0
SẤM TRẠNG TRÌNH 2018
Viết bởi catdang, 04/01/19 09:33
820 replies to this topic
#556
Gửi vào 16/03/2020 - 13:16
Đến nản lịch sử Dân Tộc - Tộc phả mà còn phải Wiki mới chịu;từ không nên dùng mà không hiểu vì sao
#557
Gửi vào 16/03/2020 - 15:11
Người ta cố tình dùng chữ đó mà.
Anh babylon suy nghĩ chút xíu sẽ biết: :thời nào cũng vậy, thời nay cũng như thời Cụ Phùng, người ta ai cũng yêu nước, Hiển nhiên, ai có học chữ sẽ biết hai chữ Man và Địch mà Bắc Triều đưa hàm ý là gì!
Nghĩ xem: một người rất yêu gia đình mình, rồi viết sách cho đời sau; lại dùng chữ chế nhạo của kẻ địch để chỉ gia đình mình... Không lẽ có chuyện đó!?? Đây là lý luận đơn thuần, không có gì cao siêu về tâm lý con người?!!
Ông catdang càng viết càng bậy.
Anh babylon suy nghĩ chút xíu sẽ biết: :thời nào cũng vậy, thời nay cũng như thời Cụ Phùng, người ta ai cũng yêu nước, Hiển nhiên, ai có học chữ sẽ biết hai chữ Man và Địch mà Bắc Triều đưa hàm ý là gì!
Nghĩ xem: một người rất yêu gia đình mình, rồi viết sách cho đời sau; lại dùng chữ chế nhạo của kẻ địch để chỉ gia đình mình... Không lẽ có chuyện đó!?? Đây là lý luận đơn thuần, không có gì cao siêu về tâm lý con người?!!
Ông catdang càng viết càng bậy.
#558
Gửi vào 16/03/2020 - 18:37
Giả sử Trạng Trình có nói đến Man và Địch cũng bình thường thôi. Thay vì nói Nam và Bắc thì dùng Man và Địch cũng là một dạng mã khóa. Việt Nam có Bắc Trung Nam. Vả lại vào thời Trạng thình chưa có tên gọi nước Cao Man (Cao Man Quốc - campuchia).
Thời phong kiến Trung Quôc họ gọi những nước xung quang, cho kém văn minh hơn nên gọi vậy. Việt Nam ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa nên cũng gọi các nước xung quang kém văn minh hơn mình cũng tương tự như : Cao Man, Vạn Tượng, Thổ Phồn, Hỏa xá, Thủy Xá, Nam Chưởng, Rợ.... các nước này đều đến xin triều cống và nương dựa sức mạnh bảo hộ của Triều Đình Nhà Nguyễn thời Vua: Gia Long; Minh Mạng, Thiệu Trị; và hơn chục năm đầu Tự Đức. (NHU viễn trong kHÂM-Định Đại-Nam Hội-Điển Sự_Lệ; Sài Gòn xuất bản 1966).
Điều đó nói lên Đức-Tài của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tiên cơ về vận Nước Việt Nam.
Thời phong kiến Trung Quôc họ gọi những nước xung quang, cho kém văn minh hơn nên gọi vậy. Việt Nam ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa nên cũng gọi các nước xung quang kém văn minh hơn mình cũng tương tự như : Cao Man, Vạn Tượng, Thổ Phồn, Hỏa xá, Thủy Xá, Nam Chưởng, Rợ.... các nước này đều đến xin triều cống và nương dựa sức mạnh bảo hộ của Triều Đình Nhà Nguyễn thời Vua: Gia Long; Minh Mạng, Thiệu Trị; và hơn chục năm đầu Tự Đức. (NHU viễn trong kHÂM-Định Đại-Nam Hội-Điển Sự_Lệ; Sài Gòn xuất bản 1966).
Điều đó nói lên Đức-Tài của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tiên cơ về vận Nước Việt Nam.
Sửa bởi PhapVan: 16/03/2020 - 18:38
#559
Gửi vào 16/03/2020 - 20:31
Bắc phương chính khí - Địch phương chính khí( làm gì có)
Khảm phương thủa này - Địch phương thưở này ( càng không có)
Thác ư 1 gốc Kim tinh phương Đoài ( chứ không có man ; địch ; nhung ...)
Nam việt hữu ngưu tinh ( chứ không có địch - man hương ngưu tinh)
Đến Người Bắc phương còn Trung dung trong khi mấy Ông Việt gian làm gì thế này ?
Thiêu bính ca
帝曰胡人此時尚在否
基曰胡人至此亡之久矣四大八方有文星品物咸亨一樣
形琴瑟和諧成古道左中興帝右中興五百年間出聖君周
流天下賢良輔氣運南方出將臣聖人能化亂淵源八面夷
人進貢臨宮女勤針望夜月乾坤有象重黃金北方胡虜害
生靈更會南軍誅戮行匹馬單騎安外國眾君揖讓留三星
上元復轉氣運開大修文武聖主裁上下三元無倒置衣冠
文物一齊來七元無錯又三元大開文風考對聯猴子沐盤
雞逃架犬吠豬鳴太平年文武全才一戊丁流離散亂皆逃
民愛民如子親兄弟創立新君修舊京千言萬語知虛實留
與蒼生作證盟
Phiên âm
Đế viết: Hồ nhân chí thử thượng tại phủ?
Cơ viết: Hồ nhân chí thử vong cửu hỹ! Tứ đại bát phương hữu Văn tinh,
phẩm vật hàm hanh nhất dạng hình, cầm sắt hòa hài thành cổ đạo, tả
trung hưng đế hữu trung hưng. Ngũ bách niên gian xuất Thánh Quân,
chu lưu thiên hạ hiền nhân phụ, khí vận Nam phương xuất tướng thần.
Thánh nhân năng hóa loạn uyên nguyên, bát diện di nhân tiến cống lâm,
cung nữ cần châm vọng dạ nguyệt, Càn Khôn hữu tượng trọng hoàng
kim. Bắc phương Hồ lỗ hại sinh linh, cánh hội Nam quân chu lục hành,
thất mã đơn kỵ an ngoại quốc, chúng quân ấp nhượng lưu tam tinh.
Thượng Nguyên phục chuyển khí vận khai, đại tu văn vũ Thánh chủ tài,
Thượng Hạ Tam Nguyên vô đảo trí, y quan văn vật nhất tề lai. Thất
Nguyên bất thác hựu Tam Nguyên, đại khai văn phong khảo đối liên,
Hầu tử mộc bàn Kê đào giá, Khuyển phệ Chư minh thái bình niên. Văn
vũ toàn tài nhất Mậu Đinh, lưu ly tán loạn giai đào dân, ái dân như tử
thân huynh đệ, sáng lập tân quân tu cựu kinh. Thiên ngôn vạn ngữ tri hư
thực, lưu dữ thương sinh tác chứng minh!
Tạm dịch
Vua hỏi: Người Hồ lúc bấy giờ còn không?
Cơ nói: Người Hồ mất lâu rồi! Bốn phương tám hướng có văn tinh;
muôn vật thỏa sức sinh sôi nảy nở giống như nhau; đàn Cầm đàn Sắt âm
thanh hòa quyện thành đạo của người xưa; bên trái vua trung hưng, bên
phải cũng trung hưng. Trong 500 năm có Vua Thánh ra đời; các bậc hiền
lương khắp trong thiên hạ đều giúp sức; khí vận ở phương Nam có bề tôi
là tướng ra đời. Thánh Nhân có khả năng thay đổi được nguồn gốc sinh
ra loạn lạc; tám hướng người Di mang đồ tiến cống đến; cung nữ chịu
khó thêu thùa đan lát, trông trăng ban đêm; Trời Đất có hình tượng của
việc nặng về vàng bạc. Phương Bắc người Hồ cướp phá giết tróc; lại gặp
quân phương Nam làm chuyện chém giết; một người một ngựa ở nước
ngoài; các vua xin nhường, giữ lại ba vì sao. Thượng Nguyên quay lại
vận khí mở ra; sửa sang văn võ, Thánh nhân vun đắp; trên dưới Tam
Nguyên không bị xếp ngược; trang phục, văn hóa tốt đẹp cùng đến một
lúc. Thất Nguyên chẳng sai, lại Tam Nguyên; mở rộng phong cách làm
văn, khảo về câu đối; con Khỉ tắm trên Mâm, con Gà nhảy khỏi Giá Đỡ;
Chó sủa Lợn kêu là năm thái bình. Văn võ toàn tài một Mậu Đinh; chia
ra đi lung tung đều là người dân bỏ chạy; yêu mến người dân như con,
như anh em ruột thịt; sáng lập vua mới, sửa lại kinh đô cũ. Ngàn lời
muôn câu biết là sai hay đúng, giữ lại với mọi người để xem đúng hay
sai!
(Thất Nguyên, là chu kỳ vận hành của Thất Chính, tức là Ngũ tinh Kim
Mộc Thủy Hỏa Thổ và Nhật Nguyệt. Theo phép làm lịch lấy chu kỳ của
Nhị Thập Bát Tú phối hợp với chu kỳ của Lục Thập Hoa Giáp thành
Thất Nguyên. Nhất Nguyên Giáp Tý khởi tính từ Hư, Nhị Nguyên Giáp
Tý khởi tính từ Khuê, Tam Nguyên Giáp Tý khởi tính từ Tất, Tứ
Nguyên Giáp Tý khởi tính từ Quỷ, Ngũ Nguyên Giáp Tý khởi tính từ
Dực, Lục Nguyên Giáp Tý khởi tính từ Đê, Thất Nguyên Giáp Tý khởi
tính từ Cơ. Một chu kỳ là 420, gồm 7 nguyên của Lục Thập Hoa Giáp.)
Thôi bối Đồ - Tàng bản nhà thanh
第五十二象 乙卯 乾下坤上 泰
讖曰 慧星乍見
踽踽何之 不利東北
瞻彼樂國
頌曰
欃槍一點現東方
門外客來終不久 吳楚依然有帝王
乾坤再造在角亢
聖嘆曰此象主東北被夷人所擾有遷都南方之兆角亢南極也其
後有明君出驅逐外人再慶昇平
Phiên âm
Đệ ngũ thập nhị tượng Ất Mão Càn hạ Khôn
thượng Thái
Sấm viết
Tuệ tinh sạ kiến
bất lợi Đông Bắc
củ củ hà chi
chiêm bỉ lạc quốc
Tụng viết
Sàm Sanh nhất điểm hiện Đông phương,
Ngô Sở y nhiên hữu đế vương
môn ngoại khách lai chung bất Cửu,
Càn Khôn tái tạo tại Giác Cang
Thánh Thán viết thử tượng chủ Đông Bắc bị Di nhân sở
nhiễu, hữu thiên đô Nam phương chi triệu, Giác Cang
Nam cực dã, kỳ hậu hữu minh quân xuất, khu trục ngoại
nhân, tái khánh thăng bình.
Sấm rằng:
chợt thấy sao Chổi
chẳng lợi phía Đông Bắc
sao lại lủi thủi một mình
nhìn xem nó đất nước vui vẻ
Tụng rằng:
một ngôi sao Chổi hiện ra ở phương Đông
vùng Ngô Sở rõ ràng có vua
khách đến ngoài cửa, cuối cùng chẳng (ở) lâu
Trời Đất làm lại ở vùng sao Giác sao Cang
Kim Thánh Thán bàn rằng: tượng này chủ phía Đông Bắc
bị người Di quấy rối, có điềm dời kinh đô về phương Nam,
sao Giác Cang là phía Nam vậy, về sau có vua sáng xuất
hiện, xua đuổi người ngoài, lại vui yên bình
(hình vẽ: môt người đội mũ có vật trang trí thò ra, chữ
Nhân 人 có nét Phảy 丿 có thể là chữ Cửu 久.
Giống Sấm Trạng nói về sao chổi.)
Thìn - tốn - tỵ -> cung Tốn : Tây Nam
Khảm phương thủa này - Địch phương thưở này ( càng không có)
Thác ư 1 gốc Kim tinh phương Đoài ( chứ không có man ; địch ; nhung ...)
Nam việt hữu ngưu tinh ( chứ không có địch - man hương ngưu tinh)
Đến Người Bắc phương còn Trung dung trong khi mấy Ông Việt gian làm gì thế này ?
Thiêu bính ca
帝曰胡人此時尚在否
基曰胡人至此亡之久矣四大八方有文星品物咸亨一樣
形琴瑟和諧成古道左中興帝右中興五百年間出聖君周
流天下賢良輔氣運南方出將臣聖人能化亂淵源八面夷
人進貢臨宮女勤針望夜月乾坤有象重黃金北方胡虜害
生靈更會南軍誅戮行匹馬單騎安外國眾君揖讓留三星
上元復轉氣運開大修文武聖主裁上下三元無倒置衣冠
文物一齊來七元無錯又三元大開文風考對聯猴子沐盤
雞逃架犬吠豬鳴太平年文武全才一戊丁流離散亂皆逃
民愛民如子親兄弟創立新君修舊京千言萬語知虛實留
與蒼生作證盟
Phiên âm
Đế viết: Hồ nhân chí thử thượng tại phủ?
Cơ viết: Hồ nhân chí thử vong cửu hỹ! Tứ đại bát phương hữu Văn tinh,
phẩm vật hàm hanh nhất dạng hình, cầm sắt hòa hài thành cổ đạo, tả
trung hưng đế hữu trung hưng. Ngũ bách niên gian xuất Thánh Quân,
chu lưu thiên hạ hiền nhân phụ, khí vận Nam phương xuất tướng thần.
Thánh nhân năng hóa loạn uyên nguyên, bát diện di nhân tiến cống lâm,
cung nữ cần châm vọng dạ nguyệt, Càn Khôn hữu tượng trọng hoàng
kim. Bắc phương Hồ lỗ hại sinh linh, cánh hội Nam quân chu lục hành,
thất mã đơn kỵ an ngoại quốc, chúng quân ấp nhượng lưu tam tinh.
Thượng Nguyên phục chuyển khí vận khai, đại tu văn vũ Thánh chủ tài,
Thượng Hạ Tam Nguyên vô đảo trí, y quan văn vật nhất tề lai. Thất
Nguyên bất thác hựu Tam Nguyên, đại khai văn phong khảo đối liên,
Hầu tử mộc bàn Kê đào giá, Khuyển phệ Chư minh thái bình niên. Văn
vũ toàn tài nhất Mậu Đinh, lưu ly tán loạn giai đào dân, ái dân như tử
thân huynh đệ, sáng lập tân quân tu cựu kinh. Thiên ngôn vạn ngữ tri hư
thực, lưu dữ thương sinh tác chứng minh!
Tạm dịch
Vua hỏi: Người Hồ lúc bấy giờ còn không?
Cơ nói: Người Hồ mất lâu rồi! Bốn phương tám hướng có văn tinh;
muôn vật thỏa sức sinh sôi nảy nở giống như nhau; đàn Cầm đàn Sắt âm
thanh hòa quyện thành đạo của người xưa; bên trái vua trung hưng, bên
phải cũng trung hưng. Trong 500 năm có Vua Thánh ra đời; các bậc hiền
lương khắp trong thiên hạ đều giúp sức; khí vận ở phương Nam có bề tôi
là tướng ra đời. Thánh Nhân có khả năng thay đổi được nguồn gốc sinh
ra loạn lạc; tám hướng người Di mang đồ tiến cống đến; cung nữ chịu
khó thêu thùa đan lát, trông trăng ban đêm; Trời Đất có hình tượng của
việc nặng về vàng bạc. Phương Bắc người Hồ cướp phá giết tróc; lại gặp
quân phương Nam làm chuyện chém giết; một người một ngựa ở nước
ngoài; các vua xin nhường, giữ lại ba vì sao. Thượng Nguyên quay lại
vận khí mở ra; sửa sang văn võ, Thánh nhân vun đắp; trên dưới Tam
Nguyên không bị xếp ngược; trang phục, văn hóa tốt đẹp cùng đến một
lúc. Thất Nguyên chẳng sai, lại Tam Nguyên; mở rộng phong cách làm
văn, khảo về câu đối; con Khỉ tắm trên Mâm, con Gà nhảy khỏi Giá Đỡ;
Chó sủa Lợn kêu là năm thái bình. Văn võ toàn tài một Mậu Đinh; chia
ra đi lung tung đều là người dân bỏ chạy; yêu mến người dân như con,
như anh em ruột thịt; sáng lập vua mới, sửa lại kinh đô cũ. Ngàn lời
muôn câu biết là sai hay đúng, giữ lại với mọi người để xem đúng hay
sai!
(Thất Nguyên, là chu kỳ vận hành của Thất Chính, tức là Ngũ tinh Kim
Mộc Thủy Hỏa Thổ và Nhật Nguyệt. Theo phép làm lịch lấy chu kỳ của
Nhị Thập Bát Tú phối hợp với chu kỳ của Lục Thập Hoa Giáp thành
Thất Nguyên. Nhất Nguyên Giáp Tý khởi tính từ Hư, Nhị Nguyên Giáp
Tý khởi tính từ Khuê, Tam Nguyên Giáp Tý khởi tính từ Tất, Tứ
Nguyên Giáp Tý khởi tính từ Quỷ, Ngũ Nguyên Giáp Tý khởi tính từ
Dực, Lục Nguyên Giáp Tý khởi tính từ Đê, Thất Nguyên Giáp Tý khởi
tính từ Cơ. Một chu kỳ là 420, gồm 7 nguyên của Lục Thập Hoa Giáp.)
Thôi bối Đồ - Tàng bản nhà thanh
第五十二象 乙卯 乾下坤上 泰
讖曰 慧星乍見
踽踽何之 不利東北
瞻彼樂國
頌曰
欃槍一點現東方
門外客來終不久 吳楚依然有帝王
乾坤再造在角亢
聖嘆曰此象主東北被夷人所擾有遷都南方之兆角亢南極也其
後有明君出驅逐外人再慶昇平
Phiên âm
Đệ ngũ thập nhị tượng Ất Mão Càn hạ Khôn
thượng Thái
Sấm viết
Tuệ tinh sạ kiến
bất lợi Đông Bắc
củ củ hà chi
chiêm bỉ lạc quốc
Tụng viết
Sàm Sanh nhất điểm hiện Đông phương,
Ngô Sở y nhiên hữu đế vương
môn ngoại khách lai chung bất Cửu,
Càn Khôn tái tạo tại Giác Cang
Thánh Thán viết thử tượng chủ Đông Bắc bị Di nhân sở
nhiễu, hữu thiên đô Nam phương chi triệu, Giác Cang
Nam cực dã, kỳ hậu hữu minh quân xuất, khu trục ngoại
nhân, tái khánh thăng bình.
Sấm rằng:
chợt thấy sao Chổi
chẳng lợi phía Đông Bắc
sao lại lủi thủi một mình
nhìn xem nó đất nước vui vẻ
Tụng rằng:
một ngôi sao Chổi hiện ra ở phương Đông
vùng Ngô Sở rõ ràng có vua
khách đến ngoài cửa, cuối cùng chẳng (ở) lâu
Trời Đất làm lại ở vùng sao Giác sao Cang
Kim Thánh Thán bàn rằng: tượng này chủ phía Đông Bắc
bị người Di quấy rối, có điềm dời kinh đô về phương Nam,
sao Giác Cang là phía Nam vậy, về sau có vua sáng xuất
hiện, xua đuổi người ngoài, lại vui yên bình
(hình vẽ: môt người đội mũ có vật trang trí thò ra, chữ
Nhân 人 có nét Phảy 丿 có thể là chữ Cửu 久.
Giống Sấm Trạng nói về sao chổi.)
Thìn - tốn - tỵ -> cung Tốn : Tây Nam
Thanked by 1 Member:
|
|
#560
Gửi vào 16/03/2020 - 21:51
PhapVan, on 16/03/2020 - 18:37, said:
Giả sử Trạng Trình có nói đến Man và Địch cũng bình thường thôi. Thay vì nói Nam và Bắc thì dùng Man và Địch cũng là một dạng mã khóa. Việt Nam có Bắc Trung Nam. Vả lại vào thời Trạng thình chưa có tên gọi nước Cao Man (Cao Man Quốc - campuchia).
Thời phong kiến Trung Quôc họ gọi những nước xung quang, cho kém văn minh hơn nên gọi vậy. Việt Nam ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa nên cũng gọi các nước xung quang kém văn minh hơn mình cũng tương tự như : Cao Man, Vạn Tượng, Thổ Phồn, Hỏa xá, Thủy Xá, Nam Chưởng, Rợ.... các nước này đều đến xin triều cống và nương dựa sức mạnh bảo hộ của Triều Đình Nhà Nguyễn thời Vua: Gia Long; Minh Mạng, Thiệu Trị; và hơn chục năm đầu Tự Đức. (NHU viễn trong kHÂM-Định Đại-Nam Hội-Điển Sự_Lệ; Sài Gòn xuất bản 1966).
Điều đó nói lên Đức-Tài của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tiên cơ về vận Nước Việt Nam.
Thời phong kiến Trung Quôc họ gọi những nước xung quang, cho kém văn minh hơn nên gọi vậy. Việt Nam ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa nên cũng gọi các nước xung quang kém văn minh hơn mình cũng tương tự như : Cao Man, Vạn Tượng, Thổ Phồn, Hỏa xá, Thủy Xá, Nam Chưởng, Rợ.... các nước này đều đến xin triều cống và nương dựa sức mạnh bảo hộ của Triều Đình Nhà Nguyễn thời Vua: Gia Long; Minh Mạng, Thiệu Trị; và hơn chục năm đầu Tự Đức. (NHU viễn trong kHÂM-Định Đại-Nam Hội-Điển Sự_Lệ; Sài Gòn xuất bản 1966).
Điều đó nói lên Đức-Tài của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tiên cơ về vận Nước Việt Nam.
@babylon: Đúng là Thái Âm có khác, học nhiều thế anh!
Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 16/03/2020 - 22:09
#561
Gửi vào 16/03/2020 - 22:42
Càng đi càng thấy mình nhỏ bé so với các Cây đại thụ; mỗi khi qua 1 mốc thấy Mình càng chơi vơi ... Thiết nghĩ chọn con đường đã khó ; chọn Tông chỉ càng khó hơn ! Mong còn đủ thời gian để vẫy vùng chứ càng ngày thứ thiếu là thời gian ...
#563
Gửi vào 17/03/2020 - 12:52
Đã đờn cửu khúc còn thơ thi đề
Thánh hôm nay ẩn, chắc ra 9 với 5 đây
Luận đề là chính chứ giải mã gì
Tự dưng nhớ đến "giấc mộng năm 2000", tôm số 2
Trúng thì trúng chẳng trúng thì trượt
Sent from my iPhone using Tapatalk
Thánh hôm nay ẩn, chắc ra 9 với 5 đây
Luận đề là chính chứ giải mã gì
Tự dưng nhớ đến "giấc mộng năm 2000", tôm số 2
Trúng thì trúng chẳng trúng thì trượt
Sent from my iPhone using Tapatalk
Thanked by 1 Member:
|
|
#565
Gửi vào 17/03/2020 - 16:58
MR.Khanh.Hoang, on 16/03/2020 - 21:51, said:
Anh PhapVan ấy là không rõ rồi: Trong cái bài ông catdang trích rõ ràng xem Việt Nam là Man. Tôi chỉ tự hỏi có cái ông nào yêu gia đình mà dùng từ khinh thường của người khác gán ghép cho để nói gia đình mình không?!! Tôi hỏi là hỏi trong bối cảnh của bài trích!
@babylon: Đúng là Thái Âm có khác, học nhiều thế anh!
@babylon: Đúng là Thái Âm có khác, học nhiều thế anh!
Anh MR.Khanh.Hoang,
Theo trích dẫn của ông catdang thì ý của ông ấy là kéo các sư kiện có thể sẩy ra ở Việt Nam sang Trung Quốc. Bằng cách dẫn chứng những câu văn được chép lại cho là Sấm Trạng Trình lưu truyền dị bản trong dân gian. Với mục đích chứng minh Ông Thánh xuất hiện là người Trung Quốc, nên ông catdang mới cố gắng tìm mọi cách dẫn chứng để được theo ý ông ấy thôi, đại loại là vậy.
Tôi dựa theo suy nghĩ của ông catdang để phủ nhận ý đó. Do dó tôi mới nói là Giả sử cứ cho là đúng thì, các sự kiện nếu có diễn ra cũng không phải bên Trung Quốc. Đây là trang học thuật, ở mục thảo luận có tính chất huyền bí và siêu hình, tránh màu sắc chính trị việt gian việt dẹo, nên tôi viết đến chủ topic trên tinh thần văn hóa học thuật. Đấy là ý thứ nhất về duyên cảm ứng và cách hiểu mỗi người.
Nhân đây tôi thêm ý thứ hai về hiểu 1 câu sấm : "Nhất Thổ Thời Sĩ Khảm Phương Thủa Này"
Ý câu này chỉ Năm Nhâm Tý - Có khi dùng không gian để chỉ thời gian, đôi lúc lấy thời gian để nói không gian.
Rồi cũng có khi Sấm được sửa đi để bảo vệ người tài, bảo vệ long mạch trong thời loạn lạc, mát nước nhà tan. Bài học này thì Tổ Tiên chúng ta kinh nghiệm xương máu nhiều rồi.
Là con người thì đa số ai cũng yêu quê hương đất nước của mình cả, người Việt Nam phải yêu nước Việt Nam là tất nhiên (trừ khi ai đó là người dân tộc nước khác giả làm người dân tộc Việt). Còn nhận thức và giải quyết vấn đề thì có người được thời hay lỗi thời và tùy theo độ sáng suốt tới đâu và mức độ ích nước lợi dân mà được lịch sử ghi nhận.
Tôi luôn nỗ lực , Tìm hiểu huyền bí siêu hình thì cố gắng quan sát thoát khỏi cảm xúc yêu ghét !
#566
Gửi vào 19/03/2020 - 17:02
tớ biết người này.khi trong quá trình biết .người này ẩn mình chỉ 1 kẻ ngèo hèn.nói giả ngèo thì cũng đúng.nói không giả ngèo thì cũng đúng thật là dẽ hiểu và khó hiểu.haha.rồi đi khắp nam bắc đông tây ấy chứ.rong ruổi trên nhưng con đường mà ko thấy ai.con sút chết mấy lần ấy chứ .haha.có thể gọi là . liều.tk
#567
Gửi vào 19/03/2020 - 19:50
omega99, on 19/03/2020 - 17:02, said:
tớ biết người này.khi trong quá trình biết .người này ẩn mình chỉ 1 kẻ ngèo hèn.nói giả ngèo thì cũng đúng.nói không giả ngèo thì cũng đúng thật là dẽ hiểu và khó hiểu.haha.rồi đi khắp nam bắc đông tây ấy chứ.rong ruổi trên nhưng con đường mà ko thấy ai.con sút chết mấy lần ấy chứ .haha.có thể gọi là . liều.tk
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Sách Cuộc hành trình đi tìm chữ Việt Cổ, của bác Đỗ Văn Xuyền |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | nonamekhongten |
|
||
Lá cọ Nadi hành trình tìm bản thân (tiếng Hoa) |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Elohim |
|
|
|
DỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆU TƯỚNG MINHDỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆ |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | Romanum |
|
||
Trang Manh Phái (phái người mù thật) bát tự, do 3 ông mù giảng trên youtube có phụ đê· |
Tử Bình | Elohim |
|
||
Pinned Trang nhật ký để ngỏ...(cho mọi người) |
Vài Dòng Tản Mạn... | Tử Phủ Vũ Tướng |
|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |