Jump to content

Advertisements




Mộng


2707 replies to this topic

#16 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 04:15

Lúc còn nhỏ, bà nội K ko biết đọc chữ lại khó ngủ, nên trong nhà công việc của K là nhổ tóc bạc và đọc sách cho cụ ngủ. Haizz.. không ngờ bây giờ mình lại phải nhổ tóc bạc và viết truyện ru 1 cụ già khác vào cõi mộng. Chắc sao chủ mệnh mình đóng trong cung nô lệ của cụ..

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tặng thêm bài hát ru cụ nhé...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngày xưa áo nhuộm hoàng hôn
Áo nhuộm hoàng hôn
Áo nhuộm hoàng hôn
Bóng ai cắp rổ cắp rổ lên cồn
Lên cồn hái dâu hái dâu...

Sửa bởi sabine: 10/03/2012 - 04:17


#17 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 06:08

Lời bàn:

Tác giả của câu chuyện Griffin + Sabine, Nick Bantock, nguyên là một nhà minh hoạ sách. Vì thế, các tranh minh họa trong câu chuyện đều có mang ẩn ý.

Tấm post-card thứ 1 hình con chim két màu xanh: đây là hình ảnh của con chim bay tuá ra trong tàng cây, cũng là lúc Sabine nhận thức “Cái đẹp và nỗi đau khổ là bạn đồng hành của chúng ta”. Bằng hình ảnh này, tác giả giới thiệu ý niệm về tình yêu (vẻ đẹp) và cái giá của tình yêu (đau khổ).

Tấm post card thứ 2 hình con cá vàng + ly vỡ : trong bao năm, Griffin như con cá vàng bơi lội trong ly nước dưới đôi mắt theo dõi của Sabine. Cái ly thủy tinh tượng trưng cho sự bí mật bao trùm thân thế của Griffin, ngăn cản không cho Sabine liên lạc với chàng. Tuy nhiên, lúc Griffin gới nàng tấm post-card hình con cá vàng, đó là lúc bức màn bị mật đó bị bể nát. Tấm post-card đó tựa đề “drinking like a fish”, tạm dịch “uống như chết khát” ---- câu này cũng diễn tả tâm trạng của Griffin đối với Sabine, chàng thèm khát sự có mặt của Sabine để xua tan đi cái trống vắng và cô đơn trong lòng mình.

Post card thứ 3 hình con thằn lằn : tượng trưng cho .. thạch sung đại hiệp .. ha ha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. đuà thôi. Như con thằn lằn bám sát vách tường, Sabine đã bám sát Griffin. Trong tiếng Anh, con thằn lằn thuộc loại bò sát (creeper).. từ “creep/creeper” cũng có nghĩa “làm hoảng sợ”…phải chăng Sabine cũng đã làm Griffin hơi sờ sợ. .


Post card thứ 4 hình con Kagaroo: trong tấm post-card này, Griffin vưà hiếu kỳ vừa có phần hoảng sợ bởi Sabine. Hình vẽ tượng trưng cho sự hoang tưởng, hư ảo, không có thực: con Kangaroo mặc quần áo như người, trái chuối biết bay .. v.v.

Post-card no. 5: con hươu cao cổ ngướng về phía bầu trời đầy trăng sao .. đây tượng trưng cho sự ngóng đợi của nàng cho tri kỷ là Griffin, bầu trời đầy trăng sao tượng lực vô hình (cosmic force) / cái nhân duyên đã mang 2 người đến với nhau. Trong văn chương tây âu, có câu, “our fate is written on a star” .. số phận định đoạt bởi những vì sao. Như thế, mối kỳ duyên giữa Griffin + Sabine coi như là định mệnh.

Postcard no. 6 : tựa đề “ the alchemist” – nhà luyện kim. Công việc của người alchemist là biến kẽm / đồng thành vàng. Song song là hình của 1 bé trai hoà vào cái bóng của 1 con quỷ. Trong post card Griffin viết “tại sao tôi lại không hoảng sợ… “ nếu tính hiếu kỳ của Griffin (bé trai ), thắng được nỗi sợ hãi / e dè (con quỷ) thi` chàng như 1 nhà luyện kim có thể biến kẽm thành vàng (biến quan hệ giữa 2 người thành 1 báu vật).

Vài lời viết vội..

Sửa bởi sabine: 10/03/2012 - 06:09


#18 ryan88

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7111 Bài viết:
  • 19142 thanks
  • LocationĐa Tình Tự

Gửi vào 10/03/2012 - 07:24

Có 1 điều có thể giải thích cho tất cả mọi chuyện xảy ra ở đây là...griffin và sabine bị...tâm thần phân liệt ^^

Thanked by 4 Members:

#19 BnG

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1823 Bài viết:
  • 11862 thanks
  • LocationRolighed

Gửi vào 10/03/2012 - 07:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Sabine.

Chỉ có sự im lặng của thánh đường mới có thể diễn tả tâm trạng của tôi bây giờ. Griffin đã kể với cô về thứ rượu táo mạnh và ngọt ngào, nhưng tôi dám chắc không có thứ rượu nào làm trái tim người ta ấm nóng như những dòng thư cô gửi tới tôi. Hình như tôi cũng bắt đầu có khả năng giống như cô. Tôi thấy trong đầu xuất hiện hình ảnh căn phòng bừa bộn, trong phòng có một người đàn ông trung niên ngồi lặng lẽ nhìn lên trần nhà. Trên trần nhà có hai con thạch sùng đang đuổi nhau gấp gáp. Gương mặt hơi gày và hàm râu có vẻ đã không đụng tới bàn cạo nhiều ngày. Tôi nhìn thấy ánh mắt của ông ta, và đoán ông ấy đang hạnh phúc. Thứ ánh sáng rạng rỡ lấp lánh trong đôi mắt, tôi nghĩ không giống với bất kỳ ngôi sao nào trên bầu trời.

Cô nghĩ sao về sự cô đơn? Tôi ít khi nghĩ về nó cho đến khi đọc những bức thư của cô. Sự cô đơn giống như một chiếc bình, được cất vào một góc rất khó phát hiện ra trong nhà kho, lẫn với nhiều thứ đồ dùng cũ kỹ khác. Cho đến một ngày, có người đến mở khoá, lục tìm khắp trong kho, mang chiếc bình ra đánh rửa và đặt vào đó những bông hoa tươi nhất. Sabine thân mến, cô nghe kể về nàng Cinderella phải không.

Hôm nay tôi lại thấy cảm giác có người đang ngó mình. Trong khu vườn trống này chỉ có một mình tôi. Có lẽ ánh mắt đang nhìn tôi thấp thoáng ở phía sau hàng rào. Khi tôi bước lại gần thì cảm giác đó biến mất. Những bụi hoa lấm tấm sương và không thấy chiếc giầy thủy tinh nào. Tôi mô tả như thế cô không thấy buồn cười vì ý nghĩ ngốc nghếch của tôi chứ.

Đôi khi tin vào truyện cổ tích cũng không phải là tệ lắm. Mong cô có một ngày vui vẻ.

Grifin.

P/S: Tuy cô nói mình viết rất vội nhưng tôi cảm thấy cô trau chuốt từng dòng rất kỹ. Tôi tin vào trực giác của mình.

#20 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 08:20

D. tin đây là câu chuyện thực, tình yêu định mệnh đúng như lời bàn no.5 ! Có thể hiểu đây là mối duyên từ kiếp trước của một cặp được Nick Bantock tả lại qua tưởng tượng của mình với gam màu bay bổng nhưng lời văn lại rất vững chắc !

Hình ảnh Griffin trong câu chuyện có vẻ ... chưa thật hoàn hảo, còn nàng Sabine trong trẻo và thánh thiện kỳ lạ, đáng mang danh tình thánh !

Sửa bởi Durobi: 10/03/2012 - 08:23


#21 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 08:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Durobi, on 10/03/2012 - 08:20, said:

Hình ảnh Griffin trong câu chuyện có vẻ ... chưa thật hoàn hảo, còn nàng Sabine trong trẻo và thánh thiện kỳ lạ, đáng mang danh tình thánh !

Lá thư của Griffin rất khó dịch sát nghĩa. Cụ ông này có vẻ cô hàn, lãnh đạm, tình cảm không biểu lộ ra ngoài mà lặn sâu dưới đáy lòng.. Hoặc là cụ vô cảm quá lâu nên ko rõ tình cảm của mình. Cụ cũng có tính hài hước theo kiểu dân Ăng lê... hơi tối ám (dark and dry sense of humor). . Có thể phần lỗi cũng của K, vì đây là bản dịch thô thôi, đọc tới đâu thì dịch tới đó.

Thêm vào đó, Sabine đã quan sát Griffin cho 13 năm nên đối với nàng, chàng là cái gì đó rất thân quen. Trong khi đó, Griffin mới biết về Sabine nên sự phản ứng đối với nàng có khác (e dè, nghi ngờ, v.v.)

#22 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 08:45

Mong câu chuyện tiếp tục ...
Muốn thấy chuyển biến tư tưởng của Griffin ...

Sửa bởi Durobi: 10/03/2012 - 08:56


#23 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 09:01

Câu chuyện này lý thú (theo thiển ý của K) vì mọi việc không được viết rõ ràng như các tác phẩm thường đọc. Tác giả dùng nhiều ẩn ý, tượng ảnh và hình ảnh để chuyển đạt thông điệp của mình cũng như để tả nhân vật. Người đọc phải dùng tư duy và trí tưởng tượng để hoàn toàn hiểu câu chuyện. Chắc cũng tương tự như khi luận tử vi ..

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Các lá thư cũng xếp trong phong bì, khi mình đọc, cảm tưởng mình đang xem thư thật của 2 người -- rất sáng tạo

Như đã nói phần đầu, câu chuyện là về tương phản, và tương đồng. So sánh giữa hai nhân vật Sabine + Griffin :



SABINE : Âm, Nữ, Tình yêu, lòng thương cảm. Văn phong của nàng trôi chảy, tự nhiên, đầy nữ tính và lãng mạn. Các lá thư đều viết bằng tay, nét chữ bay bướm với màu mực nâu theo lối cổ. Nàng không bao giờ đề ngày tháng trên lá thư, chứng tỏ con người phóng khoáng, không câu nệ tiểu tiết. Sabine trưởng thành trong tình yêu của cha mẹ nuôi , lúc còn bé lại chứng kiến mẹ mình làm những việc đòi hỏi lòng nhân từ (chăm lo con nít và bà đẻ), nên trong nàng có sự mẫn cảm, và đồng cảm cho người khác.. Phải chăng đây là lý do nàng có thể "thấy" Griffin trong khi Griffin ko thể nhìn thấy nàng ?? Nét vẽ / các tấm post-cards của nàng cũng đơn sơ, mộc mạc như hải đảo nơi nàng sinh sống.

GRIFFIN : Dương, Nam, Cô lãnh, e ngại nghi ngờ. Văn phong cứng cỏi, nghiêm nghị, hình thức. Griffin chỉ dùng chữ hoa, hoặc đánh máy. Các lá thư đều đề ngày tháng, chứng tỏ con người rất cẩn thận, giấy trắng mực đen. Dù Griffin có cả cha + mẹ, chàng không được lớn lên trong gia đình đầm ấm như Sabine. Có thể vì thế mà chàng trở nên vô cảm với tất cả. Đến lúc chàng mở lòng yêu kính một người (dì Vereker) thì người ấy lại bị cướp đoạt một cách phũ phàng. Ba tháng trầm cảm trong vực sâu đau khổ đã để vết ấn không phai mờ, dễ gì mà chàng mở cánh cửa lòng mình cho một người xa lạ chưa hề gặp. Còn nói về nét vẽ / tác phẩm hội hoạ thì Griffin sắc sảo, cầu kỳ, và tràn đầy khái niệm trừu tượng. (highly conceptualized)


Vài ý niệm rất hay K nhận thấy :

Yêu / sợ hãi / đau khổ : chỉ có người dũng cảm mới dám yêu vì yêu là đau khổ.
Nhìn/thấy : Có khi mình nhìn mà ko thấy. Như Griffin viết, "dì dạy tôi cách dụng mắt" .. cả 2 là hoạ sĩ, đều dùng mắt nhìn, nhưng khi mình dụng tâm, thì mình sẽ "thấy".

P/S : đây là phiếm luận của k thôi nhé.. các bạn có thể bàn luận và phản biện thoải mái. Theo ý K, tất cả các tác phẩm / ý kiến đều chỉ là điểm khởi đầu / gợi ý , còn mình dẫn dắt nó đi đâu mới là điều lý thú + quan trọng.

Sửa bởi sabine: 10/03/2012 - 09:22


#24 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 13:59

Hồi nhỏ, cụ nội khoái Tam Quốc Chí khủng khiếp.. nên đó là câu chuyện K phải đọc nhiều nhất. Ngoài ra còn có Thuỷ Hử và chuyện Lý Quảng Sở Vân. (Thật trách các cụ ngày xưa chẳng chịu nghiên cứu tâm lý học, cứ bắt con nít đọc chuyện người lớn, hoàn toàn bóp méo tư tưởng mình về nam giới.) Mấy truyện đó đọc cười chết được... mỗi lần mình đọc 2 cụ cháu nằm cười ha ha ha quên cả ngủ..
Hôm nay vô tình nhớ lại câu chuyện này.. kể cụ nghe cho cười mất ngủ luôn..

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-------------------------------------------------------------

Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Quyền họp Hội nghị G3. Vua nhà Hán chủ trì. Vua Hán cho các cung nữ cởi trần, bôi nhọ nồi vào ngực, bắt múa đãi tướng. Cuối cùng, chọn 3 cô đẹp nhất cho ngồi cạnh 3 vị Tào, Lưu, Tôn.

Bỗng đèn đuốc tắt hết. Hồi lâu đèn nến mới sáng lên. Thì thấy tay Tôn Quyền nhọ đen nhẻm, mũi Lưu Bị cũng bị đen.

Vua Hán nghĩ bụng: “Tôn Quyền khua khuắng cả cung nữ của ta, thế nào nó cũng lấy đất Ngô, Lưu Bị ngửi cả cung nữ của ta, thế nào nó cũng lấy Ba Thục, chỉ có Tào Tháo là trung thành với ta”.
Vua Hán bèn khen Tào trung nghĩa nhất. Tào Tháo khoái quá, cười nhe cả răng và lưỡi đen thui…

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi sabine: 10/03/2012 - 14:21


#25 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 19:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Griffin

Anh có thể tưởng tượng tâm trạng của một người chưa bao giờ nhìn thấy lưng bàn tay mình, bỗng một hôm có thể lật bàn tay lại và ngắm nó. Em đọc đi đọc lại lá thư của anh, mỗi sự kiện của đời anh hoàn toàn phù hợp với những gì em nhớ về cách anh vẽ. Khi đọc về cái chết của dì Vereker và nỗi đau khổ của anh, ngực em cảm thấy thật nặng nề khó thở. Và khi nghe anh nói là sự hiện hữu của em đã làm dịu bớt nỗi đau đó, tim em lại đập rộn rã mừng vui. Em cảm ơn trời đã cho chúng ta tìm được nhau. Xin anh bảo trọng, Griffin. Em hứa là sẽ kể rõ cho anh nghe về hải đảo này cũng như công việc của em trong lá thư sau.
Sabine

Thanked by 9 Members:

#26 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 19:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




3 Tháng 7

SABINE
Hôm nay anh gọi điện thoại đến văn phòng tại Dublin nơi lưu trữ giấy khai sinh và báo tử. Giả thuyết về anh em sinh đôi hoàn toàn sai -- Anh là con một. Anh cũng đọc và nghiên cứu thêm về thần giao cách cảm. Trước thế chíên thứ 1, ở Argentina cũng có 1 ông cụ và cô con gái có thể vẽ 2 bức hình giống hệt nhau dù ở cách xa nhau nhiều dặm. Chuyện đó sao nghe mơ hồ quá … Với lại, anh cũng muốn trường hợp đôi ta là độc nhất vô nhị.
Hình em vẽ trên tấm post-cards trông rất quen thuộc. Có thể anh cũng có khả năng ‘thấy” như em, chỉ có điều tầm nhìn không được rõ bằng em.
Muà đông năm nay đến sớm. Cả thành phố đượm màu xám thê lương. Anh tìm vui bằng cách mơ về em và ánh mặt trời của nam dương.
Thương.
GRIFFIN

Sửa bởi sabine: 10/03/2012 - 19:37


Thanked by 8 Members:

#27 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 20:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Griffin
Bây giờ là 6 giờ sáng, em đã dậy được gần 1 tiếng rồi. Con đường phía dưới ban công nơi em ngồi đã bắt đầu thức giấc. Ánh bình minh vẫn còn rất mỏng manh và chưa đủ sức để dọi những chiếc bóng màu xanh trên bức tường nhà bếp đằng sau lưng em. Em sẽ ngồi đây uống cà phê và viết lách thêm vài phút, sau đó em sẽ xuống thuyền để ra đảo Katin. Mỗi tuần, em đến đó làm 3 ngày. Những ngày còn lại, em có thể làm việc tại nhà, hoặc đến xã Quepol để nghiên cứu thêm về một loại bọ cánh cứng màu xanh.

Anh hỏi em có được trở thành người minh hoạ sách cho cha em không? Đầu tiên thì có. Nhưng một hôm, khoảng 2 năm về trước, em và cha đang leo lên một thân cây dừa để kiếm trứng loài Mamit thì ông trợt chân té. Em tuột vội xuống. Lúc ấy, cụ đang nằm ngửa trên mặt đất, không hề hấn gì, nhưng ánh mắt cụ rất đăm chiêu. Cụ bảo, “Con có muốn giúp ta viết xong quyển sách đó không? Ta muốn dành tất cả những thời gian còn lại của đời mình bên mẹ con và lũ cháu”. Em nói với cha em, thật trên đời không có việc gì em muốn làm hơn ngoài công việc ấy.
Công việc viết sách không mang đủ tiền sinh sống hàng ngày vì số tiền bản quyền nhỏ nhoi từ nhà xuất bản đã hết từ lâu. Thật ra, cha mẹ em rất sẵn sàng nuôi em cho đến khi lập gia thất theo như tục lệ quê em. Nhưng em lại muốn tự lập nên khi được bổ nhiệm làm người vẽ minh hoạ cho các bộ tem sưu tập của Sở Bưu điện Sicmon , em nhận ngay. Các cụ bô lão trong làng thấy hàng năm đảo Solomon có thu nhuận khấm khá từ việc phát hành các bộ tem sưu tập. Họ cũng muốn bắt chước làm việc ấy và vì thế em mới có việc làm. Mỗi năm, em phải vẽ 24 kiểu tem. Chẳng ai thèm để ý em vẽ những gì, vì trong làng, em là người duy nhất viết và gửi thư . Các con tem đều được in tại Singapore và gởi thẳng đi các nơi từ chỗ đó. Những con tem nào được gởi trả về chỗ em thì chỉ có nằm ăn bụi. Tự do nghệ thuật đã khiến em rất thoải mái trong việc chọn lựa hình ảnh em muốn vẽ cho những con tem.

À, anh có thể nói cho em nghe về những bức tranh lập thể tại trường Mỹ thuật? Em muốn tìm hiểu thêm về ẩn ngữ dấu trong những hình dạng đó. Lối vẽ đó thật là khác biệt với những gì em biết.

Em không biết đến bao giờ mình mới thật sự hiểu rõ về mối liên hệ giữa 2 ta. Griffin, đừng cố gắng tìm hiểu làm gì… Hãy cứ tận hưởng niềm vui đôi ta có thể mang lại cho nhau.

Em thuộc về hải đảo này, nhưng em lại đến từ nơi khác. Em luôn khát khao một sự gần gũi nhưng em không tìm được nó từ nơi đây . Bây giờ, với anh, em đã tìm được cái cảm giác gần gũi đó. Tất cả người thân cận đều yêu thương em, nhưng không ai có thể bước vào sâu thẳm trái tim em. Nhưng anh, một người ở rất xa, lại ở gần nhất trong trái tim em.

Bây giờ trời đã chập choạng tối, em cũng vưà về đến nhà. Bên ngoài bóng đêm bắt đầu chìm lắng, và những con chim đã thôi cất tiếng hót. Thay vào đó là dạ khúc của loài giun dế. Sau buổi cơm tối, em nằm đu đưa trong võng, hy vọng bắt gặp anh lúc anh đang làm việc. Em có thể nhìn mãi không chán những đường vẽ của anh. Còn nhớ lần đầu em nhìn thấy anh vẽ một bức tranh khiêu dâm. (erotic).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khi anh vẽ xong, em run rẩy từ đầu đến chân. Có phải đó là Sarah ? Đừng trả lời. Em đang đùa với anh thôi. Tại sao em chỉ có thể thấy hình anh vẽ, nhưng không thấy được nét chữ của anh viết. Phải chăng vì chúng ta mơ bằng hình ảnh, không phải bằng từ ngữ.

Anh kể cho em nghe rất nhiều về quá khứ, nhưng rất ít về hiện tại. Tại sao?
Nghĩ rất nhiều về anh.
Sabine

Sửa bởi sabine: 10/03/2012 - 21:14


Thanked by 7 Members:

#28 kissintherain

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3147 Bài viết:
  • 15011 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 21:51

và bây giờ là phân` âm nhạc lúc 1/2 đêm..

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Người như chiếc bóng
Tháng năm em mãi trông chờ
Cho dù như
giấc mơ trong mộng.

Sửa bởi sabine: 10/03/2012 - 21:58


Thanked by 4 Members:

#29 Nết Na

    Cấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7495 Bài viết:
  • 30309 thanks

Gửi vào 10/03/2012 - 21:56

em là em nghi cái cụ Bờ và cái cụ Sờ lắm. Nghi lắm! chẹp chẹp!

#30 tocvanghoe

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1263 Bài viết:
  • 7708 thanks
  • LocationHiệu làm đầu

Gửi vào 10/03/2012 - 22:00

Có cụ Bờ với cụ Sờ, nhét Ỉn vào giữa (Cụ Cờ) đố biết ra cái j?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |