Thời Mạt Pháp
Adventure
08/04/2024
kyvibach, on 08/04/2024 - 20:50, said:
thế bạn biết pháp ba-la-mật của nhà phật chưa, sao bạn biết thầy chưa chứng đạo.
bây giờ kể xem người hành pháp ba-la-mật có biểu hiện gì tôi nghe...
và vị nào nói với bạn rằng thầy TCQ chưa chứng đạo? hay chỉ là vì thù hằn cá nhân nên vu oan..
"Chứng" trò cười cho cộng đồng mạng à
Sửa bởi Adventure: 08/04/2024 - 20:52
kyvibach
08/04/2024
Adventure
08/04/2024
kyvibach
08/04/2024
Adventure, on 08/04/2024 - 20:59, said:
"Thầy" có thể chuyển sang diễn viên hài sẽ hợp hơn là một tu sĩ
những người bên cạnh thầy mới biết thầy có đạo hạnh như thế nào. tôi cũng từng trực tiếp nghe đệ tử thầy kể về thầy.
trên mạng thì bôi xấu đủ nét mà thầy vẫn sừng sững bao nhiêu năm chứng tỏ thầy có tín định huệ.
Adventure
08/04/2024
kyvibach, on 08/04/2024 - 21:02, said:
thầy là một vị chân sư có tâm có tầm có tài
những người bên cạnh thầy mới biết thầy có đạo hạnh như thế nào. tôi cũng từng trực tiếp nghe đệ tử thầy kể về thầy.
trên mạng thì bôi xấu đủ nét mà thầy vẫn sừng sững bao nhiêu năm chứng tỏ thầy có tín định huệ.
Phạm giới phá giới bẻ vụn giới
kyvibach
08/04/2024
Adventure, on 08/04/2024 - 21:11, said:
Phạm giới phá giới bẻ vụn giới
chỉ có sự thật mới sống mãi cùng thời gian
những gì thầy TCQ nói đều là trích dẫn từ sách được BGD xuất bản.
đó là lý do thầy vẫn không lay chuyển bao nhiêu năm qua.
khi người ta ghét thì họ sẽ thêu dệt muôn vàn tội lỗi để gắn cho thầy...
FM_daubac
10/04/2024
Về phát ngôn của một số nhà tu hành gây tranh cãi
Apr 8, 2024
HOÀNG LINH
Về phát ngôn của một số nhà tu hành gây tranh cãi, , , ,
.
Apr 8, 2024
HOÀNG LINH
Về phát ngôn của một số nhà tu hành gây tranh cãi, , , ,
.
Tre
10/04/2024
Con thì không thấy bi quan, cũng không sốt sắng với các phốt này!
Nếu có lòng, khiêm cung, nhất định sẽ gặp được đúng Thầy!
Học trò của Sư Ông Thích Giác Khang, người được Sư Ông truyền y bát đến hiện tại vẫn ẩn tu rất kỹ, đợi đến ngày ra hoằng Pháp.
Lúc sinh thời, Ôn Tuệ Sỹ đã đào tạo, bảo trợ và gửi các vị học trò của mình đi 5 châu 4 bể, các vị đều thông thạo nhiều loại cổ ngữ lẫn ngoại ngữ. Các dịch phẩm cổ điển được ôn đang tiến hành dừng lại vì hết thời gian và đã giao lại cho từng hậu duệ của ôn tiếp tục hoàn tất.
Trích:
" Sau khi ra tù, thầy về chùa, bắt tay biên soạn ngay: Thắng Man giảng luận, Huyền thoại Duy-ma-cật, và Yết-ma yếu chỉ.
Trước sự đi xuống của cộng đồng Tăng lữ, chùa to Phật lớn mang tính dọa nạt, nội bộ mục ruỗng... “Yết-ma yếu chỉ” ra đời như “lời hịch” kêu gọi Tăng-già củng cố mọi hình thức sinh hoạt, từ tổ chức giới đàn, tuyển chọn giới tử, tư cách Hòa thượng, trách nhiệm giáo dục vân vân và vân vân. Đó là cẩm nang kiện toàn nếp sống sa-môn, từ Thượng tọa cho đến hạ tọa, hay nói rõ hơn một tỳ-kheo, tỳ-kheo-ni mà không biết phận sự: phải bố-tát, an cư, tự tứ, giữ giới, độ đệ tử cần hội đủ trình độ thế nào v.v... thì coi như Chánh pháp suy tàn.
Tiếp nữa, thầy biên soạn Thắng Man giảng luận và Huyền thoại Duy-ma-cật cấp thiết như vậy có mục đích gì? Thầy dạy rằng, tư tưởng Bồ-tát là tư tưởng dành cho hạnh nguyện cư sĩ tại gia là chính. Thầy nói thêm, trong lịch sử có giai đoạn Phật giáo đối diện kiếp nạn, Chánh pháp được truyền dạy không từ tỳ-kheo Thanh văn, mà cần phải giao lại cho Bồ-tát cư sĩ hành đạo. Như năm 1193, Đại học Phật giáo Nālandā, bị quân đội của Bakhtiyar Khilji, Thổ-nhĩ-kỳ (Turk), tấn công thiêu hủy, hàng ngàn Tăng đồ bị đốt sống, chặt đầu... Kho sách khổng lồ trong thư viện bị đốt, phải mất ba tháng mới cháy hết... Khi ấy, Tăng sĩ khó tìm, vai trò người cữ sĩ học đạo và dấn thân cứu đời là cần thiết.
Tư tưởng của thầy đều gửi gắm trong những đầu sách thầy làm. Người ta cầm trên tay những tác phẩm có tên tuổi thầy, cảm thấy có chút an ủi với hiện trạng xã hội hiện nay. Một xã hội sốt sắng sai lầm nhiều hơn sốt sắng với chân lý. Phật tử càng “biết rõ” tu sĩ, càng đánh mất niềm tin tôn giáo, người này bất mãn, người kia chán nản, bắt đầu tạo ra hiện tượng như hiện tượng truyền âm thanh theo thuyết dao động chuỗi, với ngôn ngữ miệt thị, biếm nhẻ, và hai từ “mạt pháp”.
Tôi nghĩ, tư tưởng trong công cuộc “truyền đăng tục diệm” của thầy, sẽ bùng nổ trong giai đoạn kế tiếp, có lẽ chậm chạp, đôi khi trải qua nhiều thời đại – Thanh văn hay Bồ-tát tiếp nối. Ưu thế của chân lý, dù bị dập tắt một lần, hay nhiều lần thì nó vẫn bừng sáng khi có kẻ phát hiện.
Ngày 2 tháng Chạp, Quý mão.
Tâm Nhãn. "
Sửa bởi Tre: 10/04/2024 - 09:49
Nếu có lòng, khiêm cung, nhất định sẽ gặp được đúng Thầy!
Học trò của Sư Ông Thích Giác Khang, người được Sư Ông truyền y bát đến hiện tại vẫn ẩn tu rất kỹ, đợi đến ngày ra hoằng Pháp.
Lúc sinh thời, Ôn Tuệ Sỹ đã đào tạo, bảo trợ và gửi các vị học trò của mình đi 5 châu 4 bể, các vị đều thông thạo nhiều loại cổ ngữ lẫn ngoại ngữ. Các dịch phẩm cổ điển được ôn đang tiến hành dừng lại vì hết thời gian và đã giao lại cho từng hậu duệ của ôn tiếp tục hoàn tất.
Trích:
" Sau khi ra tù, thầy về chùa, bắt tay biên soạn ngay: Thắng Man giảng luận, Huyền thoại Duy-ma-cật, và Yết-ma yếu chỉ.
Trước sự đi xuống của cộng đồng Tăng lữ, chùa to Phật lớn mang tính dọa nạt, nội bộ mục ruỗng... “Yết-ma yếu chỉ” ra đời như “lời hịch” kêu gọi Tăng-già củng cố mọi hình thức sinh hoạt, từ tổ chức giới đàn, tuyển chọn giới tử, tư cách Hòa thượng, trách nhiệm giáo dục vân vân và vân vân. Đó là cẩm nang kiện toàn nếp sống sa-môn, từ Thượng tọa cho đến hạ tọa, hay nói rõ hơn một tỳ-kheo, tỳ-kheo-ni mà không biết phận sự: phải bố-tát, an cư, tự tứ, giữ giới, độ đệ tử cần hội đủ trình độ thế nào v.v... thì coi như Chánh pháp suy tàn.
Tiếp nữa, thầy biên soạn Thắng Man giảng luận và Huyền thoại Duy-ma-cật cấp thiết như vậy có mục đích gì? Thầy dạy rằng, tư tưởng Bồ-tát là tư tưởng dành cho hạnh nguyện cư sĩ tại gia là chính. Thầy nói thêm, trong lịch sử có giai đoạn Phật giáo đối diện kiếp nạn, Chánh pháp được truyền dạy không từ tỳ-kheo Thanh văn, mà cần phải giao lại cho Bồ-tát cư sĩ hành đạo. Như năm 1193, Đại học Phật giáo Nālandā, bị quân đội của Bakhtiyar Khilji, Thổ-nhĩ-kỳ (Turk), tấn công thiêu hủy, hàng ngàn Tăng đồ bị đốt sống, chặt đầu... Kho sách khổng lồ trong thư viện bị đốt, phải mất ba tháng mới cháy hết... Khi ấy, Tăng sĩ khó tìm, vai trò người cữ sĩ học đạo và dấn thân cứu đời là cần thiết.
Tư tưởng của thầy đều gửi gắm trong những đầu sách thầy làm. Người ta cầm trên tay những tác phẩm có tên tuổi thầy, cảm thấy có chút an ủi với hiện trạng xã hội hiện nay. Một xã hội sốt sắng sai lầm nhiều hơn sốt sắng với chân lý. Phật tử càng “biết rõ” tu sĩ, càng đánh mất niềm tin tôn giáo, người này bất mãn, người kia chán nản, bắt đầu tạo ra hiện tượng như hiện tượng truyền âm thanh theo thuyết dao động chuỗi, với ngôn ngữ miệt thị, biếm nhẻ, và hai từ “mạt pháp”.
Tôi nghĩ, tư tưởng trong công cuộc “truyền đăng tục diệm” của thầy, sẽ bùng nổ trong giai đoạn kế tiếp, có lẽ chậm chạp, đôi khi trải qua nhiều thời đại – Thanh văn hay Bồ-tát tiếp nối. Ưu thế của chân lý, dù bị dập tắt một lần, hay nhiều lần thì nó vẫn bừng sáng khi có kẻ phát hiện.
Ngày 2 tháng Chạp, Quý mão.
Tâm Nhãn. "
Sửa bởi Tre: 10/04/2024 - 09:49
pvcpvcp
10/04/2024
FM_daubac, on 08/04/2024 - 12:55, said:
6 NHÀ SƯ LÀM BÊ BỐI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
Đứng trước cái " Khổ " của kiếp người ,Phật giáo đồ tìm chỗ quy ngưỡng nơi Đạo Pháp để nương tựa .Nay Đạo Pháp suy đồi ,lòng người hoang mang mất cả phương hướng !
Tôi thì mong có thêm vài ông như Thích Tâm Phúc ,Thich Trúc Thái MInh , Thích Chân Quang ...càng nhiều càng tốt ,thuyết giảng càng sai lời Phật dạy càng hay ... ! để giọt nước sớm làm tràn ly , hào dương quẻ Bác rơi rụng để mở bày một thời đại mới khi quẻ Phục bắt đàu !
Sửa bởi pvcpvcp: 10/04/2024 - 12:14
MinhTriet2022
12/04/2024
@Caspian prince em với bác thường hay ưa thích đọc những chủ đề giống nhau ghê nè, không biết có phải vì cùng Mệnh cách Âm Dương Lương
pvcpvcp
11/05/2024
Tìm hiểu thêm về TCQ ....phát ngôn vè sư Minh Tuệ !
Sửa bởi pvcpvcp: 11/05/2024 - 08:41
Sửa bởi pvcpvcp: 11/05/2024 - 08:41
FM_daubac
12/05/2024
Cũng là Sư Thầy Nhưng Cách Nói Chuyện Của Sư Thích Minh Tuệ Quá Khác
.
.
FM_daubac
12/05/2024
Nóng ! Xúc Phạm Thíc Chân Quang Là Kẻ Phỏng Đạn Sư Minh Tuệ Thằng BA TRỢN | Anh Đại Đáp Trả CHẤT
May 11, 2024
Kiệt Vlogs 60
.
May 11, 2024
Kiệt Vlogs 60
.