Jump to content

Advertisements




ĐỐI THỦ THỰC SỰ TRONG TỬ VI LÀ CUNG TẬT ÁCH


579 replies to this topic

#91 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 03:20

Trích dẫn

Tại sao đối cung là đối thủ, là đối phương? sao không chịu hiểu đó là "1 cặp thể dụng" đối cung luôn luôn và luôn luôn là một cặp" ÂM DƯƠNG" có âm dưong mới có sự vận hành, tưong tác và phát triển, hiểu không sát nghĩa lại đi đến chỗ" lầm lẫn".

Có thể MG không muốn tôi tham gia, thậm chí có thể khó chịu. Nhưng câu văn trên, mà không nói cụ thể, thì chắc tất cả mọi người nếu có ý phản biện MG, sẽ được đưa chung vào "một rọ". Mà tôi, thì thấy có vấn đề, nên mới phản biện.
Tiền nhân nói đối phương, như anh MM và ngoạ long đã viết, rõ ràng là phương của cung đối diện. Khi hiểu nghĩa như thế, nó rất tổng quát. Có thể xem là đối thủ khi có cạnh tranh, nhưng sẽ là đối tác khi nó là đối tượng tương thích, chẳng hạn như mệnh, khi xem Ri là môi trường hoạt động của đương số thì cung đối của mệnh lúc này là đối tượng. Có thể là chinh phục, có thể là thích ứng. Ví dụ như ri có thiên mã thì đương nhiên là người năng động, hay đi ra ngoài, thích hợp với nghề lưu động, hay đi xa, có khả năng lập nghiệp, hay làm ăn nơi xa, ... đó không phải là sự thích ứng của mệnh với thiên ri là gì ! Cho nên, nói đối phương, đâu có nghĩa là đối thủ một cách phiến diện được.
Còn chuyện là cặp âm – dương, thì đâu phải chỉ có mệnh ri, trên 12 cung, chúng ta với mỗi lý của một cặp bất kỳ, đó đều là âm dương cả. Thì có ý nghĩa gì khi áp nó vào để biện luận với khái niệm đối thủ của một cặp cung nào đó ?
Nếu nói, sao không chịu hiểu đó là một cặp thể – dụng ! Vâng, hiểu là thể – dụng thì sao chứ ? Có thể nhờ đó mà nói về cái gọi là đối thủ được hay chăng ? Chẳng có nghĩa gì cả. Thật vậy, nếu ta là thể, không lẽ đối thủ của ta sẽ là Dụng sao ? Liệu "nó" có chịu không ? Nó mà "thắng ta" thì ta làm dụng cho nó, chứ chơi à ?! Đấy là nói nôm na. Chứ thể – dụng, lý của nó là sự tương giao, tương thích, tương hợp. Chứ làm gì có chuyện cạnh tranh, đấu đá !!! Như anh đang ngồi trước máy tính,anh post bài, anh là thể, thì máy là dụng. Đó là cái dụng của anh, mối quan hệ này là sự tương hỗ về mục tiêu của thể và sự đáp ứng mục tiêu đó bởi máy tính – chứ đôi dép dưới chân anh không làm được cái chuyện đó. Nên trong cái lý – post bài, tán nhảm qua mạng internet – thì máy tính trước mặt anh mà anh đang dùng nó, đó là Dụng. Ta với máy, có đấu đá cạnh tranh gì không ? Có thể coi máy là đối thủ không ?
Vậy thì MG nói hiểu không sát nghĩa mà lầm lẫn, là ý gì vậy ?

Trích dẫn

minhgiac tôi cũng biết rằng có" tiền" rồi mới có " hậu" có những kiến thức của người đi trước mà thế hệ ngày nay mới có mà dùng và tiếp bước. nhưng và nhưng không nhất thiết ta cứ phải "dập khuôn" một cách máy móc. thời thế thay đổi, con người và xã hội cũng thay đổi. thiết nghĩ có những cái ta cũng phải cải tiến ứng dụng cho phù hợp. bởi vì không có cái gì là "tuyệt đối" không có cái gì là " vĩnh cửu". có những cái "không phù hợp" hoặc là "lạc hậu" chẳng nhẽ con cháu ngày nay cứ phải "theo" sao ? điều quan trọng là hài hòa đựoc cũ và mới, không mất đi giá trị nhân văn mà vẫn phù hợp chỉnh tề. cả cũ và mới đừng để nó" thái quá" là đựoc.

