Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
kyvibach, on 19/06/2025 - 12:19, said:
Chữa thân không chữa tâm thì thành súc sinh
Hí hí,
Bác nên tham gia một Diễn Đàn Phật Pháp "chất lượng", để đả thông tư tưởng:
1. Phật pháp tại thế gian, bất ly thế gian giác, ly thế mịch bồ đề, cáp như cầu thố giác.
2. Tự độ, độ tha; tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn.
Bác giao giảng giáo lý Phật cho người khác ngoài mình ( bất kể là lạ hay quen) thì bác phải đầy đủ 6 thứ Hạnh, 4 thứ pháp và 2 thứ dụng; nếu không bác sẽ không chuyển hóa được người mà còn khiến người bị ác cảm với Phật giáo, khởi ý bất thiện với Phật giáo, đoạn chủng tử Phật trong họ, như thế Tổ sư nói là: Gieo thiện nhân, chiêu ác quả !
Cái gì là 6 thứ Hạnh ?
Đó là lục độ Ba La Mật của Bồ Tát gồm: Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn nhục, Tinh Tấn, Thiền Định, Trí Huệ. Ủa vậy Bồ Tát mới có thể giao giảng Phật pháp ư ? Đúng vậy, vì Bồ Tát mới đủ sức Bi Nhẫn, đũ Trí Huệ và lòng Dũng cảm, để dám nói sự thật và sống đúng với sự thật ! Đồng thời có thể khéo léo điều phục chúng sanh. Còn người thường thì bị chúng sanh chửi cho mấy câu, đá cho mấy cái là nổi cơn thịnh nộ, quay lại "quất" chúng sanh luôn, thế thì thay vì độ sanh lại bị sanh độ, do đó phải đủ 6 Ba La Mật mới được phép truyền giáo và mới có thể mang lại lợi ích của sự truyền giáo !
Cái gì là 4 thứ Pháp ?
Đó là Tứ nhiếp pháp của Bồ Tát, gồm có: Bố Thí, Ái Ngữ, Lợi Hành, Đồng sự. Hiểu nôm na là, hi sinh vì người, nói lời hay đẹp vừa lòng người, làm việc giúp ích cho người, cùng người vượt qua khó khăn ! Đó gọi là tứ nhiếp, nhiếp là nhiếp phục, là khiến người cảm phục mà nghe theo !
Cái gì là 2 thứ dụng ?
Đó là khế lý và khế cơ. Khế lý là gì ? tức là lời nói ra phù hợp với Đạo lý Quy Luật của Vũ trụ Nhân sinh ( như nhân quả, nhân nghĩa, hiếu trung v...v). Khế cơ là gì ? đó là phù hợp hoàn cảnh, trình độ, bản tánh, tình huống mà người mình truyền đạt đang ở vào !
Muốn có đủ 3 bảo vật này bác phải hoàn thành quá trình Tự Độ, Tự Giác. Tự Độ tức là tâm tịnh trong mọi hoàn cảnh. Tự giác là trí sáng trong mọi hoàn cảnh, là hiểu rõ nhân duyên quả, là thấy rõ căn cơ trình đồ v...v tóm lại là thấy biết rõ ràng, không còn lầm lẫn !
Như em thì chưa phải Bồ Tát, nên em rao giảng xong mấy lời này kiểu gì cũng ăn cái dép của bác ngang mồm, nhưng vì em muốn thử cảm giác của Bồ Tát, nên đưa mồm cho bác phang cái dép vào, xem cảm giác làm Bồ Tát nó có sướng không ? Hay khổ còn hơn nô lệ thời Trung Cổ ! Hí Hí
(Vì là Diễn Đàn Lý Số, nên em nói Lý trên, nhằm mục đích em muốn kiểm tra xem cái Số phận của em nó ra làm sao khi buông lời "cay đắng" ! Há Há)
Sửa bởi HieuHcmVN: Hôm nay, 17:24