

Lá số Phạm Bình Minh
#113
Gửi vào 04/09/2011 - 14:32
Cảm ơn bác nhiều ạ.
#114
Gửi vào 04/09/2011 - 15:42
quangdct, on 04/09/2011 - 14:32, said:
Chào Quangdct
Cặp số 3 - 8 trong Hà đồ, ghép thêm hai chữ Thai - Tọa, trở thành 2 sao trong Tử vi, đó là Tam thai Bát tọa, theo Quangdct thì mang hàm nghĩa gì ? Cái lý nói về gì ? Vận đã đến, có nên làm hay không nên làm ?
Khi nghiên cứu thời gian đủ để rút kinh nghiệm cho cá nhân, thì tôi nhận thấy điều cốt yếu rằng:
- Mối quan hệ giữa Ta và môi trường tự nhiên, được căn cứ theo sự tiêu - tức, thăng - giáng,... của 4 mùa. Quẻ được lập theo quẻ Tiêu Tức, để xác định được sự phù hợp giữa Ta với Môi trường, có nghĩa là xác định cảnh giới, quẻ này cho thấy giới hạn của Ta nên hay không nên. Không nên làm mà cứ cố làm, thì chỉ tổ rước hoạ vào thân. Xác định cảnh giới cho Ta, được căn cứ theo cách lập quẻ tháng biến
- Lý của vạn vật, được căn cứ vào ngày nào là ngày biến. Xác định Lý của vạn vật theo quẻ ngày biến.
- Nghĩa của vạn vật, được căn cứ vào Giờ nào là giờ biến. Xác định Nghĩa của vạn vật theo quẻ giờ biến.
Cho nên, luôn có 3 quẻ mang lại thông tin hữu ích: Lý - Cảnh giới - Nghĩa (tháng - ngày - giờ) đồng hành cùng quẻ Bản Mệnh ! Chỉ dùng duy nhất có một quẻ Bản Mệnh, mà suy nghĩa - lý của nhân mệnh, đó là điều Ta đã gây thêm nghiệp cho đương số, mà lẽ ra không đáng phải gánh chịu !
Chính vì vậy, bàn về Mệnh, cổ nhân lập thuyết không hề đơn giản, sơ sài và hời hợt. Thời gian khảo cứu cũng gọi là tạm đủ để có thể nói như vậy. Thú thực tôi không theo sách đã xuất bản, nói về phương pháp lập quẻ cho cuộc đời của ông Thiệu Vỹ Hoa, sách xuất bản còn thiếu xót rất nhiều kiến thức, khi bàn về Mệnh (xin nhắc lại là khi bàn về Mệnh)
Những nguyên lý này, Tôi đúc kết từ CHU DỊCH CHÚ - DỊCH VĨ THÔNG QUÁI NGHHIỆM của Trịnh Khang Thành chú giải về DỊCH LÂM của Tiêu Diên Thọ và KINH THỊ DỊCH TRUYỆN của Kinh Phòng, đều từ thời nhà Hán.
Đến đời sau Trình Di, Chu Hi, Thiệu Ung vẫn bảo tồn (Hán Tiêu thị di pháp Tống Trình Chu Thiệu tử tuân chi tường tái tam nho lý số tập 漢焦氏遺法宋程朱邵子遵之詳載三儒理數集). Duy có ngài Thiệu Ung đã "di pháp chi tường", lập thuyết cốt yếu tại THIẾT BẢN THẦN SỐ, cái mà được bộc lộ rõ ràng tại Hoàng Cực Kinh Thế và Mai Hoa Dịch Số.
Quangdct tham khảo thêm
HaUyen
Sửa bởi HaUyen: 04/09/2011 - 16:06
Thanked by 3 Members:
|
|
#115
Gửi vào 04/09/2011 - 16:20
HaUyen, on 04/09/2011 - 15:42, said:
Cặp số 3 - 8 trong Hà đồ, ghép thêm hai chữ Thai - Tọa, trở thành 2 sao trong Tử vi, đó là Tam thai Bát tọa, theo Quangdct thì mang hàm nghĩa gì ? Cái lý nói về gì ? Vận đã đến, có nên làm hay không nên làm ?
Khi nghiên cứu thời gian đủ để rút kinh nghiệm cho cá nhân, thì tôi nhận thấy điều cốt yếu rằng:
- Mối quan hệ giữa Ta và môi trường tự nhiên, được căn cứ theo sự tiêu - tức, thăng - giáng,... của 4 mùa. Quẻ được lập theo quẻ Tiêu Tức, để xác định được sự phù hợp giữa Ta với Môi trường, có nghĩa là xác định cảnh giới, quẻ này cho thấy giới hạn của Ta nên hay không nên. Không nên làm mà cứ cố làm, thì chỉ tổ rước hoạ vào thân. Xác định cảnh giới cho Ta, được căn cứ theo cách lập quẻ tháng biến
- Lý của vạn vật, được căn cứ vào ngày nào là ngày biến. Xác định Lý của vạn vật theo quẻ ngày biến.
- Nghĩa của vạn vật, được căn cứ vào Giờ nào là giờ biến. Xác định Nghĩa của vạn vật theo quẻ giờ biến.
Cho nên, luôn có 3 quẻ mang lại thông tin hữu ích: Lý - Cảnh giới - Nghĩa (tháng - ngày - giờ) đồng hành cùng quẻ Bản Mệnh ! Chỉ dùng duy nhất có một quẻ Bản Mệnh, mà suy nghĩa - lý của nhân mệnh, đó là điều Ta đã gây thêm nghiệp cho đương số, mà lẽ ra không đáng phải gánh chịu !
Chính vì vậy, bàn về Mệnh, cổ nhân lập thuyết không hề đơn giản, sơ sài và hời hợt. Thời gian khảo cứu cũng gọi là tạm đủ để có thể nói như vậy. Thú thực tôi không theo sách đã xuất bản, nói về phương pháp lập quẻ cho cuộc đời của ông Thiệu Vỹ Hoa, sách xuất bản còn thiếu xót rất nhiều kiến thức, khi bàn về Mệnh (xin nhắc lại là khi bàn về Mệnh)
Những nguyên lý này, Tôi đúc kết từ CHU DỊCH CHÚ - DỊCH VĨ THÔNG QUÁI NGHHIỆM của Trịnh Khang Thành chú giải về DỊCH LÂM của Tiêu Diên Thọ và KINH THỊ DỊCH TRUYỆN của Kinh Phòng, đều từ thời nhà Hán.
Đến đời sau Trình Di, Chu Hi, Thiệu Ung vẫn bảo tồn (Hán Tiêu thị di pháp Tống Trình Chu Thiệu tử tuân chi tường tái tam nho lý số tập 漢焦氏遺法宋程朱邵子遵之詳載三儒理數集). Duy có ngài Thiệu Ung đã "di pháp chi tường", lập thuyết cốt yếu tại THIẾT BẢN THẦN SỐ, cái mà được bộc lộ rõ ràng tại Hoàng Cực Kinh Thế và Mai Hoa Dịch Số.
Quangdct tham khảo thêm
HaUyen
Qua những điều bác trả lời cháu ở trên, cháu thấy mình xấu hổ quá. Những gì cháu biết về huyền học chỉ là ở "ngọn chứ không phải ở gốc mà cái ngọn này còn sơ sài và thiếu xót".
Cháu chúc bác mạnh khỏe và an vui.
Kính
Cháu
Quangdct
#117
Gửi vào 05/09/2011 - 13:46
Trong 12 cung thì TÝ NGỌ DẦN THÂN THÌN TUẤT là đất có nhiều chính tinh miếu vượng. Nếu cứ coi THÌN TUẤT là đất LA VÕNG cần TUẦN TRIỆT phá giải, thì e rằng có mâu thuẫn tại đây.
Thân!
Sửa bởi AnKhoa: 05/09/2011 - 13:47
#118
Gửi vào 05/09/2011 - 13:52
#119
Gửi vào 30/09/2011 - 08:40
Cháu cũng mới nghiên cứu tử vi đc 1 thời gian
Ở Ls này cháu vẫn chưa hiểu đc tại sao thái duơng ngộ tuần,hội một mớ sát tinh mà vẫn lên đến thế
Mong các bác trao đổi thêm để hậu bối như bọn cháu có cơ hội học hỏi ạ
#120
Gửi vào 01/07/2015 - 17:27
TN
Sửa bởi thaonguyenngaynao: 01/07/2015 - 17:37
#121
Gửi vào 01/07/2015 - 19:56
Làm quan thì có nhiều đường làm quan, ích nước lợi dân cũng có mà hại nước hại dân cũng có. Nói chung là nên ném lá số này đi cho rảnh, cưỡng ép suy luận làm gì cho mệt. Lá số kiểu như vậy, một là không đủ tin cậy, hai là nếu là thật thì cũng chỉ đoán được đại khái( trừ phi biết trước kết quả nêu trên). Muốn biết đương số có giữ được ghế hay không thì phải hỏi chính đương số xem đạn dược thế nào? Là quân cờ hay người chơi cờ?...
Ài ... đất nước Việt Nam cũng là một quân cờ...
Vẫn cái cảnh:
Cánh(cái) cò lặn lội bờ sông
Gánh gạo đưa(nuôi) chồng tiếng khóc nỉ non
....
Ba lần tiễn con đi
Hai lần khóc thầm lặng lẽ
....
Đất nước gian lao chưa bao giờ bình yên
.....
Và đêm dài nghe tiếng vọng cổ buồn
Vài dòng lan man...
Ẩn Long Cư Sỹ
Sửa bởi Votuong: 01/07/2015 - 19:58
Thanked by 5 Members:
|
|
#122
Gửi vào 01/07/2015 - 21:33
Trên đường đi, ghé ngang 1 quán tạm nghĩ chân, anh thấy 1 thằng bé nhỏ bé đen đủi chạy lui tới hầu khách . Sao giống con trai của anh quá . Rồi 2 cha con nhìn nhau buồn vui dâng trào cảm xúc . Hỏi ông chủ thì biết mẹ của con trai vì nghèo phải bán con . Anh xin đưa con về nhà nhưng chủ nhân không chịu và rồi cuối cùng anh rút súng K-? để lại trên bàn rồi dắt con anh đi ra trên con lộ như 2 cái bóng di động xiên vẹo nhưng chắc chắn anh và con rất vui khi đoàn tụ .
Thanked by 2 Members:
|
|
#123
Gửi vào 01/07/2015 - 21:47
Thanked by 1 Member:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#125
Gửi vào 01/07/2015 - 22:23
Votuong, on 01/07/2015 - 21:47, said:
Jewel chào cụ Long!
Lâu lắm mới thấy cụ xuống núi, tâm tư trĩu nặng.
Mấy hôm nay nắng nóng quá, cụ thử ra biển xem thấy hợp hơn không.
^^
Thanked by 1 Member:
|
|
#126
Gửi vào 01/07/2015 - 22:50
Thanked by 1 Member:
|
|
#127
Gửi vào 01/07/2015 - 23:14
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












