SƯ MINH TUỆ VÀ PHÁP HÀNH DƯỚI GÓC NHÌN PHẬT GIÁO Nguyễn Thanh Huy*
#31
Gửi vào 25/05/2024 - 10:07
May 21, 2024
Vlog Đời Sống
Sư Minh Tuệ Xuất Hiện ở Bình Chánh Qua Nghệ Nhân Huỳnh Hào
.
#32
Gửi vào 26/05/2024 - 01:31
May 25, 2024
Đinh Thập Tự Vlogs
in Mới! Bất Ngờ Giáo Sư Ngô Bảo Châu Lên Tiếng Về Vụ Việc Thầy Thích Minh Tuệ - Xin Cầu Nguyện
.
#33
Gửi vào 26/05/2024 - 01:41
May 25, 2024
Đinh Thập Tự Vlogs
Tin Mới! Bất Ngờ 1 Tiến Sĩ VN Lên Tiếng Về Vụ Việc Thầy Thích Minh Tuệ Mới Nhất - Xin Cầu Nguyện
.
#34
Gửi vào 26/05/2024 - 06:09
May 22, 2024
Wanderer_96
.
#35
Gửi vào 26/05/2024 - 06:52
May 24, 2024
Bà Hàng Xóm 4.0
Cảm ơn các bạn đã xem video: Phản ứng bất ngờ của Người Trung Quốc khi thấy Việt Nam có một nhà Sư khổ hạnh như Thầy Minh Tuệ.
Các bạn thân mến, trong nhiều ngày qua, hành trình của Thầy Minh Tuệ đã nhận lại được rất nhiều sự quan tâm của người dân Việt Nam.
Không chỉ có sức ảnh hưởng ở trong nước, Hình ảnh của Thầy Minh Tuệ cũng đã được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc với nội dung:
Đây là một vị sư tu khổ hạnh chân chính của Việt Nam. Người này tu 13 pháp hạnh đầu đà. Đây là một trong những phương pháp tu luyện khổ hạnh nhất của phật giáo. Người này không bao giờ nhận tiền, chỉ xin đủ ăn và chỉ ăn một bữa và giờ trưa, thường ngủ ở nghĩa địa và nơi hoang vắng. Đặc biệt người này đã bị bộ một mình đến nhiều nơi ở Việt Nam, đi nhiều đến nỗi, châSn của vị tu sĩ này đã chai sần....
.
#36
Gửi vào 26/05/2024 - 12:37
'TREND' ĐẦU ĐÀ GIỮA MÙA PHẬT ĐẢN
Nguyễn Mạnh Hà
Duyên lành khi đông đảo người dân được hạnh ngộ người học Phật Thích Minh Tuệ. Gặp trực tiếp và gián tiếp qua mạng xã hội cập nhật từng bước đi, nơi đến của ông. Làm cho tháng Phật đản trở thành dịp “thi đua” học và thực hành hạnh Phật.
Giáo hội ra công văn khẳng định Thích Minh Tuệ không phải tu sĩ theo mô hình chung được tổ chức công nhận. Chính ông cũng nhận mình chưa đạt tiêu chuẩn đó. Nhưng dù gì, thông qua hình tượng Thích Minh Tuệ tạo nên, dân chúng có dịp được đến gần hơn một chút với giáo lý Phật. Nào là hạnh đầu đà, y phấn tảo, du tăng, y bát…
Những khái niệm liên quan được những người có kiến thức Phật giáo mang ra mổ xẻ. Các ý kiến có thể đối lập nhau nhưng đều giúp người quan tâm cập nhật kiến thức. Trong bối cảnh nhiều người đang tò mò dõi theo một “trend” trước giờ chưa từng có. Vì người tạo được xu hướng này phải dám từ bỏ đến cả chiếc dép dưới chân, nguyện đi bộ đến hết đời.
Bằng hành động thay lời thuyết, Thích Minh Tuệ đã đưa Phật pháp đến với những người ít có điều kiện học hiểu nhất. Có thể đó cũng là động cơ khiến ông “xuống đường”. Để đại chúng tiếp cận với một kiểu tu học trực quan, thấy đủ sự gian khổ khó hình dung nổi trong thời đại tiện nghi được trang bị đến tận chân răng này.
Trong trường hợp này sức khỏe chưa đủ mà còn phải có một niềm tin lớn lao và sự thực hành nghiêm ngặt mới có thể đạt tới khả năng chế ngự và dùng thân thể làm phương tiện hiệu quả đến vậy. Bàn chân chai dày và đen lì của ông phần nào thể hiện sự chân thật, tinh tấn trong hành trì.
Cách xưng “con” thể hiện một sự gửi gắm và tin tưởng. Người xuất gia được mặc định có đủ các thiện hạnh lại nắm vững kho tàng Phật pháp (hoặc sắp đạt được điều đó) để dân thường có thể trông cậy. Nhưng người được gọi như vậy đáng để học hỏi, đáng để tôn làm thầy đến đâu chỉ chính người đó biết mà thôi.
Thích Minh Tuệ gạt bỏ luôn những nghi ngại của người đối diện bằng cách đảo ngôi xưng hô, trở thành “con của vạn nhà”. Bằng cách ấy, ông đã đến gần với dân chúng hơn bao giờ hết. Hẳn vì ông muốn nhấn mạnh mình cũng đang tìm hiểu, đang học theo đức Phật như bất cứ ai.
Thậm chí chính những người ông gặp sẽ đem lại cho ông vô vàn bài học, nên về mặt nào đó cũng coi như thầy của ông vậy. Còn từ quan điểm của Phật, tất thảy chúng sinh trong vô lượng kiếp đều từng là cha mẹ của ta cả. Xưng con cũng thực hành phép quán “chúng sinh mẹ” nhằm phát triển tâm Bồ đề.
Lối xưng “con” của ông còn ngầm nhắc cho mọi người rằng ai cũng có Phật tính, cũng là con Phật. Ai cũng đang trên con đường tu tập, chỉ là chủ động và ý thức đến đâu. Thích Minh Tuệ xưng con nhưng được nhiều người dân gọi bằng thầy, thậm chí xếp ngay vào hàng chân tu. Điều này chắc chắn sẽ làm những ai đang núp bóng Phật để cầu danh lợi phải giật mình đầu tiên.
“Đầu đà” Thích Minh Tuệ trở thành một biểu tượng sống động của Phật giáo dưới góc nhìn đại chúng
Có ý kiến cho rằng sự xuất hiện của Thích Minh Tuệ kèm đội ngũ làm hình ảnh tự phát tung lên khắp cõi mạng ảnh hưởng xấu đến “hòa hợp tăng” hay có khả năng “xúc phạm Giáo hội”.
Nhưng trước khi Thích Minh Tuệ nổi tiếng thì người dân đã có những bức xúc nghi ngờ trước nhiều biểu hiện biến tướng của đạo Phật rồi. Làm sao mà một người bộ hành bên ngoài có thể làm rối ren đến tận nội bộ của một tăng đoàn chính thống và đông đảo? Nếu cần hãy tăng cường hòa hợp tăng hơn nữa thay vì đổ trách nhiệm cho Thích Minh Tuệ hay dân chúng.
Ông đi bộ đã 3 năm, nhưng phải đến năm thứ 4 mới gây được hiệu ứng trong nhà ngoài phố. Và những hạnh nguyện (tạm gạt những phiền toái qua bên) của ông cũng nhờ đó mà được nhân lên.
Nói cách khác ông lộ sáng gần như hoàn toàn, chịu sự tọc mạch và phán xét gần như tuyệt đối của bất cứ ai có duyên tiếp cận ông bằng người thật hay qua mạng. Có thể thấy vài thiện tri thức hỏi Thích Minh Tuệ về Phật pháp, nhưng đa số dân tình quan tâm tới việc ông ăn ngủ ra sao, vệ sinh thế nào...
Thắc mắc kiểu gì ông cũng hóa giải được bằng những câu trả lời mộc mạc, dễ hiểu, không né tránh. Trong đời, chúng ta vẫn phải cân nhắc với ai thì nói gì, nói đến đâu. Còn Thích Minh Tuệ đưa ra một mẫu hình tham khảo hoàn toàn khác: Luôn cởi mở, hòa ái dù người đối thoại là ai.
Có lần ông bị đấm chảy cả máu mồm. Rồi khi được hỏi thăm, ông buột miệng trả lời là bị ngã. Sau đó mới chợt nhớ ra mình đã phạm giới “không nói dối” và vui vẻ kể lại quá trình quán sát tâm đó với người gặp tiếp theo. Điều này lý giải vì sao Thích Minh Tuệ phải tu trên đường. Vì khi đương đầu với tất cả những gì vô thường của đời sống, ông mới biết công lực của mình đang ở mức nào.
Nhiều người phải thốt ra từ “thương” trước vẻ khổ hạnh của Thích Minh Tuệ. Nhưng thực ra đã chọn lối thực hành này phải là người có ý chí vô cùng mạnh mẽ. Ông là một ví dụ hùng hồn cho khái niệm “dũng” cũng tức là “vô úy” (không sợ) trong Phật học. Không phải võ biền quên mình trừ gian diệt bạo như hình dung của đời. Mà là người sẵn sàng buông bỏ tất cả, đối mặt tất cả nhằm đạt đích thoát khổ Đức Phật đã chỉ ra.
Bát Nhã Tâm Kinh diễn giải: “Bồ tát an trú và trí tuệ vô ngã tròn đầy, nên tâm không vướng ngại; vì không vướng ngại, nên không sợ hãi, rời xa các tâm tưởng mộng mị sai lầm, cuối cùng được giải thoát hoàn toàn khổ đau. Chư Phật trong quá khứ, hiện tại, và vị lai đều an trú vào trí tuệ ấy mà thành bậc đại giác ngộ” (dẫn theo Hòa thượng Thích Chơn Thiện).
Thích Minh Tuệ đến với dân chúng đúng vào mùa Phật đản. Một thời điểm đặc biệt mà các Phật tử được dạy những công đức tu trì, giữ giới… sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. Thích Minh Tuệ xem ra là một chất xúc tác hiệu quả để tính thiện trong mỗi người có duyên với ông được tăng trưởng đúng vào dịp này.
Tôi có một niềm tin rằng chư Phật sẽ gia hộ bất kỳ ai tâm thiện và sống thiện. Bởi Phật nêu biểu cho những giá trị thiện lành được định nghĩa bởi một nhân vật lịch sử. Thích Ca cũng dùng chính thân thể và đời sống của mình để đưa một khái niệm chưa được định hình nhưng đã có trước đó vào đời sống nhân loại, gói gọn trong chữ “Phật”. Và chúng ta bằng hành động từng ngày cũng đang xác định vị trí bản thân trên chặng đường hiển lộ tính Phật.
(Tiền Phong)
Nguồn:
.
#37
Gửi vào 27/05/2024 - 06:23
May 26, 2024
Đắc Nhân Tâm 得人心
Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp
Bá thiên vạn kiếp nan t*o ngộ
Ngã kim kiến văn đắc thọ trì
Nguyện hiểu Như Lai chân thật nghĩa.
Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật Đạo.
Nguồn: Tổng hợp YouTubers
.
#38
Gửi vào 01/06/2024 - 12:53
May 31, 2024
Hội Đồng Cừu
TỪ THÍCH MINH TUỆ ĐẾN DUNE: SƠ KHẢO TÂM LÝ HỌC TÔN GIÁO | NCKH | HỘI ĐỒNG CỪU
***
Hiện tượng về thầy tu Thích Minh Tuệ có lẽ hiện tượng tôn giáo - chính trị - xã hội có sức sống dai dẳng nhất trên mạng xã hội Việt Nam trong năm 2024, nếu không muốn nói đây có lẽ sự kiện của toàn bộ năm.
Quan sát, thông tin, cũng như bình luận về hiện tượng này đã là quá nhiều, nên HDC chỉ có thể đóng góp một vài góc nhìn liên quan đến nghiên cứu tâm lý học tôn giáo và đối chiếu với các câu chuyện xung quanh thầy Thích Minh Tuệ.
Từ costly signaling theory, cho đến nạn self-help hóa các lý thuyết Phật Giáo (tu có phước thì đã không khổ), cũng như bình luận đến từ bộ phim gây bão Dune vốn cũng có nhiều yếu tố tôn giáo, HDC hy vọng có thể kết nối những điểm thảo luận này giúp quý khán thính giả.
.
#39
Gửi vào 02/06/2024 - 11:26
Jun 1, 2024
Maclam's Kitchen
Gót chân Thầy Thích Minh Tuệ thay đổi cả một guống máy hàng chục năm qua khống chế phật giáo Việt Nam. Gót chân ấy sẽ xua tan bóng tối, quét sạch bọn ma tăng và giúp cho người phật tử Việt Nam thấy được con đường chính đạo dẫn tới việc tu hành đúng nghĩa
.
#40
Gửi vào 02/06/2024 - 11:44
Jun 1, 2024
HỌC PHẬT CHỮA LÀNH
Học Phật chữa lành: Người ta đúc Phật bằng vàng
Nhưng Phật thì lại lang thang ngoài đường
Người ta nô nức cúng dường
Nhưng Phật ít nhận, hay nhường hay cho
Vâng, quý vị phật tử thân mến đọc 4 câu thơ, ôi sao nghẹn lòng… Và những câu thơ ấy lại đang dành cho sư thầy Minh Tuệ với 1 sự kính trọng. Không ai tạo nên cho “Thầy” Minh Tuệ một cái tên cả. Chỉ nhờ những chuyến đi bộ xuyên Việt chẳng giống ai, cũng không giống pháp tu đầu đà Phật dạy, kết hợp với sự nổi bật của những tấm y được chắp ghép rực rỡ người ta tôn ông làm một bậc Thánh. Câu hỏi đặt ra là: đối với giáo lý đạo Phật, người đi bộ hành và khất thực liệu đã phải là người chân tu, có trí tuệ đúng đắn hay chưa?
Giờ đây có lẽ người ta chẳng cần đúng sai, so đo hay tính toán ông có phải là thành viên hay tu sĩ của Giáo hội phật giáo Việt Nam hay không? mà người ta thấy Sư thầy Minh Tuệ đã làm được những việc chưa ai từng làm, truyền cảm hứng hơn tất cả những người nổi tiếng… Dưới đây là những câu thơ bình dị, có thể của ông xe ôm, bà bán rau hoặc cũng có thể của những người được cho là có xưng danh trong xã hội… Mời quý phật tử đạo hữu cùng lắng nghe những bài thơ hay nhất Việt Nam về người mà chúng ta mạn phép được gọi là sư thầy Minh Tuệ.
.
#41
Gửi vào 03/06/2024 - 12:17
May 20, 2024
Mind Podcast (Buddhism)
Những ngày gần đây, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh một nhà sư chân trần, đầu cạo trọc.
mặc một chiếc áo choàng được vá lại từ nhiều mảnh vải khác nhau được thu thập từ nhiều nơi khác nhau
Ngài mang một chiếc bát khất thực tự làm được làm từ lòng nồi cơm điện,
đi dọc quốc lộ mà không có đích đến cụ thể.
Nhiều người nói rằng vị sư này đã đi khắp chiều dài đất nước Việt Nam trong nhiều năm.
đi từ Nam ra Bắc rồi từ Bắc vào Nam, được biết là đã hoàn thành bốn vòng như vậy.
Anh ta bước đi chỉ để bước đi, không cần đích đến. Vị sư này chính là Thầy Thích Minh Tuệ.
Phần 1: Những lời phê bình.
Phần 2: Thầy Minh Tuệ Thực Hành Nhân Quả Trong Phật Giáo.
Phần 3: Tu khổ hạnh của thầy Minh Tuệ Cao hơn Luật tạng, và chỉ có những pháp tu này mới đưa đến giải thoát nhanh chóng.
phần 4: Khen Thầy Minh Tuệ Trong Khi So Sánh Và Phê Bình Người Khác.
phần 4: Tôn kính quá mức
Phần 5: ÔNG THỊCH MINH TUỆ NÓI: “ÔNG CHƯA BAO GIỜ THỪA NHẬN RẰNG MÌNH LÀ TU SĨ.”
.
#42
Gửi vào 03/06/2024 - 19:04
Thông báo ngày 3/6 của Ban Tôn giáo Chính phủ nêu:
“Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) sinh năm 1981 tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại Thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, hiện không có địa chỉ cư trú cố định, chưa làm căn cước công dân. Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Lê Anh Tú không phải là tu sĩ Phật giáo; bản thân ông Lê Anh Tú cũng không nhận mình là tu sĩ Phật giáo, chỉ là công dân tu học theo lời dạy của Đức Phật.”
Ban Tôn giáo Chính phủ là cơ quan tương đương tổng cục trực thuộc Bộ Nội vụ, có chức năng tham mưu giúp bộ trưởng Bộ Nội vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.
Thông báo của Ban Tôn giáo Chính phủ nêu:
"Bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2023, ông Lê Anh Tú tự tu, thực hành hạnh khất thực và đã 03 lần đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại, trong suốt quá trình đó, việc đi lại và thực hành hạnh nguyện của ông Lê Anh Tú diễn ra thuận lợi, không có khó khăn, cản trở và không gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Năm 2024 là lần thứ tư ông Tú đi bộ xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng - Hà Giang và hiện nay đang đi chiều ngược trở lại, hiện đã đến khu vực miền Trung."
Cũng theo thông báo này, "trong hành trình trở về của lần đi bộ thứ tư này đã xảy ra hiện tượng tập trung đông người đi theo ông Lê Anh Tú, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường; đặc biệt, ngày 30/5/2024 đã xảy ra việc một người đàn ông trong đoàn người đi theo có tên là Lương Thanh Sơn, trú tại Quận 1, Thành phố H.C.M bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong; tiếp theo đó là ngày 02/6/2024 có 02 người phụ nữ khi đi theo ông Tú và đoàn người đã bị sốc nhiệt, đuối sức, nằm gục trên mặt đường".
Thông báo cho biết sau sự việc đáng tiếc nêu trên, "các cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Anh Tú về việc Nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; chính quyền các địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông Lê Anh Tú được đi bộ và hành trì theo ý nguyện, song cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội. Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực".
Trước đó, vào sáng sớm hôm nay, nhiều thông tin trên mạng cho biết sư Thích Minh Tuệ đột nhiên "biến mất" sau khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế vào buổi chiều hôm trước, không ai rõ tung tích. Những người đi theo ông, trong số đó có nhiều người đi theo để sản xuất video đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, đã phải giải tán.
Phần cuối của thông báo là lời kêu gọi:
"Để bảo đảm sự ổn định xã hội, tính mạng, sức khỏe và quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, mọi người dân nếu có niềm tin, nhu cầu sinh hoạt tôn giáo cần tìm hiểu, thực hành đúng giáo lý, giáo luật của các tôn giáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của dân tộc và pháp luật của Nhà nước. Thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, không tham gia các hoạt động làm ảnh hưởng tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội; giữ gìn môi trường sinh hoạt tôn giáo ổn định, lành mạnh; góp phần xây dựng xã hội kỷ cương, vì bình yên, hạnh phúc của cộng đồng."
Trong thời gian gần đây, khi ngày càng được công chúng quan tâm và ủng hộ, báo chí nhà nước cũng bắt đầu có nhiều bài viết kêu gọi “cảnh giác”.
Vào ngày 26/5, báo An ninh thế giới đăng bài viết có nhan đề “Khi kiếp nạn sinh ra từ ‘ngáo’ mạng xã hội”.
Không nói quá nhiều đến cách tu của sư Thích Minh Tuệ, bài viết này tập trung phê phán phản ứng của cộng đồng mạng trước hiện tượng sư Minh Tuệ, mở đầu bằng con số 87.200.000 kết quả tìm kiến trên Google của từ khóa “Thích Minh Tuệ”.
Theo bài viết, con số này cho thấy “sự hiếu kỳ của thời đại mạng xã hội đã và đang tạo ra những kỳ dị xã hội mà có thể được dùng bằng hai tiếng ‘kiếp nạn’.”
Bài viết cho rằng cách tu của sư Minh Tuệ “quá ư bình thường”, nhưng lại được “ca tụng thái quá cũng như chê bai thái quá”.
Tới ngày 30/5, một người đi theo sư Minh Tuệ, tên là Lương Thanh Sơn, đã tử vong và các bác sĩ chẩn đoán là do sốc nhiệt.
Thứ sáu 1/6, báo Tin Tức của Thông tấn xã Việt Nam có bài viết cho rằng hình ảnh bộ hành của sư Minh Tuệ đang bị "các thế lực thù địch" lợi dụng nhằm "phỉ báng, công kích Giáo hội Phật giáo Việt Nam" và "chống phá chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta".
Báo này cũng dẫn lời đại diện chính quyền huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, cáo buộc rằng nhóm người đi theo ông Minh Tuệ “đã xả rác, phóng uế bừa bãi, gây mất vệ sinh.”
Trước đó, sự cuốn hút của sư Thích Minh Tuệ đã khiến các hội đoàn Phật giáo do nhà nước quản lý lên tiếng.
Ngày 16/5, thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã gửi công văn đến ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở các tỉnh, thành phố.
Nội dung chính của công văn này khẳng định sư Minh Tuệ "không phải tu sĩ Phật giáo".
Ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam lúc bấy giờ cũng ra thông báo: “Ông Thích Minh Tuệ không phải là tu sĩ Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.”
Hôm qua ngày 2/6, hàng loạt tờ báo nhà nước đăng tải thông tin liên quan tới sư Minh Tuệ.
Theo bài viết ngày 2/6 trên Báo Công an Nhân Dân, cơ quan chức năng huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) đã xác nhận có thêm hai người bị sốc nhiệt trong lúc bộ hành cùng sư Minh Tuệ.
Tuy nhiên, theo xác minh của báo Lao Động, lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết không tiếp nhận trường hợp liên quan vào cấp cứu điều trị.
Cũng vào ngày 2/6, một bài viết trên báo Công Thương dẫn lời dẫn lời ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP H.C.M, cho rằng “ông Tuệ nên tạm ẩn tu”.
Hôm qua 2/6, sau khi sư Thích Minh Tuệ cùng những người đi theo ông tới tỉnh Thừa Thiên-Huế, đoàn đã được “điều hướng” sang đường tránh, thay vì đi xuyên qua trung tâm thành phố Huế.
Tới sáng sớm hôm nay, khi mọi người tìm tới khu vực sư Thích Minh Tuệ nghỉ vào đêm hôm qua thì không còn bóng dáng ông nữa.
Nhiều người dân bày tỏ sự lo lắng, nói rằng chỉ muốn nhìn thấy sư Thích Minh Tuệ để biết ông vẫn đang an toàn.
Bên cạnh đó, có những bức hình chụp sư Minh Tuệ được một cán bộ công an lấy dấu vân tay đang được lan truyền trên mạng xã hội. Facebook chính thức của Kenh14.vn, một trang truyền thông tổng hợp nổi tiếng có giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết sư Thích Minh Tuệ “được cán bộ công an hỗ trợ làm căn cước công dân”.
Một hình chụp xe cảnh sát mang biển số 75A (tỉnh Thừa Thiên-Huế) chở một số người giống nhà sư (do hình ảnh không rõ) cũng được lan truyền trên mạng xã hội.
BBC chưa độc lập xác định được thời điểm các bức ảnh được chụp.
Cũng trong buổi sáng hôm nay, đã xuất hiện các bức ảnh chụp một số nhà sư ăn tại một quán phở ở xã Kỳ Liên, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đây là những người từng đi trong đoàn của sư Thích Minh Tuệ.
Không có sư Thích Minh Tuệ trong những hình chụp này.
BBC đã liên lạc với quán phở nói trên và được xác minh đúng là những nhà sư kia đã đến quán vào khoảng 8 giờ sáng hôm nay ngày 3/6.
Họ đã ăn bún chay xì dầu.
"Các thầy kể lúc tối chính quyền vào cuộc tách mọi người ra hết, mỗi nhóm mỗi nơi, cho nên bây giờ các thầy cũng không biết thầy Minh Tuệ ở đâu," nhân viên quán thuật lại với BBC.
Theo lời nhân viên từ quán phở, sau khi ăn xong thì các nhà sư đã đón xe đi mỗi người một hướng.
Tuy nhiên, có một người trong nhóm (thường được dân mạng gọi là Kim Cang) rời quán vào buổi trưa và nói rằng sẽ đi tìm sư Thích Minh Tuệ.
Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng tại Thừa Thiên-Huế cho biết sau khi sư Thích Minh Tuệ dừng cuộc đi bộ khất thực, lực lượng chức năng “đã hỗ trợ đưa ông đến nơi mà ông mong muốn”.
Tại đây, sư Thích Minh Tuệ đã được chính quyền địa phương hỗ trợ làm căn cước công dân “để có giấy tờ tùy thân, đảm bảo quyền công dân theo quy định pháp luật”.
(bbc-vn)
Thanked by 1 Member:
|
|
#43
Gửi vào 05/06/2024 - 00:13
Cơ bản chả học hành j , ko đc giáo hội công nhận , tự phong , tự tu thì về nhà mà tu , đừng làm ảnh hưởng đến xh , đi đâu kéo đàn đông như quân nguyên
Nhưng chắc ông này rảnh mới làm vậy để mkt , chứ có công ăn việc làm , bận rộn thì chả rảnh mà làm ntn
#44
Gửi vào 05/06/2024 - 09:11
Một hành động tương tợ Bụt giáo nguyên thủy phá vỡ nề nếp của đạo Bụt hiện đại
Hành động ấy đã khơi lên ước mơ cháy bỏng của hàng triệu con người, vốn chỉ quen với việc cầu Đạo phải đi chùa lễ tượng, nghe sư thầy giảng kinh,chùa mặc nhiên trở thành chốn linh thiêng trong khi đầy dẫy nhiều tai tiếng.
Bên khất sĩ Minh Tuệ, họ được là người "bạn đạo" chứ không phải là người "phật tử".
Khất sĩ xưng "con" chứ không phải xưng "thầy là, ta là..."
Khất sĩ không thông làu tam tạng kinh điển, chỉ có một hành trình kinh điển.
Họ đi theo đông không phải lỗi của Khất sĩ, đó là lỗi của một hệ thống tôn giáo đã ngủ say quá lâu.
Sang những nước có Phật giáo khác mà xem, khất sĩ đi khất thực chẳng có ai chạy theo, bởi đó là điều hiển nhiên...
#45
Gửi vào 05/06/2024 - 22:22
Heorungthaomai, on 05/06/2024 - 00:13, said:
Cơ bản chả học hành j , ko đc giáo hội công nhận , tự phong , tự tu thì về nhà mà tu , đừng làm ảnh hưởng đến xh , đi đâu kéo đàn đông như quân nguyên
Nhưng chắc ông này rảnh mới làm vậy để mkt , chứ có công ăn việc làm , bận rộn thì chả rảnh mà làm ntn
Ông Minh Tuệ này có pháp hạnh là bậc chân tu thực sự đấy
Từ trước đến giờ mình chả bao giờ nghe kinh phật hay nghe các thầy thuyết giảng đạo...
Nhưng xem mấy video người ta phỏng vấn ông này... Mình cũng bắt đầu tin và tìm hiểu về đạo phật.hehe
Giờ mà người dân biết ông ấy ẩn tu ở đâu chắc kéo đến đông hơn cả quân Nguyên... Công an bảo vệ 24/24 cũng ko hết được
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Nhật ký thành tỷ phúmơ, mộng, tiền, quyền, tình, danh |
Vài Dòng Tản Mạn... | kyvibach |
|
|
|
Cổ Kim Đồ Thư Tập Thành - 古今图书集成 |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | minhhuyluu |
|
||
Đương số Nguyễn Đức Kiên |
Tử Vi | Hà Uyên |
|
||
BÁT TỰ LÝ GIA THÀNHLý Gia Thành |
Tử Bình | Durobi |
|
||
Nghiên cứu tinh mệnh học - Nguyễn Anh VũTử Vi |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | huygen |
|
|
|
Victor Wembanyama thần đồng bóng rổ liệu có thành công? |
Bát Tự Hà Lạc | Ngu Yên |
|
4 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |