Jump to content

Advertisements




Những ý kiến bên lề - Lá số 1 người bất đồng chính kiến



273 replies to this topic

#106 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 24/05/2012 - 23:01

Từ sau sẽ không mất thời gian vào mấy thứ vô bổ nữa, để vào vấn đề chính, tôi có vài nét phác thảo lá số ...

Con người này, Mệnh, Thân, Phúc chính tinh miếu vượng sáng sủa, không có sát kị tinh đồng cung, nên phải nhận định trước tiên là thông minh, tài năng, có phẩm hạnh, quang minh, chính danh, chuyên nhất trước sau như một. Là người đáng để nể trọng. Tuy nhiên, Cự Môn này không được sự chiếu sáng của Thái Dương, lại bị Đà ám, nên đã không có sự trợ giúp, ánh sáng trên con đường phấn đấu của mình.

Mệnh Thân Thái Tuế, con người sinh ra đã mang bên mình một lý tưởng sống, muốn gánh vác trách nhiệm bên mình. Tang Hổ nhập Phúc cung, Khốc Hư tại Di cung đối Mệnh, cho thấy trong lòng luôn có những nỗi buồn canh cánh, u uất trước thế sự mà không thể ngồi yên được. Thiên Cơ hóa Quyền, Kình Lực hãm cung, gia Khốc Hư, bao kế hoạch, công sức để nhằm tác động lên chính quyền (Cơ Quyền), cũng chỉ là có công mà không được công nhận (Kình Lực) thậm chí còn vác họa (Kình hãm tại Ngọ tối hung), nhưng đổi lại là một tiếng danh cho đời, tạo âm hưởng về sau (Khốc Hư) ...

Lá số này khá hay, mời quý vị cùng thảo luận ...

Sửa bởi AnKhoa: 24/05/2012 - 23:04


#107 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 24/05/2012 - 23:39

Nếu đã là nghiệm lý thì tốt nhất chị DieuBich đừng đưa danh tính cũng như công việc (bất đồng chính kiến) để mọi người nghiệm lý thử xem. Khi đưa ra rồi thì nhiều khi cảm giác như mọi người luận theo kiểu gọt chân cho vừa giày, đọc chẳng sướng tẹo nào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhân đây, bất đồng chính kiến chẳng qua là ko đồng ý với cách làm, chính sách của chính quyền, chẳng có gì to tát mà nhiều người nhận xét quá nặng nề. Thiết nghĩ cần mở rộng tấm lòng, mở rộng nhận thức thì dễ dàng lĩnh hội kiến thức hơn. Đầu năm đến nay giá xăng tăng 3000d, giảm 1100d (trong khi dầu thô thế giới đã giảm sâu xuống 90USD/thùng), nếu bạn phản đối chuyện này thì bạn cũng đã là người bất đồng chính kiến rồi đấy.

Thanked by 3 Members:

#108 ChanVuPhong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 272 Bài viết:
  • 433 thanks

Gửi vào 24/05/2012 - 23:46

xóa vì trùng bài

Sửa bởi ChanVuPhong: 24/05/2012 - 23:50


Thanked by 1 Member:

#109 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 24/05/2012 - 23:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 24/05/2012 - 17:02, said:

Như với ông Thanh Giang ấy, người khác thích ở nhà nguyên lành, ông Giang thích viết bài chọc chính phủ chơi để cải số, giải trí. Bắt ông Giang không viết bài nghịch chính phủ nữa thì chắc ông ấy cũng khổ lắm.

Bàn luận tí chơi. Hạng tồi thì đi đâu cũng nói năng cùi gây thị phi bị ném đá cả.
Dựa cái đoạn này mà nói và ứng dụng vào chú Gấu thì có thể ví von rằng chú Gấu mà ko phát biểu bậy bạ, ko gây hiềm khích với người khác thì chắc cũng khó chịu và khổ sở lắm nhỉ =))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 24/05/2012 - 17:02, said:

Nghịch ở trên này thì cũng thế, biết số thì cải. Ông giang thì bị đi tù, công an bắt, còn mình thì bị khóa nick. Nó như nhau cả thôi nếu xét về mặt tử vi.
Ông giang nhận đuợc tiền từ THDCĐN thì ỉm đi và đút túi riêng, thỉnh thoảng mờ ám són ra một tý trả lưong cho NVĐ, LTCN...., còn mình thì ỉm các kiến thức tử vi đi, thỉnh thoảng cũng mang tý ra chơi. Ông Giang bị tai tiếng vì tội biểu lận tiền dân chủ, mình bị tai tiếng vì bị đám tử vi hàng chợ cà khịa.
Còn chú thì nhận được tiền từ ông bà già (tư bản đỏ) thì "ỉm đi và đút túi riêng", thỉnh thoảng són tí đi ăn nhậu đi, chứ đi thọc gậy bánh xe, chọc phá thiên hạ bằng cái kiến thức tạp pí lù đó làm gì.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 24/05/2012 - 17:02, said:

Truớc kia, khi chưa biết các forum tử vi thì tôi toàn viết bài chống chính phủ. Giờ đây có forum tử vi mới ngẫm ra con người ta luôn có đủ cách cải số.
Cái giai đoạn chú còn chơi bên mấy diễn đàn chính trị thì tôi còn theo sát chú, ví dụ danluan.org, nhớ chứ? Ở đó chú toàn bị ném đá, vì chú toàn nói dốt quá, toàn đi bảo vệ cái tha hóa của chính quyền.
Tốt nhất về đóng cửa Thiền hoặc "tự kiểm điểm, tự phê bình" đi hạt giống đỏ à =))

Thanked by 2 Members:

#110 ChanVuPhong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 272 Bài viết:
  • 433 thanks

Gửi vào 24/05/2012 - 23:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ChanVuPhong, on 24/05/2012 - 23:46, said:

Đàm luận cung AnKhoa cho vui!!!
Theo tôi lá số trên Cư môn bị nhiều cách xấu vây hãm quá tuy có lực mà quá khó thành bởi những cách phá sau ( Chỉ dùng yếu tố phối hợp sao): Cự Kình, Cự Hình, Cự Kỵ, Cự Hỏa Linh, Cự Đà. Như vậy quá nhiều yếu tố phá mệnh làm một con người Cự Tuế muốn thay đổi trật tự với đời mà không thay đổi được. Nếu lá số này Hóa Quyền thì quá hay bao cách xấu sẽ được hóa giải.
Một điểm xấu của lá số này nữa là mệnh và tật tương hại: Cự môn và Tử Vi hại nhau, trong khi Kẻ giúp đỡ Cự Môn là Thiên Tướng lúc này bị Thiên Hình cùng Không kiếp đánh cho tơi bời. Cho nên lúc này đấu tranh mà bè phái và thế lực của mình quá yếu, chỉ là quân ô hợp, không quyền (Sao Quyền), không tài ( Sao lộc) sao thắng được Tử Phá Long Hà, Cơ Quyền Kình, Quyền Khốc Hư, với chính quyền của đối phương Tử Phá Cơ Quyền Khốc hư bền vững như kia làm sao thắng nổi???. Dù thiên hạ khóc lóc thảm thương, lầm than ai oán của Tang Khốc Hư, nhưng trước một lực bất tòng tâm của nguồn phúc dân tộc Cô Quả đã cạn kiệt, đã cô lập với một chính thể duy ngã độc tôn của một đảng. Đồng Lương như muốn cải cách lại cái phúc dân tộc, dương danh chính nghĩa Thái Tuế. Nhưng than ôi dù Thân trai muốn rửa sạch càn khôn, nhưng không rửa được, dẫu sao một kiếp vãn sinh xứng danh anh hùng tay sờ tinh tú, mắt ngắm thiên hà!!! Đấu tranh xưa nay dùng lời nói của Cự Tuế sao mà thành được, nhất lời nói chẳng có thực quyền của Hóa Quyền, lại chẳng có uy tín của Tướng Ân sao dân ngheo theo, tiền lại chẳng có. Xưa nay chỉ có tỷ phú thường xuất thân gia đình nghèo khó, còn muốn làm cách mạng như (Mac, H-C-M...) thường phải xuất thân từ con quan lại và giầu có. Khuyên ngài về tu mấy kiếp nữa cho con cháu nó giầu có, khi đó chúng có tiền chơi game ảo chán rồi, không còn thú vui gì nữa tất chúng sẽ chơi game thật là làm cách mạng mới thỏa mãn thú vui đỉnh cao của chúng!!!


#111 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17607 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 00:07

Số cụ NTG chỉ dừng lại ở việc bất đồng chính kiến thôi, cụ về già mà muốn giúp con cháu thì xin du lịch đi Mỹ, qua đây bọn luật sư nó làm di dân trường hợp bị áp bức chính trị rất dễ, con cháu cụ sẽ được nhờ ! Tụi Tàu nó chẳng hề bị gì mà cũng ráng xin vô Pháp Luân Công rồi ngụy tạo mấy vết thương giả, thế mà cũng qua trót lọt hết cả gia đình ! gần đây có vụ ông luật sư mù ở Đại lục là Trần Quang Thành đấu tranh cho cái vụ Chính phủ chỉ cho đẻ 1 con, trốn vào Sứ quán Mỹ và vừa được cho đi di dân cả gia đình qua New York ! Ở ngay trung tâm gần khu học xá của Đại học NYU.

Còn về việc lật đổ một chính quyền thì không đơn giản chỉ ở việc đả phá, mà phải "trồng" lên một thứ gì đó, cái mới nó sẽ đào thải cái cũ một cách tự nhiên, như Ấn giành độc lập mà đâu cần đổ máu ?! Ngày xưa các cụ Tưởng, Mao cũng phải dựa trên học thuyết của Tôn, Marx mới "trồng" lên được cái cây Cách mạng, thế thì dân mới theo !

Thanked by 3 Members:

#112 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 00:31

Chào Gấu !
Vừa mới đọc bài của Gấu. Phải công nhận nếu văn phong của Gấu mà hòa ái thì lý luận của Gấu sẽ tăng thêm mấy phần trọng lượng. Điều này, một cách cảm tính, sẽ khiến cho các bất cập trong tư duy của Gấu sẽ "ẩn" kỹ hơn rất nhiều.
Chúng ta sẽ trở lại trao đổi về những chuyện mang tính cá nhân của anh Giang sau. Bây giờ chúng ta quan tâm tới quan điểm của Gấu. Mà thực chất là nhận thức và phương thức tư duy chính trị.

Trích dẫn

Gấu viết:
4-Về việc nhận xét về những người theo phe Dân Chủ, chaú cứ nói thẳng căng thế này. Trước năm 86 ở Việt Nam có 3 Đảng chính, đó làĐảng CS do giai cấp công nhân lãnh đạo, Đảng Dân Chủ do giai cấp thương nhân và nông dân lãnh đạo vàĐảng Xã Hội do giai cấp trí thức lãnh đạo. Vậy, nếu như phe Dân Chủ mà nắm quyền thì hiển nhiên là quyền lợi của những người theo phe Xã Hội, gồm những trí thức như chú và cháu, sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì nông dân sẽ cầm đầu. Tội gì phải mua đá để ghè chân mình?
Còn việc lý luận với những người như ông Giang, xưa nay cháu lý luận chán rồi và chẳng bao giờ sợ. Ví dụ, hỏi chơi thử "8 thằng ngu đi với 2 thằng thông minh thì quyền quyết định thuộc về ai? Theo nguyên tắc Dân Chủ thì 100% quyết định sẽ thuộc về thằng ngu, vì 8 thằng ngu luôn đa số và chiếm số đông trong mọi cuộc bỏ phiếu". Việc đầu tiên của Đám Dân Chủ nếu như giành được chính quyền sẽ là xóa bỏ viện toán học cao cấp như họ đang kêu gào ầm ầm trên các forum, vì theo họ tiền bạc phải để cho toàn dân, phải có trưng cầu Dân Ý, nhưng người dân bình thường mà bỏ phiếu thì chắc chắn lâm vào tình trạng 8 thằng ngu quyết định hộ 2 thằng thông minh, thà là cứ độc tài thì vẫn còn 20% cơ hội.

Trước khi vào trao đổi, tự nhiên tôi nhớ lại câu chuyện. Chuyện là thế này. Lối năm 1957 hay 1958 gì đó, sau cải cách ruộng đất. Có một nhà lập pháp, nhân nói chuyện với ông Phạm Văn Đồng có đề cập với ông ta về chuyện xây dựng ngành lập pháp nước VNDCCH mà lúc bấy giờ ông PVD đương kim thủ tướng. Ông PVD cười mà nói đại khái thế này, tại sao chúng tôi lại phải tự mua dây buộc mình nhỉ !?
Nhà lập pháp có nói, bởi chúng ta đã có hiến pháp năm 1946 rất tiến bộ, và để hiện thực việc thực thi hiến pháp đó, chúng ta phải có hệ thống lập pháp hoàn chỉnh.
Ông PVD cười lớn, và im lặng.
Giờ chúng ta lại "đi qua" tuyên ngôn về nhân quyền, và tuyên ngôn này cũng đã có mặt trong tuyên ngôn độc lập của nước VN ta khi ông ... ba chấm đọc vào ngày 2/09/1945.
".... mọi người trên thế giới đều có quyền bình đẳng, được quyền mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu lợi ích ..."
Đúng không nhỉ ?

Cái gọi là tuyên ngôn ! Đó là ngôn ngữ trong lĩnh vực chính trị. Còn khoa học, hay triết học thì đó chính là nguyên lý nền tảng của sự phát triển xã hội, mà nó đã được phát biểu công khai như là một quyền căn bản của con người trong xã hội văn minh.
Hệ quả trực tiếp của tuyên ngôn này là : Mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội đều có quyền, và bình đẳng nói lên tiếng nói của mình, có quyền mưu cầu lợi ích cho giai tầng, cộng đồng của mình, có quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do trình bày tư tưởng, ...
Bất cứ một chính trị gia nào, khi ở vào cương vị nắm quyền điều hành đất nước, chính phủ, hay khi tham gia ứng cử thì đều phải cho mọi tầng lớp nhân dân thấy được chính trị gia đó đặt lợi ích của dân tộc lên trên lợi ích của đảng phải, lợi ích của cá nhân và phải thực hiện tuyên ngôn nhân quyền với nội dung như đã thấy ở trên !!!
Một Đảng chân chính, nhất thiết phải đặt lợi ích của đất nước và các quyền con người trong tuyên ngôn lên trên hết.
Đó chính là nền tảng, nội dung chính của cái gọi là Dân chủ.
Cho nên trong thực tế, muốn có được dân chủ, các nhà lãnh đạo cũng như các đảng lãnh đạo chân chính đều phải có những cương lĩnh thực thi dân chủ. Biểu hiện quan trọng nhất của việc thực thi dân chủ chính là phải để cho sự mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu lợi ích của mọi tầng lớp nhân dân được truy cầu và được quan tâm đến, được thể hiện trong sự vận động của xã hội.

Không làm được những điều đó đều là phi dân chủ, là đảng phái, là chính trị gia không chân chính. Một trong những thể hiện phi dân chủ, không chân chính là sự Độc tài.
Quay trở lại đoạn văn trích dẫn trên của Gấu, chúng ta thấy nổi bật mô hình 8/2 của Gấu. Rằng trong 10 người, thì có 2 nhà trí thức – được xem là thông minh, sáng suốt, ... và có 8 người nông dân – và cố gán cho họ đủ những thứ gì gọi là tương phản với các nhà trí thức !!! và Gấu xác nhận có chuyện xảy ra, tự nhiên như hơi thở vậy !

Trích dẫn

Gấu viết:
Vậy, nếu như phe Dân Chủ mà nắm quyền thì hiển nhiên là quyền lợi của những người theo phe Xã Hội, gồm những trí thức như chú và cháu, sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì nông dân sẽ cầm đầu

Cũng tức là Gấu thừa nhận sự tất yếu phi dân chủ, nghĩa là quyền mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu lợi ích của 8 người nông dân kia có nguy cơ bị bỏ qua. Và những quyền đó sẽ có xu hướng quy về cho một nhóm nhỏ trong cộng đồng xã hội. Người ta gọi chúng thuộc về cái gọi là Nhóm lợi ích. Khi cái nhóm này nằm quyền lãnh đạo xã hội thì sự độc tài tất yếu xảy ra, và bất công xã hội không thể tránh khỏi.
Như thế có nghĩa là gì, mô hình 8/2 của Gấu là mô hình sự phát triển tất yếu của thể chế độc tài. Gấu có thể tự biện rằng 2 người đó thông minh sáng suốt và sẽ quan tâm đầy đủ tới hạnh phúc và lợi ích của 8 người nông dân kia. Xin thưa rằng, đó chỉ là sự hứa hẹn, sự quyết tâm trên tinh thần Đạo đức. Không phải vô cớ phản đề của sự "hứa hẹn, thề thốt này" chính là cấu trúc tam quyền phân lập. Các nhà lập pháp Mỹ ngày ấy đã phát biểu, cái gọi là tinh thần đạo đức đều không đáng tin nếu như không có một cơ chế như cơ chế tam quyền phân lập kiểm soát hành vi của nó. Quyền lực tới lượt nó, khi được tập trung về một mối là động lực của mọi động lực tha hóa đạo đức.
Gấu có thấy đúng như thế không ?
Trên cơ sở này, mô hình 8/2 của Gấu là phi dân chủ vậy. Như vậy, sao có thể nói chuyện dân chủ ở đây được !!!
Trong một thể chế dân chủ, những vấn đề đáng ngại mà Gấu đưa ra bởi ý kiến của "8 thằng ngu" sẽ không còn tồn tại nữa. Bởi trong 8 thằng ngu đó, sẽ có không dưới 2 thằng đủ khôn tới mức chúng có thể thưa chuyện với 2 anh trí thức nhằm mục đích trình bày sự mưu cầu hạnh phúc và liwji ích của cả 8 thằng ngu đó. 2 người đó là đại diện của cái gọi là đại diện cho những thằng ngu. Nó nói lên ước vọng chính đáng của những thằng ngu. Mà nếu thiếu nó, 8 thằng ngu ấy sẽ có thể biến những gì được gọi là sáng suốt và thông minh nhất của hai anh trí thức trở nên ngu dốt hơn bao giờ hết. Có câu, "chở thuyền cũng là dân, mà lật thuyền cũng là dân"

Đừng sợ 8 thằng ngu ấy nó nói bậy, làm bậy. Mà chỉ sợ hai thằng khôn không có được hệ thống hành pháp và lập pháp, cũng như sự quản lý xã hội đủ để cho 8 thằng ngu đó hiểu và phục tùng trong hạnh phúc thôi.
Cho nên cái viện toán cao cấp, khi có ý kiến dân chủ thực sự, nó sẽ không bị bác bỏ, mà nó sẽ được thành lập vào lúc thích hợp, hoặc nếu được thành lập thì cũng ở tầm vóc phù hợp, chứ không hoắng như hiện nay, hoặc không phải sẽ rơi vào cái dạng Cầm đèn chạy trước ô tô đâu !!!!

Trích dẫn

Gấu viết:
Trước đây thì cháu ghét CS, về sau khi được tiếp xúc trực tiếp và được mãn nhãn "khả năng lý luận và hiểu biết" của một vài ngôi sao Dân Chủ mà mọi người vẫn đang tung hô, thì cháu ghét nốt phe Dân Chủ vì toàn mấy ông chửi bới, không hiểu gì nói lăng nhăng. Toàn một lũ dốt nát, nói rất hay, nhưng hỏi một câu về comparative political Sciences thì họ không biết gì đâu, rồi quay ra chửi tục. Hay hỏi Dân Chủ là gì, họ cũng ú ớ rồi nói nhăng.

Cháu tiếp xúc cả rồi, lý luận hết rồi, và kết luận là nên bái bai, cho mấy ông bác sĩ không sạch nước cản mổ cho mình, khác gì mang họa. Khác gì bảo mấy ông không thuộc tính chất tinh đẩu phán lá số cho mình, mang họa vào thân. Vận động cho họ khác gì rước thằng ngu lên lãnh đạo mình?

Cũng không hẳn tất cả các nhà Dân chủ đều giỏi về lý luận. Mỗi người có một sở trường. Song trong những người Dân chủ mà tôi được biết, có anh Giang là một. Tôi nghĩ không phải là họ không có những kiến thức cơ bản như trên. Tôi tin là họ có đủ khả năng phản biện với Gấu. Nhưng chuyện phản biện cụ thể như thế nào thì tôi không rõ, nên không dám có kết luận. Cũng không quan trọng. Gấu cứ xem những gì tôi trao đổi với Gấu ở đây, là lý luận Dân chủ đi.
Tạm thế đã, rồi chúng ta đi tiếp vào những vấn đề liên quan tới lý số mà Gấu đã luận. Cũng là để làm cho mọi người cùng hiểu, và hiểu được minh bạch, khi sử dụng tử vi lận về tư cách một con người.
Thân ái.

Thanked by 7 Members:

#113 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 03:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Durobi, on 25/05/2012 - 00:07, said:


Còn về việc lật đổ một chính quyền thì không đơn giản chỉ ở việc đả phá, mà phải "trồng" lên một thứ gì đó, cái mới nó sẽ đào thải cái cũ một cách tự nhiên, như Ấn giành độc lập mà đâu cần đổ máu ?! Ngày xưa các cụ Tưởng, Mao cũng phải dựa trên học thuyết của Tôn, Marx mới "trồng" lên được cái cây Cách mạng, thế thì dân mới theo !

Không nên dùng câu "lật đổ một chính quyền" áp đặt vào những người bất đồng chính kiến. Nói như thế là vô tình ghép tội oan cho họ .

Thanked by 4 Members:

#114 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 03:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 25/05/2012 - 00:31, said:

Chào Gấu !
Vừa mới đọc bài của Gấu. Phải công nhận nếu văn phong của Gấu mà hòa ái thì lý luận của Gấu sẽ tăng thêm mấy phần trọng lượng. Điều này, một cách cảm tính, sẽ khiến cho các bất cập trong tư duy của Gấu sẽ "ẩn" kỹ hơn rất nhiều.
Chúng ta sẽ trở lại trao đổi về những chuyện mang tính cá nhân của anh Giang sau. Bây giờ chúng ta quan tâm tới quan điểm của Gấu. Mà thực chất là nhận thức và phương thức tư duy chính trị.

Trước khi vào trao đổi, tự nhiên tôi nhớ lại câu chuyện. Chuyện là thế này. Lối năm 1957 hay 1958 gì đó, sau cải cách ruộng đất. Có một nhà lập pháp, nhân nói chuyện với ông Phạm Văn Đồng có đề cập với ông ta về chuyện xây dựng ngành lập pháp nước VNDCCH mà lúc bấy giờ ông PVD đương kim thủ tướng. Ông PVD cười mà nói đại khái thế này, tại sao chúng tôi lại phải tự mua dây buộc mình nhỉ !?
Nhà lập pháp có nói, bởi chúng ta đã có hiến pháp năm 1946 rất tiến bộ, và để hiện thực việc thực thi hiến pháp đó, chúng ta phải có hệ thống lập pháp hoàn chỉnh.
Ông PVD cười lớn, và im lặng.
Giờ chúng ta lại "đi qua" tuyên ngôn về nhân quyền, và tuyên ngôn này cũng đã có mặt trong tuyên ngôn độc lập của nước VN ta khi ông ... ba chấm đọc vào ngày 2/09/1945.
".... mọi người trên thế giới đều có quyền bình đẳng, được quyền mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu lợi ích ..."
Đúng không nhỉ ?

Cái gọi là tuyên ngôn ! Đó là ngôn ngữ trong lĩnh vực chính trị. Còn khoa học, hay triết học thì đó chính là nguyên lý nền tảng của sự phát triển xã hội, mà nó đã được phát biểu công khai như là một quyền căn bản của con người trong xã hội văn minh.
Hệ quả trực tiếp của tuyên ngôn này là : Mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội đều có quyền, và bình đẳng nói lên tiếng nói của mình, có quyền mưu cầu lợi ích cho giai tầng, cộng đồng của mình, có quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do trình bày tư tưởng, ...
Bất cứ một chính trị gia nào, khi ở vào cương vị nắm quyền điều hành đất nước, chính phủ, hay khi tham gia ứng cử thì đều phải cho mọi tầng lớp nhân dân thấy được chính trị gia đó đặt lợi ích của dân tộc lên trên lợi ích của đảng phải, lợi ích của cá nhân và phải thực hiện tuyên ngôn nhân quyền với nội dung như đã thấy ở trên !!!
Một Đảng chân chính, nhất thiết phải đặt lợi ích của đất nước và các quyền con người trong tuyên ngôn lên trên hết.
Đó chính là nền tảng, nội dung chính của cái gọi là Dân chủ.
Cho nên trong thực tế, muốn có được dân chủ, các nhà lãnh đạo cũng như các đảng lãnh đạo chân chính đều phải có những cương lĩnh thực thi dân chủ. Biểu hiện quan trọng nhất của việc thực thi dân chủ chính là phải để cho sự mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu lợi ích của mọi tầng lớp nhân dân được truy cầu và được quan tâm đến, được thể hiện trong sự vận động của xã hội.

Không làm được những điều đó đều là phi dân chủ, là đảng phái, là chính trị gia không chân chính. Một trong những thể hiện phi dân chủ, không chân chính là sự Độc tài.
Quay trở lại đoạn văn trích dẫn trên của Gấu, chúng ta thấy nổi bật mô hình 8/2 của Gấu. Rằng trong 10 người, thì có 2 nhà trí thức – được xem là thông minh, sáng suốt, ... và có 8 người nông dân – và cố gán cho họ đủ những thứ gì gọi là tương phản với các nhà trí thức !!! và Gấu xác nhận có chuyện xảy ra, tự nhiên như hơi thở vậy !



Cũng tức là Gấu thừa nhận sự tất yếu phi dân chủ, nghĩa là quyền mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu lợi ích của 8 người nông dân kia có nguy cơ bị bỏ qua. Và những quyền đó sẽ có xu hướng quy về cho một nhóm nhỏ trong cộng đồng xã hội. Người ta gọi chúng thuộc về cái gọi là Nhóm lợi ích. Khi cái nhóm này nằm quyền lãnh đạo xã hội thì sự độc tài tất yếu xảy ra, và bất công xã hội không thể tránh khỏi.
Như thế có nghĩa là gì, mô hình 8/2 của Gấu là mô hình sự phát triển tất yếu của thể chế độc tài. Gấu có thể tự biện rằng 2 người đó thông minh sáng suốt và sẽ quan tâm đầy đủ tới hạnh phúc và lợi ích của 8 người nông dân kia. Xin thưa rằng, đó chỉ là sự hứa hẹn, sự quyết tâm trên tinh thần Đạo đức. Không phải vô cớ phản đề của sự "hứa hẹn, thề thốt này" chính là cấu trúc tam quyền phân lập. Các nhà lập pháp Mỹ ngày ấy đã phát biểu, cái gọi là tinh thần đạo đức đều không đáng tin nếu như không có một cơ chế như cơ chế tam quyền phân lập kiểm soát hành vi của nó. Quyền lực tới lượt nó, khi được tập trung về một mối là động lực của mọi động lực tha hóa đạo đức.
Gấu có thấy đúng như thế không ?
Trên cơ sở này, mô hình 8/2 của Gấu là phi dân chủ vậy. Như vậy, sao có thể nói chuyện dân chủ ở đây được !!!
Trong một thể chế dân chủ, những vấn đề đáng ngại mà Gấu đưa ra bởi ý kiến của "8 thằng ngu" sẽ không còn tồn tại nữa. Bởi trong 8 thằng ngu đó, sẽ có không dưới 2 thằng đủ khôn tới mức chúng có thể thưa chuyện với 2 anh trí thức nhằm mục đích trình bày sự mưu cầu hạnh phúc và liwji ích của cả 8 thằng ngu đó. 2 người đó là đại diện của cái gọi là đại diện cho những thằng ngu. Nó nói lên ước vọng chính đáng của những thằng ngu. Mà nếu thiếu nó, 8 thằng ngu ấy sẽ có thể biến những gì được gọi là sáng suốt và thông minh nhất của hai anh trí thức trở nên ngu dốt hơn bao giờ hết. Có câu, "chở thuyền cũng là dân, mà lật thuyền cũng là dân"

Đừng sợ 8 thằng ngu ấy nó nói bậy, làm bậy. Mà chỉ sợ hai thằng khôn không có được hệ thống hành pháp và lập pháp, cũng như sự quản lý xã hội đủ để cho 8 thằng ngu đó hiểu và phục tùng trong hạnh phúc thôi.
Cho nên cái viện toán cao cấp, khi có ý kiến dân chủ thực sự, nó sẽ không bị bác bỏ, mà nó sẽ được thành lập vào lúc thích hợp, hoặc nếu được thành lập thì cũng ở tầm vóc phù hợp, chứ không hoắng như hiện nay, hoặc không phải sẽ rơi vào cái dạng Cầm đèn chạy trước ô tô đâu !!!!


Cũng không hẳn tất cả các nhà Dân chủ đều giỏi về lý luận. Mỗi người có một sở trường. Song trong những người Dân chủ mà tôi được biết, có anh Giang là một. Tôi nghĩ không phải là họ không có những kiến thức cơ bản như trên. Tôi tin là họ có đủ khả năng phản biện với Gấu. Nhưng chuyện phản biện cụ thể như thế nào thì tôi không rõ, nên không dám có kết luận. Cũng không quan trọng. Gấu cứ xem những gì tôi trao đổi với Gấu ở đây, là lý luận Dân chủ đi.
Tạm thế đã, rồi chúng ta đi tiếp vào những vấn đề liên quan tới lý số mà Gấu đã luận. Cũng là để làm cho mọi người cùng hiểu, và hiểu được minh bạch, khi sử dụng tử vi lận về tư cách một con người.
Thân ái.

Hoàn toàn đồng ý với những gì anh Vuivui viết.
Chỉ khuyên Gấu câu này : Sự hiểu biết của Gấu còn ở trong phạm vi lý luận học đường, chớ có cho rằng mình giỏi hơn người.

Sửa bởi vodanhthiendia: 25/05/2012 - 03:46


Thanked by 2 Members:

#115 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 03:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TanThuyHoang, on 24/05/2012 - 09:00, said:

hi thôi không tán nhảm nữa để mọi người bàn luận. nói chung mỗi người có một mơ ước và hoài bão cho riêng mình ... còn kết quả thế nào thì phải đợi time trả lời!

đôi khi ta cứ mơ ước một chút cũng hay mà, chứ nếu cứ sống với hiện thực đầy dẫy bon chen thì làm cho ta mau trở lên già cỗi và khi đó không còn động lực để chống lại sóng gió bão táp phong ba ... bởi vì "không có hoài bão thì không thể chấp nhận được việc thất bại".

TTH nhận thấy mình cũng là người bình thường như bao người khác thôi. nhưng lý tưởng thì không ai giống ai cả!

Tuy nói là tán nhảm nhưng biết đâu những lời nhảm này lại giúp ich cho TTH sau này, đâu nhất thiết mình phải là "vua" theo nghĩa đen mới vận dụng được, dùng những cái nhảm này trong quan hệ xã hội hàng ngày trong chủ khách đối đải. Con người không có hoài bảo thì đời sống đâu còn ý nghĩa nửa.

Sửa bởi vodanhthiendia: 25/05/2012 - 04:22


Thanked by 3 Members:

#116 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 04:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 23/05/2012 - 21:20, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DieuBich, on 23/05/2012 - 20:57, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

huylong., on 23/05/2012 - 20:15, said:

Tôi đồng ý quan điểm phần trích dưới đây bàn về " ai là viện sĩ " theo cách hiểu thông dụng thế giới :



"...Theo cách hiểu thông dụng nhất trên thế giới, academy có nghĩa là một hiệp hội khoa học, hoặc cũng có thể gọi là câu lạc bộ khoa học. Những ai tự nguyện hoạt động trong tổ chức này đều được gọi là academic, đúng ra trong trường hợp này, tiếng Việt nên dịch là hội viên. Ví dụ “Viện sĩ” tức hội viên của “Viện hàn lâm New York”, tức là Hiệp hội khoa học New York, là được kết nạp chứ không phải được bầu vào. Một trong những điều kiện để trở thành “academi” của Viện là đóng hội phí 105 USD/năm. Nhiều academy khác trên thế giới cũng hoạt động theo thể thức tương tự...."

Như vậy nếu ông NTG có đăng ký tham gia member viện hàn lâm NY rồi bút ký viện sĩ sau 1 bài viết thì có gì lạ đâu.Thường thì 1 số nhân vật nổi tiéng được chính phủ hoặc tổ chức nào đó phong danh hiệu viện sĩ ta phải hiểu là mang tính " danh dự " ( tượng trưng ) để tỏ lòng tôn quý của tổ chức đ/v họ .Tôi hiểu ý Gloria , nhưng bạn dùng từ quá cường điệu nếu không nói là cực đoan ( bằng giả ).


Tôi cũng nhất trí với anh Huylong. Trường hợp này không thể gọi là bằng giả được.

@Gấu: Gấu nói gì thì cũng chỉ cần nói 1 lần thôi, người hiểu thì đã hiểu rồi, người tin thì đã tin, người không tin thì có nói thế chứ nói nữa cũng chả tác dụng gì đâu. Quân tử nhất ngôn, đừng lèm bèm nhiều. Nhất là những gì bạn nói chả có ai kiểm chứng cả, đương số cũng không có mặt ở đây để phản bác những vu cáo của bạn được. Nói xấu sau lưng không phải là việc làm của bậc đại trượng phu.

Hơn nữa, tôi đưa lá số lên đây để mọi người bàn trên cơ sở học thuật. Bạn nói gì về ông NTG thì hãy nói bằng cách phân tích cách cục lá số ông ấy đi. Cái đó mới làm người khác tâm phục, khẩu phục.


Tôi cũng nhất trí, không gọi là bằng giả, mà gọi là bằng rởm được sử dụng vào mục đích mua danh bán tước. Kiểu như ông Ân, làm ts ở mỹ mà không biết tiếng anh ấy. Cả hai đều bằng thật.



Chào Gloria,


Gloria đã viết: Tôi cũng nhất trí, không gọi là bằng giả ... nhưng sao cứ lập lại là bằng giả để phê bình nhỉ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 24/05/2012 - 09:09, said:

3-Một người đã đứng ra chơi bằng giả, lừa đảo, nhập nhèm đánh lận con đen với cái tâm không trong sáng thì việc nói gì đi nữa về Dân Chủ, Nhân Quyền, Công Bằng, Văn Minh.. cũng chỉ là vô nghĩa, cũng chỉ là vỏ bọc để che dấu cái dã tâm của mình. Đặc biệt là những người có học thức thì còn nguy hiểm gấp vạn lần.


Chuyện mua danh bán tước là một chuyện và chuyện chứng nhận hội viên của một học viện hay hàn lâm là chuyện khác. Chẳng lẽ tính chất tinh đẩu của Cự Môn lại là thứ "nhập nhèm đánh lận con đen với cái tâm không trong sáng" như Gloria đang làm đó sao? Lời nói cứ như đinh đóng cột chuối à!?


Nói cho rõ, ở trên đất Mỹ này có lắm hội nhiều đoàn, học viện, hàn lâm v.v... và có những viện như Viện Hàn lâm Mỹ thuật và Khoa học Mỹ (American Academy of Arts and Sciences) rất có uy tín tại Mỹ thì thành viên của viện này là phải được chọn/bầu và mời vào chứ không phải cứ đóng tiền là trở thành hội viên. Ví dụ, GS. Ngô Bảo Châu được mời vào vì đã giành được giải thưởng toán học cao quý Fields vừa qua. Tất nhiên, có những học viện (academy) khác như "Viện Hàn Lâm Khoa Học New York" (New York Academy of Sciences) là một học viện tập hợp những người làm công tác khoa học và những bài viết nghiên cứu về khoa học của chính họ hay của các thành viên khác v.v... lại không cần bầu/chọn vào mà chỉ cần đóng lệ phí mỗi năm, hai hoặc ba năm tùy theo hội viên muốn đóng nhiều hay ít.

Do đó, giấy chứng nhận thành viên của học viện trên là một xác thực hiển nhiên nên không thể là giả hoặc rởm hoặc lừa đảo như Gloria muốn ám chỉ để rồi dựa trên sự suy diễn cá nhân ấy mà đi bình phẩm một người là:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 24/05/2012 - 09:09, said:

3-Một người đã đứng ra chơi bằng giả, lừa đảo, nhập nhèm đánh lận con đen với cái tâm không trong sáng thì việc nói gì đi nữa về Dân Chủ, Nhân Quyền, Công Bằng, Văn Minh.. cũng chỉ là vô nghĩa, cũng chỉ là vỏ bọc để che dấu cái dã tâm của mình. Đặc biệt là những người có học thức thì còn nguy hiểm gấp vạn lần.

Có lẽ, do tôi không biết một gì về ông Nguyễn Thanh Giang đến khi vào diễn đàn Tuvilyso ở mục này mới hay nên không có những thành kiến hay đụng chạm như giữa Gloria và ông ta để có những đánh giá phê bình mạnh mẽ như Gloria về ông Nguyễn Thanh Giang.

Sửa bởi TuBinhTuTru: 25/05/2012 - 04:44


#117 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 04:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 24/05/2012 - 13:59, said:

Tiểu nhân tranh luận thì đòi thắng thua, quân tử tranh luận thì hòng tìm ra chân lý.



Chào Gloria,


Gloria nói câu trên rất giống một người cũng có Cự Môn thủ mệnh tại Tỵ, có Thái Dương ở Hợi hãm chiếu đã nói như thế. Thế rồi, ai bất đồng quan điểm với người đó, chỉ ra những tính bất hợp lý trong lý luận của anh ta thì anh ta ban nick liền chứ đừng "hòng tìm ra chân lý." Vì anh ta là chân lý đó mà!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#118 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 05:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 25/05/2012 - 00:31, said:

Cũng tức là Gấu thừa nhận sự tất yếu phi dân chủ, nghĩa là quyền mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu lợi ích của 8 người nông dân kia có nguy cơ bị bỏ qua. Và những quyền đó sẽ có xu hướng quy về cho một nhóm nhỏ trong cộng đồng xã hội. Người ta gọi chúng thuộc về cái gọi là Nhóm lợi ích. Khi cái nhóm này nằm quyền lãnh đạo xã hội thì sự độc tài tất yếu xảy ra, và bất công xã hội không thể tránh khỏi.
Như thế có nghĩa là gì, mô hình 8/2 của Gấu là mô hình sự phát triển tất yếu của thể chế độc tài. Gấu có thể tự biện rằng 2 người đó thông minh sáng suốt và sẽ quan tâm đầy đủ tới hạnh phúc và lợi ích của 8 người nông dân kia. Xin thưa rằng, đó chỉ là sự hứa hẹn, sự quyết tâm trên tinh thần Đạo đức. Không phải vô cớ phản đề của sự "hứa hẹn, thề thốt này" chính là cấu trúc tam quyền phân lập. Các nhà lập pháp Mỹ ngày ấy đã phát biểu, cái gọi là tinh thần đạo đức đều không đáng tin nếu như không có một cơ chế như cơ chế tam quyền phân lập kiểm soát hành vi của nó. Quyền lực tới lượt nó, khi được tập trung về một mối là động lực của mọi động lực tha hóa đạo đức.
Gấu có thấy đúng như thế không ?
Trên cơ sở này, mô hình 8/2 của Gấu là phi dân chủ vậy. Như vậy, sao có thể nói chuyện dân chủ ở đây được !!!
Trong một thể chế dân chủ, những vấn đề đáng ngại mà Gấu đưa ra bởi ý kiến của "8 thằng ngu" sẽ không còn tồn tại nữa. Bởi trong 8 thằng ngu đó, sẽ có không dưới 2 thằng đủ khôn tới mức chúng có thể thưa chuyện với 2 anh trí thức nhằm mục đích trình bày sự mưu cầu hạnh phúc và liwji ích của cả 8 thằng ngu đó. 2 người đó là đại diện của cái gọi là đại diện cho những thằng ngu. Nó nói lên ước vọng chính đáng của những thằng ngu. Mà nếu thiếu nó, 8 thằng ngu ấy sẽ có thể biến những gì được gọi là sáng suốt và thông minh nhất của hai anh trí thức trở nên ngu dốt hơn bao giờ hết. Có câu, "chở thuyền cũng là dân, mà lật thuyền cũng là dân"
Chào Vuivui,

Trong suốt cuộc đời của tôi đến giờ, có lẽ tôi chưa hề thấy qua chế độ nào là vì dân cả!

Cái câu, "chở thuyền cũng là dân, mà lật thuyền cũng là dân" chỉ là giai đoạn từ chế độ này sang chế độ kia, triều đại nọ sang triều đại khác. Vì nếu như là vì dân xuyên suốt thì không có chuyện đổi thay triều đại, chế độ. Mà dân là ai, muôn người vạn ý khởi phát từ số đông thành lập lên một chế độ để rồi cái chế độ đó là một nhóm người cầm quyền được muôn dân đề cử. Ban đầu có lẽ là thế, sau dần không phải là muôn dân nữa mà chỉ có phần trăm X% dân số bầu cử theo đa số phiếu. Thực chất, ngay cả những nhân vật được đề cử cũng không phải chỉ có 1 người duy nhất (dù là độc đảng hay đa đảng) nên mới có chuyện đếm phiếu. Có nghĩa là, phần trăm X% muôn dân đây cũng có những hạnh phúc và lợi ích riêng mà họ truy cầu. Cho nên, làm thế nào mà vì dân hết cả!?

Do đó, Nhóm lợi ích nào trội hơn lại là Nhóm cầm quyền và ưu đãi ích lợi hơn cho nhóm đó để hằn sâu vào lợi ích chung (có phần ảo tưởng) mà dậy lên sự cách mạng thay triều đổi đại. Chu kỳ này lại tiếp diễn ...

Nói về Nhóm cầm quyền và ưu đãi ích lợi hơn cho nhóm đó là thứ chế độ Bảo Hộ lợi ích cho nhóm thì hầu như quốc gia nào trên thế giới cũng đều đang có và mắc phải ... Nhìn thấy nước này chỉ trích nước kia, nước nọ rồi chỉ trích qua lại mà buồn cười. Mô hình 8/2 của Gloria nếu như có ngược lại là "8 thằng khôn, 2 thằng ngu" thì mưu cầu lợi ích cho 8 thằng kia là bắt 2 thằng ngu phục vụ; 2 thằng đó ngu mà ... Mô hình 3/7, 4/6 5/5 hay 9/1 cũng chỉ là tạm thời một khi lợi ích và hạnh phúc không được đáp ứng bị ghi nhận.

Thanked by 3 Members:

#119 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 07:41

I-Chuyện lừa đảo của ông Giang, thiết nghĩ đã hai năm rõ mười rồi, có muốn chối cũng không đuợc, nên tạm thời để đó đã. Còn nếu ai có ý kiến rằng đó là bằng Thật,nhưng là bằng rởm chứ không phải bằng Giả, thì để cho công bằng, tôi làm một phát lên trên báo công an nhân dân để cả nuớc cùng góp ý, cho nó dân chủ? Có thích không? Yên tâm mọi người rất thích một ông Ân làm TS ở Mỹ nhưng không biết tiếng anh thứ 2.

II-Giờ quay tạm lại vấn đề 8-2.

Trích dẫn

Trong một thể chế dân chủ, những vấn đề đáng ngại mà Gấu đưa ra bởi ý kiến của "8 thằng ngu" sẽ không còn tồn tại nữa. Bởi trong 8 thằng ngu đó, sẽ có không dưới 2 thằng đủ khôn tới mức chúng có thể thưa chuyện với 2 anh trí thức nhằm mục đích trình bày sự mưu cầu hạnh phúc và liwji ích của cả 8 thằng ngu đó. 2 người đó là đại diện của cái gọi là đại diện cho những thằng ngu. Nó nói lên ước vọng chính đáng của những thằng ngu. Mà nếu thiếu nó, 8 thằng ngu ấy sẽ có thể biến những gì được gọi là sáng suốt và thông minh nhất của hai anh trí thức trở nên ngu dốt hơn bao giờ hết. Có câu, "chở thuyền cũng là dân, mà lật thuyền cũng là dân"
Đây chính là sai sót trong chứng minh của chú. Vấn đề là ở chỗ, không có một ai nhận mình ngu, khen thằng khác thông minh hơn mình. Tiếp theo, không có mấy người chịu đứng ta tiếp cận, trình bày với 2 cậu thông minh kia làm gì, vì đơn giản là vấn đề lợi ích.

Chúng ta nên nhớ sự phát triển của nhân loại khi dân trí tăng lên, thì 9-1, giảm xuống còn 8-2, rồi 7-3,..5-5,4-6... số lựong những "thằng ngu" giảm dần, số lượng những thằng thông minh tăng lên. Cội nguồn của mọi lý thuyết khoa học chính trị chính là làm sao đưa đựoc những thằng thông minh lên làm lãnh đạo trong mọi hoàn cảnh. Do đó, hiển nhiên rằng, nếu như có sự phân hóa sâu sắc về lợi ích, cũng như 8-2,7-3... thì chắc chắn sẽ tan nát xã hội nếu mà Dân Chủ, bỏ phiếu. Hai thằng thông minh sẽ bị áp đảo lập tức.
Tuy nhiên, nếu như có 5-6-7 thằng thông minh thì phải bắt buộc thực hiện cơ chế Dân Chủ Hóa càng nhanh càng tốt, phải bỏ phiếu để hạn chế tác hại của 2-3-4 thằng ngu.
Cái ý nghĩa của mô hình 8-2 thực ra rất sâu, nằm ở cội nguồn một lý thuyết rất hiện đại trong comparative politics, sử dụng hệ động lực ngẫu nhiên để nghiên cứu mô hình tưong tác. Nói theo kiểu của Dịch Lý thì là sự phân tách của hàm tử âm duơng tạo thành 64 quẻ dịch, và troing từng hoàn cảnh ta sẽ có các hành xử tuơng ứng với nó, chứ không phải lúc nào quẻ Thuần Càn cũng là tốt, thuần khôn cũng là xấu.
Tuy nhiên, có thể được phát biểu ở dạng rất rất đơn giản mang bản chất dịch lý sâu sắc. Mô hình 8-2 tồn tại trong mọi khía cạnh cuộc sống xã hội.

Chúng ta có thể thấy rõ nét ngay từ ví dụ trong việc bầu bán TVLS vừa qua, để chuyển từ một chế độ độc tài sang chế độ Dân Chủ. Tuy nhiên kết quả thế nào thì ai ai cũng đã thấy, diễn đàn tan nát, cũng may mà BĐH đóng forum lại, tạm thời dùng lại chế độ cũ.

Chúng ta có thể bỏ phiếu bầu cử dân chủ và thấy ngay, sau khi bầu cử trên khắp diễn đàn TVLS, KK là sao gây họa, XK là sao tốt lành, bổ đề cơ bản của NBC là lãng phí. Lý do là sách tử vi hàng chợ bảo thế, nên đại đa số người ta học theo thế, và khi bầu cử Dân Chủ thì hàng chợ lên ngôi.

III-Về khía cạnh tử vi, có người hỏi tôi "Tử Vi hàng chợ" là cái gì
1-Tử Vi hàng chợ có thể đựoc hiểu nếu trả lời được câu hỏi "lang băm" là cái gì, và so như thế nào với một bác sĩ được đào tạo chân chính, có bài
bản.
Nó là cách nói đơn giản của việc vác nguyên văn sách tử vi bán ngoài chợ ra mà phán, không thèm dùng não để suy nghĩ, không thèm dùng tư duy để đọc hiểu, học gạo, học thuộc lòng, không có khả năng tiêu hóa. Và cũng giống như bọn lang băm, tử vi hàng chợ nên được xếp hạng vào mê tín dị đoan và cần phải được bài trừ vĩnh viễn khỏi thế giới văn minh.
Ví dụ:
-KHông hiểu về cục, nên không biết được vòng trường sinh phải an như thế nào, tuy nhiên vẫn cứ phán thật lực con nhà người ta "Sao thai mà ngộ đào hoa", "Thai Phục Vượng Tướng"... thế nọ thế kia, lăng loàn dâm loạn. Có gì thì sách bảo thế.

-Không hiểu về sát tinh, nên cứ mang sách mà táng người nọ người kia là thế nọ thế chai. Ngày xưa thì quan chức phong cả đời, thời nay thì theo nhiệm kỳ, nên quan lộc mà ổn định thì chỉ có dạng nhân viên văn phòng. Vậy nên phải dụng nhiều sát tinh.

-Rất nhiều cách cục thời nay mà thời xưa không có, không dụng được. Vậy mà bọn ngu dốt chúng cứ mang nguyên văn ra mà táng, mà phang, có gì thì sách bảo thế. Cự môn gặp lộc tồn tại Hợi, phán ngay ngô bảo châu là cả đời bất đắc chí, cả đời chém sao đẩu sao ngưu. Hồi bé NBC mà đi nghe bọn tử vi hàng chợ thì nước ta đã mất một nhân tài.

Chỉ có thế thôi, nhưng bọn tử vi hàng chợ táng ầm ầm, làm bao gia đình điêu đứng. Thể loại Tử Vi hàng chợ đấy, có học mà không biết dụng não, học gạo.. thì có mở mồm ra mà phán thì cũng chỉ nghiệp con nghiệp cháu mình mà thôi.
Học phải hiểu, phải có tư duy, phaỉ thấu triệt, không phải học gạo rồi gây họa. Tử Vi là bác sĩ chữa số mệnh cho con người, vậy mà toàn mấy đứa không sạch nước cản nói lăng nhăng.

Đấy, ngay như tôi hỏi, Thất Sát chủ gì, tại sao? Có mấy người trả lời được một cách gãy gọn không, hay lại là thánh nhân bảo thế? Thế mai tôi bảo tôi nằm mơ thánh nhân hiện ra nói Thất Sát chủ con mèo đấy!
Tử Vân dạy học trò, phải nghiên cứu ít nhất 10000 lá số mới được lập ngôn, có lý của ông.

Nên mấy bác hàng chợ ở đây chấm dứt phán tử vi ít nhất là 5 năm, cho đến khi sạch được nước cản thì hãy mở mồm ra phán lá số kẻo gây họa cho chúng sinh và gây họa cho chính con cháu mình. Đây là góp ý chân thành.

Cho nên, giờ có ai đứng ra thách thức tôi xem ai gây họa cho chúng sinh nhiều, phá phúc của con cháu giỏi, tôi cũng chỉ cười khinh bỉ, rồi nhận thua hết. Học tử vi mà còn không vượt qua được cái háo thắng thua thì chỉ có nghiệp con nghiệp cháu.



2-Sách tử vi do ai viết:
+Do những thầy bói lâu năm, đa phần không có học thức viết. Tuy nhiên, mục đích của họ không phải là để truyền cái nghề mà họ coi là nghiệp con chết cháu nếu không sử dụng cẩn thận.
+Do những người thích dấu nghề viết, nên chỉ tung ra có 20%, còn lại dấu sạch nghề để dạy con cháu, đệ tử chân truyền. Để bọn ngu dốt học gạo học theo không hiểu gì cả, không thể tìm ra nguyên lý, nên có học theo cũng không dụng được. Nguyên lý hình thành họ phải dấu đi chứ.

Bọn lừa thầy phản bạn nhiều lắm, tung hết ra thiên hạ thì họ còn hành nghề thế quái nào được?
Tôi có nói chuyện với chính mấy ông viết sách đó và hiểu bản chất vấn đề từ lâu. Nên với cái lãnh vực này, nếu cứ lậm vào sách vở thì không sớm thì muộn cũng tác họa chúng sinh, tẩu hỏa nhập ma mà thôi.
Như lý thuyết thiên lưong ấy, tác giả dấu nghề giỏi lắm. Đời thuở nhà ai, đến khi ông con viết sách thì lại nói những thứ khác hẳn với ông bố, rồi ký tên học phái thiên luơng. Vậy thì là sao? Ai cũng có thể tự hiểu.


3/ Tử vi bạn đang dùng là Tử vi hàn lâm ?
KHa kha kha, không dám nhận, nhưng ít ra tôi không chủ truơng xem bói, mà nghiên cứu cơ chế hình thành của giới tự nhiên, nghiên cứu triết học phuơng đông, mặc dù chúng và tử vi có tưong tác rất lớn với nhau. Nghịch tử vi, nếu có cái gì thì cũng là hệ quả ngẫu nhiên, không phaỉ mục đích.

Theo tôi được biết, Triết Học có thể coi là một lãnh vực hàn lâm, được phân loại đàng hoàng theo National Academy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đã vào đây thì ai cũng hiểu ít nhiều tử vi. Nhưng cách hiểu của nó rất khác nhau, tùy thuộc vào trí tuệ cơ duyên của từng người. Nhưng nếu mang mấy sách bán ngoài chợ, rồi táng nguyên văn phán số người gọi đó là tử vi hàng chuẩn thì tôi phản đối.

Giống như sex, người thì dùng để enjoy giải trí lúc thư giãn, người thì thi nhau thách thức xem ai xxx giỏi, người thì biến nó thành công cụ kiếm tiền (cave) rồi lý luận "anh biết làm cái gì thì cũng phải có ứng dụng thực tiễn".

4/ Nếu là Tử vi Hàn lâm thì bạn có thể nêu nguồn gốc hình thành, phương pháp luận, đối tượng nghiên cứu...
Bạn có thể tra cứu từ khóa "Triết Học".
Nghiên cứu nguyên lý hình thành rồi, mới thấy 50% kiến thức Tử Vi hiện nay toàn láo toét.
_______________________________
Tóm lại, tôi ghét tử vi hàng chợ lắm, vì nó gây họa cho không biết bao nhiêu người dân nghèo luơng thiện. Tử Vi cần đuợc nghiên cứu một cách sâu sắc và bản chất, chứ không phải theo kiểu mê tín dị đoan như hiện nay.
Tôi ủng hộ nhà nuớc bài trừ mê tín dị đoan và thành lập trung tâm nghiêu cứu KHPĐ

Sửa bởi Gloria: 25/05/2012 - 08:09


#120 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 25/05/2012 - 08:20

Giờ, thấy bạn AK cứ đòi "thi đấu", "nghiệm lý", "thực tế" Tôi cũng đồng ý 2 tay 2 chân.

Chúng ta thử cùng nghiệm lý xem, cách cục gì khiến cho những ông thầy tử vi hàng chợ mang nguyên văn sách ra phán số người bị nghiệp con nghiệp cháu. Đặc biệt là những cậu trẻ trẻ háo thắng cứ thích thi đấu phán số ầm ầm, vi phạm điều răn của cụ Thiên Lương "CHỉ được hành nghề khi đã lớn tuổi có đủ nghiệm lý và vào bước đường cùng về tiền bạc.

Cách cục nào nói lên điều đấy? Đó là ứng dụng rất lớn, rất thực tiễn.

Sửa bởi Gloria: 25/05/2012 - 08:26


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |