Lá số nào cho Phạm Nhật Vượng?
Nghịch Thiên Cải Mệnh
24/01/2025
Giờ đang phổ cập full xe điện vin ở VN.
Chỗ tôi nhiều người mua lắm bản vf3 giá 230 triệu. Thuê pin 900k/tháng nhiều người mua lắm. Mua đứt cả pin hình như 450 triệu ...
Đường xá lại chuẩn bị tắc dài. Nhà nào cũng ô tô
Đậu xanh
Mình có tiền thì vẫn thích Mercedes hơn. Làm con GLC 300 hơn 3 tỷ cũng ổn =))
Sửa bởi Nghịch Thiên Cải Mệnh: 24/01/2025 - 14:45
Chỗ tôi nhiều người mua lắm bản vf3 giá 230 triệu. Thuê pin 900k/tháng nhiều người mua lắm. Mua đứt cả pin hình như 450 triệu ...
Đường xá lại chuẩn bị tắc dài. Nhà nào cũng ô tô
Đậu xanh
Mình có tiền thì vẫn thích Mercedes hơn. Làm con GLC 300 hơn 3 tỷ cũng ổn =))
Sửa bởi Nghịch Thiên Cải Mệnh: 24/01/2025 - 14:45
Bazilearner
24/01/2025
Cái xe điện là bắt buộc phải làm, không làm thì để các hãng TQ nó tràn vào thị trường nội địa thì có mà toang. nói chung là rút kinh nghiệm từ cái điện thoại thôi, tiến vào thị trường quá muộn khi dòng cao cấp có apple, flagship samsung, dòng trung bình thì mấy hãng TQ làm vua rồi, không thể cạnh tranh nổi, xe điện vào từ sớm cho nên ở VN nói về xe điện là chỉ biết xe của Vin là mạnh nhất, có khó khăn trắc trở mấy cũng phải làm để chiếm lĩnh thị trường.
Sửa bởi Bazilearner: 24/01/2025 - 15:03
Sửa bởi Bazilearner: 24/01/2025 - 15:03
Nghịch Thiên Cải Mệnh
24/01/2025
Mấy năm trước đi đường gặp con xe điện Tesla bảo đại gia đấy chục tỷ một con xe điện...
Giờ có vin rồi thấy Tesla bình thường =))
Mà Tesla hình như giờ ngày càng ít ở vn
Mấy ông mua xe điện kia bảo bây giờ nạp nhanh lắm 15 phút gần đầy pin luôn lại đi được 200km. Thế cũng ngon đỡ bất tiện
Nạp thì được miễn phí 2 năm nữa
Chính sách khá oke.
Mỗi tội mình vẫn thích Mercedes hơn =))
Giờ có vin rồi thấy Tesla bình thường =))
Mà Tesla hình như giờ ngày càng ít ở vn
Mấy ông mua xe điện kia bảo bây giờ nạp nhanh lắm 15 phút gần đầy pin luôn lại đi được 200km. Thế cũng ngon đỡ bất tiện
Nạp thì được miễn phí 2 năm nữa
Chính sách khá oke.
Mỗi tội mình vẫn thích Mercedes hơn =))
DaLanHaNguyet
17/06/2025
Xin nhờ mọi người có chuyên môn về tài chính/ kế toán/ ngân hàng đánh giá xem (ý kiến chuyên môn) về VIN GROUP trong vấn đề quản lý rủi ro/ tài chính/ thanh khoản (không bàn đến chuyện đường sắt tốc độ cao).
Có ảnh đính kèm để mọi người tiện đánh giá.
Sửa bởi DaLanHaNguyet: 17/06/2025 - 12:44
DaLanHaNguyet, on 24/01/2025 - 11:29, said:
Thuật lại nguyên bản:
-Khoảng tháng 8-9/2021, khi Miền Bắc đang có dịch Covid và cách ly, ngồi họp với P.TGĐ- kỹ thuật của VinHome Phạm Văn Khương, ông này báo cáo trực tiếp với Phạm Nhật Vượng qua điện thoại vì vấn đề này sẽ dẫn đến tiến độ dự án Đại An- Dream City Hưng Yên chậm. PNV có trả lời lại (bật loa ngoài) cho mọi người ngồi họp cùng nghe: "Các anh làm việc như trẻ con".
Cũng như đánh giá lại việc PNV mở ra các cty từ VinEco, VinMart, VinSmart... rồi sụp đổ thì biết được rằng PNV là kẻ dám làm nhưng "không có tầm nhìn đủ xa" và "dám làm bậy".
-Khoảng tháng 8-9/2021, khi Miền Bắc đang có dịch Covid và cách ly, ngồi họp với P.TGĐ- kỹ thuật của VinHome Phạm Văn Khương, ông này báo cáo trực tiếp với Phạm Nhật Vượng qua điện thoại vì vấn đề này sẽ dẫn đến tiến độ dự án Đại An- Dream City Hưng Yên chậm. PNV có trả lời lại (bật loa ngoài) cho mọi người ngồi họp cùng nghe: "Các anh làm việc như trẻ con".
Cũng như đánh giá lại việc PNV mở ra các cty từ VinEco, VinMart, VinSmart... rồi sụp đổ thì biết được rằng PNV là kẻ dám làm nhưng "không có tầm nhìn đủ xa" và "dám làm bậy".
Sửa bởi DaLanHaNguyet: 17/06/2025 - 12:44
HieuHcmVN
17/06/2025
DaLanHaNguyet, on 17/06/2025 - 12:41, said:
Xin nhờ mọi người có chuyên môn về tài chính/ kế toán/ ngân hàng đánh giá xem (ý kiến chuyên môn) về VIN GROUP trong vấn đề quản lý rủi ro/ tài chính/ thanh khoản (không bàn đến chuyện đường sắt tốc độ cao).
Có ảnh đính kèm để mọi người tiện đánh giá.
Có ảnh đính kèm để mọi người tiện đánh giá.
Bác đưa thông tin này thì chuyên gia nào phân tích nổi. Trừ khi ngồi trong phòng kế toán của VIC và uống trà với Kế toán trưởng.
1. Chỉ số 4.23 chỉ cho thấy là khả năng tự chủ của PNV trong giai đoạn này yếu, do sống bằng cơm nước thiên hạ, nhưng không biết được lĩnh vực vốn vay nằm ở đâu ? Nó chuyển dạng thành hàng hoá gì ? Có khả năng sinh lời như thế nào và kiến tạo dòng tiền ra sao ? Không biết nó là cái gì thì làm sao biết nó thanh khoản tốt hay xấu ? Nợ có kỳ, vay có ngắn có dài, dòng tiền tốt nợ lại dài hạn, thì thu vẫn đủ chi lãi vay, chữa die được. Làm ăn mà chưa die, thì gặp thời lại phất lên, liều ăn nhiều thì rủi ro đương nhiên cao.
2. Quản trị rủi ro về bản chất là khả năng duy trì sự tồn tại khi các hạng mục đầu tư lệch làn trái kế hoạch, nghĩa là nếu tôi đứng trước bờ vực, có cái gì kéo tôi lại không ? Tiền chỉ là một móc kéo, Chính trị tốt, mạng lưới anh em rộng rãi, sự gắn kết với cơ thể nền kinh tế còn khăng khít thì đuối nước sẽ có người lại hô hấp cho thôi. Việc sang nhượng VinMart, VinEco, giải tán VinSmart v..v đó là xây dựng mạng lưới anh em đấy ! Nhường sân cho anh em cùng lớn, thu hồi vốn về đá sân khách với húc mảng khó là bản lĩnh của Đầu tàu !
3. Dự án đường sắt này là kế hoạch gắn mình chặt chẽ hơn với Chính trị và Kinh tế cả nước, đó là quản trị rủi ro rồi đó ! Nếu nó thành công được phê duyệt thì VIC có miễn tử kim bài, tầm nhìn PNV đâu có tầm thường bác.
Sửa bởi HieuHcmVN: 17/06/2025 - 14:25
Đinh Văn Tân
17/06/2025
Vậy thì lá số 5/8/1968, giờ Tý hay giờ Dần đúng . Chỉ có 2 giờ đó thôi .
HieuHcmVN
17/06/2025
Đinh Văn Tân, on 17/06/2025 - 17:38, said:
Vậy thì lá số 5/8/1968, giờ Tý hay giờ Dần đúng . Chỉ có 2 giờ đó thôi .
Cháu nghĩ Cụ cứ xét cả 2 lá, luận cái khúc ông Vượng từ nghèo ở Ukraine mà làm giàu nhờ mì gói thành lập Technocom, với khúc bán đi về nước rồi phất lên nhờ Vincom, Vinpearl với Vinhomes. Lá nào ứng với hai biến cố ấy nhất thì là lá của PNV. Chứ mấy bác này ngồi trên cao, giờ giấc dấu diếm xuyên tạc hết cả, bởi nỗi sợ nó thường trực mà Cụ !
Wikipedia:
Technocom (hay Technokom; : Техноком) là một lớn của , thành lập năm 1993 và có trụ sở chính tại thành phố . Từ những năm 2000, qua 2 công ty cổ phần và , Technocom đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực Du lịch khách sạn, bất động sản, chứng khoán và thương mại tài chính. Tháng 9 năm 2009, Tập đoàn Technocom tại Việt Nam đổi tên thành Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và tháng 2 năm 2010, Công ty TNHH Technocom tại Ukraina bán lại cho .
Đến tháng 11 năm 2011, chính thức sáp nhập Vincom và Vinpearl về mặt cổ phần hóa, thành (Tập đoàn Vingroup).
Vinhomes là nhà phát triển thương mại lớn nhất . Được thành lập như một công ty con của , công ty đã được tách ra vào năm 2018 và 10% cổ phần được bán trong một đợt IPO. Sau ngày giao dịch đầu tiên, Vinhomes đã trở thành công ty đại chúng lớn thứ hai tại Việt Nam sau công ty mẹ .
Vinhomes phát triển bất động sản tại 40 thành phố trên khắp Việt Nam và sở hữu 16.000 ha (62 sq mi) đất tại Việt Nam. Công ty cũng là một trong những chủ sở hữu của tòa nhà cao nhất Việt Nam, .
Phạm Nhật Vượng là . Ông được xem là đầu tiên trên sàn từ ngày 7 tháng 3 năm 2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ tương đương 1 tỷ tại thời điểm đó.
Trước đó vào năm , Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất trên TTCK Việt Nam với số tài sản gần 15.800 tỷ đồng, giàu thứ nhì (theo xếp hạng trên sàn chứng khoán) năm 2007, 2008. Ông đạt được vị trí này vào năm 2007, khi Công ty thuộc nhóm các công ty của niêm yết 100 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Thành Phố H.C.M.
Phạm Nhật Vượng được tạp chí nêu tên trong danh sách tỷ phú thế giới lần đầu tiên vào năm 2013 ở vị trí 974 thế giới với tài sản 1,5 tỷ đô la Mỹ, năm 2016 là 2,1 tỷ USD..
Sửa bởi HieuHcmVN: 17/06/2025 - 18:29