SƯ MINH TUỆ VÀ PHÁP HÀNH DƯỚI GÓC NHÌN PHẬ...
Nghịch Thiên Cải Mệnh
27/06/2024
Nghe ông Minh Tuệ giảng đạo thì cũng hấp dẫn.
Tôi cũng tính đi tu...
Nhưng mà xét kỹ lại nội tâm vẫn còn nhiều sát khí lắm
Vẫn thích tiền với rượu ngon và gái đẹp nữa
Đôi khi cần ác thì phải nhẫn tâm. Không nhân từ được
Khả năng không tu được roy =))
Tôi cũng tính đi tu...
Nhưng mà xét kỹ lại nội tâm vẫn còn nhiều sát khí lắm
Vẫn thích tiền với rượu ngon và gái đẹp nữa
Đôi khi cần ác thì phải nhẫn tâm. Không nhân từ được
Khả năng không tu được roy =))
kyvibach
27/06/2024
Mr.Hoang viết "Có thể nói không có chùa thì kinh sách chẳng lưu, không có đúng ngày đó giờ đó Sư Minh Tuệ phát tâm xuất gia, không có đúng ngày đó giờ đó, sư đọc được kinh NiKaya, không có đúng ngày đó giờ đó, sư hiểu mà phát tâm tu hạnh Đầu Đà!"
Ý nói rằng cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí, và cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên từ một hiện tượng tốt đẹp.
Yeslan thì tự lấy 1 câu thuộc Đạo Đức Kinh của Lão Tử để khắc sâu sự hoài nghi về cái "thấy, biết của Mr.Hoàng về Thuận-Nghịch hạnh" là mơ hồ (không hề tường minh), nhưng đây là Yeslan tự mình mơ hồ.
Tự mình mơ hồ, xong lại tự trích dẫn kinh Bện Tóc để làm sáng rõ sự mơ hồ của bản thân. Cũng là đang phản biện cái ý "Thuận-Nghịch hạnh là gì, Tốt-xấu là gì"
Kinh đó Phật chỉ cho 1 cư sĩ, thọ hưởng các dục, bị con cái trói buộc... Chứ không chỉ cho 1 vị nào khác ngoài cư sĩ.
Yeslan ngộ nhận Mr.Hoang là một cư sĩ, thọ hưởng các dục, bị con cái trói buộc...
Để phản biện Mr.Hoang, đầu tiên Yeslan tự làm mơ hồ tri kiến của bản thân bằng Đạo Đức Kinh, xong đó ngộ nhận vị thế của Mr.Hoàng là cư sĩ, để rồi trích dẫn một bài kinh để phản biện cho "Thuận-Nghịch Hạnh" cũng là tự phản biện chính mình.
Cái nhìn của Mr.Hoàng không phải cái nhìn của một cư sĩ được miêu tả trong kinh.
Ý nói rằng cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí, và cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên từ một hiện tượng tốt đẹp.
Yeslan thì tự lấy 1 câu thuộc Đạo Đức Kinh của Lão Tử để khắc sâu sự hoài nghi về cái "thấy, biết của Mr.Hoàng về Thuận-Nghịch hạnh" là mơ hồ (không hề tường minh), nhưng đây là Yeslan tự mình mơ hồ.
Tự mình mơ hồ, xong lại tự trích dẫn kinh Bện Tóc để làm sáng rõ sự mơ hồ của bản thân. Cũng là đang phản biện cái ý "Thuận-Nghịch hạnh là gì, Tốt-xấu là gì"
Kinh đó Phật chỉ cho 1 cư sĩ, thọ hưởng các dục, bị con cái trói buộc... Chứ không chỉ cho 1 vị nào khác ngoài cư sĩ.
Yeslan ngộ nhận Mr.Hoang là một cư sĩ, thọ hưởng các dục, bị con cái trói buộc...
Để phản biện Mr.Hoang, đầu tiên Yeslan tự làm mơ hồ tri kiến của bản thân bằng Đạo Đức Kinh, xong đó ngộ nhận vị thế của Mr.Hoàng là cư sĩ, để rồi trích dẫn một bài kinh để phản biện cho "Thuận-Nghịch Hạnh" cũng là tự phản biện chính mình.
Cái nhìn của Mr.Hoàng không phải cái nhìn của một cư sĩ được miêu tả trong kinh.
kyvibach
27/06/2024
Còn về sự Thuận-Nghịch hạnh của một vị bồ-tát.
Nói chính xác thì Nghịch hạnh là pháp thí (bố thí pháp): phá chấp.
Mọi Bồ-tát hành nghịch hạnh đều mong muốn lợi ích cho chúng sinh
Nhưng không phải vị Tăng nào ngược hạnh thịt chó mắm tôm cũng là bồ-tát đang phá chấp cho chúng sinh
Nhưng dẫu cho 4 cảnh khổ ở 4 cổng thành chẳng là bồ-tát đang hành nghịch hạnh, nhưng nó lại làm thái tử Tất-đạt-đa phải suy tư. Từ suy tư mới tìm con đường giải thóat.
Nghịch hạnh không dành cho cư sĩ, sắc còn là sắc, không còn là không.... nó dành cho vị sắc sắc không không, sắc tức thị không, không tức thị sắc.
Nói chính xác thì Nghịch hạnh là pháp thí (bố thí pháp): phá chấp.
Mọi Bồ-tát hành nghịch hạnh đều mong muốn lợi ích cho chúng sinh
Nhưng không phải vị Tăng nào ngược hạnh thịt chó mắm tôm cũng là bồ-tát đang phá chấp cho chúng sinh
Nhưng dẫu cho 4 cảnh khổ ở 4 cổng thành chẳng là bồ-tát đang hành nghịch hạnh, nhưng nó lại làm thái tử Tất-đạt-đa phải suy tư. Từ suy tư mới tìm con đường giải thóat.
Nghịch hạnh không dành cho cư sĩ, sắc còn là sắc, không còn là không.... nó dành cho vị sắc sắc không không, sắc tức thị không, không tức thị sắc.
MR.Hoang
27/06/2024
Thử quán xét mọi sự vật hiện tượng tốt đẹp trên đời này xem, có sự vật nào tự nó có? Có sự vật nào không có duyên từ điều xấu xí; và ngược lại ..
Việc quán xét đó là quá trình trạch pháp... Cho tới đúng sự thật! Đã đúng sự thật thì đó là chánh pháp... Có chi mà mông lung .
Việc quán xét đó là quá trình trạch pháp... Cho tới đúng sự thật! Đã đúng sự thật thì đó là chánh pháp... Có chi mà mông lung .
prettyboy1109
27/06/2024
Giờ mấy thầy cũng mua bằng đủ kiểu, ko biết lúc thầy giảng đạo lý thầy có tự soi lại bản thân chưa?
MR.Hoang
27/06/2024
Cứ quán xét mà đừng trụ chấp, vì vốn dĩ tấc cả sự vật đều là duyên khởi-tụ hội rồi duyên khởi-lìa tan. Không có thật tướng, chỉ có lìa tướng ... Vì không nương được thật sự tướng nào cả nên tới vô ngã. Là tam pháp ấn của Như Lai (không đến không đi).
Nếu vị sư hành trái hạnh mà có lợi ích cho người tu nào đó, và vị sư ấy tự quán xét được điều mình làm rồi, thì là vị sư tốt. Tốt mà không tốt, không tốt lại tốt.
Người Phật tử hãy cứ tự quán xét mình trước, chớ vội quán xét ai, vì có thể người ta đã tự quán xét rồi. Đó là tinh thần tự do... Không dính mắc.
Nếu vị sư hành trái hạnh mà có lợi ích cho người tu nào đó, và vị sư ấy tự quán xét được điều mình làm rồi, thì là vị sư tốt. Tốt mà không tốt, không tốt lại tốt.
Người Phật tử hãy cứ tự quán xét mình trước, chớ vội quán xét ai, vì có thể người ta đã tự quán xét rồi. Đó là tinh thần tự do... Không dính mắc.
Yeslan
28/06/2024
kyvibach, on 27/06/2024 - 09:39, said:
Mr.Hoang viết "Có thể nói không có chùa thì kinh sách chẳng lưu, không có đúng ngày đó giờ đó Sư Minh Tuệ phát tâm xuất gia, không có đúng ngày đó giờ đó, sư đọc được kinh NiKaya, không có đúng ngày đó giờ đó, sư hiểu mà phát tâm tu hạnh Đầu Đà!"
Ý nói rằng cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí, và cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên từ một hiện tượng tốt đẹp.
Ý nói rằng cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí, và cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên từ một hiện tượng tốt đẹp.
MR.Hoang, on 27/06/2024 - 11:58, said:
Thử quán xét mọi sự vật hiện tượng tốt đẹp trên đời này xem, có sự vật nào tự nó có? Có sự vật nào không có duyên từ điều xấu xí; và ngược lại ..
Quả thật! Cứ như là "tâm ý tương thông" ý
Trình tự những dòng chữ này của MR. Hoang rõ là nhờ có Chùa (hiện tượng tốt đẹp) nên mới có Kinh sách lưu trữ (hiện tượng tốt đẹp) thành ra không chỉ có: "cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí, và cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên từ một hiện tượng tốt đẹp" - mà phải nói có tới 4 hiện tượng như sau:
1. cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí
2. cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên bởi một hiện tượng tốt đẹp
3. cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí
4. cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng tốt đẹp
thành ra, hiện tượng Sư Minh Tuệ với hạnh Đầu Đà đều có "cội nguồn" và "duyên bởi" là hiện tượng đẹp cả chứ nhĩ!?
Có thể nói không có chùa thì kinh sách chẳng lưu,
không có đúng ngày đó giờ đó Sư Minh Tuệ phát tâm xuất gia,
không có đúng ngày đó giờ đó, sư đọc được kinh NiKaya,
không có đúng ngày đó giờ đó, sư hiểu mà phát tâm tu hạnh Đầu Đà!
Do đó, cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp (Kinh Bện Tóc - Nikaya) duyên bởi MR. Hoang nói về Sư Minh Tuệ đọc được kinh Nikaya một hiện tượng đẹp đó sao?
Còn 1 câu từ Đạo Đức Kinh của Lão Tử là để nhắc việc dùng từ như "thuận - nghịch", "đẹp -xấu" được hiểu như thế nào thôi! Hành động "giữ giới" hay "không giữ giới" cũng như thế, cặp đối đãi mà kyviback đã chẳng đem: "ngược hạnh thịt chó mắm tôm" so với thuận hạnh đó à?
Nhưng "phá chấp" ấy để mà "phá giới" (không giữ giới) thì kyvibach có thể đề cung trong 10 pháp Ba la mật mà một vị Bồ Tát tu tập lại đi làm điều đó từ kinh Nikaya hay không? Hay đó chỉ là kẻ "phá chấp" tự chế!?
MR.Hoang
28/06/2024
Yeslan, on 28/06/2024 - 05:14, said:
Quả thật! Cứ như là "tâm ý tương thông" ý
Trình tự những dòng chữ này của MR. Hoang rõ là nhờ có Chùa (hiện tượng tốt đẹp) nên mới có Kinh sách lưu trữ (hiện tượng tốt đẹp) thành ra không chỉ có: "cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí, và cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên từ một hiện tượng tốt đẹp" - mà phải nói có tới 4 hiện tượng như sau:
1. cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí
2. cội nguồn một hiện tượng xấu xí có thể duyên bởi một hiện tượng tốt đẹp
3. cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng xấu xí
4. cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp có thể duyên bởi một hiện tượng tốt đẹp
thành ra, hiện tượng Sư Minh Tuệ với hạnh Đầu Đà đều có "cội nguồn" và "duyên bởi" là hiện tượng đẹp cả chứ nhĩ!?
Có thể nói không có chùa thì kinh sách chẳng lưu,
không có đúng ngày đó giờ đó Sư Minh Tuệ phát tâm xuất gia,
không có đúng ngày đó giờ đó, sư đọc được kinh NiKaya,
không có đúng ngày đó giờ đó, sư hiểu mà phát tâm tu hạnh Đầu Đà!
Do đó, cội nguồn một hiện tượng tốt đẹp (Kinh Bện Tóc - Nikaya) duyên bởi MR. Hoang nói về Sư Minh Tuệ đọc được kinh Nikaya một hiện tượng đẹp đó sao?
Còn 1 câu từ Đạo Đức Kinh của Lão Tử là để nhắc việc dùng từ như "thuận - nghịch", "đẹp -xấu" được hiểu như thế nào thôi! Hành động "giữ giới" hay "không giữ giới" cũng như thế, cặp đối đãi mà kyviback đã chẳng đem: "ngược hạnh thịt chó mắm tôm" so với thuận hạnh đó à?
Nhưng "phá chấp" ấy để mà "phá giới" (không giữ giới) thì kyvibach có thể đề cung trong 10 pháp Ba la mật mà một vị Bồ Tát tu tập lại đi làm điều đó từ kinh Nikaya hay không? Hay đó chỉ là kẻ "phá chấp" tự chế!?
Mình nhấn mạnh duyên mà không nhấn mạnh cội nguồn. Vì cội nguồn là ngã sở, là chỗ trụ chấp, cho là gốc ban đầu. Nhưng chữ duyên lại là vô ngã. Vì trước tốt lại xấu, trước xấu lại tốt, liên miên bất tận...
Vậy nên mình mới nói thật thấy thì sự vật hiện tượng đều có xấu tốt gồm thâu trong đó
Sửa bởi MR.Hoang: 28/06/2024 - 06:30
Nghịch Thiên Cải Mệnh
09/07/2024
Giết người xong đổi đời. Cuộc đời sang trang mới
Được làm sư trụ trì... Mua nhà mua xe cho người thân này
Kể ra tốt số phết
Được làm sư trụ trì... Mua nhà mua xe cho người thân này
Kể ra tốt số phết