VDTT trả lời những câu hỏi về Tử Vi phi tinh
Vô Danh Thiên Địa
08/02/2019
PS: Anh VDTT, tôi thấy cần viết them đoạn này : Tôi xem Kỵ là nhân vì nó là cái gốc bắt đầu lẩn chấm dứt chu trình, trong một phần ý nghĩa nó cũng mang tính cách khởỉ và diệt mà anh viết.
Vô Danh Thiên Địa
08/02/2019
Anh VDTT có thay đổi ý tứ hoá có tượng 4 mùa của mình không hay vẩn giữ nguyên ? Anh hổn hợp thuyết này vớí Lộc Kỵ nhân quả hay xem cã hai không liên hệ gì nhau ?
VDTT
08/02/2019
Vô Danh Thiên Địa, on 08/02/2019 - 06:17, said:
Khi đặt tên cho một sao thì nguời xưa đều lồng ý nghĩa/đặc tính của nó vào cái tên , nếu điều này mà anh VDTT không đồng ý thì chẳng cần phải dài dòng thêm nửa.
Vô Danh Thiên Địa, on 08/02/2019 - 06:17, said:
Tôi đã nói chẳng cần chiết tự hay tượng gì hết, cái mà tôi đang xét là khoa học tự nhiên và đời sống nhân văn của con nguời đuợc phản ảnh trong Tử Vi.
Vô Danh Thiên Địa, on 08/02/2019 - 06:17, said:
Tôi có thể dẩn chứng cã 3 phần Lý, Khí, và Số lẩn chính danh (ý nghĩa) đều khế hợp tự nhiên cho Kỵ là nhân thay vì là quả còn ai đó nghiệm chứng là số rồi kết luận ngược lại thì là quan điểm riêng theo kinh nghiệm cá nhân xem số của họ chứ không giải thích dựa theo nê`n tảng khoa học đông phương là Lý , Khí và Số.
Khoa học tây phương có một cơ bản hết sức quan trọng là “Lý thuyết không thể thắng kết quả chứng nghiệm”. Từ căn bản đó, ông muốn dùng bất cứ lý thuyết gì thì phải đối đầu với các trường hợp thực nghiệm mà ông Tử Vân ghi lại (Lộc ứng với khởi đầu, Kị ứng với chấm dứt, tóm lược thành “duyên khởi duyên diệt”), rồi mới mong nói chuyện được.
Vô Danh Thiên Địa, on 08/02/2019 - 06:17, said:
Xin lổi tôi vẩn gọi những nguời bạn Tàu tôi quen là nguời Tàu , họ không có gì là tỏ ý không thích và theo tôi hiểu tên Tàu là vì họ đến VN bằng Tàu, nó không có ý nghĩa xấu gì cã, chỉ khi nào gọi là các chú ba tàu thì mớí có ý chế diểu họ, khác với kiểu ngày xưa họ gọi ngườI Việt là Nam man là có ý khi dể dân Nam mọi rợ nên tôi vẩn tie6'p tục dùng chữ ngươi` Tàu để nói chuyện còn ông Tàu nào thích xem ổng là ngưo=i` Mân Nam không phải Tàu thì nó không liên hệ gì đến tôi hay tôi có ý sỉ nhục họ.
Vô Danh Thiên Địa, on 08/02/2019 - 06:28, said:
PS: Anh VDTT, tôi thấy cần viết them đoạn này : Tôi xem Kỵ là nhân vì nó là cái gốc bắt đầu lẩn chấm dứt chu trình, trong một phần ý nghĩa nó cũng mang tính cách khởỉ và diệt mà anh viết.
Vô Danh Thiên Địa, on 08/02/2019 - 08:05, said:
Anh VDTT có thay đổi ý tứ hoá có tượng 4 mùa của mình không hay vẩn giữ nguyên ? Anh hổn hợp thuyết này vớí Lộc Kỵ nhân quả hay xem cã hai không liên hệ gì nhau ?
Tượng luôn luôn có giới hạn của chúng. Tượng Xuân hạ thu đông và vấn đề Lộc khởi Kị diệt chẳng nên trộn lẫn vào nhau, mặc dù cùng liên quan đến tứ hóa, cũng như chẳng nên cho rằng cái vòi của con voi cũng giống như cái đuôi của nó.
Sửa bởi VDTT: 09/02/2019 - 00:08
Vô Danh Thiên Địa
09/02/2019
VDTT, on 08/02/2019 - 23:55, said:
Không đồng ý, vì tên đặt sai là thường. Khoa học tây phương có rất nhiều trường hợp như vậy.
Tôi cũng trọng khoa học tự nhiên và nhân văn, nên cái mà tôi nhắm tới là “tử vi hoàn toàn khoa học”.
Xin lỗi. Tôi theo khoa học tây phương. Với tôi lý, khí, và số chỉ có nghĩa sau khi được chứng minh là có nền tảng khoa học. Tôi không tin vì “thánh nhân bảo vậy”. Tôi đã tái khám phá nhiều lý (Lí Khí Số) của người xưa bằng phương pháp khoa học hiện đại (đồng thời cũng thấy là họ có nhiều cái sai). Một số tái khám phá của tôi đã được phổ biến trong “mệnh lý hoàn toàn khoa học”.
Khoa học tây phương có một cơ bản hết sức quan trọng là “Lý thuyết không thể thắng kết quả chứng nghiệm”. Từ căn bản đó, ông muốn dùng bất cứ lý thuyết gì thì phải đối đầu với các trường hợp thực nghiệm mà ông Tử Vân ghi lại (Lộc ứng với khởi đầu, Kị ứng với chấm dứt, tóm lược thành “duyên khởi duyên diệt”), rồi mới mong nói chuyện được.
Tôi đã nói hết ý tôi về vấn đề này. Tùy ý.
Nhắc lại, hiện đã có ông Tử Vân đưa ra khá nhiều lá số thật cho thấy Lôc ứng với khởi đầu, Kị với chấm dứt (duyên khởi duyên diệt), muốn lập bất cứ thuyết gì phải giải quyết được các trường hợp có thật này (hoặc chứng minh rằng các trường hợp mà ông Tử Vân đưa ra đều là ngoại lệ. Dĩ nhiên chứng minh như thế cực kỳ khó).
Tôi tự nghĩ ra tượng 4 mùa của tứ Hóa từ rất lâu rồi. Tượng này bị ông vuivui (giờ sao không thấy?) tấn công kịch liệt nhưng tôi không đổi ý. Về sau đọc sách Đài Loan mới biết nhiều nhà nghiên cứu khác cũng nghĩ y hệt như tôi. Một thí dụ là ông Khuyến Học Trai chủ, một bậc tông sư (hành nghề tử vi phong thủy dịch lý và dạy học trò về huyền học) phái phi tinh.
Tượng luôn luôn có giới hạn của chúng. Tượng Xuân hạ thu đông và vấn đề Lộc khởi Kị diệt chẳng nên trộn lẫn vào nhau, mặc dù cùng liên quan đến tứ hóa, cũng như chẳng nên cho rằng cái vòi của con voi cũng giống như cái đuôi của nó.
Tôi cũng trọng khoa học tự nhiên và nhân văn, nên cái mà tôi nhắm tới là “tử vi hoàn toàn khoa học”.
Xin lỗi. Tôi theo khoa học tây phương. Với tôi lý, khí, và số chỉ có nghĩa sau khi được chứng minh là có nền tảng khoa học. Tôi không tin vì “thánh nhân bảo vậy”. Tôi đã tái khám phá nhiều lý (Lí Khí Số) của người xưa bằng phương pháp khoa học hiện đại (đồng thời cũng thấy là họ có nhiều cái sai). Một số tái khám phá của tôi đã được phổ biến trong “mệnh lý hoàn toàn khoa học”.
Khoa học tây phương có một cơ bản hết sức quan trọng là “Lý thuyết không thể thắng kết quả chứng nghiệm”. Từ căn bản đó, ông muốn dùng bất cứ lý thuyết gì thì phải đối đầu với các trường hợp thực nghiệm mà ông Tử Vân ghi lại (Lộc ứng với khởi đầu, Kị ứng với chấm dứt, tóm lược thành “duyên khởi duyên diệt”), rồi mới mong nói chuyện được.
Tôi đã nói hết ý tôi về vấn đề này. Tùy ý.
Nhắc lại, hiện đã có ông Tử Vân đưa ra khá nhiều lá số thật cho thấy Lôc ứng với khởi đầu, Kị với chấm dứt (duyên khởi duyên diệt), muốn lập bất cứ thuyết gì phải giải quyết được các trường hợp có thật này (hoặc chứng minh rằng các trường hợp mà ông Tử Vân đưa ra đều là ngoại lệ. Dĩ nhiên chứng minh như thế cực kỳ khó).
Tôi tự nghĩ ra tượng 4 mùa của tứ Hóa từ rất lâu rồi. Tượng này bị ông vuivui (giờ sao không thấy?) tấn công kịch liệt nhưng tôi không đổi ý. Về sau đọc sách Đài Loan mới biết nhiều nhà nghiên cứu khác cũng nghĩ y hệt như tôi. Một thí dụ là ông Khuyến Học Trai chủ, một bậc tông sư (hành nghề tử vi phong thủy dịch lý và dạy học trò về huyền học) phái phi tinh.
Tượng luôn luôn có giới hạn của chúng. Tượng Xuân hạ thu đông và vấn đề Lộc khởi Kị diệt chẳng nên trộn lẫn vào nhau, mặc dù cùng liên quan đến tứ hóa, cũng như chẳng nên cho rằng cái vòi của con voi cũng giống như cái đuôi của nó.
Dỉ nhiên là không còn gì để bàn khi anh không chấp nhận ý nghĩa của nó vì lý do nguời san định đặc tên cho nó không đúng. Vậy thì nguy hiểm quá cái ông làm ra nó còn hiểu sai tính lý của các sao nên đặc tên sao không đúng kéo theo cả ngàn năm nay bao nhiêu nguời nghiên cưú chiêm nghiệm sai bét ???
Đâu phải chỉ có anh mớí nghiên cứu theo khoa học còn ngươi` khác đều cắm đầu tin theo ông thánh nào đó ????. Tóm lại cho tớí giơ` tôi vẩn không thấy khoa học đặt được một bàn chân vào cánh cửa huyền học trong việc giải thích đơì người dù đã có biết bao nhiêu người cận đại cố gắng giải thích nó vớí kiến thức lẩn phương pháp thực nghiệm hiện tại của khoa học phương Tây. Tôi hoàn toàn thoát ra khỏi lối suy tư và con đường đó nhưng cũng chúc anh thành công.
Tôi không lập thuyết mớí mà tôi chỉ hiểu Kỵ bao gồm tính nhân quả của bản ngã của sự/vật ẩn trong đó . Nó cũng tương tự như tàng thức trong nhà Phật còn Lộc là cái nhân hiển thị ra ngoài.
Tôi nghĩ đã trao đổi và tìm hiểu đũ rồi, cám ơn và chúc anh nghiên cưú thành công .
Danghoang9
09/02/2019
Khoa học tây phương có một cơ bản hết sức quan trọng là “Lý thuyết không thể thắng kết quả chứng nghiệm”. Thực chất Tử vi là một thứ có thể thấy được và sờ được nhưng có điều người nghiên cứu Tử vi thường nặng tính sách vở mà quên mất đi cái nền móng được xây dựng thành một công thức vững chắc của nó , đó là biểu tượng 12 con vật như tý , sửu , dần , mão .v.v.những biểu tượng này nó được sắp xếp một cách hoàn toàn ko ngẫu nhiên nó tạo những ý nghĩa độc lập cho cung và đối lập cho vòng vận , nói một cách chính xác là những con vật này điều có thể sờ được mà cái gì sờ được, thấy được thì mới đặt niềm tin và 12 con vật này là sự cấu thành và tính năng cho một con người vốn với đầy đủ chức năng để sống trên trời cao , bình nguyên và dưới lòng đại dương , lấy 1 lý thuyết thực tế và dễ hiểu là mão và dậu . Hai con vật này có 1 tính năng hoàn toàn đối lập mà trong dân gian ai cũng biết đó là tầm nhìn , vì con gà ko thể nhìn ban đêm khi mặt trời lặn , và ngược lại với cách nhìn xuyên đêm của con mèo , đây cũng là 1 gợi ý rất rõ về thế đối lập giữa mệnh và di và ko thể dùng nghĩa của cung thiên di áp dụng cho mệnh . Hiểu được nó thì ý nghĩa của đắc địa , hãm địa , và vượng địa có thể hiểu theo một cách khác hơn với sách vở đặt ra .
Vô Danh Thiên Địa
09/02/2019
"Khoa học tây phương có một cơ bản hết sức quan trọng là :Lý thuyết không thể thắng kết quả chứng nghiệm”
Tiếc là Khoa học tây phương lại mù tịt về bói toán đời người nên mang nó vào áp dụng trong bói toán cũng giống như nhờ người mù dẩn đường. Kết quả chứng nghiệm có thể xem là tiêu chuẩn tuyệt đối khi nó đúng cho người này mà không đúng cho người khác vớí cùng thông số dữ kiện?
Tôi vẩn đi con đường khoa học cho những gì thuộc phạm trù khoa học và con đường Huyền học/Đạo học cho phạm trù Huyền/Đạo học. Hay nói cách khác là biết giớí hạn của các phương pháp để chọn con đường mình đi cho thích hợp .
Tiếc là Khoa học tây phương lại mù tịt về bói toán đời người nên mang nó vào áp dụng trong bói toán cũng giống như nhờ người mù dẩn đường. Kết quả chứng nghiệm có thể xem là tiêu chuẩn tuyệt đối khi nó đúng cho người này mà không đúng cho người khác vớí cùng thông số dữ kiện?
Tôi vẩn đi con đường khoa học cho những gì thuộc phạm trù khoa học và con đường Huyền học/Đạo học cho phạm trù Huyền/Đạo học. Hay nói cách khác là biết giớí hạn của các phương pháp để chọn con đường mình đi cho thích hợp .
Vô Danh Thiên Địa
09/02/2019
Và nếu ai nghĩ Huyền/Đạo học là mê tín , không có khoa học thì nguời đó chưa hiểu biết gì về Huyền/Đạo học .
VDTT
11/02/2019
Thay vì nhờ BĐH đóng chủ đề, tôi quyết định để lỏng mặc cho nó trôi xuống tự nhiên. Trong trường hợp có thêm câu hỏi tôi sẽ trở lại trả lời trong vài tháng (có lẽ trong mùa hè).
Cám ơn tất cả quý vị tham dự và một lần nữa CHÚC MỪNG NĂM MỚI!
Cám ơn tất cả quý vị tham dự và một lần nữa CHÚC MỪNG NĂM MỚI!
MikeDo
11/02/2019
Cảm ơn bác vì topic vì cộng đồng. Thực sự cháu học được rất nhiều từ cư xử điềm đạm của bác.
Chúc bác năm mới sức khỏe và an lạc.
Chúc bác năm mới sức khỏe và an lạc.
AnKhoa
12/02/2019
Vô Danh Thiên Địa, on 08/02/2019 - 06:28, said:
PS: Anh VDTT, tôi thấy cần viết them đoạn này : Tôi xem Kỵ là nhân vì nó là cái gốc bắt đầu lẩn chấm dứt chu trình, trong một phần ý nghĩa nó cũng mang tính cách khởỉ và diệt mà anh viết.
Vô Danh Thiên Địa, on 09/02/2019 - 13:27, said:
Và nếu ai nghĩ Huyền/Đạo học là mê tín , không có khoa học thì nguời đó chưa hiểu biết gì về Huyền/Đạo học .
AnKhoa
12/02/2019
Vô Danh Thiên Địa, on 09/02/2019 - 13:12, said:
Tôi vẩn đi con đường khoa học cho những gì thuộc phạm trù khoa học và con đường Huyền học/Đạo học cho phạm trù Huyền/Đạo học. Hay nói cách khác là biết giớí hạn của các phương pháp để chọn con đường mình đi cho thích hợp.
Dạo này thấy có nhiều điểm tương đồng với anh VDTD .
Muốn học Thiền thì phải sang Đông phương, Tây phương không biết gì đâu.
Vô Danh Thiên Địa
13/02/2019
Lạc chủ đề một chút.
Tâm thì chẳng phân Đông hay Tây tuy cách tiếp cận có thể khác nhau tuỳ theo duyên cảnh thôi. Như lúc ở Đông "duyên" đến trong lúc tôi đọc một câu trong sách , câu rất bình thường nhưng nó bùng vở biên giớí phân biệt ta-người/bản ngã-vũ trụ trong tôi. Ở Tây thì lúc nghe ca ngâm vịnh Kiều mổi sáng lúc lái xe đi làm ...
Tôi cũng gặp mấy vị thiền sư người Tây phương, các vị linh mục đạo hạnh họ rất cao. Nói thật thỉnh thảng dở cuốn Kinh Thánh ra đọc mà thấy hoan hỷ vô cùng nhưng chẳng thể nói những điều mình hiểu ở Kinh Thánh với người ngoài.
Trả chủ đề lại cho anh VDTT.
Tâm thì chẳng phân Đông hay Tây tuy cách tiếp cận có thể khác nhau tuỳ theo duyên cảnh thôi. Như lúc ở Đông "duyên" đến trong lúc tôi đọc một câu trong sách , câu rất bình thường nhưng nó bùng vở biên giớí phân biệt ta-người/bản ngã-vũ trụ trong tôi. Ở Tây thì lúc nghe ca ngâm vịnh Kiều mổi sáng lúc lái xe đi làm ...
Tôi cũng gặp mấy vị thiền sư người Tây phương, các vị linh mục đạo hạnh họ rất cao. Nói thật thỉnh thảng dở cuốn Kinh Thánh ra đọc mà thấy hoan hỷ vô cùng nhưng chẳng thể nói những điều mình hiểu ở Kinh Thánh với người ngoài.
Trả chủ đề lại cho anh VDTT.