Hồng lâu lộng, ác mộng, đủ thứ mộng...
voiva
05/05/2012
buikhoai
05/05/2012
voiva
05/05/2012
buiram, on 05/05/2012 - 22:41, said:
Tôi có đọc 1 chút khi tìm hiểu về Tuệ Trung Thượng Sĩ. Tôi tưởng cụ đưa vào là vì có giáo chủ trang lý số nào kí như vậy chứ, hồi nãy là ThienKyQui và dungkq
.Hì, Cụ dungkq xưa nay ngạo khí ngất trời, cụ ấy có phong cách duy ngã độc tôn. Tôi dẫn câu đấy vì trước đó Tuệ Trung có nói với Thiên Cầm hoàng thái hậu là "Anh là anh, văn thù là văn thù, giải thoát là giải thoát". Tôi cũng nhớ đến Cửu Như với ngạo khí như vậy của Kim Cương Môn nên dẫn câu đấy ra. ý là vậy cụ à
voiva
05/05/2012
buikhoai
05/05/2012
voiva, on 05/05/2012 - 22:44, said:
Hì, Cụ dungkq xưa nay ngạo khí ngất trời, cụ ấy có phong cách duy ngã độc tôn. Tôi dẫn câu đấy vì trước đó Tuệ Trung có nói với Thiên Cầm hoàng thái hậu là "Anh là anh, văn thù là văn thù, giải thoát là giải thoát". Tôi cũng nhớ đến Cửu Như với ngạo khí như vậy của Kim Cương Môn nên dẫn câu đấy ra. ý là vậy cụ à
Nhân vật trong Côn Luân quả là đặc sắc. Cửu Như cũng là 1 thể hiện rõ ràng của Phượng Ca muốn xây dựng các nhân vật có khát vọng vượt lên cha ông. Ngay cả 1 người nhà sư như Cửu Như cũng "phải vượt qua Phật". Tuy nhiên với những gì tôi biết về Phật giáo Thiền Tông thì k phải là theo tôn chỉ này. Dù sao cũng công nhận Phượng Ca có cách nhìn nhận rất sáng tạo về Phật Giáo Thiền Tông để tạo ra 1 nhân vật như Cửu Như, một nhân vật mà tôi chưa thấy bóng dáng trong tác phẩm văn học khác.
voiva
05/05/2012
buiram, on 05/05/2012 - 23:00, said:
Thì ra ý cụ là vậy. Ngày xưa tôi cũng có đọc Tử Vi Chân Thuyên của cụ dungkq
Nhân vật trong Côn Luân quả là đặc sắc. Cửu Như cũng là 1 thể hiện rõ ràng của Phượng Ca muốn xây dựng các nhân vật có khát vọng vượt lên cha ông. Ngay cả 1 người nhà sư như Cửu Như cũng "phải vượt qua Phật". Tuy nhiên với những gì tôi biết về Phật giáo Thiền Tông thì k phải là theo tôn chỉ này. Dù sao cũng công nhận Phượng Ca có cách nhìn nhận rất sáng tạo về Phật Giáo Thiền Tông để tạo ra 1 nhân vật như Cửu Như, một nhân vật mà tôi chưa thấy bóng dáng trong tác phẩm văn học khác.
.Nhân vật trong Côn Luân quả là đặc sắc. Cửu Như cũng là 1 thể hiện rõ ràng của Phượng Ca muốn xây dựng các nhân vật có khát vọng vượt lên cha ông. Ngay cả 1 người nhà sư như Cửu Như cũng "phải vượt qua Phật". Tuy nhiên với những gì tôi biết về Phật giáo Thiền Tông thì k phải là theo tôn chỉ này. Dù sao cũng công nhận Phượng Ca có cách nhìn nhận rất sáng tạo về Phật Giáo Thiền Tông để tạo ra 1 nhân vật như Cửu Như, một nhân vật mà tôi chưa thấy bóng dáng trong tác phẩm văn học khác.
Tôi có bản tử vi chân thuyên ebook anh dungkq cho đây. Tôi nghĩ Phượng Ca hiểu đúng những gì phật nhất, tôi cũng hiểu đạo phật theo ý nghĩa đó. phật tại tâm, còn bị ràng buộc vào câu chữ vào giáo lý của phật ta mãi cũng chỉ là bóng của phật thôi. Đó là lý do tại sao rùa mãi ko thành người mà quạ thì thành phật.
voiva
05/05/2012
nero
05/05/2012
Thôi em đi ngủ sáng mai có an important meeting ợ. Chúc các a 8 vui. Cáo từ!