

Phong cách xem của các thầy Tử Vi xưa - qua các tác phẩm văn học kinh điển
#436
Gửi vào 23/11/2020 - 12:22
@ anh expander; trong tiểu thuyết chương hai có nhắc đến lá số của một nhân vật, anh là người biết nhiều trong làng nghệ sỹ, có thể xem lấy dc lá số đó ko?
ps chỉ là vui thôi, ko có thì cũng ko quan trọng. nếu ai chưa đọc thì xin mời đọc! tôi nghĩ dân hải ngoại đọc cũng hay, biết thêm một góc cạnh!
Thanked by 2 Members:
|
|
#437
Gửi vào 23/11/2020 - 19:24
…
Lúc đó, ông Cử Phúc đang ngồi xếp bằng trên sập gụ. Chén trà đầu tiên trong ngày và hơi thuốc lào cần vương vít từ miệng chiếc điếu bát băng đồng thau sáng bóng đang làm ông ngây ngất. Từ mấy chục năm nay, thói quen buổi sáng thức dậy của ông Cử Phúc là vậy. Ông có thể ngồi hằng giờ, cho tới khi cạn ấm trà ủ trong giỏ tích và say lơ mơ trong khói thuốc lào. Thường thì ông tự làm cho đầu óc mình trống rỗng. Ông không nạp cũng không giải một thứ thông tin gì trong não bộ. Đây là một phương pháp dưỡng sinh ông tự luyện cho mình. Và thấy rất hiệu quả không chỉ cho não bộ mà cả toàn bộ hệ kinh mạch.
Nhưng sáng nay, thông lệ đã bị phá vỡ. Suốt đêm qua, và cả bây giờ, trong đầu ông vẫn bị ám ảnh bởi lá số tử vi của thằng cu Vọng: Nhân đầy tháng con, cụ Nhiêu Biểu, thầy dạy của ông, đã lập cho thằng bé lá số tử vi. Hôm qua, suốt cả buổi chiều, hai thầy trò đã cùng giải chi li đến từng tiểu hạn. Mệnh vô chính diệu. Tuần Triệt ở cung Thân. Thiên liệt, Thiên khốc ở cung Phụ mẫu. Lưu hà, Kình dương ở cung Di, Thất sát, Phá quân, Tham lang trực chiếu cung Mệnh. Thái dương, Thái âm, Thiên lương đều ở cung Hãm địa. Số thằng này, y hệt như hai thằng anh, suốt đời phát vãng, lưu tán. Nhắm mắt lại, ông Cử vẫn nhìn thấy từng vị trí an sao của thằng con trai. Kỳ lạ nhất là cả ba lá số của ba thằng con ông đều có sao Kình dương, Kiếp sát đóng ở cung Phụ mẫu. Riêng thằng Vọng, vòng đại hạn từ 36 đến 48 có sao Lưu hà, Thiên mã trực chiếu cung Mệnh, có thể chết vì sông nước.
- Anh phải có một thằng con nuôi - Cụ Nhiêu Biểu trầm ngâm giây lâu, rồi nhìn thẳng vào ông Cử nói chậm rãi - Tam nam bất phú đã đành. Nhưng nếu có thằng con nuôi sẽ thành tứ hổ bất nhược, nó sẽ phá cái thế Tuần, Triệt, gánh cho ba thằng con anh cái mệnh phát vãng, lưu tán. Còn tôi, còn anh, cứ ngẫm mà xem. Đem lá số của ba thằng đối chiếu với anh, tôi lo lắm. Anh biết lúc an sao cho thằng ba Vọng, tôi giật mình về điều gì không?
- Dạ, có phải vì cháu mệnh Vô chính diệu? - ông Cử dè dặt trả lời cụ Nhiêu. - Cũng chỉ một phần. Tôi lo nhất là Tuần Triệt đều đóng ở cung Thân. Sao Tử vi hãm địa ở cung Di. Đối chiếu với Chu dịch, thằng bé ứng vào quẻ Độn. Kiền trên, Cấn dưới… Độn tức là lui vì vậy quẻ Độn mới nối quẻ Hằng. Độn là lui, là tránh, bỏ chỗ này đi chỗ kia. Nó là quẻ dưới trời có núi, trời là vật ở trên, tính Dương tiến lên, núi là vật cao vót, hình tuy cao vót mà thể thi là vật đậu. Có Tượng tiến lên mà bị đậu lại không tiến lên, trời bèn tiến lên mà bỏ nó. Dưới lấn lên mà trên bỏ đi, ấy là xa nhau, cho nên là nghĩa lánh đi. Hai hào âm sinh ở phía dưới, là khí âm đương lớn sắp thịnh, khí dương phải tiêu mà lui, kẻ tiểu nhân thịnh dần, đấng quân tử lui mà tránh nó, cho nên là trốn… Những điều cụ Nhiêu Biểu nói, khiến ông Cử hoang mang. Ông đi lại kệ sách toan lấy cuốn Kinh Dịch xuống xem lại
…
P/s: Topic chỉ bàn lá số Tử Vi, không bàn về Truyện "Thời của thánh thần"! Quý vị muốn tìm hiểu thêm thì tự túc, chủ top không tiện cung cấp thông tin.
Sửa bởi Expander: 23/11/2020 - 19:34
Thanked by 6 Members:
|
|
#438
Gửi vào 24/11/2020 - 07:26
Qua những thông tin tôi thu nhặt được từ một vài chỗ, anh deephorizon hãy lập lá này thử coi: sinh giờ Hợi, ngày 16 tháng Giêng năm Mậu Dần (1938).
Sửa bởi Expander: 24/11/2020 - 07:30
Thanked by 3 Members:
|
|
#439
Gửi vào 24/11/2020 - 08:01
đoạn văn trên trong tiểu thuyết kiểu như một đoạn nhớ lẫn lộn của tác giả về nhân vật nguyễn kỳ vọng. Hoặc như anh nói tác giả bịa không đến nơi đến chốn. Nhưng tôi cho là tác giả có biết gia đình này kỹ hoặc giả như viết về gia đình mình. Lá số anh đưa lên tôi thấy có thể tạm dùng dc vì cũng không còn phương án nào hơn.
Đoạn dưới một chút tả vợ ông Cử Phúc nhặt được đứa con rơi, theo thầy thì tam nam bất phú có đứa này nữa thành tứ hổ bất nhược. Ông khấn vái tổ tiên rồi lấy luôn giờ đó làm giờ sinh cho thằng bé con nuôi. Cũng hay ....
Đoạn cuối tả cảnh bà Cam chết... đoạn đó là đắng và cay nhất tác phẩm. Bao nhiêu cái khổ đổ hết lên người đàn bà này.
Tôi đã tìm ra lá số của anh Nguyễn Xuân Nghĩa (hồi trước tôi xin nhưng mấy a Hải ngoại cảnh giác nên không cho thì phải). Nếu anh Expander cần thì tôi gửi qua thư. Một lá số cũng rất hay.
cám ơn anh đã đê tâm đến tác phẩm thời của thánh thần. Tôi nghĩ một ngày nào đó, tác phẩm này sẽ dc lên phim.
chúc anh vui
Thanked by 3 Members:
|
|
#440
Gửi vào 24/11/2020 - 08:18
Về lá số của người anh nhắc đến, tôi sẽ PM anh. Nhưng hiện tại không tiện do tôi đang mắc chút công việc. Mong anh thông cảm!
Thanked by 2 Members:
|
|
#441
Gửi vào 24/11/2020 - 11:59
Expander, on 24/11/2020 - 07:26, said:
Qua những thông tin tôi thu nhặt được từ một vài chỗ, anh deephorizon hãy lập lá này thử coi: sinh giờ Hợi, ngày 16 tháng Giêng năm Mậu Dần (1938).
Thanked by 4 Members:
|
|
#442
Gửi vào 24/11/2020 - 19:58
Thông tin bát tự của "đương số" Nguyễn Kỳ Vọng được tôi suy ra từ các thông tin mô tả lá số trong trích dẫn bên trên. Như đã nói, không có lá số nào hội đủ tất cả thông tin đó, chỉ có lá số trên là có phần trăm tương đồng nhiều hơn cả. Tuy nhiên tôi chưa vội đi sâu vào phân tích lá số này, để sau đi.
Giờ hãy cùng tôi phân tích để tìm ra bát tự từ thông tin về quẻ Chu Dịch:
"Đối chiếu với Chu dịch, thằng bé ứng vào quẻ Độn. Kiền trên, Cấn dưới… Độn tức là lui vì vậy quẻ Độn mới nối quẻ Hằng. Độn là lui, là tránh, bỏ chỗ này đi chỗ kia. Nó là quẻ dưới trời có núi, trời là vật ở trên, tính Dương tiến lên, núi là vật cao vót, hình tuy cao vót mà thể thi là vật đậu. Có Tượng tiến lên mà bị đậu lại không tiến lên, trời bèn tiến lên mà bỏ nó. Dưới lấn lên mà trên bỏ đi, ấy là xa nhau, cho nên là nghĩa lánh đi. Hai hào âm sinh ở phía dưới, là khí âm đương lớn sắp thịnh, khí dương phải tiêu mà lui, kẻ tiểu nhân thịnh dần, đấng quân tử lui mà tránh nó, cho nên là trốn… "
Bắt đầu nào!
Chương 2 của Truyện có nhan đề rất đơn giản: "Cục", kể về sự việc nhặt được Nguyễn Kỳ Quặc (tức Cục - tên gọi ở nhà), em "sinh đôi" của Nguyễn Kỳ Vọng (tức Vện - tên gọi ở nhà). Tuy mang tiếng sinh đôi mà "chúng khác nhau như thìa với bát nhưng lại dính nhau như hình với bóng".
Ngay đầu chương 2, tác giả giới thiệu "Năm ấy, hết tháng hai rồi mà trời vẫn rét ngằn ngặt", cho biết thời điểm chị hai Phúc nhặt được thằng Cục là vào cuối tháng 2 âm lịch. Trước đó 1 ngày là tròn tháng thằng Vện, ông Cử Phúc nhờ cụ Nhiêu Biểu lập lá số cho nó. Như vậy, Vện sinh tháng Giêng là điều dễ dàng suy được.
Trong Truyện này, còn có đoạn:
"Cục mường tượng ngay ra Bính cào cào từng đi mót lúa non với Cục mấy lần dưới cánh đồng Bói. Cao thế mà lần nào lội xuống đồng, Bính cũng xắn quần tới bẹn. Trông gầy ngẳng mà đùi trắng và to ra phết. Ý nghĩ ấy khiến Cục mặt đỏ tía tai, ngượng ngùng gãi đầu.
- Nhưng mà chị Bính hơn tuổi con.
- Gái hơn hai, trai hơn một. Cô Bính tuổi Tý, con tuổi Dần, đẹp đôi lắm."
À, thì ra cô Bính (Tý) hợn thằng Cục 2 tuổi, thằng Cục tuổi Dần, vậy đích thị là Mậu Dần rồi, không chệch đi đâu được!
>> Như vậy ta đã xác định được thằng Vện (aka nhân vật Nguyễn Kỳ Vọng) sinh tháng Giêng năm Mậu Dần. Để lập được quẻ Dịch thì cần xác định thêm Giờ sinh và Ngày sinh nữa.
Xin quý vị nhớ lại chút kiến thức Toán học phổ thông. Tôi gọi giờ sinh là biến số h, trong khi ngày sinh là biến số d. Điều kiện là 1 ≤ h ≤ 12; và 1 ≤ d ≤ 30
+ Quẻ Thượng là Kiền = 1. Vậy thì: (ngày + tháng + năm) chia 8 dư 1. Tháng giêng = 1; năm Dần = 3. Như vậy (d + 1 + 3) chia 8 dư 1. Ta có thể viết thành biểu thức: (d + 1 + 3) - 1 = 8n hoặc d = 8n - 3 (*), với n là số tự nhiên (n = 0, 1, 2, 3...).
+ Quẻ Hạ là Cấn = 7. Vậy thì: (giờ + ngày + tháng + năm) chia 8 dư 7, hay: h = 8m + 3 - d (**), với m cũng là số tự nhiên giống n.
Giải (*) và (**) bên trên một cách dễ dàng, ta thu được h = 6 và d = 5, 13, 21, 29.
- h = 6 tức đương số sinh giờ Tỵ
- d = 5, 13, 21, 29 tức đương số sinh ngày mồng 5 hoặc 13 hoặc 21 hoặc 29 Âm lịch.
Tóm lại, từ phần liên quan đến quẻ Dịch ta suy ra rằng đương số Nguyễn Kỳ Vọng sinh giờ Tỵ, ngày 5/13/21/29, tháng Giêng năm Mậu Dần (1938)
Như đã nói ở trên, bối cảnh xảy ra vào cuối tháng 2, vậy nên chọn đương số sinh ngày 29 tháng Giêng, ứng với quẻ Độn, động hào 3, Biến Quẻ thành Bĩ, cực kì ứng với cuộc đời Kỳ Vọng.
Đó là từ Kinh Dịch mà suy ra, giờ kiểm tra lại bằng lá số Tử Vi:
- Đương số sinh tháng Giêng, giờ Tỵ, như vậy Mệnh đóng tại cung Dậu. Sinh năm Mậu mà Mệnh tại Dậu thì thuộc Mộc Tam Cục. Nhưng để cung Mệnh tại Dậu vô chính diệu có đối là cung Di với Tử Vi hãm (hội Sát Phá Tham hãm) thì đương số chỉ có thể sinh ngày 06 hoặc 08 âm lịch.
Như vậy có thể thấy rõ sự vênh (sai khác) giữa Quẻ Dịch và lá số Tử Vi.
Lá sô Tử Vi như này:
Do vậy càng rõ hơn điều tôi nói ở trên, rằng tác giả Truyện này không có kiến thức về mấy môn huyền học, mà đưa ra lung tung, chắp vá, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia.
Đó là về kiến thức Tử Vi, kinh Dịch. Còn kiến thức về lịch sử, xã hội thì đọc Truyện này vẫn sẽ thu được không ít.
Sửa bởi Expander: 24/11/2020 - 20:02
Thanked by 5 Members:
|
|
#443
Gửi vào 24/11/2020 - 21:58
Đúng như anh nói, tác phẩm còn nhiều giá trị khác chưa khám phá hết.
Sửa bởi deephorizon: 24/11/2020 - 21:59
Thanked by 3 Members:
|
|
#444
Gửi vào 25/11/2020 - 00:42
Expander, on 24/11/2020 - 19:58, said:
Thông tin bát tự của "đương số" Nguyễn Kỳ Vọng được tôi suy ra từ các thông tin mô tả lá số trong trích dẫn bên trên. Như đã nói, không có lá số nào hội đủ tất cả thông tin đó, chỉ có lá số trên là có phần trăm tương đồng nhiều hơn cả. Tuy nhiên tôi chưa vội đi sâu vào phân tích lá số này, để sau đi.
Giờ hãy cùng tôi phân tích để tìm ra bát tự từ thông tin về quẻ Chu Dịch:
"Đối chiếu với Chu dịch, thằng bé ứng vào quẻ Độn. Kiền trên, Cấn dưới… Độn tức là lui vì vậy quẻ Độn mới nối quẻ Hằng. Độn là lui, là tránh, bỏ chỗ này đi chỗ kia. Nó là quẻ dưới trời có núi, trời là vật ở trên, tính Dương tiến lên, núi là vật cao vót, hình tuy cao vót mà thể thi là vật đậu. Có Tượng tiến lên mà bị đậu lại không tiến lên, trời bèn tiến lên mà bỏ nó. Dưới lấn lên mà trên bỏ đi, ấy là xa nhau, cho nên là nghĩa lánh đi. Hai hào âm sinh ở phía dưới, là khí âm đương lớn sắp thịnh, khí dương phải tiêu mà lui, kẻ tiểu nhân thịnh dần, đấng quân tử lui mà tránh nó, cho nên là trốn… "
Bắt đầu nào!
Chương 2 của Truyện có nhan đề rất đơn giản: "Cục", kể về sự việc nhặt được Nguyễn Kỳ Quặc (tức Cục - tên gọi ở nhà), em "sinh đôi" của Nguyễn Kỳ Vọng (tức Vện - tên gọi ở nhà). Tuy mang tiếng sinh đôi mà "chúng khác nhau như thìa với bát nhưng lại dính nhau như hình với bóng".
Ngay đầu chương 2, tác giả giới thiệu "Năm ấy, hết tháng hai rồi mà trời vẫn rét ngằn ngặt", cho biết thời điểm chị hai Phúc nhặt được thằng Cục là vào cuối tháng 2 âm lịch. Trước đó 1 ngày là tròn tháng thằng Vện, ông Cử Phúc nhờ cụ Nhiêu Biểu lập lá số cho nó. Như vậy, Vện sinh tháng Giêng là điều dễ dàng suy được.
Trong Truyện này, còn có đoạn:
"Cục mường tượng ngay ra Bính cào cào từng đi mót lúa non với Cục mấy lần dưới cánh đồng Bói. Cao thế mà lần nào lội xuống đồng, Bính cũng xắn quần tới bẹn. Trông gầy ngẳng mà đùi trắng và to ra phết. Ý nghĩ ấy khiến Cục mặt đỏ tía tai, ngượng ngùng gãi đầu.
- Nhưng mà chị Bính hơn tuổi con.
- Gái hơn hai, trai hơn một. Cô Bính tuổi Tý, con tuổi Dần, đẹp đôi lắm."
À, thì ra cô Bính (Tý) hợn thằng Cục 2 tuổi, thằng Cục tuổi Dần, vậy đích thị là Mậu Dần rồi, không chệch đi đâu được!
>> Như vậy ta đã xác định được thằng Vện (aka nhân vật Nguyễn Kỳ Vọng) sinh tháng Giêng năm Mậu Dần. Để lập được quẻ Dịch thì cần xác định thêm Giờ sinh và Ngày sinh nữa.
Xin quý vị nhớ lại chút kiến thức Toán học phổ thông. Tôi gọi giờ sinh là biến số h, trong khi ngày sinh là biến số d. Điều kiện là 1 ≤ h ≤ 12; và 1 ≤ d ≤ 30
+ Quẻ Thượng là Kiền = 1. Vậy thì: (ngày + tháng + năm) chia 8 dư 1. Tháng giêng = 1; năm Dần = 3. Như vậy (d + 1 + 3) chia 8 dư 1. Ta có thể viết thành biểu thức: (d + 1 + 3) - 1 = 8n hoặc d = 8n - 3 (*), với n là số tự nhiên (n = 0, 1, 2, 3...).
+ Quẻ Hạ là Cấn = 7. Vậy thì: (giờ + ngày + tháng + năm) chia 8 dư 7, hay: h = 8m + 3 - d (**), với m cũng là số tự nhiên giống n.
Giải (*) và (**) bên trên một cách dễ dàng, ta thu được h = 6 và d = 5, 13, 21, 29.
- h = 6 tức đương số sinh giờ Tỵ
- d = 5, 13, 21, 29 tức đương số sinh ngày mồng 5 hoặc 13 hoặc 21 hoặc 29 Âm lịch.
Tóm lại, từ phần liên quan đến quẻ Dịch ta suy ra rằng đương số Nguyễn Kỳ Vọng sinh giờ Tỵ, ngày 5/13/21/29, tháng Giêng năm Mậu Dần (1938)
Như đã nói ở trên, bối cảnh xảy ra vào cuối tháng 2, vậy nên chọn đương số sinh ngày 29 tháng Giêng, ứng với quẻ Độn, động hào 3, Biến Quẻ thành Bĩ, cực kì ứng với cuộc đời Kỳ Vọng.
Đó là từ Kinh Dịch mà suy ra, giờ kiểm tra lại bằng lá số Tử Vi:
- Đương số sinh tháng Giêng, giờ Tỵ, như vậy Mệnh đóng tại cung Dậu. Sinh năm Mậu mà Mệnh tại Dậu thì thuộc Mộc Tam Cục. Nhưng để cung Mệnh tại Dậu vô chính diệu có đối là cung Di với Tử Vi hãm (hội Sát Phá Tham hãm) thì đương số chỉ có thể sinh ngày 06 hoặc 08 âm lịch.
Như vậy có thể thấy rõ sự vênh (sai khác) giữa Quẻ Dịch và lá số Tử Vi.
Lá sô Tử Vi như này:
Do vậy càng rõ hơn điều tôi nói ở trên, rằng tác giả Truyện này không có kiến thức về mấy môn huyền học, mà đưa ra lung tung, chắp vá, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia.
Đó là về kiến thức Tử Vi, kinh Dịch. Còn kiến thức về lịch sử, xã hội thì đọc Truyện này vẫn sẽ thu được không ít.
Anh Expander,
Trong các tuổi Dần thì chỉ có Canh Dần là Tuần-Triệt đồng cung tại Ngọ-Mùi. Người con gái tuổi Tý, mặc dù tên là Bính nhưng không chắc chắn là sinh năm Bính Tý vì người xưa thường đặt tên theo thứ tự sinh: con đầu là Giáp, con thứ nhì là Ất, con thứ ba là Bính. Tôi nghĩ khả năng lớn là người vợ của Vọng là con thứ 3 trong nhà và sinh năm Mậu Tý, còn Vọng sinh năm Canh Dần, cuối tháng 1 âm lịch.
Ngoài ra, tôi vẫn nghi hoặc về độ khả tín của miêu tả lá số Tử Vi trong truyện:
"Nhưng sáng nay, thông lệ đã bị phá vỡ. Suốt đêm qua, và cả bây giờ, trong đầu ông vẫn bị ám ảnh bởi lá số tử vi của thằng cu Vọng: Nhân đầy tháng con, cụ Nhiêu Biểu, thầy dạy của ông, đã lập cho thằng bé lá số tử vi. Hôm qua, suốt cả buổi chiều, hai thầy trò đã cùng giải chi li đến từng tiểu hạn. Mệnh vô chính diệu. Tuần Triệt ở cung Thân. Thiên liệt, Thiên khốc ở cung Phụ mẫu. Lưu hà, Kình dương ở cung Di"
"Nhắm mắt lại, ông Cử vẫn nhìn thấy từng vị trí an sao của thằng con trai. Kỳ lạ nhất là cả ba lá số của ba thằng con ông đều có sao Kình dương, Kiếp sát đóng ở cung Phụ mẫu."
Vậy rốt cuộc, Vọng có Kình Dương ở cung Di hay cung Phụ Mẫu? (nghi vấn 1)
Thêm vào đó (nghi vấn 2):
Tuổi Giáp Dần: Kình Dương ở Mão, Kiếp Sát ở Hợi
Tuổi Bính Dần: Kình Dương ở Ngọ, Kiếp Sát ở Hợi
Tuổi Mậu Dần: Kình Dương ở Ngọ, Kiếp Sát ở Hợi
Tuổi Canh Dần: Kình Dương ở Dậu, Kiếp Sát ở Hợi
Tuổi Nhâm Dần: Kình Dương ở Tý, Kiếp Sát ở Hợi
Không có tuổi Dần nào mà Kình Kiếp đồng cung
Chỉ có tuổi Giáp Dần là Kiếp Sát có thể hội tụ với Kình Dương tại Mão theo đường địa chi
Chỉ có tuổi Bính Dần và Mậu Dần là Kình Dương có thể hội tụ với Kiếp Sát tại Hợi theo đường thiên can.
Nhưng như đã nói ở trên chỉ có Canh Dần mới có thể Tuần-Triệt đồng cung.
Do vậy tôi nghĩ lá số Tử Vi nhắc đến trong truyện là một lá số hư cấu và không tuân theo quy tắc lập lá số thông thường.
Thanked by 5 Members:
|
|
#445
Gửi vào 25/11/2020 - 05:16
Tuổi Dần thì Thiên Khốc cư Thìn. Như vậy để Phụ Mẫu có Khốc thì Mệnh chỉ có thể ở Mão - Dậu, vcd thì Di sẽ là Tử Tham. Thực ra trong Truyện họ an Tử Vi hãm địa, ngày nay thì chỉ coi là bình địa. Còn việc Phụ Mẫu có Khốc Kình, nhưng cũng có thể là Khốc Đà đồng cung nếu Mệnh tại Mão, hoặc Khốc Kình Đà tam hợp nếu Mệnh tại Dậu.
Khi nói Tuần Triệt cung Thân, thì có 2 cách nghĩ. Một là cung an Thân (có vẻ hợp lý hơn) thì sẽ rơi vào Tý - Sửu cho tuổi Mậu. Hai là rơi vào cung Thân - Dậu, nơi có Mệnh vcd. Có thể người xưa nói Tuần Triệt chỉ là cách gọi chung, gọi gộp.
Thanked by 6 Members:
|
|
#446
Gửi vào 25/11/2020 - 11:54
P/s: tôi bị Riêu Hình "hành hạ", nghiệm lại thấy những lúc thế này thì có luận giải vu vơ vớ vẩn cũng trúng. Nên có lẽ sẽ "có ích" trong việc luận case này Cốt là vui chơi cùng nhau cho đỡ buồn, bận tâm mấy cái khác làm gì, lại bị vòng kim cô nó kẹp cho đau đầu nhức óc nhói tim mà thôi.
Sửa bởi Expander: 25/11/2020 - 12:14
Thanked by 3 Members:
|
|
#447
Gửi vào 25/11/2020 - 13:36
Cả khôi, sinh khoảng năm 1940, ,mẹ mất, bố lấy bà hai sau đó (ko rõ năm) . 3 năm sau Vỹ ra đời, 2 năm sau nữa sinh Vọng. Vậy sinh năm 38 là hợp lý.
cả nhà học giỏi văn, riêng Vọng giỏi tự nhiên. Được bằng khen của Bảo Đại. Năm 54 đang học tú tại 1, sau đó đi nam sau khi ký hiệp định giơ ner 1 tháng, làm bên giao thông công chánh. giải phóng 75 gặp lại gia đình rồi vượt biên, sau 12 năm hải ngoại thì viết hội ký "kẻ tha hương". Vọng có tài về giao thông, viết nhiều sách và có kiến thức quản lý về ngành giao thông. Kỹ sư công chánh đặc hạng với 15 huy chương danh dự. Có thể nói quan lộ danh tiếng của Vọng rất khá. hàm tương đương tỉnh trưởng trước 75.
Thầy Nhiêu biểu, người tâm linh cao thủ nhất trong truyện đã xem hướng cổng cho nhà ông Phúc, nói cồng này anh em ly tán....
Tạm thế đã...
mời các cao nhân khán lá số và bình phẩm.
Thanked by 3 Members:
|
|
#448
Gửi vào 25/11/2020 - 17:45
Tôi xin đính chính một chút vì có lẽ anh gõ nhầm, Nguyễn Kỳ Khôi sinh năm 1930.
"Nguyễn Kỳ Khôi là con bà vợ cả ông Cử Phúc. Năm Khôi hai tuổi thì bà cả mất vì hậu sản. Ông Cử Phúc lấy bà Vũ Thị Ân, con gái út cụ đồ Hanh bên kia sông làm vợ kế. Bà Ân sinh được hai con trai là Nguyễn Kỳ Vỹ, Nguyễn Kỳ Vọng và cô con gái út Nguyễn Thị Kỳ Hậu. Năm anh cả Nguyễn Kỳ Khôi mười lăm tuổi thì Cách mạng tháng Tám bùng nổ."
Sửa bởi Expander: 25/11/2020 - 17:48
#449
Gửi vào 25/11/2020 - 18:23
Thanked by 1 Member:
|
|
#450
Gửi vào 25/11/2020 - 23:38
deephorizon, on 25/11/2020 - 13:36, said:
Cả khôi, sinh khoảng năm 1940, ,mẹ mất, bố lấy bà hai sau đó (ko rõ năm) . 3 năm sau Vỹ ra đời, 2 năm sau nữa sinh Vọng. Vậy sinh năm 38 là hợp lý.
cả nhà học giỏi văn, riêng Vọng giỏi tự nhiên. Được bằng khen của Bảo Đại. Năm 54 đang học tú tại 1, sau đó đi nam sau khi ký hiệp định giơ ner 1 tháng, làm bên giao thông công chánh. giải phóng 75 gặp lại gia đình rồi vượt biên, sau 12 năm hải ngoại thì viết hội ký "kẻ tha hương". Vọng có tài về giao thông, viết nhiều sách và có kiến thức quản lý về ngành giao thông. Kỹ sư công chánh đặc hạng với 15 huy chương danh dự. Có thể nói quan lộ danh tiếng của Vọng rất khá. hàm tương đương tỉnh trưởng trước 75.
Thầy Nhiêu biểu, người tâm linh cao thủ nhất trong truyện đã xem hướng cổng cho nhà ông Phúc, nói cồng này anh em ly tán....
Tạm thế đã...
mời các cao nhân khán lá số và bình phẩm.
2 cái sai .
Sinh năm 1940 , năm 1945 Ông Bảo đại đã thoái vị . Trước 5 tuổi thì làm gì có giấy khen của Vua Bảo đại .
Bằng Cao đẳng Cao chánh, hồi đó chưa có Trường Kỹ sư Công chánh, sau năm 1945 giỏi lắm là Trưởng khu Công chánh (hồi đó có 2 Ông Cao đẳng Công chánh Đông dương còn lại (người ta gọi Ông Tham), chưa có ngang hàm Phủ Doãn, Phủ Thừa được .
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Chấn động: Tòa ra lệnh, Trump không được áp thuế cả thế giới để 'giải phóng Mỹ' |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Trường hợp phong thủy khó lý giải |
Địa Lý Phong Thủy | cautre |
|
![]() |
|
![]() Những phong tục tập quán ở Việt nam![]() |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Fanmen |
|
![]()
|
|
![]() Các bài viết về Phong Thủy của Chu Thần Bân đăng trên báo |
Địa Lý Phong Thủy | htran |
|
![]()
|
|
![]() Chữ Ký Phong Thuỷ |
Linh Tinh | Tre |
|
![]()
|
|
![]() Hàm trì đào hoa lãng đãng đa tinh và phong lưu |
Linh Tinh | BiendoiQuyenluc |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












