Một nhận xét nhỏ
TriMinh02
22/09/2011
Lâu rồi, cần phải đóng góp cho diễn đàn một vài ý tưởng. Không biết vấn đề này đã được bàn luận ở diễn đàn cũ hay chưa? Nếu có, mong các bạn cho biết để mình tìm hiểu thêm.
Vấn đề ở đây là ý nghĩ về bộ 3 của 4 sao, Tứ Linh, Tứ Hóa và Tứ Thiên diệu.
Như chúng ta đều biết trên 1 lá số tử vi cũng gồm ba vòng Thái tuế, Trường Sinh và Lộc tồn. Chúng đại diện cho Thiên ,Địa, Nhân. Và, theo quan điểm của cá nhân, bộ 3 của 4 sao Tứ Linh, Tứ Hóa, Tứ Thiên diệu cũng có ý nghĩa tuơng tự
Trước hết, nói về Tứ Linh gồm Long, Phượng, Hổ, Cái, nó làm cho chúng ta liên tưởng đến Tứ Linh trong phong thủy : Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền vũ. Một địa linh phải đắc được 4 yếu tố trên về mặt địa thế. Giống như con người, nếu lá số đắc tứ linh thì sẽ là đắc địa. Đắc địa hiểu theo nghĩa đen và nghĩa bóng, ví dụ như đuơng số sẽ được sống trong môi trường thuận lợi hay luôn được một vị trí ưu ái. Chẳng hạn như lá số của Tưởng Giới Thạch, khi sa cơ vẫn có Đài Loan làm cứ địa, hay bình thường thôi, tôi có chơi với 1 anh bạn cũng đắc tứ Linh, mặc dù học hành chẳng ra gì nhưng thi cử lại luôn được ngồi với những người giỏi cùng tên ( xếp theo thứ tự ABC, lại được quang quý nên thi lần nào cũng qua,kể cả thi đại học). Như vậy, Tứ Linh là biểu tượng của đắc địa.
Tiếp theo là tứ hóa, người ta ghét lục sát bao nhiêu thì lại thích Tứ hóa bấy nhiêu. Tứ Hóa là hóa khí của 4 mùa, Xuân, Hạ, Thu, Đông là sự hòa hợp của trời đất. Nên tứ hóa đại diện cho sự đắc thời, hay thiên thời vậy. Lẽ dĩ nhiên, điều này là quan trọng nhất, con người sinh ra, cốt nhất là phải hợp thời, có tài mà không hợp thời thì lại thiếu đất dụng võ.
Sau cùng là tứ thiên diệu, quan, phúc, tài, thọ. Những thiện tinh biểu hiện sự giúp đỡ của người đời và sự phù trợ của các đấng linh thiêng. Chúng còn giúp cho những người mang bộ sao này tâm tính hiền hậu, từ tâm , biết hướng thiện nên cũng dễ chiếm được sự yêu quý của mọi người và sẽ được giúp đỡ cũng như giúp đỡ người khác. Nó biểu tượng cho nhân hòa.
Trên là ý tưởng của bản thân, rất mong các bác, anh chị và các bạn đóng góp.
Chúc tất cả hội viên sức khỏe!
Thân ái!
Vấn đề ở đây là ý nghĩ về bộ 3 của 4 sao, Tứ Linh, Tứ Hóa và Tứ Thiên diệu.
Như chúng ta đều biết trên 1 lá số tử vi cũng gồm ba vòng Thái tuế, Trường Sinh và Lộc tồn. Chúng đại diện cho Thiên ,Địa, Nhân. Và, theo quan điểm của cá nhân, bộ 3 của 4 sao Tứ Linh, Tứ Hóa, Tứ Thiên diệu cũng có ý nghĩa tuơng tự
Trước hết, nói về Tứ Linh gồm Long, Phượng, Hổ, Cái, nó làm cho chúng ta liên tưởng đến Tứ Linh trong phong thủy : Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền vũ. Một địa linh phải đắc được 4 yếu tố trên về mặt địa thế. Giống như con người, nếu lá số đắc tứ linh thì sẽ là đắc địa. Đắc địa hiểu theo nghĩa đen và nghĩa bóng, ví dụ như đuơng số sẽ được sống trong môi trường thuận lợi hay luôn được một vị trí ưu ái. Chẳng hạn như lá số của Tưởng Giới Thạch, khi sa cơ vẫn có Đài Loan làm cứ địa, hay bình thường thôi, tôi có chơi với 1 anh bạn cũng đắc tứ Linh, mặc dù học hành chẳng ra gì nhưng thi cử lại luôn được ngồi với những người giỏi cùng tên ( xếp theo thứ tự ABC, lại được quang quý nên thi lần nào cũng qua,kể cả thi đại học). Như vậy, Tứ Linh là biểu tượng của đắc địa.
Tiếp theo là tứ hóa, người ta ghét lục sát bao nhiêu thì lại thích Tứ hóa bấy nhiêu. Tứ Hóa là hóa khí của 4 mùa, Xuân, Hạ, Thu, Đông là sự hòa hợp của trời đất. Nên tứ hóa đại diện cho sự đắc thời, hay thiên thời vậy. Lẽ dĩ nhiên, điều này là quan trọng nhất, con người sinh ra, cốt nhất là phải hợp thời, có tài mà không hợp thời thì lại thiếu đất dụng võ.
Sau cùng là tứ thiên diệu, quan, phúc, tài, thọ. Những thiện tinh biểu hiện sự giúp đỡ của người đời và sự phù trợ của các đấng linh thiêng. Chúng còn giúp cho những người mang bộ sao này tâm tính hiền hậu, từ tâm , biết hướng thiện nên cũng dễ chiếm được sự yêu quý của mọi người và sẽ được giúp đỡ cũng như giúp đỡ người khác. Nó biểu tượng cho nhân hòa.
Trên là ý tưởng của bản thân, rất mong các bác, anh chị và các bạn đóng góp.
Chúc tất cả hội viên sức khỏe!
Thân ái!
100dong
22/09/2011
Tứ linh có: Long Trì, Phượng Các, Bạch Hổ, Hoa Cái.
Long Trì = Ao rồng
Phượng Các = Lầu phượng
Bạch Hổ = Hổ trắng
Hoa Cái...nghĩa là gì ạ!? Mong các bác giải thích giùm, cháu xin cám ơn.
Long Trì = Ao rồng
Phượng Các = Lầu phượng
Bạch Hổ = Hổ trắng
Hoa Cái...nghĩa là gì ạ!? Mong các bác giải thích giùm, cháu xin cám ơn.
Thienco
22/09/2011
Hoa cái: Cái ô, cái lọng, cái mũ, dù.... Có cách rất hay là Tiền Cái Hậu Mã - Mệnh giáp Hoa Cái phía trước, Thiên Mã phía sau chủ phú quý, sang trọng, có người đưa rước như các quan ngày xưa, thời nay có xe sang, xe công vụ (không phải xe buýt) đưa rước...
Còn có cách " Tứ mã phanh thây: Kình, Đà, Hỏa, Linh nên có lẽ thế Mã sợ kình đà, hỏa linh , còn thêm cách Ngũ mã phanh thây nữa, chắc phải thêm Khôi, Không Kiếp, vì Mã thứ 5 buộc vào đầu tội nhân....
Sửa bởi Thienco: 22/09/2011 - 16:40
Còn có cách " Tứ mã phanh thây: Kình, Đà, Hỏa, Linh nên có lẽ thế Mã sợ kình đà, hỏa linh , còn thêm cách Ngũ mã phanh thây nữa, chắc phải thêm Khôi, Không Kiếp, vì Mã thứ 5 buộc vào đầu tội nhân....
Sửa bởi Thienco: 22/09/2011 - 16:40
AnKhoa
22/09/2011
Nếu kể bộ TỨ, ta có thể liệt kê các bộ sau, mà khi hội tụ chúng phát huy được tối đa đặc điểm của chúng:
- TỨ HÓA: Lộc Quyền Khoa Kị
- TỨ TÁ TINH: Xương Khúc Lộc Mã (TÁ chủ phụ tá, đứng một mình vẫn hữu dụng và giữ nguyên tính chất)
- TỨ TRỢ TINH: Tả Hữu Khôi Việt (TRỢ chủ phụ trợ, đứng một mình lẻ loi, đặc điểm dựa vào chính tinh chi phối)
- TỨ KHÔNG: Tuần Triệt Không Kiếp
- TỨ SÁT: Hỏa Linh Kình Đà
- TỨ BẠI: Khốc Hư Tang Hổ
- TỨ VINH: Thai Tọa Quang Quý
- Các bộ tứ Long Hổ Phượng Cái, Binh Hình Tướng Ấn, Tài Thọ Quan Phúc cũng rất được Tử Vi gia Việt Nam dùng giải đoán, nhưng cũng không biết xếp như thế nào, hoặc bản thân AnKhoa cũng chưa rõ được tác dụng thực sự của chúng lắm, liệu có là một cách cục đáng kể không.
Đó là xét một cách khái quát chung.
Vài suy nghĩ để thảo luận,
Thân!
- TỨ HÓA: Lộc Quyền Khoa Kị
- TỨ TÁ TINH: Xương Khúc Lộc Mã (TÁ chủ phụ tá, đứng một mình vẫn hữu dụng và giữ nguyên tính chất)
- TỨ TRỢ TINH: Tả Hữu Khôi Việt (TRỢ chủ phụ trợ, đứng một mình lẻ loi, đặc điểm dựa vào chính tinh chi phối)
- TỨ KHÔNG: Tuần Triệt Không Kiếp
- TỨ SÁT: Hỏa Linh Kình Đà
- TỨ BẠI: Khốc Hư Tang Hổ
- TỨ VINH: Thai Tọa Quang Quý
- Các bộ tứ Long Hổ Phượng Cái, Binh Hình Tướng Ấn, Tài Thọ Quan Phúc cũng rất được Tử Vi gia Việt Nam dùng giải đoán, nhưng cũng không biết xếp như thế nào, hoặc bản thân AnKhoa cũng chưa rõ được tác dụng thực sự của chúng lắm, liệu có là một cách cục đáng kể không.
Đó là xét một cách khái quát chung.
Vài suy nghĩ để thảo luận,
Thân!
100dong
22/09/2011
Cám ơn bác ThienCo đã hồi đáp.
Căn bản tử vi tôi vẫn chưa nắm được, xin phép hỏi tiếp mọi người.
Trong lá số có Lưu lộc tồn, lưu thiên hư, lưu kình dương, lưu bạch hổ, lưu đà la, lưu thiên tuế, lưu tang môn, lưu thiên khốc.
Khi an sao, lúc nào thì ta dùng tới Lưu phụ tinh ạ!?
Họ lưu này có quan trọng khi luận giải không!?
Phụ tinh và lưu phụ tinh mang tính chất khác nhau lắm không!?
Còn cái LN.Văn Tinh nghĩa là gì ạ!?
Căn bản tử vi tôi vẫn chưa nắm được, xin phép hỏi tiếp mọi người.
Trong lá số có Lưu lộc tồn, lưu thiên hư, lưu kình dương, lưu bạch hổ, lưu đà la, lưu thiên tuế, lưu tang môn, lưu thiên khốc.
Khi an sao, lúc nào thì ta dùng tới Lưu phụ tinh ạ!?
Họ lưu này có quan trọng khi luận giải không!?
Phụ tinh và lưu phụ tinh mang tính chất khác nhau lắm không!?
Còn cái LN.Văn Tinh nghĩa là gì ạ!?
Diệu Bích
22/09/2011
Thienco, on 22/09/2011 - 16:33, said:
Hoa cái: Cái ô, cái lọng, cái mũ, dù.... Có cách rất hay là Tiền Cái Hậu Mã - Mệnh giáp Hoa Cái phía trước, Thiên Mã phía sau chủ phú quý, sang trọng, có người đưa rước như các quan ngày xưa, thời nay có xe sang, xe công vụ (không phải xe buýt) đưa rước...
Diệu Bích xin bổ sung thêm về cách "tiền Cái hậu Mã"- theo tôi đây chỉ là cách cận quý nhân (tức là những người hay được gần, được giao du với những người sang trọng, quan chức). Còn phụ thuộc nhiều các bộ sao khác nữa, chứ 1 bộ này chưa nói lên gì nhiều . Như bản thân DB, cung Thân cũng có cách này thì cũng không có chức vụ gì cao, chỉ là trợ lý cho sếp thôi, nhưng được cái là đến cơ quan, đi đâu, làm gì cũng có xe đưa rước .
Sửa bởi DieuBich: 22/09/2011 - 21:23
IsraelPalestine
23/09/2011
100dong, on 22/09/2011 - 20:27, said:
Cám ơn bác ThienCo đã hồi đáp.
Căn bản tử vi tôi vẫn chưa nắm được, xin phép hỏi tiếp mọi người.
Trong lá số có Lưu lộc tồn, lưu thiên hư, lưu kình dương, lưu bạch hổ, lưu đà la, lưu thiên tuế, lưu tang môn, lưu thiên khốc.
Khi an sao, lúc nào thì ta dùng tới Lưu phụ tinh ạ!?
Họ lưu này có quan trọng khi luận giải không!?
Phụ tinh và lưu phụ tinh mang tính chất khác nhau lắm không!?
Còn cái LN.Văn Tinh nghĩa là gì ạ!?
Căn bản tử vi tôi vẫn chưa nắm được, xin phép hỏi tiếp mọi người.
Trong lá số có Lưu lộc tồn, lưu thiên hư, lưu kình dương, lưu bạch hổ, lưu đà la, lưu thiên tuế, lưu tang môn, lưu thiên khốc.
Khi an sao, lúc nào thì ta dùng tới Lưu phụ tinh ạ!?
Họ lưu này có quan trọng khi luận giải không!?
Phụ tinh và lưu phụ tinh mang tính chất khác nhau lắm không!?
Còn cái LN.Văn Tinh nghĩa là gì ạ!?
Hỏi thật bác "lá số" nghĩa thế nào bác giải thích được hem.HH trích bài viết của bác VuiVui đây tùy bác thích học kiểu gì, từ phần nào thì chọn .
Trích dẫn
Chào TT. Tử vi là môn học cần phải có 4 phần:
-Phần 1 là phần Triết học, nhằm trang bị cho môn này một hệ thống tư tưởng, có nhân sinh quan chặt chẽ, rõ ràng và tổng quát, có hệ thống suy luận lô gíc, đành rằng đã có chung một nền tảng triết học á đông bao gồm Thuyết âm - dương, ngũ hành, tam tài, song như chúng ta đã thấy, những yêu cầu trên vẫn chưa được đáp ứng.
-Phần 2 là lý thuyết cơ sở về cách an sao, nhằm xác định vị trí các sao cùng với các giá trị miếu hãm của chúng, tuy chúng ta đã có các kết quả đó, song mấy ai trong chúng ta đã có những lý giải đầy đủ tại sao chúng như vậy mà không như thế khác.
-Phần 3 là lý thuyết về cách giải đoán, có lẽ hiện nay phổ biến nhất, mà mọi người đều tạm thời yên tâm cho là đúng là quan niệm về hàm số của Tử vi,song về chi tiết cho thấy quan niệm này rất mơ hồ, có phần làm rối tung việc giải đoán mà không cần tới nó, tử vi cũng vốn đã rối rắm nhiều rồi, lại còn đưa ra thêm một khái niệm còn mơ hồ hơn nữa là Phúc đức thực tại, mà chẳng có cách nào kiểm chứng được sự tồn tại của nó.
-Phần thứ 4 là lý thuyết về ý nghĩa của sao, cách cục, phần này tuy đã có nhiều tác giả cố gắng trình bày hệ thống, song khi áp dụng giải đoán cũng gặp không ít những mơ hồ, khó áp dụng, đồng thời cũng có nhiều quan điểm khác nhau.
Vì thế để trả lời những câu hỏi của TT, vuivui khó có thể cắt nghĩa một cách đầy đủ và rõ ràng được, nay trong những trường hợp cụ thể, hy vọng có thể dùng những ví dụ cụ thể để có thể làm cho dễ hiểu hơn chăng. còn trong mục của diễn đàn này, vuivui xin đề cập đến ở góc độ chung mà thôi, mong TT thông cảm.
Sao Hoá kỵ là bạn đồng hành của một số sao như Cự môn, Kình, Đà, Riêu, Thiên hình, La, Võng, Tang, Hao, Phục binh, Địa không và Liêm trinh khi hãm địa.
Xét khi Hoá kỵ hãm địa gặp Cự môn thì nỏ mồm, láo khoét, trước mặt thì tử tế, sau lưng thì gian hiểm, thị phi bêu xấu. gặp Kình hay Đà thì hung hãn, lừa lọc, thích kiện cáo hại người, hay gây hoạ và cũng tự rước họa vào thân. Gặp riêu thì mờ ám trong hành động, lại tham lam, nhiều dục vọng. Gặp thiên hình thì lắt léo quanh co, nên rễ rước họa về quan tụng. Gặp La, Võng thì xảo trá khôn lường, ...còn tiếp
-Phần 1 là phần Triết học, nhằm trang bị cho môn này một hệ thống tư tưởng, có nhân sinh quan chặt chẽ, rõ ràng và tổng quát, có hệ thống suy luận lô gíc, đành rằng đã có chung một nền tảng triết học á đông bao gồm Thuyết âm - dương, ngũ hành, tam tài, song như chúng ta đã thấy, những yêu cầu trên vẫn chưa được đáp ứng.
-Phần 2 là lý thuyết cơ sở về cách an sao, nhằm xác định vị trí các sao cùng với các giá trị miếu hãm của chúng, tuy chúng ta đã có các kết quả đó, song mấy ai trong chúng ta đã có những lý giải đầy đủ tại sao chúng như vậy mà không như thế khác.
-Phần 3 là lý thuyết về cách giải đoán, có lẽ hiện nay phổ biến nhất, mà mọi người đều tạm thời yên tâm cho là đúng là quan niệm về hàm số của Tử vi,song về chi tiết cho thấy quan niệm này rất mơ hồ, có phần làm rối tung việc giải đoán mà không cần tới nó, tử vi cũng vốn đã rối rắm nhiều rồi, lại còn đưa ra thêm một khái niệm còn mơ hồ hơn nữa là Phúc đức thực tại, mà chẳng có cách nào kiểm chứng được sự tồn tại của nó.
-Phần thứ 4 là lý thuyết về ý nghĩa của sao, cách cục, phần này tuy đã có nhiều tác giả cố gắng trình bày hệ thống, song khi áp dụng giải đoán cũng gặp không ít những mơ hồ, khó áp dụng, đồng thời cũng có nhiều quan điểm khác nhau.
Vì thế để trả lời những câu hỏi của TT, vuivui khó có thể cắt nghĩa một cách đầy đủ và rõ ràng được, nay trong những trường hợp cụ thể, hy vọng có thể dùng những ví dụ cụ thể để có thể làm cho dễ hiểu hơn chăng. còn trong mục của diễn đàn này, vuivui xin đề cập đến ở góc độ chung mà thôi, mong TT thông cảm.
Sao Hoá kỵ là bạn đồng hành của một số sao như Cự môn, Kình, Đà, Riêu, Thiên hình, La, Võng, Tang, Hao, Phục binh, Địa không và Liêm trinh khi hãm địa.
Xét khi Hoá kỵ hãm địa gặp Cự môn thì nỏ mồm, láo khoét, trước mặt thì tử tế, sau lưng thì gian hiểm, thị phi bêu xấu. gặp Kình hay Đà thì hung hãn, lừa lọc, thích kiện cáo hại người, hay gây hoạ và cũng tự rước họa vào thân. Gặp riêu thì mờ ám trong hành động, lại tham lam, nhiều dục vọng. Gặp thiên hình thì lắt léo quanh co, nên rễ rước họa về quan tụng. Gặp La, Võng thì xảo trá khôn lường, ...còn tiếp
DaoHongHi
23/09/2011
Tu Phu Vu Tuong, on 22/09/2011 - 23:54, said:
Cách cận quý nhân là Khôi Việt Hồng Đào
Mình suy nghĩ hơi khác bạn 1 chút. Khôi Việt Hồng Đào chưa đủ để nói lên là cận quý nhân hay là quý nhân hay thường nhân. Các quan chức, thủ lĩnh thường rất hay có Khôi Việt, vì có nó họ mới dễ đứng đầu, làm trưởng. Mà họ chính là quý nhân rồi, nên không xét họ là cận quý nhân được. Cận quý nhân chỉ có nghĩa là những người thân cận, phò tá trợ lý, thư ký … của quý nhân thôi. Hồng Đào thì quá nhiều nghĩa, có nó thì có thêm may mắn công danh mà thôi. Cho nên theo mình thì Khôi Việt Hồng Đào chưa thành cách gì cả.
Thienco
23/09/2011
Nô bộc, huynh đệ, phụ mẫu: Tả hữu, Khôi việt, Quang Quý, Xương khúc... là cận quý nhân.
Sửa bởi Thienco: 23/09/2011 - 14:40
Sửa bởi Thienco: 23/09/2011 - 14:40
TenderGrass
23/09/2011
Mình từng nghe câu phú: "Việt Khôi là cách ung dung, Việt thường nhờ bạn, Khôi thường gặp sang." K biết ở đây Khôi Việt đc tính ở đâu? Thân, Mệnh hay Thiên di?
CuTuatNhatNgoMenh
11/11/2014
Diệu Bích, on 22/09/2011 - 21:20, said:
Diệu Bích xin bổ sung thêm về cách "tiền Cái hậu Mã"- theo tôi đây chỉ là cách cận quý nhân (tức là những người hay được gần, được giao du với những người sang trọng, quan chức). Còn phụ thuộc nhiều các bộ sao khác nữa, chứ 1 bộ này chưa nói lên gì nhiều . Như bản thân DB, cung Thân cũng có cách này thì cũng không có chức vụ gì cao, chỉ là trợ lý cho sếp thôi, nhưng được cái là đến cơ quan, đi đâu, làm gì cũng có xe đưa rước .
tunglam
12/11/2014
Phiền bạn ankhoa cho tôi hỏi:
TỨ VINH: Thai Tọa Quang Quý có ý nghĩa như nào? tôi mệnh tại Mùi có đủ cả 4 sao trên nên cũng có chút tò mò.
TỨ VINH: Thai Tọa Quang Quý có ý nghĩa như nào? tôi mệnh tại Mùi có đủ cả 4 sao trên nên cũng có chút tò mò.
ThaiThangNhu
12/11/2014
Lắm lúc tôi không hiểu, thế nào là một bộ?
Ví dụ, theo cách hiểu thông thường, bộ là phải là những cái nó có tính chất giống nhau, hoặc là những cái có thể liên kết với nhau để có một tính chất mới.
Long Trì, Phượng Các, Bạch Hổ, Hoa Cái.
Long tri nằm trong vòng thái tuế
Phuượng các ở trong vòng nghịch tuế
Bạch hổ, trong vòng thái tuế
Hoa cai trong vòng Tướng Tinh.
Ngoài mỗi đặc điểm là an theo địa chi ra, thì tôi chả thấy lý do gì để chúng nó ghép thành bộ được. Mà, một bộ sao muốn hoạt động được thì phải có đủ tam tài, đằng này thiếu 1 thì ăn thua gì
Hoa cái, vị trí mộ của vòng tướng tinh, ừ thì mà là vì tính chất của mộ thì nó giống con rùa, nhưng từ đó bịa nó thành một trong tứ linh thì quá là vô lý.
Chẳng qua là các thầy bói tìm cách tán phét để lừa tiền thân chủ, liền bịa ra cái vụ tứ linh để ai ai cũng tưởng là hiểu, rồi trầm trồ "số mình thật là VCL (Very CooL)", một mình mình chiếm cứ 4 con linh vật trong phong thủy cơ mà, Thanh Long bạch hổ chu tước huyền vũ, truyện tiên hiệp nhiều lắm.
Sau đó thì ai cũng nói, đưa chuyện nhiều thì thành Tăng Sâm giết người trở thành thật.
Ví dụ, theo cách hiểu thông thường, bộ là phải là những cái nó có tính chất giống nhau, hoặc là những cái có thể liên kết với nhau để có một tính chất mới.
Long Trì, Phượng Các, Bạch Hổ, Hoa Cái.
Long tri nằm trong vòng thái tuế
Phuượng các ở trong vòng nghịch tuế
Bạch hổ, trong vòng thái tuế
Hoa cai trong vòng Tướng Tinh.
Ngoài mỗi đặc điểm là an theo địa chi ra, thì tôi chả thấy lý do gì để chúng nó ghép thành bộ được. Mà, một bộ sao muốn hoạt động được thì phải có đủ tam tài, đằng này thiếu 1 thì ăn thua gì
Hoa cái, vị trí mộ của vòng tướng tinh, ừ thì mà là vì tính chất của mộ thì nó giống con rùa, nhưng từ đó bịa nó thành một trong tứ linh thì quá là vô lý.
Chẳng qua là các thầy bói tìm cách tán phét để lừa tiền thân chủ, liền bịa ra cái vụ tứ linh để ai ai cũng tưởng là hiểu, rồi trầm trồ "số mình thật là VCL (Very CooL)", một mình mình chiếm cứ 4 con linh vật trong phong thủy cơ mà, Thanh Long bạch hổ chu tước huyền vũ, truyện tiên hiệp nhiều lắm.
Sau đó thì ai cũng nói, đưa chuyện nhiều thì thành Tăng Sâm giết người trở thành thật.