MG lấy câu của tiền nhân mà nói thì không sai, đương nhiên có tiền mới có hậu. Nhưng MG có thật hiểu không mà còn nói chuyện dập khuôn với không dập khuôn ? Thế nào là dập khuôn ?
Cái gọi là dập khuôn, đó chỉ đúng với người không hiểu được bản chất của vấn đề hay kiến thức của tiền nhân, nên khi vận dụng, sợ sai thì cứ Dập cho đúng với Khuôn thì sẽ yên tâm không sợ sai nữa. Điều này chỉ đúng với kiến thức sơ sài, hay đúng với kỹ thuật đúc khuôn trong cơ khí mà thôi. Chứ với kiến thức bậc cao, thậm chí với kỹ thuật hiện đại, thì muốn dập khuôn cũng chẳng được. Cho dù vận dụng đúng với định luật, nhái hàng đúng y chang – vấn đề này, người Tầu họ giỏi lắm à nghen ! - nhưng cũng không được đâu nghen. Cho nên, dù giỏi làm hàng nhái, nhưng sản phẩm của Tầu cũng "ớn thấy bà".
Nói trực quan cho dễ hiểu, còn nói cho chính xác thì không thể gọi người ta dập khuôn được. Hiểu đến đâu thì nói tới đó. Hiểu sai thì sẽ nói sai, hiểu đúng tất nói đúng. Còn không hiểu thì sẽ nói lăng nhăng. Mà hay xảy ra nhất là vốn không hiểu, nhưng cứ tưởng là hiểu.
Bây giờ nói cụ thể, chứ không trích bài của conluan, nhất trí với conluan, rồi kiệm lời không viết nữa, té ra câu "ai hiểu thì đã hiểu rồi, không hiểu thì mãi vẫn không hiểu" rất là đúng. Thế nên, mới nói lăng nhăng.
Tật ách là đối thủ của ... ai ? Mệnh ư ?
-Thử xem nhé.
Ai mà chả sợ tai với ách, bệnh với tật ! Không chỉ sợ, mà còn ghét nữa ! Vừa sợ, vừa ghét, ... nên phải tập thể dục để ... tăng cường sức khoẻ, chống bệnh tật. Phải thận trọng, sống đúng luật, đúng đạo, ... để tránh hoạ, tai ách. Ấy là thường lý. Ai chả phải vậy ! Nó đi vào ý thức rồi. Nhưng mà đứa trẻ mới sinh ra, còn ẵm ngửa, nó mới còn đang oe oe khóc đòi ăn, nó đã biết sợ bệnh tật, tai ách chưa nhỉ ? Tôi khẳng định, kể cả đứa trẻ đã biết nói, khi nó khát, cho nó cốc nước và bảo đó là có thuốc độc, nó vẫn sẽ uống ! Không lẽ nó không biết sợ. Hay là biết sợ nhưng sợ khát hơn ?
Xin thưa, nó khát, hay nó đói, thì bản năng sinh tồn nó phải ăn, phải uống. Có cái ăn, cái uống trước mặt thì sao lại không uống, không ăn !?
Cho nên mới nói, cái thường lý, nó đi với ý thức. Nó trở nên là "đối thủ" chỉ là khi ta cho nó là như thế ! Nhưng cung tật ách, kể từ khi mới sinh, cho đến khi chết đi, nó vẫn là cung tật ách. Chẳng quan hệ gì với cái chuyện ta có ý thức nó là đối thủ hay không !!!
Đơn giản, cung tật ách chỉ tai ách, bệnh tật của người có số. Người có tật ách xấu, như biểu thị bệnh tật, thì đời phải sống chung với bệnh tật, số pahỉ chịu tai nạn, thì đến vận gặp nạn sẽ gặp, chẳng thể xem đó là kẻ thù, hay là bạn được. Đó chỉ là cho rằng như thế, ý niệm chủ quan của ta mà thôi. Luận hay nghiên cứu tử vi mà áp đặt ý muốn chủ quan vào, thì đó không phải là khoa học, không phải là minh triết.
Đời có câu:
Chim khôn hót nửa với.
Người khôn nói nửa câu.
Cũng lại có câu:
Người khôn người nói nửa câu.
Để cho đứa Dại nửa mừng nửa lo !
Đời, với cái triết lý trên, có thể có người chấp nhận. Người ta gọi những dạng người như thế là loại xu thời, bất minh, ... tiểu nhân. Nhưng đông phương học, trường tồn được không phải là nhờ cái sự u u minh minh, mà là nhờ Minh Triết của nó. Đối với khoa học, thì cái lối trên, không chấp nhận được. Mà minh triết rộng thì rất gần với khoa học, gần thì là sự rõ ràng, cụ thể, khả dĩ tri kiến. Nó rất xa lạ với lối tư duy úp úp mở mở, áp đặt ý muốn chủ quan, thích thế nào thì cho nó là như thế, nói lấy được, nổ cho to. Có hai nguyên nhân chủ yếu để xảy ra trường hợp này:
-Do không hiểu, nhưng cứ nói bừa đi.
-Tư duy vốn quanh co, không có khả năng minh triết, cứ cho rằng đông phương là huyền – đen, tối hù – học, là đạo ? – nên cho nó là niềm tin, chủ quan tính. Thực ra cũng là dạng không hiểu vậy.
Thân ái.

Sửa bởi vuivui: 24/04/2012 - 03:30


#92 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 07:10

Trong Tử Vi, cần nhìn nhận vấn đề cho rõ ràng. Nếu không, rất dễ bị đánh lận. Bởi vì Tử Vi là môn nhân văn học, tâm triết lý xã hội nhân sinh học, lại là huyền bí học nên nó vừa bao quát rộng lớn, vừa phức tạp, lại vừa có tính chất mở; nên ở trong nó có thể cho người ta sự sáng tạo, suy diễn vô bờ bến. Sự suy diễn, sáng tạo cùng cực đó nếu đúng thì tốt rồi, nhưng nếu sai thì không biết đâu là bến bờ. Thành thử, sáng tạo/suy diễn cũng nên dè chừng, sáng tạo/suy diễn dựa trên và có cơ sở, chứ không phải dựa vào một chút nghĩ ngợi thoáng qua.

Thấy minhgiac có chiều hướng ấy, những topic cũng theo chiều hướng đó, chợt thoáng qua để rồi những gì để lại sau khi qua đi (topic kết thúc) cũng như lúc nó đến.

---------------------

Tuy NL không theo quan điểm coi cung Di là đối thủ của ta, nhưng quan điểm coi cung Di là đối thủ cũng có lý của nó vì Di là môi trường sinh sống của ta, là môi trường mà ta phải đối diện/đương đầu, môi trường mà ta tranh đấu. Chứ Tật thì không thể nào, nói dè chừng hơn thì là khó thể nào. Trừ khi nói, "đối thủ lớn nhất của mỗi người chính là bản thân họ". Dù là vậy đi nữa, đấy cũng chỉ là chuyện nhân sinh thường tình thôi. Hay là minhgiac cho rằng những tai kiếp là do đối thủ, trực tiếp hay gián tiếp, của ta mang đến?

Minhgiac nói "cung tật không chỉ nói nên bệnh tật, vận hạn mà nó qua nó còn biết đối thủ thực sự của đời mình, của mỗi đương sự phải tranh đấu với ai với những người như thế nào và cuộc tranh đấu diễn ra như thế nào", vậy minhgiac thử áp dụng vào lá số thử xem nó như thế nào.

Sửa bởi NgoaLong: 24/04/2012 - 07:16


#93 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 946 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 07:43

Bác VuiVui cùng Ngọa Long tiên sinh vào bàn luận nghe đã thiệt...

Tui đồng ý cả 2 tay 2 chân, dù sao dân khoa học chính quy nói chuyện nghe nó vẫn khác.

minhduc cũng là dân gốc gác khoa học nhưng vẫn khoái hàng chợ, mà phải hàng chợ "xịn" dạng siêu vượt theo kiểu bất cần đời nói nghe nó mới lọt lỗ tai... hehe

Sửa bởi minhduc: 24/04/2012 - 07:43


#94 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 08:01

Anh minhduc, chỉ là 1 topic để mọi người có cái mà bàn thôi mà, không cần quá câu nệ. Những thứ cơ bản ai cũng biết rồi thì đâu cần bàn làm gì. Chỉ những cái ý tưởng mới còn băn khoăn thì mới cần đưa lên mà bàn.

Xã hội luôn vận động mà không nhàm chán tẻ nhạt là cũng nhờ những người có thể nghĩ ra và dám đưa ra những ý tưởng mới.

#95 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 08:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 24/04/2012 - 08:01, said:


Xã hội luôn vận động mà không nhàm chán tẻ nhạt là cũng nhờ những người có thể nghĩ ra và dám đưa ra những ý tưởng mới.

Câu trích dẫn An Khoa viết thật thú vị !

Hai cách nói:

- Thứ nhất: Đối thủ thực sự trong Tử vi là ...
- Thứ hai: Đối thủ thực sự trong Mệnh vận là ...

Tại sao chưa hình thành một cách nói khác, đó là: "Mệnh lý Tiên thiên là vậy. Đối thủ thực sự của Mệnh vận tại Hậu thiên là ... "

- Thiên Mệnh của MG chứa Cự môn thủ cung Tị
- Địa mệnh của MG thì lại ôm Vũ Phá cư Tị
- Nhân mệnh ...

#96 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 5385 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 08:32

BÁC VUIVUI KÍNH MẾN!
phải nói là cháu rất vui khi đựoc sự chỉ bảo của bác chí ạ, sao cháu lại có thể tầm tường tới mức " khó chịu " khi lại có những người như bác chịu hạ bút cho cháu những phân tích như vậy dựoc ạ? cháu rất vui khi được bác và quý anh chị cho hảo ý ạ. dạ thưa bác đúng là cháu còn rất trẻ và mới tìm hiểu tử vi khoảng 1 năm và có trong đó có 8 tháng là có sách của ông phát lộc. do vậy chưa thấu hiểu cũng là điều dễ hiểu.
còn về cung di mà đa số mọi người cho là đối thủ cháu chỉ thấy không thỏa đáng thôi. còn cháu đã nói cung tật là đối thủ đúng là như vậy.
bác biết ấy cháu nói là không "dập khuôn" có nghĩa là không nhất thiết cái gì cũng phải theo nếu thấy không hợp lý mà mình cần phải vận dụng tư duy của cái thời thế mới cho phù hợp nhưng phải trên cái nền tảng của cái xưa. cũng như bác và bác VDTT vậy cho ra thuyết "MỆNH CHỦ" và sao "TỰ HÓA" vậy cháu xin hỏi là theo sách nào? của ai? thì câu trả lời là chẳng có sách nào cả do tư duy và sáng tạo của các bác mà ra chứ còn do ai nữa? hỏi tiếp, thế có đúng không? trả lời nếu dùng thấy hợp lý và ứng dụng đựoc trong thời này thì phải dùng chứ, chẳng nhẽ lại nói vì đó không phải trong sách vở của ngừoi xưa? không phải của tổ tiên ta nên không dùng sao? đó là cháu chỉ nói một vấn đề như vậy để bác hiểu hơn cái ý " dập khuôn " của cháu.

nói về cung tật là một cung luôn có hại cho ta dù nó tốt hay xấu. bất cứ thời điểm nào nó cũng chờ cơ hội để nó "xử" mình. về cung di định nghĩa đơn giản là di chuyển, là mục đích, là chính ta ở ngoài và các điều kiện ở ngoài ( thể dụng). nếu xét đơn thuần nếu lá số không có cung di thì gọi là " ếch ngồi đáy giếng" vì không đi đâu cả sao mà có sự phát triển, giao lưu, vẫy vùng và làm được việc mình mong muốn, việc lớn được đây? sau di là " nô" tại sao vậy? hình tựong của nô là gì đây? chẳng phải sau " tướng " là " lính"sao? tùy theo từng con ngừoi và từng lá số thì ta hiểu nghĩa của cung nô. nhưng có điều nô luôn luôn sau di và di thì đi mà đi thì có mục đích. tiếp đó là "cung tật" tại sao lại là cung tật? tại sao nó lại chặn di? chặn để làm gì? phải chăng nó mang lại lợi ích cho ta? mang lại lợi ích cho chuyến đi, chuyến cung tác, chuyến ngoại giao? chuyến mưu sinh, và công cuộc trừong trinh trinh phạt và khai phá sao?
nếu gải thích đựoc những câu trả lời của cháu thì hiểu cung tật không chỉ là bệnh hạn và cũng là " đối thủ" có gì quá đáng chăng?

cháu đưa ra lý thuyết này là để phù hợp với cái tình hình hiện nay, cháu cũng biết hẳn rằng sẽ có nhiều ý kiến phản đối, trái chiều. nhưng chẳng nhẽ vì điều đó mà mà sợ chăng? nếu mà người ta " không giám nghĩ, không giám làm, không giám nói " thì.....

" đất lành chim đậu có gì lạ đâu "

kính bác, minhgiac!

Sửa bởi thongthientri: 24/04/2012 - 08:53


Thanked by 5 Members:

#97 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 08:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 24/04/2012 - 08:30, said:

Câu trích dẫn An Khoa viết thật thú vị !

Hai cách nói:

- Thứ nhất: Đối thủ thực sự trong Tử vi là ...
- Thứ hai: Đối thủ thực sự trong Mệnh vận là ...

Tại sao chưa hình thành một cách nói khác, đó là: "Mệnh lý Tiên thiên là vậy. Đối thủ thực sự của Mệnh vận tại Hậu thiên là ... "

- Thiên Mệnh của MG chứa Cự môn thủ cung Tị
- Địa mệnh của MG thì lại ôm Vũ Phá cư Tị
- Nhân mệnh ...

Nói thêm để An Khoa hiểu hàm ý về câu: "tại Thiên nói "thủ", tại Địa thì nói Mệnh ôm Vũ Phá cư Tị" ==> chữ "ôm" này nói theo hàm nghĩa của Lão Tử "ôm ..cõng ..."

Sửa bởi HaUyen: 24/04/2012 - 08:44


Thanked by 4 Members:

#98 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 5385 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 08:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 24/04/2012 - 08:42, said:

Nói thêm để An Khoa hiểu hàm ý về câu: "tại Thiên nói "thủ", tại Địa thì nói Mệnh ôm Vũ Phá cư Tị" ==> chữ "ôm" này nói theo hàm nghĩa của Lão Tử "ôm ..cõng ..."

ông kính mến!
ông có thể cho đứa cháu " cự môn" này vài lời khuyên không ông?

Thanked by 1 Member:

#99 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 08:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thongthientri, on 24/04/2012 - 08:48, said:

ông kính mến!
ông có thể cho đứa cháu " cự môn" này vài lời khuyên không ông?


Minhgiac có thể "nên" thuận theo lời NgoaLong:


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 24/04/2012 - 07:10, said:


Minhgiac nói "cung tật không chỉ nói nên bệnh tật, vận hạn mà nó qua nó còn biết đối thủ thực sự của đời mình, của mỗi đương sự phải tranh đấu với ai với những người như thế nào và cuộc tranh đấu diễn ra như thế nào", vậy minhgiac thử áp dụng vào lá số thử xem nó như thế nào.

Minhgiac thực hiện xong, chúng ta có thể nói về Địa mệnh khi Tử Tham cư Dậu chứa đường Quan bỏ Lộc

Thanked by 4 Members:

#100 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 5385 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 08:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuvinut, on 23/04/2012 - 20:44, said:

đúng là đất sửu mùi là nơi Nhật Nguyệt Tranh Huy !
Nhưng Nếu xét hai Khí âm dương thì chúng đã bắt đầu từ hai cung TÝ Ngọ ,nơi khởi đông chí ,hạ chí .
Từ giữa Cung Tý,khởi đông chí ,nơi bắt đầu khí dương sinh ,ứng hào 1 quẻ địa lôi Phục tháng 11!
từ giữa cung Ngọ ,khởi hạ chí ,nơi bắt đầu khí âm sinh,ứng hào 1 quẻ thiên phong Cáu tháng 5
vậy nên tùy theo đối tượng là gì mà ta phân âm -dương tại đâu trên địa bàn !

tvn

Thưa bác!
bác nói tiết khí theo bát quái là vậy.
nhưng cháu đang dùng THÁI CỰC ạ. kể cũng lạ bác nhỉ không biết áp dụng cái gì thì mới đúng vì nhiều quan điểm và lý thuyết quá. khakha
cháu minhgiac!

Sửa bởi thongthientri: 24/04/2012 - 09:00


Thanked by 2 Members:

#101 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 09:28

Cái từ trong Tâm, manh động phát ra, gặp "sát và hình", lại có thể có năng lực khai sáng, mà tinh thần không bị ậu lo. Nếu chỉ gặp sao "cát", mà không gặp "sát và hình", thì trái lại, Nhân mệnh thường dễ chìm đắm trong lạc thú, đây là tình cảnh không có người hiền can gián, dễ bị lời sàm tấu mà biến thành hôn mê. Có thể hiểu đặc tính của Thiên đồng khi phối Nhân mệnh của Minhgiac vậy.

Thân là nơi chỗ hội tụ của sướng và khổ (địa mệnh Vũ Phá), hiểu được họa hoạn do Tâm phát ra (nhân mệnh Thiên đồng), lỗi lầm là do bản thân tạo tác. Hiểu rõ một thứ, tuy vô hình nhưnh để lại tác hại rất lớn (thiên mệnh Cự môn), nhưng cũng phải nhận thức cho rõ, cái tấm thân của Ta tuy là hữu hình, nhưng không thể tự mà vận động được vậy.


Thêm một cách nói, Minhgiac tham khảo !

#102 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15463 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 09:50

Gửi cụ HaUyen,

AnKhoa chưa hiểu cách tính Địa, Nhân mệnh của cụ. Cụ có thể gợi thêm thông tin không ạ?

Thanked by 2 Members:

#103 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 10:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 24/04/2012 - 09:50, said:

Gửi cụ HaUyen,

AnKhoa chưa hiểu cách tính Địa, Nhân mệnh của cụ. Cụ có thể gợi thêm thông tin không ạ?

An Khoa noi theo:

1)- Địa mệnh: từ niên can của đương số, xét tới cung an Thân tìm trị số Cục, ví như số TV của MG, mệnh cư Tị sinh giờ Mão nên Thân cư Di xác định được Mộc cục, MG sinh ngày 26, nên Tử vi an tại Dậu ==> Vũ Phá cư Tị.

2)- Nhân mệnh: từ niên can của đương số, xét tới cung Phúc đức tìm trị số Cục, ví như số TV của MG, mệnh cư Tị cung Phúc tại Mùi gặp Kim cục, sinh ngày 26 nên Tử vi cư Tuất. ==> Thiên đồng cư Tị.

#104 Atmao75

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 451 Bài viết:
  • 861 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 10:13

Thưa cụ HaUyen,

Nhân mệnh, Địa mệnh, Thiên mệnh là để tìm thái cực của lá số phải không ạ?

Thanked by 1 Member:

#105 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4987 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 10:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Atmao75, on 24/04/2012 - 10:13, said:

Thưa cụ HaUyen,

Nhân mệnh, Địa mệnh, Thiên mệnh là để tìm thái cực của lá số phải không ạ?


Không phải như vậy !

Người sáng lập và vận dụng Thái cực trong cách nhìn của giới Nho giáo, có lẽ là Thiệu Ung với thuyết Hoàng Cực

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |