TUẦN TRIỆT TÁC ÂM DƯƠNG
Bach.Hung.Ton.Gia
06/04/2012
thongthientri, on 06/04/2012 - 19:46, said:
ông haUyen dùng từ cách cục là đúng đấy anh vì đó là từ ngữ là bản chất của tử vi.tứ hóa rất quan trọng đó anh,minhgiac không tiện nói.chúc anh vui!
Tứ Hóa=Động, là cái đã được bỏ qua trong ba cái Hình Khí Động mà tôi nói, vì cơ bản là tôi muốn bàn về khía cạnh hiếm người biết trong tử vi là Khí=Cục.
Chuyện tại sao tôi sử dụng từ Khí chứ không sử dụng từ cục, nó nằm ở nguồn gốc hình thành của khái niệm Số của Cục (Hỏa Lục Cục...) từ đâu ra. Vì vậy, nó có quan hệ gẫn gũi với Huyền Không Phi Tinh, nên tôi sử dụng cụm từ Khí.
Sửa bởi Bach.Hung.Ton.Gia: 06/04/2012 - 19:55
Hà Uyên
06/04/2012
Bach.Hung.Ton.Gia, on 06/04/2012 - 19:19, said:
<p>Cháu đồng ý với cụ về quan điểm này. Để dụng sát tinh cần đủ 3 yếu tố là Hình, Khí, Động, và cái cụ nói chính là khía cạnh thứ nhì.Tuy nhiên, kỹ thuật này chưa đầy đủ, mà có thể bổ sung một số chi tiết nữa.
Ví dụ, không nhất thiết cứ phải Tuổi Ất Canh Hóa Kim cần Kim Cục, mà có thể chỉ cẩn Thổ Cục dưỡng Kim, và có một số chính tinh hành Kim khác làm mồi cũng có thể thay thế.
Tiếp theo, cháu cho rằng không chỉ có thiên can mà địa chi cũng có thể được áp dụng, vì bản chất của lý thuyết chính là từ số Thái Huyền. Thậm chí nó còn mang tính quyết đoán còn cao hơn khía cạnh Thiên Can mà cụ đề cập, khi mà nó thể hiện rõ được khía cạnh Minh-Ám của cung trong việc nghiên cứu Động Năng của các cung nhị hợp. Cháu không tiện viết ra đây chi tiết kỹ thuật, nhưng người hiểu vấn đề lập tức có thể xây dựng được một cách dễ dàng và tầm thường.
Khía cạnh cuối cùng thì như đã biết bởi đại đa số người học tử vi, không nhất thiết cục sinh mệnh đã là tốt, không nhất thiết cục khắc mệnh đã là xấu mà còn phải tùy thuộc vào điều kiện. Và chính khía cạnh mà cụ đề xuất cùng với lý thuyết Thienkyquy và lý thuyết hỉ thần biến đóng vai trò rất quan trọng trong việc chế hóa sát tinh.
Việc sử dụng Tứ quyền trong việc chế hóa KK, thực ra chỉ là cái vỏ bề ngoài, và KHÔNG phải bản chất của lý thuyết, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể tự động suy ra được rất dễ dàng như là một hệ quả đặc biệt.Nhân việc bàn về hai trong số bốn quyền, chúng ta có thể nhận thấy rằng đấy là một phần nhỏ của lý thuyết Thiên Lương. Mặc dù trước kia tôi bỏ phiếu chống với lý thuyết của Cụ TL, nhưng hiện nay tôi đã rút lại 50% phiếu chống, vì thật ra họ có lý đúng của họ.
Rất có thể cụ Thiên Lương dấu nghề hoàn toàn, chỉ dạy cho học trò hoặc là cụ hiểu thiếu, chỉ được có 50%, nhưng lý thuyết này vẫn cần phải thay đổi rõ rệt để có thể được áp dụng chính xác trong trường hợp đủ tổng quát.
Dù vậy, bản chất của lý thuyết thiên lương không phải là xét về sao Thái Tuế, mà nằm ở một lý thuyết sâu hơn, chính là lý thuyết vòng trường sinh bay và lý thuyết cục số mà cụ Hà Uyên đã chỉ dạy cho tôi và các bạn trong diễn đàn, có điều đáng tiếc bị mọi người coi rẻ. Cụ Hà Uyên sử dụng cụm từ Cách-Cục, còn cháu thì không thích thuật ngữ đó vì sẽ gây tranh cãi, mà nói đến Hình và Khí.
Kính cụ và các bạn
Ví dụ, không nhất thiết cứ phải Tuổi Ất Canh Hóa Kim cần Kim Cục, mà có thể chỉ cẩn Thổ Cục dưỡng Kim, và có một số chính tinh hành Kim khác làm mồi cũng có thể thay thế.
Tiếp theo, cháu cho rằng không chỉ có thiên can mà địa chi cũng có thể được áp dụng, vì bản chất của lý thuyết chính là từ số Thái Huyền. Thậm chí nó còn mang tính quyết đoán còn cao hơn khía cạnh Thiên Can mà cụ đề cập, khi mà nó thể hiện rõ được khía cạnh Minh-Ám của cung trong việc nghiên cứu Động Năng của các cung nhị hợp. Cháu không tiện viết ra đây chi tiết kỹ thuật, nhưng người hiểu vấn đề lập tức có thể xây dựng được một cách dễ dàng và tầm thường.
Khía cạnh cuối cùng thì như đã biết bởi đại đa số người học tử vi, không nhất thiết cục sinh mệnh đã là tốt, không nhất thiết cục khắc mệnh đã là xấu mà còn phải tùy thuộc vào điều kiện. Và chính khía cạnh mà cụ đề xuất cùng với lý thuyết Thienkyquy và lý thuyết hỉ thần biến đóng vai trò rất quan trọng trong việc chế hóa sát tinh.
Việc sử dụng Tứ quyền trong việc chế hóa KK, thực ra chỉ là cái vỏ bề ngoài, và KHÔNG phải bản chất của lý thuyết, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể tự động suy ra được rất dễ dàng như là một hệ quả đặc biệt.Nhân việc bàn về hai trong số bốn quyền, chúng ta có thể nhận thấy rằng đấy là một phần nhỏ của lý thuyết Thiên Lương. Mặc dù trước kia tôi bỏ phiếu chống với lý thuyết của Cụ TL, nhưng hiện nay tôi đã rút lại 50% phiếu chống, vì thật ra họ có lý đúng của họ.
Rất có thể cụ Thiên Lương dấu nghề hoàn toàn, chỉ dạy cho học trò hoặc là cụ hiểu thiếu, chỉ được có 50%, nhưng lý thuyết này vẫn cần phải thay đổi rõ rệt để có thể được áp dụng chính xác trong trường hợp đủ tổng quát.
Dù vậy, bản chất của lý thuyết thiên lương không phải là xét về sao Thái Tuế, mà nằm ở một lý thuyết sâu hơn, chính là lý thuyết vòng trường sinh bay và lý thuyết cục số mà cụ Hà Uyên đã chỉ dạy cho tôi và các bạn trong diễn đàn, có điều đáng tiếc bị mọi người coi rẻ. Cụ Hà Uyên sử dụng cụm từ Cách-Cục, còn cháu thì không thích thuật ngữ đó vì sẽ gây tranh cãi, mà nói đến Hình và Khí.
Kính cụ và các bạn
Đã đến lúc Bạn quy tụ về mối quan hệ "thông thần" của tứ Tượng: phân loại căn cứ vào Ngũ hành của Mùa sinh (tháng):
- Dương ở trong Dương lực chỉ phát đi mà không có chức năng thu về
- Âm ở trong dương lực thu về trước, rồi mới phát đi sau
- Dương ở trong âm phát lực đi trước rồi mới thu về sau
- Âm ở trong Âm chỉ có lực thu về.
Thiên can phối theo nguyên lý trị số Cục sẽ chỉ ra những nguyên tắc này !
Hy vọng Bạn nắm bắt được tinh thần Tôi đề nghị
Hà Uyên
07/04/2012
KhongKhongKhong, on 06/04/2012 - 00:29, said:
Tiền Bối HÀ UYÊN, THONGTHIENTRI cho vạn bối hỏi:' Mệnh có hỏa tinh - thiên khốc - bạch hổ cư mùi trong tam hợp Mộc cục và Không Kiếp đi cùng chính tinh LIÊM PHÁ-VŨ THAM cư dậu,sửu trong tam hợp Kim cục thì liệu Mệnh này có trị nổi hay nói cách khác có thể hòa hợp với không kiếp 1 chút đỉnh nào không ạ"
KÍNH 2 vị !
KÍNH 2 vị !
Tôi đã đọc kỹ rồi mà vẫn chưa hiểu rõ về nội dung câu hỏi mà Anh nêu ra.
Trong ba vòng Lộc tồn - Thái tuế - Trường sinh, sự phối hợp thành Cách khi ứng với từng ngôi vị của Cục, có thể cho ta biết được nhóm Sao nào, phản ánh đương số có mức độ am hiểu về thời cuộc là cao hay thấp ! Điều này "có thể" làm căn cứ khởi đầu cho câu hỏi mà anh KhongKhongKhong nêu ra.
Ví như Hỏa cục, thì Tử nhập cung Dậu, người tuổi Thìn thì Tử Phù nhập Dậu cung, nếu là tuổi Canh (thìn) thì hội Kình, như vậy anh KhongKhongKhong có thể thấy, Tử hội Tử Phù phạm Kình Lực thì sẽ cho ta hiểu đương số có mức độ am hiểu thời cuộc của bản thân đương số, khi ta coi cung tuổi sinh là Ám cung đồng luận với Mệnh vậy.
Sửa bởi HaUyen: 07/04/2012 - 09:30
phuongmai06
07/04/2012
Bac Hauyen cho PM hỏi chút:Mệnh tại dần giáp hỏa linh có Tham lang tại mệnh cả bạch hổ nũa. vậy lúc này có là bại cục nữa không bác? hỏa linh lúc này có phù tham lang ko ạ?
VuiVui
07/04/2012
Nên học cho nhiều và hiểu biết thật chính xác các khái niệm. Nếu không sẽ đánh tráo khái niệm và tạo ra quái thuyết.
Thân ái.
Thân ái.
minhgiac
07/04/2012
Thưa bác!bác dạy phải lắm ạ.cháu được biết bây giờ người ta khởi long trì và phượng các tại trục thìn tuất.nếu bác không thấy phiền thì cho minhgiac hỏi là tại sao lại như vây,vì lý gì? Được biết bác có nhiều kiến thức nay cháu mong bác giúp đỡ.còn cháu khởi cặp sao đó có chút khác theo tử vi và thiên phủ tất nhiên đây chỉ là cách an của riêng cháu mà thôi.vậy bác có thể giúp cháu được không ạ? có lẽ cháu nợ đời nhiều quá muốn dứt ra mà không được.khakha
minhgiac kính bác!
Sửa bởi thongthientri: 07/04/2012 - 20:06
minhgiac kính bác!
vuivui, on 07/04/2012 - 17:11, said:
Nên học cho nhiều và hiểu biết thật chính xác các khái niệm. Nếu không sẽ đánh tráo khái niệm và tạo ra quái thuyết.
Thân ái.
Thân ái.
Sửa bởi thongthientri: 07/04/2012 - 20:06
minhgiac
07/04/2012
Thưa ông haUyen cháu xin phép đựoc viết mấy câu ông dậy cháu ra đây ÔNG nhé:
QUÂN TỬ BẤT KHẢ CẦU
VI ĐẠO TẮC NHÂN,VI TẶC TẮC QUỶ
VI TRÍ TẮC HÙNG,VI NHẪN TẮC THÀNH
Sửa bởi thongthientri: 07/04/2012 - 20:33
QUÂN TỬ BẤT KHẢ CẦU
VI ĐẠO TẮC NHÂN,VI TẶC TẮC QUỶ
VI TRÍ TẮC HÙNG,VI NHẪN TẮC THÀNH
Sửa bởi thongthientri: 07/04/2012 - 20:33
VuiVui
07/04/2012
thongthientri, on 07/04/2012 - 19:48, said:
Thưa bác!bác dạy phải lắm ạ.cháu được biết bây giờ người ta khởi long trì và phượng các tại trục thìn tuất.nếu bác không thấy phiền thì cho minhgiac hỏi là tại sao lại như vây,vì lý gì? Được biết bác có nhiều kiến thức nay cháu mong bác giúp đỡ.còn cháu khởi cặp sao đó có chút khác theo tử vi và thiên phủ tất nhiên đây chỉ là cách an của riêng cháu mà thôi.vậy bác có thể giúp cháu được không ạ? có lẽ cháu nợ đời nhiều quá muốn dứt ra mà không được.khakha
minhgiac kính bác!
minhgiac kính bác!
-Người thì không hiểu dịch lý.
-Người thì chẳng có kiến thức.
Người thì không nắm vững khái niệm cơ bản.
...
Nhiều lắm. minhgiac dẹp cái tự ái được thì cái học sẽ thăng tiến vượt bậc. Chứ chỉ trông vào chữ Ngộ, thì với kiến thức cách nay vài ngàn năm, chỉ nói của đông phương thôi, cũng còn phải nghi ngờ, chứ đừng nói kiến thức của nền văn minh hiện đại ngày nay, càng học càng thấy mình nhỏ bé.
Thân ái.
TanHongThuy
07/04/2012
Hôm qua mới đọc chủ đề này, liền mấy chục trang k nghỉ.Xong rồi chả biết mình thấy thế nào ? Có trực giác là bí kíp thật. Và rõ nhất câu văn là người.
minhgiac
08/04/2012
vuivui, on 07/04/2012 - 22:23, said:
Không nên có câu hỏi ngay như thế này ! Nó biểu thị kiến thức không có hệ thống và sự đối đáp có tính ăn miếng trả miếng. Tử vi nói riêng, dịch học hay triết học đông phương nói chung, kiến thức có tính hệ thống, từ thấp tới cao. Mỗi thành quả của mỗi ngành, muốn trả lời, hay hiểu được nó phải đi từ gốc. Hai sao Long Phượng, khởi từ đâu đều có quy tắc và quy tắc đó phải thống nhất với nền tảng chung của nó. Vì thế, chỉ cần biết nền tảng chung, nhữung nguyên lý căn bản của tử vi, thời sẽ hiểu và biết được tại sao lại phải có những sao như thế này mà không có những sao thế kia, long phượng, hay quang quý, kiếp không hoặc 14 chính tinh, hay thiên không kiếp sát, vòng thái tuế tại sao có đủ 12 sao trong khi biên soạn La Hồng Tiên lại chỉ có 5 sao . v. v. v. ... Khi kiến thức có hệ thống, tự nhiên sẽ thấy câu hỏi của minhgiac trở nên cắc cớ. dẫu có lý giải mà không có gốc, cũng vô nghĩa. Và dẫu có nói ra, cũng không biết đó là đúng hay là sai. Rồi lại sẽ biện luận bằng cảm tính. Như nói, theo tôi thì đúng. Người khác lại nói, theo tôi thì sai, phải thế này cơ !!! cần đòi hỏi phản biện, thì lại không đủ khả năng. Thế nên tôi mới nói, không phải chỉ có mình minhgiac đâu, trên diễn đàn này nói riêng và nhiều diễn đàn khác nói chung cũng vậy, nhiều người cứ tự cho mình là cao thủ, và thậm chí cũng đã được nhiều người đánh giá là cao thủ, thựuc ra cái học cũng không có Gốc. Cũng nằm trong diện này vậy - tôi đã phản biện và có kết luận cụ thể với họ rồi, chứ không nói chung chung theo kiểu Khơi Khơi như vậy đâu.
-Người thì không hiểu dịch lý.
-Người thì chẳng có kiến thức.
Người thì không nắm vững khái niệm cơ bản.
...
Nhiều lắm. minhgiac dẹp cái tự ái được thì cái học sẽ thăng tiến vượt bậc. Chứ chỉ trông vào chữ Ngộ, thì với kiến thức cách nay vài ngàn năm, chỉ nói của đông phương thôi, cũng còn phải nghi ngờ, chứ đừng nói kiến thức của nền văn minh hiện đại ngày nay, càng học càng thấy mình nhỏ bé.
Thân ái.
-Người thì không hiểu dịch lý.
-Người thì chẳng có kiến thức.
Người thì không nắm vững khái niệm cơ bản.
...
Nhiều lắm. minhgiac dẹp cái tự ái được thì cái học sẽ thăng tiến vượt bậc. Chứ chỉ trông vào chữ Ngộ, thì với kiến thức cách nay vài ngàn năm, chỉ nói của đông phương thôi, cũng còn phải nghi ngờ, chứ đừng nói kiến thức của nền văn minh hiện đại ngày nay, càng học càng thấy mình nhỏ bé.
Thân ái.
Thưa bác vuivui kính mến!
cảm ơn bác đã khuyên nhủ, kỳ thực cháu đã qua cái thời tự ái rồi vì được ông haUyen chữa bệnh rồi. vì bản thân còn nhiều điều chẳng rõ và đương nhiên không chỉ một mình cháu mà cháu tin là đại đa số trên cái diễn đàn ảo này cũng có một tâm trạng như cháu vậy. và hơn hết chúng cháu rất cần những sự chỉ bảo soi đường chỉ nối từ những người như bác và một số vị tôn sư đáng kính nữa. chẳng nhẽ những gì chúng cháu mong muốn có gì sai trái sao bác? có ai trên đời này mà chẳng phải sinh ra rồi mới có những bước đi chập chững rồi mới lớn khôn được? mà đặc biệt hơn ở cái thế gian trần tục này thật giả,giả thật chẳng biết đâu mà lần. và có ai giám nói mình chưa từng vấp ngã? có ai trên đời này không học sao biết đựoc? còn cháu nghĩ cái kiểu khơi khoi ra như vậy cũng có một giá trị nhất định chứ bác? không nhẽ dọn sẵn cơm ngon canh ngọt mời quý ông bà tới xơi sao ạ? vài dòng tâm sự cùng bác, minhgiac chẳng giám mong bác sẽ tin tưởng gì cháu nhưng xin bác cũng đừng giận ạ. kẻo tội nghiệp con trẻ.
minhgiac kính bác!
Sửa bởi thongthientri: 08/04/2012 - 09:19
vinhktkt
08/04/2012
thongthientri, on 06/04/2012 - 19:46, said:
ông haUyen dùng từ cách cục là đúng đấy anh vì đó là từ ngữ là bản chất của tử vi.tứ hóa rất quan trọng đó anh,minhgiac không tiện nói.em đồng ý với anh là xét bản mệnh và cục số không phải là điều nói nên tốt xấu.cục số và vòng tràng sinh không chỉ là quan trọng mà phải nói là vô cùng quan trọng mới đúng. chúc anh vui!
Hà Uyên
08/04/2012
vietviet, on 08/04/2012 - 10:25, said:
Về vòng tràng sinh thì anh minh giác đã thống nhất an theo chiều thuận cho tất cả các tuổi rồi, em muốn hỏi anh cách tính cục của anh có giống với cách tính cục mà hiện nay nhiều sách viết không ạ. Vì em thấy có người đề xuất hoả lục cục của em phải chuyển về thành thuỷ nhị cục nên em thấy rất loạn nên muốn hỏi ý kiến anh, cảm ơn anh
Môn phái anh Thiên Sứ lập thuyết thì nên đến trang web lyhocdongphuong.org để hỏi, người trực tiếp lập thuyết trả lời thì rõ hơn !
Nên như vậy.
thatsatmd
08/04/2012
thongthientri, on 07/04/2012 - 20:32, said:
Thưa ông haUyen cháu xin phép đựoc viết mấy câu ông dậy cháu ra đây ÔNG nhé:
QUÂN TỬ BẤT KHẢ CẦU
VI ĐẠO TẮC NHÂN,VI TẶC TẮC QUỶ
VI TRÍ TẮC HÙNG,VI NHẪN TẮC THÀNH
QUÂN TỬ BẤT KHẢ CẦU
VI ĐẠO TẮC NHÂN,VI TẶC TẮC QUỶ
VI TRÍ TẮC HÙNG,VI NHẪN TẮC THÀNH
Xin chân thành cảm ơn./.
minhgiac
08/04/2012
thatsatmd, on 08/04/2012 - 18:27, said:
Xin cụ Hà Uyên, minhgiac chỉ giáo giúp: VI TRÍ TẮC HÙNG. TRÍ= trí tuệ, hay ý chí, hay trí tuệ + ý chí.
Xin chân thành cảm ơn./.
Xin chân thành cảm ơn./.
Thưa anh chữ trí ở đây là nói về sức manh của trí tệu ạ trong trí lại tàng đức nữa. người có trí tệu và sử dụng đựoc trí tệu đúng nơi, đúng lúc, đúng hoàn cảnh, đúng thời thế thì trả phải là đấng anh hùng sao anh? hihi
Sửa bởi thongthientri: 08/04/2012 - 20:08
minhgiac
08/04/2012
vietviet, on 08/04/2012 - 17:43, said:
Cháu cảm ơn ông HaUyen đã trả lời.
@anh minh giác: Nếu anh còn duyên, nghiệp với diễn đàn mong anh tiếp tục chia sẻ, khơi hé hé 1 chút thông tin cho mọi người cùng bàn luận. Những người không ủng hộ anh chắc là đã ra đi không vào topic này nữa, chắc topic này giờ chỉ toàn những người thực sự quan tâm đến những kiến thức của anh nên anh cứ thoải mái chia sẻ, chia sẻ ít chia sẻ nhiều cũng không ai phàn nàn gì đâu ạ.
(em vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi 4 chính tinh của anh )
@anh minh giác: Nếu anh còn duyên, nghiệp với diễn đàn mong anh tiếp tục chia sẻ, khơi hé hé 1 chút thông tin cho mọi người cùng bàn luận. Những người không ủng hộ anh chắc là đã ra đi không vào topic này nữa, chắc topic này giờ chỉ toàn những người thực sự quan tâm đến những kiến thức của anh nên anh cứ thoải mái chia sẻ, chia sẻ ít chia sẻ nhiều cũng không ai phàn nàn gì đâu ạ.
(em vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi 4 chính tinh của anh )
vietviet huyênh đệ thân mến!về 4 chính tinh còn lại cũng chẳng có gì mà khó đoán cả.nhưng xin lưu ý với bạn phải sử dụng cục vào việc này nhé.trong 4 chính tinh thì phá quân và thất sát thì chắc không phải nói thì hàng vạn người cũng biết rồi. chưa chắc những gì tôi nói đã là đúng đâu, đã dùng được đâu bạn nên kiểm nghiệm lại,phân tích lại kẻo BỊ LỪA THÌ CHẾT. khakhakha!
Sửa bởi thongthientri: 08/04/2012 - 20:46