Jump to content

Advertisements




Trùm cà phê Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ

160 replies to this topic

#16 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 01:55

Dàn siêu xe xuyên Việt (15 cái)

LINK

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




(trích)
Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, số lần Bugatti Veyron xuất hiện trên đường chỉ đếm trên đầu ngón tay. "Ông hoàng tốc độ" được trang bị động cơ 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm. Veyron có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
(trích)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#17 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 02:05

Nhìn dàn siêu xe kinh khủng của trùm cà phê TN mà khen cho Tạo Hóa khá an bài .

Thần Chú Khoa Quyền Lộc cùng Lộc Tồn đệ nhất cách đã

1/ Tôn xưng Thiên Mã với Khoa Quyền Lộc hướng về để Khoa là danh vọng cao sang, Quyền (khoe khoang) và Lộc Tồn (đồ cổ). Xuất hiện trong DH cung Dậu thì trình làng dàn xe làm cho đại gia vinh dự với đời .

2/ Của cải rực rở nhất nhờ được Song Lộc thủ chiếu cùng Khoa Quyền quá đắc cách cho tuổi Tân mạng Kim là đệ nhất cách hưởng Thiên Lộc to lớn trong cung Tài .

Nhưng Hóa Kỵ là giọt cà phê đắng nghét đã tàng trữ sự phá hoại cùng tai tiếng .
Như thế trong DH này không tránh được sự tổn thất do ly dị phải chia của cải như tôi từng tiên đoán đã lâu là của cải phải hao tổn và bản thân kg giữ được vì Thân có Cự Cơ gia Lộc Kỵ nhưng trúng Tuần siết lại.

HC

#18 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7335 Bài viết:
  • 16918 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 02:58

Lá số đúng như tình trạng của đương số hiện nay .

Thanked by 4 Members:

#19 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 03:13

Bác Tân đồng ý lá số này khá ứng nên HC yên tâm dùng QCT TMH và BTHL soi sáng nội tâm xem ai phải ai trái trong vụ tranh chấp quyền hành và của cải .

Hôm nay trên FB của Diệu Bích có người bênh ông trùm nên HC viết như thế này

TN năm 1998 mới mở có 2 cửa hàng vào cuối năm đó và cưới bà Thảo cũng khoảng cuối năm . Bà Thảo nói 1997 bị phá sản tại Long Xuyên như thế trong 1 năm (1997 - 1998) sao có thể lên nhanh từ phá sản ?. Sau khi cưới thì TN tăng tốc chóng mặt lên tới 500 cửa hàng trong 2 năm nhờ pp chuyển nhượng . Bà Thảo gia đình giàu có có bỏ công sức và tài sản . Ông trùm TN xứng đáng nắm giữ chức vụ tối thượng, chỉ cần ông năn nĩ vợ đừng xen vào để anh phát triển, sau này cũng cho các con chúng ta -- làm giấy cam kết trong bao nhiêu năm thì bàn giao thì bà Thảo chịu liền . Bà còn thương ông lắm khi muốn rút giấy li hôn nhưng ông kg chịu (lắm khi có mấy cô đùi dài xinh sẳn sàng làm bạn với ông ngay, tiếc gì hoa đã tàn khi đẻ 4 đứa con).

#20 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7335 Bài viết:
  • 16918 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 05:24

Vậy là sau hơn 3 năm ồn ào, vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên cũng đi đến hồi kết.

Không còn những lời lẽ hoa mỹ, cao thượng, không còn nước mắt xót xa như từng phô diễn trên truyền thông, đoạn kết của cuộc hôn nhân nghìn tỷ này là một màn bi - hài kịch không hơn không kém: Hai bên gỡ hết mặt nạ, chỉ trích nhau dữ dội, lôi con cái ra làm bia đỡ đạn, cân đong đo đếm tiền và quyền.

Ai cũng nói mình đúng, ai cũng khoe mình có công. Người ngoài chẳng thể thấu suốt nội tình nhưng đến hôm nay cũng có cái nhìn cơ bản về sự việc.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, cho đến giờ vẫn không có "đòn" gì khác ngoài ba chiêu: tạo dựng hình ảnh yếu thế, đem con cái ra mặc cả và tấn công vào nghi vấn sức khỏe của chồng.

Cả ba chiêu này, hôm nay đều bị ông Vũ lẫn tòa án "đập" cho tơi tả.

Ông Vũ, trong hai ngày qua đã hơn một lần nhắc lại câu nói "đừng đem con cái vào cuộc". Ông rõ ràng muốn tách các con ra khỏi tranh chấp này, một là để tránh các con bị tổn thương, hai là tước đi của bà Thảo lá bài quan trọng trong việc phân chia cổ phần tại Trung Nguyên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Vũ đồng thời chĩa hàng loạt mũi dùi công kích vào bà Thảo: "Cô chi phối mọi việc khiến các luật sư ngồi ở đây cũng phải kinh sợ", "cô phải sám hối"... Ông cũng không quên xây dựng cho mình hình ảnh của một nạn nhân: "Có ai đem thông tin giả cho công an? Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên? Không còn chút lương tri lương tính nào mà làm như vậy..."

Những đòn này khiến hình ảnh yếu thế mà bà Thảo tạo dựng bấy lâu nay vỡ nát hết, đồng thời giúp ông Vũ tranh thủ được cảm xúc của đám đông.

Mất cả hai đòn tấn công chính, bà Thảo đã tung nốt quân Át cuối cùng. Trong sáng 21/2, bà đã hai lần nhắc tới vấn đề sức khỏe của ông Vũ. Nhưng thật không may cho bà, chủ tọa phiên tòa đã 3 lần khẳng định ông Vũ khỏe mạnh, thông minh, sáng suốt!

Không còn gì để tranh đấu, bà Thảo đã chấp nhận giương cờ trắng, đồng ý rút đơn ly hôn. Nhưng đến lúc này, ông Vũ đã không còn cho bà cơ hội. Vị Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên khẳng định nếu bà Thảo rút đơn thì chính ông sẽ đâm đơn ly hôn.

Vậy là tấm áo tu sĩ đã được cởi bỏ. Vị Chủ tịch Trung Nguyên đã trở lại với bản chất doanh nhân của mình.
Mở màn bằng việc gạt bỏ vai trò của bà Thảo ra khỏi hành trình phát triển của Trung Nguyên, ông Vũ tái khẳng định nhiều lần Trung Nguyên là linh hồn của ông. Và rằng tập đoàn cần phải đi theo đúng tầm nhìn mà ông đã vạch ra.


Biện giải của ông Vũ được hỗ trợ rất lớn bởi kết quả kinh doanh khá ấn tượng của Trung Nguyên. Nó cho thấy ông Vũ đủ năng lực điều hành và phát triển tập đoàn này.


Để chắc chắn quyền lãnh đạo, ông Vũ cương quyết không chia cổ phần cho các con (như đề nghị của bà Thảo là 5%/người con). Thay vào đó, ông chỉ đồng ý cho bà Thảo và các con 30%. Với tỷ lệ này, bà Thảo chẳng những không có quyền chi phối tập đoàn mà còn không có cả quyền phủ quyết các quyết định của ông Vũ.

Đến đây, cuộc chiến về tiền - quyền đã được ngửa bài: Bà Thảo không chỉ muốn đòi tiền mà còn muốn giành lấy quyền điều hành Trung Nguyên. Ông Vũ chấp nhận chia tiền nhưng cương quyết giữ quyền điều hành tập đoàn.
Hai bên đã dốc cạn vốn liếng, từ ngôn tình, con cái, đến cả mẹ già 70 tuổi ra để đấu bằng sạch, đấu đến sát ván vì cuộc đấu này quyết định ai sẽ là vua của Trung Nguyên.


"Người ngoài cười nụ, người trong khóc thầm". Trong cuộc đấu này, dư luận là kẻ bàng quan, đứng xem náo nhiệt, chỉ có người trong cuộc là tổn thương. Dày vò nhất là 4 đứa trẻ, chúng phải nhìn cha mẹ mình "cạn lời" với nhau trước tòa, trước con mắt của bàn dân thiên hạ.

Nhưng đọng lại cuối cùng của cuộc tranh đoạt này là gì?

Có lẽ là lời của ông Vũ: "Tiền nhiều để làm gì, mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?"

Người giàu cũng khóc. Nhưng giữa bao nước mắt chảy ra, giọt nào mới là thật?


Theo Xuân Hải (Trí Thức Trẻ)

------------

Xem thêm:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 6 Members:

#21 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 07:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 21/02/2019 - 22:16, said:

@deephorizon

Lá số A D Sửu xuất hiện tại lyso.vn 2011. "Tác giả" không nói làm sao có được, chỉ ú ớ viết "Đúng rồi".
Tôi thấy đúng nên cho rằng đó là của ông trùm Trung Nguyên cà phê giọt đắng .

Dùng các chiêu siêu cao của Tử Vi Tâm Pháp như Người Tình Trăm Năm Về Khơi Tình Động, Thần Chú Khoa Quyền Lộc và các điểm rung động trọng yếu như DH hiện hành tại Mão có Hóa Kỵ đụng Quan Phù thì giọt cà phê nay đắng quá khi quyền cao ngất ngưỡng thì Lộc Tồn thành tranh giành bẩn thỉu .

Nhưng cũng có thể lá số này sai lạc không mấy tin cậy, chỉ là đóng góp cho vui vài trống canh khi đêm dài nhiều mộng mị .

HC

20 năm âm thầm đứng sau chồng, những đồng vốn đầu tiên của Trung Nguyên là từ vợ. Giấy tờ góp vốn tại ngân hàng, thậm chí cả tiền riêng của tôi đóng góp thay cho gia đình bên nội, vẫn còn đầy đủ.
Khi không chứng minh được nguồn vốn xuất phát điểm của Trung Nguyên từ đâu, anh lớn tiếng lăng mạ tôi trước toà, rồi chuyển ngay sang chủ đề kế sách phát triển Trung Nguyên, linh hồn của Trung Nguyên, tâm – trí làm người, tiền – quyền để làm gì...
5 năm anh lên núi thiền, các con không được gặp Ba và chẳng được một đồng cấp dưỡng. Giờ các con khẩn khoản xin Ba chút cổ phẩn để kế thừa sản nghiệp của gia đình, tránh cho gia sản của Ba Mẹ bị rơi vào tay những người khác, nhưng mọi đề nghị anh từ chối hết. 70% Trung Nguyên cho anh và 30% cho 5 mẹ con. Vậy tôi còn nên tin vào những điều thiện lành anh vẫn rao giảng?

Lâu nay, tôi gánh tai tiếng tranh giành tài sản với anh. Miệng lưỡi thế gian rồi truyền thông bủa vây tôi. May sao các con ngoan và đủ nhận thức được mọi việc.
Tôi đã kiên nhẫn, thậm chí sinh thêm con gái Út để níu kéo, để gìn giữ gia đình.
Lỗi tại tôi. Tôi đã trao gửi sự tin tưởng vào anh quá lâu mà không nhìn thẳng vào sự thật.
Mẹ xin lỗi các con vì đã không bảo vệ được gia đình ta.
Tôi thanh thản. Thật sự thanh thản.

Vợ của trùm Trung Nguyên Cà phê
Anh HC đã xem qua rồi thì cũng đáng để ngó cho biết.
Vũ lấy vợ đẹp, Âm dương ngộ xương khúc, Tôi tin Vũ là người nể vợ trước thời điểm xích mích năm 2013. Một lòng vì người đẹp đã theo mình từ khi cả nhà sống trong ngôi nhà đạm bạc, VÌ lẽ đó Vũ không gái gú khi thành danh cũng có thể nói là chung tình. Riêu có tính hoang tưởng, khốc hư chiếu mạng thủa nhò hàn vi.
Trong XH có loai người nhờ vía vợ, Nên Vũ sẽ ra sao khi ly hôn? liệu có một cô vợ vượng phu nữa không hay chỉ có chân dài hại thận bên mình đêm hôm khuya khoắt? Thái âm cư mệnh thì cẩn thận với hôn nhân, sai lỡ dễ đi tong cuộc đời. TGT cũng thái âm, người vợ có quan hệ cực lớn.
Ai có lá số Diệp Thảo post lên nhỉ?

Thanked by 2 Members:

#22 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 12:28

Tóm tắt ý của trùm Trung Nguyên

- Có tiền nhiều để làm gì ? Lôi nhau ra ngoài xấu hổ, không làm gương cho con cái
- "Cô chi phối mọi việc khiến các luật sư ngồi ở đây cũng phải kinh sợ", "cô phải sám hối"... Ông cũng không quên xây dựng cho mình hình ảnh của một nạn nhân: "Có ai đem thông tin giả cho công an? Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên? Không còn chút lương tri lương tính nào mà làm như vậy..."

Cho rằng lá số A D cư Sửu là của ông trùm Trung Nguyên và cho rằng lá số này rất ứng, quan trọng là tin mình lần ra các mối giây thặt chặt trong 12 cung của lá số này để phơi lưng trùm TN và cũng vạch ra trái tim bên trong của chàng ta .

Nếu đây là lá số ma hay nếu lá số không ứng hợp các điều xãy ra hay nếu trình của đệ nhất lý số gia không đủ cao để gọt số và gọt người thì bạn đọc xí xóa 1 bỏ thành 10 nhe !

Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ -- Người Tình Trăm Năm Về Khơi Tình Động

Bài hát Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ của Trịnh Công Sơn mang ý nghĩa tình buồn khi 2 người yêu nhau nay đã chia lìa . Lời và ý thấm đậm nỗi lòng mênh mang nhớ vê` 1 thời đã yêu nhưng không còn muốn nhớ tới nó nữa . Chồng mắng vợ "sám hối đi", còn vợ cũng rung động xin thu hồi đơn xin ly hôn nhưng chồng giận dữ nói "NO" nên ngày hôm sau vợ giương cung bắn mũi tên xé nát sợi dây tình cảm mỏng manh đã căng và sẽ đứt .

Vì danh, vì tiền, vì quyền, vì tương lai các con, vì lý tưởng ?

Có thể nào dùng lá số AD mạo hiểm qua soi rọi lá số Tử Vi và dùng các môn bói toán khác đi sâu vào nội tâm xem ông trùm và vợ ai phải ai quấy ra sao ? Rủi đây là lá số MA thì sao ? Vì vậy tôi đành liều mình toán thử các thứ chứ không hi vọng mình phán như thần mách .

Một đêm bước chân về gác nhỏ
Chợt nhớ đóa hoa Tường Vi
Bàn tay ngắt hoa từ phố nọ
Giờ đây đã quên vườn xưa

Một hôm bước qua thành phố lạ
Thành phố đã đi ngủ trưa
Đời ta có khi tựa lá cỏ
Ngồi hát ca rất tự do

Nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà
Từ những phố kia tôi về

Ngày xuân bước chân người rất nhẹ
Mùa xuân đã qua bao giờ
Nhiều đêm thấy ta là thác đổ

Tỉnh ra có khi còn nghe

Một hôm bước chân về giữa chợ
Chợt thấy vui như trẻ thơ
Đời ta có khi là đóm lửa
Một hôm nhóm trong vườn khuya

Vườn khuya đóa hoa nào mới nở
Đời tôi có ai vừa qua
Nhiều khi thấy trăm nghìn nấm mộ
Tôi nghĩ quanh đây hồ như

Đời ta hết mang điều mới lạ
Tôi đã sống rất ơ hờ

Lòng tôi có đôi lần khép cửa
Rồi bên vết thương tôi quì
Vì em đã mang lời khấn nhỏ
Bỏ tôi đứng bên đời kia.

Lòng tôi có đôi lần khép cửa
Rồi bên vết thương tôi quì
Vì em đã mang lời khấn nhỏ
Bỏ tôi đứng bên đời kia.


(ns Trịnh Công Sơn)

Sửa bởi Hoa Cái: 22/02/2019 - 12:50


#23 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 12:45

"Vì Thảo đã mang lời khẩn nhỏ
Bỏ Vũ đứng bên đời kia"
Cám ơn bài hát của anh HC post lên, trinh công sơn quả là triết gia.
Đàn ông vốn lý trí cao hơn phụ nữ, phụ nữ vốn nặng tình hơn đàn ông.
Bằng cớ là vì đàn ông vì lý trí, sự nghiệp có thể bỏ qua tình yêu, hoặc vì trách nhiệm với gia đình vẫn bên cạnh người vợ t*o khang thủa nào, hoặc người phụ nữ ăn phải bả yêu sẵn lòng bỏ đứt chồng con theo tiếng gọi của con tim đang khô héo.
Trên lá số (giả sử âm dương là lá số thật của Vũ) thì Vũ không nên bỏ vợ. Ko ai có thông tin giờ sinh của vợ chồng Vũ Thảo sao? lá số ngày rằm đáng dc nghiên cứu lắm!

#24 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 13:08

Người Tình Trăm Năm Về Khơi Tình Động

Vợ chồng Trung Nguyên Cà Phê xem là cặp Kim Đồng - Ngọc Nữ, gắn bó gần 20 năm tưởng không có gì chia tay nhưng cứ nhìn tình hình tiếp diễn thì không cần bói toán tham vấn mọi người đều cho rằng khả năng hàn gắn không hề có . Bà vợ tuyên bố "sinh đứa con gái là muốn giữ chân chồng".

Quả thật người tình trăm năm là có thật ? Làm sao chứng minh qua lăng kính huyền học tức dùng lá số Tử Vi biện chứng đâu là sự thật ?

Chồng = Tân Hợi, mệnh có A D cư Sửu tức cung Thê ở Hợi
Vợ = Quí Sửu, sẽ được â'n định ở 4 chỗ

1/ cung Thê quan trọng nhất
2/ sao vợ tức Thái Âm đóng cung Sửu
3/ Vợ còn nấp trong cung Sửu vì vợ tuổi Sửu (dùng thuyết Nhập Quái)
4/ DH khi thành gia thất ở đâu thì lưu Thê xác định thân thế của vợ, khá quan trọng trong case này vì Lưu Thê năm 1998 định vị trong tam giác có Song Lộc nhất là Lộc Tồn cư Dậu quá hoàn hảo cho người mạng Kim tuổi Tân chính là ông trùm Trung Nguyên sau này .

Tôi sẽ phân tích 4 điều trên trong bài tiếp theo để chứng minh bà Diệp Thảo chính là phúc tinh về tài lộc cho ông Nguyên Vũ nhưng cũng chính là mối họa lâu dài khắc nghiệt của ông .

Người từ trăm năm về như dao nhọn
Người từ trăm năm về như dao nhọn
Dao vết ngọt đâm ta chết trầm ngâm
Dòng máu chưa kịp tràn
Dòng máu chưa kịp tràn

.........

Người từ trăm năm về khơi tình động
Người từ trăm năm về khơi tình động
Ta chạy vòng vòng ta chạy mòn hơi
Nào có hay đời cạn nào có hay cạn đời


(Thà Như Giọt Mưa -- nhà thơ Nguyễn Tất Nhiên)

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 22/02/2019 - 13:10


Thanked by 1 Member:

#25 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5886 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 13:09

Lật tẩy những lá bài ngoạn mục cuối cùng của ông Vũ - bà Thảo: Ai sẽ là Vua của Trung Nguyên?
-THEO TRÍ THỨC TRẺ -


Hai bên đã dốc cạn vốn liếng, từ ngôn tình, con cái, đến cả mẹ già 70 tuổi ra để đấu bằng sạch, đấu đến sát ván vì cuộc đấu này quyết định ai sẽ là vua của Trung Nguyên.


Vậy là sau hơn 3 năm ồn ào, vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên cũng đi đến hồi kết.

Không còn những lời lẽ hoa mỹ, cao thượng, không còn nước mắt xót xa như từng phô diễn trên truyền thông, đoạn kết của cuộc hôn nhân nghìn tỷ này là một màn bi - hài kịch không hơn không kém: Hai bên gỡ hết mặt nạ, chỉ trích nhau dữ dội, lôi con cái ra làm bia đỡ đạn, cân đong đo đếm tiền và quyền.

Ai cũng nói mình đúng, ai cũng khoe mình có công. Người ngoài chẳng thể thấu suốt nội tình nhưng đến hôm nay cũng có cái nhìn cơ bản về sự việc.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, cho đến giờ vẫn không có "đòn" gì khác ngoài ba chiêu: tạo dựng hình ảnh yếu thế, đem con cái ra mặc cả và tấn công vào nghi vấn sức khỏe của chồng.

Cả ba chiêu này, hôm nay đều bị ông Vũ lẫn tòa án "đập" cho tơi tả.

Ông Vũ, trong hai ngày qua đã hơn một lần nhắc lại câu nói "đừng đem con cái vào cuộc". Ông rõ ràng muốn tách các con ra khỏi tranh chấp này, một là để tránh các con bị tổn thương, hai là tước đi của bà Thảo lá bài quan trọng trong việc phân chia cổ phần tại Trung Nguyên.


Ông Vũ đồng thời chĩa hàng loạt mũi dùi công kích vào bà Thảo: "Cô chi phối mọi việc khiến các luật sư ngồi ở đây cũng phải kinh sợ", "cô phải sám hối"... Ông cũng không quên xây dựng cho mình hình ảnh của một nạn nhân: "Có ai đem thông tin giả cho công an? Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên? Không còn chút lương tri lương tính nào mà làm như vậy..."

Những đòn này khiến hình ảnh yếu thế mà bà Thảo tạo dựng bấy lâu nay vỡ nát hết, đồng thời giúp ông Vũ tranh thủ được cảm xúc của đám đông.

Mất cả hai đòn tấn công chính, bà Thảo đã tung nốt quân Át cuối cùng. Trong sáng 21/2, bà đã hai lần nhắc tới vấn đề sức khỏe của ông Vũ. Nhưng thật không may cho bà, chủ tọa phiên tòa đã 3 lần khẳng định ông Vũ khỏe mạnh, thông minh, sáng suốt!

Không còn gì để tranh đấu, bà Thảo đã chấp nhận giương cờ trắng, đồng ý rút đơn ly hôn. Nhưng đến lúc này, ông Vũ đã không còn cho bà cơ hội. Vị Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên khẳng định nếu bà Thảo rút đơn thì chính ông sẽ đâm đơn ly hôn.

Vậy là tấm áo tu sĩ đã được cởi bỏ. Vị Chủ tịch Trung Nguyên đã trở lại với bản chất doanh nhân của mình.

Mở màn bằng việc gạt bỏ vai trò của bà Thảo ra khỏi hành trình phát triển của Trung Nguyên, ông Vũ tái khẳng định nhiều lần Trung Nguyên là linh hồn của ông. Và rằng tập đoàn cần phải đi theo đúng tầm nhìn mà ông đã vạch ra.

Biện giải của ông Vũ được hỗ trợ rất lớn bởi kết quả kinh doanh khá ấn tượng của Trung Nguyên. Nó cho thấy ông Vũ đủ năng lực điều hành và phát triển tập đoàn này.

Để chắc chắn quyền lãnh đạo, ông Vũ cương quyết không chia cổ phần cho các con (như đề nghị của bà Thảo là 5%/người con). Thay vào đó, ông chỉ đồng ý cho bà Thảo và các con 30%. Với tỷ lệ này, bà Thảo chẳng những không có quyền chi phối tập đoàn mà còn không có cả quyền phủ quyết các quyết định của ông Vũ.

Đến đây, cuộc chiến về tiền - quyền đã được ngửa bài: Bà Thảo không chỉ muốn đòi tiền mà còn muốn giành lấy quyền điều hành Trung Nguyên. Ông Vũ chấp nhận chia tiền nhưng cương quyết giữ quyền điều hành tập đoàn.

Hai bên đã dốc cạn vốn liếng, từ ngôn tình, con cái, đến cả mẹ già 70 tuổi ra để đấu bằng sạch, đấu đến sát ván vì cuộc đấu này quyết định ai sẽ là vua của Trung Nguyên.

"Người ngoài cười nụ, người trong khóc thầm". Trong cuộc đấu này, dư luận là kẻ bàng quan, đứng xem náo nhiệt, chỉ có người trong cuộc là tổn thương. Giày vò nhất là 4 đứa trẻ, chúng phải nhìn cha mẹ mình "cạn lời" với nhau trước tòa, trước con mắt của bàn dân thiên hạ.

Nhưng đọng lại cuối cùng của cuộc tranh đoạt này là gì?


Có lẽ là lời của ông Vũ: "Tiền nhiều để làm gì, mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?"

Người giàu cũng khóc. Nhưng giữa bao nước mắt chảy ra, giọt nào mới là thật?


#26 thienmye

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 260 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 13:31

Buồn cùng Đặng Lê Nguyên Vũ.
Gã một thời quen thân với gia đình Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo. Nhìn cảnh cặp đôi này ra toà, gã không khỏi buồn.
Rất buồn.


Gã không định viết gì về cuộc chia tay này vì quan niệm đó là việc riêng của một gia đình.
Nhưng đọc quá nhiều thông tin trái ngược nhau về cuộc chia tay này, gã thấy mình không thể im lặng.
Gã từng rất gắn bó với Vũ không phải vì Vũ là một ông chủ giàu có, chịu chơi mà vì gã nhận thấy khát vọng và mục đích sống của Vũ rất khác với các doanh nhân khác.


Khác chỗ nào?

Và cái khác chỗ nào ấy chính là nguyên do đổ bể một gia đình, nguyên do đổ bể mối quan hệ Vũ - Thảo.
Thảo cũng như nhiều doanh nhân lương thiện có mục đích kinh doanh để làm giàu cho mình và gia đình mình, đồng thời đóng góp nhiều thuế để làm giàu đất nước và chăm đời sống công nhân, thỉnh thoảng làm từ thiện.
Rất tốt. Và đó là lẽ thông thường.


Nhưng Vũ hoàn toàn có quan niệm khác.
Với Vũ, Vũ tự đặt sứ mệnh doanh nhân của mình còn phải là nhà dẫn dắt tư tưởng, lối sống, tình thần cộng đồng không chỉ tầm quốc gia mà còn tầm nhân loại.
Vũ xây dựng Trung Nguyên theo định hướng đó.


Chính vì vậy Vũ đẩy cafe từ đơn thuần loại nước uống thành sản phẩm Khơi nguồn Sáng tạo ngay từ khi thành lập Trung Nguyên lúc 25 tuổi.
Chính vì vậy bao nguồn lực tài chính Vũ đổ cho khát vọng xây dựng Triết lý Cafe, Tinh thần Cafe khi Vũ nhận biết sự ra đời và phát triển của cafe là động lực cho sáng tạo văn minh nhân loại.
Các nước tiêu thụ cafe hàng đầu thế giới đều là các nước văn minh nhất thế giới. Vì cafe kích thích não bộ thêm năng lượng sáng tạo, cafe kích thích sự tỉnh thức để nhập tri thức, cafe tạo diễn đàn để con người chia sẻ và tranh luận.
Nếu ai tìm đọc những gì Vũ bỏ ra hàng chục năm viết về Triết lý Cafe và Tinh thần Cafe này sẽ dễ dàng nhận ra cái tâm, cái trí của Vũ.
Vũ xây dựng Trung Nguyên để thực hiện Triết lý và Tinh thần Cafe và sau này đẩy lên thành Cafe Đạo rất khác với việc mà doanh nhân như Thảo muốn xây dựng Trung Nguyên.


Vũ xây dựng Trung Nguyên còn để thực thi sứ mệnh công dân của mình khi từng bước bỏ lợi nhuận hàng nghìn tỷ cho việc xây dựng Thủ phủ Cafe nơi hội tụ hàng trăm triệu tín đồ đam mê cafe trên thế giới, cho việc hoàn thành Bảo tàng cafe lớn nhất thế giới, cho việc vận động tuổi trẻ của đất nước tiếp cận những cuốn sách đổi đời mà nhân loại đã đúc kết.

Vũ xây dựng Trung Nguyên để tạo nên các diễn đàn cho trí thức và tuổi trẻ nước nhà tranh luận Việt Nam nhỏ hay không nhỏ và làm thế nào để có VN hùng cường.

Vũ xây dựng Trung Nguyên để in ra hàng triệu cuốn sách trí tuệ của nhân loại phát không cho sinh viên, học sinh và cả những người lính để họ học hỏi công thức đổi đời.

Vũ xây dựng Trung Nguyên để thường xuyên hội tụ các tri thức lớn của nhân loại cùng VN trao đổi tìm ra đường lối phát triển kinh tế, xã hội cho đất nước.

Những bản đóng góp ấy đã được Vũ gửi tận tay các nhà quản trị đất nước.
Một Trung Nguyên như thế không còn là một công ty với tài sản đơn thuần để chia cho một cuộc ly hôn theo lý thông thường nữa.
Mâu thuẫn lớn nhất dẫn đến cuộc chia tay này chính là mục đích xây dựng Trung Nguyên khác nhau. Và Vũ không thể khoan nhượng để mất Trung Nguyên cũng như để mất quyền kiểm soát Trung Nguyên chính là vì vậy.
Nếu Vũ để cho 4 con của mình mỗi người 5% cổ phần thì Thảo sẽ nắm 20% cổ phần của các con cùng 30% cổ phần của mình thành 50% cổ phần Trung Nguyên thì Vũ không thể toàn quyền đưa Trung Nguyên theo ý nguyện mà bao năm trời Vũ đeo đuổi, sống chết vì nó.
Vũ chọn chi cho Thảo 10 tỷ/năm để lo cho các con là vì vậy.


Vũ không chấp nhận chia tài sản 50 - 50 mà giành phần 70 là Vũ muốn sử dụng đồng tiền do mình làm nên vào mục đích mà mình đeo đuổi khi xây dựng Trung Nguyên. Theo Vũ đó là việc có ích hơn. Và đó là lý do Vũ nhiều lần nói tại toà: Tiền để làm gì?
Gã không muốn đụng đến việc riêng của gia đình Vũ mặc dù gã đã nhiều lần chứng kiến tình yêu của Vũ đối với các con thế nào và tình cảm của Vũ đối với Thảo ra sao.
Gã biết rằng Vũ đã đau đớn đến mức nào khi phải chứng kiến thảm cảnh gia đình. Vũ giấu đằng sau sự cương nghị, lì lợm là một tấm lòng dễ bị tổn thương.
Một lần Vũ nhờ gã đưa một số tiền không nhỏ gửi cho Lê Hiếu Đằng khi biết tin ông bị ung thư phải tốn nhiều tiền điều trị. Một lần Vũ cũng nhờ gã gửi nhà thơ Nguyễn Duy một số tiền không nhỏ khi biết tin Nguyễn Duy bị mổ tim. Và nhiều lần khác nữa đối với nhiều trí thức tên tuổi. Tất cả những lần ấy Vũ đều dặn gã không được nói tên Vũ.
Gã kể những sự thật này để muốn minh chứng Vũ không hề là một người bạc tình, bạc nghĩa, vô tâm.


Càng nhắc những điều này, gã càng buồn.

Thôi, chỉ thế thôi, nói ra, gã thêm chút thanh thản.

Giời ạ, buồn của người khác lại vơ thành buồn của mình, chao ơi cái chuyện thế gian!

Fb Lưu Trọng Văn

Thanked by 2 Members:

#27 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 13:45

Bài viết của Lưu Trọng Văn là 1 người có cảm tình với trùm Trung Nguyên ít nhiều mang cảm tính .

Nhận xét của tôi về bài đó là khá trung thực hợp với ý của tôi cho dù tôi cảm thấy ông trùm có tì vết như lố lăng trình diễn dàn siêu xe và các phát ngôn khoát lác.

Lý số chỉ là lý thuyết, đôi khi thời thế đảo điên như thời đại này thì cứ nhìn bất cứ quan chức nào tự dưng chúng ta nghĩ đến tham nhũng lộng quyền như vậy chúng ta phải cần e dè trước 1 nhà giàu với lý tưởng ôm Hóa Quyền khác với 1 người có cách từ thiện quá rõ ràng như cách Thiên Lương Lộc Tồn song chiếu mệnh thân của tỷ phú Bill Gates của USA.

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 22/02/2019 - 14:03


Thanked by 2 Members:

#28 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 15:10

Bác HC có biết, vợ ông Cafe ngoại tình với thằng đàn em, trong khi ông Cafe mải tu tập không?
Và bác biết ông cafe tu tập theo ai chưa?

Thanked by 1 Member:

#29 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 15:46

Dân mạng sôi sục trước câu hỏi của ông Nguyên Vũ "tiền nhiều để làm gì?"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Để trả lời cho câu hỏi này, mỗi người chúng ta nên có tiền bằng ông ấy đã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
-------------

Nằm trong chăn mới biết chăn có rận, tôi thì thấy hai vợ chồng ông ấy ai cũng đúng cả.

Thanked by 2 Members:

#30 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 22/02/2019 - 18:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 22/02/2019 - 15:10, said:

Bác HC có biết, vợ ông Cafe ngoại tình với thằng đàn em, trong khi ông Cafe mải tu tập không?
Và bác biết ông cafe tu tập theo ai chưa?

Tôi đã phê trong 1 bài trước

Tôi sẽ phân tích 4 điều trên trong bài tiếp theo để chứng minh bà Diệp Thảo chính là phúc tinh về tài lộc cho ông Nguyên Vũ nhưng cũng chính là mối họa lâu dài khắc nghiệt của ông .

HC






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |