cafe, on 31/01/2012 - 09:42, said:
Ví dụ mệnh di:
mệnh Thất Sát cung thân, di Tử Phủ cư dần đến đây ngang ngửa nhau
nếu Tử Phủ hóa Quyền thêm Tả Hữu thì mệnh Thất Sát này cả đời muốn thành đạt như ý rất khó (tùy vận) lúc nào cũng gặp đối thủ trên cơ mình
nhưng nếu thế Tử Phủ bị Triệt đóng thì thành đạt của Thất Sát dễ dàng hơn nhiều, những người như thế có thể áp đặt ý chí của mình lên ngoại cảnh, thỏa mãn với thành quả, nôm na là thành công, mặc dù giá trị tuyệt đối của thành công đó chẳng là cái gì so với người khác
như một anh A học đại học Hoàng Sa ra, tài năng tầm thường nhưng mệnh thắng di, ra đời đa số gặp các đối thủ dưới cơ, anh ta dễ dàng xoay xở được (chủ tịch xã Hoàng Sa chẳng hạn)
anh B học Harvard ra, tuy giỏi hơn anh A nhưng mệnh không thắng di, ra đời đụng độ toàn những hàng khủng Einstein, Heisenberg hoặc thatsat đại hiệp thì anh B lúc nào cũng thấy mình đang ở trong rọ, không thao tác làm ăn gì được
phương pháp này sẽ dẫn đến một hệ quả là Toàn Không Cách như tôi đã đề cập, tức là chế phục được tuyệt đối nên thành công cực lớn
sẽ hiểu vì sao cổ nhân phê: mệnh VCD phi yểu tất bần (không thắng được cung di)
nhưng thực tế nếu VCD hoàn toàn, tức không có các sao có thể hóa, không có sát tinh thì tuy thua cung di nhưng lại theo di hoàn toàn thì cũng tốt đẹp
nếu mệnh VCD lại nảy ra ông Hữu Bật hoặc 1 trong các lục sát tinh thì tuy theo di nhưng là Ngụy Diên hàng Thục không hết tâm ý nên biến cách thành dở dở ương ương, trừ phi sát tinh đó trấn cung như cách Đà La độc thủ mệnh kim thì lại thành tốt đẹp
rồi các biến cách như VCD nhưng có Tuần Triệt trấn giữ hay không v.v...
tóm lại nguyên lý tôi đã nói hết