Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Hà Uyên, on 11/10/2012 - 07:57, said:
Học thuyết này tương đối phức tạp, theo Tôi biết sách đang dịch sang tiếng Việt, đợi thêm một số thời gian nữa
Thuyết 36 sao ứng làm Thần chủ thống suất Cục khí, căn cứ vào Tháng và Giờ, nhằm chỉ ra mối quan hệ của Ngày và sao Tử vi - "hoàng" trên "đế" dưới, Tử vi xuất cung tuần du, những môi trường nào nên và không nên tuần du tới, để có những đối sách kịp thời, mở rộng thêm được cách lý giải về tình cảnh của mỗi người trong một hoàn cảnh nào đó ... đại khái như vậy
Một vài bài viết sợ không nói được rõ ràng, Gloria đợi thêm ít ngày nữa, sách sẽ xuất bản thuận cho người nghiên cứu
Chào Hà Uyên,
Theo phép ngũ hổ độn thì
tháng theo năm,
giờ theo ngày thì là ngũ tí độn (do giờ bắt đầu từ giờ Tí - chứ thật ra cũng là phép ngũ hổ độn đó thôi.)
Thế nhưng, đó là dùng lịch tiết khí mà xét nhưng trên phương pháp an sao Tử Vi thì lấy ngày âm lịch (là Số) mà định vị Tử Vi chứ không phải từ ngày Can-Chi trong Bát Tự.
Vì là, Cục của Tử Vi thì lại do nạp âm của cung an Mệnh dựa trên phép Ngũ Hổ Độn ma ra nên ta dễ nhập nhằng giữa 2 phương pháp Tử Bình và Tử Vi dẫn dắt đến Can của 12 cung, Can của cung Thân, cung có sao Tử Vi ... chí đến dùng ngày Can-Chi của Bát Tự triển khai tới cung an sao Tử Vi để định "
Can chủ hành hoạt" của đương số để săn thêm thông tin mà dự đoán chi tiết hơn!?
Chi tiết hơn không!? -
cần nhiều lá số tham khảo và thống kê mới quyết định được vậy.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Hà Uyên, on 11/10/2012 - 13:49, said:
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Gloria, on 11/10/2012 - 13:37, said:
Thưa cụ Hà Uyên,
Cháu xin hỏi, Thiên Can của cung An Tử Vi và Thiên Can nhận được khi khai triển từ ngày sinh (Vd về trường hợp cải số cho Lethanhnhi) có ý nghĩa khác nhau như thế nào? Liệu tứ hóa theo cái thứ 2 có thực sự có ý nghĩa hay không?
- Can của cung an Tử vi ví mình như con ếch ngồi đáy giếng - có thể tạm gọi là cái "ngã" đang không có thông tin
- "Can nhận được khi khai triển ngày sinh" ví như khi ta định làm gì, hoặc ta muốn đi đến một nơi nào đó, ... việc ta định làm, hoặc nơi ta muốn đến đang ở trong hoàn cảnh như thế nào ... có thông tin để mà xử lý, thông tin là hư hay thực, có lợi hay không có lợi cho ta, ...
Sao Tử Vi là ngày sinh của mình dựa trên Cục nạp âm theo phép ngũ hổ độn nếu an ở cung Mệnh thì là "
Đế Tinh Giá Đáo" đến phủ đệ của mình nhưng mình lại không có gia nhân Tả Hửu để Vua sai khiến thì "
Nhất Hô Bá Nặc" với ai?
Nếu như Vua đến với Thất Sát thì còn dùng Sát để thị uy Quyền chứ như đơn thân độc mã thì có tiếng mà chẳng có miếng.
Giả hoặc, trong phủ đệ của mình có nàng Tham Lang với nhan sắc Đào hoa mơn mỡn quyến rũ đa tình nữa thì Vua cứ tham đắm ở đó thôi.
Hay trong nhà mình có Không Kiếp bất đồng chánh kiến với chính sách của Vua, của chính phủ thì không có sự xung đột hoặc thanh toán nhau mới lạ v.v...
Ngoài ra, phủ đệ của mình thuộc bộ Can nào (
Thập Thiên Can) thì Tử Vi có thể hóa Quyền hay hóa Khoa cũng như các Văn tinh, Tài tinh, Phúc tinh, Tướng tinh v.v... khác đặng thích ứng môi trường đó mà biến hóa.
Cho nên, nếu ngày sinh của mình (Tử Vi) không rơi vào phủ đệ (Mệnh cung) của mình mà là phủ đệ khác của 11 cung còn lại thì mình:
1. là tìm đến phủ đệ đó kết chặt mối giao hảo
2. là khi nào Vận lai tới thì được diện kiến thánh nhan
Tất nhiên, ở phủ đệ khác cũng tùy thuộc bộ Can và xem có bị cô thế hay được hổ trợ không thì khi mình đến đấy cũng hưởng lây thánh ân hay ngộ phải hung đồ cùng Vua chung số phận. Nói chung, lá số dù có đẹp hay xấu khi nhìn vào vị trí Tử Vi rơi vào cũng cho ta biết được thân phận, gốc gác và cả tương lai sau này của đương số.
Do đó, cung an Tử Vi cũng đã cho ta khá đủ thông tin về đương số chứ không phải "
ví mình như con ếch ngồi đáy giếng." Tôi có quan điểm khác với Hà Uyên là vậy.
Về quan điểm, dùng ngày Can-Chi của Bát Tự để phụ diễn giải lá số Tử Vi thì vốn dĩ không cần rồi; nếu phải dùng "
Can nhận được khi khai triển ngày sinh" để Tứ hóa thì tự ngày Can-Chi của Bát Tự chẳng phải đã có nhật Can riêng rồi đó sao? Khi đó, thì ta cần thống kê:
1. Can của ngày sinh Bát Tự --- tứ Hóa sát thực với sự việc thế nào?
2. "
Can nhận được khi khai triển ngày sinh" --- tứ Hóa sát thực với sự việc ra sao?
Vì rằng, nhật nguyên là Nhật Can trong Bát Tự là chủ mệnh tương tác với lục thân qua thập can đã đúc kết lại khá nhiều dữ kiện chiêm nghiệm chính xác.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Hà Uyên, on 11/10/2012 - 13:49, said:
Đại khái vậy, Gloria nên chờ sách đọc
Mấy bài viết từ sáng tới giờ, Tôi nhấn mạnh tới Địa niên, nên lưu ý trước khi đọc sách, vì sách cũng không bàn đến nội dung này
"Thiên hữu thời Địa hữu lợi" (thiên có thời Địa có lợi), khi ở phương nào, ở vùng nào, ở môi trường nào có Địa niên hóa Lộc (can cung Tài hóa Lộc nhập cung Quan), ... đôi khi còn tốt hơn cả Lộc tồn là lộc trời cho vậy (có thể kiểm từ lá số NĐK sinh giờ Thìn)
Nếu NĐK sinh giờ Thìn thì Tử-Phủ đồng cung lâm Phúc Đức phủ đệ phước báo không nhỏ với Mã-Khốc-Khách + Lộc Tồn thì thường là gặp may mắn, cho nên đại nạn này rồi cũng qua.
Tuy nhiên, theo Hà Uyên viết: (can cung Tài hóa Lộc nhập cung Quan) là để (có thể kiểm từ lá số NĐK sinh giờ Thìn) thì can cung Tài của NĐK sinh giờ Thìn là can Nhâm ở cung Thân mà
Nhâm gặp Thiên Lương hóa Lộc - gặp Tử Vi hóa Quyền - gặp (Thiên Phủ hay Tả Phù) hóa Khoa - gặp Vũ Khúc hóa Kỵ
Không ngoại trừ, Hà Uyên tính lưu niên Nhâm Thìn thì Can của cung Tài là Mậu hóa Lộc từ Tham Lang nhập cung Quan?
Nếu vậy, sao NĐK bị tù tội năm nay thì "
đôi khi còn tốt hơn cả Lộc tồn là lộc trời cho vậy" là như thế nào?