SƯ MINH TUỆ VÀ PHÁP HÀNH DƯỚI GÓC NHÌN PHẬT GIÁO Nguyễn Thanh Huy*
#91
Gửi vào 14/06/2024 - 09:48
Người dân đến đông quá
=))
Kiếp này tu hành khó ghê
#92
Gửi vào 14/06/2024 - 12:34
Jun 7, 2024
Tú Anh Múa Yoga
.
#93
Gửi vào 14/06/2024 - 12:45
JUn 10, 2024
Gia Huy Official
GIA HUY
NHỮNG CA KHÚC HAY NHẤT VỀ SƯ
THÍCH MINH TUỆ
1- Khổ Hạnh Tu Tâm (Cô Phòng - Chế)
2- Độ Kiếp Nhân Sinh
3- Nhân Sinh Quán (Cover)
4- Cố Đô Rời Bước Chân Tu (Tránh Duyên - Chế)
.
#94
Gửi vào 15/06/2024 - 12:04
Jun 14, 2024
Vạn Điều Hay
.
#95
Gửi vào 15/06/2024 - 12:14
Jun 13, 2024
DANH CA CHÂU THANH
Hà Tĩnh linh thiêng đất trời hội tụ
Có núi Hồng Lĩnh xanh cao có ruộng đồng bát ngát, có nắng gắt, có mưa tuôn, có gió lào cháy bỏng câu ví dặm thân quen đã tạo tác 1 thân hình.
Chọn khổ đau rồi hành xử riêng mình. Mặc cho ong bướm rèm pha với loài hoa lạ, người bình thản dưới đất trời không nghiêng ngã trước bão giông.
Nắng cháy da người vẫn nhẹ bước thảnh thơi
Tối ở tạm dưới gốc cây có hôm ngồi nghĩa địa
Lưng thẳng thâu đêm, tâm hồn luôn tỉnh táo nhẫn đau khổ tột cùng mong tìm ra chánh quả.
Cung cách khiêm nhường xem mình đang tu học, gửi gắm bình an hạnh phúc đến muôn người
Thấu hiểu nhân duyên luôn hé nở nụ cười.
Xưng con với mọi người để nhắc mình là hậu học
Khất thực 1 buổi qua ngày nhầm từ bỏ tính tham lam
Trên bước bộ hành gặp ái ố thế nhân là cơ hội để sửa mình không sân hận
Chẳng tài sản, chẳng bạc tiền không màng danh lợi, mặt luôn mỉm cười với phán xét thị phi.
Có..có ai thấu được những ngày gian nan trái ngang
Mưa nắng dãi dầu, thân xác héo gầy, bàn chân cày xới suốt bao năm nám đen chai sạn để đo lòng ai dám dấn thân
Trên con đường tu khổ hạnh người đã hiểu đã thương đã hiến dâng trái tim từ bi bát ái, mang niềm tin lẽ sống đến muôn nhà, bằng lời nói thiết tha, bằng ánh mắt nhân từ
Cách sống của người con liên tưởng về đức Phật, dành cả cuộc đời đi giáo hoá chúng sinh
Bật vị nhân không chỉ sống cho mình, vì giác ngộ muốn giúp người giải thoát
Hạnh đầu đà đang trở lại trần gian. Giúp cho con có thêm nguồn ánh sáng
Tự nhủ bản thân sống cuộc đời đơn giản, biết đủ, không trách người chỉ có hiểu và thương
Sống chậm với đời thường cảm nhận từng phút trôi qua
Hòa quyện với thiên nhiên với đất trời đang chuyển động
Luôn biết ơn nhiệm mầu sự sống
Thanh tịnh thân tâm đón nhận sự vô thường.
Thầy mỉm cười bằng ánh mắt yêu thương, rồi ôn tồn và ung dung đi từng bước
Ở thế gian mấy ai làm được
Hạnh đầu đà tỉnh thức chúng sinh.
Cảm tác: Ngô Bình Trị
.
#96
Gửi vào 15/06/2024 - 12:24
ĐẠO & ĐỜI
.
#97
Gửi vào 20/06/2024 - 17:23
Ngủ với gái có chồng bị tống tiền này
Tu phải như vậy
#98
Gửi vào 23/06/2024 - 21:35
Thấu cùng lý này sẽ thấy tấc cả mọi vật có tướng (nghe, ngửi, thấy, nếm, tiếp xúc) đều không thật tướng ấy... mà ẩn tàng mọi sự vật khác trên thế gian!
Hay như ông bà dạy con cháu biết quý trọng hạt cơm, mà nói (ngày xưa hay nói vậy): hạt cơm con đang ăn chứa mồ hôi nước mắt người nông dân ... nói vậy cũng cũng nhưng chưa đủ. Đúng phải nói là: hạt gạo con đang ăn không những chứa mồ hôi người nông dân, mà còn chứa cả những lời chửi rủa của chồng vợ với nhau (nếu gia đình nông dân ấy không hoà thuận), chứa cả hình ảnh người đồ tể giết heo bò để bán thịt cho người nông dân ăn,nhờ đó mà có sức để đúng ngày đó gieo hạt, gặt lúa... Nói ra thì dài nhưng đại ý là: cái tướng hiện bày trùm chứa khắp điều xấu tốt trước đó của cả thế giới! Vậy hạt gạo đẹp đẽ ban đầu đó, lại ẩn tàng những điều xấu xí bên trong!
Muốn thấy thì nên thấy như vậy.
Quay lại chuyện tu chùa và tu Đầu Đà, thấy hạnh của Sư Minh Tuệ thì cũng phải thấy hạnh xấu (mà dân tình chê bai hiện nay đối với các Sư tu chùa). Nơi tướng tu của Sư Minh Tuệ lại ẩn tàng tướng tu xấu xí của các sư nghịch hạnh!!! Sự ràng buộc ríu rít đó, suy cùng lý phải nên là vậy!
Có thể nói không có chùa thì kinh sách chẳng lưu, không có đúng ngày đó giờ đó Sư Minh Tuệ phát tâm xuất gia, không có đúng ngày đó giờ đó, sư đọc được kinh NiKaya, không có đúng ngày đó giờ đó, sư hiểu mà phát tâm tu hạnh Đầu Đà!
Nơi sinh ẩn tàn sát, nơi sát lại chứa sinh! Đây là tập đế trong tứ đế! Hiểu rồi thì không chấp sự là tốt hay là xấu! mới tới chỗ yết đế được!
Đạo Phật thâm sâu vô cùng, chớ vội trách những sư nghịch hạnh mà bỏ lỡ lời đạo!
Thanked by 1 Member:
|
|
#99
Gửi vào 26/06/2024 - 06:22
MR.Hoang, on 23/06/2024 - 21:35, said:
Có thể nói không có chùa thì kinh sách chẳng lưu, không có đúng ngày đó giờ đó Sư Minh Tuệ phát tâm xuất gia, không có đúng ngày đó giờ đó, sư đọc được kinh NiKaya, không có đúng ngày đó giờ đó, sư hiểu mà phát tâm tu hạnh Đầu Đà!
Nơi sinh ẩn tàn sát, nơi sát lại chứa sinh! Đây là tập đế trong tứ đế! Hiểu rồi thì không chấp sự là tốt hay là xấu! mới tới chỗ yết đế được!
Đạo Phật thâm sâu vô cùng, chớ vội trách những sư nghịch hạnh mà bỏ lỡ lời đạo!
Chúng ta thường thấy vô số những đề tài như "thuận hạnh" hay "nghịch hạnh" để biện minh hay lý giải cho một điều gì đó và như MR. Hoang đã viết: "Đạo Phật thâm sâu vô cùng, chớ vội trách những sư nghịch hạnh mà bỏ lỡ lời đạo!" thì bạn có thể đề cử một ví dụ về "sự nghịch hạnh" là như thế nào được chăng?
Ví như, trong Đạo Đức Kinh có viết: “Thiên hạ giai tri mỹ chi vi mỹ, tư ác dĩ; giai tri thiện chi vi thiện, tư bất thiện dĩ" vì vậy khi biết đó là tốt thì ắt đã biết xấu là như thế nào rồi nhưng Lão tử lại không hề tường minh rằng: tại sao "đó" là "xấu"?
Nói về Nikaya là một trong Tam Tạng thuộc Tạng Kinh có đến 5 Bộ (rất đồ sộ) thì ta lại không biết Sư Minh Tuệ đã đọc hết, hiểu hết và thực hành hạnh đầu đà từ Bộ nào và như có một đoạn trong Nikaya có viết:
Một thời, Thế Tôn ở Savatthi, Pubbarama (Ðông Viên), tại lâu đài Migaramatu (Giảng đường Lộc Tử Mẫu). Lúc bấy giờ, Thế Tôn, vào buổi chiều, từ chỗ thiền tịnh độc cư đứng dậy và đến ngồi tại mái hiên phía cửa ngoài. Rồi vua Pasenadi nước Kosala đi đến Thế Tôn; sau khi đến, đảnh lễ Thế Tôn và ngồi xuống một bên.
Lúc bấy giờ, bảy vị bện tóc, bảy vị Nigantha, bảy vị loã thể, bảy vị mặc một y và bảy vị du sĩ với thân đầy lông, với móng tay dài, lớn như cây lau, mang các dụng cụ khất sĩ đang đi ngang qua, cách Thế Tôn không xa bao nhiêu.
Rồi vua Pasenadi nước Kosala, từ chỗ ngồi đứng dậy, đắp y vào phía một bên vai, quỳ xuống trên đầu gối tay mặt, chắp tay hướng về bảy vị bện tóc, bảy vị Nigantha, bảy vị loã thể, bảy vị mặc một y và bảy vị du sĩ ấy, nói lên ba lần tên của mình: “Thưa chư tôn, con là vua Pasenadi nước Kosala.”
Rồi vua Pasenadi nước Kosala, khi bảy vị bện tóc, bảy vị Nigantha, bảy vị loã thể, bảy vị mặc một y và bảy vị du sĩ ấy đã đi qua không lâu liền đi đến Thế Tôn, đảnh lễ Ngài và ngồi xuống một bên.
Ngồi xuống một bên, vua Pasenadi nước Kosala bạch Thế Tôn:
- Bạch Thế Tôn, có phải những tôn giả ấy là những vị A-la-hán trên đời này, hay là những vị đang đi trên con đường hướng đến đạo quả A-la-hán?
- Thưa đại vương, khi đại vương còn là cư sĩ, trong khi còn sống thọ hưởng các dục, bị con cái trói buộc, quen dùng các loại chiên đàn ở xứ Kasi, trang sức với vòng hoa, hương thơm, dầu sáp, sử dụng vàng và bạc, thời đại vương thật khó biết được các vị ấy là bậc A-la-hán hay là bậc đang đi trên con đường hướng đến đạo quả A-la-hán.
Thưa đại vương, chính phải cộng trú mới biết được giới đức của một người, và phải trong một thời gian dài không thể khác được, phải có tác ý, không phải không có tác ý, phải có trí tuệ, không phải với ác tuệ.
Thưa đại vương, chính phải cùng chung một nghề mới biết được sự thanh tịnh của một người, và phải trong một thời gian dài không thể khác được, phải có tác ý, không phải không tác ý, phải có trí tuệ, không phải với ác tuệ.
Thưa đại vương, chính trong thời gian bất hạnh mới biết được sự trung kiên của một người, và phải trong một thời gian dài không thể khác được, phải có tác ý, không phải không có tác ý, phải có trí tuệ, không phải với ác tuệ.
Thưa đại vương, chính phải đàm đạo mới biết được trí tuệ của một người, và phải trong một thời gian dài không thể khác được, phải có tác ý, không phải không có tác ý, phải có trí tuệ, không phải với ác tuệ.
- Thật vi diệu thay, bạch Thế Tôn! Thật hy hữu thay, bạch Thế Tôn, khi Thế Tôn đã khéo nói như sau: “Thưa đại vương, khi đại vương còn là cư sĩ... không phải với ác tuệ!” (Kinh Bện Tóc, Tương ưng Bộ kinh)
Thanked by 1 Member:
|
|
#100
Gửi vào 26/06/2024 - 10:16
Thuận-nghịch hạnh không phải nói, ám chỉ về Arhat. Arhat là vị đã xong hết mọi việc thế gian, nhập niết bàn hữu dư.
Còn hạnh là còn hành, còn bước đi.
Nên Kinh Bện Tóc mới nói, nếu đại vương còn là cư sĩ thì khó biết vị ấy là Arhat hay là "bậc đang đi trên con đường hướng ..."
Nên, lấy ví dụ Kinh Bện Tóc để phản biện "thuận hay nghịch hạnh" là chưa sâu, vì có ở chung, sống lâu, cũng không thể biết đó là bồ-tát thuận hạnh hay nghịch hạnh, đó chỉ là 1 tổ hợp hữu vi pháp đang hiển hiện.
"Nhất thiết hữu vi pháp
Như Mộng, Huyễn, Bào, Ảnh
Như Lộ, diệc như Điện
Ưng tác như thị quán"
Bôi đậm như vầy là sai : phải trong một thời gian dài không thể khác được
Bôi đậm như này mới đúng :phải trong một thời gian dài không thể khác được.
cái ý chính cần để ý là "không thể khác được" tức Arhat có sự ổn định vô tận vô biên trước mọi nghịch cảnh hay thuận cảnh thế gian, vững như bàn đá.
Còn bồ-tát hành hạnh Ba-la-mật thì biến thông vô cùng.
Và trong kinh Bện Tóc, đức Phật cũng chỉ nêu ra cách để nhận biết Arhat và người đang hướng về giải thóat
Chứ không phải, cách để nhận ra Bồ-tát Nghịch Hạnh hay Thuận Hạnh.
Thanked by 1 Member:
|
|
#101
Gửi vào 26/06/2024 - 12:00
Vậy khi gặp vị tăng hành nghịch hạnh(nghịch hạnh không có hàm ý gì cao siêu, chỉ đơn thuần là làm trái hạnh), nói chánh pháp, mình đã nghe đã kiểm chứng rồi... Mình có nên hành theo chánh pháp ấy, hay làm theo hạnh trái vị tăng ấy?
Câu đầu đã nói rõ: hành theo Pháp, bất hành theo tăng!!! (Khi pháp đã kiểm rõ, đã chứng rõ sự chân chánh).
Vậy vị tăng có trái hạnh cũng không phải là mục tiêu của người tu. Ấy là ý mình muốn nói ở bài trước.
Thanked by 1 Member:
|
|
#102
Gửi vào 26/06/2024 - 13:05
Sinh ngày 19 tháng 5 năm 1981 dương lịch 10h sáng, hạn tới đi nước ngoài 10 năm, các bác tử bình nghiên cứu xem số này thầy khá đúng với
1. Tu hành theo nguyên thủy, khắt khe
2. Gia cảnh
3. Thời điểm đi tu 35 tuổi
4. Y phấn tảo Thiên y - Đồng Tòa Vượng Triệt + địa kiếp (đồ bỏ chắp vá như cánh đồng) màu sắc đồng bóng
5. Bình bát khác người Tuyệt + Cô + Đẩu quân Thiên tướng
6. Độc hành một mình Thiên mã+ Cô Thần
7. Số bị sét đánh không chết
8.Là con thứ 2 trong gia đình
9.2024 tự dưng nổi tiếng, đông người theo vừa thị phi ... (Thái dương Hóa kỵ).....
10. Tốt bụng thật thà, nghiêm khắc giới luật, vui vẻ hỉ xả khi tiếp cận
......vvvv...
Thấy khá ứng số.
Nguồn cơ sở lấy giờ sinh:
Nguồn Facebook
[ ĐI TÌM LÁ SỐ TỬ VI CỦA THẦY MINH TUỆ
Sửa bởi Thieuduong: 26/06/2024 - 13:26
#103
Gửi vào 26/06/2024 - 13:26
[ 15 June 2024 20:24 ] Lê Nho Thạc: Valeria Messalina
sdortnepoSf áf52c5fg 9tag9t7l146thú5fc1:9l 4h15cnafmu20 9400 ·
ĐI TÌM LÁ SỐ TỬ VI CỦA THẦY MINH TUỆ
Thầy Minh Tuệ - người tu tập theo Hạnh Đầu Đà - bộ hành, đang là tâm điểm của cộng đồng mạng trong những ngày gần đây. Là một người theo Đạo Phật - bản thân Quán Trung khi thấy hình ảnh của Thầy - QT đã rất xúc động, xúc động vì như thấy bóng dáng của các vị sư nguyên thủy từ thời Đức Phật.
Chính vì vậy - cũng là 1 người đam mê Tử Vi - QT luôn tò mò xem lá số Tử Vi của Thầy là gì?
Dưới đây là góc nhìn và tư duy của QT. Xin lưu ý bài viết này QT chia sẻ góc nhìn theo phương pháp Tử Vi Chữa Lành - sử dụng chính 32 ngôi sao quan trọng nhất (GIÁP CẤP TINH)
Đầu tiên, QT tư duy như sau:
Thầy là vị tu sỹ, vậy thường Mệnh - Phúc - Thân sẽ có bộ Địa Không, Địa Kiếp
Thầy chọn pháp môn Bộ - Hành, vậy dễ dàng Mệnh/ Phúc/ Thân sẽ có bộ Thiên Mã (đi lại)
Thầy có Ý - chí - mạnh - mẽ, lại thích Đơn - Độc nên Mệnh sẽ dễ có bộ sao liên quan tới sự cô độc, lại có xu hướng tâm linh nữa … thường là Thất Sát hoặc Thiên Lương - khi đi cùng Không Kiếp sẽ có xu hướng tâm linh càng mạnh.
Thật may mắn thay, hôm nay 19/5 trên facebook có nhiều ACE chia sẻ đây chính là ngày sinh của Thầy (và thú vị lại trùng ngày sinh của Bác Hồ), Thầy sinh 19/5/1981. Và thú vị - với chính bộ này - tương đương tháng 4 âm, Mệnh/ Phúc/ Thân sẽ gặp Địa Không, Địa Kiếp.
Như cá vớ được nước, QT tiếp tục search thêm thông tin của Thầy - và lại thêm may mắn, QT tìm được một đoạn phỏng vấn của nhà báo với cụ thân sinh ra Thầy, trong đó có đoạn cụ chia sẻ:
"Vợ tôi đẻ rơi Tú ngoài đường, do lúc ấy đi làm ruộng nên về nhà không kịp. Từ nhỏ Tú đã có lòng từ bi với mọi người, không bao giờ muốn làm ai buồn lòng. Ai em nó cũng xem là cha mẹ, phải học hỏi. Tú đi cả chục năm nay chưa về rồi nhưng thời gian này mọi người mới để ý nhiều", ông Xuân xúc động.
Ngay khi nhận được thông tin này, QT cùng THẢO LUẬN với các anh em đam mê Tử Vi về lá số nào có thể của thầy Minh Tuệ dựa vào đoạn văn trên.
CHÚNG TÔI ĐÃ LẬP LUẬN NHƯ SAU:
- thông tin duy nhất có thể khai khác là "đẻ rơi ... do ĐANG LÀM RUỘNG".
XÉT VỀ GIỜ SINH: Có thể bỏ qua các giờ sau:
1. Bỏ qua 1h->7h: 1-3, 3-5: còn sớm quá, 5-7h thì trời còn mát mẻ, cơ thể có ra tới ruộng thì cũng chưa có lượng vận-động nhiều để động-thai.
2. Khung giờ 11h-13h: phải về nhà nghỉ trưa.
3. Khung giờ 17h-19h, 19-21, 21-23: Trời tối muộn, đã về nhà. Riêng canh giờ 17-19 có thể xem xét thêm, vì 19/5 là trời mùa Hè, 17h trời vẫn sáng, người đi cấy vẫn có khả năng làm rốn. Nếu xét 4 canh giờ kia mà ko có cái nào khớp thì xét thêm giờ Dậu này.
CÁC KHUNG GIỜ CÓ THỂ SINH
4. Khung giờ: 7-9h, 9-11h: OK
5. Khung giờ: 13-15, 15-17: OK
CÁC CHI TIẾT KHÁC:
6. Chi tiết GIÀU LÒNG TỪ BI + thân hình dong dỏng cao -> MỘC trội.
7. MỘC trội -> CƠ, LƯƠNG. Do hiếu đạo và (tự) hình nên ưu tiên 3P4C của Mệnh có THIÊN LƯƠNG.
LẬP LÁ SỐ CỦA 4 CANH GIỜ TRÊN: có 2 lá khả dĩ ĐÁNG - XEM - XÉT !
● GIỜ TỴ: 9H - 11H sáng. Mệnh THIÊN LƯƠNG. Thân cư THÊ: CỰ MÔN
● GIỜ THÂN: 15H - 17H chiều. Mệnh VCD THÁI DƯƠNG - THIÊN LƯƠNG. Thân cư QUAN: THIÊN ĐỒNG - CỰ MÔN
Mời bạn xem 2 lá số ở phía dưới.
Cả 2 lá đều có Mệnh Thiên Lương, hội họp Thiên Cơ. Sau khi đã check MỆNH - THÂN - PHÚC về các chính tinh, chúng tôi nhận thấy:
● 2 lá số này đều hội tụ đủ bộ sao về TÂM LINH (Thiên Lương, Không, Kiếp)
● Với lá số giờ THÂN - VCD Dương Lương, chúng tôi thấy sao Thiên Mã cư tại cung Phúc Đức, lại có sao Thái Âm (thu liễm, làm trong kín đáo) - Thái Âm là động - tinh, gặp thêm Thiên Mã, tượng “nổi trôi” - tư tưởng hướng về du ngoạn, bộ - hành rất mạnh mẽ.
Tuy nhiên, việc này chưa đủ để chúng tôi đưa kết luận chọn lá giờ THÂN. Vì vậy, chúng tôi quyết định XÉT VẬN HẠN
CHECK VẬN - HẠN
Các dữ liệu đáng chú ý để check vận hạn
1. Năm 2024 thầy nổi tiếng
2. Năm 2017 thầy bắt đầu pháp tu BỘ - HÀNH (Hạnh Đầu - Đà)
⭐️ A - XÉT NHANH ĐẠI VẬN
1. LÁ SỐ GIỜ THÂN: VCD Dương Lương. Đại Vận 36 đi qua cung TỬ TỨC - có bộ TỬ VI (M) cư Ngọ, gặp cả Thiên Khôi, Thiên Việt, Văn Xương, Văn Khúc, Hóa Khoa, Hóa Kỵ, Linh Tinh, Thiên Hình. Đây là tượng VÔ CÙNG ĐẸP, một VỊ MINH QUÂN XUẤT THẾ - đầy đủ TRÍ TUỆ, ĐỨC ĐỘ, TÀI NĂNG, DANH TIẾNG để hóa độ quần dân
a. Đây chắc chắn là đại vận của sự NỔI - TIẾNG rồi, các bộ sao nổi tiếng như XƯƠNG - KHÚC, KHOA đều tụ tập lại
b. Đại vận đi qua TỬ VI cư Ngọ - vị trí đẹp và sáng nhất của vị vua - nên trong đại vận này tượng ảnh hưởng CỰC - KỲ - LỚN. Và nếu theo lá này, thì Thầy rất dễ có cơ hội THÀNH - TỰU sự tu tập của mình.
c. Đại vận này can GIÁP - LIÊM PHÁ VŨ DƯƠNG. Khi đó THÁI DƯƠNG hóa KỴ tại cung THIÊN DI nguyên cục chiếu thẳng về cung MỆNH nguyên cục - đã mầm mống cho sự thị phi, phiền nhiễu. Đại vận ngoài bộ sao đẹp trên lại gặp tiếp Lưu Lộc Tồn ĐV, Liêm Trinh hóa Lộc, Vũ Khúc hóa Khoa hội tụ - lại tăng thêm sự kích hoạt về danh tiếng của Thầy
2. LÁ SỐ GIỜ TỴ: THIÊN LƯƠNG CƯ TÝ. Đại vận 35 đi qua cung TỬ TỨC ĐV - có bộ TỬ VI, THAM LANG, Hóa Khoa, Lộc Tồn, Văn Xương, Văn Khúc, Hóa Kỵ, Linh Tinh
a. Với bộ TỬ VI, XƯƠNG - KHÚC - KHOA hội tụ thì tượng danh tiếng cũng được thể hiện rõ.
b. So sánh với lá số giờ THÂN thì ĐV 36 của lá số giờ THÂN ĐẸP - NỔI TIẾNG & ẢNH HƯỞNG LỚN HƠN RẤT NHIỀU so với lá số giờ Tỵ.
⭐️ B - XÉT NHANH HẠN NĂM 2024
Chúng tôi tiếp tục xét tiểu vận 2024. Lưu ý chúng tôi xét theo 2 cách thông dụng nhất - XÉT TIỂU HẠN & XÉT TIỂU VẬN (LƯU NIÊN THÁI TUẾ). Trong đó như các cụ định nghĩa:
● TIỂU HẠN: Những diễn biến nội tâm.
● TIỂU VẬN: Những diễn biến ngoại cảnh tác động
☀️ NĂM 2024 TỨ HÓA có: GIÁP - LIÊM PHÁ VŨ DƯƠNG.
XÉT TIỂU HẠN
1. Lá số giờ THÂN mệnh DƯƠNG LƯƠNG: Tiểu Hạn đi qua cung NÔ BỘC nguyên cục. Có bộ sao VŨ KHÚC HÓA KHOA + VĂN XƯƠNG. Tượng nổi tiếng rất rõ.
2. Lá số giờ TỴ mệnh THIÊN LƯƠNG: Tiểu Hạn đi qua cung PHÚC ĐỨC nguyên cục, không hội tụ sao phát danh tiếng rõ rệt như Hóa Khoa, Văn Xương
=> Xét về TIỂU HẠN thì lá DƯƠNG LƯƠNG có TƯỢNG NỔI TIẾNG rõ ràng hơn.
XÉT TIỂU VẬN 2024 - GIÁP THÌN (CUNG ĐỊA CHI THÌN TRÊN LÁ SỐ)
Những diễn biến bên ngoài:
1. Lá số giờ THÂN - DƯƠNG LƯƠNG: Tiểu Vận 2024 đi qua bộ THẤT SÁT gặp HÓA KHOA + VĂN KHÚC, có thêm LIÊM TRINH HÓA LỘC kích hoạt vận hành của cung. Do đó kích hoạt sự nổi tiếng của Thầy.
● THÁI DƯƠNG HÓA KỴ chiếu vào cung MỆNH nguyên cục, thêm DƯƠNG KỴ của Đại Vận, tức 2 tầng Kỵ chiếu vào cung MỆNH - thì xảy ra tượng thị phi, phiền nhiễu, là tâm điểm của sự tấn công rất rõ ràng. Do đó năm nay Thầy vừa nổi tiếng, vừa lắm thị phi.
● THẤT SÁT - KÌNH - ĐÀ - HÌNH là tượng của nhiều áp lực, chèn ép, đố kỵ, đâm thọc, nạn tai, vấn đề tới tới pháp luật. Điều này cũng ứng rõ với chính năm nay của Thầy. Thú vị là khi Thầy BỘ - HÀNH thì tượng đó sẽ được hóa giải rất nhiều.
2. Lá số giờ TỴ - THIÊN LƯƠNG: Năm 2024 đi qua cung Quan Lộc nguyên cục, ta có bộ Thiên Đồng - Địa Kiếp - Kình - Đà - Hỏa - Hình. Không có sao sao Tứ Hóa nào kích động sự nổi tiếng
=> Vậy xét về TIỂU VẬN thì lá DƯƠNG LƯƠNG có TƯỢNG NỔI TIẾNG rõ ràng hơn.
TẠM KẾT LUẬN
Sau khi THẢO LUẬN hăng say, CHECK LÁ SỐ, C
#104
Gửi vào 27/06/2024 - 02:00
MR.Hoang, on 26/06/2024 - 12:00, said:
Vậy khi gặp vị tăng hành nghịch hạnh(nghịch hạnh không có hàm ý gì cao siêu, chỉ đơn thuần là làm trái hạnh), nói chánh pháp, mình đã nghe đã kiểm chứng rồi... Mình có nên hành theo chánh pháp ấy, hay làm theo hạnh trái vị tăng ấy?
Câu đầu đã nói rõ: hành theo Pháp, bất hành theo tăng!!! (Khi pháp đã kiểm rõ, đã chứng rõ sự chân chánh).
Vậy vị tăng có trái hạnh cũng không phải là mục tiêu của người tu. Ấy là ý mình muốn nói ở bài trước.
Như MR. Hoang đã viết: "Câu đầu đã nói rõ: hành theo Pháp" thì chẳng phải ta có Tam Tạng kinh điển đó sao và "Khi pháp đã kiểm rõ, đã chứng rõ sự chân chánh" như thế nào, bằng cách nào ... bạn có thể nói rõ hơn được không?
Ví dụ, sự trái hạnh là như thế nào? Nếu như, y Pháp bất y Tăng thì ngay cả Tăng (làm đúng hạnh) cũng còn phải kiểm chứng nữa là, phải không?
Do đó, "thuận hạnh" hay "nghịch hạnh" để biện minh hay lý giải cho một điều gì đó là không cần thiết vì trước khi nhập Vô Dư Niết Bàn thì Đức Phật đã còn ân cần căn dặn chúng ta nên: [... đem so sánh với Kinh, đối chiếu với Luật, và nếu chúng không phù hợp với Kinh, không tương ứng với Luật, thời các ngươi có thể kết luận: "Chắc chắn những lời này không phải là lời của Thế Tôn, và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo sai lầm". Và này các Tỷ-kheo, các Ngươi hãy từ bỏ chúng. Khi đem so sánh với Kinh, đem đối chiếu với Luật, nếu chúng phù hợp với Kinh, tương ứng với Luật, thời các ngươi có thể kết luận: "Chắc chắn những lời ấy phải là lời dạy của Thế Tôn và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo chơn chánh"...]
Ngay cả, trong bài Kinh "Bện Tóc" mà khi đọc vội chắc bỏ sót điều quan yếu của Đức Phật đã chỉ dẫn cho chúng ta thấy - chỉ có đích thân hạ thủ công phu như "họ" và trong một thời gian dài mới rõ "thực hư" về "họ" không chỉ giới hạn ở quả vị A la hán mà là bất cứ phương pháp tu hành nào cũng vậy để đánh giá một ai đó và hướng tới con đường của một ai đó v.v... Với lại trong bài Kinh "Bện Tóc" ấy còn có những điều nhắn nhủ quan trọng như: "...phải có tác ý, không phải không có tác ý, phải có trí tuệ, không phải với ác tuệ..." lại thường bị lướt qua như có tác ý là sao, sao phải có trí tuệ mà không là ác tuệ ??
Sửa bởi Yeslan: 27/06/2024 - 02:01
#105
Gửi vào 27/06/2024 - 05:28
kyvibach, on 26/06/2024 - 10:16, said:
Chứ không phải, cách để nhận ra Bồ-tát Nghịch Hạnh hay Thuận Hạnh.
Nếu như kyvibach chịu đọc chậm lại thì sẽ thấy:
MR. Hoang viết:
Trích dẫn
Trích dẫn
Một thời, Thế Tôn ở Savatthi, Pubbarama (Ðông Viên), tại lâu đài Migaramatu (Giảng đường Lộc Tử Mẫu)...- Thật vi diệu thay, bạch Thế Tôn! Thật hy hữu thay, bạch Thế Tôn, khi Thế Tôn đã khéo nói như sau: “Thưa đại vương, khi đại vương còn là cư sĩ... không phải với ác tuệ!” (Kinh Bện Tóc, Tương ưng Bộ kinh)
Bây giờ hãy nói về
Trích dẫn
Trích dẫn
Mong thay!
kyvibach, on 26/06/2024 - 10:16, said:
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Nhật ký thành tỷ phúmơ, mộng, tiền, quyền, tình, danh |
Vài Dòng Tản Mạn... | kyvibach |
|
|
|
Cổ Kim Đồ Thư Tập Thành - 古今图书集成 |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | minhhuyluu |
|
||
Đương số Nguyễn Đức Kiên |
Tử Vi | Hà Uyên |
|
||
BÁT TỰ LÝ GIA THÀNHLý Gia Thành |
Tử Bình | Durobi |
|
||
Nghiên cứu tinh mệnh học - Nguyễn Anh VũTử Vi |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | huygen |
|
|
|
Victor Wembanyama thần đồng bóng rổ liệu có thành công? |
Bát Tự Hà Lạc | Ngu Yên |
|
26 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 26 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |