Jump to content

Advertisements




MỘT CẬU BÉ ĐANG HOẢNG SỢ


6 replies to this topic

#1 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 11:56

Tác giả: BOB WOODWARD, JOHN BOLTON, MARY TRUMP, ANTHONY SCARAMUCCI
Phỏng vấn bởi Jude Roger và Andrew Anthony, The Guardian
Người dịch: Trần Ngọc Cư

NHẬN XÉT CỦA BOB WOODWARD
Bob Woodward là phó tổng biên tập của Washington Post và là tác giả của 20 cuốn sách về chính trị Mỹ. Trong 50 năm làm báo, ông đã đưa tin về 9 đời tổng thống. Báo cáo của ông với đồng nghiệp Carl Bernstein về vụ đột nhập Watergate và sự che đậy của chính quyền sau đó đã giúp hạ bệ Richard Nixon và giành giải thưởng Pulitzer cho Washington Post. Cuốn sách mới nhất của ông về Donald Trump, “Rage” [Cơn thịnh nộ], dựa trên 10 giờ phỏng vấn, trải dài hơn 19 cuộc điện thoại được ghi âm, thường do chính tổng thống khởi xướng, trong đó Trump tỏ ra “quá sốt sắng thổi còi chính mình”, như bài điểm sách trên The Observer [Người quan sát] nhận xét.

Có một bầu không khí lo lắng cao độ ở Washington. Trump đang tan chảy, nói một cách nhẹ nhàng. Chiến dịch tranh cử của ông là để đả kích, để đòi các đối thủ chính trị cũ của ông ta – Tổng thống Obama và Joe Biden, những người hiện đang chống lại ông ta, tất nhiên – phải bị truy tố rồi bị buộc tội. Rồi ông lại tuyên bố rằng ông không nhất thiết phải chấp nhận kết quả bầu cử trái với ý mình. Khái niệm cho rằng tổng thống sẽ nghi ngờ quy trình cơ bản của thể chế dân chủ và việc bỏ phiếu không chỉ là không thể chấp nhận, đấy là một cơn ác mộng.

Bây giờ chúng ta có thêm một yếu tố là Trump cũng nhiễm Covid-19 và ông ấy đang sử dụng steroid, nói những điều như, “Thật là một phước lành từ Thiên Chúa vì tôi đã nhiễm vi-rút”. Tôi không thể nghĩ ra điều gì vô lý hơn, hay tàn ác hơn, là gọi việc nhiễm vi-rút là một phước lành từ Thiên Chúa. Hơn 210.000 người đã chết ở Mỹ. Đối với tổng thống Mỹ mà nói như vậy là quái đản, nhưng tôi nghĩ mọi người đã trở nên tê liệt với những phát biểu của ông. Trong một cách nào đó, sự phẫn nộ chồng chất. Mọi người đã quên đi rủi ro. Tôi nghĩ Kamala Harris đã diễn tả rất đúng trong cuộc tranh luận giữa các ứng viên phó tổng thống: những gì đã xảy ra ở Hoa Kỳ với Covid-19 là thất bại lớn nhất của tổng thống trong việc thực thi trách nhiệm của mình, có lẽ trong lịch sử Hoa Kỳ.

Đây là giai đoạn thực sự nguy hiểm trước cuộc bầu cử. Tôi đã biết rất rõ về Trump hàng giờ đồng hồ trong các cuộc phỏng vấn mà tôi đã thực hiện với ông ta cho cuốn sách của tôi, “Rage”, và tôi nghĩ nếu có một tai nạn nào đó, một vấn đề nào đó xảy ra, trong những tuần tranh cử cuối cùng, ông ấy sẽ lợi dụng nó. Henry Kissinger, một trong số những người, gần đây đã cảnh báo rằng chúng ta nên lo lắng về một loại khủng hoảng nào đó, và nhắc nhở mọi người rằng Thế chiến thứ nhất bắt đầu vì một tai nạn. Có lẽ không ai muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh ngay bây giờ, nhưng hiện có một bầu không khí căng thẳng ở Trung Đông và ở Biển Đông, nơi mà Trung Quốc đã thực sự quân sự hóa, nơi có thể có một tia lửa nào đó kích hoạt một cuộc đối đầu nhẹ – tôi không nghĩ Trump sẽ tạo ra điều này.

Trump không đủ mẫn cảm để nắm bắt thái độ và kinh nghiệm của người khác, đó là yêu cầu thiết yếu của một nhà lãnh đạo. Sau khi George Floyd bị giết, tôi đã hỏi ông ta về những căng thẳng bùng phát ở đất nước này chưa từng thấy kể từ thời kỳ cao điểm của phong trào dân quyền. Tôi nói rằng chúng ta là những người có đặc quyền của người da trắng, rằng chúng ta phải hiểu nỗi đau khổ và sự phẫn nộ mà người da đen cảm thấy ở đất nước này. Đấy là lúc Trump nói ra một điều làm tôi phải kinh ngạc: “Chà, chắc chắn là bạn đã uống phải Kool-Aid [thuốc mê] rồi đấy! Tôi không cảm thấy như vậy chút nào.” Ông hoàn toàn bác bỏ khái niệm cho rằng người da trắng trong một cách nào đó phải hiểu được nỗi đau và sự tức giận của người khác. Tôi nghĩ đó là một trong những vấn đề chính của ông ta. Trump chỉ nghĩ về nỗi đau và sự tức giận của bản thân mình thôi, và điều ông ta muốn làm, đó là tái đắc cử.

Trump cũng nói với tôi rằng Mỹ có vũ khí hạt nhân có sức tàn phá khủng khiếp thậm chí Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập của Trung Quốc cũng không biết đến. Ngay cả tôi hiện nay cũng không biết chính xác là liệu ông ta đang phóng đại hay đang nói về điều gì có thật. Nhưng một vấn đề thực sự quan trọng cần xét đến ở đây là quyền lực của tổng thống lớn như thế nào: khi chúng ta quyết định tham chiến, cho dù chúng ta nhìn vào trường hợp Việt Nam hay Afghanistan hay Iraq, tất cả đều do tổng thống lãnh đạo, về cơ bản, với tư cách là tổng tư lệnh. Khi chúng ta đi vào một môi trường truyền thông nóng vội và nhanh nhạy nhờ internet, tổng thống cũng ở lợi thế này để nắm bắt các làn sóng. Như con rể của ông là Jared Kushner nói, tin tức đang lan truyền và Trump chỉ tweet một cái gì đó là mọi người phải bỏ ngang bất cứ việc gì đang có trên tay. Trump nhận ra điều này. Ông ta lợi dụng nó. Ông ta có sức mạnh đó. Ông ta thích làm chủ tình hình. Ông ta thích gây ra cảnh tượng. Hoàn cảnh đã hội tụ tất cả ở đây tạo cho ông sức mạnh phi thường.

Hướng tới kết quả của cuộc bầu cử, Trump đã dàn dựng tình huống để nói rằng nếu ông không thắng, ông sẽ nghi ngờ các phiếu bầu gửi qua bưu điện. Tôi nghĩ câu hỏi nên đặt ra là: nếu ông ta thua, liệu đảng chính trị của ông có tập hợp lại và đến gặp ông và nói chuyện với ông, nói rằng, ngài không thể làm điều này? Ngài không thể làm điều đó với đảng Cộng hòa và quan trọng nhất là ngài không thể làm điều đó với đất nước. Cần phải có một sự chuyển giao quyền lực có trật tự, nếu đó là điều nhiên hậu phải đến.

Đây là mức độ lo lắng của tôi hiện nay với tư cách là một phóng viên: Tôi đi ngủ và thức dậy vào nửa đêm và bắt đầu kiểm tra tin tức vì đố Trời biết được điều gì có thể đã xảy ra. Chúng ta đang ngồi trên chông trên gai ở đất nước này trong mọi khoảnh khắc, mọi hành động, mọi đánh giá, và mọi thứ đó đang cạn kiệt dần. Tôi nghĩ rằng nhiều người đã đến mức họ đang loại bỏ các luận điệu của Trump và cả tình hình chính trị được chừng nào hay chừng ấy.
Thật không may, các tác động đến cuộc sống của mọi người vẫn tiếp diễn, do vi rút, do không có kế hoạch hoặc một đường lối có tổ chức để đối phó với điều này. Tất cả đều là việc đưa ra quyết định bốc đồng. Tôi không thể nghĩ đến một thời điểm nào trong 50 năm làm phóng viên của tôi mà tôi cảm thấy lo lắng hơn hiện nay về đất nước, về vai trò của một tổng thống và về tương lai. JR

NHẬN XÉT CỦA MARY TRUMP
Mary Trump là một nhà tâm lý học và là cháu gái của Donald Trump. Cha cô, Fred Trump Jr, anh trai của tổng thống, qua đời khi cô 16 tuổi. Cuốn sách kể về tổng thống và gia đình Trump, “Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man,” [Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đình tôi đã tạo ra con người nguy hiểm nhất thế giới] đã bán được gần 1 triệu bản vào ngày đầu tiên nó được xuất bản vào tháng Bảy năm nay.

Lý thuyết của tôi về cách Donald điều hành chiến dịch tranh cử của mình là ông ta biết mình đang ở trong tình trạng tuyệt vọng, vì vậy ông ta sẽ đốt cháy tất cả, gieo rắc thêm hỗn loạn và chia rẽ, vì đó là cách ông đã thành công. Ông biết rằng mình đang thua – ông sẽ mạnh mẽ phủ nhận điều đó – và ở một mức độ nào đó, ông hiểu điều gì đang bị đe dọa. Nếu ông thua, ông có thể sẽ đi tù. Vì vậy, nếu ông ta xuống hố, ông sẽ kéo theo tất cả chúng ta xuống cùng.

Tôi luôn tin rằng trong sâu thẳm Donald là một cậu bé đang khiếp sợ. Nỗi sợ hãi mà ông cảm thấy bây giờ chắc hẳn đang khiến ông ta bất chấp mọi thứ. Ông không chỉ bị bệnh do vi-rút, mà cả câu chuyện thuế và triển vọng của ông trong cuộc bầu cử hiện đang thực sự tồi tệ. Ông ta chắc chắn hoàn toàn hoảng loạn.

Trong suốt thời kỳ tranh cử, tôi nghĩ rằng viễn cảnh tồi tệ tuyệt đối sẽ là ông ta bị nhiễm virus và sau đó sẽ khỏe lại. Tôi biết điều đó nghe có vẻ khủng khiếp. Ông đã phớt lờ mức độ nghiêm trọng của đại dịch cả năm bởi vì khái niệm bệnh tật là yếu hèn đã ăn sâu vào gia đình tôi, đến nỗi ngay cả mối liên hệ với nó cũng không thể chấp nhận được và đó là lý do tại sao bây giờ chúng ta đã có 210.000 người Mỹ chết vì đại dịch. Nhưng bây giờ tuyên bố của ông ta – bạn có thể đánh bại nó, đừng sợ nó – sẽ khiến nhiều người bị bệnh hơn và nhiều người trong số đó sẽ chết. Ngay cả trước khi ông ta nói điều đó, tôi đã tin rằng ông ta đang tham gia vào một vụ giết người hàng loạt, nhưng điều đó đã chứng minh ý nghĩ của tôi là đúng. Bất kỳ ai có khả năng khiến hàng trăm triệu người gặp rủi ro để tránh hình ảnh xấu cho mình đều không quan tâm đến người khác.

Kể từ khi Donald đắc cử, tôi không hề ngạc nhiên về việc ông ấy làm và về những điều ông ấy nói. Nhưng tôi đã bị sốc trước việc đảng Cộng hoà hoàn toàn thoái thác trách nhiệm trong cuộc vận động tranh cử này và trong suốt bốn năm qua. Tôi không hiểu được mức độ mà họ sẵn sàng hỗ trợ ông ấy trong Quốc hội và trong nội các của ông. Nếu họ thực hiện công việc của mình và hoạt động như một ngành chính phủ riêng biệt, ông ta sẽ bị kiềm chế. Bằng cách đứng về phía ông 100% thời gian, họ đã đảm bảo rằng chúng ta hiện đang phải đối mặt với một số thảm họa ngày càng trở nên tồi tệ theo cấp số nhân.

Không có tổng thống nào khác trong lịch sử Mỹ có thể nống các giới hạn ra ngoài như Donald đã làm. Ông luôn cố gắng xem những gì ông có thể thoát khỏi và, như tôi đã thấy trong suốt cuộc đời của ông, ông luôn thoát khỏi mọi thứ. Không ai bắt ông phải chịu trách nhiệm về sai lầm của mình. Ông liên tục nhận được phần thưởng khi thất bại. Đảng Cộng hòa hiểu rõ khả năng của ông và đã cho phép ông thông qua một chương trình nghị sự hoàn toàn trái ngược với những gì đa số mong muốn.

Ở Donald, tôi thấy một con người sợ hãi, cô đơn, tuyệt vọng, không được yêu thương. Tôi e ngại vẽ ra một chân dung nhân ái về ông vì ông rất đáng khiển trách. Tuy nhiên, tôi thực sự cảm thương cho đứa trẻ ba tuổi đã không có mẹ trong suốt một năm trời khi bà lâm bệnh. Việc mất đi sự trìu mến và không có ai xoa dịu là một điều có hại vô cùng. Và khi hồi phục ở mức độ như bà đã hồi phục, bà không làm gì cả để chữa lành vết thương của cuộc chia ly, và đó là trước khi chúng ta nói đến ông tôi, một con người luôn luôn kinh khủng, có khả năng tàn nhẫn hèn hạ, vui trên sự đau khổ của người khác. Vì vậy, bây giờ chúng ta mới có một Donald trưởng thành buồn bã, cô đơn, ng* d*t nhưng cũng có sức mạnh to lớn – và đó là một viễn cảnh đáng sợ.
Mọi người cần phải chấm dứt lo lắng về những gì có thể xảy ra nếu Donald thua phiếu mà không chịu chấp nhận kết quả bầu cử; họ cần phải cười vào mặt ông ta. Đó là cách tốt nhất để làm suy yếu ông ta. Nếu ông ta thắng, điều đó cũng không hợp pháp. Ông đã sử dụng quyền hạn của chức vụ để làm lung lay lòng tin của mọi người vào việc bỏ phiếu bằng thư vào thời điểm mà mọi người muốn bỏ phiếu qua thư trong thời gian xảy ra đại dịch. Ông nói với những người ủng hộ ông nếu Biden thắng thì đó là do gian lận, yêu cầu họ xuất hiện tại các phòng phiếu để đảm bảo không có gian lận, đó là hành vi đe dọa cử tri. Nếu bạn là một người da đen ở Mỹ thì khi có một đám người da trắng mang vũ khí tự động đứng bên ngoài địa điểm bỏ phiếu, bạn sẽ không muốn bỏ phiếu, đó chính là điều Donald muốn xảy ra.

Nếu ông ta ở lại Phòng Bầu dục [NhàTrắng], tôi sẽ cố gắng lấy hộ chiếu Anh Quốc vì tôi không nghĩ mình sẽ yên thân. Ông ta là một người cực kỳ thù dai, được bao quanh bởi những người sẵn sàng giúp ông báo thù. Nhưng đó là chuyện cá nhân: về mặt quốc gia, nếu ông thắng, thì mọi chuyện coi như kết thúc. Chế độ dân chủ cáo chung. Liên minh phương Tây chấm dứt. Chúng ta sẽ bước vào thời kỳ cực kỳ đen tối của một chế độ chuyên quyền trên phạm vi toàn cầu. JR

Thanked by 4 Members:

#2 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 12:10

Tiến sĩ Nguyễn X Dũng bàn về Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín



Thạc sĩ Thắng khóc ròng ở phút 11

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 30/10/2020 - 12:11


Thanked by 2 Members:

#3 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 12:15

NHẬN XÉT CỦA JOHN BOLTON
John Bolton là cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ dưới thời Donald Trump từ năm 2018 đến năm 2019. Bắt đầu sự nghiệp là một luật sư, ông đã giữ các vai trò cấp cao trong bộ ngoại giao và bộ tư pháp dưới thời chính quyền của Ronald Reagan, George HW Bush và George W Bush, người bổ nhiệm ông làm đại sứ Hoa Kỳ thứ 25 tại Liên Hợp Quốc. Cuốn sách của ông về nhiệm kỳ tổng thống Trump, “The Room Where It Happened” [Căn phòng nơi vụ việc xảy ra], được xuất bản vào tháng 6 năm nay.

Người ta phàn nàn rằng Trump có khoảng thời gian chú ý ngắn ngủi, và tôi cũng nghĩ như vậy. Nhưng khi nói đến việc tái ứng cử của chính ông ta, ông có một khoảng thời gian chú ý vô hạn. Các quyết định được đưa ra không dựa trên cơ sở ưu và nhược điểm của các chính sách đang được tranh luận mà dựa trên tác động chính trị trong nước có thể là gì. Mọi tổng thống đều cân nhắc về yếu tố chính trị nhưng với Trump thì yếu tố này khác về phẩm chất. Chính trị không chỉ là một yếu tố. Nó là yếu tố cốt lõi duy nhất.

Đối với Trump, mọi thứ là một hình thức giao dịch rõ ràng – có thể đó là cách để bạn thành công trong kinh doanh bất động sản. Nếu Trump không thấy tác động lợi nhuận trước mắt, ông chỉ muốn chuyển sang làm việc khác. Ví dụ: với các đồng minh thân cận của chúng ta, ông nói những điều như: “Chúng tôi đang bảo vệ bạn ở đây và bạn không trả tiền cho các căn cứ của chúng tôi trong khi bạn có thặng dư thương mại với chúng tôi.” Xin thưa, chúng ta không ở đó để bảo vệ họ. Chúng ta ở đó vì chúng ta có một liên minh phòng thủ lẫn nhau. Chúng ta nghĩ rằng vì lợi ích của chúng ta cũng như vì lợi ích của các đồng minh khi hai bên cùng nhau triển khai ở một tuyến đầu [triển khai về phía trước/forwardly deployed]. Chúng ta không ở đó với tư cách lính đánh thuê. Và chúng ta không muốn ở đó với tư cách lính đánh thuê. Nhưng Trump không hiểu được điều này.
Tôi nghĩ chiến dịch tranh cử của Trump đang gặp rắc rối sâu sắc. Vì những gì đã xảy ra vào năm 2016, khi mọi người nghĩ rằng Hillary sẽ giành chiến thắng, Trump có thể nói rằng các cuộc thăm dò là tin giả và dù sao thì ông ta cũng sẽ thắng. Và ông sẽ nói điều đó gần đêm bầu cử và có thể là sau đó. Nhưng trừ khi những chuyên gia thăm dò hoàn toàn không làm gì cả để cố gắng sửa chữa phương pháp thăm dò của họ kể từ năm 2016, bạn phải nói rằng Trump đang gặp rắc rối. Mỗi ngày bạn tiến gần hơn đến cuộc bầu cử, theo định nghĩa thì việc bù đắp khoảng cách giữa hai ứng cử viên sẽ khó khăn hơn nhiều. Không có gì trong đời này là chắc chắn nhưng có vẻ như Trump đang hướng đến một thất bại khá nặng nề.

Ông ta đang cố gắng biến vụ nhiễm vi-rút Covid-19 của mình thành một lợi thế. Tôi cho rằng đó là điều ông nghĩ trong thâm tâm khi đường bệ bước vào Nhà Trắng, đứng tạo dáng trên ban công giống như Il Duce [Benito Mussolini]. Nhưng tôi nghĩ nó đã có tác dụng ngược lại. Một điều tôi chờ đợi là một làn sóng thiện cảm mà bạn mong đợi từ người dân Mỹ khi nhà lãnh đạo của họ bị đau ốm. Có thể nó có ở đâu đó nhưng không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy nó vào thời điểm này.

Tôi chắc chắn đã nghe tất cả những lời chỉ trích nhắm vào Donald Trump trước khi tôi nhận nhiệm vụ cố vấn an ninh quốc gia nhưng tôi cảm thấy rằng trọng lực của chức vụ tổng thống, sức nặng của trách nhiệm, sẽ ảnh hưởng đến ông ấy giống như mọi tổng thống Mỹ đương đại khi họ nhậm chức. Hóa ra là tôi không đúng.

Quá trình chuyển đổi và sáu tháng đầu đã diễn ra lúng túng vụng về, nhưng có nhiều thói quen và thái độ mang đặc tính Trump đã được hình thành trong giai đoạn đó. Mặc dù tôi có nguyện vọng tạo ra các quy trình chính sách có trật tự hơn trong lĩnh vực an ninh quốc gia, nhưng đã quá muộn để làm điều đó. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy mình đã quá lạc quan vì tin rằng tôi có thể sửa chữa các vấn đề vốn có trong cách tiếp cận công việc của Trump ngay từ đầu.

Càng ngày càng trở nên rõ ràng, trong nhiều cách thế, trước đây tôi đã không thể dự kiến rằng ông ta không có lấy một triết lý, một chiến lược lớn, ông ta không suy nghĩ về mặt chính sách. Mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu mới. Và cách tôi nghĩ rằng chính sách đối ngoại thành công được đặt ra là bằng cách phân tích và cân nhắc kỹ lưỡng, thực hiện cẩn thận, duyệt xét nhiều lần và phải kiên trì. Tất cả những điều này về cơ bản không hề có trong chính quyền Trump. Có quá nhiều thứ mà ông không biết đến và gần như không muốn tìm hiểu. Thật khó mở ra một cuộc thảo luận tiến bộ khi cơ sở dữ liệu của ông không bao giờ thay đổi.

Tôi không hối hận về việc đã nhận công việc. Tôi đã dấn thân và ở lại trong chính quyền lâu dài đến mức có thể và sau đó tôi đi ra và viết một cuốn sách để mọi người biết chính xác chuyện gì đang xảy ra. Vẫn có những người trong đó đang cố gắng thúc đẩy ông ta làm điều đúng đắn. Một điều tôi lo lắng trong nhiệm kỳ thứ hai là những người như thế đơn giản là sẽ không tham gia chính quyền. Mãi đến bây giờ, thật hợp lý khi nói, tôi đã có đủ tự tin để có thể tạo ra sự khác biệt. Rất khó có thể đưa ra lập luận này bây giờ sau bốn năm.

Tôi không nghĩ Trump có đủ tư cách hoặc khả năng thích hợp để làm tổng thống. Tôi đã từng nói với một nhà tâm lý học rằng Trump không có tư cách và nhà tâm lý đã nói, ông ta có chứ, ông ta có khuyết tật về tư cách. Vì vậy, tôi sẽ để việc ấy cho các nhà phân tâm lo. Lẽ ra chúng ta không nên đề cử ông ấy bao giờ. Người ta không bao giờ nói rằng chính trị sẽ mang lại những con người tốt nhất cho chính quyền. Nhưng có điều gì đó không ổn khi một người như thế này có thể thắng thế.

Tôi nghĩ Trump hơi ghen tị với địa vị của các nhà lãnh đạo như Putin, Tập Cận Bình và Erdoğan. Họ là những người hùng, họ làm những việc của người hùng và Trump cũng muốn trở thành một người hùng như vậy. Tôi không thể giải thích lý do tại sao ông ta có cảm tình tự nhiên với các nhà lãnh đạo độc tài nhưng chắc chắn là ông ta có cảm tình với họ.

Tôi không tin rằng ông ta miễn cưỡng tuyển dụng tôi vì bộ ria mép của tôi, như một số người nói. Liệu ông ta có một nhận xét thiếu suy nghĩ về nó vào một lúc nào đó không? Chắc chắn, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Dù nhận xét của ông ta là gì đi nữa – như ông thường xúc phạm hầu hết mọi người, không sớm thì muộn – thì ông cũng đã mướn tôi làm việc và tôi thực sự đã kéo dài 17 tháng. Nếu Trump thất cử và ra đi vào ngày 20 tháng 1, trong số bốn cố vấn an ninh quốc gia, tôi sẽ là người phục vụ lâu nhất.

Quan hệ giữa chúng tôi không giống như một cuộc chiến về hai thế giới quan cạnh tranh nhau, bởi vì ông ta không có một thế giới quan. Và đó là điều khó nhất để tôi hiểu được và để tôi đánh giá đúng mức.

Thanked by 3 Members:

#4 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 14:08

NHẬN XÉT CỦA ANTHONY SCARAMUCCI
Anthony Scaramucci là một nhà tài chính New York ít được biết đến khi Donald Trump bổ nhiệm ông làm giám đốc truyền thông của Nhà Trắng vào tháng 7 năm 2017. Ông bị sa thải chỉ 11 ngày sau đó, sau một loạt tuyên bố vấp váp về quan hệ công chúng, nhưng vẫn là người trung thành với Trump trong hai năm tiếp theo. Tuy nhiên, các cuộc tấn công phân biệt chủng tộc của tổng thống nhằm vào bốn nữ nghị sĩ da màu của đảng Dân chủ đã khiến Scaramucci rút lại sự ủng hộ của mình. Kể từ đó, ông trở thành một nhà phê bình thẳng thắn đối với Trump, người thường xuyên đả kích Scaramucci trên Twitter. Cuốn sách của ông, “Trump: The Blue-Collar President” [Trump: Tổng thống của công nhân cổ xanh], được xuất bản vào năm 2018.

Ở đất nước của chúng ta, hiện nay chúng ta rất phân cực đến nổi bạn phải ghét người mà bạn không đồng ý. Nhưng tôi không ghét Donald Trump. Có chăng, tôi có phần thông cảm cho ông vì rõ ràng là có điều gì đó không ổn với ông ta. Như có một cái đinh vít lỏng lẻo trong tâm lý của ông và bạn không cần phải là bác sĩ phân tâm để thấy được điều đó. Bạn chỉ cần nhìn vào hành vi điên khùng, sự vô lý, sự thiếu chín chắn. Ông ta không phải là một người trưởng thành được phát triển đầy đủ. Ông ra ngoài đời, làm những điều lố bịch khiến tôi lo sợ cho thế giới và cho đất nước. Có điều gì đó không ổn với ông ta nhưng những người xung quanh quá sợ ông nên không can thiệp để bảo vệ ông.

Trump nói về việc “tát cạn đầm lầy” nhưng đầm lầy bây giờ giống như một cái bồn nước nóng dát vàng. Ông đã đưa tham nhũng lên một tầng cao mới. Tôi nghĩ nếu ông thất cử, mọi thứ sẽ đi đong theo ông. Tôi không biết làm thế nào ông có thể sống sót sau thất bại này. Ông ta rất có thể sẽ bị truy tố. Nhưng, nếu bị truy tố, ông ta có thể sẽ không phải ngồi tù – tôi không nghĩ rằng nước Mỹ thích tống các cựu tổng thống của mình vào tù. Vì vậy, rất có thể ông ta sẽ bị truy tố với mức án được giảm nhẹ.

Ông ta thích vật lộn trong bùn với các đối thủ của mình nhưng ông không thể làm điều đó với Joe Biden vì Biden là một chính trị gia có kỷ luật theo trường phái cũ. Tỷ số khác biệt tích cực-tiêu cực của ông cao hơn 20% so với Hillary Clinton. Nhưng tôi đủ thông minh để biết rằng các tỉ số thăm dò gần nhau hơn mọi người đã tưởng.

Nếu Trump thắng, sẽ có thêm một sự tàn phá xã hội Mỹ. Ông ta sẽ bắt đầu phá bỏ các định chế dân chủ của chúng ta và đất nước sẽ trở nên yếu hơn do hậu quả của hành động đó. Sẽ có nhiều rối loạn hơn, nhiều cuộc biểu tình hơn, căng thẳng chủng tộc hơn.

Việc ông trở lại Nhà Trắng, sau khi nằm viện, là một cố gắng tạo ra nhãn quan cho rằng ông là một siêu nhân. Nhưng đất nước đã có 210.000 người Mỹ chết, vì vậy nếu ta lập một bản ma trận [matrix], thì có khoảng 9 triệu người Mỹ đã có gia đình hoặc bạn bè bị tổn thương bởi vi rút, vì vậy hành vi của ông sẽ không gây ấn tượng với họ. Ông là một chính trị gia của phe thiểu số, là một tổng thống thiểu số. Ông ta chưa bao giờ thắng phiếu phổ thông; ông ta sẽ có thể thắng cử tri đoàn hai lần và hai lần thua phiếu phổ thông.

Thực tế cho thấy ông ta là một tên ngốc. Ông không thích hợp để phục vụ trong vai trò tổng thống. Ông ta không có khả năng quản lý. Ông ta không có khả năng đồng cảm với kẻ khác. Ông không phải là một nhà lãnh đạo. Ông ta là một kẻ bắt nạt không phải người Mỹ. Bạn có thể nói rằng ông ấy có rất nhiều thuộc tính tệ hại đó khi còn là ứng cử viên vào năm 2016, vậy tại sao tôi lại ủng hộ ông ta? Và tôi sẽ nói, đúng thế, tôi đã chọn bỏ qua điều đó bởi vì tôi đang cố gắng trung thành với đảng của tôi và ứng cử viên của nó.

Từ đầu tôi đã không thích ông ta. Sau đó, tôi nghĩ, OK, tôi đang ở trong đảng Cộng hòa, ông ấy sẽ trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa và bây giờ ông ấy đã thắng cử tổng thống, vì vậy ông sẽ trở thành tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng hòa kể từ thời George W Bush, hãy để tôi tìm ra cách để thích ông ta. Tôi đã làm việc cho ông và tôi phải chịu trách nhiệm về điều đó trong suốt phần đời còn lại của mình.

Tôi đã nhìn nhận sai lầm của mình, tôi xin lỗi về điều đó và tôi thú nhận rằng tôi đã sai trong nhận định và đánh giá chính trị về ông ta trên phương diện một cá nhân và một nhà lãnh đạo chính trị. Mọi người nói với tôi, ông ấy không hề thay đổi, và tôi chấp nhận điều đó. Nhưng tôi đã thay đổi. Tôi hiểu biết về tâm lý hơn trước rất nhiều. Tôi hiểu rõ hơn về nỗi đau và sự rắc rối mà ông ấy đang gây ra cho mọi người.

Tôi rất vui vì đã bị sa thải. Nó có lẽ đã cứu cuộc hôn nhân và sự nghiệp kinh doanh của tôi. Tôi đã trung thành với ông ta trong hai năm nhưng một năm sau khi cuốn sách của tôi ra mắt, Trump đã nói với bốn phụ nữ được bầu một cách dân chủ vào Quốc hội – ba người trong số họ sinh ra ở Mỹ, người còn lại là công dân nhập tịch – hãy về lại đất nước vốn là nơi xuất phát của họ. 100 năm trước người ta cũng đã nói với ông bà người Mỹ gốc Ý của tôi như vậy. Khi tôi nói rằng ông ta đang phân biệt chủng tộc, ông ta bắt đầu tấn công vợ tôi trên Twitter. Tôi đã nói với cựu Thị trưởng Giuliani: “Anh đang từ bỏ sự chính trực cá nhân và lai lịch gia đình anh khi ủng hộ một người như thế này.” Không ai có thể có giọng điệu như vậy với tư cách là tổng thống Mỹ vào năm 2020. Ông ta là một kẻ đáng khinh.

Tôi không nghĩ rằng hầu hết những người ủng hộ ông nghĩ rằng ông là người phù hợp nhất cho công việc. Tuy nhiên, họ coi ông như một chiến binh văn hóa. Các hãng tin bảo thủ đã nói với họ rằng chúng ta có một cuộc chiến văn hóa toàn diện đang diễn ra ở Hoa Kỳ, và ông ta là người da trắng cuối cùng đứng ra bảo vệ nước Mỹ khỏi những người chuyển giới da đen và gốc Tây Ban Nha thích uống cà phê latte, những người sẽ tiếp quản chính phủ và văn hoá của họ.

Chiến lược của đương kim tổng thống là, hãy xem liệu là tôi có thể vận động được mọi người phân biệt chủng tộc ở Mỹ hay không. Và ông hy vọng có đủ phiếu để đánh bại những người không phân biệt chủng tộc. Ngoại trưởng Mike Pompeo ủng hộ ông ta vì Pompeo nhìn vào gương và thấy một tổng thống tương lai.

Chúng ta có 63 triệu người ở Mỹ đã bỏ phiếu cho Trump năm 2016 vì lý do này hay lý do khác, và những gì tôi có thể làm là giải thích sự thay đổi của lòng mình. Bây giờ chúng ta có gần 4 năm dữ liệu đầy đủ về sự bất tài của ông ta. Không có vấn đề cá nhân trong đó, Trump không phải là người thích hợp để làm tổng thống Hoa Kỳ.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#5 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 20:57

Chưa bao giờ nước Mỹ bị chia rẽ 1 cách kịch liệt và nguy hại như ngày hôm nay .

Chúng ta cần 1 TT nhân văn như Abraham Lincoln lúc này .

The dark side of the Force tries to dominate everyone .

HC

Thanked by 2 Members:

#6 MaiLan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 375 thanks

Gửi vào 30/10/2020 - 23:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lanka, on 30/10/2020 - 11:56, said:

Tác giả: BOB WOODWARD, JOHN BOLTON, MARY TRUMP, ANTHONY SCARAMUCCI
Phỏng vấn bởi Jude Roger và Andrew Anthony, The Guardian
Người dịch: Trần Ngọc Cư

NHẬN XÉT CỦA BOB WOODWARD
Bob Woodward là phó tổng biên tập của Washington Post và là tác giả của 20 cuốn sách về chính trị Mỹ. Trong 50 năm làm báo, ông đã đưa tin về 9 đời tổng thống. Báo cáo của ông với đồng nghiệp Carl Bernstein về vụ đột nhập Watergate và sự che đậy của chính quyền sau đó đã giúp hạ bệ Richard Nixon và giành giải thưởng Pulitzer cho Washington Post. Cuốn sách mới nhất của ông về Donald Trump, “Rage” [Cơn thịnh nộ], dựa trên 10 giờ phỏng vấn, trải dài hơn 19 cuộc điện thoại được ghi âm, thường do chính tổng thống khởi xướng, trong đó Trump tỏ ra “quá sốt sắng thổi còi chính mình”, như bài điểm sách trên The Observer [Người quan sát] nhận xét.
...

Cho ML góp một bài từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cali Today News – Quý vị pro-Trump cho rằng chính tôi mới là kẻ bị lừa. Công tâm mà nói, nếu tôi là quý vị thì tôi cũng nghĩ như vậy vì nhìn mọi sự qua lăng kính của thế giới ảo. Vậy ai thật, ai ảo? ai đúng, ai sai?
Hãy lắng nghe nhận định của những người mà quý vị pro-Trump không thể bảo họ là “Dân Chủ thổ tả”, hay “kẻ thù của nhân dân”, hay “nhà nước ngầm (deep state)”, hay kẻ dại khờ/thất bại (suckers/loosers). Những người này là ai, và họ đã nghĩ như thế nào về ông Trump và tình hình đất nước?

———-
Chuyện lạ đang xảy ra ở Mỹ: một đất nước hai thế giới, pro-Trump và anti-Trump, kể cả trong cộng đồng người Việt khắp nơi. Những người thân quen của tôi mà ủng hộ Tổng Thống Trump (pro-Trump), họ tin tưởng một cách nguy hiểm là đại dịch Covid -19 không có thật hoặc không nguy hiểm tới như vậy, và những con số người chết là xạo, bệnh đã thuyên giảm gần hết như ông Trump tuyên bố (dù có hơn nửa triệu người bị lây nhiễm chỉ trong tuần qua trên khắp nước). Vậy lý do tại sao và làm cách nào thuyết phục họ về thực tại và những tác hại hiển nhiên từ ông tổng thống khác thường, mà có người cho rằng vĩ đại, này? Trước khi trả lời, tôi xin chia sẻ một số điều.
Đặc điểm của những người ủng hộ hay pro-Trump?
Điểm đặc biệt của pro-Trump, bất luận Mỹ hay Việt, trí thức hay bình dân, là cùng một luận điệu chê đảng Dân Chủ và ứng viên Joe Biden một cách thậm tệ; khen/yêu/thần phục/say mê Tổng thống Trump không bút nào tả xiết về cường độ, có người xem Trump là sứ giả của Thượng Đế hoặc đấng cứu thế tới độ coi cả người thân anti-Trump của mình như kẻ thù, dùng chữ nặng nề mắng nhiếc anti-Trump thậm tệ, khác hẳn bản chất hay tư cách tốt đẹp thường thấy của họ. Sự yêu/ghét này giống nhau từ lý luận tới cường độ, cho thấy họ chia sẻ cùng một nguồn gốc thông tin và hoàn toàn đi ngược lại với thực tế cũng như đa số nhận định của người Mỹ (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

so với 42% ủng hộ). Điều này chứng tỏ chúng ta có hai thế giới:

  • Pro-Trump mà tôi cho là thế giới ảo, do fake news và thuyết âm mưu tạo nên, được ông Trump và những người ủng hộ ông (kể cả gián điệp Nga và những kẻ có mưu đồ riêng) gầy dựng, ủng hộ và tiếp tay loan tải – được mạng xã hội Internet khuyếch đại. Và hằng triệu triệu người đã bị lừa.
  • Anti-Trump mà tôi cho là thế giới thật bao gồm những diễn biến thật và hậu quả thật, không phải là vấn đề cảm nhận hay quan điểm cá nhân, mà đại dịch Covid-19 là một thí dụ điển hình (đa số những người ủng hộ ông Trump cho coronavirus là “hoax” hoặc không đáng sợ dù gần 230.000 người Mỹ đã thiệt mạng và gần 9 triệu người bị nhiễm). Ông Trump đã tuyên truyền thất thiệt, nói dối trắng trợn hơn 20.000 lần trong 4 năm qua với bằng chứng rõ rệt, nhưng vẫn có người cho rằng ông “không hề” nói láo, hoặc biện hộ “chính trị gia nào mà chẳng nói dối”!
Hóa ra trong thế giới đầy thông tin ngày nay, con người vẫn có thể bị lừa, và còn nặng hơn xưa do kẻ lừa bịp có thể thổi thông tin đi xa, lập đi lập lại nhiều lần những điều sai bậy; nhưng vì nhiều người chỉ muốn nghe điều hợp với mình, dẫu hoang tưởng như “xây nhà trên cát”, muốn được du vào ảo giác dễ chịu hầu trốn chạy khỏi thực tế khó khăn, đáng sợ như đại dịch (hiện tượng phổ thông này các chuyên gia tâm lý gọi là confirmation bias). Nghe riết rồi đâm ra tin tưởng mãnh liệt là “chiếc bánh vẽ” có thật (hiện tượng “mưa dầm thấm đất”). Trong thế giới pro-Trump, những nguồn tin đứng đắn trước đây, kể cả các nhà khoa học, các chuyên gia tình báo/kinh tế/y tế/truyền thông … đều bị cho là nguồn lừa đảo, mang động cơ chính trị, theo đảng Dân Chủ v…v…
Tới đây, quý vị pro-Trump cho rằng tôi kiêu ngạo và chính tôi mới là kẻ bị lừa. Công tâm mà nói, nếu tôi là quý vị thì tôi cũng nghĩ như vậy vì nhìn mọi sự qua lăng kính của thế giới ảo. Vậy ai thật, ai ảo? ai đáng tin, ai đáng ngờ? Mục tiêu của tôi khi viết bài này không phải để đả phá những vị pro-Trump hay chứng minh mình đúng, mà trong tinh thần xây dựng để tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng cực kỳ chia rẽ, chao đảo trong xã hội chúng ta ngày nay, để rút ra những bài học cho tương lai, và tạo sự cảm thông, hàn gắn.
Những lý do cụ thể đưa đến pro-Trump
Sau hơn 4 năm tìm hiểu và theo dõi hiện tượng ảo/thật đang xảy ra, tôi có thể lý giải về lý do pro-Trump mạnh mẽ của cả người Việt lẫn Mỹ như sau:
1/ Người Việt Nam nhận được rất nhiều tin giả bằng tiếng Việt liên quan tới ông Trump từ một nguồn giống nhau. Những người thiếu khả năng (về computer hoặc Anh ngữ, hoặc vì bận rộn, hoặc lười biếng) để kiểm chứng với các nguồn uy tín bằng tiếng Anh này dễ bị đầu độc và suy nghĩ giống hệt nhau.
2/ Những người Việt có khả năng Anh ngữ và cả người Mỹ mà bị rơi vào bẫy tin giả/xuyên tạc/thuyết âm mưu đều có một điểm chung khiến họ không kiểm chứng giá trị bản tin, đó là mất niềm tin; từ đó dễ tin vào những điều mình đang ước vọng nhưng khó đạt (thí dụ ước mơ tự do/độc lập cho VN của người Việt, và tin tưởng là “ông Trump đánh Tầu” thì Việt Nam sẽ “thoát Trung”, Trung Cộng sẽ sụp đổ và c.... s.. VN cũng sụp đổ theo. Người Mỹ nào mà mang đầu óc kỳ thị thì ủng hộ ông Trump chống di dân, đổ lỗi cho di dân cướp công ăn việc làm, có người mong mình sẽ giầu có như Donald Trump, và còn muôn vàn lý do cá nhân để họ tin vào một kẻ nổi tiếng lừa đảo và kém cỏi, nói dối trắng trợn và đi ngược lại với tất cả những giá trị cốt lõi của chính họ).
3/ Trung thành với đảng Cộng Hòa tới độ nhắm mắt bầu cho bất cứ ai thuộc đảng CH (ngay cả khi ông Trump đang hủy hoại mọi giá trị truyền thống mà đảng CH cưu mang). Người Việt thì tin là đảng CH “chống Cộng” và bị tuyên truyền sai là DC thiên tả sẽ biến Mỹ thành xã hội chủ nghĩa (ngay cả khi ông Trump ra mặt yêu độc tài, khen lãnh đạo CSVN, tấn công vào những giá trị cốt lõi và cấu trúc nền tảng của nền dân chủ Mỹ).
Pro-Trump và Anti-Trump: ai sai, ai đúng? ai ảo, ai thực?
Trong bối cảnh nhiễu loạn thông tin, nhập nhằng hư ảo hiện nay, với các yếu tố tâm lý/tình cảm như trên, tôi nhận ra rằng việc thuyết phục bạn bè pro-Trump thức tỉnh khỏi thế giới ảo của họ là điều vô vọng, thậm chí còn bị thù ghét vì … họ đang hát bản tôi đang mơ giấc mộng dài, đừng lay tôi nhé cuộc đời … (chua cay). Nhưng tôi vẫn phải chia sẻ vì những nguy cơ của thế giới ảo, và trước mắt là sự hủy hoại của nền dân chủ Mỹ.
Tôi cũng hiểu một lẽ công bằng là phía pro-Trump cho rằng chính những người anti-Trump mới đang bị mê hoặc, bị lừa bởi bọn “thổ tả” như đảng Dân Chủ, truyền thông thiên tả, bọn “nhà nước ngầm” … – tất cả những gì mà fake news, conspiracy theory, Trump và truyền thông cực hữu, da trắng thượng đẳng thủ cựu đã nhồi nhét suốt 5 năm qua.
Vậy hãy dẹp kẻ vô danh tiểu tốt là tôi sang một bên. Hãy lắng nghe nhận định của những người mà quý vị pro-Trump không thể bảo họ là “Dân Chủ thổ tả”, hay “kẻ thù của nhân dân”, hay “nhà nước ngầm (deep state)”, hay kẻ dại khờ/thất bại (suckers/loosers – như ông Trump đã gọi báo chí và các anh hùng liệt sĩ của đất nước). Những người này là ai, và họ đã nghĩ như thế nào về ông Trump và tình hình đất nước?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cao cấp, nổi tiếng, bao gồm cả 2 cựu chủ tịch Ủy Ban


Quốc Gia RNC, công bố ủng hộ ông Joe Biden. Họ cũng thành lập nhiều nhóm vận động chống ông Trump và hỗ trợ đối thủ Biden, một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử Mỹ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

– thuộc lưỡng đảng, ủng hộ ông Biden. Trong “Thư ngỏ gởi nước Mỹ (Open Letter to America)” ngày 20-10, những vị này đã viết: “Chúng tôi là các tướng lĩnh, đô đốc, hạ sĩ quan cấp cao, đại sứ và các nhà lãnh đạo cấp cao về an ninh quốc gia dân sự, đã cống hiến sự nghiệp của mình và trong nhiều trường hợp đã liều thân vì đất nước. Chúng tôi là đảng viên Cộng hòa, đảng Dân chủ và đảng Độc lập. Chúng tôi yêu đất nước của chúng ta. Thật không may, chúng tôi cũng lo sợ cho nó.” “Tổng thống này đã tấn công hệ thống tư pháp của đất nước như một kẻ đáng bị buộc là tội phạm chiến tranh. Ông Trump đã trả thù bằng cách hủy hoại sự nghiệp của các thành viên phục vụ cho đất nước vì đã làm đúng nhiệm vụ của mình.”
“Cuộc bầu cử “không phải về đảng Cộng hòa hay Dân chủ. Đó là về một con người: một người khiêm tốn, đồng cảm, tử tế và tư cách, có khả năng, và biết tôn trọng truyền thống của Mỹ, ủng hộ pháp quyền, đón nhận bạn bè và đồng minh của Mỹ, và sẽ khôi phục lại truyền thống bình thường cho hoạt động của chính phủ. Một người có thể làm việc với tất cả mọi người, Dân Chủ và Cộng Hòa, để hoàn thành công việc cho đất nước. Donald Trump không phải là người đó; Joe Biden mới là người như vậy.”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, bao gồm Công giáo, Tin Lành Cơ đốc giáo và Phúc âm. Doug Pagitt, giám đốc điều hành của tổ chức vận động bầu cử Cơ đốc giáo Vote Common Good, chia sẻ: “Sự thiếu tử tế và lịch thiệp của Tổng thống Trump đang giúp các cộng đồng tín ngưỡng gia tăng hoạt động và khiến ông ấy phải trả giá trong cuộc bầu cử này. Bốn năm trước, nhiều cử tri tôn giáo đã quyết định nhìn theo hướng khác và cho Trump một cơ hội, nhưng sau khi chứng kiến ​​sự tàn ác và tham nhũng của ông ta, ngày càng nhiều người trong số họ quay lưng lại với tổng thống.” –

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

làm tổng thống Mỹ, trong số này có 7 người đoạt giải Nobel. Họ nhận định ông Trump đã xâm hại nền dân chủ Mỹ, phản ứng kém cỏi với đại dịch COVID-19 và thường xuyên lan truyền thông tin sai lệch nguy hiểm khiến nhiều người chết và ảnh hưởng trầm trọng đến nền kinh tế. Họ cảnh báo chống lại việc Tổng thống Donald Trump tái đắc cử vì đang thực hiện “một cuộc tấn công lâu dài” vào nền dân chủ; chỉ trong một nhiệm kỳ tại vị, mà ôngTrump đã khiến Hoa Kỳ mất đi hình ảnh truyền thống, uy tín, và phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Tờ báo bảo thủ New Hampshire Union Leader đã phá lệ 100 năm ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân Chủ lần đầu tiên với bài quan điểm ngày 25-10-1-2020 có đoạn: “Joe Biden có thể không phải là tổng thống mà chúng ta muốn, nhưng vào năm 2020, ông ấy là tổng thống mà chúng ta rất cần. Ông ấy sẽ là một tổng thống mang mọi người lại gần nhau và lèo lái con tàu quốc gia đúng hướng. Trump là người 100% sai cho nước Mỹ.” Những tờ bảo thủ khác như USA Today, the Topeka Capital-Journal (Kansas thiên CH) cũng ủng hộ ông Biden.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Tờ New England Journal of Medicine hôm 7-10-2020 đã đánh dấu lần đầu tiên một tờ báo Y Khoa có uy tín và nổi tiếng vào bậc nhất nước Mỹ và trên thế giới đã chỉ trích thẳng thừng chính phủ Trump; đây là hiện tượng chưa từng có trong lịch sử Mỹ. Tờ báo đã lên án TT Trump
về cách hành xử vụng về, chậm chạp, phản khoa học đối với đại dịch coronavirus. Ban biên tập kêu gọi dân chúng qua lá phiếu trut phế những người lãnh đạo đang nắm quyền hiện tại vì họ đã hoàn toàn bất lực làm thiệt mạng nhiều người dân Mỹ. Báo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cũng đã lên tiếng ủng hộ ông Biden, ca tụng ông biết tôn trọng khoa học, dữ kiện và sự thật.
– Ngày 06 tháng 12 năm 2019,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của những trường luật nổi tiếng tại Mỹ ký vào lá thư nói rằng ông Trump đã có những vi phạm đáng luận tội liên quan tới vụ Ukraine, mà qua đó ông đã bị Hạ Viện truất phế hồi tháng 2, 2020.

Đây là những thành phần ưu tú của đất nước Mỹ, đã cống hiến cuộc đời để phục vụ tổ quốc và đã có nhiều thành quả/đóng góp/hy sinh đáng kể dưới mọi triều đại tổng thống. Họ là những tiếng nói uy tín của đất nước, và cùng lên tiếng báo động về những tác hại của ông Trump đối với nền dân chủ và an ninh quốc gia, sự đoàn kết của người dân, sự an bình và phúc lợi của xã hội, danh dự/tư thế/uy tín quốc gia trên trường quốc tế, sự phát triển đường dài của nền kinh tế, môi sinh và sức khỏe của người dân, nhất là nỗ lực chấm dứt đại dịch; nói chung là sự hủy hoại của ông Trump đối với những giá trị tinh thần/đạo đức/nhân văn truyền thống của Hoa Kỳ. Cơn ác mộng của Mỹ bắt đầu bằng nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump và chỉ có thể chấm dứt bằng lá phiếu tỉnh thức của chính người dân Mỹ.
Linda Thanh Thảo
Ngày 27 tháng 10, 202

Thanked by 3 Members:

#7 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 00:04

Hôm nay sáng tại Tampa bang Florida, trực tiếp truyền hình cho thấy Trump được đám đông nhiệt tình ủng hộ . Không ai đeo masks . Nhìn thâ'y toàn Mỹ trắng hò hét kích động tung hô Trump .

Trump nói, "Hãy sống chung với dịch".
Biden nói, "Chúng ta chết với dịch".

Ai đúng ai sai ? Mùa Đông kéo dài khoảng 3 tháng, đang có dấu hiệu các cases nhiễm tăng nhanh (ngày 30 tháng 10 có 91 ngàn cases mới nhiẽm, 1100 người chết 1 ngày). Bác sĩ Fauci và bs Ngô Bá Định nói khỏang 2-3 tuần nữa số chết tăng vọt .

Hãy chờ xem sao .

HC

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |