ĐỐI THỦ THỰC SỰ TRONG TỬ VI LÀ CUNG TẬT ÁCH
Gloria
26/10/2012
Trích dẫn
cái này xét về góc độ làm giàu thì khôn ngoan, nhưng chỉ khôn được với mấy anh rót dầu thôi gloria, hoặc là khôn về góc độ tiền bạc thôi.
Trích dẫn
Có những thứ mà ko trải nghiệm thì không thể tin. Học số thì có thể chỉ dùng lý trí, còn học lý thì lý trí thôi không đủ, mà sách vở thì chẳng sách nào dạy các trải nghiệm về lý cả. Lý của mỗi thời mỗi khác, Lý thì vô cùng. Học mà không hành, làm sao hiểu Lý.
Lý của mỗi thời mỗi khác, và hành thời nay cũng vậy. Nhưng hành ở đây không phải là hành nghề xem bói, rồi tự xưng mình là cao nhân, vì hiểu thế là hiểu sai cơ bản khái niệm "hành".
Mười một lời răn của Thánh Gấu về Lý Thuyết Hành trong tử vi
- Tống tất cả thầy tử vi xem bói mê tín dị đoan vào tù, người ta gọi đó là hành pháp.
- Công An lấy dép hạ cánh vô mõm ông nào không chịu nôn tiền nộp tô, người ta gọi đó là hành hạ
- Lấy dao xẻo ch thầy tử vi vì tội không biết an sao mà vẫn nói nhăng, người ta gọi đó là thái ngọc hành.
- Đòi các cao nhân phải nộp thuế hàng tháng để mở quán xem tử vi, người ta gọi đó là hành tiền.
- Tát mấy ông tử vi hàng chợ mấy cái vì tội xúi bỏ nhau, làm người ta tan cửa nát nhà, cái đó gọi là hành động.
- Thầy bói phải ra bến xe trải chiếu xem bói dạo, còn gọi là hiệp khách hành.
- Làm cho thầy bói phải thất kinh vì hoảng sợ do bị đánh khi nói sai, người ta gọi đó là hành kinh.
- Mỗi thầy bói có một cái gậy, một cái bị để tay bị tay gậy khắp nơi tung hoành, cái đó gọi là hành trang.
- Thấy bói sử dụng chiêu phi tinh để xuất, người ta gọi đó hành tinh.
- Thầy bói phải khất nợ vì túng tiền, người ta gọi đó là hành khất.
- Trả cho thầy tử vi 50 K sau 1 buổi hành hạ xem bói, người ta gọi đó là hành thiện.
Đây là những lẽ rất thực tiễn và Hành Động ở đời về hành, chứ không chỉ có mỗi hành nghề xem bói.
Sửa bởi Gloria: 26/10/2012 - 10:43
lycuaso
26/10/2012
Để rõ hơn về Lý, tôi kể 1 ví dụ.
Thường các bạn học Dịch thấy Thái, Đại Súc, Đại Hữu,vv... là tốt lành.
Nhưng về Lý thì nhiều khi Bóc mới là hanh thông, phát đạt, quan trọng là thời của Lý.
Ví dụ như 1 công ty chuyên về tư vấn bảo hiểm thiệt hại: động đất, lún sụt, sập cầu, sự cố công trình, cháy nổ,vv...
Thời quẻ Bóc mới là lúc họ nhiều việc,ăn nên làm ra, hợp đồng đến dồn dập. Nên quẻ Bóc tử tôn đóng hào 5 trì thế là vậy.
Điều này sách nào ngày xưa viết, thời xưa cách đây trăm năm có ngành nào là "Tư vấn bảo hiểm thiệt hại " không ?
Tương tự Tử vi hay môn gì cũng vậy. Không thực hành thì không thể hiểu Lý được đâu.
Thường các bạn học Dịch thấy Thái, Đại Súc, Đại Hữu,vv... là tốt lành.
Nhưng về Lý thì nhiều khi Bóc mới là hanh thông, phát đạt, quan trọng là thời của Lý.
Ví dụ như 1 công ty chuyên về tư vấn bảo hiểm thiệt hại: động đất, lún sụt, sập cầu, sự cố công trình, cháy nổ,vv...
Thời quẻ Bóc mới là lúc họ nhiều việc,ăn nên làm ra, hợp đồng đến dồn dập. Nên quẻ Bóc tử tôn đóng hào 5 trì thế là vậy.
Điều này sách nào ngày xưa viết, thời xưa cách đây trăm năm có ngành nào là "Tư vấn bảo hiểm thiệt hại " không ?
Tương tự Tử vi hay môn gì cũng vậy. Không thực hành thì không thể hiểu Lý được đâu.
lycuaso
26/10/2012
Điều 1: Tống tất cả thầy tử vi xem bói mê tín dị đoan vào tù, người ta gọi đó là hành pháp.
Nghe nói cụ Khổng Tử ngày xưa xem bói còn sai, giờ nghe điều khoản này chắc cụ giật mình vì có người muốn bỏ tù mình
Nghe nói cụ Khổng Tử ngày xưa xem bói còn sai, giờ nghe điều khoản này chắc cụ giật mình vì có người muốn bỏ tù mình
AlexPhong
26/10/2012
lycuaso
26/10/2012
hi gloria nên đập vỡ mồm bác Võ Thiên Không bên mục xem tử vi đi, tôi thấy ngày nào bác ấy cũng cặm cụi xem bói cho các bạn trên diễn đàn.
nên bác dùng từ cẩn thận. Và nhớ định nghĩa thế nào 1 người là xem bói, mê tín dị đoan gì gì đấy. Không các cao nhân trên diễn đàn này như Vothienkhong, dinhvantan, minhminh, Hà Uyên,vv... kiểu gì chẳng xem ko biết bao nhiêu lá số,lại giật mình thon thót ko biết mình có thuộc dạng xem bói, mê tín dị đoan gì gì đấy không ?
Không có mấy ông công an không biết gì về Tử vi, thấy gloria nói về tử vi, lại tưởng bác gloria thuộc diện phải thực hiện 10 lời răn kia, hii. Ôi gậy ông đập lưng ông thì rõ khổ.
nên bác dùng từ cẩn thận. Và nhớ định nghĩa thế nào 1 người là xem bói, mê tín dị đoan gì gì đấy. Không các cao nhân trên diễn đàn này như Vothienkhong, dinhvantan, minhminh, Hà Uyên,vv... kiểu gì chẳng xem ko biết bao nhiêu lá số,lại giật mình thon thót ko biết mình có thuộc dạng xem bói, mê tín dị đoan gì gì đấy không ?
Không có mấy ông công an không biết gì về Tử vi, thấy gloria nói về tử vi, lại tưởng bác gloria thuộc diện phải thực hiện 10 lời răn kia, hii. Ôi gậy ông đập lưng ông thì rõ khổ.
lycuaso
26/10/2012
AlexPhong, on 26/10/2012 - 10:35, said:
Được quẻ Bác nhưng ai Bác ? Trung Quốc Bác nhưng Mỹ không Bác. Tưởng Bác nhưng Mao không Bác. Không có quẻ Bác chung cho toàn bộ.
vấn đề là 1 người lạ hỏi bạn 1 quẻ Bác, và bạn ko có 1 thông tin gì, làm sao bạn biết người ấy thuộc thời nào.
Đấy mới là cái khó khi dùng Lý, nếu họ nói rõ họ làm bên bảo hiểm thiệt hại, mọi cái đã quá đơn giản.
AlexPhong
26/10/2012
lycuaso, on 26/10/2012 - 10:45, said:
vấn đề là 1 người lạ hỏi bạn 1 quẻ Bác, và bạn ko có 1 thông tin gì, làm sao bạn biết người ấy thuộc thời nào.
Đấy mới là cái khó khi dùng Lý, nếu họ nói rõ họ làm bên bảo hiểm thiệt hại, mọi cái đã quá đơn giản.
Đấy mới là cái khó khi dùng Lý, nếu họ nói rõ họ làm bên bảo hiểm thiệt hại, mọi cái đã quá đơn giản.
Tôi hỏi tình lý của người đó vào thời điểm hỏi quẻ thì biết Bác ứng với họ như thế nào, mở ngoặc là tôi theo Việt Dịch. Lục hào dựa vào mục đích chọn dụng thần còn VD phải dựa vào tình lý để luận. Một quẻ đại diện quy luật của toàn bộ thế giới lúc đó, không có tình lý không thể luận.
Nói cách khác f(x)=y thì quẻ chỉ cho biết f.
Sửa bởi AlexPhong: 26/10/2012 - 10:49
Gloria
26/10/2012
lycuaso, on 26/10/2012 - 10:45, said:
Nhưng về Lý thì nhiều khi Bóc mới là hanh thông, phát đạt, quan trọng là thời của Lý.
Trích dẫn
Thường các bạn học Dịch thấy Thái, Đại Súc, Đại Hữu,vv... là tốt lành.
Đúng là những trường hợp này thì phải trăm hay tay quen, cu li bốc vác cho nhừ, làm 10000 con tính cộng thì mới hiểu nổi bảng cửu chương, bắt giải 20000 phương trình bậc 2, mới hiểu được Delta là cái gì.
Chứ chỉ cần có tý trí tuệ, nói cho nó có 5 phút là nó hiểu ngay.
Trừ khi thiểu trí quá, phải cầm tay chỉ việc hành nghề 50 năm mới hiểu nổi thì không nói.
Người ta chỉ tính một-hai cái là hiểu, còn lại thì gọi cu li để nó khuân vác cho mình chớ, để mình ngồi lý thuyết và chỉ tay năm ngón, còn cu li thì hùng hục làm để có cơ hội thực hành vai u thịt bắp.
Lao Động là Vinh Quang... kha kha kha.
Cái dụng của Hành khác nhau tùy thời vậy.
Sửa bởi Gloria: 26/10/2012 - 11:05
Minh An
26/10/2012
Thử nói về nghề nông, trên mạn Tây Bắc trồng lúa đủ ăn, đầu tắt mặt tối. Đồng bằng sông Hồng gieo, nhổ, cấy, gặt. Đồng bằng sông Cửu Long : Sạ, gặt. Thế giới : Máy làm, máy gặt, năng suất cao gấp vài lần.
Điều đó, một do lạc hậu, một do thổ nhưỡng.
Học tử vi cũng vậy, thời xưa các cụ ít có cơ hội giao lưu, sách vở cũng hạn chế. Đấy cũng như thổ nhưỡng vậy. Nên đừng đả phá các cụ. Đừng gọi họ là tội nhân hay những từ đao to búa lớn khác. Bắn một viên đại vào quá khứ, nó sẽ trả lại bằng cả một dàn đại bác.
Thời nay nhiều cơ hội giao lưu hơn. Thổ nhưỡng tốt hơn. Không học ra hồn mà đi nói linh tinh đúng là tội. Tội nặng là đằng khác.
Nhưng rõ ràng cũng phải có thời và vị. Như ở Đồng Bằng Sông Hồng, có thời người ta đưa máy gặt về mà chẳng dùng được, đành đem vứt xó.
Ừ thì biết rõ ràng là tốt, nhưng lực và thế không đủ. Làm thế nào?
Chẳng hạn lá số anh Gấu, theo tôi nghĩ nếu đi vào học Luật sẽ tốt hơn chứ. Nhưng thời đã qua, lực không đủ, cơ duyên chưa tới. Thì anh làm thế nào?
Thôi thì thời nào cũng cần có người làm cách mạng. Anh cứ làm cách mạng, nhưng ít chê bôi một chút chắc sẽ tốt hơn. Anh chê chẳng được gì đâu. Bọn "hàng chợ" chả rụng cọng lông nào. Mà có khi anh còn chuốc bực mình và khinh miệt vào thân. Anh đừng nói anh không quan tâm đến người khác nói gì, không quan tâm thì anh đã chả phải viết lách qua lại thế này.
Sửa bởi Minh An: 26/10/2012 - 11:24
Điều đó, một do lạc hậu, một do thổ nhưỡng.
Học tử vi cũng vậy, thời xưa các cụ ít có cơ hội giao lưu, sách vở cũng hạn chế. Đấy cũng như thổ nhưỡng vậy. Nên đừng đả phá các cụ. Đừng gọi họ là tội nhân hay những từ đao to búa lớn khác. Bắn một viên đại vào quá khứ, nó sẽ trả lại bằng cả một dàn đại bác.
Thời nay nhiều cơ hội giao lưu hơn. Thổ nhưỡng tốt hơn. Không học ra hồn mà đi nói linh tinh đúng là tội. Tội nặng là đằng khác.
Nhưng rõ ràng cũng phải có thời và vị. Như ở Đồng Bằng Sông Hồng, có thời người ta đưa máy gặt về mà chẳng dùng được, đành đem vứt xó.
Ừ thì biết rõ ràng là tốt, nhưng lực và thế không đủ. Làm thế nào?
Chẳng hạn lá số anh Gấu, theo tôi nghĩ nếu đi vào học Luật sẽ tốt hơn chứ. Nhưng thời đã qua, lực không đủ, cơ duyên chưa tới. Thì anh làm thế nào?
Thôi thì thời nào cũng cần có người làm cách mạng. Anh cứ làm cách mạng, nhưng ít chê bôi một chút chắc sẽ tốt hơn. Anh chê chẳng được gì đâu. Bọn "hàng chợ" chả rụng cọng lông nào. Mà có khi anh còn chuốc bực mình và khinh miệt vào thân. Anh đừng nói anh không quan tâm đến người khác nói gì, không quan tâm thì anh đã chả phải viết lách qua lại thế này.
Sửa bởi Minh An: 26/10/2012 - 11:24
lycuaso
26/10/2012
AlexPhong, on 26/10/2012 - 10:48, said:
Tôi hỏi tình lý của người đó vào thời điểm hỏi quẻ thì biết Bác ứng với họ như thế nào, mở ngoặc là tôi theo Việt Dịch. Lục hào dựa vào mục đích chọn dụng thần còn VD phải dựa vào tình lý để luận. Một quẻ đại diện quy luật của toàn bộ thế giới lúc đó, không có tình lý không thể luận.
Nói cách khác f(x)=y thì quẻ chỉ cho biết f.
Nói cách khác f(x)=y thì quẻ chỉ cho biết f.
dù sao cũng chỉ là 1 ví dụ phải dùng lý, người chỉ có lý thuyết không thì ko bao giờ hiểu. Dù theo trường phái nào cũng sẽ có phương pháp để đi sâu vào lý. Và nếu thực hành nhiều, sẽ có nhiều câu hỏi-trả lời biện chứng, dần dần thành kinh nghiệm được ghi chép, lúc đó có thể trở thành lý thuyết.
lycuaso
26/10/2012
Gloria, on 26/10/2012 - 10:50, said:
Cái đó, ai đọc kinh dịch mà chẳng biết. Ai đọc dịch mà chẳng hiểu quẻ Dịch nào cũng có tốt xấu, đâu nhất thiết phải ra bến xe hành nghề xem bói mới hiểu?
Đấy là bọn thiểu năng, nó mới nghĩ thế chớ.
Đúng là những trường hợp này thì phải trăm hay tay quen, cu li bốc vác cho nhừ, làm 10000 con tính cộng thì mới hiểu nổi bảng cửu chương, bắt giải 20000 phương trình bậc 2, mới hiểu được Delta là cái gì.
Chứ chỉ cần có tý trí tuệ, nói cho nó có 5 phút là nó hiểu ngay.
Trừ khi thiểu trí quá, phải cầm tay chỉ việc hành nghề 50 năm mới hiểu nổi thì không nói.
Người ta chỉ tính một-hai cái là hiểu, còn lại thì gọi cu li để nó khuân vác cho mình chớ, để mình ngồi lý thuyết và chỉ tay năm ngón, còn cu li thì hùng hục làm để có cơ hội thực hành vai u thịt bắp.
Lao Động là Vinh Quang... kha kha kha.
Cái dụng của Hành khác nhau tùy thời vậy.
Đấy là bọn thiểu năng, nó mới nghĩ thế chớ.
Đúng là những trường hợp này thì phải trăm hay tay quen, cu li bốc vác cho nhừ, làm 10000 con tính cộng thì mới hiểu nổi bảng cửu chương, bắt giải 20000 phương trình bậc 2, mới hiểu được Delta là cái gì.
Chứ chỉ cần có tý trí tuệ, nói cho nó có 5 phút là nó hiểu ngay.
Trừ khi thiểu trí quá, phải cầm tay chỉ việc hành nghề 50 năm mới hiểu nổi thì không nói.
Người ta chỉ tính một-hai cái là hiểu, còn lại thì gọi cu li để nó khuân vác cho mình chớ, để mình ngồi lý thuyết và chỉ tay năm ngón, còn cu li thì hùng hục làm để có cơ hội thực hành vai u thịt bắp.
Lao Động là Vinh Quang... kha kha kha.
Cái dụng của Hành khác nhau tùy thời vậy.
nói thì dễ lắm bạn ơi, 1 cao thủ dùng mai hoa dịch đầu đã 2 màu tóc, nhiều khi còn phải học cái mới, ít nhất là ông ấy phải học thuật ngữ " bảo hiểm thiệt hại" và áp dụng cho quẻ bóc.
mà thế giới ngày nay 1 ngày có bao nhiêu thuật ngữ mới như vậy, mấy bác thích lý thuyết cũng chẳng để ý đến, nhưng bác săn hổ thì phải học thôi, vì nhiều cái chưa ai dùng cả, mặc dù về lý thì vẫn có.
Giống như câu chuyện Việt Nam tre mọc đầy làng, nhưng chẳng ai làm nổi cái xe đạp bằng tre nổi tiếng thế giới, trong khi về lý thuyết thì cũng chẳng có gì.
Cái cuộc đời cần là cái xe đạp bằng tre, không phải là lý thuyết về nó.
Gloria
26/10/2012
lycuaso, on 26/10/2012 - 11:18, said:
dù sao cũng chỉ là 1 ví dụ phải dùng lý, người chỉ có lý thuyết không thì ko bao giờ hiểu. Dù theo trường phái nào cũng sẽ có phương pháp để đi sâu vào lý. Và nếu thực hành nhiều, sẽ có nhiều câu hỏi-trả lời biện chứng, dần dần thành kinh nghiệm được ghi chép, lúc đó có thể trở thành lý thuyết.
Khổng Tử là người phát minh ra Kinh Dịch, vậy mà có bao giờ dụng đến một quẻ bói nào đâu? Người ta biết đến ông là một nhà triết học, không phải là một thằng thầy bói.
Trích dẫn
Confucius (551–479 BCE) was a teacher, editor, politician, and of the of . The philosophy of Confucius emphasized personal and governmental morality, correctness of social relationships, justice and sincerity.
Với phương tây, người ta biết Confucius, có ai biết Quỷ Cốc Cius bao giờ?
Link tiếng việt, nếu anh không biết tiếng anh vì mải luyện bói:
Trích dẫn
Khổng Tử (chữ Hán: 孔子; còn gọi là Khổng Phu Tử 孔夫子; 27 tháng 8 âm, 551 – TCN) là một nhà tư tưởng, xã hội nổi tiếng người Trung Hoa, các bài giảng và của ông có ảnh hưởng rộng lớn đối với đời sống và tư tưởng của các nền văn hóaĐông Á.[2][3][4 Người đời sau đã tôn xưng ông là Vạn thế Sư biểu (Bậc thầy của muôn đời).
Triết học của ông nhấn mạnh trên sự tu dưỡng đức hạnh cá nhân và cai trị bằng đạo đức: "tu thân, tề gia, bình thiên hạ", sự chính xác của các mối quan hệ xã hội, đạo đức và quy phạm làm người, "Đạo Trung Dung" và các đức tính "Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín"
Triết học của ông nhấn mạnh trên sự tu dưỡng đức hạnh cá nhân và cai trị bằng đạo đức: "tu thân, tề gia, bình thiên hạ", sự chính xác của các mối quan hệ xã hội, đạo đức và quy phạm làm người, "Đạo Trung Dung" và các đức tính "Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín"
Khi anh không có khả năng tư duy trừu tượng, không có khả năng suy nghĩ sâu sắc ở mức triết học mà phải ra bến xe luyện bói, thì tức là anh phù hợp làm ngành bói dạo vậy.
Sửa bởi Gloria: 26/10/2012 - 11:31
lycuaso
26/10/2012
hi gloria cứ tìm hiểu thêm về Đức Khổng đi xem thế nào.
còn vấn đề ngồi ở đâu xem bói ko quan trọng.
Ví dụ như có người trả cho tôi 20000 $ phí tư vấn trong 1 giờ đồng hồ ngồi bến xe để vạch ra phương hướng phát triển của 1 tập đoàn hàng đầu VN, anh bảo tôi là ai ?
Hay anh nhìn vào tiền, nhìn vào bối cảnh bến xe tầm thường để định giá trị 1 người.
Lại triết học với không triết học.
còn vấn đề ngồi ở đâu xem bói ko quan trọng.
Ví dụ như có người trả cho tôi 20000 $ phí tư vấn trong 1 giờ đồng hồ ngồi bến xe để vạch ra phương hướng phát triển của 1 tập đoàn hàng đầu VN, anh bảo tôi là ai ?
Hay anh nhìn vào tiền, nhìn vào bối cảnh bến xe tầm thường để định giá trị 1 người.
Lại triết học với không triết học.
lycuaso
26/10/2012
hoặc như bác Hà Uyên có nói có xem phong thủy cho nhà bộ trưởng Phạm Vũ Luận, đấy có phải là xem bói ?
Và nếu bộ trưởng có cảm ơn bằng tiền ( giả sử vậy)
Vậy anh dùng từ "thằng" hay từ "chuyên gia" ?
Tương tự những thành viên khác như bác (ông): dinhvantan, vothienkhong, minhminh ( có xem bói lấy tiền),vv... gloria gọi họ là gì ?
Sửa bởi lycuaso: 26/10/2012 - 12:19
Và nếu bộ trưởng có cảm ơn bằng tiền ( giả sử vậy)
Vậy anh dùng từ "thằng" hay từ "chuyên gia" ?
Tương tự những thành viên khác như bác (ông): dinhvantan, vothienkhong, minhminh ( có xem bói lấy tiền),vv... gloria gọi họ là gì ?
Sửa bởi lycuaso: 26/10/2012 - 12:19


