0
Đi tu có dễ đắc chánh quả không?
Viết bởi Elohim, 18/12/23 09:29
9 replies to this topic
#1
Gửi vào 18/12/2023 - 09:29
Khi vào đường tu thì ngay ở bước thứ nhất chúng ta đã đi sai, vì sao? Vì khi tu là phải từ bỏ cái tôi, cái ngã, đó là lý do Phật thích ca bắt tất cả người tu hành phải thành ăn xin, ăn mày (cầu thực, xin của bố thí), đó chính là ý nghĩa của việc từ bỏ cái tôi, đằng này các thầy tu ngày nay, không những được mọi người kính nể, thậm chí quỳ lạy, thậm chí lập đạo tràng thuyết pháp cả vạn người nghe lời mình nói, như vậy làm sao bỏ cái tôi được, nếu không muốn nói làm tăng trưởng cái tôi
Thứ hai đó là Phật dạy không được bám chấp, bám víu, nhận cái này là của mình, của tôi, đó là lý do Phật đi KHẤT thực, nghĩa là xin ở nhà này rồi đi, qua làng xã khác xin, không ở đâu quá 3 ngày, vì ở lâu là dễ bám chấp, đây là nơi tôi ở, còn đằng này các nhà tu thời nay ở lỳ trong chùa qua năm này sang năm khác, nên dễ bám víu, chấp ngã
Hơn nữa Phật phải khổ hạnh 6 năm mới thành Phật, chưa kể những kiếp trước, vậy các nhà tu có hành khổ hạnh tới mức trơ xương không, hay cứ nghĩ dậy sớm, ăn chay là đủ khổ hạnh?
Tôi nói vầy để những người nào mong đạt quả vị Phật bằng cách xuất gia đi tu, thì nên nghĩ lại, còn trai trẻ, tình lực hừng hừng, rất khó tu
Thứ hai đó là Phật dạy không được bám chấp, bám víu, nhận cái này là của mình, của tôi, đó là lý do Phật đi KHẤT thực, nghĩa là xin ở nhà này rồi đi, qua làng xã khác xin, không ở đâu quá 3 ngày, vì ở lâu là dễ bám chấp, đây là nơi tôi ở, còn đằng này các nhà tu thời nay ở lỳ trong chùa qua năm này sang năm khác, nên dễ bám víu, chấp ngã
Hơn nữa Phật phải khổ hạnh 6 năm mới thành Phật, chưa kể những kiếp trước, vậy các nhà tu có hành khổ hạnh tới mức trơ xương không, hay cứ nghĩ dậy sớm, ăn chay là đủ khổ hạnh?
Tôi nói vầy để những người nào mong đạt quả vị Phật bằng cách xuất gia đi tu, thì nên nghĩ lại, còn trai trẻ, tình lực hừng hừng, rất khó tu
Thanked by 1 Member:
|
|
#2
Gửi vào 18/12/2023 - 09:36
Việc Bạn còn chấp vào các hiện tượng xung quanh mình là vẫn còn bám víu rồi ...
Chiếc áo không làm nên thầy tu nhưng môi trường tu tập sẽ giúp ích rất nhiều cho người muốn đoạn duyên thế tục ...
Không phải vì 1 vài hiện tượng mà vơ đũa cả nắm ...
Thầy thì có thầy nọ thầy kia chứ không phải Ai cũng giống Ai !
Tam bảo là Phật - Pháp - Tăng thiếu 1 cũng không được ...
Nên tăng đoàn 1 phần giúp chánh pháp tồn tại ...
Đừng vì 1 vài con sâu mà làm rầu nồi canh !
Chiếc áo không làm nên thầy tu nhưng môi trường tu tập sẽ giúp ích rất nhiều cho người muốn đoạn duyên thế tục ...
Không phải vì 1 vài hiện tượng mà vơ đũa cả nắm ...
Thầy thì có thầy nọ thầy kia chứ không phải Ai cũng giống Ai !
Tam bảo là Phật - Pháp - Tăng thiếu 1 cũng không được ...
Nên tăng đoàn 1 phần giúp chánh pháp tồn tại ...
Đừng vì 1 vài con sâu mà làm rầu nồi canh !
Thanked by 2 Members:
|
|
#3
Gửi vào 18/12/2023 - 11:02
chữ Tu, dịch sang nghĩa quê hương bản xứ là xửa xang
xửa để làm gì, không ai ép mình xửa cả... trong thế gian nầy, chỉ có kẻ muốn lợi dụng mình mới ép mình xửa thôi. mà đạo Bụt không phải là đạo ép người, đạo hành xác.. bạn hiểu chưa...
phước ai nấy hưởng
nghiệp ai nấy mang
đi giữa nhân gian
không phiền không luỵ
khi đau khổ phát sinh, mình muốn được giải thoát triệt để khỏi đau khổ đó thì mình sẽ theo 1 phương pháp nào đó, gia nhập một hội nhóm A B C nào đó, hội nhóm đó sẽ có những quy tắc để tăng trưởng thiện pháp ngăn ngừa ác pháp lây nhiễm cho người cùng hội cùng thuyền.
Như khi dịch covid xảy ra trên toàn thế giới thì có giới đức đeo khẩu trang, giới đức 5K... và khi ta không làm theo thì bị đào thải ra khỏi hội nhóm, bị bế đi cách ly các thứ...
Như vậy khi muốn sống cùng hội nhóm phải tự giác tuân thủ nội quy. phải thấy nội quy là yếu tố quan trọng để làm nền móng xây dựng lý tưởng của bản thân. khi đó nội quy không còn là gánh nặng.
Bây giờ chúng ta sẽ không lấy cái quá khứ để làm cán cân đong đếm hiện tại, vì như vậy sẽ phát sinh đau khổ... Quá khứ thời đức Phật thanh tịnh biết bao nhiêu, nhưng đó là mới chỉ chú tâm vào mỗi điểm trắng trên tờ giấy mầu đen, xung quanh tăng đoàn thì xao, chiến tranh, áp bức, nô lệ... không có đấu tranh cho tự do dân chủ, không có nhân quyền... giai cấp thấp nhất bị xem là sinh ra từ chân của phạm thiên thì phải... giai cấp cao quý thì được cho sinh ra từ mồm phạm thiên...
xã hội ngày nay bão hoà tình yêu thương, tự do dân chủ... gặp nhau gọi là đồng bào(cùng 1 bọc xinh ra), bạn được tự do bày tỏ quan đỉm sống các thứ... Như vậy là xao ạ, là đoá sen đạo Bụt kia đã tan vào thế gian đau khổ để tịnh hoá nhân gian...
khi tịnh hoá nhân gian thì theo định luật bảo toàn năng lượng thì điện dương từ tôi sẽ chạy qua trung hoà điện âm nơi bạn, và bạn và tôi trở thành âm âm dương dương nửa chả nửa mỡ... tạo thành 1 thế giới nhiều mầu sắc như bạn đang thấy...
vậy bạn có thấy mọi thứ rực rỡ hơn chưa. Điểm trắng trên tờ giấy đen ngày xưa đã tan vào và biến tờ giấy thành mầu xám, nhìn thì có vẻ tờ giấy đã tuyệt vọng nhưng ẩn sâu trong đó là rất nhiều điểm sáng li ti cỡ pixel.
những điểm sáng đó có thể sẽ bị dập tắc, có thể sẽ bùng lên rực rỡ... nhưng thượng đế khum quan tâm. vì xao ạ, vì:
nhất thiết hữu vi pháp
như mộng huyễn bào ảnh
như lộ diệc như điện
ưng tác như thị quán
nên những hiện tượng làm mình đau khổ để làm gì ạ, để ma xát, để bào mòn tâm ta, bào vỡ thành muôn ngàn mảnh.
làm ta khắc khoải ưu tư viết lên những dòng bình luận ngọc ngà này.
nên có ai đó từng nói rằng: phiền não là bồ đề. mà bồ đề là gì ạ? Bồ đề là cái cây ngày xưa từng có 1 vị thái tử từng ngồi dưới đó thiền định...
che nắng che mưa cho nhục nhân của thái tử, uẩn dưỡng 7 7 49 ngày đắc quả...
bồ đề là phiền não, nhưng biết cách vận dụng phiền não thì sẽ đắc quả.
tại xao thái tử không ngồi ở ngọn cây mà ngồi ở gốc cây ạ? vì thái tử đã vận dụng được phiền não nên mới chọn ngồi ở gốc cây...
nhưng mà thế gian thì hiếm người chọn ngồi ở gốc cây, mà thích leo lên ngọn cây ngồi lắc lư đánh đu cho vui, giống khỉ con, gọi là tâm viên ý mã... bị cái mộng huyễn bào ảnh đung đưa lắc lư hấp dẫn, làm khổ đau chấp trước.
tạm vậy thôi, dù sao thì, đạo giải thoát là tự mình bước đi, chẳng cầu sửa được cả tam thiên đại thiên thế giới, chỉ cầu sửa được tâm ta.
xửa để làm gì, không ai ép mình xửa cả... trong thế gian nầy, chỉ có kẻ muốn lợi dụng mình mới ép mình xửa thôi. mà đạo Bụt không phải là đạo ép người, đạo hành xác.. bạn hiểu chưa...
phước ai nấy hưởng
nghiệp ai nấy mang
đi giữa nhân gian
không phiền không luỵ
khi đau khổ phát sinh, mình muốn được giải thoát triệt để khỏi đau khổ đó thì mình sẽ theo 1 phương pháp nào đó, gia nhập một hội nhóm A B C nào đó, hội nhóm đó sẽ có những quy tắc để tăng trưởng thiện pháp ngăn ngừa ác pháp lây nhiễm cho người cùng hội cùng thuyền.
Như khi dịch covid xảy ra trên toàn thế giới thì có giới đức đeo khẩu trang, giới đức 5K... và khi ta không làm theo thì bị đào thải ra khỏi hội nhóm, bị bế đi cách ly các thứ...
Như vậy khi muốn sống cùng hội nhóm phải tự giác tuân thủ nội quy. phải thấy nội quy là yếu tố quan trọng để làm nền móng xây dựng lý tưởng của bản thân. khi đó nội quy không còn là gánh nặng.
Bây giờ chúng ta sẽ không lấy cái quá khứ để làm cán cân đong đếm hiện tại, vì như vậy sẽ phát sinh đau khổ... Quá khứ thời đức Phật thanh tịnh biết bao nhiêu, nhưng đó là mới chỉ chú tâm vào mỗi điểm trắng trên tờ giấy mầu đen, xung quanh tăng đoàn thì xao, chiến tranh, áp bức, nô lệ... không có đấu tranh cho tự do dân chủ, không có nhân quyền... giai cấp thấp nhất bị xem là sinh ra từ chân của phạm thiên thì phải... giai cấp cao quý thì được cho sinh ra từ mồm phạm thiên...
xã hội ngày nay bão hoà tình yêu thương, tự do dân chủ... gặp nhau gọi là đồng bào(cùng 1 bọc xinh ra), bạn được tự do bày tỏ quan đỉm sống các thứ... Như vậy là xao ạ, là đoá sen đạo Bụt kia đã tan vào thế gian đau khổ để tịnh hoá nhân gian...
khi tịnh hoá nhân gian thì theo định luật bảo toàn năng lượng thì điện dương từ tôi sẽ chạy qua trung hoà điện âm nơi bạn, và bạn và tôi trở thành âm âm dương dương nửa chả nửa mỡ... tạo thành 1 thế giới nhiều mầu sắc như bạn đang thấy...
vậy bạn có thấy mọi thứ rực rỡ hơn chưa. Điểm trắng trên tờ giấy đen ngày xưa đã tan vào và biến tờ giấy thành mầu xám, nhìn thì có vẻ tờ giấy đã tuyệt vọng nhưng ẩn sâu trong đó là rất nhiều điểm sáng li ti cỡ pixel.
những điểm sáng đó có thể sẽ bị dập tắc, có thể sẽ bùng lên rực rỡ... nhưng thượng đế khum quan tâm. vì xao ạ, vì:
nhất thiết hữu vi pháp
như mộng huyễn bào ảnh
như lộ diệc như điện
ưng tác như thị quán
nên những hiện tượng làm mình đau khổ để làm gì ạ, để ma xát, để bào mòn tâm ta, bào vỡ thành muôn ngàn mảnh.
làm ta khắc khoải ưu tư viết lên những dòng bình luận ngọc ngà này.
nên có ai đó từng nói rằng: phiền não là bồ đề. mà bồ đề là gì ạ? Bồ đề là cái cây ngày xưa từng có 1 vị thái tử từng ngồi dưới đó thiền định...
che nắng che mưa cho nhục nhân của thái tử, uẩn dưỡng 7 7 49 ngày đắc quả...
bồ đề là phiền não, nhưng biết cách vận dụng phiền não thì sẽ đắc quả.
tại xao thái tử không ngồi ở ngọn cây mà ngồi ở gốc cây ạ? vì thái tử đã vận dụng được phiền não nên mới chọn ngồi ở gốc cây...
nhưng mà thế gian thì hiếm người chọn ngồi ở gốc cây, mà thích leo lên ngọn cây ngồi lắc lư đánh đu cho vui, giống khỉ con, gọi là tâm viên ý mã... bị cái mộng huyễn bào ảnh đung đưa lắc lư hấp dẫn, làm khổ đau chấp trước.
tạm vậy thôi, dù sao thì, đạo giải thoát là tự mình bước đi, chẳng cầu sửa được cả tam thiên đại thiên thế giới, chỉ cầu sửa được tâm ta.
Thanked by 1 Member:
|
|
#4
Gửi vào 18/12/2023 - 13:46
Elohim, on 18/12/2023 - 09:29, said:
Khi vào đường tu thì ngay ở bước thứ nhất chúng ta đã đi sai, vì sao? Vì khi tu là phải từ bỏ cái tôi, cái ngã, đó là lý do Phật thích ca bắt tất cả người tu hành phải thành ăn xin, ăn mày (cầu thực, xin của bố thí), đó chính là ý nghĩa của việc từ bỏ cái tôi, đằng này các thầy tu ngày nay, không những được mọi người kính nể, thậm chí quỳ lạy, thậm chí lập đạo tràng thuyết pháp cả vạn người nghe lời mình nói, như vậy làm sao bỏ cái tôi được, nếu không muốn nói làm tăng trưởng cái tôi
Thứ hai đó là Phật dạy không được bám chấp, bám víu, nhận cái này là của mình, của tôi, đó là lý do Phật đi KHẤT thực, nghĩa là xin ở nhà này rồi đi, qua làng xã khác xin, không ở đâu quá 3 ngày, vì ở lâu là dễ bám chấp, đây là nơi tôi ở, còn đằng này các nhà tu thời nay ở lỳ trong chùa qua năm này sang năm khác, nên dễ bám víu, chấp ngã
Hơn nữa Phật phải khổ hạnh 6 năm mới thành Phật, chưa kể những kiếp trước, vậy các nhà tu có hành khổ hạnh tới mức trơ xương không, hay cứ nghĩ dậy sớm, ăn chay là đủ khổ hạnh?
Tôi nói vầy để những người nào mong đạt quả vị Phật bằng cách xuất gia đi tu, thì nên nghĩ lại, còn trai trẻ, tình lực hừng hừng, rất khó tu
Thứ hai đó là Phật dạy không được bám chấp, bám víu, nhận cái này là của mình, của tôi, đó là lý do Phật đi KHẤT thực, nghĩa là xin ở nhà này rồi đi, qua làng xã khác xin, không ở đâu quá 3 ngày, vì ở lâu là dễ bám chấp, đây là nơi tôi ở, còn đằng này các nhà tu thời nay ở lỳ trong chùa qua năm này sang năm khác, nên dễ bám víu, chấp ngã
Hơn nữa Phật phải khổ hạnh 6 năm mới thành Phật, chưa kể những kiếp trước, vậy các nhà tu có hành khổ hạnh tới mức trơ xương không, hay cứ nghĩ dậy sớm, ăn chay là đủ khổ hạnh?
Tôi nói vầy để những người nào mong đạt quả vị Phật bằng cách xuất gia đi tu, thì nên nghĩ lại, còn trai trẻ, tình lực hừng hừng, rất khó tu
Qua 6 năm thực hành khổ hạnh ,đức Phật bác bỏ pp này và đề ra con đường trung đạo : Không tham dục (lợi dưỡng ) + không khổ hạnh ! Đừng cho khổ hạnh là pp Phật dạy cho người tu hành !
Khi bạn hấp tấp đánh giá một người nào đó qua hành vi lời nói của họ thì bạn đã gặp sai lầm lớn ! Đề Bà Đạt Đa trong vô lượng kiếp đều đóng vai phản diện ,hại Phật phá Tam bảo . Nhưng rồi qua kinh Pháp hoa ,ta biết ngài chính là Minh sư trí của Phật , mục đích là giúp Phật có đầy đủ kinh nghiệm tién đến quả vị Phật . Tôi kẻ câu chuyện này để mọi người thấy rằng , muốn đánh giá ai đó chớ nên quá hồ đồ . Trong thời mạt pháp , có lẽ " y pháp bất y nhân " , đừng lẫn lộn khái niệm !
Câu này " Tôi nói vầy để những người nào mong đạt quả vị Phật bằng cách xuất gia đi tu, thì nên nghĩ lại, còn trai trẻ, tình lực hừng hừng, rất khó tu "
là hoàn toàn sai lầm! Thật ra ,lúc còn trẻ Tinh Khí Thần sung mãn ,đầy đủ ,tu hành mới tiến bộ và có kết quả !
Sửa bởi pvcpvcp: 18/12/2023 - 13:52
Thanked by 4 Members:
|
|
#5
Gửi vào 19/12/2023 - 12:40
Ngày nào tui cũng nghe mẹ tụng ..vô trí diệc vô đắc..dĩ vô sở đắc cố.. bồ đề tát đỏa đắc a nậu đa la tam miệu tam bồ đề..
hiểu là:
không có trí thì không có đắc (cái gì hết)!
hay là
không có gì gọi là trí và cũng không (thể) đắc nó (trí) luôn -có đâu mà đắc?-
Vậy đắc chánh quả là đắc cái chi?
hiểu là:
không có trí thì không có đắc (cái gì hết)!
hay là
không có gì gọi là trí và cũng không (thể) đắc nó (trí) luôn -có đâu mà đắc?-
Vậy đắc chánh quả là đắc cái chi?
Thanked by 1 Member:
|
|
#6
Gửi vào 19/12/2023 - 12:52
Hetu, on 19/12/2023 - 12:40, said:
Ngày nào tui cũng nghe mẹ tụng ..vô trí diệc vô đắc..dĩ vô sở đắc cố.. bồ đề tát đỏa đắc a nậu đa la tam miệu tam bồ đề..
hiểu là:
không có trí thì không có đắc (cái gì hết)!
hay là
không có gì gọi là trí và cũng không (thể) đắc nó (trí) luôn -có đâu mà đắc?-
Vậy đắc chánh quả là đắc cái chi?
hiểu là:
không có trí thì không có đắc (cái gì hết)!
hay là
không có gì gọi là trí và cũng không (thể) đắc nó (trí) luôn -có đâu mà đắc?-
Vậy đắc chánh quả là đắc cái chi?
Mấy câu mẹ bác tụng mà hiểu được là hiểu con đường giải thoát đó !
#7
Gửi vào 19/12/2023 - 14:14
Tui là ưa thắc mắc và tìm hiểu..
Sửa bởi Hetu: 19/12/2023 - 14:15
#8
Gửi vào 19/12/2023 - 17:20
Tôi có quen khoảng 3-4 người đã đắc đạo xyz, tôi có hình chụp của họ, vì vấn đề riêng tư nên không post, ai muốn nhìn hình họ thì gởi mail tôi đưa cho xem, còn nếu không tin thì đành chịu, nói chung tôi cũng không thích đào bới cuộc sống đời tư của người khác
họ đều là người việt, và tôi nói thật, trình của Nithyananda hay Sadhguru vẫn còn thua mấy người này
họ đều là người việt, và tôi nói thật, trình của Nithyananda hay Sadhguru vẫn còn thua mấy người này
#9
Gửi vào 19/12/2023 - 21:41
Elohim, on 19/12/2023 - 17:20, said:
Tôi có quen khoảng 3-4 người đã đắc đạo xyz, tôi có hình chụp của họ, vì vấn đề riêng tư nên không post, ai muốn nhìn hình họ thì gởi mail tôi đưa cho xem, còn nếu không tin thì đành chịu, nói chung tôi cũng không thích đào bới cuộc sống đời tư của người khác
họ đều là người việt, và tôi nói thật, trình của Nithyananda hay Sadhguru vẫn còn thua mấy người này
họ đều là người việt, và tôi nói thật, trình của Nithyananda hay Sadhguru vẫn còn thua mấy người này
Người đắc đạo mà bạn biét ,theo tôi chỉ là giả danh .Tôi thì không tin một cách dễ dàng như thế !
#10
Gửi vào 21/12/2023 - 20:18
Chả ai thành chính quả đc
Chính quả chỉ có Phật thôi , người sao làm đc
Có khi những đứa miệng tu lại ở tầng 18 , còn những đứa miệng thẳng lại ở tầng 1
Chính quả chỉ có Phật thôi , người sao làm đc
Có khi những đứa miệng tu lại ở tầng 18 , còn những đứa miệng thẳng lại ở tầng 1
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không? |
Tử Bình | SongHongHa |
|
||
Tử vi có dùng tiết khí (qua tiết) không? |
Tử Vi | Elohim |
|
||
Ai có tài liệu tử vi của thầy Hoàng Quý Sơn không? |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | ch8484 |
|
|
|
Sổ mũi của con bạn có kéo dài mãi không? Đây là những gì bạn cần biết |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
||
Bạn có những đường vân dọc trên móng tay không? (Nguyên nhân) |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
|
|
Machine learning (ML) có thể dùng trong Tử Vi được không?Machine learning |
Linh Tinh | Ordinary |
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |