Jump to content

Advertisements




COVID-19 trường hợp tăng đột biến với hơn 82.000 trong một ngày


378 replies to this topic

#16 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7335 Bài viết:
  • 16918 thanks

Gửi vào 21/11/2020 - 04:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

coco, on 21/11/2020 - 04:31, said:

Nước Mỹ có khoảng 328 triệu dân. Với tình hình chính phủ và tiểu bang ko có 1 biện pháp nào ngăn chặn nào thì 1 ngày sẽ có 1% dân số nhiễm là 328k ca và số người chết là 3280 người là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngồi đó mà "trù" tiếng của người Việt chỉ có người Việt hiểu.
Kỷ nghệ nước Mỹ mà nghỉ rằng Bath tissue (giấy cầu tiêu) hết rồi . Người Anh xài giấy nầy gâp 3 lần thế giới, sợ khi ly dị với Âu châu thì thiếu thì có lý .
Vaccine của Pfizer hôm nay đệ trình CDC, đầu tháng 12 có tiêm.
Hèn gí đến hô m nay 20/11, tất cả 26 vụ kiện của Ông Trump đã bị bác khước (không có vụ nào được), các TB : VA và GA đã ký biên bản tuyên bố kết quả Ông Biden thắng, thế mà người Việt vẫn cá người Việt, Trump 1 chấp 3 nghĩa là Trump thắng lấy 1, Biden thắng thua 3.

Thanked by 2 Members:

#17 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1993 Bài viết:
  • 1774 thanks

Gửi vào 21/11/2020 - 06:56

Giờ tới lượt con trai lớn của Donald Trump nhiễm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#18 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1993 Bài viết:
  • 1774 thanks

Gửi vào 27/11/2020 - 22:10

Không biết vaccine tháng 12 ra chưa mà stock Moderna đã lên vù vù.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





#19 MaiLan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 375 thanks

Gửi vào 04/12/2020 - 22:21

Cập nhật về thuốc chủng ngừa Covid-19 - lltran

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cuộc chạy đua chế tạo thuốc chủng ngừa Covid-19 sắp chấm dứt vì đã có ba con ngựa về đến đích, đang chờ ngày “nhận giải” (đưa ra thị trường). Ba công ty sản xuất là Pfizer - BioNTech, Moderna - NIH, và Astra Zeneca - Oxford. Công ty nào cũng được chính phủ nhiều quốc gia tài trợ để được cung cấp sản phẩm ngay khi được chuẩn thuận bởi cơ quan y tế địa phương.
Nhìn chung, cả ba sản phẩm chủng ngừa đều là kết quả của những cuộc hợp tác về khoa học và kỹ thuật. BioNTech tìm ra cách chế tạo nhưng là một công ty nhỏ, khó lòng phát triển thuốc chủng ngừa qua việc thực hiện một cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô cả mấy chục ngàn người cũng như không thể sản xuất nổi cả triệu liều thuốc chủng ngừa. BioNTech cần hợp tác với một công ty lớn như Pfizer tiếp sức (tiền bạc cũng như nhân lực, nhà máy sản xuất…) để có thể chạy đua. Moderna cũng là một công ty nhỏ, cần hệ thống nghiên cứu và phát triển của chính phủ Hoa Kỳ (qua the National Institute of Allergy and Infectious Diseases) để chạy đua. Astra Zeneca là một công ty dược phẩm lớn nhất nhì thế giới thì hợp tác các chuyên viên từ đại học Oxford, nơi tìm ra thuốc chủng ngừa.

Tính đến hôm nay, ngày 3 tháng Mười Hai, năm 2020, Moderna và Pfizer đã nộp đơn xin FDA chứng thực mức an toàn và hiệu quả của sản phẩm do công ty họ chế tạo, cả hai công ty này đều công bố rằng mức hiệu quả của thuốc chủng ngừa khoảng 90 -95% trong khi sản phẩm chủng ngừa của Astra Zeneca đã được chứng thực bởi chính phủ Anh và bắt đầu được sử dụng tại Anh vào tuần lễ này. Theo bản công bố của Astra Zeneca, thuốc chủng ngừa hiệu quả khoảng 70% nhưng mức hiệu quả có thể sẽ lên đến 100% sau khi tổng kết các chi tiết sau cùng; chưa có tin tức gì về việc Astra Zeneca xin FDA chứng thực tại Hoa Kỳ.

Ngày 10 tháng Mười Hai sẽ có cuộc họp báo của FDA với hội đồng giám định Y Khoa công bố các chi tiết liên quan đến hai sản phẩm chủng ngừa của Pfizer và Moderna, cũng như quyết định của họ.
Ở giai đoạn này, khi công khai họp báo với hội đồng giám định Y Khoa, thông thường là FDA sẽ chứng thực sản phẩm ấy.
FDA sẽ chứng thực các sản phẩm liên quan đến chủng ngừa hoặc chữa trị Covid-19 dưới điều luật “sử dụng trong tình trạng khẩn cấp” (emergency temporary approval) để cư dân có thuốc men để dùng. Qua điều kiện chứng thực cấp bách kể trên, FDA không đòi hỏi nhiều dữ kiện như các tiêu chuẩn thông thường.
Một số chuyên viên y tế lo âu về việc chứng thực [cấp bách] các loại thuốc chủng ngừa được sử dụng bởi cả trăm triệu người trong khi chưa thu góp đầy đủ dữ kiện lâu dài (long-term follow up) nhưng với số người nhiễm bệnh lên đến cả triệu người và số người tử vong mỗi ngày một nhiều nên mối lo âu này bị bỏ qua nhanh chóng.

Cơ quan CDC dự báo rằng Pfizer và Moderna sẽ cung cấp khoảng 40 triệu liều thuốc chủng ngừa, đủ sử dụng cho 20 triệu người Hoa Kỳ tính đến cuối năm nay. Mỗi thuốc chủng ngừa đều được dùng hai lần, sản phẩm của Pfizer dùng cách nhau 3 tuần trong khi sản phẩm của Moderna dùng cách nhau 4 tuần.
Việc phân phối, dự trữ thuốc chủng ngừa của cả hai công ty kể trên là một mối quan tâm khác. Sản phẩm của Moderna cần được dự trữ ở -20 độ bách phân và có thể giữ trong tủ lạnh khoảng 30 ngày trong khi sản phẩm của Pfizer cần tủ đông lạnh -70 độ bách phân và chỉ giữ được trong tủ lạnh khoảng 5 ngày.


Thuốc chủng ngừa hoạt động như thế nào?

Thuốc chủng ngừa của AstraZeneca-Oxford dùng tế bào siêu vi khuẩn không độc hại để chuyển di tính tạo chất đạm của gai trên siêu vi khuẩn hay "spike protein on Covid-10 surface". Các tế bào này tạo ra các phó bản của spike protein trong con người. Nhận diện vật lạ (spike protein), cơ thể tạo ra kháng thể để huỷ diệt, vô hiệu hóa Covid-19.

Thuốc chủng ngừa của Pfizer và Moderna là loại chủng ngừa mới, sử dụng kỹ thuật [chế tạo] messenger RNA. (Khác với các kỹ thuật chế tạo thuốc chủng ngừa truyền thống như dùng siêu vi khuẩn đã chết, siêu vi khuẩn [đã bị] vô hiệu hóa, hoặc chất đạm chế tạo từ phòng thí nghiệm "laboratory-generated protein" như sản phẩm của Astra Zeneca.) Cả hai sản phẩm này đều dùng một mảnh (snipet) của chuỗi di tính của Covid-19 để sai khiến tế bào chế tạo spike protein; cơ thể nhận diện spike protein và tạo ra kháng thể để vô hiệu hóa siêu vi khuẩn này.

Cũng cần nhắc lại rằng spike protein [của Covid-19] là yếu tố cần thiết để siêu vi khuẩn này có thể xâm nhập, tăng trưởng và gây bệnh trong cơ thể con người. Huỷ hoại được spike protein là ta có thể phòng ngừa sự tăng trưởng của siêu vi khuẩn và ngăn chặn các chứng bệnh gây ra bởi Covid-19.

Trên lý thuyết, Hoa Kỳ hứa hẹn rằng chính phủ sẽ mua thuốc chủng ngừa và cư dân không phải trả tiền để chủng ngừa. Thực ra, cư dân Hoa Kỳ đã đóng góp 2.5 tỷ mỹ kim vào việc phát triển sản phẩm này, tính ra, ta tiêu xài khoảng 24.80 mỹ kim cho mỗi liều thuốc. Theo phát ngôn viên của Moderna, công ty sẽ bán thuốc chủng ngừa cho các quốc gia khác với giá 32 – 37 mỹ kim/liều.
Pfizer không nhận tài trợ của Huê Kỳ để phát triển hoặc chế tạo thuốc chủng ngừa nhưng chính phủ đã hứa đóng góp khoảng 1.95 tỷ mỹ kim để mua 100 triệu liều thuốc, tính ra, cỡ 19.50 mỹ kim / liều.
Như thế, thuốc chủng ngừa được chế tạo với tiền thuế của cư dân, trả tiền trước hay sau chi cũng là mua, không phải là “quà tặng” hay "free"!

Theo CDC, được chủng ngừa đầu tiên là những người trong nhóm “first responder” như bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên cứu thương, kế đến là “essential worker” như cảnh sát, thày cô giáo, nhân công tại hãng xưởng thực phẩm và những người dễ nhiễm bệnh như các cụ cao niên sinh sống chung trong nhà dưỡng lão. Sau đó là những người cao tuổi, 65 +, hoặc những người có bệnh mãn tính, dễ nhiễm bệnh, và các nhóm khác. Việc chủng ngừa tại Hoa Kỳ có thể hoàn tất vào mùa xuân năm 2021.

Nếu đã bị nhiễm trùng Covid-19, có cần chủng ngừa nữa không? Đây là câu hỏi chưa được trả lời chính xác vì khoa học vẫn đang tìm hiểu mức độ miễn nhiễm sau khi bị bệnh hoặc sau khi chủng ngừa.

Ta có sự lựa chọn nào không nếu nhiều loại thuốc chủng ngừa được chứng thực? Hiện nay, số "cung" ít hơn lượng "cầu" rất xa nên việc lựa chọn sẽ không xảy ra. Khi các loại thuốc chủng ngừa khác ra đời và lượng thuốc chủng ngừa tràn ngập thị trường, lúc ấy (năm 2022?) ta có thể lựa chọn.
Dựa trên dữ kiện thu góp từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng, FDA có thể chứng thực và cho phép sử dụng loại thuốc chủng ngừa ấy theo một số tiêu chuẩn định sẵn như tuổi tác, có bệnh mãn tính hay không… Tạm hiểu là FDA sẽ giới hạn việc sử dụng dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm. Và sự lựa chọn thuôc chủng ngừa do đó cũng theo các tiêu chuẩn này.

Chủng ngừa là việc tự nguyện, thuốc chủng ngừa sẽ được sử dụng theo ý muốn, những người “chống đối” (antivax) có thể chọn việc không chủng ngừa và chủ hãng xưởng không thể bắt ép nhân viên ngoài việc “khuyến khích”.

Dù có dùng thuốc chủng ngừa hay không, việc giãn cách và dùng mặt nạ cũng vẫn là điều kiện tiên quyết để phòng ngừa bệnh truyền nhiễm, nhất là chứng bệnh do nhiễm trùng Covid-19.

Sửa bởi MaiLan: 04/12/2020 - 22:22


Thanked by 2 Members:

#20 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 04/12/2020 - 22:49

vaccine pfizer đc nghiên cứu trong thời gian ngắn nên có nhiều nhược điểm về vận chuyển và bảo quản
quan trọng là chưa có công nhận và xét duyệt từ FDA

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



t nghĩ là china nó có vaccine lâu rồi , còn trc cả pfizer nhưng nó sẽ âm thầm hơn và để mỹ hoặc châu âu là lead ra vaccine
vì nó là nơi đầu tiên bùng dịch của thế giới mà lại ra vaccine ngon và sớm nhất thì thế giới nhìn nó với đôi mắt ntn ? nó sống sao ToT

tin tui đi china nhanh lắm
t đã đua khẩu trang vs nó vào lvmh nên tui biết ý

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



fast and furious

Sửa bởi T.AO: 04/12/2020 - 22:51


Thanked by 1 Member:

#21 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3095 Bài viết:
  • 7524 thanks

Gửi vào 05/12/2020 - 00:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

T.AO, on 04/12/2020 - 22:49, said:

vaccine pfizer đc nghiên cứu trong thời gian ngắn nên có nhiều nhược điểm về vận chuyển và bảo quản
quan trọng là chưa có công nhận và xét duyệt từ FDA

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



t nghĩ là china nó có vaccine lâu rồi , còn trc cả pfizer nhưng nó sẽ âm thầm hơn và để mỹ hoặc châu âu là lead ra vaccine
vì nó là nơi đầu tiên bùng dịch của thế giới mà lại ra vaccine ngon và sớm nhất thì thế giới nhìn nó với đôi mắt ntn ? nó sống sao ToT

tin tui đi china nhanh lắm
t đã đua khẩu trang vs nó vào lvmh nên tui biết ý

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



fast and furious
Vaccine TQ đã thử nghiệm cho 1 TRIỆU người , nhưng kết quả chưa công bố đủ nên WHO chưa công nhận .Tuy vậy đủ thấy họ không chậm trễ tí nào. Tuần sau Mảoc dùng thuốc TQ để phát động tiêm ngừa toàn dân. Nga cũng sẽ bắt đầu chính thức tuần sau với vaccin Sputnik (cũng chưa được WHO công nhận).Nhắc lại chưa có ai được WHO gật đầu cho đến hôm nay.

Thanked by 1 Member:

#22 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 05/12/2020 - 00:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 05/12/2020 - 00:34, said:

Vaccine TQ đã thử nghiệm cho 1 TRIỆU người , nhưng kết quả chưa công bố đủ nên WHO chưa công nhận .Tuy vậy đủ thấy họ không chậm trễ tí nào. Tuần sau Mảoc dùng thuốc TQ để phát động tiêm ngừa toàn dân. Nga cũng sẽ bắt đầu chính thức tuần sau với vaccin Sputnik (cũng chưa được WHO công nhận).Nhắc lại chưa có ai được WHO gật đầu cho đến hôm nay.
đương nhiên china dại gì công bố đủ để đc WHO công nhận
game vaccine này china nhường mỹ và châu âu mà bác , bởi vì như cháu đã nói china là nơi bắt đầu của dịch bệnh nếu công bố sớm và ra đc loại tốt nhất thì thế giới sẽ nghĩ sao china mà,y bỏ bùa bọn t,ao à ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ngay cả pfizer cũng ko thuyết phục đc mỹ mà lại thuyết phục anh cấp phép cho vaccine của họ , và đang thuyết phục WHO cấp phép trên toàn cầu
hơn nữa quy trình phát triển vaccine kiểm định chặt chẽ rất lâu , còn pfizer thì phát triển trong 1 thời gian ngắn , vì vấn đề nhân loại nên nhanh thì cũng chấp nhận nhưng ngon thì ko biết thế nào ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



nhưng cũng công nhận pfizer chơi lớn chi mạnh tay lão luyện hơn mordena và oxford đi
mặc dù vậy tôi cũng ko dám dùng của pfizer đâu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi T.AO: 05/12/2020 - 00:46


Thanked by 1 Member:

#23 MaiLan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 375 thanks

Gửi vào 05/12/2020 - 04:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 05/12/2020 - 00:34, said:

Vaccine TQ đã thử nghiệm cho 1 TRIỆU người , nhưng kết quả chưa công bố đủ nên WHO chưa công nhận .Tuy vậy đủ thấy họ không chậm trễ tí nào. Tuần sau Mảoc dùng thuốc TQ để phát động tiêm ngừa toàn dân. Nga cũng sẽ bắt đầu chính thức tuần sau với vaccin Sputnik (cũng chưa được WHO công nhận).Nhắc lại chưa có ai được WHO gật đầu cho đến hôm nay.


Bác Ngu Yên,
Theo ML hiểu thì việc chứng thực hay giới thiệu của WHO không mấy ảnh hưởng đến tiến trình chuẩn thuận của cơ quan y tế địa phương. Vả lại WHO cũng chẳng có ngân sách để mua thuốc chủng ngừa Covid-19, một món hàng đang khan hiếm. Đây là lúc ta thấy mọi quốc gia hành xử kiểu “dân ai nấy lo”?
Tại Pháp cũng như các quốc gia thành viên của Liên Âu, mấy công ty có sản phẩm chủng ngừa như Pfizer (hợp tác với BioNTech của Đức), AstraZeneca (của Anh & Thụy Điển) hợp tác với đại học Oxford (Anh) phải xin chứng thực tại European Medicines Agency (EMA) trước khi được đưa ra thị trường Liên Âu. Trường hợp của AstraZeneca, Anh đã ra khỏi Liên Âu (Brexit?) nên chẳng cần chờ EMA chứng thực, cứ chứng thực mình ên (cơ quan y tế địa phương) rồi đem ra xài?
Moderna / NIH hoàn toàn của Mỹ, mọi dữ kiện trong chương trình thử nghiệm lâm sàng hầu như được kiểm nghiệm hàng tuần bởi các chuyên viên nên data được cả ngàn người xem xét, thẩm định. Việc tóm tắt data và nộp đơn xin chứng thực tại FDA chỉ còn là chuyện thời gian ngắn ngủi. Chuẩn thuận xong là thuốc được mang ra dùng liền.
Trên thực tế, cả Pfizer và Moderna đều sản xuất hết tốc lực mà vẫn chưa đủ số thuốc để dùng tại Mỹ, may ra đến cuối mùa xuân 2021 thì khả dĩ. Có thể vì vậy mà hai công ty này cứ thủng thẳng trong việc nộp đơn xin chứng thực tại EMA?
Không biết AstraZeneca có bị áp lực của Liên Âu để phải nộp đơn xin chứng thực sớm hay không?
Được cơ quan y tế chấp thuận mà không có sản phẩm để dùng thì bá tánh chửi cho nát nước?

Thanked by 2 Members:

#24 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3095 Bài viết:
  • 7524 thanks

Gửi vào 05/12/2020 - 04:53

@MaiLan
Tôi biết chứ.Ý của tôi là đừng nghĩ rằng chỉ có phương Tây là giỏi, TQ làm thí nghiệm liên kết với rất nhiều nước như Brazil, Indonesia , Emirati united, Hàn quốc nên rất chuẩn mực , họ than phiền là tại phần đông các nước này số bệnh nhân bị giảm nặng nên không đủ để có dữ liệu đầy đủ nhưng trên thực tế họ đã thí nghiệm khoảng 1 triệu người (rất tiếc tôi quên mất source) và có nước như Mảrocco đã mua của họ thuốc để khởi động chiến dịch tiêm ngừa toàn quốc.

Thanked by 1 Member:

#25 MaiLan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 375 thanks

Gửi vào 05/12/2020 - 18:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 05/12/2020 - 04:53, said:

@MaiLan
Tôi biết chứ.Ý của tôi là đừng nghĩ rằng chỉ có phương Tây là giỏi, TQ làm thí nghiệm liên kết với rất nhiều nước như Brazil, Indonesia , Emirati united, Hàn quốc nên rất chuẩn mực , họ than phiền là tại phần đông các nước này số bệnh nhân bị giảm nặng nên không đủ để có dữ liệu đầy đủ nhưng trên thực tế họ đã thí nghiệm khoảng 1 triệu người (rất tiếc tôi quên mất source) và có nước như Mảrocco đã mua của họ thuốc để khởi động chiến dịch tiêm ngừa toàn quốc.
Sorry bác Ngu Yên, cái tội xớn xác đọc chưa kỹ mà đã vội vàng có ý kiến. Lần sau ML sẽ cố gắng đọc kỹ hơn để hiểu cho trọn ý bác kẻo lại viết nhăng, viết cuội.
ML

Thanked by 2 Members:

#26 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3095 Bài viết:
  • 7524 thanks

Gửi vào 05/12/2020 - 21:21

@MaiLan
Không có gì đâu mà.Ý chính , ý phụ quyện vào nhau thì cô hiểu khác đi một chút cũng bình thường thôi.

Thanked by 1 Member:

#27 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 05/12/2020 - 21:28

TQ và Nga đi trước Mỹ vì họ chuẩn bị cho dịch bệnh . Quách Ngọc Bội trên FB cho nhiều người xem tài liệu của CIA tiên đoán về dịch bịnh . Tin tức này vô cùng lợi hại, vậy mà Trump coi thường, đi ngược lại . Đúng là hôn quân .

HC

Thanked by 3 Members:

#28 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1993 Bài viết:
  • 1774 thanks

Gửi vào 01/08/2021 - 02:05

Mỹ đứng đầu về số lượng người tiêm vaccine. Vậy mà hiện giờ vẫn tiếp tục đứng đầu thế giới về ca nhiễm mới hằng ngày.

100k ca mới mỗi ngày !!!!

Mấy người nhiễm mới đa số đã tiêm đủ 2 mũi!!!

Sửa bởi coco: 01/08/2021 - 02:05


Thanked by 1 Member:

#29 HatCat90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 740 Bài viết:
  • 693 thanks

Gửi vào 01/08/2021 - 14:09

Trung bắt đầu cũng có ca nhiễm đang tăng ! Mà hình như cho dù đã tiêm rồi nhưng vẫn nhiễm, cho dù bạn chích loại nào. Thôi sao cung được, miễn không chết và cuộc sống trở lại được bình thường.

Bây giờ trong nước chửi nhau về cụ tiêm loại nào tốt và có tiêu cực loại Tàu đa số.
Rôi có siêu biến chủng mới bên Indo nữa, trong khi Indo chích vacin TQ rồi.


Thanked by 1 Member:

#30 DoanhChinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 434 Bài viết:
  • 220 thanks

Gửi vào 01/08/2021 - 15:12

Trước đây mình có hâm mộ thằng cha dungkq nghĩ nó là người hiểu biết có kiến thức nhưng giờ thấy giọng điệu nó sặc mùi xuyên tạc...

Giờ nó kêu cứ để phát triển không phong tỏa virus nó tự chết. Đến lúc chết hàng nghìn người như indo?!

Để tự nhiên nồng độ virus nó càng cao trong tự nhiên thì nhiễm bệnh càng nặng khó chống lại. Bố thằng ngu. Chả lẽ vả vào mõm cho nó phát =))






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |