ĐỐI THỦ THỰC SỰ TRONG TỬ VI LÀ CUNG TẬT ÁCH
VuiVui
24/04/2012
Trích dẫn
Xã hội luôn vận động mà không nhàm chán tẻ nhạt là cũng nhờ những người có thể nghĩ ra và dám đưa ra những ý tưởng mới.
Đông phương học có cái dở là dễ làm cho người sáng tạo không kiểm soát nổi tư duy của mình. Cho nên càng cần phải có nhiều phản biện có tâm. Nhưng bên cạnh sự sáng tạo của những người đó thì hầu hết họ rất sợ sự phản biện. Lại có lối học bài bây. Đó mới là điều đáng nói.
Vì kinh nghiệm như vậy, nên khi nói, hay phản biện, cũng như trong thâm tâm tôi rất ghét cái kiểu nói nửa vời, nói bài bây, nói nhăng nói cuội mang ý thức học thuật. Và cũng thấy rằng khi nói ra thì nên trình bày cho hết ý. Như đoạn trên của an khoa là chưa hết ý vậy.
Thân ái.
VuiVui
24/04/2012
Minh Giác thân mến !
MG nói được lại ý nghĩa của những khái niệm đó thì tốt rồi. Tôi cũng chỉ hy vọng MG sẽ được như thế để bớt đi những ý tưởng hoang đường mà thôi. Cho rằng Tật ách là đối thủ thì dễ ngộ nhận, và cũng vì thế mà MG có bài viết như thế. Tư duy của MG khi suy ngẫm về tử vi quá nặng về cảm tính và suy diễn thường lý. Mặc dù có thể nói, cảm nhận của MG khá tinh tế. Nhưng như đã biết, ngọc phải mài mới sáng, nếu không chịu ma sát, cứ cái đà này mà tiến thì MG sẽ hỏng mất tư duy, mất khả năng cảm nhận tinh tế mà chính xác, sẽ còn lại chỉ là sự cảm nhận theo kiểu ngoại cảm, hoang tưởng mà thôi. Bởi vậy tôi mới có đoạn dài viết cho MG để MG biết mà phân biệt thế nào là suy luận theo kiểu thường lý, và nó vô lý ở chỗ nào. Cho nên, nhiều suy nghĩ MG tưởng đúng, nhưng thực ra là sai. Sai vì suy diễn một cách thường lý. Cứ tưởng theo thực tiễn mà sẽ đúng, thậm chí còn phê phán lại cả tiền nhân, biện hộ cho sự sáng tạo của mình.
Trạng huống này, giới khoa học gọi là sự ảo tưởng.
Đây là suy diễn thường lý. Cho nên khi đưa ra ví dụ em bé mới sinh - tuy thô thiển, nhưng dễ hiểu, nên tôi phải đưa ra, chứ thực thì có nhiều bằng chứng hay hơn nhiều - để thấy ngay được sự vi phạm luật của suy diễn đó.
Thân ái.
thongthientri, on 24/04/2012 - 08:32, said:
BÁC VUIVUI KÍNH MẾN!
phải nói là cháu rất vui khi đựoc sự chỉ bảo của bác chí ạ, sao cháu lại có thể tầm tường tới mức " khó chịu " khi lại có những người như bác chịu hạ bút cho cháu những phân tích như vậy dựoc ạ? cháu rất vui khi được bác và quý anh chị cho hảo ý ạ. dạ thưa bác đúng là cháu còn rất trẻ và mới tìm hiểu tử vi khoảng 1 năm và có trong đó có 8 tháng là có sách của ông phát lộc. do vậy chưa thấu hiểu cũng là điều dễ hiểu.
còn về cung di mà đa số mọi người cho là đối thủ cháu chỉ thấy không thỏa đáng thôi. còn cháu đã nói cung tật là đối thủ đúng là như vậy.
bác biết ấy cháu nói là không "dập khuôn" có nghĩa là không nhất thiết cái gì cũng phải theo nếu thấy không hợp lý mà mình cần phải vận dụng tư duy của cái thời thế mới cho phù hợp nhưng phải trên cái nền tảng của cái xưa. cũng như bác và bác VDTT vậy cho ra thuyết "MỆNH CHỦ" và sao "TỰ HÓA" vậy cháu xin hỏi là theo sách nào? của ai? thì câu trả lời là chẳng có sách nào cả do tư duy và sáng tạo của các bác mà ra chứ còn do ai nữa? hỏi tiếp, thế có đúng không? trả lời nếu dùng thấy hợp lý và ứng dụng đựoc trong thời này thì phải dùng chứ, chẳng nhẽ lại nói vì đó không phải trong sách vở của ngừoi xưa? không phải của tổ tiên ta nên không dùng sao? đó là cháu chỉ nói một vấn đề như vậy để bác hiểu hơn cái ý " dập khuôn " của cháu.
phải nói là cháu rất vui khi đựoc sự chỉ bảo của bác chí ạ, sao cháu lại có thể tầm tường tới mức " khó chịu " khi lại có những người như bác chịu hạ bút cho cháu những phân tích như vậy dựoc ạ? cháu rất vui khi được bác và quý anh chị cho hảo ý ạ. dạ thưa bác đúng là cháu còn rất trẻ và mới tìm hiểu tử vi khoảng 1 năm và có trong đó có 8 tháng là có sách của ông phát lộc. do vậy chưa thấu hiểu cũng là điều dễ hiểu.
còn về cung di mà đa số mọi người cho là đối thủ cháu chỉ thấy không thỏa đáng thôi. còn cháu đã nói cung tật là đối thủ đúng là như vậy.
bác biết ấy cháu nói là không "dập khuôn" có nghĩa là không nhất thiết cái gì cũng phải theo nếu thấy không hợp lý mà mình cần phải vận dụng tư duy của cái thời thế mới cho phù hợp nhưng phải trên cái nền tảng của cái xưa. cũng như bác và bác VDTT vậy cho ra thuyết "MỆNH CHỦ" và sao "TỰ HÓA" vậy cháu xin hỏi là theo sách nào? của ai? thì câu trả lời là chẳng có sách nào cả do tư duy và sáng tạo của các bác mà ra chứ còn do ai nữa? hỏi tiếp, thế có đúng không? trả lời nếu dùng thấy hợp lý và ứng dụng đựoc trong thời này thì phải dùng chứ, chẳng nhẽ lại nói vì đó không phải trong sách vở của ngừoi xưa? không phải của tổ tiên ta nên không dùng sao? đó là cháu chỉ nói một vấn đề như vậy để bác hiểu hơn cái ý " dập khuôn " của cháu.
Trạng huống này, giới khoa học gọi là sự ảo tưởng.
Trích dẫn
nói về cung tật là một cung luôn có hại cho ta dù nó tốt hay xấu. bất cứ thời điểm nào nó cũng chờ cơ hội để nó "xử" mình. về cung di định nghĩa đơn giản là di chuyển, là mục đích, là chính ta ở ngoài và các điều kiện ở ngoài ( thể dụng). nếu xét đơn thuần nếu lá số không có cung di thì gọi là " ếch ngồi đáy giếng" vì không đi đâu cả sao mà có sự phát triển, giao lưu, vẫy vùng và làm được việc mình mong muốn, việc lớn được đây? sau di là " nô" tại sao vậy? hình tựong của nô là gì đây? chẳng phải sau " tướng " là " lính"sao? tùy theo từng con ngừoi và từng lá số thì ta hiểu nghĩa của cung nô. nhưng có điều nô luôn luôn sau di và di thì đi mà đi thì có mục đích. tiếp đó là "cung tật" tại sao lại là cung tật? tại sao nó lại chặn di? chặn để làm gì? phải chăng nó mang lại lợi ích cho ta? mang lại lợi ích cho chuyến đi, chuyến cung tác, chuyến ngoại giao? chuyến mưu sinh, và công cuộc trừong trinh trinh phạt và khai phá sao?
nếu gải thích đựoc những câu trả lời của cháu thì hiểu cung tật không chỉ là bệnh hạn và cũng là " đối thủ" có gì quá đáng chăng?
cháu đưa ra lý thuyết này là để phù hợp với cái tình hình hiện nay, cháu cũng biết hẳn rằng sẽ có nhiều ý kiến phản đối, trái chiều. nhưng chẳng nhẽ vì điều đó mà mà sợ chăng? nếu mà người ta " không giám nghĩ, không giám làm, không giám nói " thì.....
nếu gải thích đựoc những câu trả lời của cháu thì hiểu cung tật không chỉ là bệnh hạn và cũng là " đối thủ" có gì quá đáng chăng?
cháu đưa ra lý thuyết này là để phù hợp với cái tình hình hiện nay, cháu cũng biết hẳn rằng sẽ có nhiều ý kiến phản đối, trái chiều. nhưng chẳng nhẽ vì điều đó mà mà sợ chăng? nếu mà người ta " không giám nghĩ, không giám làm, không giám nói " thì.....
Đây là suy diễn thường lý. Cho nên khi đưa ra ví dụ em bé mới sinh - tuy thô thiển, nhưng dễ hiểu, nên tôi phải đưa ra, chứ thực thì có nhiều bằng chứng hay hơn nhiều - để thấy ngay được sự vi phạm luật của suy diễn đó.
Thân ái.
Hà Uyên
24/04/2012
ChanVuPhong, on 24/04/2012 - 11:39, said:
- Vậy tại sao ở tứ chính cụ lại coi trọng Địa mệnh?
Trên bóng mặt Trời:
- giờ Tý Ngọ Mão Dậu nằm trên cùng một đường thẳng (nhất điều tuyến)
- giờ Dần Thân Tị Hợi tạo thành một đường tròn (như kính viên)
- giờ Thìn Tuất Sửu Mùi hình thành giống hạt Táo (táo hạch tiêm)
DuongTuong
24/04/2012
Tất cả sự việc đều có hai mặt, sao không nhìn cung Ách tích cực hơn với gánh tật , giải tật cho mình & người khác (sao không thiện ý vác thánh giá hoặc bình tâm vào địa ngục như các bậc giác ngộ đã dạy ?) . Do ý niệm một chiều cung Ách là xấu, là chướng ngại nên thành đối thủ . Nếu nghĩ vậy thì tất cả các 11 cung liên hệ đều có thể là đối thủ ! Vì ngay cả Phụ Mẫu, Bào, Thê , Tử . . đều có thể đối đãi xấu, là chướng ngại - chứ không hẳn lúc nào cũng phù trợ tốt về ta .
Theo DT, vấn đề này được giải đáp nếu ta quan sát các cung qua "Trục" mà cổ nhân đã khéo sắp xếp nhằm phô diễn cái lý thường hằng đối đãi nhân quả như sau :
* Trục Mệnh Di Điền Tử : Cha ăn mặn, con khát nước . Chia sẻ ra xã hột tức sẽ được di sản (tức cho đi thì sẽ nhận) .
* Trục Quan Phu (Thê) Phụ Ách : Sinh nghề tử nghiệp. Con dại cái mang . Siêu hình mẹ chông nàng dâu, con rể cha vợ .
* Trục Tài Phúc Nô Bào : Giàu vì bạn . Giọt máu đào hơn ao nước lã . Bán anh em xa mua láng giềng gần .
Đó là quan hệ đầy đủ hàng dọc (tam hợp , chính chiếu) và hàng ngang (nhị hợp, lục hại) . Tùy theo "thê' " để hiểu mặt nào hợp mặt nào hại mà hành xử . Không phải để chiến thắng chiếm đoạt mà hiểu làm sao cho điều hòa theo lý nhân quả có sẵn của mỗi trục .
Trong thường nghiệm, cung Di ra ngoài sống là không sai & tất nhiên chỉ là bì phu . Ngẫm sâu hơn , ra ngoài tức phải đối chọi thành phần xã hội nên gọi là đối thủ . Tận cùng lý đối thủ Di cũng là chính ta, vì Di chính do Mệnh đối đãi nhau mà thành sự . Giờ cái Ta này không còn cái Ta ra ngoài sống, mà chính là cái Ta ngay tại đây & bây giờ, cái Ta đang là . . . - hoàn hảo bởi Mệnh & Di . (Ví như cùng ngoại cảnh trời mưa nhưng người trồng lúa & trồng dưa tốt xấu khác nhau . Cùng ngắm nhìn chỉ một người , nhưng đẹp xấu khác nhau . . đó là do cái Tâm , cái Mệnh đối đãi mà sinh khác biệt) .
Trong thường nghiệm, Mệnh vô chính diệu lấy chính diệu xung là không sai & tất nhiên chỉ đúng phần áo bên ngoài . (Ví như khỉ mặc áo người có được gọi là người chăng ?) . Hãy tỉnh thức không rời cái bản chất vốn không, hãy thận trọng đừng mộng tưởng mình có chánh diệu mà phóng dật hội theo kiểu . . chánh diệu dẫn đến hụt hơi đến hụt hẫng !
Đọc đến phần "Cặp Âm Dương, Thể Dụng, Mẹo Dương, Dậu Âm . . . " , thiệt là potaychamcom, DT tui xin kiếu .
Sửa bởi DuongTuong: 24/04/2012 - 13:05
Theo DT, vấn đề này được giải đáp nếu ta quan sát các cung qua "Trục" mà cổ nhân đã khéo sắp xếp nhằm phô diễn cái lý thường hằng đối đãi nhân quả như sau :
* Trục Mệnh Di Điền Tử : Cha ăn mặn, con khát nước . Chia sẻ ra xã hột tức sẽ được di sản (tức cho đi thì sẽ nhận) .
* Trục Quan Phu (Thê) Phụ Ách : Sinh nghề tử nghiệp. Con dại cái mang . Siêu hình mẹ chông nàng dâu, con rể cha vợ .
* Trục Tài Phúc Nô Bào : Giàu vì bạn . Giọt máu đào hơn ao nước lã . Bán anh em xa mua láng giềng gần .
Đó là quan hệ đầy đủ hàng dọc (tam hợp , chính chiếu) và hàng ngang (nhị hợp, lục hại) . Tùy theo "thê' " để hiểu mặt nào hợp mặt nào hại mà hành xử . Không phải để chiến thắng chiếm đoạt mà hiểu làm sao cho điều hòa theo lý nhân quả có sẵn của mỗi trục .
Trong thường nghiệm, cung Di ra ngoài sống là không sai & tất nhiên chỉ là bì phu . Ngẫm sâu hơn , ra ngoài tức phải đối chọi thành phần xã hội nên gọi là đối thủ . Tận cùng lý đối thủ Di cũng là chính ta, vì Di chính do Mệnh đối đãi nhau mà thành sự . Giờ cái Ta này không còn cái Ta ra ngoài sống, mà chính là cái Ta ngay tại đây & bây giờ, cái Ta đang là . . . - hoàn hảo bởi Mệnh & Di . (Ví như cùng ngoại cảnh trời mưa nhưng người trồng lúa & trồng dưa tốt xấu khác nhau . Cùng ngắm nhìn chỉ một người , nhưng đẹp xấu khác nhau . . đó là do cái Tâm , cái Mệnh đối đãi mà sinh khác biệt) .
Trong thường nghiệm, Mệnh vô chính diệu lấy chính diệu xung là không sai & tất nhiên chỉ đúng phần áo bên ngoài . (Ví như khỉ mặc áo người có được gọi là người chăng ?) . Hãy tỉnh thức không rời cái bản chất vốn không, hãy thận trọng đừng mộng tưởng mình có chánh diệu mà phóng dật hội theo kiểu . . chánh diệu dẫn đến hụt hơi đến hụt hẫng !
Đọc đến phần "Cặp Âm Dương, Thể Dụng, Mẹo Dương, Dậu Âm . . . " , thiệt là potaychamcom, DT tui xin kiếu .
Sửa bởi DuongTuong: 24/04/2012 - 13:05
tuvinut
24/04/2012
vuivui, on 24/04/2012 - 11:50, said:
Một người mà đã tuyên ngôn hùng hồn là nghiên cứu, tư duy bất cần lý, chỉ cần cảm nhận, trực quan thì có gì để trao đổi hay tranh luận học thuật !? làm sao đứng chung một Rọ với tôi được ?
TVN ngộ nhận, haycảm nhận một cách vô lối thế ?!!!
VV ăn nói phải có bằng chứng nhé !
Ko nên nói kiểu nhét chữ vào miệng người khác như vậy ,ko xứng với danh hiệu mang trên mình đâu nhé !
Đây thuộc dạng đọc sách theo kiểu đếm chữ đó mà ! Tôi cũng có bảo minh giác nói di là đối thủ của mệnh đâu mà vơ vào ! Mà là đưa tiền nhân - được anh MM và NL dẫn lại - để giải nghĩa hai chữ đối phương cho rõ ràng. Cho nên cung đối của Ri là mệnh, hay ngược lại, và cung đối của Tật là Phụ mẫu. Có dẫn như thế, mới loại trừ được suy nghĩ mượn hai chữ đối phương để biến nó thành kẻ thù, đối thủ như MG mượn ngay hai chữ đó lập luận sang chuyện thể - dụng, rồi nhẩy sang Tật ách để phê người khác không suy nghĩ bao quát, không nắm sát ý nghĩa mà nhầm lẫn lung tung. Để rồi MG, sau khi cũng dùng phép loại trừ hai chữ đối phương, vận lấy hai chữ Thể - Dụng để lôi Tật ách ra khả dĩ lập luận cho nó là đối thủ, là kẻ thù. Và vì thế, muốn phản biện lại, thì phải theo sát ý tứ, tư duy của đối phương mà biện luận. Nên sau đó, tôi mới dẫn ra hẳn một độan dài để luận với MG về cái gọi là Tật ách kẻ thù của Mệnh !!!
Đơn giản như vậy mà TVN không hiểu, nhưng đọc thì thấy ngay MG có hiểu. Oải cho TVN thật.
Lối suy nghĩ con cà ra con kê dài dòng luộm thuộm như vậy thì cả diễn đàn thử hỏi có ai hiểu nổi như vv thuật lại chứ?
Cho nên, Tôi nói lại, TVN không thể đứng chung Rọ với tôi được - nghe rõ không ?
Và nên học lại cách đọc sách đi nhé.
Thật sự không muốn nói chuyện, và cũng không thể nói chuyện nổi vơi dạng tư duy kiểu búa đục này !
TVN ngộ nhận, haycảm nhận một cách vô lối thế ?!!!
VV ăn nói phải có bằng chứng nhé !
Ko nên nói kiểu nhét chữ vào miệng người khác như vậy ,ko xứng với danh hiệu mang trên mình đâu nhé !
Đây thuộc dạng đọc sách theo kiểu đếm chữ đó mà ! Tôi cũng có bảo minh giác nói di là đối thủ của mệnh đâu mà vơ vào ! Mà là đưa tiền nhân - được anh MM và NL dẫn lại - để giải nghĩa hai chữ đối phương cho rõ ràng. Cho nên cung đối của Ri là mệnh, hay ngược lại, và cung đối của Tật là Phụ mẫu. Có dẫn như thế, mới loại trừ được suy nghĩ mượn hai chữ đối phương để biến nó thành kẻ thù, đối thủ như MG mượn ngay hai chữ đó lập luận sang chuyện thể - dụng, rồi nhẩy sang Tật ách để phê người khác không suy nghĩ bao quát, không nắm sát ý nghĩa mà nhầm lẫn lung tung. Để rồi MG, sau khi cũng dùng phép loại trừ hai chữ đối phương, vận lấy hai chữ Thể - Dụng để lôi Tật ách ra khả dĩ lập luận cho nó là đối thủ, là kẻ thù. Và vì thế, muốn phản biện lại, thì phải theo sát ý tứ, tư duy của đối phương mà biện luận. Nên sau đó, tôi mới dẫn ra hẳn một độan dài để luận với MG về cái gọi là Tật ách kẻ thù của Mệnh !!!
Đơn giản như vậy mà TVN không hiểu, nhưng đọc thì thấy ngay MG có hiểu. Oải cho TVN thật.
Lối suy nghĩ con cà ra con kê dài dòng luộm thuộm như vậy thì cả diễn đàn thử hỏi có ai hiểu nổi như vv thuật lại chứ?
Cho nên, Tôi nói lại, TVN không thể đứng chung Rọ với tôi được - nghe rõ không ?
Và nên học lại cách đọc sách đi nhé.
Thật sự không muốn nói chuyện, và cũng không thể nói chuyện nổi vơi dạng tư duy kiểu búa đục này !
Tôi đâu có muốn nói chuyện với anh,nhưng đây là diễn đàn học thuật.Vì học thuật chung mà tôi phải bày tỏ quan điểm của mình,ko nhắm mắt làm ngơ ,khi thấy có quan điểm khác dù đó là của VV hay Khách nào đi nữa.Hiểu chưa ?
tvn
Sửa bởi tuvinut: 24/04/2012 - 14:07
Hà Uyên
24/04/2012
thienma, on 24/04/2012 - 11:08, said:
Thưa cụ Hà Uyên, nếu phân theo thứ tự quan trọng Thiên > Địa> Nhân thì có thể kết luận là Mệnh > Thân > Phúc được ko ạh
Hiện nay, tại thị trường VN, thường thấy nói nhiều về số Tử Vi thiên mệnh.
Khi ThienMa quan niệm Địa là "không gian" và Nhân là "Thời gian", phối hợp Kỳ Môn + Tử vi, thì Ta có thể nhận thấy một số tiện ích, mang lại giá trị sử dụng cao.
ConLuan
24/04/2012
Vài người trên diễn đàn này được cho là giỏi do viết bài tranh luận nhiều nhưng thực ra thì chỉ có giỏi cãi và đưa ra vài lý thuyết tào lao.
Hà Uyên
24/04/2012
HaUyen, on 24/04/2012 - 08:42, said:
Nói thêm để An Khoa hiểu hàm ý về câu: "tại Thiên nói "thủ", tại Địa thì nói Mệnh ôm Vũ Phá cư Tị" ==> chữ "ôm" này nói theo hàm nghĩa của Lão Tử "ôm ..cõng ..."
AnKhoa, on 24/04/2012 - 11:51, said:
Gửi cụ HaUyen,
Cụ nói rằng: Thiên mệnh cõng Địa mệnh
Cháu trước nay vẫn nghĩ rằng: Mệnh cõng Thân
Cái "cõng" của cháu hiểu là:
- Nghịch thời gian tìm ra Mệnh
- Thuận thời gian tìm ra Thân
- Quay về tìm cội nguồn để tìm đường phát triển hướng tương lai
- Mệnh nhìn Thân để tiến, như là mục tiêu phấn đấu vậy, nên gọi là cõng
Không hiểu có hợp lý không? Và khái niệm "cõng" cụ nêu là hàm ý gì ạ?
Cụ nói rằng: Thiên mệnh cõng Địa mệnh
Cháu trước nay vẫn nghĩ rằng: Mệnh cõng Thân
Cái "cõng" của cháu hiểu là:
- Nghịch thời gian tìm ra Mệnh
- Thuận thời gian tìm ra Thân
- Quay về tìm cội nguồn để tìm đường phát triển hướng tương lai
- Mệnh nhìn Thân để tiến, như là mục tiêu phấn đấu vậy, nên gọi là cõng
Không hiểu có hợp lý không? Và khái niệm "cõng" cụ nêu là hàm ý gì ạ?
"Ôm âm cõng dương", cụm từ này, người đi trước Tôi chú giải là: trước âm - người - sau dương ==> nên Dịch nói "Tiền mê hậu đắc chủ", theo Địa mệnh của minhgiac, thì Vũ Phá cư Tị tại địa mệnh, cho nên dùng chữ "ôm" (đông thành tây bại), mà không dùng chữ "thủ" (đầu), để phân biệt "tại Thiên thành Tượng, tại Địa thành Hình"
Sửa bởi HaUyen: 24/04/2012 - 15:34
minhgiac
24/04/2012
Bác vui vui kính mến!
hihi minhgiac cảm ơn bác ạ, cháu cũng chỉ đưa ra quan điểm để mà học chứ ạ.
còn một ý cháu chưa viết nốt để nói rằng cung tật ách là đối thủ hay đối phương cũng đựoc.
muốn có hai chữ "thành bại " phải có di cung, sau di cung là nô cháu lấy ví dụ là ngừoi cầm quân cho dễ hiểu bác nhé. di cung ngừoi cầm quân dẫn quân theo tức cung "nô" để hướng tới "cung tài " với mong muốn khai phá, chiếm đoạt cung tài này. cung tật ách đứng đây để làm gì vậy? ngăn chặn không cho xâm lược, không cho cướp lấy tất cả của mình đó chính là cung "tài bạch" luôn tìm cách để phản kháng lại chống đối lại, gài những cạm bẫy nguy hiểm chết ngừoi. vậy "tât ách" không những chỉ vận hạn mà còn là đối thủ hay đối phưong có gì không hợp lý đây? còn tùy lá số tùy ngừoi mà luận cho phù hợp ạ. và cũng nên hiểu cung tài ở đây không chỉ nói về mỗi tiền bạc mà còn nói mảnh đất,quốc gia. chức vị, quyền lực, ghế mũ và có khi chỉ là anh hàng xóm. tùy lá số, tùy ngừoi vậy. ( tất nhiên đang hiểu trong việc gọi tật ách là đối thủ, đừng ai suy diễn rồi lại nói minhgiac nói " CUNG TÀI LÀ CÁI NÀY CÁI KIA THÌ CHẾT")
cháu minhgiac kính bác!
Sửa bởi thongthientri: 24/04/2012 - 16:17
hihi minhgiac cảm ơn bác ạ, cháu cũng chỉ đưa ra quan điểm để mà học chứ ạ.
còn một ý cháu chưa viết nốt để nói rằng cung tật ách là đối thủ hay đối phương cũng đựoc.
muốn có hai chữ "thành bại " phải có di cung, sau di cung là nô cháu lấy ví dụ là ngừoi cầm quân cho dễ hiểu bác nhé. di cung ngừoi cầm quân dẫn quân theo tức cung "nô" để hướng tới "cung tài " với mong muốn khai phá, chiếm đoạt cung tài này. cung tật ách đứng đây để làm gì vậy? ngăn chặn không cho xâm lược, không cho cướp lấy tất cả của mình đó chính là cung "tài bạch" luôn tìm cách để phản kháng lại chống đối lại, gài những cạm bẫy nguy hiểm chết ngừoi. vậy "tât ách" không những chỉ vận hạn mà còn là đối thủ hay đối phưong có gì không hợp lý đây? còn tùy lá số tùy ngừoi mà luận cho phù hợp ạ. và cũng nên hiểu cung tài ở đây không chỉ nói về mỗi tiền bạc mà còn nói mảnh đất,quốc gia. chức vị, quyền lực, ghế mũ và có khi chỉ là anh hàng xóm. tùy lá số, tùy ngừoi vậy. ( tất nhiên đang hiểu trong việc gọi tật ách là đối thủ, đừng ai suy diễn rồi lại nói minhgiac nói " CUNG TÀI LÀ CÁI NÀY CÁI KIA THÌ CHẾT")
cháu minhgiac kính bác!
Sửa bởi thongthientri: 24/04/2012 - 16:17
minhgiac
24/04/2012
LẠI CÓ NGỪOI NÓI SỬ DỤNG "THIÊN KHÔNG" NHIỀU QUÁ NÊN SINH ẢO TƯỞNG.
vậy cho minh giác hỏi thiên không là cái gì? nó có thật trên bầu trời không? vì sao lại xuất hiện nó? có tài thì nói cho tôi biết là thế nào?
thôi để tôi tự giải thích sự xuất hiện của sao thiên không nhé: sao thiên không là lớp khí được sinh ra từ hai nguồn khí "từ không trung" hay gọi là "khí trời"cũng đựoc và từ nguồn khí trong quả đất gọi là khí đất hay còn gọi là oxi đó. khi 2 nguồn khí này giao hào với nhau sẽ tạo ra một lớp khí đặc biệt khác có khả năng bức xạ và tên của nó là " tầng ozon vậy hay còn gọi là "THIÊN KHÔNG" . khi còn không hiểu thì đừng nói nhưng điều không hiểu vậy.
LẠI CÓ NGỪOI NÓI THÁI DƯONG THÍCH TỎA SÁNG, HÁO DANH.
không hiểu ngừoi này có hiểu thế nào là thái dưong không nhii? mà ăn nói như " HÓA KỴ" VẬY?
CÓ GIỞI THÌ LÀM ĐI, HAY NGỒI ĐÓ NHƯ KẺ KHỜ DẠI NÓI LINH TINH.
khakhakha!
Sửa bởi thongthientri: 24/04/2012 - 16:35
vậy cho minh giác hỏi thiên không là cái gì? nó có thật trên bầu trời không? vì sao lại xuất hiện nó? có tài thì nói cho tôi biết là thế nào?
thôi để tôi tự giải thích sự xuất hiện của sao thiên không nhé: sao thiên không là lớp khí được sinh ra từ hai nguồn khí "từ không trung" hay gọi là "khí trời"cũng đựoc và từ nguồn khí trong quả đất gọi là khí đất hay còn gọi là oxi đó. khi 2 nguồn khí này giao hào với nhau sẽ tạo ra một lớp khí đặc biệt khác có khả năng bức xạ và tên của nó là " tầng ozon vậy hay còn gọi là "THIÊN KHÔNG" . khi còn không hiểu thì đừng nói nhưng điều không hiểu vậy.
LẠI CÓ NGỪOI NÓI THÁI DƯONG THÍCH TỎA SÁNG, HÁO DANH.
không hiểu ngừoi này có hiểu thế nào là thái dưong không nhii? mà ăn nói như " HÓA KỴ" VẬY?
CÓ GIỞI THÌ LÀM ĐI, HAY NGỒI ĐÓ NHƯ KẺ KHỜ DẠI NÓI LINH TINH.
khakhakha!
Sửa bởi thongthientri: 24/04/2012 - 16:35
CanhTan
24/04/2012
Chả hiểu sách của Cụ nào dậy người học Tử Vi sau càng ngày càng suy diễn tự do.
Ai trong số chúng ta học Tử Vi mà chẳng có ý tưởng sáng tạo ? nhưng ít ra phải dựa vào cơ sở và tính ứng dụng của nó đã chứ ? Khi nó sai lại biện hộ rõ ràng trong sách hình tượng của nó là như thế,hay tôi áp dụng trên lá số người thân thấy rất đúng,không hiểu sao áp dụng đại trà thì sai tóe loe.
Lập ngôn thì đơn giản,chứng minh.bảo vệ nó mới là vấn đề,hãy để người lập thuyết chứng minh nó thực tế trên các lá số mẫu,miễn là đừng gọt chân cho vừa giày là được.
HNK
Sửa bởi HoNgocKhanh: 24/04/2012 - 22:57
Ai trong số chúng ta học Tử Vi mà chẳng có ý tưởng sáng tạo ? nhưng ít ra phải dựa vào cơ sở và tính ứng dụng của nó đã chứ ? Khi nó sai lại biện hộ rõ ràng trong sách hình tượng của nó là như thế,hay tôi áp dụng trên lá số người thân thấy rất đúng,không hiểu sao áp dụng đại trà thì sai tóe loe.
Lập ngôn thì đơn giản,chứng minh.bảo vệ nó mới là vấn đề,hãy để người lập thuyết chứng minh nó thực tế trên các lá số mẫu,miễn là đừng gọt chân cho vừa giày là được.
HNK
Sửa bởi HoNgocKhanh: 24/04/2012 - 22:57
CanhTan
24/04/2012
thongthientri, on 24/04/2012 - 16:30, said:
LẠI CÓ NGỪOI NÓI SỬ DỤNG "THIÊN KHÔNG" NHIỀU QUÁ NÊN SINH ẢO TƯỞNG.
vậy cho minh giác hỏi thiên không là cái gì? nó có thật trên bầu trời không? vì sao lại xuất hiện nó? có tài thì nói cho tôi biết là thế nào?
thôi để tôi tự giải thích sự xuất hiện của sao thiên không nhé: sao thiên không là lớp khí được sinh ra từ hai nguồn khí "từ không trung" hay gọi là "khí trời"cũng đựoc và từ nguồn khí trong quả đất gọi là khí đất hay còn gọi là oxi đó. khi 2 nguồn khí này giao hào với nhau sẽ tạo ra một lớp khí đặc biệt khác có khả năng bức xạ và tên của nó là " tầng ozon vậy hay còn gọi là "THIÊN KHÔNG" . khi còn không hiểu thì đừng nói nhưng điều không hiểu vậy.
vậy cho minh giác hỏi thiên không là cái gì? nó có thật trên bầu trời không? vì sao lại xuất hiện nó? có tài thì nói cho tôi biết là thế nào?
thôi để tôi tự giải thích sự xuất hiện của sao thiên không nhé: sao thiên không là lớp khí được sinh ra từ hai nguồn khí "từ không trung" hay gọi là "khí trời"cũng đựoc và từ nguồn khí trong quả đất gọi là khí đất hay còn gọi là oxi đó. khi 2 nguồn khí này giao hào với nhau sẽ tạo ra một lớp khí đặc biệt khác có khả năng bức xạ và tên của nó là " tầng ozon vậy hay còn gọi là "THIÊN KHÔNG" . khi còn không hiểu thì đừng nói nhưng điều không hiểu vậy.
Ôi má ơi,giờ Thiên Không lại còn liên quan đến Bức xạ nữa ? Khí trời giao khí đất (khí Oxy tức O2),sau lại là Tầng ozon (O3),bạn đo đếm nó bằng cách nào đấy ? Thế khí Nito chiếm phần lớn trong không khí nó ở đâu ra hở bạn ?
thongthientri, on 24/04/2012 - 16:30, said:
LẠI CÓ NGỪOI NÓI THÁI DƯONG THÍCH TỎA SÁNG, HÁO DANH.
không hiểu ngừoi này có hiểu thế nào là thái dưong không nhii? mà ăn nói như " HÓA KỴ" VẬY?
CÓ GIỞI THÌ LÀM ĐI, HAY NGỒI ĐÓ NHƯ KẺ KHỜ DẠI NÓI LINH TINH.
khakhakha!
không hiểu ngừoi này có hiểu thế nào là thái dưong không nhii? mà ăn nói như " HÓA KỴ" VẬY?
CÓ GIỞI THÌ LÀM ĐI, HAY NGỒI ĐÓ NHƯ KẺ KHỜ DẠI NÓI LINH TINH.
khakhakha!
Có biết không ít người trên diễn đàn này cũng muốn dành cho bạn mấy chữ trên đây không ?
Sửa bởi HoNgocKhanh: 24/04/2012 - 23:05
tuantriet
24/04/2012
theo tôi cung tật là cái bản ngã tiềm ẩn của mình do bê vác từ các kiếp quá khứ sang. Nhưng nó không thể hiện nghiệp mà chỉ là bản ngã mà thôi. Nghiệp thì nhìn phúc.
thinhtran2810
25/04/2012
Theo cháu:Tật ách = bênh tật + tai ách thế cho dễ hiểu. hehe.
Thiên Không là tầng ozone ah! Haha. Khoa học nhẻy! haha.
Thiên Không là tầng ozone ah! Haha. Khoa học nhẻy! haha.
TuBinhTuTru
25/04/2012
tuvinut, on 24/04/2012 - 11:06, said:
TanThuyHoang, on 24/04/2012 - 10:51, said:
bác Ha Uyên cho cháu hỏi? hai quan điểm này khác nhau như thế nào ạ?
Số mệnh = Thiên Mệnh + Địa Mệnh + Nhân Mệnh
Số mệnh con người = định mệnh + hành động của chủ thể.
Số mệnh = Thiên Mệnh + Địa Mệnh + Nhân Mệnh
Số mệnh con người = định mệnh + hành động của chủ thể.
tôi theo quan điểm công thức 1:
Số mệnh = Thiên Mệnh + Địa Mệnh + Nhân Mệnh
trong đó :
Thiên Mệnh là Bản Mệnh -nạp âm năm sinh
Địa Mệnh là Cục số -nạp âm cung an mệnh
Nhân Mệnh: là chính tinh thủ mệnh
tvn
NgoaLong, on 24/04/2012 - 11:37, said:
Sẳn thấy mọi người nói về Thiên, Địa, Nhân Mệnh thì NL cũng nổi hứng 1 tí,
NL thấy:
- Thiên Mệnh --- là những cái như ngày sinh tháng đẻ, tướng diện, v.v... những cái gọi là định mệnh
- Địa Mệnh --- là phong thổ, môi trường
- Nhân Mệnh ---- là sự nổ lực của mỗi cá nhân
==> Số Mệnh = Thiên Mệnh + Địa Mệnh + Nhân Mệnh
NL thấy:
- Thiên Mệnh --- là những cái như ngày sinh tháng đẻ, tướng diện, v.v... những cái gọi là định mệnh
- Địa Mệnh --- là phong thổ, môi trường
- Nhân Mệnh ---- là sự nổ lực của mỗi cá nhân
==> Số Mệnh = Thiên Mệnh + Địa Mệnh + Nhân Mệnh
Số mệnh con người theo các môn thuật số đoán mệnh thì phải dựa trên năm tháng ngày giờ sinh thành, nghĩa là phải có mặt trên cuộc đời này rồi thì mới đặt tên định cục: Phú, thọ, quý, vinh, yểu, bần, ai, khổ v.v...
Như vậy, khi thai nhi còn ở trong bào thai chưa sinh ra thì đã có số mệnh chưa? Để có thể đoán rằng là sẽ: sinh suôi, đẻ ngược, trai, gái, lành lặn, dị tật, chết trong bào thai, sinh đôi, ba, bốn v.v... ??????
Khoa kỷ ngày nay đã góp phần đoán giúp phần nào, nhưng cái gọi là số mệnh con người thì được đặt định từ khi nào? Giây phút thụ thai hay đến khi lọt bụng mẹ mới tính?
Nói rằng: nạp âm năm sinh, cung an mệnh, chính tinh thủ mệnh, phong thổ, môi trường, tướng diện, nổ lực cá nhân thì trong 60 hoa giáp đã có rất nhiều lá số giống nhau nhưng cuộc đời và tướng mạo cũng có quá nhiều sự khác biệt thì ngũ hành, can chi, nạp âm đóng vai trò gì trong "số mệnh con người"?
Giả sử quý vị sẽ bảo rằng: "Tất nhiên ngũ hành, can chi, nạp âm có những vai trò quan trọng góp phần phân loại định dạng để thống kê số mệnh con người." Mà thống kê là gì? Chắc chúng ta ai ai đang nghiên cứu về các môn thuật số cũng có một số vốn tư duy về định nghĩa và phương pháp này để ước lượng hiện tại mà dự đoán tương lại dựa trên các dữ liệu thu thập.
Thế nhưng nói đến thống kê thì ta không thể bỏ qua môn "xác xuất" với tỷ lệ đúng sai mà khó có mấy ai không đoán sai bao giờ ... thời, "số mệnh con người" là gì, là như thế nào?
Theo quan điểm từ tôn giáo, nhất là đạo Phật thì Nghiệp lực dẫn dắt con người luân hồi trong lục đạo thì phải chăng: Thiên mệnh, Địa mệnh và Nhân mệnh chung quy cũng chỉ là do Nghiệp?
Nghiệp chọn năm tháng ngày giờ sinh "con người" ra trong một môi trường, không thời gian cho phù hợp với "số mệnh" mà sự "nổ lực cá nhân" đã bao hàm trong đó đủ đầy các yếu tố liên quan.
Quý vị đã, đang hoặc chưa bước chân vào con đường học hỏi giải đoán "số mệnh con người, số mệnh quý vị" thì cũng đã là "SỐ MỆNH" rồi ...
Quý vị đã, đang hoặc chưa từng biết qua âm dương, ngũ hành, can chi, nạp âm thì cũng đã là "SỐ MỆNH" rồi ...
Quý vị đã, đang hoặc chưa từng nhờ qua hoặc đã nhờ qua các môn thuật số để biết để kiến lập hay sửa đổi vận số thì cũng đã là "SỐ MỆNH" rồi ...
Quý vị đã, đang hoặc chưa từng đọc bài viết này thì cũng đã là "SỐ MỆNH" rồi ...
Trong môn Tử Vi, "SỐ MỆNH" được phản ảnh toàn diện thông qua 12 cung: Mệnh, Phụ, Phúc, Điền, Quan, Nô, Di, Ách, Tài, Phối, Tử, Huynh do NGHIỆP lực sắp xếp thì đối thủ mà chúng ta muốn nói đến đó là gì, là ai ??