Jump to content

Advertisements




Phản vi cát tuơng


35 replies to this topic

#1 arsenal

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 89 Bài viết:
  • 17 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 19:23

Nhờ các bác giải thích dùm câu :"Thiên Phủ tối kị Không tinh nhi ngộ Thanh Long phản vi cát tường "

#2 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7333 Bài viết:
  • 16913 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 20:09

Lấy ở sách nào ra ? .

#3 arsenal

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 89 Bài viết:
  • 17 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 20:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dinhvantan, on 26/10/2011 - 20:09, said:

Lấy ở sách nào ra ? .


Tử Vi Tinh Điển của Vũ Tài Lục.

#4 G-R-E-E-N

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 99 Bài viết:
  • 12 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 21:07

Cuốn Tử vi Thái Vân Trình cũng có câu này:

3. THIÊN PHỦ TỐI KỴ KHÔNG TINH NHI NGỘ THANH LONG PHẢN VI CÁT TƯỜNG
Cung Mệnh có Thiên Phủ tọa thủ rất kỵ gặp Tuần, Triệt, Thiên, Địa không xâm phạm ví như kho trống rỗng nhưng nếu gặp Thanh Long thì lại tốt đẹp.

download:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 881 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 23:59

Thiên Phủ chỉ là cái Kho để chứa Lộc, gặp Không tinh thì thành kho rỗng, kho hết tiền, nên rất cần các sao động trong vòng lộc tồn kích động nó mới có thêm tiền vào kho, sao Thanh Long chủ nhanh nhạy, lợi ích cho việc kiếm thêm tiền bỏ vào kho, trường hợp Phủ thấy Địa Không, Địa Kiếp thì trở thành người nhu nhược, không có gan hành động, khó thành công, với trường hợp này thì câu phú trên không đúng nữa.

Sửa bởi TNT: 27/10/2011 - 00:00


#6 QueChi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 231 Bài viết:
  • 71 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 01:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TNT, on 26/10/2011 - 23:59, said:

Thiên Phủ chỉ là cái Kho để chứa Lộc, gặp Không tinh thì thành kho rỗng, kho hết tiền, nên rất cần các sao động trong vòng lộc tồn kích động nó mới có thêm tiền vào kho, sao Thanh Long chủ nhanh nhạy, lợi ích cho việc kiếm thêm tiền bỏ vào kho, trường hợp Phủ thấy Địa Không, Địa Kiếp thì trở thành người nhu nhược, không có gan hành động, khó thành công, với trường hợp này thì câu phú trên không đúng nữa.

Cám ơn suy luận của anh TNT. Trong vòng lộc tồn bộ Thanh phi phục thì hẳn là nhanh nhạy cho tiền bạc hơn rồi ạ.
Nhưng NP băn khoăn các sao khác trong vòng lộc tồn thì thế nào ạ, nếu cứ vòng lộc tồn thì nếu song hao kích thì sao? Hay hỷ thần hào phóng sỹ diện hão thì sao nhỉ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mong anh TNT và mọi người bình luận thêm.

#7 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 02:36

Câu phú này ít người bàn đến. Vì tính lý cũng như ý nghĩa của nó không được rõ ràng. Người bình chú thì chỉ chuyển ngữ thôi chứ không giải thích tại sao nó lại vậy.

NL cũng không hiểu tại sao Thiên Phủ Không Kiếp (Không tinh thì có lẽ ám chỉ Không Kiếp hơn là luôn cả Tuần Triệt, vì Tuần Triệt không phải là tinh đẩu) mà gặp Thanh Long thì phản vi cát tường (cát tượng). Không biết có khi nào vì Phủ là tài khố, mà gặp Không Kiếp thì không tốt về tiền bạc, chẳng hạn như nghèo, khó khăn vất vả về tiền bạc, v.v... nhưng nếu gặp Thanh Long thì Lộc Tồn hoặc ở Phúc hoặc ở Phu/Thê thì cũng là điềm hay vì ít ra cũng có may mắn về tiền bạc? Nếu Thanh Long các cung khác thì như vậy mà tính (cách 1 cung), nhưng ảnh hưởng nhẹ hơn.

Sửa bởi NgoaLong: 27/10/2011 - 02:40


#8 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 881 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 02:37

TNT nhớ có đọc khi Thiên Phủ đắc cách lại Song hao đắc địa nữa thì mới tốt, còn lại các trường hợp khác Phủ rất kỵ gặp Hao.

#9 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2976 Bài viết:
  • 26906 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 05:32

Thiên Phủ theo sách thì được gọi là Thiên Khố hoặc là Tài khố , tức là dạng kho tàng chôn dấu
tiền tài , bảo vật ,v,v kho tàng thì đương nhiên là thường chôn dưới đất , ngộ Không tinh có
nghĩa là Tài khố được chôn ở chốn Không địa , theo Địa lý có nghĩa là Tài khố bị chôn ở chỗ
chẳng có mạch huyệt chi cả , thường gọi là Hư địa hay Giả Huyệt , chẳng hạn như giếng nước
thì thuộc về Thủy khố, đào giếng không đúng chỗ thì có giếng mà kô có nước , đó gọi là Không địa ,

Cũng vậy , Tài khố phải tọa lạc đúng chỗ , chớ chẳng phải bậy bạ đâu cũng được , Tài khố ( Thiên Phủ )
ngộ KHÔNG có nghĩa là tọa lạc tại cuộc đất gọi là Hư địa , không có Tài khí , linh khí gì ráo trọi ,
làm sao mà có tiền cho đặng ??

Khi chôn ở đất kô địa / Hư địa thì cần cái gì ?

Thanh long trong Tử vi Tượng là Long mạch , hay Mạch huyệt , tức là mạch khí hưng vượng , chỗ đất
của Tài khố gặp nhằm kô địa ( Kô tinh , vì theo Địa lý 1 địa huyệt Tốt cần phải có Cát tinh chiếu xuống ,
chứ Không Tinh chiếu xuống thì ăn cái giải gì ? ) , He he ,,,

Chỗ Kô địa tức không có khí mạch gì cả , nhờ Thanh long bản thân là
Long khí trút khí mạch vào Không khố thì dĩ nhiên là từ Không khố biến thành Tài khố ( vì Thiên Phủ
bản thân là Tài khố ) , cũng thể như giếng khô đang kô có nước ,
ta khơi nguồn Thanh long ( TL còn có tượng là Mạch nước ) thì giếng tự có nước , khỏe ru hè ,có
những câu Phú phải dùng Tượng để giải thích , nếu kô thì sẽ bị cho là Vô nghĩa ,,

Thanked by 6 Members:

#10 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 27/10/2011 - 10:02

G-R-E-E-N said:

Cuốn Tử vi Thái Vân Trình cũng có câu này:

3. THIÊN PHỦ TỐI KỴ KHÔNG TINH NHI NGỘ THANH LONG PHẢN VI CÁT TƯỜNG
Cung Mệnh có Thiên Phủ tọa thủ rất kỵ gặp Tuần, Triệt, Thiên, Địa không xâm phạm ví như kho trống rỗng nhưng nếu gặp Thanh Long thì lại tốt đẹp.

Tại cung Dần Địa Thiên Thái, thiên địa chi giao mà sinh vạn vật.
Tử vi lập tượng Tử Phủ cùng hiện tại Dần, trong đó Thiên Phủ là trời Tử Vi là đất, tại Dần trời đất giao hòa, âm dương giao hội chính là tương sinh.

Là trời là đất nên mong được yên bình đừng có mưa giông bão tố, động đất sóng thần, làm dân chúng dạt lên mái nhà mệt lắm. Nên Tử Phủ kị Tuần Triệt.
Tử Vi gặp Triệt như động đất. Thiên Phủ gặp Tuần như trời giông tố. Đều là các hoàn cảnh bất lợi. Nhưng hoàn cảnh bất lợi đó rất thích hợp cho Thanh Long bay lượn lộn nhào. Con rồng xanh này là chúa thích xuất hiện ở các hoàn cảnh oái oăm. Nào là Thanh Long Hóa Kị (rồng hút thuốc lào), Thanh Long Mộc Dục (rồng tắm), Thanh Long Lưu Hà (rồng hiện trong sông địa ngục), Thanh Long Bạch Hổ (rồng giao dịch với hổ).

Phủ ngộ Tuần gặp Thanh Long phản vi cát tượng là vậy. Từ "phản" ở đây cũng thể hiện rõ "sự chuyển biến ngược chiều" từ xấu thành tốt. Vận nhập tượng này có khi cả vận đói dài răng nhưng cuối cùng lại có công việc tốt. Đại khái na ná như "tuyệt xứ phùng sinh": đất khỉ ho cò gáy lạc vào rừng hết lối lại gặp một em rất xinh, hỏi ra mới biết em vừa thoát khỏi động karaoke ở Bằng Tường chạy về.

Vậy sao rồng xanh không bay lượn khi động đất Tử Vi gặp Triệt ? Ôi thôi, trời cao còn có thể bay lượn chứ lên mặt đất là bị tóm vào nồi lẩu ngay, lại như cái con cua đinh cân lên được 25 kg bán ngót nghét được 10 triệu, nào ai biết mi hồi xưa là rồng xanh, vào đây gặp rắn với lươn thì anh với chú cũng như nhau thôi.

Tóm lại đây là tượng phản cách, cuối đường hầm tìm được ánh sáng chứ không phải ánh đèn đầu xe lửa.

Thanked by 5 Members:

#11 Sniper01

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 10:19

Là trời là đất nên mong được yên bình đừng có mưa giông bão tố, động đất sóng thần, làm dân chúng dạt lên mái nhà mệt lắm. Nên Tử Phủ kị Tuần Triệt.Tử Vi gặp Triệt như động đất. Thiên Phủ gặp Tuần như trời giông tố. Đều là các hoàn cảnh bất lợi. Nhưng hoàn cảnh bất lợi đó rất thích hợp cho Thanh Long bay lượn lộn nhào. Con rồng xanh này là chúa thích xuất hiện ở các hoàn cảnh oái oăm.Còn đương số đâu.

#12 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 11:11

Thực sự nghe nhiều bác có tuổi rất đề cao sao Thanh Long này, nhưng AnKhoa vẫn chưa hiểu được tác dụng của nó lắm. Cứ nghĩ rằng, Thanh Long cũng chỉ là một tiểu tinh, làm sao có thể có tác dụng lớn như vậy được nhỉ?

Thân!

#13 Citizen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 11:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 27/10/2011 - 11:11, said:

Thực sự nghe nhiều bác có tuổi rất đề cao sao Thanh Long này, nhưng AnKhoa vẫn chưa hiểu được tác dụng của nó lắm. Cứ nghĩ rằng, Thanh Long cũng chỉ là một tiểu tinh, làm sao có thể có tác dụng lớn như vậy được nhỉ?

Thân!

AnKhoa thân,

Theo thiển ý cá nhân của Citizen thì Thanh Long tuy chỉ là một tiểu tinh nhỏ nhưng nếu gặp đúng cách trong Mệnh, Tài, Quan, Di thì đương số sẽ gặt hái được thành công đáng kể đấy. Citizen thấy có ít nhất là 3 cách phổ biến của Thanh Long như sau:

1. Thanh Long Lưu Hà (Rồng ra sông lớn):

2. Thanh Long Hóa Kỵ (Rồng vờn mây ngũ sắc):

Cả 2 cách trên đều chủ sự may mắn bất ngờ, hoặc sự may mắn như thể đã được xếp đặt sẵn cho đương số khi vào vận tốt. Đặc biệt, người có 2 cách này ở Mệnh hoặc Di, kết hợp với những cách tốt khác đều có khả năng xuất ngoại. Lúc này vai trò của Thanh Long có thể nói là ngang ngửa với Thiên Mã.

3. Thanh Long cư Thìn (Long cư Long vị):

Người có cách này ở Mệnh có phong cách sống khá ung dung, nhàn nhã và phong lưu, không phải vất vả lo toan về cơm ăn áo mặc.

Tổng quát là như vậy. AnKhoa có thời gian nghiên cứu và nghiệm lý thì sẽ thấy tiểu tinh Thanh Long này cũng có nhiều điểm đáng nể lắm đấy.

Thân,

Citizen

Thanked by 1 Member:

#14 Mucdong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 986 Bài viết:
  • 2789 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 16:09

Mạn phép copy lại bài của bác Quốc Ấn bên diễn đàn Vietlyso qua đây để thêm thông tin cho mọi người tham khảo.
Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanh long là rồng, hóa kỵ là mây (rồng gặp mây), đóng hay chiếu mệnh, quan là cách thăng quan tiến chức . Chưa nghe nói thanh long ngộ hóa kỵ là cách dễ kiếm tiền.

Trong bộ tứ Hoá, Hoá Kỵ là gốc, từ Kỵ sinh ra Khoa --> rồi Quyền --> Lộc.

Có lẽ mình ác cảm với tên Hoá Kỵ nên lúc nào cũng coi nó là xấu, là tiểu nhân! Hihihi, thật ra nhiều cách cục đẹp không có Hoá Kỵ tham gia thì vẫn... vô duyên!

Giả dụ như cách Nhật Nguyệt đồng lâm Sửu Mùi, không có thêm tiểu nhân Hoá Kỵ đồng cung để tạo nên cách "Tường vân ấp Nhật Nguyệt" thì còn gì là rực rỡ nữa? Hai ông bà lớn (đại nhân) Nhật Nguyệt oánh nhau, tiểu nhân Hoá Kỵ chen vào lại thành hay! Không hiểu ở cách này thì gọi là tiểu nhân đắc chí hay tiểu nhân nịnh bợ đây? Hihihi, không có tiểu nhân vào can có khi hai ông bà oánh nhau sứt đầu mẻ trán như chơi ấy chứ!


Lại nói đến Thanh Long, có cách Long Phi, Hổ Tấu vào hạn Tài, Quan cũng là cách đẹp. Tuy nhiên, cách này thường có tính chất phiêu lưu, mạo hiểm, đánh bạc với đời - với mình. Cần phải có bản lĩnh, kinh nghiệm thì mới đạt được thành công mỹ mãn

Thanh Long không phải là một sao nhỏ (vị trí thứ 3 tính từ cung an Lộc Tồn, cùng với Phi Liêm Phục Binh thành thế chân vạc tam hợp).
Nhưng từ tên rõ nghĩa, nó ví như con rồng, to xác quá nên chỉ hợp một số "công tác" rất hiếm xảy ra trong các lá số tử vi, thành thử bình thường chẳng có chỗ nào dụng võ. Phải gặp thứ hung thần thích hợp nó mới có dịp ra tay thu phục làm đầy tớ mà lập nên công trạng. Hai anh Hóa Kỵ và Lưu Hà thuộc loại hung thần ấy. (Thế nhưng theo thiển ý phải cùng cung, hoặc mệnh có Thanh Long đến hạn Kỵ, mệnh Kỵ hạn Long v.v... mới ứng).
Có Bạch Hổ thuộc vòng Thái Tuế cùng cung thành thế Long Hổ tương phùng, ví như kẻ vũ dũng có tham vọng xẻ núi lấp sông (Hổ) được gặp bậc mưu trí vô song đáng tài quốc phụ (Long). Mệnh có cách này đấu tranh tính cao (Hổ) mà biết thời biết thế, biết người biết ta (Long). Nếu là bạn thì rất đắc lực, nếu là đối thủ tất thuộc hàng kình địch.
Không gặp thời như các cách trên thì rồng nằm khểnh chơi thôi, chẳng có tác dụng gì cả, vô lợi vô hại.

Thìn thuộc thổ, lại là mộ khố của thủy; trong phép luận ngũ hành gọi là "nhuận thổ". Rồng là một con vật huyền thoại, vị trí cao hơn loài người (bởi thế người kiệt liệt được ví như con 'rồng trong loài người'). Cũng theo huyền thoại, con rồng khi còn chờ thời thì ở trong đầm là nơi có bùn (thổ) và nước (thủy), bởi vậy cung Thìn có cầm tinh là con rồng, chẳng phải là một sự vô tình mà là hữu ý.
Sao Long Trì khởi ở Thìn, nên cái tên Long Trì (có nghĩa "ao của rồng", tức là đầm rồng) cũng là một sự hữu ý. Mệnh cư Thìn có Long Trì tất phải là tuổi Tý, ở vị trí Quan Phù của vòng Thái Tuế, lại đắc đủ bộ tứ linh Long Phương Hổ Cái (Long Cái Thìn, Phương Tuất, Hổ Thân) quả là một cách hay, có thể gọi là "Long cư Long vị" vậy.
(Sao Phương Các khởi ở Tuất cũng là hữu ý, vì lầu phượng phải ở chỗ đất khô ráo, Tuất là 'táo thổ' mộ khố của hỏa hoàn toàn hợp lý ấy.)
Thanh Long thì quả là con rồng xanh (tối thiểu tượng của nó như thế) được ở Thìn dĩ nhiên có lợi vì Thanh Long có thể ví như kẻ có tài như loài rồng, nhưng ở hoàn cảnh chờ thời. Rồng chờ thời thì còn nơi nào ở tốt hơn là đầm rồng? Nên Thanh Long ở Thìn là tốt, cũng có thể gọi là "Long cư Long vị" (tiếc là trời bất công, chỉ có nam mệnh có cách này).
Nếu Thanh Long không được ở trong đầm rồng cố định (tức là không cư Thìn), nhưng được cùng cung với Long Trì thì cũng ví như rồng -trong lúc chờ thời- được chở đi chơi trong cái đầm lưu động của mình, cũng chẳng thể gọi là tệ, dầu bất ổn hơn. Xung hoặc tam hợp cũng tốt, nhưng dĩ nhiên yếu hơn, vì mức độ ứng hợp kém rồi. (Tiếc là trời lại bất công, chỉ có các tuổi Giáp Ất Canh Tân mới có thể có cách này thôi). Tôi cho rằng đây là cách Song Long.
Còn Long Đức nghĩa đen là "đức của loài rồng", tôi chưa thấy được liên hệ rõ rệt nào với cung Thìn hoặc hai sao Thanh Long, Long Trì nên không dám bàn.


Các sao trong vòng Bác Sỹ đều bị ảnh hưởng của Tuần khá mạnh. Ấy bởi vì Tuần đại biểu cộng hưởng can chi của năm, mà vòng Bác Sỹ (trong đó có Thanh Long) lại ứng với can của năm.
Ngoài ra, theo cách xem của tôi, tứ hóa hoàn toàn không chịu ảnh hưởng gì của Tuần hoặc Triệt (tôi chỉ trình bày ý nghĩ của mình, và sẽ không tranh luận với những người bất đồng ý.)
Thế nên, xin trả lời câu hỏi: Cách Thanh Long Hóa Kỵ này quả là bị phá; Long không thu phục được Kỵ.

Ở trên đã ví Thanh Long với con rồng chờ thời; tại sao thế? Thưa vì thời trong vòng Lộc Tồn đã thuộc về ba vị trí Bác Sỹ Tướng Quân Bệnh Phù, còn ba vị trí Thanh Long Phi Liêm Phục Binh cùng lý âm dương nhưng ở thế xung với vòng Lộc Tồn, nên đều ứng với kẻ chờ đợi thời cơ.
Phi Liêm xung Lộc Tồn. Lộc Tồn là chính vị của thời cơ, nên vị trí Phi Liêm (đối kháng kẻ nắm thời cơ) chẳng phải là lý tưởng. Sách chữ Hán có sách dùng chữ Phi Liêm có nghĩa là con dán, một con vật hèn hạ mà ai cũng muốn giết; xét ra thật có lý. Phi Liêm chỉ có cách thành công duy nhất là cướp thời cơ; ứng với đại cách Phi Liêm Bạch Hổ (cướp thời cơ).
Phục Binh xung Tướng Quân. Từ tên rõ ý nghĩa tương phản của hai sao này. Một bên là đường đường chính chính (tướng quân), một bên là ẩn nhẫn ám muội (phục binh), rõ ràng là kẻ gặp thời và kẻ không gặp thời.
Thanh Long xung Bệnh Phù. Bệnh Phù ví như kẻ có thời đã lạm dụng ưu thế của mình nên uy tín đã xuống dốc (bệnh phù). Vậy nghĩa là thời cơ đã sắp đến cho kẻ đối kháng, tức Thanh Long.
Bởi vậy Thanh Long, mặc dù ứng với kẻ chờ đợi thời cơ, nhưng là sao mạnh nhất của bộ ba Long Phi Phục, và là một trong những sao quan trọng của vòng Lộc Tồn.


Có một số sao hễ ở phu thê là tín hiệu xấu, không bao giờ là tín hiệu tốt được. Theo tôi, trong đó có:
-Phá Quân
-hóa Kỵ
và lục sát
-Kình Đà
-Hỏa Linh
-Không Kiếp thì hơi phức tạp, nhưng bình thường phải coi là xấu.
Đó là các sao "cấp 1", còn cấp nhỏ hơn thì nhiều lắm.
Thế nên, cũng như ý mọi người khác, tôi cũng cho rằng Thanh Long Hóa Kỵ trong phu thê là tín hiệu xấu.
Xin mở dấu ngoặc rằng theo thiển ý thì có ngoại lệ. Nếu ta phi thường lấy người hôn phối cũng phi thường thì lại có tương ứng, vì Thanh Long Hóa Kị đây đã ứng với sự 'phi thường' rồi, nên không tác hại cho hạnh phúc gia đình nữa. (Cái lý này cũng như cách Binh Hình Tướng Ấn, vì Hình đã 'vào cách' không còn là tín hiệu của tai họa.)
Tóm lại anh hùng liệt nữ thì Thanh Long Hóa Kị trong phu thê không sao cả, sẽ được hạnh phúc theo kiểu "song kiếm uyên ương". Thế nhưng, anh hùng liệt nữ đời có mấy người? Thành thử, nói chung phải đoán Thanh Long Hóa Kị cư phu thê là xấu.

- Tứ Linh của Tử Vi không thật sự đi theo Long Lí Qui Phụng, trong đó Ao rồng, Gác Phụng, Lọng Hoa đều là Vật không phải con vật.
- 3 cái đầu tuợng cho sang quí, lầu son gác tía lại lọng hoa, ở vào thân mệnh sinh ra các đài.
- Nếu quan niệm 4 con vật Linh như thyết Long Li Qui Phụng thì đáng nhẽ phải lấy Thanh Long (rồng xanh) mới đúng, nó lại đối xứng với ông Bạch hổ.???
- Lí thuyết Tràng Sinh có vị trí rất quan trọng trong tất cả các môn lí số, là một thuýet nền tảng, tuy sinh ra từ hoc thuyết ngũ hành nhừng xứng đáng thành 1 lí thuyết riêng xét về tầm quan trọng, tuynhiên nếu để nó trong học thuyết ngũ hành cũng được.
- Thanh long còn là sao Tử Vi bên Tử Bình, nhưng trong tử vi có nhà cũng gọi nó là sao "tiểu tử vi", nhưng Thanh Long không có tầm quan trọng như thế, trong TV sao này chủ yếu sinh hỉ khí.
- Sao thiên tài tên như thế nhưng ý nghĩa lại không như tên gọi, nó là núi Thái Sơn che cả cái tốt lẫn cái xấu. Mệnh tốt gặp nó không lợi như mệnh xấu, nhưng không có ý nghĩa nghịch đảo như Tuần Triệt. tuổi Tý thì bao giờ Thiên tài cũng ở mệnh cả nhưng chưa thấy gì chắc tuổi này có tài hơn tuổi khác.


- Tứ Linh của Tử Vi không thật sự đi theo Long Lí Qui Phụng, trong đó Ao rồng, Gác Phụng, Lọng Hoa đều là Vật không phải con vật.
- 3 cái đầu tuợng cho sang quí, lầu son gác tía lại lọng hoa, ở vào thân mệnh sinh ra các đài.
- Nếu quan niệm 4 con vật Linh như thyết Long Li Qui Phụng thì đáng nhẽ phải lấy Thanh Long (rồng xanh) mới đúng, nó lại đối xứng với ông Bạch hổ.???
- Lí thuyết Tràng Sinh có vị trí rất quan trọng trong tất cả các môn lí số, là một thuýet nền tảng, tuy sinh ra từ hoc thuyết ngũ hành nhừng xứng đáng thành 1 lí thuyết riêng xét về tầm quan trọng, tuynhiên nếu để nó trong học thuyết ngũ hành cũng được.
- Thanh long còn là sao Tử Vi bên Tử Bình, nhưng trong tử vi có nhà cũng gọi nó là sao "tiểu tử vi", nhưng Thanh Long không có tầm quan trọng như thế, trong TV sao này chủ yếu sinh hỉ khí.
- Sao thiên tài tên như thế nhưng ý nghĩa lại không như tên gọi, nó là núi Thái Sơn che cả cái tốt lẫn cái xấu. Mệnh tốt gặp nó không lợi như mệnh xấu, nhưng không có ý nghĩa nghịch đảo như Tuần Triệt. tuổi Tý thì bao giờ Thiên tài cũng ở mệnh cả nhưng chưa thấy gì chắc tuổi này có tài hơn tuổi khác.


Binh là Phục Binh, Tướng là Tướng Quân. Hai sao này trong vòng Lộc Tồn.
Ấn là Quốc Ấn, cùng cung Tướng Quân nếu âm nam dương nữ, cùng cung Bệnh Phù nếu dương nam âm nữ.
Hình là Thiên Hình.
Được 4 sao hội họp chỉ có hai cách:
1. Ở vị trí Tướng Quân mọi người đều có thể đắc cách này.
2. Ở vị trí Phục Binh chỉ có âm nam dương nữ có thể đắc cách này.

Có Binh Hình Tướng Ấn dễ phát quan, thường về văn phòng.
Xem các cung lục thân, nếu thấy Thiên Hình đừng vội cho là tai ách mà phải xem có cách Binh Hình Tướng Ấn hay không. Nếu có phải xem Binh Hình Tướng Ấn là chính cách:
Như cung phu có Hình thành cách Binh Hình Tướng Ấn phải luận là chồng có uy quyền.
Như cung phụ mẫu có Binh Hình Tướng Ấn, dù Hình ở chính cung vẫn không thể luận cha mẹ hình khắc, mà phải coi là cha mẹ quyền quý, khá giả.

Thanked by 3 Members:

#15 congtongluc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 95 Bài viết:
  • 66 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 17:46

Người Thiên Phủ ưa vỗ về, an ủi người khác nên mừng gặp Thanh Long là đúng rồi, Thanh Long chủ tiếng nói. Muốn vỗ về, an ủi ai đó thì phải có tiếng nói. Thế là hợp cách!






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |