

Phúc đức và mộ phần
#16
Gửi vào 13/05/2011 - 22:13
Tốt nhất là sống tốt đi đã. Bàn về cái chữ "tốt" này thôi cũng tốn khối giấy mực. Tương đối thôi.
#17
Gửi vào 14/05/2011 - 13:22
TNT, on 13/05/2011 - 22:09, said:
Cầu nhưng có Siêu được không ???
#18
Gửi vào 14/05/2011 - 14:52
Phúc đức thể hiện trong lá số tử vi là kết quả của những việc làm tốt xấu của kiếp trước cá nhân đó đã tạo nên ảnh hưởng đến kiếp này. Và như là sự "vô tình" của số phận có sự ứng hợp với mộ phần của gia đình mà đương số sinh ra. Nên có nhiều người nói sao ông bà, bố mẹ tôi ăn ở tốt thế sao tôi phải vất vả thế này, ông bà cha mẹ làm điều tốt thì kiếp sau những cá nhân đó sẽ hưởng, không có sự chia sẻ phúc phần, cũng như không có việc gánh nạn thay. Nên trong cuộc đời vẫn thấy nhiều cây ngọt sinh trái đắng và nhiều cây đắng sinh trái ngọt. Ngay cả anh chị em trong cùng 1 gia đình cung Phúc Đức cũng khác nhau, số phận cũng khác nhau....
Còn việc hỏa táng hay an táng, Kiwi nghĩ nên theo di nguyện của người mất. Không thể vì có 1 âm trạch trạch phát, trong khi người mất thì muốn hỏa táng, nhưng người sống vẫn nhất quyết an táng.
Còn việc cầu siêu là hình thức thể hiện tình cảm của người sống với người đã mất. Tất cả chỉ là 1 chữ "thành tâm" và chữ "duyên".
Nếu người mất nghe và ngộ được kinh kệ là phúc phần của người mất. Người sống 1 lòng nhớ đến người thân nhờ chùa cầu siêu, thì người sống ấy vô tình cũng đã tạo phúc phần cho bản thân... Kiwi nghĩ vậy.
Sửa bởi Kiwi: 14/05/2011 - 14:54
#19
Gửi vào 14/05/2011 - 15:00
Chuyện về thế giới thứ 3 rất khó hiểu Cô ạ, chắc hẳn không có một người sống nào hiểu rõ được !?
TNT rất tin có linh hồn, có Thần Phật, và qua nhiều lần được nói chuyện với người cõi âm, TNT biết là khi chết, do nghiệp lực đã tạo, linh hồn đó sẽ lơ lửng ở nhiều tầng, lớp khác nhau, có vong do tạo nhiều thiện nghiệp nên được Thần Phật đón đi, và cũng có vong rất lạc lõng và rất cần người thân tìm cho một nơi trú ngụ, đó là hình thức gửi tro cốt vào chùa, vong linh sẽ nương hủ tro cốt đó để tu hành trong chùa.
Lễ cầu siêu cũng giống như lễ tụng một thời kinh vậy thôi, vong linh lạc lõng sẽ tụ hội lại, nghe kinh, vong nào hiểu thấu được lời Kinh thì siêu thoát, những vong linh lạc lõng đa số toàn là người khi sống ít làm việc thiện, liệu họ có chịu ngồi nghe Kinh không ?
Vâng, Cái chính TNT muốn nói là vong linh đó phải tự tu hành, lễ cầu siêu chỉ là một hình thức, thời bây giờ, khó tìm được một Thầy có đạo hạnh, có khả năng Cầu cho một vong Siêu được.
Việc hàng tháng, hàng năm, dịp lễ hội,... tổ chức các lễ cầu siêu, TNT thấy điều này sao sao đó, như một hình thức kinh doanh, quảng bá miếu chùa, chính trị,... thật vô bổ, đó là mê tín!
#20
Gửi vào 14/05/2011 - 16:01
ngchauanh, on 13/05/2011 - 21:58, said:
Quyển "Đường về Xứ Phật", ngchauanh chưa đọc, chỉ đọc sơ qua đoạn trích của bạn và đọc lời ngỏ đăng trên mạng, thấy tác giả không thừa nhận thế giới siêu hình và cho nhiều thứ là mê tín. NCA không muốn đánh giá thẳng quan điểm này là đúng hay sai nhưng đưa ra vài ví dụ để bạn suy ngẫm.
- Các nhà ngoại cảm đã tìm được mộ các chiến sĩ.
- Nhà nước bây giờ trên báo vẩn công khai đăng tin tổ chức các buổi cầu siêu cho các anh hùng chiến sĩ vì nước vong thân, đồng bào tử nạn,....
---------
NCA có nghe một vị giảng sư nói là làm giảng sư không hề sướng, nếu giảng sai mà nhiều người nghe và thực hành theo, lớp lớp người đi trước truyền lại cho người đi sau cái sai này thì nghiệp sẽ rất là nặng, có thể bị đọa làm súc sinh nhiều kiếp.
Chúc bạn an lạc và cầu chư phật gia hộ cho bạn đọc được sách của nhiều vị chân sư.
Ở nước ngoài, việc lợi dụng tín ngưỡng để kinh doanh kiếm lợi rất phổ biến, chùa chiền kinh doanh trắng trợn, ở VN thì Sư còn e ngại chút chút nhưng vẫn kinh doanh, bài viết trên hình như ngụ ý không nên quá mê tín về việc Cúng Lễ, Cầu Siêu, Cầu An,.... lời lợi các các Ông Sư Mất Nết, làm xấu Đạo Phật.
Còn thân người không lo tu hành, mất thân rồi khó tu lắm, chính vong linh họ nói thế.
VÌ thế nên lo tu cho sớm, đừng mong chờ đến khi chết sẽ có người cầu siêu cho mình, không ai giúp được mình đâu...
#21
Gửi vào 14/05/2011 - 19:33
Theo tôi được biết thì người VN từ xưa thờ thánh thì phải chứ đạo phật là do 1000 năm đô hộ của TQ mà du nhập vào nước ta.
Sửa bởi THIENHY: 14/05/2011 - 19:40
#22
Gửi vào 15/05/2011 - 06:12
Sửa bởi quangdct: 15/05/2011 - 06:19
#23
Gửi vào 15/05/2011 - 06:19
Ở nước ngoài, việc lợi dụng tín ngưỡng để kinh doanh kiếm lợi rất phổ biến, chùa chiền kinh doanh trắng trợn, ở VN thì Sư còn e ngại chút chút nhưng vẫn kinh doanh, bài viết trên hình như ngụ ý không nên quá mê tín về việc Cúng Lễ, Cầu Siêu, Cầu An,.... lời lợi các các Ông Sư Mất Nết, làm xấu Đạo Phật.
Còn thân người không lo tu hành, mất thân rồi khó tu lắm, chính vong linh họ nói thế.
VÌ thế nên lo tu cho sớm, đừng mong chờ đến khi chết sẽ có người cầu siêu cho mình, không ai giúp được mình đâu.."
..........................................................................................................
Cái này giống như quảng cáo, tiếp thị ấy mà.
Sửa bởi quangdct: 15/05/2011 - 06:24
#24
Gửi vào 15/05/2011 - 09:29
Bạn Quang dct muốn nhìn thấy ma à điều này chắc khó phải có duyên nhưng bạn có thể nói chuyện với họ qua người trung gian bằng cách gọi hồn ông bà tổ tiên.
#25
Gửi vào 16/05/2011 - 23:01
TNT, on 14/05/2011 - 16:01, said:
Ở nước ngoài, việc lợi dụng tín ngưỡng để kinh doanh kiếm lợi rất phổ biến, chùa chiền kinh doanh trắng trợn, ở VN thì Sư còn e ngại chút chút nhưng vẫn kinh doanh, bài viết trên hình như ngụ ý không nên quá mê tín về việc Cúng Lễ, Cầu Siêu, Cầu An,.... lời lợi các các Ông Sư Mất Nết, làm xấu Đạo Phật.
Còn thân người không lo tu hành, mất thân rồi khó tu lắm, chính vong linh họ nói thế.
VÌ thế nên lo tu cho sớm, đừng mong chờ đến khi chết sẽ có người cầu siêu cho mình, không ai giúp được mình đâu...
Hôm nay ngchauanh mới vào lại diễn đàn nên trả lời bạn trễ. Bạn hỏi câu này, thật sự không biết trả lời sao cho bạn hiểu. Đạo phật dựa trên nhân quả nghiệp báo, sinh tử luân hồi. Nếu bạn tin đạo phật thì bạn phải tin nhân quả nghiệp báo. Mỗi người đều phải chịu nghiệp mà mình gây ra, không ai chịu thay được hết. Tùy vào nghiệp của mỗi người mà khi một người chết đi sẽ được đi đầu thai liền, hoặc làm quá ác thì sẽ bị đoạ địa ngục hay phải thành những VL vất vơ vất vưỡng nhiều năm trước khi đủ duyên để đi đầu thai,.... Vậy trong thời gian chờ đủ duyên để đi đầu thai thì những VL đó ở đâu? Nếu bạn đối chiếu lại với quyển sách mà bạn đã đọc thì đã giải thích không chính xác.
Câu bạn hỏi cầu siêu.... mà sao chưa siêu? NCA xin hỏi bạn làm sao bạn biết là cầu siêu mà người đó chưa siêu?
Việc cầu siêu và hồi hướng công đức cho VL siêu thoát còn phụ thuộc vào nhiều thứ như đạo hạnh, sự thành tâm của người cầu,..và nghiệp của VL nữa. Chính bạn có thể thực hành bằng cách tụng kinh, cầu siêu và thành tâm hồi hướng công đức cho ông bà, cửu quyền thất tổ nội ngoại 2 bên của mình mau siêu thoát. Nếu đủ duyên thì bạn sẽ biết được là cầu có siêu hay không? Việc bạn cầu siêu cho ông bà,... của mình thì chính bản thân bạn cũng có được công đức.
Vấn đề này nhiều thứ lắm, không thể nói hết được.
Tôn giáo nào cũng có người chính và tà. Có nhiều nhà sư cúng và làm lễ không lấy một đồng nào cả. Có nhiều nhà sư dùng tiền của phật tử cúng đường cho mình để xây cất và tu bổ chùa thay vì dùng nó để thụ hưởng riêng.
Hàng ngày, bạn nên cầu chư phật gia hộ cho bạn gặp được vị chân sư.
Chúc bạn an lạc.
#26
Gửi vào 16/05/2011 - 23:20
Phật giáo trải qua hàng ngàn năm, có nhiều cái Bị Chế cho hợp thời rồi, bạn nên hiểu điều này.
Mà sao cũng được, bạn thích đưa tiền Cúng Lễ, Cầu An, Cầu Siêu,... cho Sư sửa Chùa cao Phật lớn thì tùy bạn, Chùa càng lớn, Sư càng khó tu đó, nhiều khi chính các Phật tử đang hại các Ông Sư.
À, tội lỗi ... tội lỗi .... nhiều khi đây là các Ông Sư Nghịch Hạnh đầu thai hổng chừng.
Nói bậy, mang tội chết, A Di Đà Phật!
Tóm lại, chùa lớn, TNT không viếng, Sư có mùi tiền, TNT không thèm nói chuyện, TNT thấy Tu tại gia là tốt nhất, không cần tới chùa làm gì cho tốn xăng (xăng lúc này mắc quá trời), đây là ý kiến riêng của TNT, không có ý phản bác gì bạn cả, vì là niềm tin, là cái duyên nghiệp mà mỗi người có một cách hiểu Đạo khác nhau, không thể nói ai đúng ai sai được, phải không bạn
#27
Gửi vào 16/05/2011 - 23:38
Bạn cho NCA là sao cũng được
Chúc bạn an lạc.
#28
Gửi vào 16/05/2011 - 23:48
Bạn đọc lại đoạn trên, đoạn trên tác giả vẫn thừa nhận có vong linh, chỉ không thừa nhận, vong linh được cầu siêu, nghe kinh thì được siêu thoát...
Và các đoạn tiếp theo, TNT đã thừa nhận có vong linh, có nghiệp lực, khi chết thì tùy nghiệp lực, vong linh đó sẽ được về các cảnh giới khác nhau.
Còn cầu siêu là cầu cho ai, có phải cầu cho vong linh lạc lõng bơ vơ không, khi sống không làm việc thiện, khi chết mới chờ người cầu siêu cho, liệu có siêu được không, ý của đoạn trích trên là vậy.
Còn vong linh nào siêu thì khi chết đã siêu liền rồi, đâu cần mình cầu nữa.
Mà thôi, nói một chút nói bậy, TNT biết bạn đọc nhiều Kinh Phật, nhưng khi bạn có duyên tiếp xúc với người cõi âm, bạn sẽ nghĩ khác.
Bye bye!
#29
Gửi vào 17/05/2011 - 08:54
Khi tôi trích lại sách "Những Chuyện Niệm Phật Mắt Thấy Tai Nghe" của Ngài Lâm Kháng Trị, thì có ý định đến cuối cùng sẽ kể lại câu chuyện thật đã chuyển hướng suy nghĩ của tôi. Tiếc là khi đến đó thì lại có nhiều chuyện thay đổi nên tôi đã không có thời gian để thuật lại câu chuyện thật như sau:
Năm Mậu Tí (2008) tháng 6 Âm Lịch khi tôi về đến nhà thì bố tôi gọi tôi lại và nhờ tôi xem một quẻ cho đứa cháu gái họ xem sống chết thế nào. Tôi dùng ngay ngày tháng lập được quẻ Vô Vọng hóa Trạch Lôi Tùy. Vì là việc sống chết nên phải suy ngẫm kỹ lưỡng không dám khinh xuất. Khoảng 10-15 phút tôi nói cho bố tôi hay:
- Quẻ này thì nó bị bệnh ung thư phổi là chính xác, nếu qua mùa Thu năm nay thì sống thêm. Không thì sẽ chết tại tháng 8 (Dậu) năm nay.
Quả nhiên, tháng 8 (Dậu) thì nó đã đến lúc phải ra đi vì đau đớn không thể chịu nổi và đã khí cùng lực kiệt. Bố tôi gọi tôi cùng đi để hộ niệm cầu cho nó Vãng Sinh. Đến nơi Bố Mẹ tôi và tôi cùng tụng Kinh Vãng Sinh cho nó. Khi mãng kinh, mọi người bà con có mặt đầy đủ, cháu tôi nói trong hơi thở với giọng lè nhè vì thuốc, chào hỏi mọi người. Sau khi nói chuyện với hết thảy mọi người thì nó nói là nó đã quyết định chờ lúc ra đi không còn luyến tiếc hay sợ hãi gì cả. Lúc bấy giờ nó mới 37 tuổi. Tôi nhìn thẳng mặt nó và hỏi:
- Con có sợ chết không?
- Dạ không. Con không sợ!
- Thế thì con hãy tin rằng Đức A Di Đà đã nguyện, "Nếu ai trong lúc lâm chung chí thành niệm danh hiệu Ngài 10 lần thì nhất định sẽ được Vãng Sinh", vậy con hãy chí thành chấp tay mà niệm Danh Hiệu Ngài 10 lần rôi an lạc mà ra đi.
Nó nghe lời tôi chí thành chấp tay niệm 10 lần "Nam Mô A Di Đà Phật" xong, liền vẫy tay chào mọi người rồi nhắm mắt xuất hồn. Trước đó tôi đã dặn người nhà tuyệt đối không được khóc la gì cả, phải giữ yên tịnh để nó an lạc mà ra đi. Tiếc thay ngay lúc nó nhắm mắt ra đi mọi người đang nín thở chờ đợi từng giây, bỗng dưng thằng "chồng tương lai" của nó đang chờ nó bình phục để cưới òa lên khóc nức nở. Thế là vài phút sau nó lại mở mắt ra và nói:
- Đừng làm vậy, hãy để cho em an lạc ra đi, đừng níu kéo nữa, em không thể nào còn sống được nữa.
Sau khi hai đứa khóc lóc, ôm ấp, bịn rịn nói lời vĩnh biệt, và cuối cùng thằng chồng tương lai của nó cũng đành phải chấp nhận và nó lại ra đi. Thế nhưng khi nó xuất hồn rồi, mà hơi thở vẫn không chịu dứt, cứ độ 5-3 phút thì lại thở hắt ra một lần. Thật là mọi người dở khóc dở cười. Thật ra đây là lần đầu tiên tôi bị động. Giúp người bác sĩ cho về chờ chết sau vài tháng hoặc giúp người lành bệnh ngặt nghèo... tôi đã làm rồi và đã thành công. Giúp người sống thấy dễ, còn giúp người chết thật là khó quá, hơn nữa chưa có kinh nghiệm qua nên khiến tôi như gà mắc đẻ. Chẳng biết làm gì cả, tự thấy mình thừa thải.
Suốt đêm đó tôi buồn vô tả, vì tự biết Đức A Di Đà không hề nọi gạt người, thế mà vì Nghiệp gì cháu tôi lại không Vãng Sanh? Nếu nó không Vãng Sanh thì thành ra Đức Phật nói láo ư? Không, không thể nào. Trời đất có thể sập, nhưng lời của Chư Phật thì muôn đời không bao giờ có thể sai. Nhưng dù sao thì tôi vẫn buồn vì phải sắp xếp lại tư tưởng để lý giải sự việc kỳ lạ này. (Tôi chỉ tìm được một lý do là con cháu tôi từ nhỏ tới lớn, chưa từng biết đi chùa, tụng kinh hay niệm Phât. Đây là lần đầu tiên nó Niệm Phật).
Sáng hôm sau Bố tôi gọi Thầy Thông Huệ là vị Thầy vốn từ xưa là Cư Si mới Thọ giới Sa Di chưa lâu, nhưng đã được thực chứng nhiều lần là bất kỳ ai, dù mê hay tỉnh trước khi chết, hễ Thầy tụng Kinh thì liền được Vãng Sinh, nên bố tôi muốn nhờ Thầy đến tiếp độ cho cháu tôi vì tôi đã bất lực. Khi ngồi trên xe tôi tâm sự những gì tôi đã làm thì Thầy xác nhận là tôi đã làm đúng chỉ là chưa đúng mức và chưa đủ NIỀM TIN mà thôi. Thầy bảo hãy đợi khi Thầy làm lễ thì sẽ biết thiếu sót chỗ nào thôi.
Khi Thầy đến thì đã thấy rõ sự tình, nhà thương đã rút dây, và cháu tôi đã chết rồi lâu lâu mới thở ra một hơi vậy thôi, chỉ còn chút da bọc xương, tóp rọp, nhăn nheo... Thầy xem qua và liền nói, "người đã chết rồi, không còn thể nghe thấy hay biết gì nữa, nên chỉ còn có thể nói với Thần Thức mà thôi". Thế là Thầy làm lễ Khai Thị rồi sau đó tụng Kinh Vãng Sinh, tôi và Bố Mẹ cũng đồng tụng. Tuy Thầy làm lễ và tụng kinh với phương tiện đơn sơ nhưng rất trang nghiêm. Mầu nhiệm thay khi Thầy tụng đến giữa Khóa Lễ thì nét mặt đau đớn và nhăn nheo từ từ tươi nhuận và thư giản ra và đến câu cuối cùng của khóa Lễ với câu "Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật" thì bỗng dưng cháu tôi đã chết từ hôm qua, bỗng dưng ngồi bật dậy mở miệng nói với Thầy mấy câu với vẻ mặt vui mừng rồi năm xuống rồi ra đi. Tiếc là vì người đã chết nên dù có ngồi dậy mở miệng và nói gì đó nên chẳng ra tiếng gì cả, nên không ai có thể nghe được.
Trong lúc đó bỗng dưng trời mưa tầm tả, tôi nhìn ra cửa sổ bỗng thấy một vùng ánh sáng rực bên ngoài cửa sổ, vì tôi lo tập trung tụng Kinh vừa mở mắt ra. Sau đó được mẹ tôi cho biết là bà đã chính mắt thấy Đức Quán Âm từ cửa sổ vào đứng trên đỉnh đầu để tiếp dẫn cháu tôi. Còn con cháu em gái của đứa cháu ra đi của tôi, thì kể rằng, "lúc chị nằm xuống và ra đi, con khóc nức và nghẹn ngào, ngực đau như cắt, bỗng dưng thấy một làn ánh sáng từ cửa sổ xẹt vào đến đỉnh đầu của chị Mầu thì tự dưng lòng con vui sướng không còn cảm thấy đau khổ nữa và cũng dừng ngay tiếng khóc than, gào thét. Đó là cái gì mà lại có năng lực lạ kỳ như thế"? Nói chung mấy đứa cháu đó của tôi thì gia đình nó không có duyên với Phật Pháp, nên chưa bao giờ đi chùa nghe Pháp, may nhờ lần này cả nhà họ mới biết sự Mầu Nhiệm của Phật Pháp. Lạ thay con bé tên Mầu quả nhiên đến lúc chết mới xảy ra sự Mầu Nhiệm, chẳng phải vô cớ mà đặt tên Mầu. Xem số thì có thể biết được đời trước đã Tu nhiều, thế mà đời này còn thế.
Tôi ngày xưa chỉ chú trọng cứu người sống, nhưng sau lần chưa cứu được người Chết này mới thấy cứu người Chết còn quan trọng và khó hơn là cứu người sống nhiều. Bởi vì người Chết muốn chết mà nào có được đâu! Khi hiểu được điều này tôi đã phát nguyện rằng: "Từ đây cho đến muôn đời sau, bất kể người sống hay chết nếu tôi có Duyên gặp mà không độ được họ Vãng Sinh Cực Lạc Quốc thì thề không thành Phật Đạo vậy"!
Các bạn nếu chưa gặp các vị Thầy có khả năng giúp người Vãng Sanh thì chớ nói vội vì đó là Phước Duyên mình chưa đủ nên chưa gặp đó thôi, chứ chẳng phải đời này không có nhiều.
Thanked by 4 Members:
|
|
#30
Gửi vào 17/05/2011 - 10:28
Phuongtam không hiểu biết hết tất cả các tôn giáo trên thế giới nhưng tin rằng tôn giáo nào cũng khuyên người ta sống lương thiện. Cung Phúc quả thật không dễ xem. Phuongtam đã từng được nghe câu nói của cổ nhân, đại ý là nếu trời làm mỏng phúc đức của ta thì đời này ta tự bồi bổ lại.
Hôm nay là ngày 15/4, tự nhiên nói nhiều làm loãng chủ đề, xin được lượng thứ.
pt
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












