Gửi vào 31/03/2012 - 02:06
Chủ đề này đến hôm nay kéo dài đến 74 trang rồi. Tôi viết một bài dài, muốn nói cho đủ ý. Chợt thấy cũng không nên, lại thôi.
Minhgiac tuy tự học, tự nghiền ngẫm – theo những gì được biết trong chủ đề này – cũng đã có những bước đi đầu tiên, tuy thô sơ, nhưng đúng đắn. Chẳng hạn như luận số có yêu cầu xem tướng, thông tin về phong thủy của đương số để xác định độ số của cách cục, của tinh đẩu – mà tôi tin rằng, về lý luận thì minhgiac không thể mạch lạc được, chỉ bằng cảm nhận, linh tính mà thôi. Song cũng thấy ngay về lý luận, về kiến thức căn bản, minhgiac yếu. Như là một hội chứng phổ biến, cái yếu bộc lộ ở chỗ hiểu các khái niệm cơ bản rất sơ sài, có phần mơ hồ. Vì thế vận dụng vào lý luận mang cảm tính. Những điểm này sẽ khiến cho minhgiac, và cả những người có thể được coi là uyên thâm nữa sẽ bức xúc, khó chịu một cách vô thức đối với sự phản biện một cách khoa học.
Mở đầu chủ đề, tên của nó rất ... huyền ... học ?! Tuần Triệt Tác âm dương ???!!! Thoạt đầu nghĩ rằng, minhgiac chắc là bậc thâm thâm ... nho ghê lắm. Ai cũng ngán, ngả mũ chào cái chữ Tác !!! Nhưng đọc 74 trang, chúng ta thấy Tác cái gì đây ?
Tác ? Tác động ? Tác dụng ? Tương tác ? Tác hóa ? Tác họa ? Tác nhân ? ... hay thôi, chơi luôn chữ Tàu cho khó. Thế là thấy ớn rồi. Đố ai dám đàm luận – dù là thanh đàm – vô cái Title này !!!
Rồi thì âm dương ở đây là gì nhỉ ? Là hai sao thái âm – thái dương ? Là hai cung liền kề một âm một dương dù thuận hay nghịch ? Là hệ sao dương – dương tinh – sao âm – âm tinh ? Hay là cái khí dương, khí âm trong tử vi ? ...
Cứ cố mà ghép để hiểu, cho đến bây giờ, đã qua 74 trang, tôi xin hỏi, đã có ai minh bạch cái tên chủ đề ? (không phải là hiểu cái tên gọi chủ đề, mà là thấu tình, đạt lý cho một cái tên kia)
Liệu đấy có phải là văn phong huyền ... bí ... học không ?
Tên của chủ đề là vậy, 74 trang, không giải quyết được nó. Thay vì đó, đề cập tới hai sao địa không, địa kiếp. Cũng được thôi. Đã có đáp án, 4 phụ tinh chế được không kiếp, hóa giải được không kiếp ? Nhưng có thể làm rõ được không ?
Ngay từ cái gọi là, thế nào là Chế ? Thế nào là Hóa giải Không Kiếp ? Cũng đã cần phải làm rõ rồi. Dường như chúng ta quá mơ hồ về nó, nên quan tám cũng ừ, quan tư cũng gật. Kiwi cũng đã nói lên cái bức xúc này, một bức xúc đáng có, là lẽ tự nhiên của người quen với công tác nghiên cứu khoa học, vậy mà rồi cũng bị bỏ qua, bị phản ứng ? Thật là khó hiểu !
Theo lý, cái gọi là Chế, thì có chế ngự, chế biến, tiết chế, ... thì trong tử vi, sao này chế được sao kia, có nghĩa là sao bị chế sẽ không phát tác được những lý tính mà sao chế tác động đến. Chẳng hạn như hung tính bị chế ngự, không phát tác, nên không dẫn đến họa hại. Đồng thời hòa đồng được với sao chế khi lý tính của sao chế phát huy. Ví dụ, Kiếp Không đắc địa hoạnh phát hoạnh phá. Giả sử Ấn chế được KK thì sao ? Nếu quả thực Ấn chế được, tức thời KK không thể phát tác, nghĩa là không thể hoạnh phát, cho nên cũng không thể hoạnh phá !!! Và Ấn là Quyền tinh, là ấn tinh, như là sự công nhận, một cách danh chính ngôn thuận, như sự phong thưởng, ... thì khi đó, KK hòa đồng cái gì ?
Lại nói đến Hóa giải. Đã gọi là hóa giải thì cái xấu của KK phải bị loại trừ, và chỉ còn cái tốt, khiến cho cái tốt được phát huy tác dụng dưới sự bảo trợ của Quốc ấn ?
Chúng ta hãy xem sự thật có thể hay không ?
Trong tử vi có lục sát. KK, Hỏa Linh, Kình Đà. Thêm nữa Thiên không, Kiếp sát, Thiên hình, Tang, Hổ, ... cũng ghê rợn Nhưng người ta rất hay nhầm lục sát thiên hình cùng thiên không kiếp sát với nhau. Và có lẽ có sự nhầm lẫn này mới đưa tới cái gọi là hóa giải của quốc ân với KK.
Thật vậy. Địa không địa kiếp, gốc của nó là hai sao "tội ác" nghĩa: Đại nghịch bất đạo ! Thiên tru địa diệt ! Cuồng đồ ác sát ! Về mặt cuồng đồ ác sát, hung bạo thì có phần giao với thiên hình – hung sát – kình dương – hung bạo. Nhưng đặc trưng của KK thì "ăn sâu vào cốt tủy". Như nói, Kình Hình còn có thể cải ác vi lương, nhưng KK thì không ? Với KK thì chỉ có hợp thời hay không hợp thời mà thôi. Nhưng dù hợp, cũng căn bản là họa, chỉ khi nó được dẫn bởi sự giác ngộ, vì là sao có ngộ tính – là khí của thiên địa.
Cho nên tai họa do kiếp không gây ra rất rộng, từ bệnh tật, tai ương, bất hạnh, ... dội lên tất cả mọi đối tượng mà kiếp số đa mang. Ngược lại, quốc ấn chỉ mang một dấu ấn của cuộc đời, một phẩm vị nhất định. Theo đúng lý như vậy thì làm sao quốc ấn có thể hóa giải nổi kiếp không ? Nói đâu xa, kiếp không mang tai họa bệnh tật đến cho người có số – như ung thư chẳng hạn – có một lá số mà chính cụ HU đã đưa ra do bị ung thư phổi ! Liệu khi ấy, một gỉai thưởng, một văn bằng, hay một cái sự công nhận dạng chính danh có thể chữa khỏi căn bệnh quái ác đó hay không, hay là phải nhờ vào sự tiến bộ của y học, của văn minh nhân loại – xin đừng có nói quốc ấn là biểu hiện của văn minh nhân loại nhé !!!
Xét đến tận cùng, người có KK thủ, nếu không được thái dương, hay VCD cùng Không hội hợp thì kiểu gì cũng là người ngược đời, như làm ăn thì thích làm đen, phia pháo, trốn thuế, đi ngang về tắt. Như theo nghiệp quan thì tham những, hối lộ, leo cao bằng thủ đoạn, âm mưu mà không tuân theo con đường quang minh chính đại. Theo phúc đức thì gây bất hạnh tình trường, con cái yếu tử, sinh nhiều dưỡng ít, ốm đau quặt quẹo, bất hiển công danh, ... Như thế, cho dù Ấn có đồng cung thì cũng không thể chỉ nhờ một sự thăng thưởng, một sự công nhận chính danh mà có thể hóa giải được những thể hiện trên của KK.
Đó là sự khác biệt với thiên hình. Thiên hình là quyền tinh. Hung khi hãm địa. Quốc ấn cũng là quyền tinh. Sự phối hợp này mới cho ta sự hóa giải. Cho nên ta thấy tiền nhân mới đặt ra cách Hình Ấn, có nghĩa là Quyền được công nhận. Cái quyền của Hình, dù là hãm địa, dù là sẽ mang tai ương cho người có số, nhưng nó vẫn được công nhận một cách chính danh – nên mới có người được phong anh hùng liệt sỹ vậy. Như có bệnh thì phải mổ, gặp thiên hình là tượng châm chích mổ xẻ, hội ấn là sự châm chích, mổ xẻ này được xác nhận – theo thường lý thì khi ấy hiện diện sự chăm sóc của y bác sỹ (chính danh). Trong quân sự thì quyền lệnh của người chỉ huy được sắc phong, thừa nhận – như người ta được thượng phương bảo kiếm vậy, ... Chứ đâu có thể áp quốc ấn vào KK để mà chính danh cho nó được !!!
Lại nói về Bạch hổ. Lại Bại tinh, nhưng Sát là chủ yếu. Thấy nó là thấy tang tóc rồi. Gặp thằng KK thì do đại nghịch bất đạo mà mang họa sát thân, chứ làm gì mà Bạch hổ có thể hoá giải. Khi Bạch hổ đắc địa – tại dần dậu – vốn là sao hùng biện, hùng hồn, cương mãnh, có sức áp đặt – như khổng minh mắng chết Vương Lãng vậy, thì việc kết hợp với tấu thư chủ ăn nói khôn khéo, tế nhị thì đó chính là biểu tượng thành công của thuyết khách, đi liền với thành công này là sự thăng thưởng, tưởng thưởng. Cho nên Hổ Tấu có ý nghĩa ngôn luận, văn bằng là vậy.
Sơ qua như thế, chúng ta cần xét cho kỹ để xem thực sự 4 phụ tinh đó có thật là giải trừ nổi KK hay không !!!
Thân ái.