Nhật ký tu dưỡng thần tiên
#76
Gửi vào 02/12/2022 - 09:52
sách gối đầu giường của đạo gia
một đoạn trích dưới đây, nếu có duyên sẽ đọc tiếp
Thanked by 1 Member:
|
|
#77
Gửi vào 02/12/2022 - 10:01
Bần đạo đọc viết tiếng Anh còn gà tồ lắm.
Đạo hữu có bản tiếng Việt thì chia sẻ giúp bần đạo. Bần đạo cảm ơn !
Bần đạo giờ mới đọc Đạo Đức Kinh. Híc !
Mong hiểu !
#78
Gửi vào 02/12/2022 - 10:13
Có bài báo này cũng đề cập qua về sách, bạn có thể xem
Sửa bởi EKQ: 02/12/2022 - 10:14
Thanked by 1 Member:
|
|
#79
Gửi vào 02/12/2022 - 10:55
EKQ, on 02/12/2022 - 10:13, said:
Có bài báo này cũng đề cập qua về sách, bạn có thể xem
dịch là Thái ất kim hoa tôn kinh
của tiên Lã Động Tân viết
cuốn này là sách gối đầu của đạo Gia
sau khi Lã Động Tân đứng đầu trong bát tiên qui phục Kim Long thiền sư thì viết ra cuốn Thái Ất kim hoa tông chỉ
nếu người không thông sách này thì không thể nào xưng là Tiên Tông
thông sách này thì Phật Đạo chung đường
cuốn này bán có mấy chục nghìn thôi, dễ mua mà khó lĩnh hội
Thanked by 3 Members:
|
|
#80
Gửi vào 02/12/2022 - 11:04
đạo lý và công pháp trong kinh này khó lĩnh hội
về công pháp thô
còn người chia làm âm dương thủy hỏa
1. đa dâm thì ý thủ ở đầu mũi , tim để dẫn hỏa lên. Ví dụ khi bạn bị cơn '' nứng'' ( đứng dồn lên ) thì nên nằm ngửa ra, 2 tay đặt lên quả tim, lửa từ dưới sẽ điều , bạn sẽ tích lũy nội lực. Nếu bạn ngồi thiền mà bị lên cơn ''đứng dồn lên'' thì chắp 2 tay lại, ý để ở tim hoặc ấn đường
2. loại đầu có điện, nghĩ liên tục ko ngừng được, miệng nói như máy khâu, bạn cần đặt 2 tay ôm lấy rốn khi nằm hoặc ngồi thiên, ý thủ đan điền
bí quyết trên là bí mật của đạo gia và thiền tông
nếu bạn luyện sai, như đa dâm mà đặt ý ở rốn, hội âm thì 90 tuổi bạn cũng sẽ hiếp dâm cháu 16
ngược lại, loại đầu có điện, cả ngày nghĩ lắm mà nghĩ ngu, mà đặt ý vào bộ đầu, tim, hay ấn đường thì sẽ sớm gặp ở nhà thương điên
hãy căn cứ vào bệnh của tâm mà dụng công
đó là công pháp nhập môn của Phật gia, đạo gia
Thanked by 2 Members:
|
|
#81
Gửi vào 02/12/2022 - 11:28
...
Thanked by 2 Members:
|
|
#82
Gửi vào 02/12/2022 - 11:39
EKQ, on 02/12/2022 - 11:28, said:
...
sự của nó nhắm ở 2 chỗ
1. đa dâm ý thủ từ đầu đến tim, luân xa 7, 6,5
2. suy nghĩ nhiều ý thủ đan điền hội âm, mệnh môn
đây là sinh tử quyết của vận hành thủy hỏa âm dương
còn lý luận mà ko có chìa khóa này thì ko bao giờ ăn thua
rất nhiều tôn giáo của Ấn độ, trung quốc nói về 7 luân xa, nhưng không 1 tôn giáo nào giải quyết triệt để về luân xa như Phật Giáo
mặc dù Phật giáo ko chính thống nhắc tới luân xa
mà chỉ nói mờ mờ: người đa dâm ý thủ tim, người đa tâm ý thủ đan điền...trong tọa thiền căn bản của nguyên thủy Nam tông
rõ ràng việc vận ý ở đan điền hay đản trung quyết định trạng thái tâm lý của người đó
Thanked by 1 Member:
|
|
#83
Gửi vào 02/12/2022 - 12:01
Thanked by 2 Members:
|
|
#84
Gửi vào 02/12/2022 - 12:18
Thanked by 1 Member:
|
|
#85
Gửi vào 02/12/2022 - 12:35
Mong các vị đạo hữu chỉ bảo cho.
Bần đạo cảm ân vô cùng !
Thanked by 1 Member:
|
|
#86
Gửi vào 02/12/2022 - 12:49
Tại sao nói thuỷ hoả ký tế! Đó là nói giai đoạn sau thủ khảm điền ly!
Chính vì lọc lấy ''có'' bỏ ''không' mà tâm ý của con người và chúng sanh đã mất cái tròn vẹn ban đầu, đó là quẻ ly ( là giả hoả) hai dương ôm một âm ---> ý là nói người phàm tưởng cái ý thức và kiến thức mình thường dùng là tâm ý của mình, nhưng nó đã mất quẻ dương ở giữa. (mất 1 quẻ nên mất tính toàn vẹn)
Cũng vậy ngoài cảnh là khảm (giả thuỷ) hai âm ôm một dương ---> ý là nói người ta tưởng cảnh sắc bên ngoài thật ở ngoài mình, nhưng cũng vì họ đã theo tập tính lọc ''có'' đó mà cái thật ngoài đã hoà hợp một phần ''chân'' ý nơi mình.
Chỉ khi nào hiểu âm dương-thấu có không, dùng được giác tánh giác lại chân thực cảnh và tâm ý thường ngày, thì mới tới hiểu được khảm ly.
Khi xoay được giác tánh rồi, thì mới đưa giả hoả về thành chân hoả, giả thuỷ về thành chân thuỷ. Sau đó mới nói chuyện thuỷ hoả ký tế!
Đan --> viên --> ý chỉ thứ gì đó tròn vẹn như đan, như viên!
Đan dược là nói chỗ toàn vẹn ấy!
Sửa bởi MR.Hoang: 02/12/2022 - 13:04
Thanked by 2 Members:
|
|
#87
Gửi vào 02/12/2022 - 12:58
Sửa bởi MR.Hoang: 02/12/2022 - 12:59
Thanked by 1 Member:
|
|
#88
Gửi vào 02/12/2022 - 13:09
Sửa bởi MR.Hoang: 02/12/2022 - 13:11
Thanked by 1 Member:
|
|
#89
Gửi vào 02/12/2022 - 15:09
Nguyên thần nó là cái bất biến, tồn tại mãi mãi, nguồn gốc vạn vật, thuộc Dương. Đối ngược với nó là Thức thần/Bản năng/Dục thần, chi phối và tương tác qua lại cái ham muốn thông thường của con người; thuộc Âm, và là nguyên nhân khiến con người mãi chìm trong luân hồi sinh tử.
Giả kim cũng là một tên gọi khác của sự tu luyện (khái niệm mà Phật gia hay Đạo gia đều nhắc đến). Nên cũng có thể nói Nhà giả kim = Người tu hành.
Thanked by 2 Members:
|
|
#90
Gửi vào 02/12/2022 - 19:46
EKQ, on 02/12/2022 - 15:09, said:
Nguyên thần nó là cái bất biến, tồn tại mãi mãi, nguồn gốc vạn vật, thuộc Dương. Đối ngược với nó là Thức thần/Bản năng/Dục thần, chi phối và tương tác qua lại cái ham muốn thông thường của con người; thuộc Âm, và là nguyên nhân khiến con người mãi chìm trong luân hồi sinh tử.
Giả kim cũng là một tên gọi khác của sự tu luyện (khái niệm mà Phật gia hay Đạo gia đều nhắc đến). Nên cũng có thể nói Nhà giả kim = Người tu hành.
1. nhận ra chân tâm gọi là CHÂN THẦN, NGUYÊN THẦN ( lý ngộ)
2. tu dưỡng cái vọng tâm gọi là THỨC Thần ( tẩy trừ tập khí, thay đổi thói quen) gọi là sự ngộ
người mê lý bỏ sự, mê sự bỏ lý đều không được
Lý và sự không thể tách rời, không bao giờ tồn tại một người Minh Tâm kiến tánh mà lại buông lung
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không? |
Tử Bình | SongHongHa |
|
||
Biểu Tượng Âm Dương trong Mệnh Học Đông Phương |
Giải Trí | SongHongHa |
|
||
Thuyết Vũ Trụ Cổ Xưa – Thuyết Âm Dương Ngũ Hành |
Linh Tinh | SongHongHa |
|
||
VULONG đã dùng thuyết Âm Dương Ngũ Hành giải thích được Vật Chất Tối và Năng Lượng Tối |
Linh Tinh | SongHongHa |
|
||
Một thí dụ ứng nghiệm của Thái dương Hóa kỵ |
Tử Vi | Tây Đô đạo sĩ |
|
||
Truy "long mạch" phát tích gia tộc tổng thống họ Dương |
Địa Lý Phong Thủy | 55555 |
|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |