Nhật ký thành tỷ phú
MR.Hoang
05/03/2023
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 17:40, said:
Đúng vậy cái trí ấy là vô thường, không khác gì cái vô thường là (a và
Không phải là anh nghĩ mà là anh ngay lúc này đây là chính anh, lúc sau cũng là chính anh nốt chỉ là biểu hiện khác nhau. Giống như khi gặp người anh thích thì anh cười, gặp người anh ghét thì anh nhăn mặt! Hai biểu hiện khác nhau cùng nơi một : là anh. Rõ ràng anh là nhân, điểm chung của hai biểu hiện!
Rõ ràng đó là vô thường bao quanh cái thường (trụ).
trong thuyết nhân quả của em!Không phải là anh nghĩ mà là anh ngay lúc này đây là chính anh, lúc sau cũng là chính anh nốt chỉ là biểu hiện khác nhau. Giống như khi gặp người anh thích thì anh cười, gặp người anh ghét thì anh nhăn mặt! Hai biểu hiện khác nhau cùng nơi một : là anh. Rõ ràng anh là nhân, điểm chung của hai biểu hiện!
Rõ ràng đó là vô thường bao quanh cái thường (trụ).
Thế gian này thế tôn (thường trụ) được bao quanh bởi vô thường. Nên gọi là Vô thường là Phật, Phật là Vô thường!
Vì là Nhân của thế gian nên mới được gọi là thế tôn!!!
kyvibach
05/03/2023
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 17:40, said:
Đúng vậy cái trí ấy là vô thường, không khác gì cái vô thường là (a và
Không phải là anh nghĩ mà là anh ngay lúc này đây là chính anh, lúc sau cũng là chính anh nốt chỉ là biểu hiện khác nhau. Giống như khi gặp người anh thích thì anh cười, gặp người anh ghét thì anh nhăn mặt! Hai biểu hiện khác nhau cùng nơi một : là anh. Rõ ràng anh là nhân, điểm chung của hai biểu hiện!
Rõ ràng đó là vô thường bao quanh cái thường (trụ).
trong thuyết nhân quả của em!Không phải là anh nghĩ mà là anh ngay lúc này đây là chính anh, lúc sau cũng là chính anh nốt chỉ là biểu hiện khác nhau. Giống như khi gặp người anh thích thì anh cười, gặp người anh ghét thì anh nhăn mặt! Hai biểu hiện khác nhau cùng nơi một : là anh. Rõ ràng anh là nhân, điểm chung của hai biểu hiện!
Rõ ràng đó là vô thường bao quanh cái thường (trụ).
Chỉ có anh của hiện tại là anh..
Anh quá khứ và anh tương lai không còn là anh nữa.
Nếu anh dừng lại phân biệt, thì mầm mống tưởng tri bị diệt ngay.
MR.Hoang
05/03/2023
emcobabich, on 05/03/2023 - 17:44, said:
Đó là chấp vào tưởng tri.
Chỉ có anh của hiện tại là anh..
Anh quá khứ và anh tương lai không còn là anh nữa.
Nếu anh dừng lại phân biệt, thì mầm mống tưởng tri bị diệt ngay.
Chỉ có anh của hiện tại là anh..
Anh quá khứ và anh tương lai không còn là anh nữa.
Nếu anh dừng lại phân biệt, thì mầm mống tưởng tri bị diệt ngay.
Qúa khứ hiện tại tương lai ba thời bất khả đắc (không đạt được) Nếu nói quá khứ và tương lai không là anh thì cái hiện tại cũng không là anh nốt. Vì vừa nói xong nó đã là quá khứ rồi! Vậy Anh là hư vô à! Anh là hư vô thì em cũng là hư vô! Vậy nhân quả em nói là hư vô nốt!
Em nói xem em là hư vô không?
kyvibach
05/03/2023
Tưởng tri về cái ta, dữ liệu về cái ta được vọng tâm đối chiếu so sánh rồi ngộ nhận vĩnh hằng bất biến.
nhưng trong một thế giới nhân quả.
khi thông tin của A truyền tới B, tức là 6 căn duyên 6 trần. Khi đó liền thấy 6 trần-tức "ta".
vậy cái "ta" hiện ra trong tâm anh cũng là 6 trần.
Đó là nhân quả.
Anh nói đúng, hiện tại thì cũng không nắm bắt được.
Nhưng anh chỉ có thể là hiện tại thôi. Nếu anh thấy anh vĩnh hằng thì anh không phải là anh, khi anh không thấy anh thì anh mới là anh.
nhưng trong một thế giới nhân quả.
khi thông tin của A truyền tới B, tức là 6 căn duyên 6 trần. Khi đó liền thấy 6 trần-tức "ta".
vậy cái "ta" hiện ra trong tâm anh cũng là 6 trần.
Đó là nhân quả.
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 17:47, said:
Qúa khứ hiện tại tương lai ba thời bất khả đắc (không đạt được) Nếu nói quá khứ và tương lai không là anh thì cái hiện tại cũng không là anh nốt. Vì vừa nói xong nó đã là quá khứ rồi! Vậy Anh là hư vô à! Anh là hư vô thì em cũng là hư vô! Vậy nhân quả em nói là hư vô nốt!
Em nói xem em là hư vô không?
Em nói xem em là hư vô không?
Nhưng anh chỉ có thể là hiện tại thôi. Nếu anh thấy anh vĩnh hằng thì anh không phải là anh, khi anh không thấy anh thì anh mới là anh.
MR.Hoang
05/03/2023
emcobabich, on 05/03/2023 - 17:53, said:
Tưởng tri về cái ta, dữ liệu về cái ta được vọng tâm đối chiếu so sánh rồi ngộ nhận vĩnh hằng bất biến.
nhưng trong một thế giới nhân quả.
khi thông tin của A truyền tới B, tức là 6 căn duyên 6 trần. Khi đó liền thấy 6 trần-tức "ta".
vậy cái "ta" hiện ra trong tâm anh cũng là 6 trần.
Đó là nhân quả.
Anh nói đúng, hiện tại thì cũng không nắm bắt được.
Nhưng anh chỉ có thể là hiện tại thôi. Nếu anh thấy anh vĩnh hằng thì anh không phải là anh, khi anh không thấy anh thì anh mới là anh.
nhưng trong một thế giới nhân quả.
khi thông tin của A truyền tới B, tức là 6 căn duyên 6 trần. Khi đó liền thấy 6 trần-tức "ta".
vậy cái "ta" hiện ra trong tâm anh cũng là 6 trần.
Đó là nhân quả.
Anh nói đúng, hiện tại thì cũng không nắm bắt được.
Nhưng anh chỉ có thể là hiện tại thôi. Nếu anh thấy anh vĩnh hằng thì anh không phải là anh, khi anh không thấy anh thì anh mới là anh.
Vậy thì phải định nghĩ cái gì là anh!
Anh là ở chỗ: không sắc, không thanh hương vị xúc pháp!!!
Hiển nhiên Em nói đúng rồi! Không thấy anh thì mới thật là anh! mà không thấy anh thì anh có ở nơi sắc đâu!!!... Nên anh chỉ nói sắc là biểu hiện không nói sắc là anh!
Chỗ sắc mới có quá khứ, mới có hiện tại, mới có tương lai. Lìa sắc thì hiện tại ở chỗ nào?! Qúa khứ tương lai ở đâu?
Vì cho chỗ biểu hiện sắc thanh hương vị xúc pháp là anh nên em mới cho là không bất biến!
Vậy phải nói rõ ra: bất biến là so với sắc thanh hương vị xúc pháp! 6 phần ấy vô thường, mà phần bất biến là không thường cũng không vô thường. Vì có phải nơi sắc, thanh ... quy định đâu!!!
Vậy nói vô thường là nói ở chỗ sắc thanh hương vị xúc pháp!!!
quả và nhân là lý đó!!!
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 18:03
tony99
05/03/2023
emcobabich, on 05/03/2023 - 16:21, said:
em viết "từ A sinh ra B".
nhưng em không nói nó là đơn ánh, song ánh hay toàn ánh.
nó có thể hiện diện trong mỗi loại đó.
còn anh lý giải theo ánh xạ đơn ánh.
A->B có thể là đơn, song, toàn ánh. có thể là đích, có thể là nguồn.
nhưng em không nói nó là đơn ánh, song ánh hay toàn ánh.
nó có thể hiện diện trong mỗi loại đó.
còn anh lý giải theo ánh xạ đơn ánh.
A->B có thể là đơn, song, toàn ánh. có thể là đích, có thể là nguồn.
Trích dẫn
nhân quả: hạt-quả là quá trình chuyển hoá, từ A sinh ra B.
A, B: là mọi hiện tượng trên đời, từ cõi tinh thần đến vật chất.
A, B: là mọi hiện tượng trên đời, từ cõi tinh thần đến vật chất.
Xong nhé, anh chuyển về ánh xạ f:nhân quả : A->B.
Mài định nghĩa từ A sinh ra B nhẽ mài bảo A là đích B là nguồn??????
Ví dụ : f(x) =x2
Ta có f(2)=2x2=4. Lật ngược nguồn-đích, ta có : f(4)=4x4=2.
Logic chưa, thôi, anh diễn giải điều có lợi cho em tiếp (để em khỏi tra, tốn thời gian), anh nói trong hệ thập phân, còn em nói cái lật ngược nó cũng đúng vì nó ở hệ x phân gì đó (x phân lười tính quá nên dùng x cho nó nhanh).
Nói đến đây thì anh sai :3
TIếp đến, chắc em quên ghi thêm câu "mỗi B đều có A tương ứng" để nó thành toàn ánh (vì câu cũ nó chỉ là đơn ánh.
Thôi để anh biện hộ hộ em luôn, em ko nói anh phải tự hiểu, vì tầm vóc của em phải bao quát.
Ví dụ như 1+1=3, anh phải hiểu là em ghi thế, anh tự hiểu có +1 ở vế bên trái nữa, chứ nói ra thì nó dễ quá.
Nếu em diễn giải như thế thì anh sai :3
Còn ko thì em mới chế bộ môn toán mới :3
Trích dẫn
nhân quả: hạt-quả là quá trình chuyển hoá, từ A sinh ra B.
A, B: là mọi hiện tượng trên đời, từ cõi tinh thần đến vật chất.
A, B: là mọi hiện tượng trên đời, từ cõi tinh thần đến vật chất.
kyvibach
05/03/2023
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 18:02, said:
Vậy thì phải định nghĩ cái gì là anh!
Anh là ở chỗ: không sắc, không thanh hương vị xúc pháp!!!
Hiển nhiên Em nói đúng rồi! Không thấy anh thì mới thật là anh! mà không thấy anh thì anh có ở nơi sắc đâu!!!... Nên anh chỉ nói sắc là biểu hiện không nói sắc là anh!
Chỗ sắc mới có quá khứ, mới có hiện tại, mới có tương lai. Lìa sắc thì hiện tại ở chỗ nào?!
Vì cho chỗ biểu hiện sắc thanh hương vị xúc pháp là anh nên em mới cho là không bất biến!
Vậy phải nói rõ ra: bất biến là so với sắc thanh hương vị xúc pháp! 6 phần ấy vô thường, mà phần bất biến là không thường cũng không vô thường. Vì có phải nơi sắc, thanh ... quy định đâu!!!
Vậy nói vô thường là nói ở chỗ sắc thanh hương vị xúc pháp!!!
quả và nhân là lý đó!!!
Anh là ở chỗ: không sắc, không thanh hương vị xúc pháp!!!
Hiển nhiên Em nói đúng rồi! Không thấy anh thì mới thật là anh! mà không thấy anh thì anh có ở nơi sắc đâu!!!... Nên anh chỉ nói sắc là biểu hiện không nói sắc là anh!
Chỗ sắc mới có quá khứ, mới có hiện tại, mới có tương lai. Lìa sắc thì hiện tại ở chỗ nào?!
Vì cho chỗ biểu hiện sắc thanh hương vị xúc pháp là anh nên em mới cho là không bất biến!
Vậy phải nói rõ ra: bất biến là so với sắc thanh hương vị xúc pháp! 6 phần ấy vô thường, mà phần bất biến là không thường cũng không vô thường. Vì có phải nơi sắc, thanh ... quy định đâu!!!
Vậy nói vô thường là nói ở chỗ sắc thanh hương vị xúc pháp!!!
quả và nhân là lý đó!!!
nói lìa sắc là vẫn nói về hình tướng.
lìa cái thấy sẽ chấp sắc biến mất... lìa tâm phân biệt sắc sắc không không.
MR.Hoang
05/03/2023
emcobabich, on 05/03/2023 - 18:05, said:
lìa tâm phân biệt chứ không lìa sắc.
nói lìa sắc là vẫn nói về hình tướng.
lìa cái thấy sẽ chấp sắc biến mất... lìa tâm phân biệt sắc sắc không không.
nói lìa sắc là vẫn nói về hình tướng.
lìa cái thấy sẽ chấp sắc biến mất... lìa tâm phân biệt sắc sắc không không.
Hay lắm!
Nói lìa sắc chứ không nói lìa cái thấy! Lúc cái thấy ứng với sắc biểu hiện sáng, tối, trắng đen vàng tía.v.v. thì nơi sắc là sắc. Cái thấy đâu phải là sắc!
Cho thấy tối là không thấy, cho thấy sáng mới là có thấy mới thật là bị sắc che mờ cái thấy ! Lúc tối thì thấy tối, lúc sáng thì thấy sáng thì cái thấy ấy đâu ở nơi sắc! Nó là tự tánh riêng biệt mà!
Rõ ràng cái thấy không ở nơi hình tướng!!!
Vậy em bắt đầu nhận ra điểm chung của em lúc 5 tuổi và lúc 10 tuôi cũng như bây giờ rồi đấy! Đó là thấy, ngửi, hửi, xúc, nếm, ý.
Lúc nhỏ em có hửi, có nghe, có thấy ... Qúa khứ đến giờ đều không bị mất cái giác quan nào!!! Sao lại nói không có phần bất biến!!! Rõ ràng nó bất biến đó!!!
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 18:20
tony99
05/03/2023
Mịa, nói về may mắn, các bạn đi sang nhân quả, rồi từ nhân quả nói 1 hồi sang hình tướng, tính không, ngộ.
Anh google xem tương quan giữa nhân quả và lời các bạn nói, nó chẳng liên quan mịa gì.
Các bạn giải thích giùm xem, liên quan giữa nhân quả với mấy cái kiến thức các bạn nói giùm mình với?????
Các bạn ko focus vấn đề đc à?
Anh google xem tương quan giữa nhân quả và lời các bạn nói, nó chẳng liên quan mịa gì.
Các bạn giải thích giùm xem, liên quan giữa nhân quả với mấy cái kiến thức các bạn nói giùm mình với?????
Các bạn ko focus vấn đề đc à?
kyvibach
05/03/2023
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 18:14, said:
Hay lắm!
Nói lìa sắc chứ không nói lìa cái thấy! Lúc cái thấy ứng với sắc biểu hiện sáng, tối, trắng đen vàng tía.v.v. thì nơi sắc là sắc. Cái thấy đâu phải là sắc!
Cho thấy tối là không thấy, cho thấy sáng mới là có thấy mới thật là bị sắc che mờ cái thấy ! Lúc tối thì thấy tối, lúc sáng thì thấy sáng thì cái thấy ấy đâu ở nơi sắc! Nó là tự tánh riêng biệt mà!
Rõ ràng cái thấy không ở nơi hình tướng!!!
Vậy em bắt đầu nhận ra điểm chung của em lúc 5 tuổi và lúc 10 tuôi cũng như bây giờ rồi đấy! Đó là thấy, ngửi, hửi, xúc, nếm, ý.
Lúc nhỏ em có hửi, có nghe, có thấy ... Qúa khứ đến giờ đều không bị mất cái giác quan nào!!! Sao lại nói không có phần bất biến!!! Rõ ràng nó bất biến đó!!!
Nói lìa sắc chứ không nói lìa cái thấy! Lúc cái thấy ứng với sắc biểu hiện sáng, tối, trắng đen vàng tía.v.v. thì nơi sắc là sắc. Cái thấy đâu phải là sắc!
Cho thấy tối là không thấy, cho thấy sáng mới là có thấy mới thật là bị sắc che mờ cái thấy ! Lúc tối thì thấy tối, lúc sáng thì thấy sáng thì cái thấy ấy đâu ở nơi sắc! Nó là tự tánh riêng biệt mà!
Rõ ràng cái thấy không ở nơi hình tướng!!!
Vậy em bắt đầu nhận ra điểm chung của em lúc 5 tuổi và lúc 10 tuôi cũng như bây giờ rồi đấy! Đó là thấy, ngửi, hửi, xúc, nếm, ý.
Lúc nhỏ em có hửi, có nghe, có thấy ... Qúa khứ đến giờ đều không bị mất cái giác quan nào!!! Sao lại nói không có phần bất biến!!! Rõ ràng nó bất biến đó!!!
6 căn duyên 6 trần cho anh cái "thấy" về "ta" trong mình.
xem cái ta là vĩnh hằng trong khi duyên để hình thành cái biết đó là vô thường.
nghĩ đó là Nhân thì anh phải trả lời được câu hỏi: tâm có trước hay cảnh có trước.
MR.Hoang
05/03/2023
emcobabich, on 05/03/2023 - 18:34, said:
anh nói đạo giải thoát mà lại rơi vào tưởng.
6 căn duyên 6 trần cho anh cái "thấy" về "ta" trong mình.
xem cái ta là vĩnh hằng trong khi duyên để hình thành cái biết đó là vô thường.
nghĩ đó là Nhân thì anh phải trả lời được câu hỏi: tâm có trước hay cảnh có trước.
Cái"thấy" anh đang viết là giác quan đó. Viết gọn nó vậy. Viết dài ra là: cái đang dùng giác quan thấy, nghe.... Không phải cái được thấy!
Cái biết em viết là thuộc về thức. Viết lại là cái được biết... Nó khác hoàn toàn cái dùng biết. Thức thì anh nói đó nó vô thường, đâu như giác quan.
Tâm cảnh đồng thời, chỉ nên nói cảnh này có trước hay cảnh kia có trước thôi. Tâm có biến đổi đâu mà trước sau!!!
Vậy mới là nói nhân quả chớ. Đúng hình ảnh nhân quả luôn :v
Sửa bởi MR.Hoang: 05/03/2023 - 18:49
kyvibach
05/03/2023
tony99, on 05/03/2023 - 18:03, said:
Anh từng là dân chuyên Toán, đ*ch, anh ko ép case này ra trò thì hem đc :v
Đây đây, chính em nói "từ A ra B" và quá trình chuyển hóa hạt-quả, và định nghĩa 2 tập ở dòng thứ 2.
Xong nhé, anh chuyển về ánh xạ f:nhân quả : A->B.
Mài định nghĩa từ A sinh ra B nhẽ mài bảo A là đích B là nguồn??????
Ví dụ : f(x) =x2
Ta có f(2)=2x2=4. Lật ngược nguồn-đích, ta có : f(4)=4x4=2.
Logic chưa, thôi, anh diễn giải điều có lợi cho em tiếp (để em khỏi tra, tốn thời gian), anh nói trong hệ thập phân, còn em nói cái lật ngược nó cũng đúng vì nó ở hệ x phân gì đó (x phân lười tính quá nên dùng x cho nó nhanh).
Nói đến đây thì anh sai :3
TIếp đến, chắc em quên ghi thêm câu "mỗi B đều có A tương ứng" để nó thành toàn ánh (vì câu cũ nó chỉ là đơn ánh.
Thôi để anh biện hộ hộ em luôn, em ko nói anh phải tự hiểu, vì tầm vóc của em phải bao quát.
Ví dụ như 1+1=3, anh phải hiểu là em ghi thế, anh tự hiểu có +1 ở vế bên trái nữa, chứ nói ra thì nó dễ quá.
Nếu em diễn giải như thế thì anh sai :3
Còn ko thì em mới chế bộ môn toán mới :3
Đây đây, chính em nói "từ A ra B" và quá trình chuyển hóa hạt-quả, và định nghĩa 2 tập ở dòng thứ 2.
Xong nhé, anh chuyển về ánh xạ f:nhân quả : A->B.
Mài định nghĩa từ A sinh ra B nhẽ mài bảo A là đích B là nguồn??????
Ví dụ : f(x) =x2
Ta có f(2)=2x2=4. Lật ngược nguồn-đích, ta có : f(4)=4x4=2.
Logic chưa, thôi, anh diễn giải điều có lợi cho em tiếp (để em khỏi tra, tốn thời gian), anh nói trong hệ thập phân, còn em nói cái lật ngược nó cũng đúng vì nó ở hệ x phân gì đó (x phân lười tính quá nên dùng x cho nó nhanh).
Nói đến đây thì anh sai :3
TIếp đến, chắc em quên ghi thêm câu "mỗi B đều có A tương ứng" để nó thành toàn ánh (vì câu cũ nó chỉ là đơn ánh.
Thôi để anh biện hộ hộ em luôn, em ko nói anh phải tự hiểu, vì tầm vóc của em phải bao quát.
Ví dụ như 1+1=3, anh phải hiểu là em ghi thế, anh tự hiểu có +1 ở vế bên trái nữa, chứ nói ra thì nó dễ quá.
Nếu em diễn giải như thế thì anh sai :3
Còn ko thì em mới chế bộ môn toán mới :3
Nhân quả có nguyên nhân dẫn đến kết quả.
Nghĩa là đơn ánh, song ánh, toàn ánh... các thứ nếu tách nhỏ ra để nói đều là hình thái vận động nhân-quả.
Nhưng chính ví dụ lại làm anh rơi vào bế tắc để hiểu về điều em nói.
để từ 2 về 4 anh dùng công thức đó k sai.
nhưng để từ 4 về 2 anh phải dùng công thức khác. nhân và quả là tập hợp các giá trị x, y. f1(x), f2(x)... là nhân duyên, f1 có thể là để ánh xạ từ nguồn về đích, f2 để biểu diễn từ đích về nguồn.
MR.Hoang, on 05/03/2023 - 18:46, said:
Cái"thấy" anh đang viết là giác quan đó. Viết gọn nó vậy. Viết dài ra là: cái đang dùng giác quan thấy, nghe.... Không phải cái được thấy!
Cái biết em viết là thuộc về thức. Viết lại là cái được biết... Nó khác hoàn toàn cái dùng biết. Thức thì anh nói đó nó vô thường, đâu như giác quan.
Tâm cảnh đồng thời, chỉ nên nói cảnh này có trước hay cảnh kia có trước thôi. Tâm có biến đổi đâu mà trước sau!!!
Vậy mới là nói nhân quả chớ. Đúng hình ảnh nhân quả luôn :v
Cái biết em viết là thuộc về thức. Viết lại là cái được biết... Nó khác hoàn toàn cái dùng biết. Thức thì anh nói đó nó vô thường, đâu như giác quan.
Tâm cảnh đồng thời, chỉ nên nói cảnh này có trước hay cảnh kia có trước thôi. Tâm có biến đổi đâu mà trước sau!!!
Vậy mới là nói nhân quả chớ. Đúng hình ảnh nhân quả luôn :v
nếu một thứ vĩnh hằng bất biến xuất hiện để anh biết được thì anh và thứ đó đều chịu luật nhân quả trong cùng một không gian.
đều trong vòng 12 nhân duyên...
MHTH
05/03/2023
Ba bích: A - duyên - B
Duyên đưa A đến B. Duyên là ông tơ bà nguyệt. Không có vế ngược lại, chỉ có một chiều.
Duyên là cái quả trứng gì ?
Duyên đưa A đến B. Duyên là ông tơ bà nguyệt. Không có vế ngược lại, chỉ có một chiều.
Duyên là cái quả trứng gì ?