Jump to content

Advertisements




Thực phẩm và bệnh tiểu đường


15 replies to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 21/06/2021 - 06:11

Tôm và bệnh tiểu đường
Jun 15, 2021

Beat Your Diabetes

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói về Tôm và Bệnh tiểu đường.

Từ một khay cocktail tôm thanh lịch trong một bữa tiệc đến một hàng tôm nướng tại một bữa tiệc nướng ở sân sau, có rất nhiều cách để những người yêu thích hải sản thưởng thức loài giáp xác cổ điển này, ngay cả với bệnh tiểu đường. Nhưng lưu ý rằng không phải tất cả chúng đều tốt cho bạn! Hầu hết mọi người đều coi hải sản là một nhóm thực phẩm khá tốt cho sức khỏe. Và họ thường nghĩ về "siêu thực phẩm" như cá hồi với tất cả những chất béo omega-3 có lợi cho tim mạch.

Nhưng đối với động vật có vỏ như tôm thì sao? Họ có tốt cho bạn không? Giống như với nhiều loại thực phẩm, không phải tất cả các loại tôm đều được tạo ra như nhau! Cũng giống như một thanh cá béo ngậy hoặc một miếng gà rán không tốt cho sức khỏe, một miếng tôm nhúng bột, chiên giòn cũng không khiến cơ thể bạn thích thú. Độ lành mạnh của hải sản phụ thuộc vào cách bạn chế biến. Như đã nói, chúng ta hãy xem loại tôm nào đạt điểm đậu và loại tôm nào tốt nhất nên bỏ qua.

Lập kế hoạch cho một chế độ ăn kiêng dành cho bệnh tiểu đường không quá khó nếu bạn bổ sung nhiều hải sản vào đó. Ngoài cá, còn có một số loại hải sản giàu chất béo và dinh dưỡng tốt cho tim mạch. Tôm là một trong những lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường. Ít đường và carbs, nó có rất nhiều Axit béo Omega-3 rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bệnh nhân tiểu đường. Do thành phần dinh dưỡng cao, các bác sĩ khuyến cáo mỗi bệnh nhân tiểu đường nên tiêu thụ tối thiểu 2 khẩu phần hải sản mỗi tuần. Chúng ta hãy hiểu thêm về tác động của Tôm đối với chế độ ăn kiêng của bệnh tiểu đường.

Tôm là một nguồn giàu Omega-3 chất lượng nhất.

Trong bệnh tiểu đường, màng tế bào bị hư hỏng và trở nên rất cứng. Những người này “kháng insulin” có nghĩa là cơ thể của họ không đáp ứng với hormone insulin khi nó chỉ ra tế bào để tiêu thụ glucose. Kết quả là Glucose không thể đến được các màng bị hư hỏng này, và do đó đường bắt đầu tích tụ trong máu gây ra sự tàn phá trong cơ thể của họ.

Để sửa chữa các lớp màng này, bạn cần loại bỏ thực phẩm có chất béo chuyển hóa và thay thế bằng chất béo omega-3 lành mạnh. Những chất béo này giúp sửa chữa các màng tế bào bị hư hỏng của bạn và duy trì chúng ở những nguồn tốt nhất. Đó là lý do tại sao bệnh nhân tiểu đường nên tập trung vào các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo omega 3. Tôm được coi là nguồn cung cấp omega-3 lý tưởng.

Nó có một số loại chất béo Omega-3 khác nhau trong đó. Phần lớn chất béo Omega-3 có trong nó ở dạng động vật. Chúng lành mạnh và dễ tiêu hóa đối với con người. Thứ hai, chất béo omega-3 có trong tôm và các dạng động vật giáp xác khác được liên kết với một phân tử phospholipid cụ thể. Nó dễ được cơ thể hấp thụ hơn là khi nó liên kết với phân tử chất béo trung tính trong trường hợp cá.

Thành phần dinh dưỡng đáng kinh ngạc.

Tôm được coi là một thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường do thành phần dinh dưỡng của nó. Nó chứa ít chất béo, giàu protein và hầu như không có carbs. Đối với bệnh nhân tiểu đường, chất đạm cũng rất quan trọng phải được đưa vào bữa ăn. Điều này là do protein làm cho một người no hơn, và cũng hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Mỗi miếng tôm ẩm và ngon ngọt chứa đầy protein nạc mà không có bất kỳ chất béo nào.

Ngoài ra, tôm không có lượng carbohydrate, điều này làm cho nó trở thành một loại thực phẩm có GI thấp. Bệnh nhân tiểu đường luôn được khuyên nên ăn kiêng ít carb và nhiều protein và Tôm là thực phẩm phù hợp nhất. Ăn nó thường xuyên không làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến. Vì vậy, Tôm rất an toàn để đưa vào bữa ăn cho người bệnh tiểu đường của bạn.

Không phải lo lắng về quản lý Cholesterol.

Tôm có chứa cholesterol, nhưng nó có ở một lượng thấp dưới dạng chất béo bão hòa. Khi bạn ăn loại hải sản này, nó sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol tốt chứ không phải cholesterol xấu. Vì vậy, chất lượng này một lần nữa làm cho Tôm trở thành một thực phẩm bổ sung lành mạnh cho bữa ăn của bạn.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



====================


Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:
Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp pháp" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Thông tin được cung cấp trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp.





Dịch bởi công cụ Google Translate

Thanked by 2 Members:

#2 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 22/06/2021 - 02:15

Củ cải đường và bệnh tiểu đường
May 31, 2021

Beat Your Diabetes

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói về Củ cải đường và bệnh tiểu đường.

Mọi người thường mô tả củ dền như một loại siêu thực phẩm và đã sử dụng nó trong nhiều thế kỷ để điều trị sốt, táo bón và các bệnh về da. Các nhà nghiên cứu hiện đang tìm hiểu tác động của nó đối với huyết áp. Có phải loại cây có ích cho người bị bệnh tiểu đường không?

Củ cải đường là một trong số các giống Beta vulgaris, được trồng để lấy rễ và lá ăn được. Các giống được trồng khác bao gồm củ cải đường, có thịt màu trắng và một loại rau ăn lá được gọi là cải bẹ (chard). Loại rau này thường có màu đỏ đậm. Cũng có thể tìm thấy các phiên bản màu vàng, trắng và sọc của loại rau này. Con người đã trồng củ cải đường từ khi được lịch sử ghi lại và thường sử dụng chúng cho mục đích y học cũng như làm thực phẩm. Người La Mã cũng thường sử dụng loại rau này như một loại thuốc kích thích tình dục. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng củ cải đường có thể giúp giảm tác động của bệnh tiểu đường.

Dinh dưỡng.

Củ cải đường cực kỳ bổ dưỡng và ít calo, chỉ chứa 58 calo cho mỗi khẩu phần một cốc theo Nguồn đáng tin cậy. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp làm sạch các phân tử gây hại được gọi là các gốc tự do có thể gây hại cho mạch máu. Chúng cũng có hàm lượng cao chất dinh dưỡng thực vật, hoặc chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật, được gọi là betalain, giúp giảm viêm.

Ngoài ra, củ cải đường là một nguồn dồi dào folate, một loại vitamin B quan trọng. Mỗi khẩu phần một cốc cung cấp 37 phần trăm lượng khuyến nghị hàng ngày. Chúng là một nguồn mangan tốt, cung cấp 22% RDI khoáng chất mỗi cốc. Củ cải đường cũng không chứa cholesterol và có một lượng rất nhỏ chất béo. Một chén củ cải sống chứa 13 gam carbohydrate, bao gồm 9,19 g đường và 3,8 g chất xơ, 2,2 g chất đạm.

Hạ huyết áp.

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn củ cải đường hoặc uống nước ép củ cải đường có thể có lợi cho những người bị huyết áp cao. Huyết áp cao thường gặp ở những người mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Sự hiện diện của nitrat trong nước ép củ cải đường được cho là có tác dụng giảm áp suất. Các nitrat này cải thiện khả năng mở rộng mạch máu, thúc đẩy lưu lượng máu.

Một nghiên cứu gần đây, được công bố trên tạp chí Hypertension, cho thấy uống một cốc nước ép củ cải đường mỗi ngày dường như làm giảm huyết áp đáng kể ở những người bị tăng huyết áp. Nghiên cứu thực hiện trên 64 bệnh nhân, từ 18 đến 85 tuổi, bị cao huyết áp. Một nửa số người tham gia đang dùng thuốc điều trị nhưng không thể đạt được huyết áp mục tiêu. Một nửa còn lại vẫn chưa được điều trị.

Sau 4 tuần, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 34 bệnh nhân uống một cốc nước ép củ cải đường mỗi ngày đã giảm đáng kể mức huyết áp của họ, 8 hoặc 4 mm thủy ngân. Những người uống nước trái cây không có nitrat không bị giảm những biểu hiện này. Những bệnh nhân uống nước ép củ cải đường cũng cho thấy khả năng đàn hồi của mạch máu được cải thiện 20%.

Giảm tổn thương dây thần kinh.

Một đánh giá năm 2012 về các nghiên cứu đã được công bố cũng cho thấy rằng axit alpha-lipoic, một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong củ cải đường, có thể giúp giảm tổn thương thần kinh ở những người mắc bệnh tiểu đường. Tổn thương dây thần kinh là một triệu chứng của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, lợi ích có thể bị giới hạn ở việc tiêm axit alpha-lipoic. "Không rõ liệu những cải thiện đáng kể được thấy khi uống axit alpha-lipoic có liên quan về mặt lâm sàng hay không," các nhà nghiên cứu viết trên Tạp chí Nội tiết Quốc tế.

Cải thiện hiệu suất tập thể dục.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống nước ép củ cải đường có thể cải thiện khả năng hấp thụ oxy của các cơ trong quá trình hoạt động thể chất và cải thiện khả năng chịu đựng khi tập thể dục. Tập thể dục giúp giảm nguy cơ và làm chậm sự tiến triển của bệnh tim và các rối loạn tim mạch khác. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường, vì họ có nguy cơ cao mắc các tình trạng này.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

==============================================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:
Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp pháp" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Thông tin được cung cấp trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp.




Dịch bởi công cụ Google Translate

#3 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 25/06/2021 - 12:43

Xoài có tốt cho bệnh tiểu đường không?
Jan 10, 2017

Beat Your Diabetes

Xoài tốt hay xấu cho bệnh tiểu đường

Tải sách Quản lý Đái tháo đường:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xin chào, tôi là Ty Mason từ TheDiabetesCouncil.com, nhà nghiên cứu, nhà văn và tôi bị bệnh tiểu đường loại 2. Hôm nay mình sẽ trả lời câu hỏi xoài có tốt cho bệnh tiểu đường không nhé. Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề đó, hãy đảm bảo bạn tải xuống cuốn sách quản lý bệnh tiểu đường miễn phí của tôi, cuốn sách này cũng bao gồm hướng dẫn mua hàng tạp hóa cho bệnh tiểu đường (các loại thực phẩm nên ăn và tránh) và các mẹo khác để quản lý tốt hơn lượng đường trong máu của bạn để tránh các biến chứng.

Được rồi, tôi chưa làm một trong những câu đố về một trong những câu hỏi nổi tiếng thế giới hiện nay của tôi. Giờ bắt đầu. Đúng hay sai:

Xoài là một loại trái cây có hạt cứng [hạch quả]

Câu trả lời là sự thật. Hạch quả là một loại quả nhiều thịt, có vỏ mỏng và ở giữa có hạt cứng. Các loại hạch quả khác sẽ là mận, anh đào hoặc ô liu.

Xoài được sử dụng cho tất cả mọi thứ từ tẩy tế bào chết cơ thể, thuốc bổ dạ dày cho đến thuốc kích thích tình dục. Nó thực sự rất linh hoạt. Nó cũng rất linh hoạt trong thế giới ẩm thực. Xoài chưa chín được dùng để làm dưa chua, tương ớt và các món pha chế khác. Xoài chín được dùng làm món ăn riêng, thêm vào món salad trái cây hoặc làm mứt, thạch.

Cho đến nay, Ấn Độ là nước sản xuất xoài lớn nhất thế giới với sản lượng 18 triệu tấn một năm. Tiếp theo là Trung Quốc với hơn 4 triệu tấn một chút.

Xoài được chứng minh là một nguồn tuyệt vời của Vitamin A và các flavonoid như beta-carotene, alpha-carotene và beta-cryptoxanthin. Xoài tươi cũng là một nguồn cung cấp phần lớn kali, vitamin B6, vitamin C và vitamin E. Xoài cũng chứa đồng sản xuất hồng cầu.

Người ta cũng đã công nhận rằng vỏ xoài rất giàu dinh dưỡng thực vật, chẳng hạn như các chất chống oxy hóa sắc tố như carotenoid và polyphenol.

Chỉ số đường huyết của xoài chỉ cao hơn mức thấp 56. Hãy nhớ 55 trở xuống là những gì chúng ta đang tìm kiếm như một người mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, 56 được coi là một thực phẩm GI trung bình. Tuy nhiên, bạn biết đấy, tôi thích các con số tải trọng đường huyết hơn vì chúng mô tả chính xác hơn những gì xảy ra với lượng đường trong máu của chúng ta khi chúng ta ăn một loại thực phẩm. Thang điểm GL là 1-10 là thấp. Mango có GL là 8.

Vậy xoài có tốt cho bệnh tiểu đường không? Vâng, đúng vậy. Loại quả mềm, ngọt, bùi này là tuyệt vời vì nhiều lý do cho một người mắc bệnh tiểu đường. Xoài tươi cho bữa sáng sẽ mang đến cho bạn một khởi đầu tuyệt vời mà tất cả chúng ta đều mong muốn.

Tôi hy vọng điều này đã trả lời câu hỏi của bạn là xoài tốt hay xấu cho bệnh tiểu đường. Đừng quên lấy sổ quản lý bệnh tiểu đường của bạn.

Hãy cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến bệnh tiểu đường.





#4 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 25/06/2021 - 13:10

Xoài và bệnh tiểu đường
Apr 19, 2021

Beat Your Diabetes

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói về Xoài và bệnh tiểu đường.

Xoài ngày càng phổ biến và một số nghiên cứu cho thấy rằng loại quả này có thể chống lại cholesterol cao, béo phì và tiểu đường. Xoài là loại trái cây ngọt ngào với lượng đường tự nhiên cao. Chúng cũng chứa chất xơ và nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin C, A, E và K, cũng như một loạt các vitamin B. Ngoài ra, xoài còn cung cấp polyphenol, triterpene và lupeol. Các hợp chất này có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

Trong khi hầu hết mọi người đều thích thú với loại trái cây vua này, một số lại xa lánh nó vì lượng đường cao trong nó. Những lợi ích sức khỏe của xoài luôn gây tranh cãi vì hàm lượng đường và calo quá cao của chúng thường lấn át giá trị dinh dưỡng của trái cây. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường hầu hết được khuyên nên ăn xoài một cách chừng mực.

Xoài rất bổ dưỡng.

Xoài chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, khiến chúng trở thành một thực phẩm bổ sung bổ dưỡng cho hầu hết mọi chế độ ăn uống, bao gồm cả những chế độ ăn tập trung vào việc cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu. Một cốc hoặc 165 gam xoài cắt lát cung cấp 99 calo, 1,4 gam protein, 0,6 gam chất béo, 25 gam Carbs, 22,5 gam đường, 2,6 gam chất xơ. Xoài cũng chứa Vitamin C, Đồng, Folate, Vitamin A, Vitamin E và Kali. Trái cây này cũng tự hào có một số lượng nhỏ các khoáng chất quan trọng khác, bao gồm magiê, canxi, phốt pho, sắt và kẽm.

Xoài và cholesterol.

Nếu cholesterol tích tụ trong cơ thể, nó có thể gây tắc nghẽn động mạch và các mạch máu khác. Điều này có thể gây ra bệnh tim, đột quỵ hoặc đau tim. Có hai loại cholesterol: lipoprotein tỷ trọng cao và lipoprotein tỷ trọng thấp. Mức cholesterol LDL cao có thể tích tụ bên trong thành mạch máu và làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch. Cộng đồng y tế đôi khi gọi HDL cholesterol là “cholesterol tốt” vì nó giúp loại bỏ LDL cholesterol, “cholesterol xấu” ra khỏi cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh ước tính rằng, trong năm 2011 và 2012, 78 triệu người Mỹ trưởng thành có mức cholesterol LDL đủ cao để cần điều trị hoặc các tình trạng khác khiến họ có nguy cơ cao bị đột quỵ và bệnh tim. Các nhà nghiên cứu và cơ quan y tế hy vọng sẽ xác định được những thay đổi trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm số người có nguy cơ mắc bệnh. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Anh vào năm 2011 đã xem xét tác động của xoài đối với mức độ glucose và chất béo, hoặc lipid, trong máu của chuột.

Những con chuột ăn một chế độ ăn giàu chất béo. Các nhà nghiên cứu đã thêm xoài đông khô vào chế độ ăn của một nhóm và thuốc vào chế độ ăn của các nhóm khác. Các loại thuốc này là fenofibrate, làm giảm mức lipid hoặc rosiglitazone, làm giảm lượng đường trong máu. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột đã ăn xoài có tỷ lệ mỡ trong cơ thể thấp hơn, lượng cholesterol trong máu thấp hơn và lượng đường trong máu thấp hơn so với trước đây. Tác động của xoài tương tự như tác động của thuốc.

Xoài và bệnh béo phì.

Theo CDC, trong năm 2015 và 2016, béo phì đã ảnh hưởng đến 93,3 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ, tương đương gần 40%. Béo phì dường như làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm đột quỵ, bệnh tim và tiểu đường. Không có nghiên cứu nào chỉ ra rằng tiêu thụ xoài dẫn đến giảm cân ở người. Kết quả của nghiên cứu trên cho thấy chu vi hông ở nam giới giảm xuống, nhưng không có thay đổi đáng kể về lượng mỡ hoặc trọng lượng tổng thể của cơ thể. Những phát hiện được trình bày vào năm 2016 cung cấp hy vọng rằng các hợp chất trong xoài có thể giúp hạn chế béo phì.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tác động của xoài đối với các tế bào mỡ trong phòng thí nghiệm. Xoài có chứa một loạt hóa chất gọi là polyphenol, và các nhà khoa học đã báo cáo rằng một số hóa chất này làm giảm khả năng nhân lên của các tế bào mỡ. Việc xác nhận những phát hiện này sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn ở người. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu gợi ý rằng một chế độ ăn giàu xoài “có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì”.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



==============

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:

Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp lý" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.





Thanked by 1 Member:

#5 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 28/06/2021 - 12:46

Trà chanh và bệnh tiểu đường
Jun 27, 2021

Beat Your Diabetes

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói về Trà chanh và bệnh tiểu đường.

Đối với nhiều người trong chúng ta, buổi sáng của chúng ta không trọn vẹn nếu không có một tách trà đậm. Vào cuối một ngày dài làm việc, giữa một cuộc họp hoặc trong những cơn mưa, một tách trà có thể làm cho bất kỳ dịp nào trở nên tuyệt vời hơn. Một trong những loại trà phổ biến nhất là trà chanh hoặc nimbu chai*. Để pha trà chanh, tất cả những gì bạn phải làm là vắt một ít nước cốt chanh vào trà đen. Bạn có thể thêm một ít đường và masalas** vào thức uống tùy theo khẩu vị.

* nimbu chai: tiếng Hindu नींबू चाय: trà chanh
** masalas: Bất kỳ hỗn hợp gia vị nào được nghiền thành bột nhão hoặc bột để sử dụng trong nấu ăn của người Ấn Độ.


Chanh rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Chúng đã được sử dụng để làm thuốc và làm đẹp trong nhiều thế kỷ và từng được cho là có khả năng chữa bệnh và bảo vệ chống lại chất độc. Ngày nay, chanh là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân thời thượng được cho là có tác dụng giải độc cơ thể của chúng ta, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh những tuyên bố này. Khoa học hiện đại hỗ trợ nhiều lợi ích sức khỏe khác của chanh. Uống trà chanh là một cách giải khát để có được nhiều loại vitamin quan trọng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, người ta uống trà chanh với chanh tươi, thêm các loại trà khác, hoặc trộn với chất tạo ngọt như mật ong.

Bệnh tiểu đường hiện đang ảnh hưởng đến hơn 425 triệu người trên toàn thế giới. Chẳng dễ dàng để đảo ngược điều kiện. Thiếu sự chăm sóc thích hợp, dùng thuốc và chẩn đoán muộn có thể khiến việc kiểm soát bệnh tiểu đường trở nên khó khăn hơn. Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý lượng đường trong máu của bạn. Bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế carbohydrate tinh chế và ăn các loại thực phẩm và đồ uống có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa.

Chanh rất giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, folate để cải thiện sức khỏe sinh sản và kali giúp điều chỉnh sự cân bằng điện giải trong cơ thể. Gừng rất giàu gingerol, một chất chống oxy hóa thực vật giúp loại bỏ các gốc tự do độc hại và cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đường thốt nốt là nguồn cung cấp sắt, rất quan trọng cho sự tổng hợp và vận chuyển các tế bào hồng cầu khỏe mạnh trong hệ thống.

Nước chanh là một nguồn tốt của:
Vitamin C,
Folate,
Kali,
Lutein,
Phốt pho.

Chanh cũng chứa axit xitric, một chất lợi tiểu tự nhiên có thể giảm giữ nước, tăng cường sức khỏe đường tiết niệu và ngăn ngừa sỏi thận. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng axit citric có thể cải thiện sự hấp thụ của cơ thể bạn đối với các khoáng chất như canxi và phốt pho.

Lợi ích sức khỏe tiềm tàng của trà chanh.

Trà chanh là một cách ít đường, ít calo để bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn uống của bạn. Cho vỏ chanh vào trà của bạn cũng bổ sung chất limonene của vỏ. Chất chống oxy hóa này, được tìm thấy trong vỏ trái cây, có thể làm giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường, viêm xương khớp và các bệnh mãn tính khác.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Một quả chanh có thể cung cấp khoảng một nửa giá trị vitamin C được khuyến nghị hàng ngày của bạn, góp phần bảo vệ hệ thống miễn dịch và có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Chanh cũng chứa flavonoid có múi. Những chất chống oxy hóa này chống lại các gốc tự do, có tác dụng chống viêm và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh não và các bệnh thoái hóa khác.

Hạ huyết áp.

Hoạt động thể chất giúp kiểm soát huyết áp cao, tăng cường tim mạch và giảm căng thẳng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng flavonoid trong chanh cũng giúp giảm huyết áp của bạn. Nghiên cứu bổ sung cho thấy tác dụng này giúp tăng cường các lợi ích tốt cho tim của hoạt động thể chất.

Thuộc tính chống ung thư

Chanh rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như ung thư. Quercetin, một trong những chất chống oxy hóa được tìm thấy trong chanh, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong một số loại ung thư, bao gồm ung thư buồng trứng, tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư thận.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Chanh có chứa một hợp chất tự nhiên gọi là hesperidin có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, axit citric trong chanh làm chậm quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường, giúp giảm lượng đường trong máu tăng đột biến và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



==================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:
Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp pháp" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Thông tin được cung cấp trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp.







Dịch bởi công cụ Google Translate

#6 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 29/06/2021 - 06:17

Cà phê và bệnh tiểu đường
Jun 28, 2021

Beat Your Diabetes

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói về Cà phê và Bệnh tiểu đường.

Tiểu đường là một căn bệnh ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn xử lý glucose trong máu. Đường huyết (blood glucose), còn được gọi là đường huyết (blood sugar), rất quan trọng vì nó là chất cung cấp năng lượng cho não và cung cấp năng lượng cho các cơ và mô của bạn. Nếu bạn bị tiểu đường, điều đó có nghĩa là bạn có quá nhiều glucose lưu thông trong máu. Điều này xảy ra khi cơ thể bạn trở nên kháng insulin và không còn khả năng hấp thụ hiệu quả glucose vào tế bào để tạo năng lượng. Có một số yếu tố khác nhau có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Các loại tiểu đường mãn tính là loại 1 và loại 2. Các loại khác bao gồm tiểu đường thai kỳ, xảy ra trong thời kỳ mang thai nhưng có xu hướng tự khỏi sau khi sinh. Tiền tiểu đường, đôi khi được gọi là tiểu đường ranh giới, có nghĩa là mức đường huyết của bạn cao hơn bình thường nhưng không cao đến mức bạn sẽ được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường.

Một số dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tiểu đường bao gồm:

cơn khát tăng dần,
giảm cân không giải thích được,
mệt mỏi,
cáu gắt.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể có một số triệu chứng này, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Thực phẩm và đồ uống ảnh hưởng trực tiếp đến lượng glucose trong máu. Điều này có nghĩa là lựa chọn chế độ ăn uống đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Nhiều người bắt đầu ngày mới với một tách cà phê và nhiều nghiên cứu khác nhau đã báo cáo rằng uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Cà phê và bệnh tiểu đường.

Cà phê từng bị lên án là không tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nó có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư, bệnh gan và thậm chí cả trầm cảm. Cũng có nghiên cứu hấp dẫn cho thấy rằng việc tăng lượng cà phê của bạn thực sự có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 của bạn. Đây là tin tốt cho những ai trong chúng ta, những người không thể đối mặt với ngày nào cho đến khi chúng ta có được cốc java của mình. Tuy nhiên, đối với những người đã mắc bệnh tiểu đường loại 2, cà phê có thể có tác dụng phụ. Cho dù bạn đang cố gắng giảm nguy cơ của mình, bạn đã mắc bệnh tiểu đường hay bạn không thể bỏ qua một tách cà phê, hãy tìm hiểu về tác dụng của cà phê đối với bệnh tiểu đường.

Cà phê chứa nhiều chất hóa học có tác dụng khác nhau đối với cơ thể, bao gồm cả caffeine và polyphenol. Polyphenol là các phân tử có đặc tính chống oxy hóa được cho là giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và ung thư. Chất chống oxy hóa giúp giữ cho tim khỏe mạnh. Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ cao hơn, và ăn nhiều thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ này. Đọc về các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tại đây.

Cà phê cũng chứa các khoáng chất magiê và crom. Tăng lượng magiê có liên quan đến việc giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, cà phê chứa một lượng rất nhỏ các chất dinh dưỡng này so với các loại thực phẩm khác; nó không phải là nguồn đáng tin cậy nhất của những khoáng chất này.

Cà phê và khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Những lợi ích sức khỏe của cà phê đối với bệnh tiểu đường là khác nhau giữa các trường hợp. Các nhà nghiên cứu tại Harvard đã theo dõi hơn 100.000 người trong khoảng 20 năm. Họ tập trung vào khoảng thời gian 4 năm, và kết luận của họ sau đó đã được công bố trong nghiên cứu năm 2014 này. Họ phát hiện ra rằng những người tăng lượng cà phê của họ hơn một tách mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 11%. Tuy nhiên, những người giảm lượng cà phê uống một tách mỗi ngày sẽ tăng 17% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Không có sự khác biệt trong những người uống trà.

Không rõ tại sao cà phê lại có tác động đến sự phát triển của bệnh tiểu đường như vậy. Nghĩ rằng caffein? Nó có thể không chịu trách nhiệm về những lợi ích tốt đẹp đó. Trên thực tế, trong thời gian ngắn, caffeine đã được chứng minh là có thể làm tăng cả lượng glucose và insulin. Trong một nghiên cứu nhỏ liên quan đến nam giới, cà phê không chứa caffein thậm chí còn làm tăng lượng đường trong máu. Hiện tại có rất nhiều nghiên cứu hạn chế và cần phải nghiên cứu thêm về ảnh hưởng của caffeine và bệnh tiểu đường.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



==================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:
Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp pháp" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Thông tin được cung cấp trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp.





#7 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 29/06/2021 - 13:02

Sữa nghệ và bệnh tiểu đường
Jun 26, 2021

Beat Your Diabetes

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói về Sữa nghệ và bệnh tiểu đường.

Sữa vàng - còn được gọi là sữa nghệ - là một thức uống của Ấn Độ đã và đang trở nên phổ biến trong các nền văn hóa phương Tây. Loại đồ uống màu vàng tươi này theo truyền thống được làm bằng cách hâm nóng sữa bò hoặc sữa có nguồn gốc thực vật với nghệ và các loại gia vị khác, chẳng hạn như quế và gừng. Nó được quảng cáo vì nhiều lợi ích sức khỏe và thường được sử dụng như một phương thuốc thay thế để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Nghệ được biết là có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và trẻ hóa. Để làm cho các đặc tính này hoạt động, việc sử dụng đúng tỷ lệ pha chế và thời gian bạn tiêu thụ nó là rất quan trọng. Vì vậy, nếu bạn có quá nhiều hoặc quá ít, nó sẽ không có bất kỳ lợi ích nào. Trên thực tế, quá nhiều có thể gây hại nghiêm trọng, từ độ chua, chướng bụng đến can thiệp vào quá trình đồng hóa sắt. Ngoài ra, để đạt được những lợi ích của nghệ, điều quan trọng là phải tiêu thụ nó ở dạng tự nhiên.

Các thành phần chính được nạp với chất chống oxy hóa.

Thành phần quan trọng trong sữa vàng là nghệ, một loại gia vị màu vàng phổ biến trong ẩm thực châu Á, giúp cà ri có màu vàng. Curcumin (khương hoàng tố), thành phần hoạt tính trong nghệ, đã được sử dụng trong y học Ayurvedic* trong nhiều thế kỷ do đặc tính chống oxy hóa mạnh của nó. Chất chống oxy hóa là các hợp chất chống lại tổn thương tế bào, bảo vệ cơ thể bạn khỏi stress oxy hóa. Chúng rất cần thiết cho hoạt động của các tế bào của bạn và các nghiên cứu thường xuyên cho thấy rằng chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật. Hầu hết các công thức sữa vàng cũng bao gồm quế và gừng - cả hai đều có đặc tính chống oxy hóa ấn tượng.
* Ayurvedic: hệ thống y học truyền thống của người Hindu.

Có thể giúp giảm viêm và đau khớp.

Các thành phần trong sữa vàng có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Viêm mãn tính được cho là đóng một vai trò quan trọng trong các bệnh mãn tính, bao gồm ung thư, hội chứng chuyển hóa, Alzheimer và bệnh tim. Vì lý do này, chế độ ăn giàu hợp chất chống viêm có thể làm giảm nguy cơ mắc các tình trạng này. Nghiên cứu cho thấy gừng, quế và curcumin - thành phần hoạt chất trong nghệ - có đặc tính chống viêm mạnh. Các nghiên cứu thậm chí còn cho thấy rằng tác dụng chống viêm của curcumin có thể so sánh với tác dụng của một số loại dược phẩm mà không có tác dụng phụ.

Những tác dụng chống viêm này có thể làm giảm đau khớp do viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Ví dụ, một nghiên cứu ở 45 người bị viêm khớp dạng thấp cho thấy 500 mg curcumin mỗi ngày làm giảm đau khớp hơn 50 gam của một loại thuốc trị viêm khớp thông thường hoặc sự kết hợp của curcumin và thuốc. Tương tự, trong một nghiên cứu kéo dài 6 tuần ở 247 người bị viêm xương khớp, những người được cho uống chiết xuất gừng ít bị đau hơn và ít cần dùng thuốc giảm đau hơn những người được dùng giả dược.

Có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Các thành phần trong sữa vàng, đặc biệt là gừng và quế, có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Ví dụ, 1–6 gam quế mỗi ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói lên đến 29%. Hơn nữa, quế có thể làm giảm tình trạng kháng insulin. Các tế bào kháng insulin ít có khả năng hấp thụ đường từ máu của bạn hơn, vì vậy việc giảm đề kháng insulin thường làm giảm lượng đường trong máu. Quế dường như làm giảm lượng glucose được hấp thụ trong ruột của bạn sau bữa ăn, điều này có thể cải thiện hơn nữa việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Tương tự, thường xuyên thêm một lượng nhỏ gừng vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói lên đến 12%. Một liều gừng nhỏ hàng ngày cũng có thể làm giảm nồng độ hemoglobin (huyết sắc tố) A1C tới 10% - một dấu hiệu kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài. Điều đó nói rằng, bằng chứng chỉ dựa trên một số nghiên cứu và cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác nhận những quan sát này. Cần lưu ý rằng hầu hết các công thức sữa vàng đều được làm ngọt bằng mật ong hoặc xi-rô cây phong. Lợi ích hạ đường huyết, nếu có, có thể chỉ xuất hiện khi uống các loại không đường.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



==================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:
Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp pháp" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Thông tin được cung cấp trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp.





#8 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 30/06/2021 - 05:01

Nước cốt dừa và bệnh tiểu đường
Jun 29, 2021

Beat Your Diabetes

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói về Nước cốt dừa và bệnh tiểu đường.

Trong cuộc đời của một bệnh nhân tiểu đường, việc lựa chọn thực phẩm đúng đắn quan trọng nhất. Sức khỏe và duy trì lượng đường trong máu của một người quyết định việc kiểm soát bệnh tiểu đường một cách thích hợp. Đôi khi, đồ ăn và thức uống thông thường có thể trở thành nguyên nhân gây lo ngại. Để tránh những rủi ro nhỏ như vậy có thể ảnh hưởng lớn hơn đến cơ thể của bạn, bạn nên chú ý đến những gì bạn ăn và các chi tiết của nó. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn về một vật dụng rất nổi tiếng trong nhà bếp của bạn và cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về nó. Đó là - 'Nước cốt dừa.'

Bạn có thể tự hỏi

Nước cốt dừa có tốt cho người tiểu đường không?
Lợi ích của nó là gì?
Thành phần dinh dưỡng của nó là gì?
Giới hạn hàng ngày của việc bao gồm nước cốt dừa trong bữa ăn của bạn là gì?
Chà, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Trước khi lao vào những gì tốt cho hay không tốt cho chúng, đầu tiên chúng ta hãy làm quen với mặt hàng thực phẩm này. Nước cốt dừa là một thực phẩm khá nổi tiếng hoặc một nguyên liệu nấu ăn ở nhiều nơi trên thế giới. Nó phổ biến nhất ở các nước châu Á và được sử dụng trong vô số các món ăn khác nhau. Nước cốt dừa cũng rất giàu và bổ dưỡng. Nó được chiết xuất từ phần thịt màu trắng của dừa chín. Nó có một số vitamin và khoáng chất thiết yếu làm cho nó trở thành một sản phẩm tuyệt vời về tổng thể.

Dừa có rất nhiều công dụng, và trong quả này, bộ phận nào cũng có lợi trong việc làm ra thứ gì đó hay việc khác. Sữa chiết xuất từ dừa được làm giàu các chất bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất ngon và thường được cho là ngon hơn các loại sữa thông thường. Độ đặc và kết cấu đặc làm cho nó trở thành một bổ sung tuyệt vời khi được sử dụng trong cà ri, súp, nước sốt và nhiều món ăn khác. Nó đáp ứng cả về mặt dinh dưỡng cũng như hương vị. Nhưng ngay cả với tất cả các thành phần tuyệt vời của nước cốt dừa, nó có hoàn toàn an toàn cho bệnh nhân tiểu đường?

Khi nói đến cả trái dừa, nó là một món ăn tuyệt vời cho bất kỳ bệnh nhân tiểu đường nào. Dừa là siêu thực phẩm cho bất kỳ bệnh nhân tiểu đường nào. Nhưng liệu dừa ép sữa có giống nhau không? Đến với nước cốt dừa, là một món ăn hơi khó đối với những ai bị tiểu đường. Nước cốt dừa được cho là có nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, nhưng đồng thời, nó có hàm lượng chất béo và chỉ số đường huyết cao.

Bệnh nhân tiểu đường chỉ nên tiêu thụ nước cốt dừa với số lượng hạn chế và vừa phải. Nếu không, nó có thể gây hại cho lượng đường trong máu. Những khó khăn của việc bao gồm nước cốt dừa bắt đầu với hàm lượng chất béo quá mức của nó. Bệnh nhân tiểu đường được khuyên nên có một lượng quy định của tất cả các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, chất béo có trong loại sữa này có thể vượt quá giới hạn cho phép theo sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.

Chất béo dư thừa dẫn đến sự phát triển của sự tích tụ của nó. Ngoài ra, nó cũng có hại cho mức cholesterol. Kết hợp, điều này có thể có tác động bất lợi tổng thể và gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe. Hơn nữa, một số loại sữa dừa có sẵn trên thị trường thường được tìm thấy có thêm đường. Đương nhiên, nước cốt dừa không có đường bổ sung. Đây là một lựa chọn tốt hơn để lựa chọn nếu bạn bị tiểu đường. Nó sẽ không có tác động lớn đến lượng đường trong máu của bạn. Chúng ta hãy có một cái nhìn sâu hơn về khái niệm Glycemic của nước cốt dừa. Điều này sẽ giúp chúng ta hiểu tại sao nước cốt dừa là một thứ khó đưa vào chế độ ăn kiêng của bệnh nhân tiểu đường.

Hỗ trợ giảm béo.

Nước cốt dừa là một cách tuyệt vời để bao gồm các loại thực phẩm tốt cho việc quản lý cân nặng bình thường và khỏe mạnh. Sự hiện diện của chuỗi trung bình Triglyceride trong nó rất hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng.

Tăng độ nhạy cảm với insulin.

Sự hiện diện của MCT cũng hữu ích để tăng độ nhạy cảm với insulin. Điều này dẫn đến việc insulin hoạt động tốt hơn và quản lý lượng đường trong cơ thể.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



==================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:
Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp pháp" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Thông tin được cung cấp trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp.





Dịch bởi công cụ Google Translate

#9 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 13/07/2021 - 01:55

Bia và bệnh tiểu đường
Jul 12, 2021

Beat Your Diabetes

Rượu, một khi uống vào, có thể đi vào dạ dày và không cần tiêu hóa như thức ăn thông thường. Kết quả là rượu sẽ đi vào máu và di chuyển đến não gần như ngay lập tức. Rượu cũng làm rối loạn gan và ngăn gan sản xuất glucose. Nếu bạn uống quá nhiều, lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm và bạn có thể bị hạ đường huyết [hypoglyacemia] (lượng đường trong máu thấp). Bây giờ bạn sẽ cần tiêu thụ đường để nâng cao lượng đường và có thể dẫn đến tình trạng dư thừa đường, cạn kiệt insulin hoặc kháng insulin.

Trong khi bệnh nhân tiểu đường chú ý đến những gì họ ăn, họ thường quên xem xét hàm lượng calo của rượu. Lượng carbohydrate trong rượu càng cao thì nguy cơ phát triển lượng đường trong máu càng cao. Một lon bia có khoảng 150 calo. Nhưng vì nồng độ cồn thấp, mọi người thường uống vài cốc bia và do đó tiêu thụ gần 600 calo. Những calo rỗng này không cung cấp cho cơ thể bạn protein, chất béo, khoáng chất hoặc vitamin. Vì nó có khoảng 15 gam carbohydrate, 4 lon có khoảng 60 gam carbs. Bạn cũng có thể ăn đồ ăn nhẹ - đậu phộng hoặc khoai tây chiên - cùng với nó. Kết quả là một bữa ăn nhiều calo. Nếu lượng đường của bạn cao do mắc bệnh tiểu đường loại II, đây có thể là một tình trạng quá tải độc hại.

Trong khi bia có hàm lượng calo cao thì rượu vang đỏ, được cho là tốt cho tim mạch và giàu chất chống oxy hóa chứa khoảng 120 calo nhưng lại ít carbohydrate. Tuy nhiên, các loại nước pha trộn như sô-đa và nước ép trái cây có thể làm tăng lượng đường ở mức độ lớn. Mặc dù việc uống quá nhiều rượu có thể gây rủi ro, nhưng Peswani nói rằng một hoặc hai loại đồ uống kết hợp với các loại carbohydrate phức hợp như hạt kê, yến mạch hoặc bột sắn có thể an toàn cho bệnh nhân tiểu đường.

Bệnh nhân tiểu đường thực hiện thay đổi lối sống để giảm lượng đường và chỉ khi đó họ mới nên uống một cốc bia không thường xuyên. “Đồng thời, nếu bạn phải uống rượu, hãy chọn loại rượu vang khô [dry wines] hoặc rượu sâm banh ít đường. Và xem xét các giá trị dinh dưỡng trước khi bạn bắt đầu uống một lượng lớn nó.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



=================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:

Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp lý" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.





.

#10 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 13/07/2021 - 12:53

Bơ đậu phọng và bệnh tiểu đường
Apr 29, 2021

Beat Your Diabetes

Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ nói về Bơ đậu phọng và bệnh tiểu đường.

Bơ đậu phọng có thể giúp mọi người kiểm soát bệnh tiểu đường, một tình trạng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Chính xác thì món ăn nhẹ phổ biến này giúp kiểm soát tình trạng bệnh như thế nào?

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, trong chế độ ăn ít carbohydrate, thay thế một số loại thực phẩm chủ yếu bằng các loại hạt cây hoặc hạt xay, bao gồm đậu phọng, có thể giúp giảm cân, cải thiện lượng đường trong máu và điều chỉnh lipid máu hoặc chất béo ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Bơ đậu phọng tự nhiên và đậu phọng là những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Điều này có nghĩa là khi một người ăn nó, lượng đường trong máu của họ không bị tăng đột ngột hoặc quá cao. Một chế độ ăn giàu magiê cũng có thể mang lại lợi ích bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường. Đậu phọng là một nguồn cung cấp magiê dồi dào.

Video này sẽ cho bạn thấy bơ đậu phọng có thể ảnh hưởng như thế nào đến bệnh tiểu đường, xem xét bất kỳ rủi ro nào liên quan và xem xét các món ăn nhẹ lành mạnh khác cho những người mắc bệnh tiểu đường.

GI và lượng đường trong máu.

GI là thang điểm 100 xếp hạng thực phẩm theo cách lượng đường trong máu và insulin thay đổi sau khi ăn các loại thực phẩm cụ thể. Thực phẩm tiêu hóa chậm và giải phóng đường dần dần vào máu có chỉ số GI thấp hơn. Đậu phọng có chỉ số GI là 14, khiến chúng trở thành một trong những loại thực phẩm có GI thấp nhất.

Sau khi ăn thực phẩm có chỉ số cao, chẳng hạn như đường nho (glucose), lượng đường trong máu sẽ tăng đột biến và nhanh chóng. Sau đó, lượng đường trong máu giảm nhanh chóng có thể dẫn đến cảm giác đói và mệt mỏi. Những chu kỳ này khiến lượng đường trong máu và insulin tăng đột biến không tốt cho cơ thể. Chúng có thể góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu thí điểm với 16 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy rằng dùng 2 muỗng canh bơ đậu phọng với bánh mì trắng và nước táo dẫn đến mức tăng đột biến glucose thấp hơn đáng kể, so với chỉ dùng bánh mì và nước trái cây. Kết quả đã được công bố vào năm 2018.

Magiê.

Đâụ phọng là một nguồn cung cấp magiê dồi dào. Nhiều người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có mức magiê thấp. Các nhà khoa học đã gợi ý rằng bổ sung magiê, đặc biệt là với chất xơ, có thể bảo vệ khỏi bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách:

- cải thiện độ nhạy insulin
- giảm stress oxy hóa
- giúp ngăn ngừa viêm toàn thân
Đậu phọng và bơ đậu phọng có thể cung cấp magiê trong chế độ ăn uống.

Dinh dưỡng.

Mọi người đều có thể được hưởng lợi từ việc ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Bơ đậu phọng cung cấp protein và một loạt các vitamin và khoáng chất. Hai muỗng canh hoặc 32 gam bơ đậu phọng kiểu chunk với muối chứa:

calo 188
chất đạm 7.7 g
carbohydrate: 6,9 g bao gồm đường (2,6 g) và chất xơ (2,7 g)
chất béo bão hòa: 2,4 g
chất béo không bão hòa 7,4 g
chất béo không bão hòa đơn 4,5 g
canxi: 14 miligam (mg)
sắt: 0,6 mg
magiê 51 mg
phốt pho 102 mg
kali 238 mg
natri 156 mg
kẽm 0,9 mg

Nó cũng chứa các vitamin B, đặc biệt là niacin và folate, vitamin E và vitamin K. Giá trị dinh dưỡng sẽ phụ thuộc vào loại và nhãn hiệu của bơ đậu phộng. Các phiên bản củng cố và không muối cũng có sẵn.

Nghiên cứu.

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy những phụ nữ bị béo phì - một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 - có thể kiểm soát lượng đường trong máu của họ suốt cả ngày sau khi ăn bơ đậu phọng hoặc đậu phọng vào bữa sáng.

Các nhà nghiên cứu tập trung vào tác dụng có lợi của đậu phọng sau khi những người tham gia đã ăn một bữa trưa giàu carbohydrate.

Những người tham gia nghiên cứu ăn đậu phọng vào bữa sáng:

- bị giảm mức đường huyết
- giảm cảm giác thèm ăn
- tiêu thụ ít thức ăn hơn trong ngày
Mức độ hormone GLP-1 cũng cao hơn ở những người ăn đậu phọng, so với nhóm đối chứng.

GLP-1 kích thích sản xuất insulin, giảm đề kháng insulin và giảm cảm giác thèm ăn. Chức năng của GLP-1 rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Một số loại thuốc tiểu đường, chẳng hạn như Byetta (exenatide), cố gắng bắt chước kích thích tố này. Tuy nhiên, mặc dù những phụ nữ trong nghiên cứu này có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường nhưng họ không mắc phải tình trạng này.

Do đó, nghiên cứu không cung cấp cho chúng ta một bức tranh toàn cảnh về việc bơ đậu phộng cho bữa sáng có thể có lợi như thế nào đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cũng chỉ bao gồm 15 người. Các nhà khoa học cần tái tạo các kết quả trong một nghiên cứu lớn hơn để xác nhận rằng chúng không phải do ngẫu nhiên.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



=============

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:

Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp lý" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.





.

Thanked by 1 Member:

#11 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 16/07/2021 - 06:42

Rượu whisky và bệnh tiểu đường
Jul 15, 2021

Beat Your Diabetes

Nếu bạn bị tiểu đường, uống rượu cũng có thể an toàn cho bạn miễn là bạn chọn đúng loại đồ uống và cân nhắc ảnh hưởng của rượu đối với mức đường huyết của bạn. Bệnh tiểu đường khiến sản xuất hoặc chức năng của insulin - hormone giúp kiểm soát lượng đường huyết của bạn thấp hơn bình thường - vì vậy việc quản lý đường huyết là rất quan trọng. Tránh những loại pha chế có đường chứa nhiều tinh bột và chọn giữa một loạt đồ uống có cồn để không khiến bạn tiêu thụ quá nhiều đường.

Ngoài ra, uống rượu có thể làm tăng hoặc giảm quá mức lượng đường trong máu của bạn, xem xét đồ uống và liệu bạn đã ăn gần đây hay chưa. Các nghiên cứu cho thấy rằng uống rượu vừa phải - đặc biệt là rượu vang - có liên quan đến lợi ích sức khỏe ở những người mắc bệnh tiểu đường. Nhưng uống nhiều rượu bia có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc và làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Hướng dẫn Chế độ ăn uống 2020–2025 cho người Mỹ xác định uống rượu vừa phải là tối đa 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và tối đa 2 ly mỗi ngày đối với nam giới.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:

Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp pháp" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.






Dịch bởi công cụ Google Translate

#12 Matday1506

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 882 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 16/07/2021 - 09:00

Chị T.ao muốn dc xem về công việc và tình duyên bác xem dùm chị ấy nhé.
Chị mya nhờ cháu nhắn.
Topic tiểu đường là cho chị T.ao phải ko ạ.

#13 mya

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1574 Bài viết:
  • 892 thanks

Gửi vào 16/07/2021 - 09:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Matday1506, on 16/07/2021 - 09:00, said:

Chị T.ao muốn dc xem về công việc và tình duyên bác xem dùm chị ấy nhé.
Chị mya nhờ cháu nhắn.
Topic tiểu đường là cho chị T.ao phải ko ạ.

trời ơi ko phải top này mà, chị để link ở dưới mà em bơi đi đâu vậy T___T

#14 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 17/07/2021 - 06:01

Thực phẩm sống và bệnh tiểu đường
Jul 16, 2021

Beat Your Diabetes

Bệnh tiểu đường xảy ra khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin. Insulin cần thiết để cơ thể sử dụng hiệu quả đường, chất béo và protein. Bệnh tiểu đường thường xảy ra ở đời sống ở chó và mèo lớn tuổi, nhưng đôi khi xảy ra ở động vật trẻ hơn. Một số tình trạng dẫn đến việc chó phát triển bệnh tiểu đường như thừa cân hoặc tăng cân như cortisone để điều trị chứng viêm. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh tiểu đường ở chó và mèo là được cho ăn một chế độ ăn nhiều chế biến, có carbohydrate. Bằng cách chọn cho thú cưng của bạn một chế độ ăn uống còn sống phù hợp với loài, chắc chắn bạn sẽ ngăn ngừa được bệnh tiểu đường!

Như tên của nó, một chế độ ăn uống thực phẩm thô (còn được gọi là sanh thực chủ nghĩa và nguyên thuỷ chủ nghĩa) có nghĩa là một người ăn thực phẩm thực vật ở trạng thái tươi sống hoặc tự nhiên của chúng. Cho đến hiện tại rất tốt. Đây là những gì nó "tóm gọn" lại:

Không nấu ăn,
Không có lò vi sóng,
Không xử lý,
Không chiếu xạ,
Không có kỹ thuật di truyền,
Không sử dụng thuốc trừ sâu hoặc thuốc diệt cỏ.

Những người ủng hộ chủ nghĩa sanh thực tin rằng việc đun nóng hoặc chế biến thực phẩm sẽ phá hủy nhiều lợi ích dinh dưỡng, như vitamin, chất dinh dưỡng thực vật và enzym (chất men). Các loại thực phẩm chưa nấu chín, chưa qua các kiểu chế biến được tưởng tượng là lành mạnh hơn cho cơ thể.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền: Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp pháp" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.







Dịch bởi công cụ Google Translate

#15 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 21/07/2021 - 06:22

Đường nâu và bệnh tiểu đường
Jul 9, 2021

Beat Your Diabetes

Loại 1 là kết quả của việc cơ thể không sản xuất insulin. Loại 2 xảy ra khi các tế bào của cơ thể dường như trở nên "kháng" với insulin và không thể xử lý đường có trong máu. Tiểu đường thai kỳ gặp ở một số phụ nữ mang thai, khi cơ thể họ không thể xử lý glucose trong máu một cách hiệu quả trong suốt quá trình mang thai. Nó thường là một điều kiện tạm thời.

Bệnh tiểu đường loại 2 là loại bệnh tiểu đường phổ biến nhất trên thế giới. Mặc dù có một số yếu tố di truyền nhất định có thể khiến một người mắc loại bệnh này, nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sự phát triển của bệnh tiểu đường Loại 2 cũng liên quan đến lối sống. Điều này cũng có nghĩa là bệnh tiểu đường loại 2 có thể được quản lý hoặc thậm chí ngăn ngừa bằng những thay đổi lối sống phù hợp, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Đái tháo đường, thường được gọi đơn giản là bệnh tiểu đường, là một bệnh dẫn đến suy yếu khả năng quản lý lượng đường trong máu của cơ thể. Điều này xảy ra do hoạt động không đúng của insulin, hormone chịu trách nhiệm điều tiết giống nhau. Có nhiều loại bệnh tiểu đường khác nhau; phổ biến nhất là bệnh tiểu đường loại 1, 2 và thai kỳ.

Chế độ ăn uống nhiều đường không tốt cho sức khỏe đối với bất kỳ ai, nhưng nó đặc biệt nguy hiểm đối với bệnh nhân tiểu đường. Lượng đường trong máu cao liên tục có thể gây tổn thương mạch máu và các cơ quan quan trọng, dẫn đến tăng cân, tổn thương thận, bệnh tim và suy giảm thị lực. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường thường bị hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có thêm đường.

Tuy nhiên; Bệnh nhân tiểu đường hay không, tất cả chúng ta chỉ là con người và thích ăn những thứ ngọt ngào. Cho dù đó là bánh ngọt và bánh quy hay thậm chí là món ăn sáng như trà và cà phê, mọi thứ đều ngon hơn với đường. Vậy làm thế nào để một người mắc bệnh tiểu đường thỉnh thoảng được tiếp đãi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của họ? Một gợi ý thường được đưa ra là sử dụng đường nâu cho bệnh nhân tiểu đường thay cho đường trắng. Đường nâu có thể giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường? Trong video này, chúng ta tìm hiểu: Đường nâu có tốt cho bệnh nhân tiểu đường không?

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



==================

Tuyên bố từ chối trách nhiệm về bản quyền:

Chúng tôi tôn trọng quyền lợi bản quyền của cá nhân chủ sở hữu trong video và không yêu cầu sở hữu các clip gốc.

Tuy nhiên, theo Mục 107 của Đạo luật Bản quyền 1976, khoản trợ cấp được thực hiện để "sử dụng hợp lý" cho các mục đích như phê bình, bình luận, báo cáo tin tức, giảng dạy, học bổng và nghiên cứu. Sử dụng hợp pháp là cách sử dụng được luật bản quyền cho phép mà có thể vi phạm. Các sửa đổi gần đây đối với Đạo luật Bản quyền năm 1976 liên quan đến âm nhạc. "Sử dụng hợp pháp" vẫn có hiệu lực đối với phim và video.

Nội dung không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe.




.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |