Jump to content

Advertisements




Chia sẻ kinh nghiệm trì chú Đại Bi



78 replies to this topic

#46 maichau

    Ban Từ Thiện

  • Ban Từ Thiện
  • 88 Bài viết:
  • 586 thanks

Gửi vào 11/04/2012 - 22:32

Thật có duyên khi đọc đến chủ đề này. Hôm nay gia đình tôi viếng thăm núi Cấm, được mục kích cảnh trùng điệp của núi non miền Tây nam phần và cảm nhận được sự uy nghiêm của đền miếu chung quanh khu vực này. Sau khi vào lễ Phật ở chùa Phật Lớn tôi có thỉnh hai cuốn Nghi Thức Đại Bi Thập Chú, chưa kịp đọc thì thấy chủ đề này. Cám ơn sự chia sẻ của tất cả các anh chị em, hy vọng một ngày không xa, sau khi đọc Đại Bi Thập Chú tôi sẽ có chút kinh nghiệm để chia sẻ.

Mai Châu

Thanked by 4 Members:

#47 Cuddy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 114 Bài viết:
  • 61 thanks

Gửi vào 16/05/2012 - 11:12

Lâu rồi không trở lại topic này. Dạo gần đây gặp hiện tượng lạ và thú vị không biết giải thích sao nên vào đây post (không thích tạo chủ đề mới), hy vọng không bị lạc chủ đề.

Sự việc xảy ra, mình cảm giác giống hiện tượng sóng truyền hình của tv vậy. Khi hai tv để xa nhau, một tv sẽ nhận sóng truyền hình trước và phát âm thanh trước. TV thứ hai sẽ phát âm thanh sau.

Buổi sáng hôm đó mình đang ngủ. Lúc đó gần tới giờ thức dậy của mình. Tự dưng mình nghe thấy giọng mẹ gọi 'Tí ơi, mở cửa' giống y như trong thực tại (trong mơ không nghĩ là mình đang mơ). Mẹ mình hay đi mua đá buổi sáng để pha cà phê. Trước đó bà đã ra khỏi nhà rồi. Khoảng 2 phút sau, mẹ mình về đến nhà và gọi 'Tí ơi, mở cửa' thiệt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hôm nay mình lại ngủ thấy tiếp sóng nước lớn dường như bị một lực chặn vô hình dâng lên cao, trong khi mình đứng ngay bên cạnh. Cảm giác trong giấc mơ lúc đó mình không sợ, mặc dù sóng nước dâng cao nhìn ghê lắm. Mình còn thắc mắc lúc đó tại sao nước không đổ xuống.

Bây giờ ngồi đây mở tivi xem phim Narnia thì thấy y chang con sóng trong giấc mơ, chỉ có điều không có những nhân vật đó, chỉ có mình trong giấc mơ (gần giống như hình ảnh theo đường link dưới đây)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Hai chuyện vừa kể trên chỉ là một số trong nhiều chuyện xảy ra đối với mình. Dường như sóng não trong đầu mình đi trước thời gian một chút, kể cả trong lúc thức vẫn xảy ra một số chuyện. Chẳng biết chuyện này có liên quan gì vấn đề huyền bí hay không nữa. Mình không hề tập mở các huyệt đạo, nhưng nhiều khi cảm thấy hơi khác lạ ở vùng giữa trán. Có cảm giác hồn thoát ra từ đó để đi chơi hehe. Vậy coi như mình đi du lịch không tốn tiền

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



P.S: sau giấc mơ đó, tỉnh giấc và ngủ lại thì mơ thấy một phụ nữ trong trang phục đỏ cứ nhá ra nhá vào hù ma mình. Khủng khiếp thật! Gào lên cầu cứu mamy, mãi sau mới nhúc nhích được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#48 4ever

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1304 Bài viết:
  • 7275 thanks

Gửi vào 03/07/2012 - 23:49

Hôm nay mình mới vô tình vào topic này, đọc thấy những điều thật bổ ích. Có lẽ cũng là cái cơ duyên chăng? Hiện tượng nhìn thấy sự vật trong mơ rồi sau đó bắt gặp ở ngoài đời thực hoặc trên TV ngay sau đó hoặc một, vài ngày sau mình cũng thường xuyên gặp như bạn vậy. Mỗi lần như vậy, mình hay thốt lên ' Ồ, thế là được giải mộng rồi'. Mình cũng thường trì chú Đại Bi mỗi khi mất ngủ, và đã từng cố gắng học thuộc lòng chú này, nhưng mới nhớ được một nửa đầu, còn nửa sau thì dài quá và hơn nữa là tiếng Phạn ko hiểu nghĩa nên quả thật là khó nhớ quá! Học trước quên sau.

Thanked by 4 Members:

#49 jacky

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 3 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 29/08/2012 - 23:55

Mình trì chú bất tuân quy củ, chẳng thấy có hiện tượng ma quỷ gì cả, thỉnh thoảng ấn đường nháy nháy, có lúc thì đỉnh đầu nhói nói, rồi có khi não trái nhói, có khi não phải nhói, có khi ở mắt, có khi ở thái dương..., có khi chả có gì.

Sửa bởi jacky: 29/08/2012 - 23:55


Thanked by 3 Members:

#50 jacky

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 3 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 30/08/2012 - 17:32

phép tắc và quy củ là 1 trong những hàng rào chặn con đường tới với Phật pháp của 1 số người, người ta sợ sẽ bị trừng phạt khi vi phạm các điều lệ được đặt ra.

Thanked by 3 Members:

#51 jacky

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 3 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 14/09/2012 - 23:46

Hôm nay tôi viết tiếp coi như là trợ lực cho các bạn đồng tu trên con đường Đạo.

Từ đó đến nay, tôi vẫn trì tụng như vậy và không theo một hướng dẫn nào cả. Tên của Thần Chú này là Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni. Tôi tin là vẫn có nhiều người chưa biết hoặc không để ý.

Hiện tại tôi có thể đọc thuần thục mà không cần phải nhìn giấy nữa rồi. Trong khoảng thời gian vừa qua, tôi đã có 2 giấc mơ mà tôi nghĩ là được Phật hay vị nào đó truyền thông điệp. Dù chúng có đúng thật hay không thì tôi vẫn tiếp tục như vậy thôi.

Giấc Mơ đầu tiên tôi nghe loáng thoáng về thông điệp đọc 1 vạn biến......sức mạnh hay công đức gì đó không thể nghĩ bàn. Bên ngoài có động thế là tôi tỉnh dậy. Trời cũng đã sáng. Trước đó thì tôi có thấy người ta bảo là phải đọc 12 nghìn biến thì mới được điều gì đó.

Giấc Mơ thứ hai tôi cũng gọi là nhìn và nghe loáng thoáng về thông điệp đọc câu nào thì được tính công đức hoặc trừ tội nghiệp vì câu đó. Chú này có 84 câu.

Hiện tại thì hiện tượng nháy nháy ở ấn đường nhiều hơn và đội khi là tụ lại 1 lúc, tôi cũng không biết phải giải thích như thế nào cả. Nhưng khi nó tụ lại thì 2 mắt chĩu xuống 1 cách tự nhiên, nếu mở to ra thì lại hết tụ.

1 hiện tượng khác nữa tôi không biết có liên quan gì không hay chỉ là trùng hợp, tức là lúc nhỏ tôi có cạo 1 khoảng tóc nhỏ ở chân tóc đi, và tôi luôn áy náy vì sự ngốc nghếch này. Nhưng gần đây tôi thấy chỗ đó mọc tóc lại, không biết là do thần chú hay do tôi dùng dầu gội Thái dương 3

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Còn 2 hiện tượng nữa nhưng tôi nghĩ là không quan trọng hơn những điều trên và cũng không có ý nghĩa gì cả nên tôi không nói.

Chúc mọi người tu tập 1 cách thoải mái vô tư và vui vẻ.

Thanked by 8 Members:

#52 ryan88

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7111 Bài viết:
  • 19142 thanks
  • LocationĐa Tình Tự

Gửi vào 15/09/2012 - 08:50

cảm ơn anh jacky...
cá nhân em nghĩ, làm việc gì cũng vậy, tốt nhất là nên đem lại cảm giác thoải mái cho bản thân, còn lăn tăn thì nên dừng lại. Hiện giờ em đã ngưng trì chú Đại Bi cũng lâu rồi nhưng hiện tượng cảm giác có người xung quanh mình thỉnh thoảng vẫn xuất hiện. Tử vi giải thích những người có sao âm sát ở mệnh thân phúc hay cảm thấy như thế.
Có thể em sẽ lại trì chú Đại Bi vào 1 ngày ko xa, hoặc cũng có thể ko. Mọi sự tùy duyên mà. Chúc anh luôn bình an trên con đường tu tập.
^^

Sửa bởi ryan88: 15/09/2012 - 08:51


Thanked by 7 Members:

#53 canary70

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 92 thanks

Gửi vào 15/09/2012 - 10:25

Hôm nay vào đây đọc topic này muộn, biết ryan88 cũng ngừng đọc chú đại bi, nhưng mình vẫn muốn chia sẻ vài điều ...

Mình niệm Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát từ rất nhỏ, đi đứng nằm ngồi đều niệm, không nhớ vì sao lại như thế . Khi có dịp nghe mọi người đọc chú Đại Bi thì mình lại niệm thầm Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát nhịp nhàng theo vì nghĩ người ta niệm Pháp của Quán Âm, mình niệm Thân của Quán Âm; cũng đều là niệm hạnh nguyện đại từ đại bi, nghị lực của Ngài. Mình không có cảm giác có người âm theo hù dọa, & mình hay bị mọi người bảo là nặng vía. Mình bị bao bầm dập nhưng nhờ luôn niệm Quán Thế Âm mà mấy lần từ cửa tử trở về. Do nhân duyên, nguyện ước mà cách đây 3 năm mình niệm A Di Đà Phật . Trước khi đọc kinh Vô Lượng Thọ, mình đều đọc chú Đại Bi 7 lần. Mình không có cảm giác như các bạn chia sẻ ở trên, chỉ là lòng bình an hơn, biết nhường nhịn, & tâm sáng suốt hơn. Niệm Phật được mấy tháng thì có 1 lần sau khi ăn tô bún bò huế, mình nghẹn ngào, bụng khó chịu, thở rất khó, muốn than vài câu thì lại khịt, khịt như heo, rất đau đớn. Cảm giác này chỉ có mấy phút nhưng cũng quá ấn tượng để mình tỉnh giác rằng những con vật khi bị làm thịt nó đau đớn, oán giận ngút ngàn như thế. Thế là không thể nào nuốt được miếng thịt cá, & mình ăn chay luôn tới ngày nay. Cuối năm 2011 mình có 1 tai nạn rất lạ lùng, tai nạn nặng lắm, nhưng mình không hề bị xây xát tí gì, & mình biết rằng tai nạn này chỉ có ơn trên cứu mà thôi vì không ai có thể giải thích nổi. Lại thêm minh chứng rằng niệm Quán Thế Âm Bồ Tát hay A Di Đà Phật với lòng không mong cầu lợi cho mình (có khi lợi cho mình mà hại người), & nghĩ tới hạnh nguyện đại từ bi cứu khổ, nghị lực của các Ngài thì tâm mình sẽ mở ra, mắt thương nhìn đời, & khi quả nghiệp hạn tới thì nặng hóa nhẹ, nhẹ hóa không. Ngu kiến của mình nghĩ Phật Thích Ca Mâu đã nói chúng sinh bị chi phối sống trong luân hồi, nhân quả, nghiệp lực; nên không có sự gì đến với mình mà không do nhân quả.

Mình rất tâm đắc lời của cố Hòa Thượng Tuyên Hóa rằng nếu bạn đọc chú Đại Bi mà lòng không từ bi thì bạn chưa hề đọc chú Đại Bi; nhưng nếu tâm bạn từ bi thì bạn đang niệm chú Đại Bi đấy. Tâm tâm tương ứng, tâm lượng bạn mở ra bao nhiêu thì chú Đại Bi thêm linh nghiệm. Chỉ khi nào nghiệp đến, nghiệp qua đi, mới giật mình biết rằng lực cứu khổ cứu nạn của Quán Thế Âm Bồ Tát, hay A Di Đà Phật là bất khả tư nghì.

Chúc Ryan888 tâm luôn an lạc.

Sửa bởi canary70: 15/09/2012 - 10:35


#54 Venus123

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 9 thanks

Gửi vào 01/04/2015 - 15:22

em thì có duyên biết đến chú đại bi từ truóc nhưng chắc duyên chưa đủ lớn nên cứ bập bõm, dạo này thì thôi hẳn nhưng có 1 điều lạ là kể từ khi biết đến danh hiệu phật và niệm a di đà phật thì có nhiều chuyện hình như mình được cứu giúp một cách vô hình,
em cũng sợ ma, rất sợ ma, cứ ở một mình hay trong bóng tối là trí tưởng tượng lại bay cao, bay xa, cũng có một vài lần bị bóng đè nhưng vì sợ quá mà trong mơ cũng niệm a di đà phật, niệm xong thì giật mình tỉnh giấc.

Thanked by 3 Members:

#55 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 13:51

Đúng là các vong linh họ rất thích đến nghe người trì chú đại bi. Nhất là nếu người trì mà có tâm thiện hoặc tác ý bi ý về một đói tượng nào đó như ng nhà mới mất chẳng hạn thì nhờ thần lực của thàn chú mà vong linh được siêu thoát lên các cảnh giới cao hơn, như vậy họ rất biết ơn mình.

Thậm chí quỷ thần địa phương thấy trong vùng họ cai quản có người trì chú đại bi họ cũng rất thích.

Theo kinh nghiệm của em thì khi trì đủ ít nhất 21 biến chú đại bi xong hồi hướng sám hối phát nguyện, khi đó sẽ có một luồng thàn lực từ hư không giáng xuống phả vào người mình. theocais hiểu của em đó là nhờ ơn Tam Bảo và Bồ Tát Quán Thế Âm gia trì giúp mình tiêu trừ nghiệp chướng. Có những người họ không cảm nhận được nhưng cứ tu lâu là càng ngày càng nhạy cảm hơn. Cảm nhận được nhiều thứ hơn.

Thanked by 6 Members:

#56 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 14:09

Đoạn thời gian trước mình có vô miền nam, đến gần về có diọ được vào một thiền viện nam tông chơi.

Tới giờ ăn thì gần 7 80 vị chư tăng ni cùng ngồi tụng kinh cầu nguyện, lúc chư tăng tụng kinh mình cũng thấy cả căn phòng ăn được bao trùm một luồng thần lực rất mạnh mẽ, rất là thích. mà họ chỉ tụng kinh cầu nguyện (kinh pháp cú với kinh gì đó trong kinh điển nam toing) như bt chứ chẳng phải tụng chú gì cả mà cũng có được sức mạnh gia trì từ tam bảo.

Trong kinh sách có nói tụng một bản kinh hay gì gì đó công đức vô lượng đúng là không có sai chút nào.

Sửa bởi Covid19: 29/03/2020 - 14:10


Thanked by 6 Members:

#57 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 11/06/2020 - 10:41

Tông môn đã có sắn, hãy mau mau y giáo phụng hành thôi.

Thanked by 3 Members:

#58 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1999 Bài viết:
  • 3536 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 11/06/2020 - 12:08

Có 1 nhà sách đang gieo duyên chuyển tặng Kinh Sách đợt tháng 6 này, gồm những quyển sau :

1. Kinh Địa Tạng
2. Kinh Dược Sư
3. Ánh Sáng Hoàng Kim
4. Chú Lăng Nghiêm mini bỏ túi
5. Chú Đại Bi mini bỏ túi
6. Nghi Thức Đại Bi Thập Chú
7. Nghi Thức Sám Hối Vong Linh Thai Nhi
8. Nghi Thức Sám Hối 35 Vị Phật
9. Văn Phát Nguyện Sám Hối & Quy Tắc Tu Học (Hòa Thượng Tịnh Không)
10. Thư Cho Người Em Tịnh Độ (Thích Hồng Nhơn)
11. Hỏi Đáp Trợ Niệm Khi Lâm Chung (Hòa Thượng Tịnh Không)
12. Nhật Mộ Đồ Viễn (Trời đã xế bóng, đường về còn xa)
13. Liễu Phàm Tứ Huấn.
14. Thọ Khang Bảo Giám
15. Ấn Quang Đại Sư Bảo Thân Tiết Dục Pháp Ngữ.
16. Thái Thượng Cảm Ứng Thiên.
17. Nhân Quả Báo Ứng Hiện Đời.
18. Phép Tắc Người Con.
19. Bộ truyện Đệ Tử Quy (1 bộ 3 quyển)
20. Truyện tranh: Tảo Tâm Địa

Bạn nào cần, phát Tâm đọc tụng hay biết Chùa nào cần Kinh Sách thì hoan hỷ vào link này đăng ký nhé. Mình cũng tình cờ thấy thông tin thôi ạ, không PR gì cả đâu. Nếu diễn đàn không cho phép thì anh admin xoá link giúp em nhé , em cảm ơn ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#59 chinguyen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 173 Bài viết:
  • 103 thanks

Gửi vào 03/05/2021 - 19:48

Mình tụng chú Đại Bi chưa bao giờ bị hù doạ ma. Duy nhất có 1 lần mình trì chú đại bi, tất nhiên không phải cầu cho mình mà luôn luôn là cầu nguyện cho bố mẹ, ông bà, và các chúng sinh quanh mình. Còn mình chỉ cầu cho mình tâm luôn hướng thiện. Mình trì được vài hôm thì tối hôm ây mình mơ mình đến một nơi có đầy xác chết trẻ em, và nơi mình đến là nơi ngta cầu nguyện cho những đứa bé chóng được siêu sinh, mình chỉ biết ngta đưa mình đến đó để cầu nguyện.
Mẹ mình từng mơ thấy Phật bà về giúp mẹ mình lấy lại túi tiền bị kẻ trộm lấy và Phật nói với mẹ mình câu cuối cùng trong chú đại bi.

Thanked by 3 Members:

#60 hukhongtang74

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 77 Bài viết:
  • 126 thanks

Gửi vào 20/10/2021 - 21:09

Một chủ đề hay và bổ ích, tiếc rằng tại hạ vào muộn quá, ko biết trong DĐ còn vị nào có kinh nghiệm trì chú Đại Bi xin chia sẻ kinh nghiệm giúp vs ạ. Xin cảm ơn bạn Ryan88 cùng các bậc thiện hữu tri thức đã chia sẻ.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |