Điểm Đạo Mật Tông Thiên Đình
tauvequehuong
25/10/2017
Tôi đạp bệnh nhân hồi nào? Bác lại suy diễn linh tinh rồi. Hihi...
Nghị lực do rèn luyện mà có; hiểu biết do học hỏi, quan sát, suy nghĩ mà có; chỉ do buông xuôi, lười nhác, đổ cho nghịch cảnh của tôi khác nên mãi sợ hãi.
Tôi đạp bệnh nhân hồi nào? Bác lại suy diễn linh tinh rồi. Hihi...
Nghị lực do rèn luyện mà có; hiểu biết do học hỏi, quan sát, suy nghĩ mà có; chỉ do buông xuôi, lười nhác, đổ cho nghịch cảnh của tôi khác nên mãi sợ hãi.
Nghị lực do rèn luyện mà có; hiểu biết do học hỏi, quan sát, suy nghĩ mà có; chỉ do buông xuôi, lười nhác, đổ cho nghịch cảnh của tôi khác nên mãi sợ hãi.
Tôi đạp bệnh nhân hồi nào? Bác lại suy diễn linh tinh rồi. Hihi...
Nghị lực do rèn luyện mà có; hiểu biết do học hỏi, quan sát, suy nghĩ mà có; chỉ do buông xuôi, lười nhác, đổ cho nghịch cảnh của tôi khác nên mãi sợ hãi.
fullhouse
25/10/2017
Bác Tàu, em có vài câu hỏi:
1. Trong thế giới vô thần không tồn tại thế giới tâm linh phải không?
2. Cơ sở để trở thành một người vô thần đúng nghĩa là gì?
3. Là một người vô thần, bác có thấy vui, hạnh phúc không?
4. Với bác, ý nghĩa của cuộc sống là gì?
5. .....
1. Trong thế giới vô thần không tồn tại thế giới tâm linh phải không?
2. Cơ sở để trở thành một người vô thần đúng nghĩa là gì?
3. Là một người vô thần, bác có thấy vui, hạnh phúc không?
4. Với bác, ý nghĩa của cuộc sống là gì?
5. .....
tauvequehuong
25/10/2017
1. Trong thế giới vô thần không tồn tại thế giới tâm linh phải không?
Dùng chữ thế giới vô thần không ổn, dùng từ người vô thần hoặc quan điểm cho rằng thế giới này vô thần thì hợp lý hơn.
Tôi không biết mọi người nghĩ sao nhưng tôi nhận định thế giới chúng ta đang sống không có thần nào cả, những nhân vật đó do con người hư cấu, thêu dệt mà ra. Một người vô thần nghĩa là từ trong suy nghĩ ra tới hành động đều không công nhận sự tồn tại cũng như không bị tác động của thần. Thần là tôi nói chung cho ma quỷ, thần tiên hay dạng gì đó ngoài tam giới như bác đạo sĩ nói nhé. Vậy nên không có thế giới tâm linh. Để không bị điên loạn thì bản thân chúng ta phòng ngừa đơn giản là được, nhưng khi đã điên loạn rồi thì sửa chữa, phục hồi lại sẽ rất gian nan và khó lắm. Nói là khó nhưng vẫn có những ca phục hồi thành công.
2. Cơ sở để trở thành một người vô thần đúng nghĩa là gì?
Sống với suy nghĩ không có thần, không sợ thần. Đơn giản vậy thôi. Để sống được như vậy nói thì đơn giản đấy nhưng sống được như vậy thì không đơn giản chút nào.
3. Là một người vô thần, bác có thấy vui, hạnh phúc không?
Tôi không nhớ ngày tháng năm nào quan điểm của tôi là vô thần, tôi chỉ nhớ đó là vào buổi sáng, tôi "sớt" google (không nhớ là "sớt" chữ gì) tôi nhìn thấy chữ: ảo tưởng và gông cùm.
Lúc đó tôi nghĩ trong đầu: Có lẽ đây là thứ mình cần.
Tất cả những gì Nguyễn Nhân Trí (tôi đoán đây là nick, không phải tên thật) trình bày thì cũng như suy nghĩ của tôi trước đó, nhưng tôi kém Nguyễn Nhân Trí ở chỗ là tôi không nghĩ ra được 5 chữ kia để lý giải cho xuyên suốt. Nếu coi ngưỡng 100 là trở thành người vô thần thì 5 chữ kia là mốc 100, các yếu tố còn lại tổng cũng chỉ đến 99 mà thôi. Nói như vậy để thấy rằng 5 chữ đó có ý nghĩa lớn đến chừng nào. Tôi cho rằng người này đã vô thần rồi, giờ tới lượt tôi, tôi cũng ngồi suy nghĩ, lý giải, mọi thứ như sáng tỏ trước mắt, không còn nghi vấn gì nữa cả. Và lúc đó tôi biết tôi đã trở thành người vô thần. Cảm giác hân hoan, vui sướng tràn ngập trí não, và tôi biết chắc rằng trong đời tôi không có việc gì tạo cho tôi cảm giác vui như thế.
Cuộc sống thay đổi nhiều, tôi vẫn nói vui rằng khi thành người vô thần tôi như được sinh ra lần thứ hai, một cuộc sống mới.
Cả một hệ thống thần quỳên đã sụp đổ trong tôi; biết bao người, biết bao đời bị xiềng xích bởi nó, vậy mà tôi đã đạp đổ đuợc, đã thoát ra được. Cảm giác hân hoan lan tỏa khắp cơ thể đó các bác ạ.
Cuộc sống của tôi sau đó cũng có khi lên, xuống, đối diện với nghịch cảnh nhưng tôi đã khác và cuộc sống của tôi và mọi người quanh tôi cũng khác, hạnh phúc hơn xưa nhiều lắm.
Tôi bỏ không chơi lý số nữa không phải vì tôi chơi không có thành tích hay thất bại gì, tôi bỏ là vì hữu thần đã sụp đổ nên lý số cũng đổ theo, còn cái nhiều người vẫn gọi là phong thủy nhưng tôi gọi là địa lý và tôi nhìn nhận nó là môi sinh của con người, nó không tạo phúc cho người này, gây họa cho người kia.
Tôn giáo đã sụp đổ hết chỉ còn một vài điểm đáng học, nên học ở Thích Ca Mâu Ni mà thôi.
4. Với bác, ý nghĩa của cuộc sống là gì?
Ý nghĩa của cuộc sống, với tôi đó là làm những việc mình muốn.
5. .....
.............
Tôi đang rảnh nên nổ chút, bác nào cho là bệnh thì cứ cho là bệnh nhé; bác nào thấy thú vị thì nên tìm hiểu và suy nghĩ tiếp, có khi cũng hân hoan như tôi đấy. Hihi...
Dùng chữ thế giới vô thần không ổn, dùng từ người vô thần hoặc quan điểm cho rằng thế giới này vô thần thì hợp lý hơn.
Tôi không biết mọi người nghĩ sao nhưng tôi nhận định thế giới chúng ta đang sống không có thần nào cả, những nhân vật đó do con người hư cấu, thêu dệt mà ra. Một người vô thần nghĩa là từ trong suy nghĩ ra tới hành động đều không công nhận sự tồn tại cũng như không bị tác động của thần. Thần là tôi nói chung cho ma quỷ, thần tiên hay dạng gì đó ngoài tam giới như bác đạo sĩ nói nhé. Vậy nên không có thế giới tâm linh. Để không bị điên loạn thì bản thân chúng ta phòng ngừa đơn giản là được, nhưng khi đã điên loạn rồi thì sửa chữa, phục hồi lại sẽ rất gian nan và khó lắm. Nói là khó nhưng vẫn có những ca phục hồi thành công.
2. Cơ sở để trở thành một người vô thần đúng nghĩa là gì?
Sống với suy nghĩ không có thần, không sợ thần. Đơn giản vậy thôi. Để sống được như vậy nói thì đơn giản đấy nhưng sống được như vậy thì không đơn giản chút nào.
3. Là một người vô thần, bác có thấy vui, hạnh phúc không?
Tôi không nhớ ngày tháng năm nào quan điểm của tôi là vô thần, tôi chỉ nhớ đó là vào buổi sáng, tôi "sớt" google (không nhớ là "sớt" chữ gì) tôi nhìn thấy chữ: ảo tưởng và gông cùm.
Lúc đó tôi nghĩ trong đầu: Có lẽ đây là thứ mình cần.
Tất cả những gì Nguyễn Nhân Trí (tôi đoán đây là nick, không phải tên thật) trình bày thì cũng như suy nghĩ của tôi trước đó, nhưng tôi kém Nguyễn Nhân Trí ở chỗ là tôi không nghĩ ra được 5 chữ kia để lý giải cho xuyên suốt. Nếu coi ngưỡng 100 là trở thành người vô thần thì 5 chữ kia là mốc 100, các yếu tố còn lại tổng cũng chỉ đến 99 mà thôi. Nói như vậy để thấy rằng 5 chữ đó có ý nghĩa lớn đến chừng nào. Tôi cho rằng người này đã vô thần rồi, giờ tới lượt tôi, tôi cũng ngồi suy nghĩ, lý giải, mọi thứ như sáng tỏ trước mắt, không còn nghi vấn gì nữa cả. Và lúc đó tôi biết tôi đã trở thành người vô thần. Cảm giác hân hoan, vui sướng tràn ngập trí não, và tôi biết chắc rằng trong đời tôi không có việc gì tạo cho tôi cảm giác vui như thế.
Cuộc sống thay đổi nhiều, tôi vẫn nói vui rằng khi thành người vô thần tôi như được sinh ra lần thứ hai, một cuộc sống mới.
Cả một hệ thống thần quỳên đã sụp đổ trong tôi; biết bao người, biết bao đời bị xiềng xích bởi nó, vậy mà tôi đã đạp đổ đuợc, đã thoát ra được. Cảm giác hân hoan lan tỏa khắp cơ thể đó các bác ạ.
Cuộc sống của tôi sau đó cũng có khi lên, xuống, đối diện với nghịch cảnh nhưng tôi đã khác và cuộc sống của tôi và mọi người quanh tôi cũng khác, hạnh phúc hơn xưa nhiều lắm.
Tôi bỏ không chơi lý số nữa không phải vì tôi chơi không có thành tích hay thất bại gì, tôi bỏ là vì hữu thần đã sụp đổ nên lý số cũng đổ theo, còn cái nhiều người vẫn gọi là phong thủy nhưng tôi gọi là địa lý và tôi nhìn nhận nó là môi sinh của con người, nó không tạo phúc cho người này, gây họa cho người kia.
Tôn giáo đã sụp đổ hết chỉ còn một vài điểm đáng học, nên học ở Thích Ca Mâu Ni mà thôi.
4. Với bác, ý nghĩa của cuộc sống là gì?
Ý nghĩa của cuộc sống, với tôi đó là làm những việc mình muốn.
5. .....
.............
Tôi đang rảnh nên nổ chút, bác nào cho là bệnh thì cứ cho là bệnh nhé; bác nào thấy thú vị thì nên tìm hiểu và suy nghĩ tiếp, có khi cũng hân hoan như tôi đấy. Hihi...
Buingoctan9x
25/10/2017
Cho em hỏi bác tàu năm nay bao nhiêu tuổi và làm nghề nghiệp gì ạ. E theo dõi bác đọc tcmt của bác rất nhiều nên em tò mò thôi
tauvequehuong
25/10/2017
tauvequehuong
25/10/2017
Tôi tìm lại được cái này đây, các bác ghép hai dòng dưới lại để tới nơi tham khảo:
nguyennhantri.wixsite.
com/tieuluan/aovongvagongcum
nguyennhantri.wixsite.
com/tieuluan/aovongvagongcum
Vô Danh Thiên Địa
25/10/2017
Đâm lủng phao cho chết đuối mà còn nói là không đạp hả Tàu ? Đâu phải ai cũng là kình ngư có thể tự bơi vào bờ nếu không thì tôn giáo đâu xuất hiện và tồn tại tớí bây giờ . Ngày nào còn mê thì còn cần có tôn giáo, ngộ rồi thì đâu còn tôn giáo . Còn chưa thấu mới nghĩ diệt tôn giáo để ngộ rốt cuộc chẳng khác kẻ mê .
Vô Danh Thiên Địa
25/10/2017
Không ai làm giả món hàng không có giá trị. Tôn giáo có những giá trị trong đời sống nên mớí có kẻ lợi dụng để trục lợi, buôn thần bán thánh nhưng tôn giáo vẩn tồn tại và đứng vững trong xã hội nhờ cái giá trị đích thực của nó hướng dẩn con người về Chân Thiện Mỹ.
tauvequehuong
26/10/2017
Không có ai hay thế lực nào có thể diệt được tôn giáo, nó đã, đang và tồn tại được là do sự yếu đuối của con người, tự bản thân mỗi người tự diệt nó chứ không ai diệt giúp được cả.
Tôn giáo chẳng có giá trị đích thực gì cả, khuyến thiện trừ ác ư, nhân quả ư,... chúng dựa trên dối trá thì đích thực gì.
Coi những người đi trước, đương thời dạy gì đúng thì học hỏi để trau dồi, rèn luyện bản thân, sống với những chuẩn mực đạo đức không phải do ảo tưởng mà thành. Còn mấy thứ mỹ từ Chân, Thiện, Mỹ tôn giáo nhắc tới cũng chỉ là thứ lừa phỉnh.
Giúp đỡ, chia sẻ,... với người khác không phải là để tích đức, không phải là để phúc cho con cháu, không phải là để chết đi sẽ được tới ở với anh A Di Đà, không phải là để được luân hồi đời sau sướng hơn,... toàn là dối trá, lừa bịp.
Giúp đỡ, chia sẻ,... từ người lành hơn với người rách hơn để cho đời người rách bớt phần khổ, thể hiện tình yêu thương giữa người với người mà thôi. Còn cái quả đức, quả phúc, quả cu Đà, quả hồi sau sẽ sướng,... con người không cần gieo vào đầu nhau những thứ quả dối trá đó vẫn sống vui. Tôi nói thật đấy, hihi...
Tôn giáo chẳng có giá trị đích thực gì cả, khuyến thiện trừ ác ư, nhân quả ư,... chúng dựa trên dối trá thì đích thực gì.
Coi những người đi trước, đương thời dạy gì đúng thì học hỏi để trau dồi, rèn luyện bản thân, sống với những chuẩn mực đạo đức không phải do ảo tưởng mà thành. Còn mấy thứ mỹ từ Chân, Thiện, Mỹ tôn giáo nhắc tới cũng chỉ là thứ lừa phỉnh.
Giúp đỡ, chia sẻ,... với người khác không phải là để tích đức, không phải là để phúc cho con cháu, không phải là để chết đi sẽ được tới ở với anh A Di Đà, không phải là để được luân hồi đời sau sướng hơn,... toàn là dối trá, lừa bịp.
Giúp đỡ, chia sẻ,... từ người lành hơn với người rách hơn để cho đời người rách bớt phần khổ, thể hiện tình yêu thương giữa người với người mà thôi. Còn cái quả đức, quả phúc, quả cu Đà, quả hồi sau sẽ sướng,... con người không cần gieo vào đầu nhau những thứ quả dối trá đó vẫn sống vui. Tôi nói thật đấy, hihi...
fullhouse
26/10/2017
Bác Tàu, em đọc qua "Ảo vọng và gông cùm" rồi, em chú trọng đọc vào phần vô thần thôi. Em thấy bác Nguyễn Nhân Trí khách quan hơn bác nhé. Bác ấy bảo không có đủ bằng chứng để chứng tỏ rằng tồn tại địa ngục, thiên đàng, thần, ma quỷ..., nhưng cũng không đủ bằng chứng để chứng tỏ rằng không tồn tại những dạng không gian hay năng lượng như vậy.
Những người vô thần vẫn có những nhu cầu tâm linh riêng của họ, cái này bác ấy không nói rõ nhu cầu tâm linh của người vô thần là gì.
Giá trị đạo đức, giá trị sống thì hoàn toàn có thể tách rời và riêng biệt với tôn giáo, tín ngưỡng, chứ không cần phải có tôn giáo mới là người có đạo đức.
Sửa bởi fullhouse: 26/10/2017 - 09:20
Những người vô thần vẫn có những nhu cầu tâm linh riêng của họ, cái này bác ấy không nói rõ nhu cầu tâm linh của người vô thần là gì.
Giá trị đạo đức, giá trị sống thì hoàn toàn có thể tách rời và riêng biệt với tôn giáo, tín ngưỡng, chứ không cần phải có tôn giáo mới là người có đạo đức.
Sửa bởi fullhouse: 26/10/2017 - 09:20
Vô Danh Thiên Địa
26/10/2017
Đã nói là cái gì cũng có 2 mặt của nó, chính là vì con người yếu đuối nên tôn giáo mới ra đời để giúp kẻ yếu đuối nhưng cứ ỷ lại không tự mình rèn luyện mà ỷ vào tha lực tôn giáo thì bản thân chẳng bao giơ` lớn mạnh , chỉ ỷ vào tôn giáo thì mới là trở ngại cho bản thân cá nhân đó mà thôi .
Diệt tôn giáo cũng chẳng mang hạnh phúc lại cho con người .
"Sống với những chuẩn mực đạo đức " là con đường đưa ta tới chân thiện mỹ chứ còn gì nửa mà cãi hả Tàu ? Tôn giáo cũng dạy con người nhu* vậy thôi còn nếu như
"Giúp đỡ, chia sẻ,... với người khác không phải là để tích đức, không phải là để phúc cho con cháu, không phải là để chết đi sẽ được tới ở với anh A Di Đà, không phải là để được luân hồi đời sau sướng hơn,... toàn là dối trá, lừa bịp." thì điều này ngược lại giáo lý của Phật . Trong kinh Bát Nhã Bà La Mật hoàn toàn khẳng định bố thí để cầu co^ng đức như thế thì chẳng có công đức gì mà hành vi đó chỉ tạo nghiệp duyên nhân quả như tất cã các hành vi khác trong đời sống mà thôi. Câu chuyện Bồ Đề Đạt Ma trả lời vua Lương Vũ Đế về việc bố thí hay xây chùa cũng vậy, chẳng có công đức gì . Ngược lại bố thí không cầu công đức , không có tư tâm thì công đức vô lượng . Công đức vô lượng ở đây không phải là kiếp sau sẽ sung sướng giàu có mà là việc bố thí không cầu công đức sẽ giúp cho bản thân tinh tấn trong việc tu tâm dưỡng tánh, thoát khỏi cái bản ngã vị kỷ của mình va` thể hiện lòng từ bi , đây là hạnh nguyện của ngươi` thật tâm trong tu hành nên kinh nói "Công đức vô lượng".
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 26/10/2017 - 09:36
Diệt tôn giáo cũng chẳng mang hạnh phúc lại cho con người .
"Sống với những chuẩn mực đạo đức " là con đường đưa ta tới chân thiện mỹ chứ còn gì nửa mà cãi hả Tàu ? Tôn giáo cũng dạy con người nhu* vậy thôi còn nếu như
"Giúp đỡ, chia sẻ,... với người khác không phải là để tích đức, không phải là để phúc cho con cháu, không phải là để chết đi sẽ được tới ở với anh A Di Đà, không phải là để được luân hồi đời sau sướng hơn,... toàn là dối trá, lừa bịp." thì điều này ngược lại giáo lý của Phật . Trong kinh Bát Nhã Bà La Mật hoàn toàn khẳng định bố thí để cầu co^ng đức như thế thì chẳng có công đức gì mà hành vi đó chỉ tạo nghiệp duyên nhân quả như tất cã các hành vi khác trong đời sống mà thôi. Câu chuyện Bồ Đề Đạt Ma trả lời vua Lương Vũ Đế về việc bố thí hay xây chùa cũng vậy, chẳng có công đức gì . Ngược lại bố thí không cầu công đức , không có tư tâm thì công đức vô lượng . Công đức vô lượng ở đây không phải là kiếp sau sẽ sung sướng giàu có mà là việc bố thí không cầu công đức sẽ giúp cho bản thân tinh tấn trong việc tu tâm dưỡng tánh, thoát khỏi cái bản ngã vị kỷ của mình va` thể hiện lòng từ bi , đây là hạnh nguyện của ngươi` thật tâm trong tu hành nên kinh nói "Công đức vô lượng".
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 26/10/2017 - 09:36
tauvequehuong
26/10/2017
tauvequehuong
26/10/2017
fullhouse, on 26/10/2017 - 09:17, said:
Bác Tàu, em đọc qua "Ảo vọng và gông cùm" rồi, em chú trọng đọc vào phần vô thần thôi. Em thấy bác Nguyễn Nhân Trí khách quan hơn bác nhé. Bác ấy bảo không có đủ bằng chứng để chứng tỏ rằng tồn tại địa ngục, thiên đàng, thần, ma quỷ..., nhưng cũng không đủ bằng chứng để chứng tỏ rằng không tồn tại những dạng không gian hay năng lượng như vậy.
Những người vô thần vẫn có những nhu cầu tâm linh riêng của họ, cái này bác ấy không nói rõ nhu cầu tâm linh của người vô thần là gì.
Giá trị đạo đức, giá trị sống thì hoàn toàn có thể tách rời và riêng biệt với tôn giáo, tín ngưỡng, chứ không cần phải có tôn giáo mới là người có đạo đức.
Những người vô thần vẫn có những nhu cầu tâm linh riêng của họ, cái này bác ấy không nói rõ nhu cầu tâm linh của người vô thần là gì.
Giá trị đạo đức, giá trị sống thì hoàn toàn có thể tách rời và riêng biệt với tôn giáo, tín ngưỡng, chứ không cần phải có tôn giáo mới là người có đạo đức.
Bác trích tôi xem chỗ nào Trí bảo
"nhưng cũng không đủ bằng chứng để chứng tỏ rằng không tồn tại những dạng không gian hay năng lượng như vậy.",
"Những người vô thần vẫn có những nhu cầu tâm linh riêng của họ, cái này bác ấy không nói rõ nhu cầu tâm linh của người vô thần là gì."
Đã vô thần rồi vẫn còn có tâm linh nữa thì vô thần cái gì nhỉ.
Nói về khách quan hay chủ quan cũng khó phân định ranh giới lắm, tôi chỉ biết dám đi, đã đi và đã tới, hihi...
tauvequehuong
26/10/2017
Vô Danh Thiên Địa, on 26/10/2017 - 09:23, said:
Đã nói là cái gì cũng có 2 mặt của nó, chính là vì con người yếu đuối nên tôn giáo mới ra đời để giúp kẻ yếu đuối nhưng cứ ỷ lại không tự mình rèn luyện mà ỷ vào tha lực tôn giáo thì bản thân chẳng bao giơ` lớn mạnh , chỉ ỷ vào tôn giáo thì mới là trở ngại cho bản thân cá nhân đó mà thôi .
Diệt tôn giáo cũng chẳng mang hạnh phúc lại cho con người .
"Sống với những chuẩn mực đạo đức " là con đường đưa ta tới chân thiện mỹ chứ còn gì nửa mà cãi hả Tàu ? Tôn giáo cũng dạy con người nhu* vậy thôi còn nếu như
"Giúp đỡ, chia sẻ,... với người khác không phải là để tích đức, không phải là để phúc cho con cháu, không phải là để chết đi sẽ được tới ở với anh A Di Đà, không phải là để được luân hồi đời sau sướng hơn,... toàn là dối trá, lừa bịp." thì điều này ngược lại giáo lý của Phật . Trong kinh Bát Nhã Bà La Mật hoàn toàn khẳng định bố thí để cầu co^ng đức như thế thì chẳng có công đức gì mà hành vi đó chỉ tạo nghiệp duyên nhân quả như tất cã các hành vi khác trong đời sống mà thôi. Câu chuyện Bồ Đề Đạt Ma trả lời vua Lương Vũ Đế về việc bố thí hay xây chùa cũng vậy, chẳng có công đức gì . Ngược lại bố thí không cầu công đức , không có tư tâm thì công đức vô lượng . Công đức vô lượng ở đây không phải là kiếp sau sẽ sung sướng giàu có mà là việc bố thí không cầu công đức sẽ giúp cho bản thân tinh tấn trong việc tu tâm dưỡng tánh, thoát khỏi cái bản ngã vị kỷ của mình va` thể hiện lòng từ bi , đây là hạnh nguyện của ngươi` thật tâm trong tu hành nên kinh nói "Công đức vô lượng".
Diệt tôn giáo cũng chẳng mang hạnh phúc lại cho con người .
"Sống với những chuẩn mực đạo đức " là con đường đưa ta tới chân thiện mỹ chứ còn gì nửa mà cãi hả Tàu ? Tôn giáo cũng dạy con người nhu* vậy thôi còn nếu như
"Giúp đỡ, chia sẻ,... với người khác không phải là để tích đức, không phải là để phúc cho con cháu, không phải là để chết đi sẽ được tới ở với anh A Di Đà, không phải là để được luân hồi đời sau sướng hơn,... toàn là dối trá, lừa bịp." thì điều này ngược lại giáo lý của Phật . Trong kinh Bát Nhã Bà La Mật hoàn toàn khẳng định bố thí để cầu co^ng đức như thế thì chẳng có công đức gì mà hành vi đó chỉ tạo nghiệp duyên nhân quả như tất cã các hành vi khác trong đời sống mà thôi. Câu chuyện Bồ Đề Đạt Ma trả lời vua Lương Vũ Đế về việc bố thí hay xây chùa cũng vậy, chẳng có công đức gì . Ngược lại bố thí không cầu công đức , không có tư tâm thì công đức vô lượng . Công đức vô lượng ở đây không phải là kiếp sau sẽ sung sướng giàu có mà là việc bố thí không cầu công đức sẽ giúp cho bản thân tinh tấn trong việc tu tâm dưỡng tánh, thoát khỏi cái bản ngã vị kỷ của mình va` thể hiện lòng từ bi , đây là hạnh nguyện của ngươi` thật tâm trong tu hành nên kinh nói "Công đức vô lượng".
Tôi không biết các bác thế nào, còn tôi và những người đã diệt được tôn giáo trong bản thân đề thấy cuộc sống thật tuyệt đấy, hạnh phúc hơn khi còn có nó trong người đấy bác ạ.
Bác thì vẫn còn "kính nhi viễn chi", chưa dám lại gần thì vẫn còn xa lắm, chỉ e bác không lại gần thì sẽ chẳng bao giờ bác thấy rõ bộ mặt thần như nào đâu. Nói chung là tùy mỗi người thôi, bác thấy đứng xa là vui rồi cứ đứng xa thôi, lại gần làm chi cho mệt.
Mà chuyện xưa với kinh văn là tôi không có tin, tôi đọc nhiều rồi, đủ thể loại, các phe phái rồi,... tôi phải ngửi kỹ lắm để xem đứa nào chế biến, đứa nào viết ảo tung chảo, đứa nào thêu dệt, tô son trát phấn,... tôi phải lọc kỹ lắm, chỉ được một chút từ Thích Ca Mâu Ni thôi.
Nhân bác nói về công đức, tôi xin hỏi bác câu này:
Có tay A xuất gia đi tu, hằng ngày A đi khất thực, B là người cúng dường cho A. Vậy nếu bác ở địa vị của A thì mục đích đi khất thực của bác là gì, nếu bác ở địa vị của B thì mục đích cúng dường của bác là gì?
fullhouse
26/10/2017
tauvequehuong, on 26/10/2017 - 09:37, said:
Tôi chỉ nhớ năm chữ Ảo vọng và Gông cùm lần đầu tiên tôi nhìn thấy là ở trang của Nguyễn Nhân Trí, còn năm chữ đó có thể do Trí dùng đầu tiên hay một ai khác dùng đầu tiên thì cũng không quan trọng.
Bác trích tôi xem chỗ nào Trí bảo
"nhưng cũng không đủ bằng chứng để chứng tỏ rằng không tồn tại những dạng không gian hay năng lượng như vậy.",
"Những người vô thần vẫn có những nhu cầu tâm linh riêng của họ, cái này bác ấy không nói rõ nhu cầu tâm linh của người vô thần là gì."
Đã vô thần rồi vẫn còn có tâm linh nữa thì vô thần cái gì nhỉ.
Nói về khách quan hay chủ quan cũng khó phân định ranh giới lắm, tôi chỉ biết dám đi, đã đi và đã tới, hihi...
Đây bác, nhu cầu tâm linh của bác ấy không liên quan đến một "niềm tin" cũng như không liên quan đến cái gì "thiêng liêng, huyền bí" mà là liên quan đến một sự "không có niềm tin".
Bác mà hiểu đoạn trên, bác giải thích cho em nhé.
Mục đích của A là nhận, mục đích của B là cho.