topics Collapse

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |