Nhật ký tu dưỡng thần tiên
au007
24/02/2023
Tony sn 1985 thì phải nhỉ, em nhỉ.
Loa loa loa loa, hàng xịn chính hiệu đây, loa loa....
Loa loa loa loa, hàng xịn chính hiệu đây, loa loa....
MHTH
24/02/2023
MR.Hoang
24/02/2023
ChuongKhue
24/02/2023
MHTH
24/02/2023
Mới tham gia nhóm Đạo Đức Kinh trên fb xem các đạo hữu bàn luận như nào. He he he
Hơi khó cho các đạo hữu híc.
Mình thì chỉ zô đọc tàu ngầm thôi chứ ko bàn luận zì sâu cả.
Hơi khó cho các đạo hữu híc.
Mình thì chỉ zô đọc tàu ngầm thôi chứ ko bàn luận zì sâu cả.
MR.Hoang
25/02/2023
MHTH
25/02/2023
Đọc đc đoạn này hay hay:
"Có khá nhiều đạo như đạo lão, đạo phật, đạo hồi, đạo chúa. Những đạo này dạy người ta 2 điều chính, một là nhân đức chính là khuyên người sống đúng sống thiện, hai là phương pháp để trường sinh (đạo lão), còn gọi là giải thoát (đạo phật), cũng là sống mãi (đạo hồi, đạo chúa).
Hiện nay nhiều người theo đạo khác nhau rất hay mâu thuẫn tranh cãi (liên quan rất nhiều quan điểm này kia), xin mỗi người hãy nghe lời dạy của chính người mình tôn thờ, về nhân đức là nên sống đúng đắn lương thiện.
Những tranh cãi về đạo này cao hơn đạo khác là sai lầm. Vì trường sinh, giải thoát, hay sống mãi là cùng ý nghĩa. Và phương pháp thực hiện của các tôn giáo là giống y như nhau. Đạo lão nói về chân linh, đạo phật nói chân ngã, kinh cựu ước gọi trái cây sự sống, đều là sự thật. Đạo lão nói ngọc (kim đan), đạo phật nói hạt bồ đề, kinh thánh gọi là viên sỏi trắng, cũng đều là sự thật, và tất cả đều là một vật.
Người muốn tu về nhân đức, hãy lắng nghe, lý giải thiện ác và sống đúng đắn lương thiện, chứ ta không nên mâu thuẫn hay hạ thấp lẫn nhau, như vậy không đúng.
Xin hãy cẩn trọng xem xét những phương pháp mới lạ, đạo chỉ có một và được các bậc đạo sư dạy từ lâu, được viết trong các kinh điển, nếu muốn học hãy học cái cổ xưa này, đừng học cái mới vì nó chẳng phải phương pháp của bậc thánh phật tiên.
Người muốn chân tu với mục đích là đạo, nếu như đọc kinh sách mà không hiểu, thì nên tìm kiếm mà hỏi, đạo xưa nay có khi nào rêu rao cho mọi người đều nghe ? Người theo đạo xưa nay đều xem đạo là tôn quý, sao có thể coi thường mà nói to nói lớn.
Cách phân biệt người biết và người không biết mà xưng biết: người biết sẽ lý giải chính xác rõ ràng dễ hiểu từ kinh điển, người không biết sẽ nói mơ mơ hồ hồ bằng những lời vô nghĩa, và thông dụng nhất là nói tu đức mà gọi là tu đạo, Lương thiện là tốt nhưng không phải đạo.
Chúc tất cả những điều tốt đẹp."
Xong out nhóm chat vì các bác hem hỉu zì, tìm nhóm chat mới hí hí.
"Có khá nhiều đạo như đạo lão, đạo phật, đạo hồi, đạo chúa. Những đạo này dạy người ta 2 điều chính, một là nhân đức chính là khuyên người sống đúng sống thiện, hai là phương pháp để trường sinh (đạo lão), còn gọi là giải thoát (đạo phật), cũng là sống mãi (đạo hồi, đạo chúa).
Hiện nay nhiều người theo đạo khác nhau rất hay mâu thuẫn tranh cãi (liên quan rất nhiều quan điểm này kia), xin mỗi người hãy nghe lời dạy của chính người mình tôn thờ, về nhân đức là nên sống đúng đắn lương thiện.
Những tranh cãi về đạo này cao hơn đạo khác là sai lầm. Vì trường sinh, giải thoát, hay sống mãi là cùng ý nghĩa. Và phương pháp thực hiện của các tôn giáo là giống y như nhau. Đạo lão nói về chân linh, đạo phật nói chân ngã, kinh cựu ước gọi trái cây sự sống, đều là sự thật. Đạo lão nói ngọc (kim đan), đạo phật nói hạt bồ đề, kinh thánh gọi là viên sỏi trắng, cũng đều là sự thật, và tất cả đều là một vật.
Người muốn tu về nhân đức, hãy lắng nghe, lý giải thiện ác và sống đúng đắn lương thiện, chứ ta không nên mâu thuẫn hay hạ thấp lẫn nhau, như vậy không đúng.
Xin hãy cẩn trọng xem xét những phương pháp mới lạ, đạo chỉ có một và được các bậc đạo sư dạy từ lâu, được viết trong các kinh điển, nếu muốn học hãy học cái cổ xưa này, đừng học cái mới vì nó chẳng phải phương pháp của bậc thánh phật tiên.
Người muốn chân tu với mục đích là đạo, nếu như đọc kinh sách mà không hiểu, thì nên tìm kiếm mà hỏi, đạo xưa nay có khi nào rêu rao cho mọi người đều nghe ? Người theo đạo xưa nay đều xem đạo là tôn quý, sao có thể coi thường mà nói to nói lớn.
Cách phân biệt người biết và người không biết mà xưng biết: người biết sẽ lý giải chính xác rõ ràng dễ hiểu từ kinh điển, người không biết sẽ nói mơ mơ hồ hồ bằng những lời vô nghĩa, và thông dụng nhất là nói tu đức mà gọi là tu đạo, Lương thiện là tốt nhưng không phải đạo.
Chúc tất cả những điều tốt đẹp."
Xong out nhóm chat vì các bác hem hỉu zì, tìm nhóm chat mới hí hí.
au007
25/02/2023
MHTH
26/02/2023
Có một nhóm Đạo Gia kín. Muốn tham gia phải trả lời 3 câu hỏi.
Chắc người ta thấy mình trả lời thần kinh quá nên ko thấy cho vào.
Chả thấy hội nhóm nào khác, chán !
Chắc người ta thấy mình trả lời thần kinh quá nên ko thấy cho vào.
Chả thấy hội nhóm nào khác, chán !
au007
26/02/2023
Luôn có 2 "thiên thần" nhỏ bám theo, bất chấp địa hình, thời tiết, thời gian. Nên cười hay khóc đây.
MHTH
26/02/2023
Những lúc như thế thì dở khóc dở cười chị ạ ! Là nửa khóc nửa cười, nửa vời á chị !
-----
Đi đường mới nhớ ra là mình zô nhóm bằng acc clone =)))))
Mà tu đạo thì đâu chấp danh nhể ?
-------
Đi đường thấy một gia đình đi bộ, đứng xếp hàng ngang chờ xe qua đường.
Là xếp hàng ngang, xe chạy xẹt qua mãi chưa sang được.
Thế là óc nảy số, liên tưởng đến cảnh đàn chuột 4 con đứng xếp hàng ngang chờ xe đi qua rồi chạy. Nghĩ buồn cười vch =)))
Xong liên tưởng đàn ếch đứng xếp hàng hehe
Từ góc nhìn của tụi nó thì đường rộng thênh thang, chỉ thấy bánh xe khổng lồ lăn qua. Bánh xe như những con thú robot lạnh lùng tàn nhẫn ko biết đau. Đi ngang rẹt qua, nước ở đường bắn hết vào tụi nó.
Vừa buồn cười vừa tội nghiệp. Đúng dở khóc dở cười !
-----
Đi đường mới nhớ ra là mình zô nhóm bằng acc clone =)))))
Mà tu đạo thì đâu chấp danh nhể ?
-------
Đi đường thấy một gia đình đi bộ, đứng xếp hàng ngang chờ xe qua đường.
Là xếp hàng ngang, xe chạy xẹt qua mãi chưa sang được.
Thế là óc nảy số, liên tưởng đến cảnh đàn chuột 4 con đứng xếp hàng ngang chờ xe đi qua rồi chạy. Nghĩ buồn cười vch =)))
Xong liên tưởng đàn ếch đứng xếp hàng hehe
Từ góc nhìn của tụi nó thì đường rộng thênh thang, chỉ thấy bánh xe khổng lồ lăn qua. Bánh xe như những con thú robot lạnh lùng tàn nhẫn ko biết đau. Đi ngang rẹt qua, nước ở đường bắn hết vào tụi nó.
Vừa buồn cười vừa tội nghiệp. Đúng dở khóc dở cười !
tony99
26/02/2023
MHTH, on 26/02/2023 - 17:30, said:
Những lúc như thế thì dở khóc dở cười chị ạ ! Là nửa khóc nửa cười, nửa vời á chị !
-----
Đi đường mới nhớ ra là mình zô nhóm bằng acc clone =)))))
Mà tu đạo thì đâu chấp danh nhể ?
-------
Đi đường thấy một gia đình đi bộ, đứng xếp hàng ngang chờ xe qua đường.
Là xếp hàng ngang, xe chạy xẹt qua mãi chưa sang được.
Thế là óc nảy số, liên tưởng đến cảnh đàn chuột 4 con đứng xếp hàng ngang chờ xe đi qua rồi chạy. Nghĩ buồn cười vch =)))
Xong liên tưởng đàn ếch đứng xếp hàng hehe
Từ góc nhìn của tụi nó thì đường rộng thênh thang, chỉ thấy bánh xe khổng lồ lăn qua. Bánh xe như những con thú robot lạnh lùng tàn nhẫn ko biết đau. Đi ngang rẹt qua, nước ở đường bắn hết vào tụi nó.
Vừa buồn cười vừa tội nghiệp. Đúng dở khóc dở cười !
-----
Đi đường mới nhớ ra là mình zô nhóm bằng acc clone =)))))
Mà tu đạo thì đâu chấp danh nhể ?
-------
Đi đường thấy một gia đình đi bộ, đứng xếp hàng ngang chờ xe qua đường.
Là xếp hàng ngang, xe chạy xẹt qua mãi chưa sang được.
Thế là óc nảy số, liên tưởng đến cảnh đàn chuột 4 con đứng xếp hàng ngang chờ xe đi qua rồi chạy. Nghĩ buồn cười vch =)))
Xong liên tưởng đàn ếch đứng xếp hàng hehe
Từ góc nhìn của tụi nó thì đường rộng thênh thang, chỉ thấy bánh xe khổng lồ lăn qua. Bánh xe như những con thú robot lạnh lùng tàn nhẫn ko biết đau. Đi ngang rẹt qua, nước ở đường bắn hết vào tụi nó.
Vừa buồn cười vừa tội nghiệp. Đúng dở khóc dở cười !
Anh nghe thiên hạ nói, lý thuyết nó dư lày :
- Chưa có danh, làm sao bảo là chấp danh? Chưa có danh, làm sao gọi là buông bỏ? Chưa có thì nàm sao mà buông đc, ko buông đc thì sao mà hiểu dc?
- Chưa lập gia đình, nghe kể mãi cũng nàm sao mà hiểu sâu về vai trò của bản thân khi lập gia đình, những khúc mắc, đc mất, quan hệ.... thì nàm sao cầm lên đặt xuống?
Người ta bảo : không phải là cá, làm sao biết cá nghĩ gì =))))
Tre
26/02/2023
Hình như MHTH cũng là cá (Pisces), anh Tony cũng thế, tre cũng thế, bé Cỏ cũng thế. =))
MHTH
26/02/2023
Đúng là chưa có danh thì ko có gì để chấp.
Nhưng mờ em có danh, anh có danh và chúng ta đều sống trong thời đại có danh.
Quen rồi, nó thành thói quen.
Tu Đạo thì bỏ qua nó, coi có danh cũng đc ko có danh cũng ko sao. Vật ngoài thân. Còn mong muốn về nó là còn chấp.
Cá ko nghĩ gì cả, em đảm bảo.
Nếu cá biết nghĩ, 3 con cá em nuôi đã ko chết.
Phần gia đình với phần cá anh nói là một ý, còn phần danh là ý khác. Không liên quan. Phần cá với gia đình là vị trí và môi trường sống khác với phần danh( em gọi là thói quen tham sân si).
Chắn chắn !
Nhưng mờ em có danh, anh có danh và chúng ta đều sống trong thời đại có danh.
Quen rồi, nó thành thói quen.
Tu Đạo thì bỏ qua nó, coi có danh cũng đc ko có danh cũng ko sao. Vật ngoài thân. Còn mong muốn về nó là còn chấp.
Cá ko nghĩ gì cả, em đảm bảo.
Nếu cá biết nghĩ, 3 con cá em nuôi đã ko chết.
Phần gia đình với phần cá anh nói là một ý, còn phần danh là ý khác. Không liên quan. Phần cá với gia đình là vị trí và môi trường sống khác với phần danh( em gọi là thói quen tham sân si).
Tre, on 26/02/2023 - 18:59, said:
Hình như MHTH cũng là cá (Pisces), anh Tony cũng thế, tre cũng thế, bé Cỏ cũng thế. =))
Chắn chắn !
tony99
26/02/2023
Tre, on 26/02/2023 - 18:59, said:
Hình như MHTH cũng là cá (Pisces), anh Tony cũng thế, tre cũng thế, bé Cỏ cũng thế. =))
MHTH, on 26/02/2023 - 19:09, said:
Đúng là chưa có danh thì ko có gì để chấp.
Nhưng mờ em có danh, anh có danh và chúng ta đều sống trong thời đại có danh.
Quen rồi, nó thành thói quen.
Tu Đạo thì bỏ qua nó, coi có danh cũng đc ko có danh cũng ko sao. Vật ngoài thân. Còn mong muốn về nó là còn chấp.
Cá ko nghĩ gì cả, em đảm bảo.
Nếu cá biết nghĩ, 3 con cá em nuôi đã ko chết.
Phần gia đình với phần cá anh nói là một ý, còn phần danh là ý khác. Không liên quan. Phần cá với gia đình là vị trí và môi trường sống khác với phần danh( em gọi là thói quen tham sân si).
Chắn chắn !
Nhưng mờ em có danh, anh có danh và chúng ta đều sống trong thời đại có danh.
Quen rồi, nó thành thói quen.
Tu Đạo thì bỏ qua nó, coi có danh cũng đc ko có danh cũng ko sao. Vật ngoài thân. Còn mong muốn về nó là còn chấp.
Cá ko nghĩ gì cả, em đảm bảo.
Nếu cá biết nghĩ, 3 con cá em nuôi đã ko chết.
Phần gia đình với phần cá anh nói là một ý, còn phần danh là ý khác. Không liên quan. Phần cá với gia đình là vị trí và môi trường sống khác với phần danh( em gọi là thói quen tham sân si).
Chắn chắn !
Ở thời đại này, danh là danh tiếng, em chưa nỗ lực đạt đc, làm sao gọi là chấp? Chưa chấp, sao có mà buông bỏ? Ko trải qua những giai đoạn này, sao hiểu đc bản chất vấn đề? Nó là thái độ và thần thái.
Ví như nếu em ăn đủ đồ ăn ngon dở, đắt rẻ, rồi giờ em ăn gì cũng đc, no care, thì ms gọi là ko chấp. Chứ chưa thường thức qua, em bảo em ko chấp, đã trải qua đâu mà ko chấp?
Khi trải qua đủ nhiều rồi, sẽ có cái nhìn thoáng hơn vs tất cả danh lợi, thành bại, bình thản trước mọi bão tố, khó khăn cũng như danh giá, lúc ấy ms gọi là đạo pháp tự nhiên :v
Cái này tre hiểu rõ hơn nè.