BÍ MẬT LỚN NHẤT VÀ TỐI HẬU TRONG “SẤM TRẠNG TRÌNH”
Tôi đã dự định kết thúc chủ đề của mình rồi, nhưng vì sự cần thiết phải giúp cho mọi người minh bạch chân tướng nên đến tận hôm nay mới có cơ hội quay trở lại cung cấp cho mọi người hiểu chính xác “Sấm Trạng Trình” mục đích là gì? Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm Ngài ấy chân thật là ai? Đó cũng là một bí mật lớn nhất , là thiên cơ lớn nhất ẩn chứa trong “Sấm Trạng trình”, cũng là để cho mọi người đừng tin vào những người lợi dụng “Sấm Trạng Trình” loạn giải các hiện tượng xã hội hiện nay.
Sự thật thì những điều này tôi cũng đã lý giải rồi nhưng nằm tản mát trong một đề tài quá dài nên rất khó cho những ai không theo từ đầu nắm bắt được nay xin được tổng kết lại.
Vậy : ‘SẤM TRẠNG TRÌNH” có mục đích thật sự là gì?
Câu trả lời là :
SẤM TRẠNG TRÌNH là do Ngài – Đấng Sáng Thế Chủ ( Phật Chủ) do đã chuyển sinh đến nước Việt mà làm ra sấm này nhằm để cuối cùng người nước Việt Nam phải nhận ra Ngài là Đấng Cứu Thế Chân Thật thì mới được Đại Pháp cứu độ vào lúc thời khắc tối hậu của Vũ Trụ.
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm Ngài ấy chân thật là ai?
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngài có lẽ là một phân thân của Sáng Thế Chủ hay Phật Chủ đã chuyển sinh tại nước Việt Nam ta vào thời kỳ ấy.
Tại sao lại dùng chữ “
có lẽ” là bởi vì cõi người ta đây là cõi “mê” nên con người mắt thịt chúng ta không được biết chân thực của sự việc mà nhận thức sự việc qua chữ “ngộ” , chữ “mê” và chữ “tín” nghĩa là niềm tin ở trong mê nhưng không phải là niềm tin vô căn cứ mà là niềm tin có căn cứ.
Ngày 25/01/2023 nhân dịch năm mới, Đại Sư Lý Hồng Chí cho công bố bài viết “
Vì sao có nhân loại”, xin đọc toàn bộ trên trang :
Epochtimesviet.com. trong đó Ngài tiết lộ cho con người biết lý do có nhân loại, có trái đất, có tam giới là do Sáng Thế Chủ tạo ra mục địch là để cứu người trở về thế giới thiên quốc.
Nguồn trang :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Trích dẫn : “
Người ta chết [thì] chỉ là thân thể bề mặt hư hoại lão hóa, chứ nguyên thần của người ta (‘cái tôi’ thật sự ấy không chết) sẽ chuyển sinh vào đời sau. Vũ trụ có thành-trụ-hoại-diệt, con người có sinh-lão-bệnh-tử, ấy là quy luật của vũ trụ; Thần cũng có quá trình như thế, chỉ là rất lâu dài; Thần càng to lớn thì càng lâu dài. Sinh tử của họ không có thống khổ, hơn nữa [trong] quá trình đều là thanh tỉnh, tựa như thay chiếc áo ngoài. Nên cũng nói sinh mệnh ở tình huống thông thường là sẽ không chết đi. Nếu như vũ trụ, thiên thể vào giai đoạn cuối cùng của thành-trụ-hoại-diệt mà giải thể rồi, [thì các] sinh mệnh không tồn tại [việc] chuyển sinh nữa, hết thảy các sinh mệnh và vật thể đều vô tồn, hóa thành bụi, hết thảy về ‘không’. Hiện nay thế gian con người chính đang diễn ra quá trình cuối cùng của “diệt” trong thành-trụ-hoại-diệt [đó]. Hết thảy của [thời] mạt hậu đều sẽ biến thành bất hảo, cho nên mới có ‘diệt’; vì thế xã hội bây giờ mới loạn thế này. Người ta không có thiện niệm, loạn tínhVui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
, tâm lý biến thái, những thứ độc hại tràn lan, không tín Thần, và những loạn tượng [khác] nảy sinh khắp cả; đó là điều tất nhiên của thiên thể lúc mạt hậu, chính là đã tới thời đó rồi!”
“Chúng Thần tạo ra con người là [theo] Sáng Thế Chủ sai phái, bảo chư Thần khác nhau chiểu theo hình dạng bản thân mà tạo ra con người hình dáng khác nhau; cho nên có chủng người da trắng, có chủng người da vàng, có chủng người da đen, và các chủng tộc [khác]; đó chỉ là ngoại hình khác nhau; sinh mệnh bên trong là Sáng Thế Chủ cấp cho; thế nên đều có chung giá trị quan. Mục đích Sáng Thế Chủ bảo chư Thần tạo người là để dùng khi mạt hậu cứu độ chúng sinh thiên vũ gồm cả chúng Thần.”
Ngày 18/04/2023, Đại Sư Lý Hồng Chí cho công bố bài viết : “
Tại sao muốn cứu độ chúng sinh”. xin đọc toàn bộ trên trang :
Epochtimesviet.com,
Nguồn trang :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Trong đó Ngài tiết lộ rằng sinh mệnh của tất cả chúng sinh là do Sáng Thế Chủ ban cho nên Ngài muốn cứu độ chúng sinh :
- Đoạn trích dẫn :
“Trong 200 triệu năm Sáng Thế Chủ đã nhiều lần phân thân và chuyển sinh ở thế gian mà trải ra văn hóa nhân loại, gìn giữ đạo đức nhân loại. Qua năm tháng lâu dài đằng đẵng của lịch sử , sinh mệnh luân hồi chuyển sinh trong hàng nghìn vạn năm chờ đợi, dần dần chân thể sinh mệnh của con người thê gian (bao gồm tất cả các dân tộc) đa số đều có mối quan hệ thân quyến với Sáng thê Chủ, khiến cho Sáng Thế Chủ càng yêu thương con người thế gian của Ngài. Khi tới bước cuối cùng, để hoàn thành việc cứu độ tốt hơn, sinh mệnh nào không có mối quan hệ đó với Sáng Thế Chủ thì không thể làm người thời nay, đến lúc này thì chân thể của con người thế gian đều đã là người của Ngài. Ngay cả những vị Thần mà con người thế gian tin, những vị chuyển sinh thành người tới giảng Pháp hay giảng Đạo, cũng đều là người của Sáng Thế Chủ. .”
Bây giờ xin quay lại chủ đề Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và “Sấm Trạng Trình”.
Trong trang web này tôi đã có bài viết về tấm bia đá tìm thấy năm 2018 tại Hải Phòng tạm gọi là “Bia Di Ngôn Chí”, xin tham khảo thêm theo nguồn trang
: Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
ở đây chỉ xin trình bày mấy điều minh chứng cho bài viết này
Nguồn trang :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Bên trái bia là hai dòng chữ Hán
域 藏 入 池 陽 外 里
己 亥 一起 現 來 生 天 幾 必 達
Hán Việt: Vực tàng nhập trì dương ngoại lý/ Kỷ Hợi nhất khởi hiện lai sinh thiên cơ tất đạt.
Phần dưới bia ghi tác dụng của bia đá
來 緣 為 讖 復 越 族
鎮 宅 兆 吉 地 碑
Hán Việt: Lai duyên vi sấm phục Việt tộc/ trấn trạch triệu cát địa bi.
Mặt sau của bia có khắc ghi một câu đối:
去千年丁還釘護國
來創世越伯粵友邦
Hán Việt: Khứ thiên niên Đinh hoàn đinh hộ quốc/ Lai sáng thế Việt bá Việt hữu bang
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Bia di ngôn chí :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Ý nghĩa những câu này hiểu như thế nào là tùy từng người, nhưng chữ là còn nguyên ở đây, hiện vật là còn có ở đây có thể sờ tận tay, nhìn bằng mắt và đang do một cơ quan công quyền quản lý.
Những chữ này này có thể hiểu nội dung đại ý như thế này :
Đấng Sáng Thế Chủ chuyển sinh đến Đại Việt bắt đầu từ nhà Đinh an bài một nước Việt độc lập (Việt bá) song hành với các triều đại Trung Quốc (Việt hữu bang), hơn 1000 năm qua Ngài vẫn luôn theo hộ quốc, Ngài đã làm ra Sấm để báo đáp Việt Tộc vì đã đến kết duyên, năm Kỷ Hợi (2019) thì Thiên cơ về Ngài được giải khai chính là đời sau (來 生 -Lai sinh) của ông Đạt (達) tức là Trạng Trình – Tuyết Giang phu tử.
Tên húy của Vua Đinh Tiên Hoàng cũng đọc là Đinh Hoàn (丁桓).
Xin đưa ra một dẫn chứng khác không phải từ sấm mà từ một câu chuyện khác là bài thơ khắc trên lư hương của Trạng Trình mà tôi đã giới thiệu trên trang này.
LƯ HƯƠNG KÝ Bút Kí hay Sấm Kí Trạng Trình ?
Nguồn trang : Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
“Bụt Sĩ LƯU VĂN VỊNH
Theo tư liệu khả tín, Trạng Trình đã cho làm một lư hương bằng gốm mầu gan gà pha mận chín, đặt vào bàn thờ ngoại tổ họ NHỮ ở làng Yên Tử Hạ, Tiên Lãng, Hải Phòng. Lư hương đã bị vỡ thời 1950, một mảnh vỡ có chữ được bảo quản tới năm 1960 cũng đã mất, nhưng bài Lô Hương Kí thì may thay được ghi chép trong gia phả họ Nhữ như sau :
Trí hiếu dĩ phụng tiên
Vị viên nguyên phúc viên
Lại tam tam thế hựu
Lịch số sổ bách niên
Thế bát phùng khuyết biệt
Chu ngũ phục nguyên tuyền
Hữu xương hồ nhân thập
Hữu xí hồ song thiên
Long xà an sở ngộ
Đỉnh xuất tử tôn hiền
Nội ngoại phả nhị chi
Thuỷ chung như nhất phiên
Thời lộ huyền vi chỉ
Xuất bất hoại kỳ yên
Cung lô hương vu tổ
Kiến long vị tại thiên”
Xin giải 2 câu :
Lại tam tam thế hựu
Lịch số sổ bách niên
Hàm ý là : trải qua vài ba trăm năm nữa, hẹn gặp đời ở 2 lần 33.
Trong chữ Hán thì
“Lại” cũng là
“Lai” có nghĩa là về sau, nhưng trong chữ Nôm thì “lại” có nghĩa là đi rồi về, đi lại có nghĩa là 2 lần.
Lấy năm Trạng Trình mất là: năm 1585 + 300 năm + 33 năm + 33 năm sẽ là năm 1951 (Tân Mão) là năm Ngài hẹn sẽ gặp lại,
Không phải là tự nhiên từ trong Sấm Trạng Trình có thể giải ra đầy đủ được họ, tên, ngày tháng năm sinh, quê hương, xứ sở của Thánh Nhân bởi vì đó chính là Ngài, là lời ước hẹn của chính Ngài mới cho chi tiết như thế, chưa từng thấy có tiên tri dự ngôn nào trên thế giới mà lại dự ngôn về Thánh Nhân chi tiết như thế.
Một dẫn chứng khác là câu đối tại của Trạng Trình tại nhà thờ họ Lều (một nhánh vốn là họ Mạc) tại Thường Tín, Hà Nội:
Tứ bách niên tiền chung phục thủy
Thập tam thế hậu dị nhi đồng.
Hàm ý là : Người được nhắc đến từ 400 năm trước mới là “cuối cùng phục thủy – quay như mới”, người sinh ra mười ba đời sau khác mà lại cùng.
Người nhắc đến 400 năm trước chính xác từ năm nào?
Sấm viết :
“Vừa năm Nhâm Tý xuân đầu
Thanh nhàn ngồi tựa long câu nghĩ đời
Quyển vàng mở thấy Sấm Trời
Từ Đinh đổi dời Chí Lục Thất gian
Mỗi đời có một tôi ngoan
Giúp trong việc nước dân an thái bình”.
Năm Nhâm Tý là 1552 đến năm 1951 là 399 năm, người được nhắc đến trong sấm “Chí Lục Thất gian” từ năm 1552 là người tên “Chí” sinh ngày 13/05/1951.
Từ năm 1585 đến năm 1951 là 366 năm = 12 thế x 30 năm + 6 năm là thế thứ 13.
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm sinh ngày 13/05/1491 (mùng 06 tháng 4 năm Tân Hợi, Ngày Tân Hợi, tháng Qúy Tị , năm Tân Hợi). Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình sinh ngày 13/05/1951 (mùng 08 tháng 04 năm Tân Mão, ngày Qúy Sửu tháng Qúy Tị năm Tân Mão) đây là hàm ý của chữ: “
Dị nhi đồng”.
Ngày 13/05 tiếng Việt đọc là :
“Mười ba tháng năm”, mười ba tháng năm là Việt hóa ý nghĩa chữ Hán: “lục thất nguyệt gian”, “lục thất gian”. Đây có thể là một cách chơi chữ của Trạng Trình rằng tại sao cái số “5” các vị cũng đọc là “năm”, chữ “niên” chỉ năm các vị cũng đọc là “năm” bởi thế nên ông mới viết “ Lục Thất nguyệt gian”.
“ Sấm ký bí truyền” bản lưu trữ tại :Thư Viện Quốc Gia
Nguồn trang:
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
如 神 如 聖 亦 如 仙
我 是 南 邦 一 狀 元
吴 見 吴 民 吴 永 叹
吴 閒 吴 地 樂 吴 天
Hán Việt :
Như Thần như Thánh diệc như Tiên
Ngã thị Nam bang nhất Trạng Nguyên
Ngô kiến Ngô dân Ngô vĩnh thán
Ngô gian Ngô địa nhạc Ngô thiên
Người xưng hô : “
Như Thần như Thánh cũng như Tiên” tất nhiên không phải là Trạng Trình mà là của một Ngôi rất cao hàm ý rằng Ngài đã từng làm một Trạng Nguyên của nước bang giao phía nam của nước Ngô, nay Ngài là đang ở nước Ngô, nước Ngô ấy ngày nay là nước Trung Quốc, nước bang giao phía nam ấy tất nhiên là Việt nam.
Bản sấm nôm : “Đệ tam hội ngôn sinh Thánh sinh Vương tại loạn chi hậu” (第三会言生圣生王在乱之後)
Nguồn trang :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
九重審審運
花開白齒实才圣軍
六七扲干斤渃
海乾坤特安
旬尼㐱实破田
帝王所治南天自
圖八百番尼冘吏
祚久長和泰清明
鼎新革舊停停
太平享課治平安盃
些本爫渃
事染牟咾通
“Cửu Trùng thăm thẳm vận ngôi
Hoa khai Bạch Xỉ thực tài Thánh Quân
Lục Thất cầm cán cân trong nước
hải càn khôn sau trước được yên
tuần này chỉn thực Phá Điền
Đế Vương sửa trị Nam Thiên tự rày
Đồ bát bách phen này đem lại
Tộ cửu trường hòa thái thanh minh
đỉnh tân cách cựu dành dành
thái bình hưởng thuở trị bình an vui
Ta nay vốn làm trai trong nước
sự nhiệm mầu sau trước làu thông”
Đế Vương tại loạn chi hậu là Ngài “Bạch Sĩ”, “Hoa khai” tức là sinh ra tại Trung Hoa vốn là ngôi “Cửu Trùng” trên trời là “Phá Điền Đế Vương” tức là “Phật Chủ” hay “Sáng Thế Chủ”. Ngài chẳng phải nói rõ ra rằng :
Ta nay vốn làm trai trong nước, rằng là đã đến làm trai nước Việt.
Bản sấm của “Phùng Thượng Thư” tức Tiến Sĩ Phùng Khắc Khoan (là học trò của Trạng Trình) hay còn có tên gọi là “Sấm Trạng Bùng”.
“簡編呐蒸外紀
giản biên nói chưng đời ngoại kỷ,
論正統買計自丁
luận chính thống mới kể từ Đinh.
先皇(年最)群浮生
Tiên Hoàng tuổi còn phù sinh
旗習陣用兵同
cờ lau tập trận dụng binh giữa đồng.
應恬自課滝
ứng điềm từ thuở sang sông,
昂滝高御黄竜瑞(令善)
ngang sông cao ngự Hoàng Long thụy lành.
天書定㐌 (火呈) (火呈)
Thiên thư đã định rành rành,
木山同習情勾
Mộc sơn đồng chữ tập tành nên câu:
木根沓沓
mộc căn đạp đạp,
木表青青
mộc biểu thanh thanh,
禾刀木落
Hòa Đao Mộc lạc
十八子成
Thập Bát Tử thành
東阿入地
Đông A nhập địa
奇木再生
Kỳ Mộc tái sinh,
震宫現日
Chấn cung hiện Nhật
兑宮隱
Đoài cung ẩn [ tinh
Lục Thất nguyệt gian
thiên hạ thái bình.
một câu là một hữu tình
đời đời nước có điềm lành Đế Vương.
ra tay phủ trị bốn phương
đời đời nước có Đế Vương ở Trời.
Hòa Đao Mộc lạc Lê dân
Đông A nhập địa Trần danh,
họ Trần từ đế đời tay Chiêu hoàng
trên ngôi vẹn nghiệp Đào Đường,
giúp tay rủ áo âu vàng đặt an.
đất Lam Sơn vua Lê Thái tổ,
Thiên giúp uy cây cỏ dụng binh,
ấy là Kỳ Mộc tái sinh,
ra tay giúp lại đế kinh vẹn toàn.
sửa sang tám cõi đều an,
man di củng phục bể thuyền non cao.
sự lạ thay Chấn cung hiện Nhật,
bên Đông phương giữa đất Cổ Trai
Thái Tử bảo vị lên ngôi,
Thần Kinh thoắt lại năm đời thánh minh.
lại nói Đoài cung ẩn tinh
Tây Đô Trịnh thị đặc danh tướng tài.
Tướng tinh về ẩn phương Đoài.
Tây Đô chốn ấy tượng trời định vi”
Sấm này mới đọc thấy bình thường nhưng chứa bí mật của lịch sử nước Đại Việt từ bắt đầu ở Vua Đinh Tiên Hoàng Đế nên có thể không phải do Ông Phùng Khắc Khoan tự làm ra mà được thầy của mình là Trạng Trình chỉ điểm Thiên cơ.
một câu là một hữu tình
đời đời nước có điềm lành Đế Vương.
ra tay phủ trị bốn phương
đời đời nước có Đế Vương ở Trời.
Tại sao lại nói: “
đời đời nước có điềm lành Đế Vương”?
“đời đời nước có Đế Vương ở Trời”?.
Không phải là câu sấm này hết sức kỳ lạ hay sao? Vua trong nước thì hết Vua này lại thay vua khác, sao lại nói đời đời có “Điềm lành Đế Vương” mà lại là “Đế Vương ở Trời” chứ không phải là Đế Vương trên đất.
Ây bởi nguyên nhân đó là “Phân thân” của “Sáng Thế Chủ” chuyển sinh không chỉ một lần tại nước Đại Việt, đó là “Kỳ Mộc tái sinh”, trong lịch sử Ngài đã là những ai có thể tìm theo chữ “Mộc” mà tra thì có thể ra :
“Thiên thư đã định rành rành,
木山同習情勾
Mộc sơn đồng chữ tập tành nên câu:
木根沓沓
mộc căn đạp đạp,
木表青青
mộc biểu thanh thanh,
禾刀木落
Hòa Đao Mộc lạc
十八子成
Thập Bát Tử thành”
Hàm ý của những câu sấm này là chữ Mộc đại biểu ở ngoài, chữ Mộc chồng lên nhau đều là chỉ dấu về Ngài, ví dụ tên vua Đinh Tiên Hoàng là Đinh Hoàn (丁桓) là có Mộc, triều Lý có Mộc, Lê có Mộc, Trần cũng có Mộc…….Cuối cùng “Thập Bát tử Thành” là “Mộc Tử” họ Lý.
Những câu sấm này không phải là đã được khẳng định lại bằng chữ khắc trên “Bia Di Ngôn Chí”:
去千年丁還釘護國
來創世越伯粵友邦
Khứ thiên niên Đinh hoàn đinh hộ quốc
Lai sáng thế Việt bá Việt hữu bang
“Sấm trạng Bùng” :
“渃南固圣才
Nước Nam vua có Thánh tài
埃坤䀡埋朱詳
ai khôn xem lấy hôm mai cho tường
停氽底藏金櫃
dành mấy lời để tàng kim quỹ
除後來固志仕朱
chờ hậu lai có chí sẽ cho
罗固裊尊扶
trước là có nẻo tôn phò
罗固志別纏命
sau là có chí biết lo gìn mình”
có bản sấm khác chép là : “nước Nam thường có Thánh tài….chờ hậu mai có chí sẽ cho”
Nước Nam Vua sao lại có được Thánh tài, hàm ý là do bởi Ngài chuyển sinh làm Trạng Trình, làm một thần tử của Vua (Mạc). Hôm và Mai là hai ngôi sao trên bầu trời tuy hai Ngôi nhưng lại là một, ý là Trạng Trình là ngôi sao Hôm, đợi đến sau này Ngôi sao Mai xuất hiện là Ông Bạch Sĩ (tên Chí) ra truyền Pháp mới cho được, phải tìm đến Ông mà tôn thờ.
“詩云
thi vân:
天下紛紛擾擾攘
thiên hạ phân phân nhiễu nhiễu nhương,
誰知圣帝在何方
thùy tri Thánh Đế tại hà phương.
賢人欲識為臣輔
hiền nhân dục thức vi thần phụ
不在蛮鄕在狄鄕
bất tại Man hương tại Địch hương.
一字三人同
nhất tự tam Nhân đồng,
月無水無火
Nguyệt vô Thủy vô Hỏa
此圣人之名
thử thánh nhân chi danh.”
Đoạn sấm này tôi đã giải rồi xin nhắc lại đại ý rằng : Thánh Đế xuất hiện tại “Địch Hương” tức là Đông Bắc Trung Quốc ngày nay và Ngài có họ là Lý.
圣生阮氏木郎
南蛮北狄方逻
Thánh sinh Nguyễn thị Mộc lang
Nam Man, Bắc Địch ra phương lạ lùng.
Thánh sinh đã Nguyễn thị sao lại còn Mộc lang?
Nghĩa của câu Sấm này là Thánh sinh ở phương Nam Man tức nước Việt thì Ngài lấy họ Nguyễn, khi Thánh chuyển sinh về phương Bắc Địch thì Ngài lấy họ Lý. Chữ “lang-
郎”từ cổ nghĩa là con em của nhà khác, Mộc Lang nghĩa là con em của nhà Mộc- Mộc Tử là chữ Lý.
Không chỉ ở trong sấm ngay trong thơ chữ Hán của Trạng Trình, Ông cũng đã tiết lộ một số điều khá thần bí về mình, đến hôm nay thì chúng ta có thể hiểu được ẩn ý của Ông là gì?
“Hồng nhật đông thăng tri đại hải
Bạch vân tây vọng thị Thần Châu”
“Vi Phật na tri vô hữu tướng
Đáo thiền phương ngộ bản lai cơ”
“Vạn lý đông minh quy bả ác
ức niên Nam cực điện long bình”
Bài “Cự Ngao đới san”
Bài thơ “Cự ngao đới san” tôi cho rằng Trạng Trình đã tiết lộ về lai lịch của mình cũng như cái chí của Ông là gánh vác sứ mệnh với chúng sinh Thiên vũ, đây hoàn toàn không phải là là bài sấm gì về biển Đông như người ta vẫn tuyên truyền.
Câu sấm về biển Đông ấy lại nằm ở tấm bia “Di ngôn Chí” cơ:
“Bắc cuồng Tây nộ Đông Hải biến
Mậu Tuất Anh Quân Việt kiến vinh”
Mậu Tuất là năm 2018 năm người ta đào được tấm bia này, cũng là trùng hợp chủ đề trên trang web này là “
Sấm Trạng Trình 2018”.
Cũng xin kết lại bài viết ở đây, cầu chúc mọi người hoan hỷ đón nhận Hồng Ân cứu độ của Ngài. Ngẫm cho kỹ thì có lẽ không có duyên cùng Ngài thì chúng ta có lẽ không ở đây và cũng không được đọc “Sấm Trạng Trình”
Vũng Tàu, ngày 11 tháng 10 năm 2023BÍ MẬT LỚN NHẤT VÀ TỐI HẬU TRONG “SẤM TRẠNG TRÌNH”
Tôi đã dự định kết thúc chủ đề của mình rồi, nhưng vì sự cần thiết phải giúp cho mọi người minh bạch chân tướng nên đến tận hôm nay mới có cơ hội quay trở lại cung cấp cho mọi người hiểu chính xác “Sấm Trạng Trình” mục đích là gì? Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm Ngài ấy chân thật là ai? Đó cũng là một bí mật lớn nhất , là thiên cơ lớn nhất ẩn chứa trong “Sấm Trạng trình”, cũng là để cho mọi người đừng tin vào những người lợi dụng “Sấm Trạng Trình” loạn giải các hiện tượng xã hội hiện nay.
Sự thật thì những điều này tôi cũng đã lý giải rồi nhưng nằm tản mát trong một đề tài quá dài nên rất khó cho những ai không theo từ đầu nắm bắt được nay xin được tổng kết lại.
Vậy : ‘SẤM TRẠNG TRÌNH” có mục đích thật sự là gì?
Câu trả lời là :
SẤM TRẠNG TRÌNH là do Ngài – Đấng Sáng Thế Chủ ( Phật Chủ) do đã chuyển sinh đến nước Việt mà làm ra sấm này nhằm để cuối cùng người nước Việt Nam phải nhận ra Ngài là Đấng Cứu Thế Chân Thật thì mới được Đại Pháp cứu độ vào lúc thời khắc tối hậu của Vũ Trụ.
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm Ngài ấy chân thật là ai?
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngài có lẽ là một phân thân của Sáng Thế Chủ hay Phật Chủ đã chuyển sinh tại nước Việt Nam ta vào thời kỳ ấy.
Tại sao lại dùng chữ “
có lẽ” là bởi vì cõi người ta đây là cõi “mê” nên con người mắt thịt chúng ta không được biết chân thực của sự việc mà nhận thức sự việc qua chữ “ngộ” , chữ “mê” và chữ “tín” nghĩa là niềm tin ở trong mê nhưng không phải là niềm tin vô căn cứ mà là niềm tin có căn cứ.
Ngày 25/01/2023 nhân dịch năm mới, Đại Sư Lý Hồng Chí cho công bố bài viết “
Vì sao có nhân loại”, xin đọc toàn bộ trên trang :
Epochtimesviet.com. trong đó Ngài tiết lộ cho con người biết lý do có nhân loại, có trái đất, có tam giới là do Sáng Thế Chủ tạo ra mục địch là để cứu người trở về thế giới thiên quốc.
Nguồn trang :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Trích dẫn : “
Người ta chết [thì] chỉ là thân thể bề mặt hư hoại lão hóa, chứ nguyên thần của người ta (‘cái tôi’ thật sự ấy không chết) sẽ chuyển sinh vào đời sau. Vũ trụ có thành-trụ-hoại-diệt, con người có sinh-lão-bệnh-tử, ấy là quy luật của vũ trụ; Thần cũng có quá trình như thế, chỉ là rất lâu dài; Thần càng to lớn thì càng lâu dài. Sinh tử của họ không có thống khổ, hơn nữa [trong] quá trình đều là thanh tỉnh, tựa như thay chiếc áo ngoài. Nên cũng nói sinh mệnh ở tình huống thông thường là sẽ không chết đi. Nếu như vũ trụ, thiên thể vào giai đoạn cuối cùng của thành-trụ-hoại-diệt mà giải thể rồi, [thì các] sinh mệnh không tồn tại [việc] chuyển sinh nữa, hết thảy các sinh mệnh và vật thể đều vô tồn, hóa thành bụi, hết thảy về ‘không’. Hiện nay thế gian con người chính đang diễn ra quá trình cuối cùng của “diệt” trong thành-trụ-hoại-diệt [đó]. Hết thảy của [thời] mạt hậu đều sẽ biến thành bất hảo, cho nên mới có ‘diệt’; vì thế xã hội bây giờ mới loạn thế này. Người ta không có thiện niệm, loạn tínhVui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
, tâm lý biến thái, những thứ độc hại tràn lan, không tín Thần, và những loạn tượng [khác] nảy sinh khắp cả; đó là điều tất nhiên của thiên thể lúc mạt hậu, chính là đã tới thời đó rồi!”
“Chúng Thần tạo ra con người là [theo] Sáng Thế Chủ sai phái, bảo chư Thần khác nhau chiểu theo hình dạng bản thân mà tạo ra con người hình dáng khác nhau; cho nên có chủng người da trắng, có chủng người da vàng, có chủng người da đen, và các chủng tộc [khác]; đó chỉ là ngoại hình khác nhau; sinh mệnh bên trong là Sáng Thế Chủ cấp cho; thế nên đều có chung giá trị quan. Mục đích Sáng Thế Chủ bảo chư Thần tạo người là để dùng khi mạt hậu cứu độ chúng sinh thiên vũ gồm cả chúng Thần.”
Ngày 18/04/2023, Đại Sư Lý Hồng Chí cho công bố bài viết : “
Tại sao muốn cứu độ chúng sinh”. xin đọc toàn bộ trên trang :
Epochtimesviet.com,
Nguồn trang :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Trong đó Ngài tiết lộ rằng sinh mệnh của tất cả chúng sinh là do Sáng Thế Chủ ban cho nên Ngài muốn cứu độ chúng sinh :
- Đoạn trích dẫn :
“Trong 200 triệu năm Sáng Thế Chủ đã nhiều lần phân thân và chuyển sinh ở thế gian mà trải ra văn hóa nhân loại, gìn giữ đạo đức nhân loại. Qua năm tháng lâu dài đằng đẵng của lịch sử , sinh mệnh luân hồi chuyển sinh trong hàng nghìn vạn năm chờ đợi, dần dần chân thể sinh mệnh của con người thê gian (bao gồm tất cả các dân tộc) đa số đều có mối quan hệ thân quyến với Sáng thê Chủ, khiến cho Sáng Thế Chủ càng yêu thương con người thế gian của Ngài. Khi tới bước cuối cùng, để hoàn thành việc cứu độ tốt hơn, sinh mệnh nào không có mối quan hệ đó với Sáng Thế Chủ thì không thể làm người thời nay, đến lúc này thì chân thể của con người thế gian đều đã là người của Ngài. Ngay cả những vị Thần mà con người thế gian tin, những vị chuyển sinh thành người tới giảng Pháp hay giảng Đạo, cũng đều là người của Sáng Thế Chủ. .”
Bây giờ xin quay lại chủ đề Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và “Sấm Trạng Trình”.
Trong trang web này tôi đã có bài viết về tấm bia đá tìm thấy năm 2018 tại Hải Phòng tạm gọi là “Bia Di Ngôn Chí”, xin tham khảo thêm theo nguồn trang
: Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
ở đây chỉ xin trình bày mấy điều minh chứng cho bài viết này
Nguồn trang :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Bên trái bia là hai dòng chữ Hán
域 藏 入 池 陽 外 里
己 亥 一起 現 來 生 天 幾 必 達
Hán Việt: Vực tàng nhập trì dương ngoại lý/ Kỷ Hợi nhất khởi hiện lai sinh thiên cơ tất đạt.
Phần dưới bia ghi tác dụng của bia đá
來 緣 為 讖 復 越 族
鎮 宅 兆 吉 地 碑
Hán Việt: Lai duyên vi sấm phục Việt tộc/ trấn trạch triệu cát địa bi.
Mặt sau của bia có khắc ghi một câu đối:
去千年丁還釘護國
來創世越伯粵友邦
Hán Việt: Khứ thiên niên Đinh hoàn đinh hộ quốc/ Lai sáng thế Việt bá Việt hữu bang
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Bia di ngôn chí :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Ý nghĩa những câu này hiểu như thế nào là tùy từng người, nhưng chữ là còn nguyên ở đây, hiện vật là còn có ở đây có thể sờ tận tay, nhìn bằng mắt và đang do một cơ quan công quyền quản lý.
Những chữ này này có thể hiểu nội dung đại ý như thế này :
Đấng Sáng Thế Chủ chuyển sinh đến Đại Việt bắt đầu từ nhà Đinh an bài một nước Việt độc lập (Việt bá) song hành với các triều đại Trung Quốc (Việt hữu bang), hơn 1000 năm qua Ngài vẫn luôn theo hộ quốc, Ngài đã làm ra Sấm để báo đáp Việt Tộc vì đã đến kết duyên, năm Kỷ Hợi (2019) thì Thiên cơ về Ngài được giải khai chính là đời sau (來 生 -Lai sinh) của ông Đạt (達) tức là Trạng Trình – Tuyết Giang phu tử.
Tên húy của Vua Đinh Tiên Hoàng cũng đọc là Đinh Hoàn (丁桓).
Xin đưa ra một dẫn chứng khác không phải từ sấm mà từ một câu chuyện khác là bài thơ khắc trên lư hương của Trạng Trình mà tôi đã giới thiệu trên trang này.
LƯ HƯƠNG KÝ Bút Kí hay Sấm Kí Trạng Trình ?
Nguồn trang : Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
“Bụt Sĩ LƯU VĂN VỊNH
Theo tư liệu khả tín, Trạng Trình đã cho làm một lư hương bằng gốm mầu gan gà pha mận chín, đặt vào bàn thờ ngoại tổ họ NHỮ ở làng Yên Tử Hạ, Tiên Lãng, Hải Phòng. Lư hương đã bị vỡ thời 1950, một mảnh vỡ có chữ được bảo quản tới năm 1960 cũng đã mất, nhưng bài Lô Hương Kí thì may thay được ghi chép trong gia phả họ Nhữ như sau :
Trí hiếu dĩ phụng tiên
Vị viên nguyên phúc viên
Lại tam tam thế hựu
Lịch số sổ bách niên
Thế bát phùng khuyết biệt
Chu ngũ phục nguyên tuyền
Hữu xương hồ nhân thập
Hữu xí hồ song thiên
Long xà an sở ngộ
Đỉnh xuất tử tôn hiền
Nội ngoại phả nhị chi
Thuỷ chung như nhất phiên
Thời lộ huyền vi chỉ
Xuất bất hoại kỳ yên
Cung lô hương vu tổ
Kiến long vị tại thiên”
Xin giải 2 câu :
Lại tam tam thế hựu
Lịch số sổ bách niên
Hàm ý là : trải qua vài ba trăm năm nữa, hẹn gặp đời ở 2 lần 33.
Trong chữ Hán thì
“Lại” cũng là
“Lai” có nghĩa là về sau, nhưng trong chữ Nôm thì “lại” có nghĩa là đi rồi về, đi lại có nghĩa là 2 lần.
Lấy năm Trạng Trình mất là: năm 1585 + 300 năm + 33 năm + 33 năm sẽ là năm 1951 (Tân Mão) là năm Ngài hẹn sẽ gặp lại,
Không phải là tự nhiên từ trong Sấm Trạng Trình có thể giải ra đầy đủ được họ, tên, ngày tháng năm sinh, quê hương, xứ sở của Thánh Nhân bởi vì đó chính là Ngài, là lời ước hẹn của chính Ngài mới cho chi tiết như thế, chưa từng thấy có tiên tri dự ngôn nào trên thế giới mà lại dự ngôn về Thánh Nhân chi tiết như thế.
Một dẫn chứng khác là câu đối tại của Trạng Trình tại nhà thờ họ Lều (một nhánh vốn là họ Mạc) tại Thường Tín, Hà Nội:
Tứ bách niên tiền chung phục thủy
Thập tam thế hậu dị nhi đồng.
Hàm ý là : Người được nhắc đến từ 400 năm trước mới là “cuối cùng phục thủy – quay như mới”, người sinh ra mười ba đời sau khác mà lại cùng.
Người nhắc đến 400 năm trước chính xác từ năm nào?
Sấm viết :
“Vừa năm Nhâm Tý xuân đầu
Thanh nhàn ngồi tựa long câu nghĩ đời
Quyển vàng mở thấy Sấm Trời
Từ Đinh đổi dời Chí Lục Thất gian
Mỗi đời có một tôi ngoan
Giúp trong việc nước dân an thái bình”.
Năm Nhâm Tý là 1552 đến năm 1951 là 399 năm, người được nhắc đến trong sấm “Chí Lục Thất gian” từ năm 1552 là người tên “Chí” sinh ngày 13/05/1951.
Từ năm 1585 đến năm 1951 là 366 năm = 12 thế x 30 năm + 6 năm là thế thứ 13.
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm sinh ngày 13/05/1491 (mùng 06 tháng 4 năm Tân Hợi, Ngày Tân Hợi, tháng Qúy Tị , năm Tân Hợi). Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình sinh ngày 13/05/1951 (mùng 08 tháng 04 năm Tân Mão, ngày Qúy Sửu tháng Qúy Tị năm Tân Mão) đây là hàm ý của chữ: “
Dị nhi đồng”.
Ngày 13/05 tiếng Việt đọc là :
“Mười ba tháng năm”, mười ba tháng năm là Việt hóa ý nghĩa chữ Hán: “lục thất nguyệt gian”, “lục thất gian”. Đây có thể là một cách chơi chữ của Trạng Trình rằng tại sao cái số “5” các vị cũng đọc là “năm”, chữ “niên” chỉ năm các vị cũng đọc là “năm” bởi thế nên ông mới viết “ Lục Thất nguyệt gian”.
“ Sấm ký bí truyền” bản lưu trữ tại :Thư Viện Quốc Gia
Nguồn trang:
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
如 神 如 聖 亦 如 仙
我 是 南 邦 一 狀 元
吴 見 吴 民 吴 永 叹
吴 閒 吴 地 樂 吴 天
Hán Việt :
Như Thần như Thánh diệc như Tiên
Ngã thị Nam bang nhất Trạng Nguyên
Ngô kiến Ngô dân Ngô vĩnh thán
Ngô gian Ngô địa nhạc Ngô thiên
Người xưng hô : “
Như Thần như Thánh cũng như Tiên” tất nhiên không phải là Trạng Trình mà là của một Ngôi rất cao hàm ý rằng Ngài đã từng làm một Trạng Nguyên của nước bang giao phía nam của nước Ngô, nay Ngài là đang ở nước Ngô, nước Ngô ấy ngày nay là nước Trung Quốc, nước bang giao phía nam ấy tất nhiên là Việt nam.
Bản sấm nôm : “Đệ tam hội ngôn sinh Thánh sinh Vương tại loạn chi hậu” (第三会言生圣生王在乱之後)
Nguồn trang :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
九重審審運
花開白齒实才圣軍
六七扲干斤渃
海乾坤特安
旬尼㐱实破田
帝王所治南天自
圖八百番尼冘吏
祚久長和泰清明
鼎新革舊停停
太平享課治平安盃
些本爫渃
事染牟咾通
“Cửu Trùng thăm thẳm vận ngôi
Hoa khai Bạch Xỉ thực tài Thánh Quân
Lục Thất cầm cán cân trong nước
hải càn khôn sau trước được yên
tuần này chỉn thực Phá Điền
Đế Vương sửa trị Nam Thiên tự rày
Đồ bát bách phen này đem lại
Tộ cửu trường hòa thái thanh minh
đỉnh tân cách cựu dành dành
thái bình hưởng thuở trị bình an vui
Ta nay vốn làm trai trong nước
sự nhiệm mầu sau trước làu thông”
Đế Vương tại loạn chi hậu là Ngài “Bạch Sĩ”, “Hoa khai” tức là sinh ra tại Trung Hoa vốn là ngôi “Cửu Trùng” trên trời là “Phá Điền Đế Vương” tức là “Phật Chủ” hay “Sáng Thế Chủ”. Ngài chẳng phải nói rõ ra rằng :
Ta nay vốn làm trai trong nước, rằng là đã đến làm trai nước Việt.
Bản sấm của “Phùng Thượng Thư” tức Tiến Sĩ Phùng Khắc Khoan (là học trò của Trạng Trình) hay còn có tên gọi là “Sấm Trạng Bùng”.
“簡編呐蒸外紀
giản biên nói chưng đời ngoại kỷ,
論正統買計自丁
luận chính thống mới kể từ Đinh.
先皇(年最)群浮生
Tiên Hoàng tuổi còn phù sinh
旗習陣用兵同
cờ lau tập trận dụng binh giữa đồng.
應恬自課滝
ứng điềm từ thuở sang sông,
昂滝高御黄竜瑞(令善)
ngang sông cao ngự Hoàng Long thụy lành.
天書定㐌 (火呈) (火呈)
Thiên thư đã định rành rành,
木山同習情勾
Mộc sơn đồng chữ tập tành nên câu:
木根沓沓
mộc căn đạp đạp,
木表青青
mộc biểu thanh thanh,
禾刀木落
Hòa Đao Mộc lạc
十八子成
Thập Bát Tử thành
東阿入地
Đông A nhập địa
奇木再生
Kỳ Mộc tái sinh,
震宫現日
Chấn cung hiện Nhật
兑宮隱
Đoài cung ẩn [ tinh
Lục Thất nguyệt gian
thiên hạ thái bình.
một câu là một hữu tình
đời đời nước có điềm lành Đế Vương.
ra tay phủ trị bốn phương
đời đời nước có Đế Vương ở Trời.
Hòa Đao Mộc lạc Lê dân
Đông A nhập địa Trần danh,
họ Trần từ đế đời tay Chiêu hoàng
trên ngôi vẹn nghiệp Đào Đường,
giúp tay rủ áo âu vàng đặt an.
đất Lam Sơn vua Lê Thái tổ,
Thiên giúp uy cây cỏ dụng binh,
ấy là Kỳ Mộc tái sinh,
ra tay giúp lại đế kinh vẹn toàn.
sửa sang tám cõi đều an,
man di củng phục bể thuyền non cao.
sự lạ thay Chấn cung hiện Nhật,
bên Đông phương giữa đất Cổ Trai
Thái Tử bảo vị lên ngôi,
Thần Kinh thoắt lại năm đời thánh minh.
lại nói Đoài cung ẩn tinh
Tây Đô Trịnh thị đặc danh tướng tài.
Tướng tinh về ẩn phương Đoài.
Tây Đô chốn ấy tượng trời định vi”
Sấm này mới đọc thấy bình thường nhưng chứa bí mật của lịch sử nước Đại Việt từ bắt đầu ở Vua Đinh Tiên Hoàng Đế nên có thể không phải do Ông Phùng Khắc Khoan tự làm ra mà được thầy của mình là Trạng Trình chỉ điểm Thiên cơ.
một câu là một hữu tình
đời đời nước có điềm lành Đế Vương.
ra tay phủ trị bốn phương
đời đời nước có Đế Vương ở Trời.
Tại sao lại nói: “
đời đời nước có điềm lành Đế Vương”?
“đời đời nước có Đế Vương ở Trời”?.
Không phải là câu sấm này hết sức kỳ lạ hay sao? Vua trong nước thì hết Vua này lại thay vua khác, sao lại nói đời đời có “Điềm lành Đế Vương” mà lại là “Đế Vương ở Trời” chứ không phải là Đế Vương trên đất.
Ây bởi nguyên nhân đó là “Phân thân” của “Sáng Thế Chủ” chuyển sinh không chỉ một lần tại nước Đại Việt, đó là “Kỳ Mộc tái sinh”, trong lịch sử Ngài đã là những ai có thể tìm theo chữ “Mộc” mà tra thì có thể ra :
“Thiên thư đã định rành rành,
木山同習情勾
Mộc sơn đồng chữ tập tành nên câu:
木根沓沓
mộc căn đạp đạp,
木表青青
mộc biểu thanh thanh,
禾刀木落
Hòa Đao Mộc lạc
十八子成
Thập Bát Tử thành”
Hàm ý của những câu sấm này là chữ Mộc đại biểu ở ngoài, chữ Mộc chồng lên nhau đều là chỉ dấu về Ngài, ví dụ tên vua Đinh Tiên Hoàng là Đinh Hoàn (丁桓) là có Mộc, triều Lý có Mộc, Lê có Mộc, Trần cũng có Mộc…….Cuối cùng “Thập Bát tử Thành” là “Mộc Tử” họ Lý.
Những câu sấm này không phải là đã được khẳng định lại bằng chữ khắc trên “Bia Di Ngôn Chí”:
去千年丁還釘護國
來創世越伯粵友邦
Khứ thiên niên Đinh hoàn đinh hộ quốc
Lai sáng thế Việt bá Việt hữu bang
“Sấm trạng Bùng” :
“渃南固圣才
Nước Nam vua có Thánh tài
埃坤䀡埋朱詳
ai khôn xem lấy hôm mai cho tường
停氽底藏金櫃
dành mấy lời để tàng kim quỹ
除後來固志仕朱
chờ hậu lai có chí sẽ cho
罗固裊尊扶
trước là có nẻo tôn phò
罗固志別纏命
sau là có chí biết lo gìn mình”
có bản sấm khác chép là : “nước Nam thường có Thánh tài….chờ hậu mai có chí sẽ cho”
Nước Nam Vua sao lại có được Thánh tài, hàm ý là do bởi Ngài chuyển sinh làm Trạng Trình, làm một thần tử của Vua (Mạc). Hôm và Mai là hai ngôi sao trên bầu trời tuy hai Ngôi nhưng lại là một, ý là Trạng Trình là ngôi sao Hôm, đợi đến sau này Ngôi sao Mai xuất hiện là Ông Bạch Sĩ (tên Chí) ra truyền Pháp mới cho được, phải tìm đến Ông mà tôn thờ.
“詩云
thi vân:
天下紛紛擾擾攘
thiên hạ phân phân nhiễu nhiễu nhương,
誰知圣帝在何方
thùy tri Thánh Đế tại hà phương.
賢人欲識為臣輔
hiền nhân dục thức vi thần phụ
不在蛮鄕在狄鄕
bất tại Man hương tại Địch hương.
一字三人同
nhất tự tam Nhân đồng,
月無水無火
Nguyệt vô Thủy vô Hỏa
此圣人之名
thử thánh nhân chi danh.”
Đoạn sấm này tôi đã giải rồi xin nhắc lại đại ý rằng : Thánh Đế xuất hiện tại “Địch Hương” tức là Đông Bắc Trung Quốc ngày nay và Ngài có họ là Lý.
圣生阮氏木郎
南蛮北狄方逻
Thánh sinh Nguyễn thị Mộc lang
Nam Man, Bắc Địch ra phương lạ lùng.
Thánh sinh đã Nguyễn thị sao lại còn Mộc lang?
Nghĩa của câu Sấm này là Thánh sinh ở phương Nam Man tức nước Việt thì Ngài lấy họ Nguyễn, khi Thánh chuyển sinh về phương Bắc Địch thì Ngài lấy họ Lý. Chữ “lang-
郎”từ cổ nghĩa là con em của nhà khác, Mộc Lang nghĩa là con em của nhà Mộc- Mộc Tử là chữ Lý.
Không chỉ ở trong sấm ngay trong thơ chữ Hán của Trạng Trình, Ông cũng đã tiết lộ một số điều khá thần bí về mình, đến hôm nay thì chúng ta có thể hiểu được ẩn ý của Ông là gì?
“Hồng nhật đông thăng tri đại hải
Bạch vân tây vọng thị Thần Châu”
“Vi Phật na tri vô hữu tướng
Đáo thiền phương ngộ bản lai cơ”
“Vạn lý đông minh quy bả ác
ức niên Nam cực điện long bình”
Bài “Cự Ngao đới san”
Bài thơ “Cự ngao đới san” tôi cho rằng Trạng Trình đã tiết lộ về lai lịch của mình cũng như cái chí của Ông là gánh vác sứ mệnh với chúng sinh Thiên vũ, đây hoàn toàn không phải là là bài sấm gì về biển Đông như người ta vẫn tuyên truyền.
Câu sấm về biển Đông ấy lại nằm ở tấm bia “Di ngôn Chí” cơ:
“Bắc cuồng Tây nộ Đông Hải biến
Mậu Tuất Anh Quân Việt kiến vinh”
Mậu Tuất là năm 2018 năm người ta đào được tấm bia này, cũng là trùng hợp chủ đề trên trang web này là “
Sấm Trạng Trình 2018”.
Cũng xin kết lại bài viết ở đây, cầu chúc mọi người hoan hỷ đón nhận Hồng Ân cứu độ của Ngài. Ngẫm cho kỹ thì có lẽ không có duyên cùng Ngài thì chúng ta có lẽ không ở đây và cũng không được đọc “Sấm Trạng Trình”
Vũng Tàu, ngày 11 tháng 10 năm 2023