Jump to content

Advertisements




Phong cách xem của các thầy Tử Vi xưa - qua các tác phẩm văn học kinh điển

xuân tóc Đỏ vũ trọng phụng số Đỏ vương hồng sển hà lạc dã phu việt viêm tử lê tư vinh liêm tham tị hợi cách

509 replies to this topic

#1 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 11:15

SỐ ĐỎ - VŨ TRỌNG PHỤNG


I. Tác giả - tác phầm

Số đỏ là một tiểu thuyết văn học của nhà văn Vũ Trọng Phụng, đăng ở Hà Nội báo từ số 40 ngày 7 tháng 10 năm 1936 và được in thành sách lần đầu vào năm 1938. Nhiều nhân vật và câu nói trong tác phẩm đã đi vào cuộc sống đời thường và tác phẩm đã được dựng thành kịch, phim. Nhân vật chính của Số đỏ là Xuân - biệt danh là Xuân Tóc đỏ, từ chỗ là một kẻ bị coi là hạ lưu, bỗng nhảy lên tầng lớp danh giá của xã hội nhờ trào lưu Âu hóa của giới tiểu tư sản Hà Nội khi đó. Tác phẩm Số đỏ, cũng như các tác phẩm khác của Vũ Trọng Phụng đã từng bị cấm lưu hành tại Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trước năm 1975 cũng như tại Việt Nam thống nhất cho đến năm 1986.

Cho đến nay, tác phẩm "Số Đỏ" đã được tái xuất bản và được phê duyệt ở Việt Nam. Đồng thời tác phẩm này cũng được đưa vào chương trình học ở trong nước (SGK Ngữ Văn 11, tập 1 với tên gọi: "Hạnh phúc của một tang gia").

II. Nội dung

Truyện dài 20 chương và được bắt đầu khi bà Phó Đoan đến chơi ở sân quần vợt nơi Xuân tóc đỏ làm việc. Vô tình Xuân tóc đỏ vì xem trộm 1 cô đầm thay đồ nên bị cảnh sát bắt giam và được bà Phó Đoan bảo lãnh. Sau đó, bà Phó Đoan giới thiệu Xuân đến làm việc ở tiệm may Âu Hóa, từ đó Xuân bắt đầu tham gia vào việc cải cách xã hội. Nhờ thuộc lòng những bài quảng cáo thuốc lậu, hắn được vợ chồng Văn Minh gọi là "sinh viên trường thuốc", "đốc tờ Xuân". Hắn gia nhập xã hội thượng lưu, quen với những người giàu và có thế lực, quyến rũ được cô Tuyết và phát hiện cô Hoàng Hôn ngoại tình. Xuân còn được bà Phó đoan nhờ dạy dỗ cậu Phước, được nhà sư Tăng Phú mời làm cố vấn cho báo Gõ Mõ. Vì vô tình, hắn gây ra cái chết cho cụ cố tổ nên được mọi người mang ơn. Văn Minh vì nghĩ ơn của Xuân nên dẫn Xuân đi xóa bỏ lý lịch trước kia rồi đăng ký đi tranh giải quần vợt nhân dịp vua Xiêm đến Bắc Kì. Bằng thủ đoạn xảo trá, hắn làm 2 vận động viên quán quân bị bắt ngay trước hôm thi đấu nên Xuân được dịp thi tài với quán quân Xiêm. Vì để giữ tình giao hảo, hắn được lệnh phải thua. Kết thúc trận đấu, khi bị đám đông phản đối, Xuân hùng hồn diễn thuyết cho đám đông dân chúng hiểu hành động "hy sinh vì tổ quốc của mình", được mời vào hội Khai trí tiến đức, được nhận huân chương Bắc Đẩu bội tinh và cuối cùng trở thành con rể cụ cố Hồng.

III. Tử Vi trong Số Đỏ

Liên quan đến Tử Vi thì có một trích đoạn (được dựng thành phim), khi Xuân Tóc Đỏ đi xem số của một thầy Tử Vi ngồi lề đường (đoạn từ 06:54 tới 13:08 trong link dưới):

Ông thầy Tử Vi (TTV): Nào, ngày sinh tháng đẻ nói ra?
Xuân Tóc Đỏ (XTĐ): Ờ, ờ … Hai mươi nhăm cái xuân xanh, tháng 10, ngày 16, đúng phóc giữa trưa. Nghe tiếng chuông nhà thờ là bà lão phọt ra tôi. Hơ hơ…
TTV: Chà chà, Phá Tổ Ly Tông xuất viễn hương, bỏ nhà bỏ cửa mà đi nghe chửa?
XTĐ: Bố mẹ chết tiệt, không đi thì sống với ai! Ư!
TTV: Bất Kiến Thương Tàn Định Thọ Yểu. Trong người mà không có thương tích gì, thì rất là tổn thọ đấy!
XTĐ: Mẹ kiếp! Xem đây này. Từ bé thì mụn nhọt sẹo đầy đầu, lớn lên thì trèo me trèo sấu. Hư hư hứ. Ngã như bổ củi, sẹo bằng cái đồng bạc là thường… hớ hớ!!
TTV: Toái Quân Lưỡng Phá. Số này không làm vua cũng làm giặc, tù tội là chuyện thường
XTĐ: Hơ hơ … Khá (hắn vỗ đùi, cười phớ lớ).
TTV: Nhưng … đến đại vận này, tam hợp Mã Khốc Khách nghe chửa?
XTĐ: Ờ… nghĩa là sao?
TTV: À, số này cũng không xấu lắm đâu, đấu để ra phết đây này.
XTĐ: Hớ, bao giờ hử?
TTV:Từ năm nay mở vận.
XTĐ: Chưa thấy mẹ gì cả!
TTV: Cuối năm mới thấy, nghe chửa?
XTĐ: Thế … thế đầu năm?
TTV: Đầu năm à? … Đầu năm thì có tí ti Đào hoa đây này!
XTĐ: Thế thì được cái gì?
TTV: Ờm, Tức là chuyện trăng gió, trai gái thì dễ ăn thua lắm nghe chửa!
XTĐ: Đúng, đúng ghê. Tối qua lúc tan hát, đi qua ngõ Sầm Công, một lũ con cái ùa lên níu lấy, hơ hơ … tình bỏ mẹ. Chịu thầy!
Rồi em sẽ biết nhé – (hắn hởn hở nói với cô bán hàng rong bán mía ngồi cạnh đó).

XTĐ: Thế cụ xem tôi sau này có giàu không, hay chỉ danh hão?
TTV: Ờ, số hoạnh phát, hoạnh phá. Lên voi xuống chó là chuyện thường.

XTĐ: Cụ xem cái mặt này mai sau phất chứ?
TTV: Ờm, hậu vận khá lắm. Chỉ tiếc một nỗi là tóc không đen thôi, có nhuộm cũng ko đen được.
XTĐ: Mẹ kiếp, có đội mũ bao giờ đâu mà tóc chả đỏ!
(Một thằng bé chạy vào) - Anh Xuân, vào đây không bà đến rồi đấy!

IV Phân tích lá số của Xuân Tóc Đỏ

Như trích đoạn bên trên, Xuân Tóc Đỏ có khai hắn sinh vào giờ Ngọ, ngày 16 tháng 10 (AL), năm nay tròn 25 xuân xanh. Tác phẩm "Số đỏ" được đăng báo lần đầu năm 1936, như vậy có thể luận đoán rằng Xuân sinh năm 1912, tức năm Nhâm Tý.

Vậy thì Xuân có Thân cư Mệnh tại Tị, ôm Không Kiếp đắc chủ hoạnh phát, hoạnh phá, tam hợp nhị hợp có Phá Toái, Đẩu Quân, Phá Quân thành cách Toái Quân Lưỡng Phá.

Đặc biệt, khi xét "Đại Vận này Tử Vi cư Ngọ, ngộ Khốc Hư Khoa Quyền", tức khi Xuân đang 25 tuổi, thầy tử vi lấy tam hợp Mã Khốc Khách (Mã Quyền Kình Hình) chứ không chỉ luận đồng cung như các thầy hiện đại.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Quý vị thấy lá số này có hợp lý không?

#2 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 11:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Quả thật cao thủ, hảo thủ.

Thanked by 3 Members:

#3 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 12:25

Khi bị đuổi việc vì bị bắt quả tang khi đang dòm trộm phụ nữ thay đồ, hắn tìm đến ông thầy Tử Vi đòi lại tiền vì “lão đoán số sai, lão lừa của con một hào, con chỉ định đè lão ra đòi lại chứ không có đánh”, để rồi cả hắn lẫn thầy bị hốt vào sở cẩm.

Trong nhà giam, TTV nói: “Này, cứ du côn thì còn gọi là rũ tù chứ như đây dẫu Quan Phù - Thái Tuế có bị bắt cũng chỉ qua loa. Không như cái hạng cu lít (police) nhẵn mặt đâu”

XTĐ đáp luôn: “Này, đây cóc cần nhé, Không phải nói phét chứ, từ khi trời đất sinh ra làm người á, đây bị bắt về bóp bận này là bận thứ 15 rồi nhá!”

Một thời gian sau, lão thầy bói gặp lại Xuân và được Xuân thết đãi một bữa ra trò, gọi là “Đền đáp cái ơn gọi trúng số của cụ”.

“Dạ bẩm, cậu thấy tôi đoán số có gì sai không ạ?” Lão thầy hỏi.

“Người ta bảo cụ là Quỷ Cốc sống lại, Gia Cát Tân Thời!” Xuân hớn hở nói.

Lúc đang cắn dở cái đùi gà lão thầy nói thêm "Bẩm, tháng này số cậu có sao Phục Binh, có người muốn hại cậu”.

Nhờ lời phán này mà hắn tránh được mưu của 2 tay cơ thủ giăng bẫy. Rồi bằng thủ đoạn xảo trá, hắn làm 2 vận động viên quán quân bị bắt ngay trước hôm thi đấu nên Xuân được dịp thi tài với quán quân Xiêm, để rồi một bước lên mây, trở thành anh hùng cứu quốc dù thua:

“Hỡi quần chúng! Mi không hiểu gì, mi oán ta! Ta vẫn yêu quý mi mặc lòng mi chẳng rõ lòng ta!... Thôi giải tán đi, và cứ việc an cư lạc nghiệp trong hoà bình và trật tư! Ta không dám tự phụ là bậc anh hùng cứu quốc, nhưng ta phải tránh cho mi nạn chiến tranh rồi! Hoà bình vạn tuế! Hội Quốc liên vạn tuế!”

Sửa bởi Expander0410: 28/12/2018 - 12:34


Thanked by 6 Members:

#4 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3806 Bài viết:
  • 24170 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 12:34

Ngày xưa
Các thế hệ trên thì tôi không rõ , nhưng thế hệ ngang tầm trên dưới bố tôi
Thời ấy làm gì có nhiều sách , nhiều tác giả Trung , Việt , Đại , Cảng phổ biến như bây giờ và cũng chẳng nghe phái nó phái kia
Nhưng các cụ đoán rất chuẩn
Cụ Song An Đỗ văn Lưu phê luôn vào giữa lá số của bố tôi ngay từ 1950 , lúc ấy Bố đang là Đại uý trong quân đôi Liên hiệp Pháp
.....
......
tam thập lục lam bào thoát như hoán hồng bào

Quả nhiên sau 1954 cụ xuat ngu. không tham gia quân đội , làm tham sự hành chánh trong coi qui chế công chức quốc phòng trong bộ tổng tham mưu cho đến 1975


Phần tôi cũng đã chứng kiến nhiều người mang lá số cụ Ích ( sau 1975 cụ định cư ở Pháp ) đã chấm và viết lời giải với những chi tiét không sai .


#5 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 13:14

Anh Expander0410,
Đã có bao giờ anh để ý tính lý của 2 sao Quan Phù và Quan Phủ với Thiên Không chưa ? Nhân đọc bài của Xiu Hac nói về Thiên Không tôi đã có ý muốn nói về tính lý của 2 sao Quan Phù và Quan Phủ với Thiên Không nhưng vì tháng này cuối năm lu bu nhiều chiện gia đình nên tôi chưa tập trung được để viết, vậy anh thử để ý xem.

Thanked by 2 Members:

#6 Atmao75

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 450 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 14:58

Tôi thì cho rằng tử vi cư dậu, thuỷ cục, mệnh cư tỵ, tuổi tân hợi.

Như vậy sẽ sinh âm lịch ngày 16/10 năm tân hợi, thuỷ cục, tử tham cư dậu có lộc tồn hội tả hữu. Mệnh vũ phá không kiếp đắc địa ngộ triệt. Phụ mẫu Thái dương hình, thái âm hoả cộng với mệnh xấu nên bố mẹ mất sớm.

Thanked by 2 Members:

#7 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 15:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 28/12/2018 - 13:14, said:

Anh Expander0410,
Đã có bao giờ anh để ý tính lý của 2 sao Quan Phù và Quan Phủ với Thiên Không chưa ? Nhân đọc bài của Xiu Hac nói về Thiên Không tôi đã có ý muốn nói về tính lý của 2 sao Quan Phù và Quan Phủ với Thiên Không nhưng vì tháng này cuối năm lu bu nhiều chiện gia đình nên tôi chưa tập trung được để viết, vậy anh thử để ý xem.
Cám ơn anh V.E.DAY đã gợi ý. Tôi cũng xin chia sẻ vài điều dựa trên kiến thức có hạn của mình.

Chẳng khó tìm ra đoạn này:

"Đối với nam, Thiên Không biểu tượng cho bản chất của đương số, và Đào Hoa là đối tượng đeo đuổị Cho nên nam phái có Thiên Không và Đào Hoa ở mệnh là người đào hoa và biết dùng những ưu điểm trời phú cho mình như nhân dáng, lời ăn, tiếng nói ngọt ngào, địa vị, quyền thế..v.v…Nói chung là dùng mọi khả năng quyến rũ của mình dễ lợi dụng đàn bà vào một mục đích nào đó. Nếu gặp thêm những sao như Phục Binh, Quan Phù, Quan Phủ… thì mức độ lợi dụng sẽ đi đến chuyện dụ dỗ, lừa gạt, phản bội một cách trắng trợn."

Hai sao Quan PhùQuan Phủ đương nhiên là có thể đồng cung. Vì một ông thuộc vòng Thái Tuế, ông kia thuộc vòng Lộc Tồn. Nhưng có khi nào cùng đi với Thiên Không được không:

1 - Có khi nào đáo hạn Thiên Không cũng dính cả Quan PhùQuan Phủ?

"Giá tiền nhất vị thị Thiên Không"


>> Trước Thái Tuế một cung là vị trí của Thiên Không. Như vậy Thiên Không không bao giờ đồng cung hoặc trong tam hợp với Quan Phù (*).

- Nếu xét hạn Thiên Không - Quan Phù thì cùng lắm chỉ ở thế Nhị hợp. Trong các thế đứng thì chỉ có 2 khả năng khả dĩ, đó là cặp Thiên KhôngQuan Phù nằm ở các cung Tỵ - Thân hoặc Dần – Hợi. Khả năng này xảy ra thì đương số tuổi tứ Mộ (Thìn Tuất Sửu Mùi). Đây đều là các tuổi dương nên Lộc Tồn ở Tứ Sinh. Như đã biết Quan Phủ là sao cuối cùng trong vòng Lộc Tồn --> À vậy thì Quan Phủ sẽ nằm Tứ Mộ (xét tuổi dương nam) hoặc ở Tứ Chính (xét tuổi dương nữ), do vậy Thiên Không đã nhị hợp Quan Phù thì thôi Quan Phủ.

- Kể cả trong trường hợp nhị hợp này thì cũng gọi là có chút ít tác động. Mà thông thường hiếm có thầy nào xét tác động Nhị hợp Thiên Không kiểu này lắm vì xét cung tam phương tứ chính của cung hạn Thiên Không đã tốn "không ít giấy mực" rồi.

Kết luận 1:
+ Thiên Không không bao giờ đồng cung hoặc trong tam hợp Quan Phù.
+ Hạn Thiên KhôngQuan Phù chỉ xảy ra với người tuổi Tứ Mộ ở thế Nhị hợp, khi đó đương số cũng không phải chịu tác động của Quan Phủ.

2 - Trường hợp Thiên Không đi với Quan Phủ (đồng cung hoặc tam hợp). Tam hợp là Quan Phủ - Tiểu Hao - Hỷ Thần. Hệ này cũng trong tam hợp Thiếu Dương - Tử Phủ - Phúc Đức…Như vậy thì khi luận hạn sẽ phải tính toán tác động của các tam hợp này.

Cụ thể lý tính của hệ này như thế nào, hồi sau sẽ rõ (còn tiếp)…

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Expander0410: 28/12/2018 - 15:21


Thanked by 3 Members:

#8 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 15:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Atmao75, on 28/12/2018 - 14:58, said:

Tôi thì cho rằng tử vi cư dậu, thuỷ cục, mệnh cư tỵ, tuổi tân hợi.

Như vậy sẽ sinh âm lịch ngày 16/10 năm tân hợi, thuỷ cục, tử tham cư dậu có lộc tồn hội tả hữu. Mệnh vũ phá không kiếp đắc địa ngộ triệt. Phụ mẫu Thái dương hình, thái âm hoả cộng với mệnh xấu nên bố mẹ mất sớm.
Cám ơn Atmao75 đã tham gia thảo luận.

Tuy nhiên tôi không nhìn ra tam hợp Mã Khốc Khách ở lá số này.

Từ xưa cho đến tận ngày nay, các cụ khi được hỏi tuổi đều tính cả tuổi Mụ. Do vậy tôi thấy năm Nhâm Tý hợp lý hơn năm Tân Hợi.

Sửa bởi Expander0410: 28/12/2018 - 15:30


Thanked by 1 Member:

#9 Atmao75

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 450 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 15:44

Mệnh mã khách hạn gặp khốc cũng là mã khốc khách!

Thanked by 2 Members:

#10 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 16:13

Dr Xuân giỏi thể thao có tài diễn thuyết, cuộc đời thành bại do người khác phái đem lại. Có lẽ mệnh có thanh long lưu hà giỏi ăn nói và may mắm, lại có nguyệt đức nên mới gặp bà Phó. Phúc vô cd nên ly tổ ly tông. Vòng đại hạn đi thuận càng già càng khá. Cháu chỉ ko hiểu sao đương số có cung phụ mẫu đẹp mà song thân mất sớm ( có thể phúc nhị hợp phụ ). Mong chú Expander chỉ điểm.

Sửa bởi NsndThino: 28/12/2018 - 16:21


Thanked by 1 Member:

#11 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 17:00

Đang rất cố gắng tập tành an sao tay, hổng biết nào mới đạt tới trình độ có bát tự là lá số tự hiện ra trong đầu hihi

#12 KhongSoBun

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 664 Bài viết:
  • 158 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 17:19

ÔNG SONG AN KHẢ NĂNG CHIÊM ĐOÁN CHỈ CÓ THỪA CHỨ KHÔNG THIẾU. ĐỌC NGAY SÁCH CỦA ÔNG TA CHỈ NÓI VỀ... CÁCH.
ÔNG VIỆT VIÊM TỬ THÌ "ĐÁ" MỘT ÍT VỀ " MÃ SỐ ".TRONG KHI ĐÓ ÔNG ĐINH VĂN TÂN LẠI BẢO LÀ KẺ BUÔN GỖ.
NHỮNG SÁCH NÀY CỐT ĐỂ BẮT ĐÁM HAY MÚA PHẢI " THỂ THAO TRÍ NÃO"
NHIỀU ĐỨA "MUỐN MÚA"- ĐỌC SÁCH XƯA CHẮC CHẮN LÀ SINH THẦN KINH
VÍ DỤ CÂU:"tam thập lục lam bào thoát như hoán hồng bào".

NHƯ VẬY ĐÃ THANH LỌC NHỮNG ĐỨA KHÔNG CẦN THIẾT.


#13 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 19:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KhongSoBun, on 28/12/2018 - 17:19, said:

NHIỀU ĐỨA "MUỐN MÚA"- ĐỌC SÁCH XƯA CHẮC CHẮN LÀ SINH THẦN KINH
VÍ DỤ CÂU:"tam thập lục lam bào thoát như hoán hồng bào".

NHƯ VẬY ĐÃ THANH LỌC NHỮNG ĐỨA KHÔNG CẦN THIẾT.
Just double check! Vậy nên hiểu như nào cho đúng về câu "tam thập lục lam bào thoát như hoán hồng bào"?

Tôi thì đồ rằng ông Song An dựa vào Xứng Cốt Toán Mệnh (稱 骨 算 命) - Cân Xương Tính Lượng.


3 LƯỢNG 8

三兩八 ( 3.8 L )

一身骨肉最清高
早入黌門姓氏標
待到年將三十六
藍袍脫去換紅袍

*Âm:-

Nhất thân cốt nhục tối thanh cao
Tảo nhập hùynh môn tính thị phiêu
Đãi đáo niên tương tam thập lục
Lam bào thoát khứ hoán hồng bào

*Dịch :-

Cao quí một đời đây cốt xương
Sớm nổi danh cao chốn học đường
Tuổi đời ba sáu khi thời tới
Đổi mặc áo quan bỏ áo thường.



Vấn đề là nên hiểu đổi mặc áo quan, bỏ áo thường hay cởi áo quan, làm thường dân?! Nó như thế mà lại không phải thế, khi nghĩ kĩ thì nó lại là như thế. hahaha

Sửa bởi Expander0410: 28/12/2018 - 19:59


#14 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 19:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NsndThino, on 28/12/2018 - 16:13, said:

Dr Xuân giỏi thể thao có tài diễn thuyết, cuộc đời thành bại do người khác phái đem lại. Có lẽ mệnh có thanh long lưu hà giỏi ăn nói và may mắm, lại có nguyệt đức nên mới gặp bà Phó. Phúc vô cd nên ly tổ ly tông. Vòng đại hạn đi thuận càng già càng khá. Cháu chỉ ko hiểu sao đương số có cung phụ mẫu đẹp mà song thân mất sớm ( có thể phúc nhị hợp phụ ). Mong chú Expander chỉ điểm.
Tử Vi thì tốt nhưng một mình chống lại rừng sát tinh thì cũng khó. Chú ý đến Thái Tuế, Hóa Kị, Kình Đà Hình. Nếu trong đại vận đầu (đương số còn bé) có sẵn Không Kiếp, Đào Không mà tiểu hạn đáo cung tam hợp Phụ Mẫu gặp Lưu Triệt thì Tử Vi cũng khó đỡ nổi. (i.e., năm đương số 8 tuổi!)

Sửa bởi Expander0410: 28/12/2018 - 19:39


Thanked by 3 Members:

#15 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 28/12/2018 - 19:40

Việc nầy tôi chỉ viết có một lần mà có người nhớ .
Thầy Việt Viêm Tử . Khi mới mua quyển sách, xem xong tôi quyết đi tìm Thầy học hỏi thì ra Ông là Chủ tiệm bán bàn ghế. Thảo luận nhiều chi tiết thì hiểu rang, sách có lẽ người khác viết nhưng địa chỉ ở đó .
Cụ Song an thì tôi cũng lặn lội xuống Vũng Tàu thấy không có gì xuất sắc, nhưng sách của Cụ thì là quyển sách gối đầu giường của Ông Thầy Ích .
Ông Thầy Ích thì là tâm phục khẩu phục đúng như Tạp chí KHHB giới thiệu .

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |