Jump to content

Advertisements




Chia Sẻ Về Kinh Nghiệm Tu Tập.


36 replies to this topic

#16 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 15:18

Nếu tu loạn các pháp, thấy người ta luyện gì mình cũng luyện theo,khôg có sư phụ chỉ dẫn và định tâm không vững vàng thì rất dễ bị "phụ thể" xâm nhập, phụ thể bảo nó giống như mình nhưng chẳng phải mình, nó chế ngự chủ ý thức của người tu đạo làm việc theo ý nó, đạo giả khi ấy sẽ rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục chẳng biết ngày nào ra thoát ra được.

Thanked by 1 Member:

#17 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 28/03/2020 - 00:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phapkhong, on 27/03/2020 - 15:18, said:

Nếu tu loạn các pháp, thấy người ta luyện gì mình cũng luyện theo,khôg có sư phụ chỉ dẫn và định tâm không vững vàng thì rất dễ bị "phụ thể" xâm nhập, phụ thể bảo nó giống như mình nhưng chẳng phải mình, nó chế ngự chủ ý thức của người tu đạo làm việc theo ý nó, đạo giả khi ấy sẽ rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục chẳng biết ngày nào ra thoát ra được.

Lý giải của bạn pháp không cũng giống cách lý giải cái gọi là tu mượn hơi mình viết ở trang trước vậy. Mấy người bị như này, nhiều cái trong suy nghĩ họ tưởng là họ nhưng họ không phải là họ. vì bọn ma mãnnh linh tinh này nó coa thể khiến tư duy tâm thức ng bị gá càng ngày càng ohats triển các tâm dâm tâm sân đặc điểm nhất của bọn này vẫn là sự hưởng thụ nhục dục.

Mình biết một người bị kiểu này, cũng có thể gọi là bạn vì trước cũng khá quen biết. ông này từ ngày tu mà càng ngày càng dâm, trong đầu lúc nào cũng là sự dâm dục, mở miệng là nói về mấy thứ đó. rồi ma mãnh linh tinh nó xuống cả đàn cả lũ ăn sái ông này bằng nhiều cách thức. H thành cả một ổ rồi.... nhưng dần dần rồi cũng nát, nhiều thứ ông này không còn là chính mình nữa rồi. Tử vi thì thân đồng lương hình linh hoả kiếp kỵ cư phúc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông này cái tâm cũng tốt nheng ông ts tu không đúng cách, tri kiến không đúng đắn, không chịu học giới luật, lại thích đi đầu đón tắt thích nhanh đến khi gặp phải chướng nạn thì đi vào đường ma lúc nào không hay.

Sửa bởi Namsuka: 28/03/2020 - 00:22


#18 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 28/03/2020 - 19:59

Chào Namsuka, Thầy tôi nói trong tu luyện có hiện tượng gọi là Cộng tu.
- Ví dụ như bên tịnh độ có hình thức này, như nhiều người cùng tu niệm Phật trong 1 đạo tràng.
- Hoặc cũng có trường hợp Nam nữ cộng tu, mục đích điều hòa khí âm dương để đạt hiệu quả trong tu luyện.
- Trong vũ trụ cũng có nhiều thể sinh mệnh, nhưng chỉ loài người có thể tu, loài vật thì ko được phép, 1 số loài vật trong những ko gian đặc định, hoàn cảnh đặc biệt có thể tu xuất ra linh khí, nhưng chúng ko đc phép tu lên cao, vì thế chúng thường chọn những người tu luyện tạp loạn, định tâm kém hoặc nổi lòng tham vọng để Gá vào họ, đáp ứng phần nào ham muốn của người tu, còn bản thân chúng mượn thân thể họ để tu luyện nhằm thỏa mãn mục đích hưởng dụng sự khoái lạc của chúng, người đc chúng gá vào có thể có 1 só công năng đặc dị, nhưng bản thân họ ko hề bit thân xác mình đã bị Mượn, lại cứ tưởng công năng kia, thần thông kia có đc là do mình tu xuất ra, Loại này đc gọi là Phụ Thể. Bản sự này của chúng nằm ngoài sở năng tri kiến nơi người thường và là chướng nạn của tu đạo.

Thanked by 1 Member:

#19 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 28/03/2020 - 22:04

Thầy của anh Phapkhong nói đúng đó.

Hiện tượng anh nói rất phổ biến luôn. Họ tưởng họ có công năng đó mà toàn mượn thôi. Có một đặc điểm là: nếu quan sát họ thì thấy họ không có định tâm.

Bởi vậy mấy cái đạo mà nói là giáo chủ có nhiều pháp thân rồi tới "giúp" học viên, tôi phản bác ngay. Học viên đó không có chứng cái gì đâu... toàn người khác cho mượn, do người ta là vô hình nên tưởng đó là công năng của mình...

Nếu anh có đọc Kinh Tương Ưng Bộ, Phật nói rất rõ luôn... muôn khi chư thiên, rồng,.. tới gần Phật, Phật một lời chỉ thẳng họ là họ bỏ đi! Đó là trí tuệ của Bậc toàn giác!

Thanked by 3 Members:

#20 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 28/03/2020 - 22:47

Em đồng ý với anh PhapKhong và MR.KH đặc điểm của những người bị ma gá hay quỷ tu tà pháp gá xuống đều là không có định tâm, tâm dâm và tâm sân rất mãnh liệt.

Như một trường họp em kể trên.

Cũng có một kiểu khác mà em biết cũng kiểu mượn pháp nhưungwuan trọng là mượn từ nguồn nào và vì sao mà mượn được.... một trường hợp môt người bạn khác mà em quen biết là như này:

Anh này em quen thì anh ý có kinh nghiệm niệm chú đại bi cũng gần 30 năm nay rồi, anh bảo có một hôm anh đang niệm thì từ cõi vô hình đưa xuống ban cho anh một sắc lệnh-linh phù. Từ ngày hôm đó anh ý có thể dựa vào linh phù đó làm được một vài việc đồng thời thỉnh thoảng anh ý được truyền cho một số thủ ấn và linh phù để dùng vào cv khác nhau. Nhưng vì tu Phật lâu năm nên anh này hiểu và sợ không biết nguồn gốc của lá sắc này là ở đâu có phải thiên ma hay linh tinh gì không nên anh ý cũng cẩn thận và quán sét nội tâm xem có bị biến chuyển đi sai với giới luật của Phật Thích Ca.

Nói chung là từ ngày nhận được lá sắc anh này vẫn không hiểu nguồn gốc của nó, vẫn băn khoăn. Thì một hôm em mới mang ảnh lá sắc tới hỏi một người bạn khác - nói là bạn nhưng cũng hơn em cơ số tuổi, vì có nhân duyên từ lâu nên cách biệt tuổi tác nhưng vẫn là quan hệ bạn bè. thì người bạn này soi ngược lại bảo nguồn gốc của lá sắc là từ mấy ông Địa tiên trên thất sơn.

Trường hợp anh này và trường hợp anh bạn em bảo bị ma gá kể trên thì giống nhau ở điểm có loài vô hình xuống, nhưng một bên là ”thu nhận” một bên là ”gá” ăn sái. Một bên là do công đức tu tập lâu năm mà được quỷ tiên địa tiên họ nhận về. một bên thì do tâm sân tâm tham nhiều tự chiêu cảm thiên ma ma mãnh linh tinh tới.

_____________

Như Thiền Sư Từ Đạo Hạnh một trong Tứ bất tử VN ngày xưa nhập thất trì chú Đại Bi trong 3 năm một hôm có vị thần nhân xuống xưng “con là Trấn tThieen Vương nay xuống đây xin được tuỳ Thầy sai khiến” - cái này em đọc ở Thiền Uyển Tập Anh hay Việt điện u linh tập gì gì đó cũng không nhớ.

Sửa bởi Namsuka: 28/03/2020 - 22:50


#21 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 28/03/2020 - 23:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Namsuka, on 27/03/2020 - 10:37, said:

Kinh nghiệm phân biệt ma với quỷ của em là như này.

Ma thì khi nó xuất hoện nhất là ma mất lâu năm ma chết trẻ..... thì khi họ xuất hiện là tự nhiên cả căn phòng trở lên lạnh lẽo âm trầm yên tinhz mộit cách lạ thường.

Còn quỷ thì bản chất của bọn quỷ là vong người chết nhưng họ nhiều tham sân dục vọng dục niệm nhiều họ tu mấy thứ tà pháp nên khi họ xuất hiện là từ người họ toả ra một trường năng lượng rất xấu, nếu mình yếu hơn họ thì sẽ thấy kinh khủng hoảng hốt nguy hiểm.

Quỷ thì cũng có 2 loại, loại quỷ tu tà pháp và loại quỷ thần như mấy bà chúa rừng chúa mường trong đạo mẫu hay vấy vị thành hoàng ở xã làng thờ. Mấy vị đó là thuộc dang quỷ thần được sắc phong. Qur tu tà pháp hay quỷ thần được sắc phong thì đều có điểm trung là nếu mình yếu hơn thì mình gặp họ sẽ có cảm giác rất bị áp bách, áp lực, nguy hiểm. Quỷ tà thì thâm sân si dục niệm rất nhiều, còn quỷ thần thì thuần trên năng lượng áp bách thui.

Trên là nói về quỷ hay quỷ thần, còn chư thần hay tiên thì lại hoàn toàn khác trường năng lượng họ toả ra không có một chút áp bách hay nguy hiểm nào mà chỉ đơn thuần là một truơbgf năng lượng thui, khi họ tới gần hoặc đôi khi họ cố tình toả ra cho mình biết thì nó như một luồng năng lượng lan toả bao trùm, có những vị rất to. Trường năng lượng của những vị này làm mình cảm giác như ở trong nước vậy, tràn đầy và bao trùm rất lớn. Tất nhiên là nếu họ cố tình âm thầm không cho mình biết thì họ tới mà mình không biết được.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Namsuka, on 27/03/2020 - 10:53, said:

Ở làng xã VN thì làng nào cũng có đình làng thờ thành hoàng. có nhưng cái đình lâu năm rồi trông luọ xụp tiêu điều này nọ. nhưng mọi người chớ nên coi thường.

Đối với mấy vị thành hoàng mà khi xưa được vua chúa sắc phong, như làng quê em, tuy là một làng bt thôi, cũng chả có gì to hay nổi tiếng, cái đình làng cubxg vậy nhiều năm rồi cũng lụp xụp nhưng lúc tết em về em cũng vài đình chơi nghĩ thử xem trong này có thần không. Lúc vừa bước lên bậc thềm tam cấp thì ông thần hoàng đã “lộ diện” rồi. Thế nên mới thấy là ở VN đình làng rất nhiều nơi đều có thậm chí nhiều nơi lụp xụp xuống cấp nhưng chỉ cần đã được vua chúa khi xưa sắc phong thì trong đó đúng là có thần thật mọi người chớ nên coi khinh.

Còn về đền miếu ấy, nhiều khi là do dân tự phát trong đấy người hưởng đồ cúng của chúng sinh chưa hẳn đã là thần. đôi khi là ma mãnh nó tu linh tinh nó vô đấy hướng sái đồ chúng sinh.

Như ở que êm có cái miếu, trước miếu có cay gạo có hôm sét nó đánh ầm ẩm xuống miếu gẫy đôi cây gạo. Như bình thường không bao giờ sét nó lại đánh vào đền chùa miếu làm gì, chỉ có tu sai hay làm gì linh tinh thiên lôi mới bổ xuống như vậy thui.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Namsuka, on 27/03/2020 - 11:04, said:

Đêm thì thường hay có âm sai đi tuần, địa phương nào thì có quỷ thần ở địa phương đó cai quản.

Nên các cụ hay có câu là mình làm gì tuy dối được người nhưng trời biết đất biết không dấu được. Nhà nào có chuyện gì chuyện gì tốt đẹp ra sao là họ biết hết.

Không biết ở phương tây như nào nhưng ở VN TQ thì cách thức hoạt động của họ gióng kiểu quan lại thời xưa ấy, quan ngồi trên dưới là hai hàng âm sai đứng trầu hai bên. Có thể nhìn vị quan ngồi trên rất nguy hiểm áp bách tướng mạo có thể kỳ dị nhưng muốn được làm quan cõi âm không phải ai cũng làm được. Thường là nhẽng nguòi đức độ, khi còn sống có công có đức với địa phương khi chết mới được sắc phong.

Thậm chí tuy nhìn bề ngoài họ có thể rất hung dữ nhưng thật ra họ rất hiền, tâm sân của họ rất ít. chẳng qua địa vị họ như vậy nên họ phải tỏ ra như vậy để răn đe những người phạm tội. đối với các vị trí như kiểu phán quan thì còn tâm sân là không ngồi lên được cái ghế cái địa vị đó, họ có thể rất hung dữ nhưng trong tâm họ rất tỉnh táo.

Với lại dưới cõi âm thì không chỉ mỗi nam mới được làm quan như ngày xưa, cả nữ quan cũng có. Có cả nữ quan thống lãnh âm binh cai quản địa phương.

Em paste lại đây để chia sẻ kinh nghiệm của mình.

_______________________

Em bổ xung thêm theo em biết không phải đình làng nào của là Quỷ Thần mà một số vị gốc gác của họ là Thiên tướng hoặc Quan lại nhà trời. Thường thì khi một vị thiên tử- thường thì đời đầu các triều đại giáng sinh xuống dể dẹp loạn mang lại bình yên cho nhân dân thì đi theo sẽ có thiên tướng hoặc quan lại nhà trời vâng sắc lệnh thiên đình theo đó cùng giáng sinh xuống.

Mà hệ thống quan lại trong cõi vô hình họ làm việc rất quy củ, sẽ không có quan tham hay quan ác như trên dương gian. Vì ai làm gì như nào như nào quan tướng nhà trời các vị thiên vương đi tuần họ soi xuống là biết. nên không dấu được.

Sửa bởi Namsuka: 28/03/2020 - 23:18


Thanked by 1 Member:

#22 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 11:23

Có một hôm đi chơi khuya về đi qua đoạn rẽ từ cuối đường bưởi chợ bưởi rẽ trái qua đường Láng đi tiếp lên 1 đoạn.

Sông Tô Lịch thì xưa ông Cao Biền trấn nhiều chỗ, chỗ khúc đó cũng là một nơi bị trấn yểm. mấy thằng đang dei với nhau vừa đi vừa nói chuyện thì cậu bạn em bỗng giơ tay kêu ra dấu im lặng đồng thời lúc ấy em thấy rợn hết cả người. lúc đó mình chưa hiểu lắm, thì thấy thằng kia vội bắt ấn. Một lúc sau đi qua đọn đó hỏi làm sao thì nó bảo dưới khúc ấy xưa ông Cao Biền trấn dưới ý. Bọn dưới đấy vừa nãy định đuổi theo đánh nó, nhưng vừa đuổi đi rồi. Rồi đêm về cậu này cũng ăn hành nhe nhẹ, nhưng không sao. Không ăn thua.

Đến đêm hôm sau thì lại tới lượt em ăn hành, thế sáng ra mệt mỏi quá vội ngồi dậy trì chú đại bi. Trì một lúc tự nhiên nhìn thấy ở dưới dòng sông đen có cái đầu phụ nữ trôi lơ lửng nó cứ nhìn chằm chằm mình, kiểu cái đầu bị chặt trôi lơ lửng dưới sông ấy. Hoá ra là bọn này nó trêu mình..... thì ngày xưa ông Cao Biền tế sống chôn sống người bày trận trấn linh khí sông Tô Lịch mà, mấy người đó chết oan ức quá lại bị nhốt dưới đó họ thành oán linh nên họ kiểu xấu tính.

Người bt đi qua thì họ gặp cả ngày rồi còn người tu đi qua là họ hay thích “thử nghê” vậy.

Sửa bởi Covid19: 29/03/2020 - 11:24


#23 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 11:37

Việc ma mãnh thử nghề người tu hay xảy ra lắm. nhât là với những người luyện mật chú.

Trước lúc mới tu em cũng hay ăn hành sấp mặt lờ, chỗ ký túc em ở trước nó là cái nghĩa địa to. Nên từ lúc em vào đấy rồi tu tập là nhiều chuyện vui xảy ra lắm.

Ở đấy có một con quỷ nữ nó tu, kiểu của nó là gá vào một cô gái nào đó, tất nhiên ng phụ nữ bị gá thì tự nhiên tâm dâm họ và sự ham muốn tình dục rất lớn. Nó tu kiểu kích thích tâm dâm người ohuj nữ này và khi người phụ nữ quan hệ với những người đàn ông khác, thì nó sẽ tranh thủ hấp cái dương khí của những người đàn ông kia. Ng nào quan hệ nhiều với người này ít thì tinh nguyên mất rất nhanh sức khoẻ suy giảm, nặng thì vì tinh nguyên suy kiệt nên dương khí ngày một mất, tinh thần u muội suy yếu mà thọ mệnh giảm.

Kiểu của con quỷ này là như thế.

Ngoài còn cách đó nó còn kiểu như này, có một đứa bạn học cùng lớp với em nó tâm sự dạo này nó hay mơ thấy có đứa con gái đêm tới nc với nó, rồi quan hệ, rồi nó cũng xuất t**nh như bt. thì em thấy tinh thần cậu này hay không tỉnh táo, người lạnh sợ lạnh, dễ bị cảm lạnh. Đấy kiểu bọn này là thích hấp dương khí đàn ông trẻ.

Có lần nó còn vào được cả phòng em, bt trong phòng em có bàn thờ nên nó ko vào được nhưng vì một vài lý do nên lần ấy nó vào đứng ngay góc tường đêm đêm nhìn chằm chằm em. Ngày ấy thì cũng mới tu, nhiều cái không biết, chưa bết gì, chỉ thấy cái góc tường mình nó cứ là lạ, đêm đến nhìn vào đấy rợn hết người, cảm giác chỗ đó có cái gì đó rùng rợn. Nhưng vì mấy cái linh tinh em cũng cũng quen rồi nên kẹ mẹ nhắm mắt ngủ bt. Có đêm đang nằm thì thấy cái ảnh em treo nhếch mép cười, mà nụ cười rất ma mị. em cũng hơi rợn người, tưởng mình nhìn nhầm, nhưng cũng kẹ mẹ quay lưng đi ngủ.

Rồi một hôm thằng bạn nó tự nhiên xông xồ vào phòng em, bt em không bh cho ai vào phòng vì là chỗ tu tập riêng tư và bn cũng biết..., nó đi tới cái góc tường đấm đấm phẩy phẩy mấy cái, nó bảo có con nữ quỷ nó đứng trêu ông.... lúc đấy mới biết hoá ra là thế...

Đấy là quỷ nữ, còn sau một tg lâu sau em còn gặp một đứa quỷ nam. Đứa này còn kinh khủng hơn con này nhiều. bởi nó tu lâu rồi nên kinh lắm, lúc nó đi qua gió hú cây xào xạc cơ. nhưng đó là một câu chuyện khác.

Nói chung em ngày xưa ăn hành nhiều, bị quật nhiều, mà cũng trải nghiệm nhiều cũng thú vị phết.

Thậm chí bây giờ thỉnh thoabgr em cũng bị quật nhiều cũng bị cắn trộm nhiều, một phần là phải trả nghiệp, một phần là do gây thù chuốc oán, một phần là do kê thù ngày xưa.

Sửa bởi Covid19: 29/03/2020 - 11:49


Thanked by 1 Member:

#24 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 29/03/2020 - 12:31

Trong vũ trụ này có 2 pháp lý.
- Loài vật ko đc phép tu, cứ cố lạm tu thì phạm vào thiên đạo, thiên lôi sẽ đánh xuống.
- Các giác giả,các vị ẩn tu, các vị ấy có thể thấy biết, có thể thăng giáng, hóa hiện tùy theo bản sự nhưng tuyệt đối ko đc can dự vào nơi xã hội người thường.

Namsuka, nếu thấy định lực còn non kém thì buông bỏ đi, hồi đầu đi, tu đạo ko phải để thử hay trải nghiệm, cũng ko phải trò đùa, Tu là trở về.



#25 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 30/03/2020 - 00:20

Thầy chỉ là người xách tai dẫn đệ tử lên đường, còn sau đó đi được bao xa người đệ tử phải tự đổ mồ hôi nước mắt ra mà bước từng bước. Trên đường đời thỉnh thoảng có ngã có đi nhầm thì thầy nhắc nhở vỗ về an ủi vậy thui, rồi lại phải đứng dậy đi tiếp.

Ngày xưa lúc mới tu học khổ lắm, nhiều khi âm thầm rơi nước mắt vì khổ quá, rồi cũng tự thương sót bản thân. Nhưng nhớ ơn thầy, không muốn để thầy thất vọng lại cố gắng vực dậy.

Khi xưa hay bị thèm ngủ lắm, sáng ngồi dậy trì tụng thời khoá sáng là ngồi tí buồn ngủ rồi nên một hôm cũng bực, nghĩ nghĩ phải tìm cách nào đó để không bị buồn ngủ. lúc ấy gần ký túc có cái đồi nhỏ, nên mình mới nghĩ ra là thôi không ngồi trong phòng nữa, ngồi trong phòng có đệm có gối buồn ngủ lại nằm xuống gáy lúc nào không biết nên đợt ấy cứ sáng đăt chuông 4h dậy rửa mặt xúc miệng xong lon ton lên đồi ngồi luyện.

Với lại trong kinh sách có ghi lên cách đỉnh núi hay ở bờ các con sông lớn, ở chùa miếu hoặc hang động thánh địa linh thiêng trì tụng thì công phu le vờ lên nhanh hơn... công đức vô lượng vvv mây mây...

Thành ra đợt ấy hăng hái lắm, sáng sáng lon ton lên đồi ngồi. Mà sáng sớm sương còn nhiều lại trên đồi gió to lùa lạnh run người. đoạn tg đầu vì lạnh người cứ run càm cập cầm cập vừa trì chú. sau thì cũng quen, gió thổi thì cũng chỉ phớt phớt ngoài da thôi khí lạnh không vào trong ngươif được. được cái từ ngày trì chú mình út bị bệnh lắm trừ khi nghiệp quật hoặc bị bọn nào đấy nó trêu là oải thôi.

Có đoạn tg sáng vừa mở cửa ra để lên đồi thì có con chó con, chó hoang nó lẽo đẽo trước sân, mình lại gần thì nó lùi đi nhưng mình lên đồi thì đằng sau cu cậu khi thì đuổi bướm khi thì ngửi hoa lên cùng theo. Lúc lên ngồi nhắm mắt trì chú thì nghe được tiếng bước chân nó thấy cu cậu quanh quẩn gần người, một lúc thì nghe thấy tiếng bước chân đến cạnh và nó nằm cạnh mình. rồi theo tg thành thói quen mỗi lần lên đồi là có thanh niên lẽo đẽo đi theo lên cùng. lạ là quen lâu vậy rồi lúc mình tới gần định bế thì cu cậu lại lùi né ra xa.

Có một hôm sáng luyện xong trên đường về, mặt trời khi ấy mọc phía đông đáng ra cái bóng bt phải ngả ngược lại với hướng mặt trời là phía tây. Hôm đang đi quay qua nhìn nhìn thì thấy cái bóng của bản thân lại ngả quay mặt về hướng mặt trời... nghĩ kỳ thật, mà từ lúc tu tập gặp nhiêu thứ quái dị lắm rồi nên cũng kệ.

Sửa bởi Covid19: 30/03/2020 - 00:28


#26 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 05/04/2020 - 17:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Khanh.Hoang, on 28/03/2020 - 22:04, said:

Thầy của anh Phapkhong nói đúng đó.

Hiện tượng anh nói rất phổ biến luôn. Họ tưởng họ có công năng đó mà toàn mượn thôi. Có một đặc điểm là: nếu quan sát họ thì thấy họ không có định tâm.

Bởi vậy mấy cái đạo mà nói là giáo chủ có nhiều pháp thân rồi tới "giúp" học viên, tôi phản bác ngay. Học viên đó không có chứng cái gì đâu... toàn người khác cho mượn, do người ta là vô hình nên tưởng đó là công năng của mình...

Nếu anh có đọc Kinh Tương Ưng Bộ, Phật nói rất rõ luôn... muôn khi chư thiên, rồng,.. tới gần Phật, Phật một lời chỉ thẳng họ là họ bỏ đi! Đó là trí tuệ của Bậc toàn giác!

Cảm ơn anh Khanh.hoang chỉ dẫn, có duyên tôi sẽ tìm đọc.
Tôi cho rằng tu gì thì tu, pháp gì thì pháp, nhưng:
- Tu mà đem lại an lạc cho thân tâm mình và chúng sinh là chính đạo
- Tu mà đem lại phiền não khổ đau cho mình và chúng sinh là tà đạo.
Người tu có thể chịu được cái khổ mà người khác ko chịu được (Khổ tu), nhưng thân tâm ko khởi lên phiền não. thân khổ mà tâm an.

Có câu: Chiêu Phật Phật hiện, chiêu ma ma hiện, nếu trì pháp nhiều mà vẫn thấy những chuyện huyễn hoặc thì coi chừng đi lạc mất rồi, vì tâm ấy chưa định lại hay chấp vào Pháp ấy nên cảnh chẳng đổi (tà ma vẫn thấy hiện về quấy nhiễu), nên kinh Bát Nhã dạy người tu xả bỏ vạn duyên, đoạn chấp (chấp thủ) để minh tâm kiến tánh mong tìm về bờ Giác.

Kính Anh chỉ dạy thêm.

#27 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 05/04/2020 - 18:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phapkhong, on 05/04/2020 - 17:37, said:

Cảm ơn anh Khanh.hoang chỉ dẫn, có duyên tôi sẽ tìm đọc.
Tôi cho rằng tu gì thì tu, pháp gì thì pháp, nhưng:
- Tu mà đem lại an lạc cho thân tâm mình và chúng sinh là chính đạo
- Tu mà đem lại phiền não khổ đau cho mình và chúng sinh là tà đạo.
Người tu có thể chịu được cái khổ mà người khác ko chịu được (Khổ tu), nhưng thân tâm ko khởi lên phiền não. thân khổ mà tâm an.

Có câu: Chiêu Phật Phật hiện, chiêu ma ma hiện, nếu trì pháp nhiều mà vẫn thấy những chuyện huyễn hoặc thì coi chừng đi lạc mất rồi, vì tâm ấy chưa định lại hay chấp vào Pháp ấy nên cảnh chẳng đổi (tà ma vẫn thấy hiện về quấy nhiễu), nên kinh Bát Nhã dạy người tu xả bỏ vạn duyên, đoạn chấp (chấp thủ) để minh tâm kiến tánh mong tìm về bờ Giác.

Kính Anh chỉ dạy thêm.
Anh Phapkhong,

Đây là lời của một vị Hoà Thượng, tôi xin ghi ra đây:

"Việc nào dẫn đến khổ mình và khổ người khác thì không làm.
Việc nào dẫn đến khổ mình mà làm lợi hoặc không ảnh hưởng người khác thì cũng không làm.
Việc nào dẫn đến khổ người khác mà làm lợi hoặc không ảnh hưởng mình thì không nên làm.
Nói chung, việc mà dẫn đến khổ thì không nên làm dù là mình hay người khác.

Ngược lại, việc nào dẫn đến lợi mình mà không ảnh hưởng người khác thì nên làm,
Việc nào dẫn đến lợi người khác mà không ảnh hưởng mình thì nên làm.
Việc nào vừa lợi mình và lợi người thì cũng nên làm."

Mấy lời trên làm pháp phương tiện, vị Hoà Thượng đó nói ra để nói chuyện với một vài cá nhân riêng biệt, cá tánh riêng biệt không phải với tấc cả nên anh Phapkhong tham khảo nha.

Thanked by 2 Members:

#28 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 05/04/2020 - 19:17

Vâng thưa anh Khanh.Hoang, vị hòa thượng kia đã dẫn nhập vào chữ đầu tiên trong 4 chữ "khổ tập diệt đạo" của nhà Phật rồi. Tuy nhiên có lẽ đúng như anh nói, tùy căn cơ tùy sự hiểu, sự hành nơi mỗi người mà có sự vận dụng sai khác, kết quả cũng sai khác chăng?
Kính Anh!

Thanked by 1 Member:

#29 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 05/04/2020 - 19:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phapkhong, on 05/04/2020 - 19:17, said:

Vâng thưa anh Khanh.Hoang, vị hòa thượng kia đã dẫn nhập vào chữ đầu tiên trong 4 chữ "khổ tập diệt đạo" của nhà Phật rồi. Tuy nhiên có lẽ đúng như anh nói, tùy căn cơ tùy sự hiểu, sự hành nơi mỗi người mà có sự vận dụng sai khác, kết quả cũng sai khác chăng?
Kính Anh!

Đúng vậy anh Phapkhong,

Giống như hoà nước màu xanh lá với màu đỏ với tỉ lệ phù hợp thì ra màu vàng vậy. Nếu mục đích là màu vàng thì hoà lẫn 2 màu kia với đúng tỉ lệ kia là đạt, nhưng nếu mục đích là màu tím thì pha hai màu đó lại không được. Tương tự như vậy, tự tánh của mỗi sinh linh đều như nước kia, tuỳ theo cái đã trải qua, đi qua, và thọ nhận, mà tự tánh hiển bày mỗi mỗi khác nhau, khoác lớp áo khác nhau. Để giúp họ tới bờ kia thì phải hiểu những gì đã "trộn lẫn" trong "ly nước" đó. Không ai giống ai.


Do vậy mà gọi là pháp phương tiện. Tự tánh đó là bát nhã, là tánh không, không này không phải là không có mà là theo mỗi mỗi "phương tiện" mà khoác áo mỗi mỗi tướng khác nhau. Nương nơi tướng để hiển bày mà trụ tướng thì lại lầm lớn. Ấy là chỗ kỳ diệu!!!


Cũng như từ lúc nhỏ đến giờ tự tánh ấy khoác hình thể tâm lý khác nhau, lúc nhỏ khác, bây giờ khác hoàn toàn. Mà nếu theo khoa học thì chỉ vài chục ngày là toàn bộ tế bào của chúng ta đã thay thế khác hoàn toàn. Nhưng tự ta biết ta lúc nhỏ và ta bây giờ không hai và không khác. Điều đó có kỳ diệu không? Muốn bước qua sơ thiền phải hiểu tầm tứ, mà muốn hiểu tầm tứ thì phải hiểu chỗ kỳ diệu đó. Nói là "kỳ diệu" chỉ là nói tạm thời, vì đi qua rồi đi lại hoài thì đâu có gì kỳ diệu, do mình không tập trung quán sát thôi.
Thêm nữa,ai nói khoa học không hỗ trợ được đạo thì chỉ toàn võ đoán, không hiểu nên tự cho đúng thôi, không chân thật.

Thanked by 3 Members:

#30 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 09/04/2020 - 00:56

@Anh Khanh.hoang, như tôi đây, là 1 kẻ tầm thường, nhưng sống nơi núi rừng Tây bắc, nơi phong cảnh quá đẹp, lại tịch mịch u nhã, mùa dịch vắng lặng, thành ra nhiều lúc thấy mình giống như kẻ ẩn cư, đàm đạo vs các anh vài câu giáo lý, dăm điều đạo học cho ra vẻ thanh cao tí chút, nhưng thực chất tôi vẫn chỉ là 1 kẻ phàm phu thô thiển thôi. Kính Anh.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |