Jump to content

Advertisements




Đinh La Thăng là ai?


76 replies to this topic

#1 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4958 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 10:24

Thực ra tôi cũng không muốn viết ra mấy chuyện này, nhưng từ ngày Đinh La Thăng lên bộ trưởng tuyên bố vung vít làm báo chí tốn bao giấy mực nên tôi quyết định nói về Thăng để mọi người cùng biết.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Thứ nhất Thăng không phải con người nông dân Nam Định như mọi người lầm tưởng lâu nay. Thăng là con rơi của Đinh Đức Thiện (từng là Cựu bộ trưởng Bộ GTVT, Thượng tướng - Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng) nên Thăng được cơ cấu nhanh chóng từ Tổng công ty Sông Đà sang Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, rồi về Tập Đoàn Dầu Khí và gần nhất là Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải. Thăng đang tìm cách lên Phó Thủ tướng và cạnh tranh với Hoàng Trung Hải chấm dứt các nhiệm kỳ Thủ Tướng của dân Nam bộ. Ngoài lý lịch là con của Đinh Đức Thiện, Thăng còn được Đinh Thế Huynh đỡ đầu trực tiếp và vây cánh Nam Định ủng hộ hết lòng. Sở thích của Thăng là lòng lợn luộc và tiết canh vịt uống với rượu ngoại (từ ngày theo chân anh 3 Dũng, Thăng chỉ uống duy nhất loại rượu Ballantines 30) tửu lượng của Thăng vào hàng khá. Ngoài ra khi về Nam Định, Thăng ngủ ở Vị Hoàng, ăn phở gà cửa Nam, bánh cuốn Thiên hạ đệ nhất bánh cuốn. Thăng thích giễu võ dương oai, hô khẩu hiệu và thích thể hiện trình độ với đàn em. Đặc biệt Thăng thích được đàn em gọi là Bác, xưng tụng như... Bác Hồ của Thăng. Đi đâu đàn em cũng theo cả đoàn, kể cả đi họp lớp hay về quê. Là người tôn sùng “địa phương chủ nghĩa” nên hầu hết dân Nam Định đều được Thăng nâng đỡ. Đã có thời Tập Đoàn Dầu Khí là bãi chiến trường của dân Nam Định và dân Nghệ An vì khi về Tập Đoàn Dầu Khí, Đinh La Thăng đã mang theo nửa tỉnh Nam Định về, cơ cấu lung tung. Đặc biệt Thăng rất thích thể hiện vai trò bảo kê các đàn em, nên xung quanh Thăng luôn luôn có mấy chục đệ tử theo hầu, nào là bạn chính trị như Đinh Thế Huynh, Đinh Quốc Thái (Chủ Tịch Đồng Nai – người đã được Thăng lobby với anh 3D chi 30 tỷ để làm Chủ tịch) nào là bạn học như Khắc, Thái, em ruột như Thắng “cận”... nào là các đàn em như Thuận, Lãm, Phong…

Đặc biệt trong số hàng vài trăm đệ tử thì Thăng luôn bảo vệ sống chết cho Lãm “thổi” và Thuận Sông Đà SUDICO. Lãm “thổi” ân nghĩa với Thăng ra sao không biết chỉ biết anh chàng 5 vợ này làm thất thoát của Tập Đoàn Dầu Khí hơn chục triệu USD (Lãm “thổi” chơi bời đến mức Bùi Tiến Dũng còn phải gọi bằng thầy) thế mà Thăng cũng lo cho êm xuôi. Còn Thuận Sông Đà SUDICO thì đánh nhau với Quế ì xèo rồi ôm đầu đi luôn, vụ việc đã từng được VTV1 đưa lên thế mà Thăng cũng lo ém nhẹm hết rồi lại đưa qua Tài chính Dầu Khí làm Tổng Giám Đốc (trước đó Thuận đã dành toàn bộ tầng 2 tòa nhà Sông Đà SOTRACO cho Thăng làm tư gia) !!!

Về tiền thì theo như “giang hồ đồn đại” Thăng chỉ thua 1 anh trong 14 anh Bộ Chính Trị, còn 13 anh kia và mấy anh Uỷ Viên Trung Ương là “con muỗi”. Tiền Thăng ôm về từ Sông Đà và nhất là Tập Đoàn Dầu Khí nếu chất lên cao bằng tòa nhà Kengnam đối diện.

Về Bộ Giao Thông Vận Tải chưa biết Thăng làm được gì ngoài những câu tuyên bố nổ như bom nhưng chắc chắn nội bộ Bộ Giao Thông Vận Tải sẽ còn nhiều thay đổi, xáo trộn mà đây cũng là điều nhiều cán bộ Bộ Giao Thông Vận Tải.

Về năng lực của Thăng thì chưa có gì nổi bật ngoài tài ca hát của anh cán bộ Đoàn. Khi làm Kế toán trưởng Sông Đà thì Sông Đà là tập đoàn tới nay cũng không kiểm toán nổi (mặc dù đã cổ phần 100%). Khi về Thừa Thiên Huế dạo chơi ít tháng để về Tập đoàn Dầu Khí thì Thăng chỉ cưỡi ngựa xem hoa (vì Thừa Thiên Huế cần gì anh Kế Toán Trưởng về làm Phó Bí Thư). Về Tập Đoàn Dầu Khí thì ngoài cơ cấu nhân sự lung tung làm náo loạn cả Tập Đoàn Dầu Khí thì Thăng chỉ có mỗi việc hút dầu lên bán và chia cho anh 3D và 13 anh Bộ Chính Trị khác. Chứ việc Tập Đoàn Dầu Khí đầu tư ra nước ngoài thua lỗ 100%. Châu Phi cũng đuổi, Nam Mỹ cũng lắc. Đến cái anh cánh tả Venezuela cũng lừa lấy 100 triệu USD rồi cũng tống cổ nốt. Cho nên ở Tập Đoàn Dầu Khí trước khi về Bộ Giao Thông Vận Tải, Thăng chuẩn bị nhân sự cho kỹ nhằm tránh trường hợp “hổng giò” như mấy đàn anh Thường, Nhậm. Nhưng xem ra nếu thuê kiểm toán nước ngoài thì tài sản Thăng làm thất thoát ở Tập Đoàn Dầu Khí chẳng thua gì anh Vinasin (có thể còn hơn nhiều).

Tính thích thể hiện nên khi về Bộ Giao Thông Vận Tải, Thăng tuyên bố tùm lum, nào là sẽ đi xe bus mỗi tuần, nào là Cán Bộ Bộ Giao Thông sẽ đi xe bus đi làm, nào là tuần tới Hà Nội, Sài Gòn thay đổi giờ làm… Không biết Thăng thực hiện đến đâu hay lại giống ông Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Quốc Triệu tuyên bố: “trong nhiệm kỳ Bộ Trưởng của tôi không có tình trạng 2 bệnh nhân nằm chung 1 giường” (vì nằm 4 người/giường không à!!!). Tôi chỉ lo nhất là với đội ngũ đàn em hùng hậu như vậy mà Thăng đi xe bus thì Hà Nội lại phải dành riêng cho Thăng một chiếc xe bus đi làm cho tiện với hội đồng hương Nam Định. Còn việc cấm Cán Bộ đi đánh golf theo tôi đang có vụ xử lý Cán Bộ nào đây. Vì Thăng thừa biết mình ra quyết định này là vi hiến. Theo tôi lại có anh phó nào sắp bay khỏi Bộ Giao Thông Vận Tải để đàn em thân tín Thăng về ngồi vào đấy thôi.

Tôi đoán là Thăng cũng có thư ký đọc Dân Làm Báo, nên tôi không muốn nhắc tới mấy cái “còm” của độc giả nữa. Chỉ muốn nhắc Thăng là giá như anh ta về bên Bộ Xây Dựng ti toe có lẽ còn hơn chứ về Bộ Giao Thông Vận Tải này anh ta chẳng có tí nghề gì để ai phục mà cứ phát biểu vung vít thế lúc không làm được thì nhục quá. Mà biết đâu Thăng sẽ là người nổ phát súng đầu tiên vào “văn hóa từ chức” làm gương cho mấy anh “cố đấm ăn xôi” khác.

Mà thôi Thăng ạ! Bất quá không làm được ta lại về núi Gôi ăn tiết canh uống rượu Ballantines, hay vào Victory, Legen hú hí còn hơn là tham quyền ngồi đó dân chửi tới ông bố đẻ, bố hờ đau lắm.

Chúc Thăng tỉnh táo, giữ mồm giữ miệng, Thăng nhé!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#2 truongntv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 6 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 11:01

Góp ý gửi bạn Hà Uyên,

Bạn không nên đăng lại bài của người khác khi thông tin liên quan đến Lãnh đạo Nhà nước.
Bản thân tôi là nhân viên trong ngành nên nhận thấy những việc ông Đinh La Thăng làm được là rất tích cực.

Trân trọng!

Truongntv.

Góp ý gửi bạn HaUyen,

Bạn không nên đăng lại bài của người khác khi thông tin liên quan đến Lãnh đạo Nhà nước.
Bản thân tôi là nhân viên trong ngành nên nhận thấy những việc ông Đinh La Thăng làm được là rất tích cực.

Trân trọng!

Truongntv.

#3 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2982 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 11:08

Tôi n/c lá số Đinh La Thăng mà vẫn im lặng, bây giờ biết thêm ông La là con của ai!

(theo ngoại sử ông Thiện bị con trai điên khùng giết chết trong lúc săn bắn !)

Cám ơn bác Hà Uyên .

#4 thanhphuc88

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 306 Bài viết:
  • 332 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 11:45

Nếu thông tin mà đúng như trên thì thật là phẫn nộ và bộ mặt của chế độ này đã thối nát cùng cực! Hi vọng thông tin trên là không phải, vừa mới đương nhiệm ông ta còn vi hành, tìm hiểu tình hình giao thông bằng xe...bus. Một con người như thế liệu có thể làm điều này không? Trừ phi đây là thủ đoạn lăng xê thì cao tay hết chỗ nói. Còn xuất thân thì có thể thông cảm, anh hùng không tính đến chuyện xuất thân mà.
Đọc xong lòng buồn thật.

#5 thatsatmd

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 147 Bài viết:
  • 66 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 12:07

Trong DD này người tôi kính trọng nhất là bác HaUyen (người Hà Nội Uyên bác). Vậy mà...hởi ôi. Tôi xem thời sự thấy rõ ràng ĐLT có vấn đề, nhưng chính trị ở bất cứ đâu, và từ cổ chí kim đều có nét như vậy. Tôi thuộc rất nhiều tấm gương về anh hùng dân tộc, các chiến sỉ cách mạng của Việt Nam, và tôi rất ngưỡng mộ họ; đặc biệt là sự hy sinh to lớn của họ cho dân tộc/ cách mạng Việt Nam. Vậy mà...hởi ôi.

Sửa bởi ducnangthangso: 27/10/2011 - 12:08


Thanked by 2 Members:

#6 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15442 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 12:31

 HaUyen, on 27/10/2011 - 10:24, said:

từ ngày Đinh La Thăng lên bộ trưởng tuyên bố vung vít làm báo chí tốn bao giấy mực


La ... Thăng = Cự ... Nhật hóa Lộc!

Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 27/10/2011 - 12:54


Thanked by 1 Member:

#7 thanhphuc88

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 306 Bài viết:
  • 332 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 12:44

Thực ra tình trạng bê bối này diễn ra xung quanh, từ quê ra thành phố. Này nhé, trước cổng trường tôi là một dãy hàng trà đá, đối diện với hồ nước thật đẹp, nơi tôi rất thích ra đấy ngồi nhâm nhi vài ly trà đá và tán ngẫu với bạn bè. Và theo quan sát của tôi, nó chẳng ảnh hưởng gì đến trật tự an toàn giao thông cả. Bình thường thì không sao, nhưng mỗi khi có bộ trưởng về thăm trường một cái là có ngay một đội quân đi chinh phạt, dọn dẹp đường xá cho đẹp để đón rước các ngài. Thế là hàng quán thi nhau chạy tan tác, cốc trà đá trên tay nước sóng sánh ướt hết cả quần áo. Tình cảnh này khiến tôi nhớ đến bài Chạy Tây của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu mà dở cười dở khóc.
Sinh ra ở đất Việt, trong lòng cũng rất tự hào về dân tộc mình, rất hi vọng nó ngày càng tốt đẹp hơn để đỡ tủi thân với thế giới chứ. Nhưng mà trước cái thực trạng này thì còn lâu mới phá được cái bức tường xấu xa kiên cố ấy.
Thật sự rất ngưỡng mộ và khâm phục đất nước Nhật Bản. Giờ đang cố gắng và hi vọng ngày nào đó, được sống ở Nhật đây

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

#8 Thienco

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 829 Bài viết:
  • 268 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 27/10/2011 - 13:05

Đời này đừng hy vọng VN thay đổi, chắc khoảng 100 năm nữa, khi chúng ta đầu thai kiếp khác may ra được chứng kiến sự thay đổi. Hôm trước bị bắt xe vì đi sai làn đường, đưa 1 triệu không chịu, đồng chí CA nói rất hồn nhiên " anh thông cảm, bọn tôi có chỉ tiêu rồi, không thể giảm được". Nếu bảo đi nộp phạt ở kho bạc không cho bọn nó ăn, thì vẫn là túi này sang túi kia, khác gì nhau. Gặp mấy ông con quan ở tỉnh thấy toàn đi xế hộp sang, nhà biệt thự HN, mà mơ ước, ước gì bố mình làm quan chức chính trị... một đời bố làm chính trị, 3 đời chắt ăn không hết xiền.

#9 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15442 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 13:20

Liệu, xét trong cùng một giai đoạn phát triển, tình trạng này chỉ xảy ra tại Việt Nam?

Thân!

Thanked by 1 Member:

#10 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4011 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 27/10/2011 - 13:30

Thăng = Kình Dương.
May mắn thì lên đến Si giáng.
Nhưng tối kị vận Âm Dương.

Sửa bởi thatsat: 27/10/2011 - 13:34


Thanked by 2 Members:

#11 100dong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 936 Bài viết:
  • 1928 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 14:39

Con đẻ ông Đinh Đức Thiện còn chẳng được cơ cấu, con rơi người ta cơ cấu làm gì!?

Thanked by 1 Member:

#12 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4958 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 15:05

Trích dẫn


Thăng = Kình Dương.



Tượng: dĩ cương cưỡi hiểm

Tại nội thì Lục đoạt ngôi Cửu (Tụng) - Tại ngoại thì Lục vẫn đoạt ngôi Cửu (Nhu)

Vì vậy, mà dẫn tới:

Con trai cựu TBT Lê Duẩn thách bộ trưởng Giao Thông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi HaUyen: 27/10/2011 - 15:17


Thanked by 1 Member:

#13 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 28/10/2011 - 05:53

 Thienco, on 27/10/2011 - 13:05, said:

Đời này đừng hy vọng VN thay đổi, chắc khoảng 100 năm nữa, khi chúng ta đầu thai kiếp khác may ra được chứng kiến sự thay đổi. Hôm trước bị bắt xe vì đi sai làn đường, đưa 1 triệu không chịu, đồng chí CA nói rất hồn nhiên " anh thông cảm, bọn tôi có chỉ tiêu rồi, không thể giảm được". Nếu bảo đi nộp phạt ở kho bạc không cho bọn nó ăn, thì vẫn là túi này sang túi kia, khác gì nhau. Gặp mấy ông con quan ở tỉnh thấy toàn đi xế hộp sang, nhà biệt thự HN, mà mơ ước, ước gì bố mình làm quan chức chính trị... một đời bố làm chính trị, 3 đời chắt ăn không hết xiền.

Ca Dao tân thời :

Con ơi nhớ lấy lời cha
Một "quan tham" chính hơn ba đời làm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thế giới đang trong giai đoạn thay đổi nhanh chóng theo cấp số nhân, những việc mà ta thấy phải mất hàng trăm năm trong lịch sử nay có thể chỉ xảy ra trong một thế hệ hay thậm chí trong vòng 10 năm. Thế hệ trẻ Việt trong giai đoạn này cần chuẩn bị tinh thần và trao dồi tài năng để có thể bắt kịp các nước khác. Tuổi trẻ cần có tinh thần cỡi mỡ và trút bỏ tất cã các định kiến cố hữu để sẳn sàng đón nhận học hỏi nghiên cứu mọi điều mới lạ hầu chuẩn bị cho tương lai khi hữu dụng .

Sửa bởi daicoviet: 28/10/2011 - 05:56


#14 rrr

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 49 Bài viết:
  • 18 thanks
  • LocationS

Gửi vào 28/10/2011 - 08:19

 ducnangthangso, on 27/10/2011 - 12:07, said:

Vậy mà...hởi ôi.
Trên đời này chuyện nào cũng xảy ra cả.Chúng ta được tuyên truyền người anh hùng dân tộc, nhưng sự thật thì- ngoài đời thiên hạ nguyền rửa không hết.Cụ Hauyen đã trải qua hơn nửa thế kỷ Cách mạng CS rồi, nên thừa biết đúng sai.
Mấy hôm rày cũng theo dõi vụ giải quyết ách tắc g/t của ĐLT, nói chung là có ý tốt, nhưng các ý kiến g/q nạn đua xe , hay cấm cán bộ BGTVT chơi golf thiệt là...kỳ quặc .Không thể hiểu nổi sao lại làm đến chức chủ tich HDQT dầu khí cực kỳ quan trọng như vậy .

Sửa bởi traibuoi: 28/10/2011 - 08:32


#15 hanbaoquan

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1464 Bài viết:
  • 1117 thanks

Gửi vào 28/10/2011 - 08:45

Lãnh đạo giỏi không phải là người có cái đầu thông minh, mà có những chân tay đắc lực, giỏi chuyên môn. Nói thật, việc đề xuất cấm xe cá nhân, cấm này kia ông nào chẳng làm được, dến đứa bé cũng làm được có gì đâu mà phát kiến
mà cấm thì cấm xe máy chứ ko cấm ô tô, thật chẳng biết nói gì , hic hic
đã cấm là cấm tất... chán chẳng buồn bàn

Sửa bởi lenhhosung83: 28/10/2011 - 08:46







Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |