Đẩu Quân là 1 thằng cà chớn
Hoa Cái
17/11/2019
Mỗi sao trong Tử Vi học đều mang đặc tính như chính cái tên mô tả .
Nhiều sao đọc tên là thấy biểu hiện "tính nết" của chúng . Ví dụ như Thiên Đồng là đứa con nít ngây ngô -- nhân vật Châu Bá Thông vui tính nghịch ngợm về già vẫn thế, chưa kể đến hiên tượng quái dị tóc chuyển từ bạc sang đen nên tác giả Kim Dung gọi tên "Phản lão hoàn đồng".
Trong chủ đề này tôi chỉ muốn đem Đẩu Quân vốn dĩ là 1 sao nhỏ ra phân tích vì tôi phát hiện sao này không bình thường khi nó có công năng đặc biệt khi đi kèm với vài sao khác .
Cụ Thiên Lương thì tán thưởng Đẩu Quân qua bài "Đừng xem thường uy lực của Đẩu Quân" . Dĩ nhiên những gì cụ viết về sao này không phủ nhận được nhưng cứ lật sách TV Đẩu Số Tân Biên của VD TTL thấy ghi 1 hàng "Đẩu Quân là sao Phục Binh thứ 2".
Như thế tựa đề "Đẩu Quân là 1 thằng cà chớn" rất là có lý phải không các bạn .
(còn tiếp)
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 17/11/2019 - 21:07
Nhiều sao đọc tên là thấy biểu hiện "tính nết" của chúng . Ví dụ như Thiên Đồng là đứa con nít ngây ngô -- nhân vật Châu Bá Thông vui tính nghịch ngợm về già vẫn thế, chưa kể đến hiên tượng quái dị tóc chuyển từ bạc sang đen nên tác giả Kim Dung gọi tên "Phản lão hoàn đồng".
Trong chủ đề này tôi chỉ muốn đem Đẩu Quân vốn dĩ là 1 sao nhỏ ra phân tích vì tôi phát hiện sao này không bình thường khi nó có công năng đặc biệt khi đi kèm với vài sao khác .
Cụ Thiên Lương thì tán thưởng Đẩu Quân qua bài "Đừng xem thường uy lực của Đẩu Quân" . Dĩ nhiên những gì cụ viết về sao này không phủ nhận được nhưng cứ lật sách TV Đẩu Số Tân Biên của VD TTL thấy ghi 1 hàng "Đẩu Quân là sao Phục Binh thứ 2".
Như thế tựa đề "Đẩu Quân là 1 thằng cà chớn" rất là có lý phải không các bạn .
(còn tiếp)
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 17/11/2019 - 21:07
Hoa Cái
18/11/2019
Truyền thuyết xa xưa nay trở thành 1 giai thoại truyền tụng trong Tử Vi phiêu lưu ký .
HC thường ví von Thiên Không có tình nhân Địa Kiếp, cặp với nhau sinh ra 1 đứa con hoang. Ác nương Địa Kiếp ngang dọc giang hồ không muốn lộ thân thế nên đem con gái của mình giao cho tình nhân (aka dòng họ Thiên) nuôi nấng và được đặt tên là Kiếp Sát vì thế sách Tử Vi lộ tin mật này khi ghi chú "Kiếp Sát là sao Điạ Kiếp thứ 2".
Như thế Kiếp Sát học được võ nghệ bao trùm cả bầu trời từ cha Thiên Không lúc nào cũng sát cánh với cha làm chủ Tam Hợp nơi Thiên Không cai quản khu đất nhiều may rủi liền nhau như câu Bán Thiên Triết Sí ( giữa trời bị cắt cánh) nhưng đồng thời máu ác lạnh cũng thừa hưởng từ mẹ Đia Kiếp .
Đọc câu sau đây của tiền bối Thiên Lương mà thấy sự đời lắc léo được mô tả qua các quan hệ phức tạp giữa Thiên Không -- Địa Kiếp -- và Kiếp Sát .
Đã có dư luận là Thiên Không không phải là cô đơn lẻ bóng, vẫn có bạn đời là Địa kiếp tức cũng bộ đôi như ai kia trong luật âm dương. Sự việc đương trong vòng điều tra tư pháp lý lịch đã có hôn thú chưa để phân hắc bạch. Theo thuyết sống cô đơn thì Thiên không có một vị trí nhất định liền sau Thái Tuế, giữ trách nhiêm canh phòng không cho ai vượt hưởng đắc ý trên mức tối đa Thái Tuế, nếu không lấy ĐỨC làm khuôn vàng thước ngọc thì sẽ chỉ là con số bạch định to lớn (Thiên Không thường xuyên có tứ đức tam hợp và xung chiếu).
Biết như thế thì phải suy nghĩ xem Đẩu Quân có quan hê xa gần với Phục Binh như thế nào ? Phải chăng Phục Binh là mẹ ruột của Đẩu Quân khi Phục có gốc con nhà võ với chức phận (vì xung với Phục Binh là Tướng Quân) nên con trai của mình cần giữ tung tích bí mật nhưng cũng để hé mở đôi chút về gốc gác khi đặt tên con mình là Đẩu Quân mang chữ Quân như Tướng Quân chính là cha ruôt. của Đẩu Quân. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Đẩu Quân còn goi là Nguyệt Tướng chỉ huy vòng tháng hạn .
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 18/11/2019 - 03:50
HC thường ví von Thiên Không có tình nhân Địa Kiếp, cặp với nhau sinh ra 1 đứa con hoang. Ác nương Địa Kiếp ngang dọc giang hồ không muốn lộ thân thế nên đem con gái của mình giao cho tình nhân (aka dòng họ Thiên) nuôi nấng và được đặt tên là Kiếp Sát vì thế sách Tử Vi lộ tin mật này khi ghi chú "Kiếp Sát là sao Điạ Kiếp thứ 2".
Như thế Kiếp Sát học được võ nghệ bao trùm cả bầu trời từ cha Thiên Không lúc nào cũng sát cánh với cha làm chủ Tam Hợp nơi Thiên Không cai quản khu đất nhiều may rủi liền nhau như câu Bán Thiên Triết Sí ( giữa trời bị cắt cánh) nhưng đồng thời máu ác lạnh cũng thừa hưởng từ mẹ Đia Kiếp .
Đọc câu sau đây của tiền bối Thiên Lương mà thấy sự đời lắc léo được mô tả qua các quan hệ phức tạp giữa Thiên Không -- Địa Kiếp -- và Kiếp Sát .
Đã có dư luận là Thiên Không không phải là cô đơn lẻ bóng, vẫn có bạn đời là Địa kiếp tức cũng bộ đôi như ai kia trong luật âm dương. Sự việc đương trong vòng điều tra tư pháp lý lịch đã có hôn thú chưa để phân hắc bạch. Theo thuyết sống cô đơn thì Thiên không có một vị trí nhất định liền sau Thái Tuế, giữ trách nhiêm canh phòng không cho ai vượt hưởng đắc ý trên mức tối đa Thái Tuế, nếu không lấy ĐỨC làm khuôn vàng thước ngọc thì sẽ chỉ là con số bạch định to lớn (Thiên Không thường xuyên có tứ đức tam hợp và xung chiếu).
Biết như thế thì phải suy nghĩ xem Đẩu Quân có quan hê xa gần với Phục Binh như thế nào ? Phải chăng Phục Binh là mẹ ruột của Đẩu Quân khi Phục có gốc con nhà võ với chức phận (vì xung với Phục Binh là Tướng Quân) nên con trai của mình cần giữ tung tích bí mật nhưng cũng để hé mở đôi chút về gốc gác khi đặt tên con mình là Đẩu Quân mang chữ Quân như Tướng Quân chính là cha ruôt. của Đẩu Quân. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Đẩu Quân còn goi là Nguyệt Tướng chỉ huy vòng tháng hạn .
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 18/11/2019 - 03:50
Hoa Cái
18/11/2019
Bài viết sau liên quan đến Đẩu Quân
(trích)
ĂN TRỘM MÀ DÁM THUYẾT ĐẠO ĐỨC SAO?
TIỂU TỬ VĂN
Người xưa dạy phải lập đức, lập công rồi hãy lập ngôn. Trước hết phải hoàn thiện nhân cách, tạo lập công trạng rồi nói viết thuyết giảng người ta mới tin thế nhưng y bảo chỉ cần lập chức là tha hồ lập ngôn.
Y bảo lắm kẻ nhân cách còn thua đứa bịp thằng tồi, ăn phá như giặc cướp thế mà có chức một cái là thoải mái hiểu dụ phán biểu, tha hồ viết lách răn dạy, mặc sức vung vít. Thậm chí có đứa đầu chày nhưng nhờ đít quan mà được in tác phẩm, có tên trong hội nhà văn nhà báo nữa.
Rồi y dẫn chuyện tay bộ trưởng 4T vốn là đao phủ đối với giới truyền thông, viết một quyển sách Phòng chống tự diễn biến tự chuyển hóa làm cẩm nang răn dạy cán bộ đảng viên, đúng là có chức mặc sức lập ngôn.
- Nghe đâu vì vụ chấp thuận cho Mobifone mua AVG, kê giá khống hơn tám nghìn tỉ nhưng nuốt không trôi, bị tổ trác, y vừa bị cách hết chức tước? Có người hỏi.
- Đúng, chống người ta tự diễn biến tự chuyển hóa mà y lại tự diễn biến tự chuyển hóa, không những diễn biến chuyển hóa mà chính y đột biến đột hóa, đường đường tiến sĩ bộ trưởng ngồi trên đầu voi làm thánh làm tướng bỗng oặp xuống chó thành giặc nội xâm.
Ôi! Lập ngôn mà không lo lập đức, lập công thậm chí ăn hại đái nát, ma mị tráo trở vơ vét như phường trộm đạo, kẻ đạo tặc mà lập chức một phát rồi khoa lưỡi huênh hoang phán biểu lại múa bút làm sách răn đe dạy dỗ thiên hạ thì khác gì ăn trộm thuyết đạo đức. Nghe nó ư, có ngu!
(trích)
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 18/11/2019 - 05:44
(trích)
ĂN TRỘM MÀ DÁM THUYẾT ĐẠO ĐỨC SAO?
TIỂU TỬ VĂN
Người xưa dạy phải lập đức, lập công rồi hãy lập ngôn. Trước hết phải hoàn thiện nhân cách, tạo lập công trạng rồi nói viết thuyết giảng người ta mới tin thế nhưng y bảo chỉ cần lập chức là tha hồ lập ngôn.
Y bảo lắm kẻ nhân cách còn thua đứa bịp thằng tồi, ăn phá như giặc cướp thế mà có chức một cái là thoải mái hiểu dụ phán biểu, tha hồ viết lách răn dạy, mặc sức vung vít. Thậm chí có đứa đầu chày nhưng nhờ đít quan mà được in tác phẩm, có tên trong hội nhà văn nhà báo nữa.
Rồi y dẫn chuyện tay bộ trưởng 4T vốn là đao phủ đối với giới truyền thông, viết một quyển sách Phòng chống tự diễn biến tự chuyển hóa làm cẩm nang răn dạy cán bộ đảng viên, đúng là có chức mặc sức lập ngôn.
- Nghe đâu vì vụ chấp thuận cho Mobifone mua AVG, kê giá khống hơn tám nghìn tỉ nhưng nuốt không trôi, bị tổ trác, y vừa bị cách hết chức tước? Có người hỏi.
- Đúng, chống người ta tự diễn biến tự chuyển hóa mà y lại tự diễn biến tự chuyển hóa, không những diễn biến chuyển hóa mà chính y đột biến đột hóa, đường đường tiến sĩ bộ trưởng ngồi trên đầu voi làm thánh làm tướng bỗng oặp xuống chó thành giặc nội xâm.
Ôi! Lập ngôn mà không lo lập đức, lập công thậm chí ăn hại đái nát, ma mị tráo trở vơ vét như phường trộm đạo, kẻ đạo tặc mà lập chức một phát rồi khoa lưỡi huênh hoang phán biểu lại múa bút làm sách răn đe dạy dỗ thiên hạ thì khác gì ăn trộm thuyết đạo đức. Nghe nó ư, có ngu!
(trích)
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 18/11/2019 - 05:44
MikeDo
18/11/2019
Đẩu Quân được hình thành như thế nào?
Cách an thông thường, lấy địa chi năm sinh rồi lùi tháng thuận giờ, đó là nơi an vị của Đẩu Quân.
Về mặt nguyên lý, từ cung mệnh nhìn tới Cung Dần ra sao, thì từ cung thái tuế nhìn tới Đẩu Quân là vậy.
Xét ra, Đẩu Quân chính là cung dần, được sử dụng khi nhìn từ khía cạnh bên ngoài cái tác động vào mệnh. Từ đó Hoa Sơn phái nói về tính khởi nguyên của Đẩu Quân.
Đẩu quân, vì hình thành từ cung Dần, nên bản chất của nó không phải là sao mà là Cung. Từ một cung, ta có thể nói về tính phi hoá của nó, và do đó đẩu quân là mấu chốt quan trọng trong việc xem vận.
Cách an thông thường, lấy địa chi năm sinh rồi lùi tháng thuận giờ, đó là nơi an vị của Đẩu Quân.
Về mặt nguyên lý, từ cung mệnh nhìn tới Cung Dần ra sao, thì từ cung thái tuế nhìn tới Đẩu Quân là vậy.
Xét ra, Đẩu Quân chính là cung dần, được sử dụng khi nhìn từ khía cạnh bên ngoài cái tác động vào mệnh. Từ đó Hoa Sơn phái nói về tính khởi nguyên của Đẩu Quân.
Đẩu quân, vì hình thành từ cung Dần, nên bản chất của nó không phải là sao mà là Cung. Từ một cung, ta có thể nói về tính phi hoá của nó, và do đó đẩu quân là mấu chốt quan trọng trong việc xem vận.
Hoa Cái
18/11/2019
dớp = jinx (sự sui sẻo khi gặp người / việc gì đó)
Lâu nay thỉnh thoảng đọc thấy chữ dớp được dùng diễn tả sự sui sẻo khi "đụng phải" việc gì / thứ gì / người gì làm cho thất bại .
Cứ tưởng đây là từ ngữ mới được chế tạo trong thế kỷ y2k, nào ngờ tra cứu thêm mới biết "jớp" được cụ Nguyễn Du dùng trong tác phẩm Đoạn Trường Tân Thanh (Kiều) từ lâu lắm rồi .
Dớp nhà nên phải bán mình chuộc cha ( )
Tiếng Anh có chữ jinx diễn tả tương tự tình trạng sui sẻo này . Đọc lên phảng phâ't hai chữ "dớp" và "jinx" cùng 1 gốc sinh ra .
Đẩu Quân là hung tinh nên mặt mày nghiêm lịnh như giám thị gác hành lang hay thủ kho .
Kết luận: gặp Đẩu Quân là bị dớp tức sui sẻo .
Khó tánh, chắt chiu, hà tiện, giữ của (1) .
Mệnh có Đẩu Quân là người hà tiện, gia Địa Kiếp là bần tiện .
HC
(1) cung Điền của HC có Đẩu Quân nên tôi có khuynh hướng tích trữ. Thói chất chứa đồ đạc này gọi là 1 loại OCD (Obsessive Compulsive Disease).
Sửa bởi Hoa Cái: 19/11/2019 - 00:09
Lâu nay thỉnh thoảng đọc thấy chữ dớp được dùng diễn tả sự sui sẻo khi "đụng phải" việc gì / thứ gì / người gì làm cho thất bại .
Cứ tưởng đây là từ ngữ mới được chế tạo trong thế kỷ y2k, nào ngờ tra cứu thêm mới biết "jớp" được cụ Nguyễn Du dùng trong tác phẩm Đoạn Trường Tân Thanh (Kiều) từ lâu lắm rồi .
Dớp nhà nên phải bán mình chuộc cha ( )
Tiếng Anh có chữ jinx diễn tả tương tự tình trạng sui sẻo này . Đọc lên phảng phâ't hai chữ "dớp" và "jinx" cùng 1 gốc sinh ra .
Đẩu Quân là hung tinh nên mặt mày nghiêm lịnh như giám thị gác hành lang hay thủ kho .
Kết luận: gặp Đẩu Quân là bị dớp tức sui sẻo .
Khó tánh, chắt chiu, hà tiện, giữ của (1) .
Mệnh có Đẩu Quân là người hà tiện, gia Địa Kiếp là bần tiện .
HC
(1) cung Điền của HC có Đẩu Quân nên tôi có khuynh hướng tích trữ. Thói chất chứa đồ đạc này gọi là 1 loại OCD (Obsessive Compulsive Disease).
Sửa bởi Hoa Cái: 19/11/2019 - 00:09