TÌM HƯỚNG CẢI CÁCH LÁ SỐ TỬ VI.
Thaiduongvong
22/02/2019
Expander0410, on 22/02/2019 - 10:57, said:
Dựa trên lý thuyết của một ông Tiến sĩ nào đó (Tôi khẳng định Tiến sĩ này ở lĩnh vực nào đó chứ thiên hạ chưa có ai là Tiến sĩ Tử Vi hết sất), mà Chủ topic mê muội tin theo để rồi đề xướng Thủy Lục Cục và Hỏa Nhị Cục, để rồi gạch 2 thành 6 (hoặc gạch 6 thành 2) và đổi số đại vận.
Nhưng như ví dụ cụ thể dưới đây, người sinh ngày 21 Âm Lịch tác giả cho rằng nguời này là "Hỏa Nhị Cục" mà vẫn an Tử Vi theo bảng an sao của Hỏa Lục Cục. Cụ thể là sao Tử Vi vẫn được an tại Dần (đồng cung với Thiên Phủ).
Xin lưu ý rằng cũng cùng người sinh ngày 21 Âm lịch nhưng thuộc các Cục khác nhau thì:
Người Thủy Nhị Cục an Tử Vi tại cung Hợi, khi này đi cùng Thất sát
Người Mộc Tam Cục an Tử Vi tại cung Thân, khi này đi cùng Thiên Phủ
Người Kim Tứ Cục an Tử Vi tại cung Thìn, khi này đi cùng Thiên Tướng
Người Thổ Ngũ Cục an Tử Vi tại cung Tuất, khi này đi cùng Thiên Tướng
Người Hỏa Lục Cục an Tử Vi tại cung Dần, khi này đi cùng Thiên Phủ
Tác giả chỉ đổi số Đại Vận vận bằng cách "cẩu thả" chỉ gạch 2 sửa thành 6: Quý vị thấy Đại vận 66 - 75 của đương số tại cung Thiên Di lại được đổi thành "Đại vận 62 - 71"?! Như thế chẳng là "Đầu voi đuổi chuột" hoặc nặng nề hơn là "chẳng biết cái quái gì về Tử Vi" à?
Không dưới 10 lần Chủ topic đăng ảnh chụp lại comments của BĐH (Huygen và minhminh) về những nhận xét về mớ kiến thức này. Nhìn qua có vẻ tích cực, nghĩ kĩ thì là với địa vị BĐH của họ phải nhận xét "xây dựng" như thế . Nhưng có khi họ cũng không có thời gian để nghiên cứu kĩ. Có ngờ đâu thành ra nhận xét của họ bị "lạm dụng" trở thành công cụ để bịt miệng người khác khi những người này có phản biện và để chủ Topic "khoe khoang".
- "Đột phá" phải chăng là "áp dụng lại" kiến thức của Thiên Lương và Việt Viêm Tử về cách an vòng Tràng sinh; và "áp dụng lại" lý thuyết Thủy Lục Cục, Hỏa Nhị Cục đầu voi đuôi chuột của một ông "Tiến sĩ" XXX trên mạng?
>> Nếu đọc được comment này của tôi thì quý vị (Huygen và minhminh) có thể xem lại một lần và cũng nên có hành động đừng để Chủ Top mượn danh để "làm càn"!
Nhưng như ví dụ cụ thể dưới đây, người sinh ngày 21 Âm Lịch tác giả cho rằng nguời này là "Hỏa Nhị Cục" mà vẫn an Tử Vi theo bảng an sao của Hỏa Lục Cục. Cụ thể là sao Tử Vi vẫn được an tại Dần (đồng cung với Thiên Phủ).
Xin lưu ý rằng cũng cùng người sinh ngày 21 Âm lịch nhưng thuộc các Cục khác nhau thì:
Người Thủy Nhị Cục an Tử Vi tại cung Hợi, khi này đi cùng Thất sát
Người Mộc Tam Cục an Tử Vi tại cung Thân, khi này đi cùng Thiên Phủ
Người Kim Tứ Cục an Tử Vi tại cung Thìn, khi này đi cùng Thiên Tướng
Người Thổ Ngũ Cục an Tử Vi tại cung Tuất, khi này đi cùng Thiên Tướng
Người Hỏa Lục Cục an Tử Vi tại cung Dần, khi này đi cùng Thiên Phủ
Tác giả chỉ đổi số Đại Vận vận bằng cách "cẩu thả" chỉ gạch 2 sửa thành 6: Quý vị thấy Đại vận 66 - 75 của đương số tại cung Thiên Di lại được đổi thành "Đại vận 62 - 71"?! Như thế chẳng là "Đầu voi đuổi chuột" hoặc nặng nề hơn là "chẳng biết cái quái gì về Tử Vi" à?
Không dưới 10 lần Chủ topic đăng ảnh chụp lại comments của BĐH (Huygen và minhminh) về những nhận xét về mớ kiến thức này. Nhìn qua có vẻ tích cực, nghĩ kĩ thì là với địa vị BĐH của họ phải nhận xét "xây dựng" như thế . Nhưng có khi họ cũng không có thời gian để nghiên cứu kĩ. Có ngờ đâu thành ra nhận xét của họ bị "lạm dụng" trở thành công cụ để bịt miệng người khác khi những người này có phản biện và để chủ Topic "khoe khoang".
- "Đột phá" phải chăng là "áp dụng lại" kiến thức của Thiên Lương và Việt Viêm Tử về cách an vòng Tràng sinh; và "áp dụng lại" lý thuyết Thủy Lục Cục, Hỏa Nhị Cục đầu voi đuôi chuột của một ông "Tiến sĩ" XXX trên mạng?
>> Nếu đọc được comment này của tôi thì quý vị (Huygen và minhminh) có thể xem lại một lần và cũng nên có hành động đừng để Chủ Top mượn danh để "làm càn"!
Hôm qua, 23:28
@ Hoa Cái
Phải đến lúc tang lễ thì gia quyến ông không thể che dấu sự thật, thì mình mới chú ý tới lá số ấy.
Ông thầy già(trên 70) quen thân với mình cũng ngớ ra với bao năm lầm tưởng và khi mình post lá số"gọt chân" ấy cho ông, thì ông cũng sửng sốt kiểu xem cải hoán ghạch bỏ toàn bộ các Chi ghi giáp biên ở các cung số của mình (kiểu ấy là của Cụ Thiên Lương).
Đoạn viết trả lời bạn bên lý số tử vi Việt Nam còn đó
Thaiduongvong
22/02/2019
@ Expander0410
Bạn đã viết:
- "Đột phá" phải chăng là "áp dụng lại" kiến thức của Thiên Lương và Việt Viêm Tử về cách an vòng Tràng sinh; và "áp dụng lại" lý thuyết Thủy Lục Cục, Hỏa Nhị Cục đầu voi đuôi chuột của một ông "Tiến sĩ" XXX trên mạng?
Ở trên là trả lời về Cụ Thiên Lương, bạn thấy ntn, cho ý kiến. Thêm vị TS Lục Cuc hay Tiến sỉ xxx trên mạng( mình chỉ đưa ra đơn cử thêm một phát vì post ra hàng loạt các bạn lại choáng...)
Sửa bởi Thaiduongvong: 22/02/2019 - 14:59
Bạn đã viết:
- "Đột phá" phải chăng là "áp dụng lại" kiến thức của Thiên Lương và Việt Viêm Tử về cách an vòng Tràng sinh; và "áp dụng lại" lý thuyết Thủy Lục Cục, Hỏa Nhị Cục đầu voi đuôi chuột của một ông "Tiến sĩ" XXX trên mạng?
Ở trên là trả lời về Cụ Thiên Lương, bạn thấy ntn, cho ý kiến. Thêm vị TS Lục Cuc hay Tiến sỉ xxx trên mạng( mình chỉ đưa ra đơn cử thêm một phát vì post ra hàng loạt các bạn lại choáng...)
Sửa bởi Thaiduongvong: 22/02/2019 - 14:59
Thaiduongvong
22/02/2019
THÚ THẬT LÚC NÀY MÌNH CHẲNG ĐỂ TÂM ĐẾN DIỄN ĐÀN, VÌ SẮP CÓ MÓN TIỀN LỚN PHẢI LÊN KẾ HOẠCH CHO 2019....NHẤT DƯƠNG SINH SẼ NTN?
* Mình vào trả lời là vì Đ/T lại kêu tin tinh với tin nhắn thì ra: CĂNG THẲNG với bạn đọc, với mình thì chẳng là gì, vẫn bình chân như vại.
* Mình vào trả lời là vì Đ/T lại kêu tin tinh với tin nhắn thì ra: CĂNG THẲNG với bạn đọc, với mình thì chẳng là gì, vẫn bình chân như vại.
MikeDo
22/02/2019
Chính ra bác tâm thiện động viên với khen ngợi người ta như thế, nhìn ngoài thì có vẻ rất nice, nhưng thật ra lại là gây ác nghiệp lớn lao khiến người ta trở thành lừa mình lừa người.
Chẹp chẹp, nghĩ cũng khổ.
Nghiệp nghiệp
Chẹp chẹp, nghĩ cũng khổ.
Nghiệp nghiệp
Thaiduongvong
22/02/2019
MikeDo, on 22/02/2019 - 15:04, said:
Chính ra bác tâm thiện động viên với khen ngợi người ta như thế, nhìn ngoài thì có vẻ rất nice, nhưng thật ra lại là gây ác nghiệp lớn lao khiến người ta trở thành lừa mình lừa người.
Chẹp chẹp, nghĩ cũng khổ.
Nghiệp nghiệp
Chẹp chẹp, nghĩ cũng khổ.
Nghiệp nghiệp
Nick Tâm Thiện thì chẳng lạ lẫm gì, trình tử vi thuộc nhóm có thứ hạng, khác hẳn bạn MikeDo
Sửa bởi Thaiduongvong: 22/02/2019 - 21:16
MikeDo
22/02/2019
Ôi bác tam thiên mà biết mình được khen có thứ hạng bởi oing đổi cục số, khiếm khuyết về cách an tử vi, tin rằng bác ấy sẽ xấu hổ!
Đúng là tự do dân chủ muôn năm, nhân quyền muôn năm, đổi chỗ tốn khôn muôn năm, đổi chỗ ngũ hành cục số muôn năm. Đã tới thời kỳ không có kiến thức gì cũng có quyền lập thuyết cũng có quyền đổi chỗ tốn khôn.
Đúng là tự do dân chủ muôn năm, nhân quyền muôn năm, đổi chỗ tốn khôn muôn năm, đổi chỗ ngũ hành cục số muôn năm. Đã tới thời kỳ không có kiến thức gì cũng có quyền lập thuyết cũng có quyền đổi chỗ tốn khôn.
Hoa Cái
23/02/2019
Tôi kg tin Tâm Thiện gài bẩy ai cả . Vẫn giữ tinh thần mời khách newbie vào trong sâu, lắng nghe trước khi bị sóng gió cuốn chìm .
Mạng ảo không khác gì giang hồ sóng gió tơi bời .
Trước có tuvinut cũng đầy mộng mi, mãi sau này mới thấy thaiduongvong với đòn quyền cước siêu cao đánh vào khoảng không nhưng cũng làm người ở xa 1/2 quả địa cầu rung ring bàn tọa .
hihi, dù sao đi nữa khu rừng hoa tím Tử Vi đệ nhất có bông hoa đứng đầu là Hoa Cái là vui rồi . Có phải Hoa Cái chỉ an ở Tứ Mộ là chỗ định vị khu vực Thiên Tử bắt thiên hạ quy về 1 mối bất chấp Thái Tuế an ở đâu theo Chi tức tuổi của mình .
đệ nhất kỳ viên (hihi)
Hoa Cái
Mạng ảo không khác gì giang hồ sóng gió tơi bời .
Trước có tuvinut cũng đầy mộng mi, mãi sau này mới thấy thaiduongvong với đòn quyền cước siêu cao đánh vào khoảng không nhưng cũng làm người ở xa 1/2 quả địa cầu rung ring bàn tọa .
hihi, dù sao đi nữa khu rừng hoa tím Tử Vi đệ nhất có bông hoa đứng đầu là Hoa Cái là vui rồi . Có phải Hoa Cái chỉ an ở Tứ Mộ là chỗ định vị khu vực Thiên Tử bắt thiên hạ quy về 1 mối bất chấp Thái Tuế an ở đâu theo Chi tức tuổi của mình .
đệ nhất kỳ viên (hihi)
Hoa Cái
Tâm Thiện
23/02/2019
Trong sinh hoạt học thuật việc tranh luận dưới hình thức phản biện sẽ giúp làm sáng tỏ các sự kiện đúng sai, từ đó các bên tham gia và những người quan sát bên ngoài có thể điều chỉnh lại nhận thức ban đầu của mình cho những vấn đề đang được xem xét.
Tuy nhiên, trên thực tế, có những vấn đề tranh luận không bao giờ đạt được sự ngã ngũ, mà chỉ dừng lại ở các giả thuyết, vì không đủ tài liệu để khẳng định một cách chắc chắn. Trong khi tranh luận nhau mọi người hay bất đồng hơn là đồng ý, và thường khi sự phản bác của họ đi vào khu vực mà tác giả có thể chưa khám phá để mở rộng chủ đề hoặc nhiều khi hai người tranh luận về điều gì đó lại đang nói về hai thứ khác nhau.
Điểm quan trọng là dù tác giả nói đúng hay sai thì sự thuyết phục không đến từ sự công kích cá nhân để loại trừ anh em mình. Nếu tác giả sai ở đâu hãy chỉ ra với sự nhũn nhặn và tôn trọng và sẵn sàng công nhận thành quả của họ, nếu có. Nhưng thực tế việc tranh luận đang có xu hướng lạm dụng để công kích cá nhân như một thói quen.
Phần lớn chúng ta hiểu sai mục đích và động cơ của việc tranh luận. Với nền văn hóa tây phương họ xem tranh luận là một hành động hết sức lành mạnh nhằm làm sáng tỏ vấn đề và tìm ra giải pháp cho vấn đề đó. Nên khi tranh luận họ không đặt cái tôi cá nhân vào đó, vì tranh luận xong cả hai phía đều sẽ hiểu vấn đề một cách toàn diện hơn. Bởi họ hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy.
Trong khi đó, nền văn hóa đông phương có lẽ quan niệm thắng thua cao hơn là đúng sai nên thường dẫn tới việc người tranh luận không ngần ngại dùng đòn hiểm để tấn công đối phương để giành phần thắng nhằm thỏa mãn tự ái cá nhân.
Việc chửi bới công kích người khác khi tranh luận là biểu hiện của sự ức chế tâm lý, bất lực về lý lẽ và thiếu tự trọng. Nên chăng việc thay đổi chính mình là một việc có ích và thực tế hơn so với việc thay đổi người khác. Chúng ta có thể bất đồng, nhưng không nên bất hòa.
Diễn đàn chúng ta sẽ tránh được bất hòa khi việc tranh luận có sự dân chủ một cách nghiêm túc và văn minh. Ngay cả khi có những ý kiến bất đồng cũng cần giữ chuẩn mực về lịch sự tối thiểu, đừng khăng khắng lấy cái lý của mình để áp đảo đối phương, cho dù cái lý ấy có đúng bao nhiêu đi nữa. Việc gọi là tốt chỉ khi nó có ích, chứ không phải tranh luận mà được.
Tâm Thiện
Tuy nhiên, trên thực tế, có những vấn đề tranh luận không bao giờ đạt được sự ngã ngũ, mà chỉ dừng lại ở các giả thuyết, vì không đủ tài liệu để khẳng định một cách chắc chắn. Trong khi tranh luận nhau mọi người hay bất đồng hơn là đồng ý, và thường khi sự phản bác của họ đi vào khu vực mà tác giả có thể chưa khám phá để mở rộng chủ đề hoặc nhiều khi hai người tranh luận về điều gì đó lại đang nói về hai thứ khác nhau.
Điểm quan trọng là dù tác giả nói đúng hay sai thì sự thuyết phục không đến từ sự công kích cá nhân để loại trừ anh em mình. Nếu tác giả sai ở đâu hãy chỉ ra với sự nhũn nhặn và tôn trọng và sẵn sàng công nhận thành quả của họ, nếu có. Nhưng thực tế việc tranh luận đang có xu hướng lạm dụng để công kích cá nhân như một thói quen.
Phần lớn chúng ta hiểu sai mục đích và động cơ của việc tranh luận. Với nền văn hóa tây phương họ xem tranh luận là một hành động hết sức lành mạnh nhằm làm sáng tỏ vấn đề và tìm ra giải pháp cho vấn đề đó. Nên khi tranh luận họ không đặt cái tôi cá nhân vào đó, vì tranh luận xong cả hai phía đều sẽ hiểu vấn đề một cách toàn diện hơn. Bởi họ hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy.
Trong khi đó, nền văn hóa đông phương có lẽ quan niệm thắng thua cao hơn là đúng sai nên thường dẫn tới việc người tranh luận không ngần ngại dùng đòn hiểm để tấn công đối phương để giành phần thắng nhằm thỏa mãn tự ái cá nhân.
Việc chửi bới công kích người khác khi tranh luận là biểu hiện của sự ức chế tâm lý, bất lực về lý lẽ và thiếu tự trọng. Nên chăng việc thay đổi chính mình là một việc có ích và thực tế hơn so với việc thay đổi người khác. Chúng ta có thể bất đồng, nhưng không nên bất hòa.
Diễn đàn chúng ta sẽ tránh được bất hòa khi việc tranh luận có sự dân chủ một cách nghiêm túc và văn minh. Ngay cả khi có những ý kiến bất đồng cũng cần giữ chuẩn mực về lịch sự tối thiểu, đừng khăng khắng lấy cái lý của mình để áp đảo đối phương, cho dù cái lý ấy có đúng bao nhiêu đi nữa. Việc gọi là tốt chỉ khi nó có ích, chứ không phải tranh luận mà được.
Tâm Thiện
Hoa Cái
23/02/2019
Thật ra thaiduongvong là người hiền hòa, duy mộng mị, giống như Trang Tử mơ mình là bướm.
Dù sao đi nữa mang tên hiệu Mộc huynh nghe êm ái quá nhỉ ?
HC
Dù sao đi nữa mang tên hiệu Mộc huynh nghe êm ái quá nhỉ ?
HC
goldfish
23/02/2019
Tâm Thiện, on 23/02/2019 - 03:10, said:
Trong sinh hoạt học thuật việc tranh luận dưới hình thức phản biện sẽ giúp làm sáng tỏ các sự kiện đúng sai, từ đó các bên tham gia và những người quan sát bên ngoài có thể điều chỉnh lại nhận thức ban đầu của mình cho những vấn đề đang được xem xét.
Tuy nhiên, trên thực tế, có những vấn đề tranh luận không bao giờ đạt được sự ngã ngũ, mà chỉ dừng lại ở các giả thuyết, vì không đủ tài liệu để khẳng định một cách chắc chắn. Trong khi tranh luận nhau mọi người hay bất đồng hơn là đồng ý, và thường khi sự phản bác của họ đi vào khu vực mà tác giả có thể chưa khám phá để mở rộng chủ đề hoặc nhiều khi hai người tranh luận về điều gì đó lại đang nói về hai thứ khác nhau.
Điểm quan trọng là dù tác giả nói đúng hay sai thì sự thuyết phục không đến từ sự công kích cá nhân để loại trừ anh em mình. Nếu tác giả sai ở đâu hãy chỉ ra với sự nhũn nhặn và tôn trọng và sẵn sàng công nhận thành quả của họ, nếu có. Nhưng thực tế việc tranh luận đang có xu hướng lạm dụng để công kích cá nhân như một thói quen.
Phần lớn chúng ta hiểu sai mục đích và động cơ của việc tranh luận. Với nền văn hóa tây phương họ xem tranh luận là một hành động hết sức lành mạnh nhằm làm sáng tỏ vấn đề và tìm ra giải pháp cho vấn đề đó. Nên khi tranh luận họ không đặt cái tôi cá nhân vào đó, vì tranh luận xong cả hai phía đều sẽ hiểu vấn đề một cách toàn diện hơn. Bởi họ hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy.
Trong khi đó, nền văn hóa đông phương có lẽ quan niệm thắng thua cao hơn là đúng sai nên thường dẫn tới việc người tranh luận không ngần ngại dùng đòn hiểm để tấn công đối phương để giành phần thắng nhằm thỏa mãn tự ái cá nhân.
Việc chửi bới công kích người khác khi tranh luận là biểu hiện của sự ức chế tâm lý, bất lực về lý lẽ và thiếu tự trọng. Nên chăng việc thay đổi chính mình là một việc có ích và thực tế hơn so với việc thay đổi người khác. Chúng ta có thể bất đồng, nhưng không nên bất hòa.
Diễn đàn chúng ta sẽ tránh được bất hòa khi việc tranh luận có sự dân chủ một cách nghiêm túc và văn minh. Ngay cả khi có những ý kiến bất đồng cũng cần giữ chuẩn mực về lịch sự tối thiểu, đừng khăng khắng lấy cái lý của mình để áp đảo đối phương, cho dù cái lý ấy có đúng bao nhiêu đi nữa. Việc gọi là tốt chỉ khi nó có ích, chứ không phải tranh luận mà được.
Tâm Thiện
Tuy nhiên, trên thực tế, có những vấn đề tranh luận không bao giờ đạt được sự ngã ngũ, mà chỉ dừng lại ở các giả thuyết, vì không đủ tài liệu để khẳng định một cách chắc chắn. Trong khi tranh luận nhau mọi người hay bất đồng hơn là đồng ý, và thường khi sự phản bác của họ đi vào khu vực mà tác giả có thể chưa khám phá để mở rộng chủ đề hoặc nhiều khi hai người tranh luận về điều gì đó lại đang nói về hai thứ khác nhau.
Điểm quan trọng là dù tác giả nói đúng hay sai thì sự thuyết phục không đến từ sự công kích cá nhân để loại trừ anh em mình. Nếu tác giả sai ở đâu hãy chỉ ra với sự nhũn nhặn và tôn trọng và sẵn sàng công nhận thành quả của họ, nếu có. Nhưng thực tế việc tranh luận đang có xu hướng lạm dụng để công kích cá nhân như một thói quen.
Phần lớn chúng ta hiểu sai mục đích và động cơ của việc tranh luận. Với nền văn hóa tây phương họ xem tranh luận là một hành động hết sức lành mạnh nhằm làm sáng tỏ vấn đề và tìm ra giải pháp cho vấn đề đó. Nên khi tranh luận họ không đặt cái tôi cá nhân vào đó, vì tranh luận xong cả hai phía đều sẽ hiểu vấn đề một cách toàn diện hơn. Bởi họ hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy.
Trong khi đó, nền văn hóa đông phương có lẽ quan niệm thắng thua cao hơn là đúng sai nên thường dẫn tới việc người tranh luận không ngần ngại dùng đòn hiểm để tấn công đối phương để giành phần thắng nhằm thỏa mãn tự ái cá nhân.
Việc chửi bới công kích người khác khi tranh luận là biểu hiện của sự ức chế tâm lý, bất lực về lý lẽ và thiếu tự trọng. Nên chăng việc thay đổi chính mình là một việc có ích và thực tế hơn so với việc thay đổi người khác. Chúng ta có thể bất đồng, nhưng không nên bất hòa.
Diễn đàn chúng ta sẽ tránh được bất hòa khi việc tranh luận có sự dân chủ một cách nghiêm túc và văn minh. Ngay cả khi có những ý kiến bất đồng cũng cần giữ chuẩn mực về lịch sự tối thiểu, đừng khăng khắng lấy cái lý của mình để áp đảo đối phương, cho dù cái lý ấy có đúng bao nhiêu đi nữa. Việc gọi là tốt chỉ khi nó có ích, chứ không phải tranh luận mà được.
Tâm Thiện
Cháu hoàn toàn đồng ý với bác, cháu tin là nhiều người xem có cùng quan điểm nhưng không nói ra. Rất cảm ơn bác.
Hoa Cái
23/02/2019
Thường thì chúng ta thích khuyên cư xử như Phật nhưng chúng ta không thể làm được .
Lấy ví dụ, trong 1 topic bên D D Coi Tử Vi, có cô kia đem hỏi cô là Vũ Tham hay Đồng Âm .
Tôi có vào viết ngắn gọn cô sinh giờ .. lá số Vũ Tham . Chỉ 2 dòng .
Thế mà Tâm Thiện nổi doá viết 2-3 đoạn -- trong đó có câu ám chỉ ái đó tha hồ gọt dũa .
Như vậy là mang tính chê bai đâu phải là tấm gương hòa thuận. Và tôi vào nhận tôi sai chỉnh sửa lại cho đúng, duy gặp trường hợp này 1 đương số thích vặn vẹo, thắc mắc thì tốt hơn hết lý số gia đi chỗ khác lo việc khác tốt hơn .
Nói dễ mà làm rất khó !
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 23/02/2019 - 07:08
Lấy ví dụ, trong 1 topic bên D D Coi Tử Vi, có cô kia đem hỏi cô là Vũ Tham hay Đồng Âm .
Tôi có vào viết ngắn gọn cô sinh giờ .. lá số Vũ Tham . Chỉ 2 dòng .
Thế mà Tâm Thiện nổi doá viết 2-3 đoạn -- trong đó có câu ám chỉ ái đó tha hồ gọt dũa .
Như vậy là mang tính chê bai đâu phải là tấm gương hòa thuận. Và tôi vào nhận tôi sai chỉnh sửa lại cho đúng, duy gặp trường hợp này 1 đương số thích vặn vẹo, thắc mắc thì tốt hơn hết lý số gia đi chỗ khác lo việc khác tốt hơn .
Nói dễ mà làm rất khó !
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 23/02/2019 - 07:08
MikeDo
23/02/2019
Trích dẫn
Cho phép xưng tôi gọi là bạn để tiện chia sẽ nha. Đầu tiên, tôi trân trọng những nghiên cứu và đóng góp của bạn cho khoa lý số nói chung và diễn đàn nói riêng.
Mong bạn cần tự tin bày tỏ các chánh kiến của mình, ngay cả khi có những bất đồng và dần bạn sẽ có được sự thuyết phục từ bạn đọc. Thân
Mong bạn cần tự tin bày tỏ các chánh kiến của mình, ngay cả khi có những bất đồng và dần bạn sẽ có được sự thuyết phục từ bạn đọc. Thân
Ví dụ, ở trên, bác với tư cách là BDH, sẽ chỉ nên nói "Tôi trân trọng sự cố gắng nghiên cứu và đóng góp của bạn", vì đó là "sự cố gắng". Còn một khi đã nói "trân trọng nghiên cứu" thì tức là khẳng định về tính giá trị về mặt kiến thức, khiến cho đương số lập tức đi khoe khoang "ban điều hành cũng công nhận t*o".
Tương tự bác cũng không nên nói "dần bạn sẽ có được sự thuyết phục từ bạn đọc", vì trên nguyên tắc bác không đủ tư cách để đại diện cho bạn đọc(Trong đó có cá nhân cháu), tương đương với việc xâm phạm quyền tự do tư tưởng, xâm phạm nhân quyền của bạn đọc bất chấp sự đúng hay sai của kiến thức. Bác chỉ có thể nói "hi vọng" "tôi chúc" "mong muốn" bạn có sự thuyết phục từ bạn đọc.
Về nguyên tắc,ủng hộ sự tự do dân chủ là đúng, nhưng việc dùng từ chưa chuẩn khiến cho đương số hiểu lầm rằng, các kết quả của mình được sự cồng nhận chính thức từ phía ban điều hành, như chính đương số khoe khoang, và xúc tiến đi đổi chỗ cục số, rồi xem tử vi cho cả vạn người, ấy sẽ gây nghiệp nặng. Ai ý kiến gì, thì TDV sẽ lập tức chụp màn hình lời động viên tinh thần dân chủ của bác để biến nó thành sự bảo đảm về tính đúng sai.
Tranh cãi này nọ, có cũng chỉ là bực mình một chút rồi thôi, nhưng khen một câu không đúng, người ta tưởng thật, đi xem số cho 1 vạn người, một vạn gia đình tan tác lầm than.
Là người học lý số, chúng ta phải tuyệt đối cẩn ngôn. Bác là người lớn tuổi, nhưng cháu xin phép mạn phép nói thẳng như vậy, có gì mong bác không giận. Cháu không mong muốn trong thời gian tới, bác đổi tên nick từ tâm thiện trở thành tâm thiện nghiệp xấu.
Nên cũng là cái cháu nói từ xưa, ai cũng tự xưng mình học tử vi để giúp đời, hiểu đạo, làm việc thiện, chẳng ai tự xưng mình học để hại đời hại người làm việc ác, nhưng kết quả thực tiễn ra sao mới là chuyện khác.
Sửa bởi MikeDo: 23/02/2019 - 07:25
Hoa Cái
23/02/2019
Khi đổi Thủy Nhị Cục thành Thủy Lục Cục là chuyện lớn tày trời .
Dĩ nhiên dần dần nếu đây là chân lý thì sẽ thuyết phục được từng người .
Ngay cả tôi cũng hiểu thêm về Sóc nhờ MikeDo và VDTD nhưng từ đó tôi "oán trách" 2 người này là không chịu nói sớm hơn để tôi còn đủ trí lực và thời gian n/c .
HC
Dĩ nhiên dần dần nếu đây là chân lý thì sẽ thuyết phục được từng người .
Ngay cả tôi cũng hiểu thêm về Sóc nhờ MikeDo và VDTD nhưng từ đó tôi "oán trách" 2 người này là không chịu nói sớm hơn để tôi còn đủ trí lực và thời gian n/c .
HC
Thaiduongvong
23/02/2019
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ KEN CHÊ KÍCH LỆ, RIÊNG MÌNH NÓI THẬT LÀ THÍCH HƠN KHI BỊ PHẢN BIỆN HAY LẬP LUẬN ĐỂ BÁC BỎ TRONG TỪNG CÂU CHỮ TRONG CÁC BÀI VIẾT CỦA MÌNH.
CHÚNG TA CHUYỂN QUA CHUYÊN ĐỀ CHI TIẾT.
·
TỬ VI NGHIỆM LÝ TOÀN THƯ THIÊN LƯƠNG
Tủ sách Helen 28
Tiểu vận nằm trong đại vận 10 năm.. Nếu đại vận bị khắc nhập hay sinh xuất , chỉ là mãnh hổ bất lực trước quần hồ, bị Tuần Triệt phải truân chuyên lao đao mà được tiếng.
Số nào Mệnh Thân đồng cung tam hợp Thái Tuế được thêm Đẩu quân dầu ở hoàn cảnh nào, nhất định không phải là thường nhân ti tiện . Ít ra cũng đủ bổn phận có danh gì với núi sông . Hận cho ai nơi vị trí Tuế phá mà đắc Đẩu quân, một phường Từ Hải, Hoàng Sào, nếu Mệnh Thân đồng cung thì nghênh ngang một cõi biên thuỳ, khó ai rung chuyển
nổi. Với bất cứ giá nào đạt được ý chí bất khuất . Thật ra trong thâm tâm mang hận xuống tuyền đài khó nguôi.
CHÚNG TA HỌC SÂU HƠN NHỮNG GÌ CỤ THIÊN LƯƠNG ĐÃ VIẾT TRONG SÁCH.
* Đơn cử về sao Đẩu Quân:
Chúng ta khi dựa vào Ma Trật giải mã Vận hạn để đối chiếu với hành khí của 04 mùa( do chính mình chế tác).
* Nếu sao Đẩu Quân ngụ tọa, đúng vị trí hợp hành hay được hành cung sinh Miếu Vượng thì mới có hữu dụng trong thực tiễn và ngược lại..., không cứ gì phải Mệnh Thân đồng cung với sao Đẩu Quân...
* Minh chứng sao Đẩu Quân ngụ cung Mệnh trong lá số của chính mình vào năm 2018 có tam hợp với cung T/hạn, ứng với Quẻ tốt, và thành quả ngoài đời, của mình biến động tốt hơn lên so với năm trước đó.
* Từ đó ta quy ra cung Đại vận hay Tiểu hạn, dịch chuyển tới cung có sao Đầu Quân ngụ tọa hoặc trong T/hợp với Đẩu Quân, thì là Vận hạn có tín hiệu tốt thêm (dù chỉ trong Tam hợp với Mệnh), và tốt thêm tới đâu so với năm liền kề trước đó phải xem cộng hưởng với các yếu tố, tốt và xấu khác từ các tín hiệu của cung và sao hội hợp....
Ở trên mình có viết:... không cứ gì phải Mệnh Thân đồng cung với sao Đẩu Quân...
KHI VÀO VẬN HẠN:
Minh chứng thêm cho sáng tỏ:
CHÚNG TA CHUYỂN QUA CHUYÊN ĐỀ CHI TIẾT.
·
TỬ VI NGHIỆM LÝ TOÀN THƯ THIÊN LƯƠNG
Tủ sách Helen 28
Tiểu vận nằm trong đại vận 10 năm.. Nếu đại vận bị khắc nhập hay sinh xuất , chỉ là mãnh hổ bất lực trước quần hồ, bị Tuần Triệt phải truân chuyên lao đao mà được tiếng.
Số nào Mệnh Thân đồng cung tam hợp Thái Tuế được thêm Đẩu quân dầu ở hoàn cảnh nào, nhất định không phải là thường nhân ti tiện . Ít ra cũng đủ bổn phận có danh gì với núi sông . Hận cho ai nơi vị trí Tuế phá mà đắc Đẩu quân, một phường Từ Hải, Hoàng Sào, nếu Mệnh Thân đồng cung thì nghênh ngang một cõi biên thuỳ, khó ai rung chuyển
nổi. Với bất cứ giá nào đạt được ý chí bất khuất . Thật ra trong thâm tâm mang hận xuống tuyền đài khó nguôi.
CHÚNG TA HỌC SÂU HƠN NHỮNG GÌ CỤ THIÊN LƯƠNG ĐÃ VIẾT TRONG SÁCH.
* Đơn cử về sao Đẩu Quân:
Chúng ta khi dựa vào Ma Trật giải mã Vận hạn để đối chiếu với hành khí của 04 mùa( do chính mình chế tác).
* Nếu sao Đẩu Quân ngụ tọa, đúng vị trí hợp hành hay được hành cung sinh Miếu Vượng thì mới có hữu dụng trong thực tiễn và ngược lại..., không cứ gì phải Mệnh Thân đồng cung với sao Đẩu Quân...
* Minh chứng sao Đẩu Quân ngụ cung Mệnh trong lá số của chính mình vào năm 2018 có tam hợp với cung T/hạn, ứng với Quẻ tốt, và thành quả ngoài đời, của mình biến động tốt hơn lên so với năm trước đó.
* Từ đó ta quy ra cung Đại vận hay Tiểu hạn, dịch chuyển tới cung có sao Đầu Quân ngụ tọa hoặc trong T/hợp với Đẩu Quân, thì là Vận hạn có tín hiệu tốt thêm (dù chỉ trong Tam hợp với Mệnh), và tốt thêm tới đâu so với năm liền kề trước đó phải xem cộng hưởng với các yếu tố, tốt và xấu khác từ các tín hiệu của cung và sao hội hợp....
Ở trên mình có viết:... không cứ gì phải Mệnh Thân đồng cung với sao Đẩu Quân...
KHI VÀO VẬN HẠN:
Minh chứng thêm cho sáng tỏ:
Thaiduongvong
23/02/2019
TRANH LUẬN HAY TRANH CÃI ĐỀU TỐT ĐỂ PHÁT TRIỂN, KHÔNG KỂ TUỔI TÁC.
Tài sản lớn nhất của Israel là lời hứa, họ chiến bao nhiêu % dân số thế giới, để rồi Israel dẫn dắt sự phát triển của thế giới này.
Tài sản lớn nhất của Israel là lời hứa, họ chiến bao nhiêu % dân số thế giới, để rồi Israel dẫn dắt sự phát triển của thế giới này.