Một lá số hai cuộc đời
Hjmama
09/06/2017
Đoàn kỳ Thụy và Khổ Tăng
Càn tạo : Ất sửu, kỉ mão, ất hợi, nhâm ngọ.
Mậu dần/đinh sửu/bính tí/ất hợi/giáp tuất/quí dậu/nhâm thân.
Bát tự này có 2 hướng đi:
1/ khuynh hướng nhật can phấn đấu đạt cực vượng để gia nhập tầng lớp thuần túy phú quí.
Để đạt được điều này thì Nhâm phải thường trực chế Ngọ ko một chút lơ là. Đoàn Kỳ Thụy đã đi theo hướng Nhâm , được vận trình hổ trợ.
2/ Vì bát tự có sửu, Kỉ, Ngọ nên xuất hiện một tha lực muốn nhật can trở về tầng lớp phổ thông. Vị Khổ tăng chọn theo hướng này, song vì vận ko hổ trợ nên đành lội ngược giòng nước...
Nhâm và Ngọ xét về mặt âm dương là 2 mặt đối lập hoàn toàn, Nhâm thủy là vật chất thế gian (công danh, tài lộc), Ngọ hỏa là tinh thần, lý tưởng. Nhâm Ngọ tưởng chừng thủy hỏa kí tế nhưng thủy vượng quá hỏa lại nhược làm sao kí với tế.
Kinh dịch : "Thành tượng tại Thiên, thành hình tại Địa" chính là do con người trong cõi nhân gian (Địa) chịu trách nhiệm cho chính sự lựa chọn của mình.
Một bát tự có nhiều "tượng" , hướng chọn khác nhau nên "hình" khác nhau.
Đây cũng chính là lý do vì sao 1 bát tự giống nhau mà cuộc đời khác nhau.
Sửa bởi Hjmama: 09/06/2017 - 11:31
Càn tạo : Ất sửu, kỉ mão, ất hợi, nhâm ngọ.
Mậu dần/đinh sửu/bính tí/ất hợi/giáp tuất/quí dậu/nhâm thân.
Bát tự này có 2 hướng đi:
1/ khuynh hướng nhật can phấn đấu đạt cực vượng để gia nhập tầng lớp thuần túy phú quí.
Để đạt được điều này thì Nhâm phải thường trực chế Ngọ ko một chút lơ là. Đoàn Kỳ Thụy đã đi theo hướng Nhâm , được vận trình hổ trợ.
2/ Vì bát tự có sửu, Kỉ, Ngọ nên xuất hiện một tha lực muốn nhật can trở về tầng lớp phổ thông. Vị Khổ tăng chọn theo hướng này, song vì vận ko hổ trợ nên đành lội ngược giòng nước...
Nhâm và Ngọ xét về mặt âm dương là 2 mặt đối lập hoàn toàn, Nhâm thủy là vật chất thế gian (công danh, tài lộc), Ngọ hỏa là tinh thần, lý tưởng. Nhâm Ngọ tưởng chừng thủy hỏa kí tế nhưng thủy vượng quá hỏa lại nhược làm sao kí với tế.
Kinh dịch : "Thành tượng tại Thiên, thành hình tại Địa" chính là do con người trong cõi nhân gian (Địa) chịu trách nhiệm cho chính sự lựa chọn của mình.
Một bát tự có nhiều "tượng" , hướng chọn khác nhau nên "hình" khác nhau.
Đây cũng chính là lý do vì sao 1 bát tự giống nhau mà cuộc đời khác nhau.
Sửa bởi Hjmama: 09/06/2017 - 11:31
CaspianPrince
09/06/2017
Tử vi giải quyết vấn đề này bằng cách dùng năm sinh của cha mẹ để xem sự biến đổi của tinh bàn. Đối với trường hợp song sinh thì dùng sự kiện đã xảy ra để xem sao nào / can-chi nào nắm quyền quyết định đến người đó.
Không biết trong tử bình có dùng năm sinh của cha mẹ hoặc thổ nhưỡng của nơi sinh không?
Không biết trong tử bình có dùng năm sinh của cha mẹ hoặc thổ nhưỡng của nơi sinh không?
toahuongqui
09/06/2017
Về điểm này, thq nhớ đâu đó trong tài liệu tử vi, đương số chịu ảnh hưởng của âm phần được đại biểu bằng chính tinh tọa cung phúc đức. Nếu theo quan điểm này thì cho dù cùng một lá số, nhưng ảnh hưởng âm phần của mỗi đương số có thể nói là hoàn toàn khác nhau, vì vậy một lá số có hai hay nhiều cuộc đời cũng là điều dễ hiểu.
VULONG001
09/06/2017
Trời đất ơi!
Cùng một Tứ Trụ mà cho rằng có người ăn mày, thầy tăng,... có người bình thường và có người giầu sang phú quý, làm vua , chúa....
Nếu như cùng một Tứ Trụ có thể ứng hợp với mọi loại người có trong xã hội thì Tử Bình hay các môn bói toán khác còn có giá trị gì nữa ?
Chắc chỉ có họ hàng nhà "Cách Cục Đầu Đất" mới tin như vậy mà thôi.
Cùng một Tứ Trụ mà cho rằng có người ăn mày, thầy tăng,... có người bình thường và có người giầu sang phú quý, làm vua , chúa....
Nếu như cùng một Tứ Trụ có thể ứng hợp với mọi loại người có trong xã hội thì Tử Bình hay các môn bói toán khác còn có giá trị gì nữa ?
Chắc chỉ có họ hàng nhà "Cách Cục Đầu Đất" mới tin như vậy mà thôi.
Hjmama
10/06/2017
Càn tạo: ất sửu, kỉ mão,ất hợi, nhâm ngọ
Topic một lá số hai cuộc đời do INDOCHINE đưa lên năm 2015, ngài VULONG đã luận lá số này bằng dụng thần Tân kim tàng trong Sửu, và kết luận là lá số ăn mày. Tưởng đến nay ngần ấy năm trình ngài tiến bộ và nhận ra sai lầm khi chọn dụng thần sai này nào ngờ ngài vẫn huênh hoang dẫn đường lin cũ khoe thiên hạ mà tự sướng.
Kim tàng trong sửu có bao nhiêu lực mà dám lấy làm dụng thần đi khắc mộc chứ, có mà va đầu vào đá. Bởi quán tính vượng suy hể thấy vượng liền nghĩ ngay đến khắc mà ko đánh giá mức độ vượng suy nhật can cỡ nào. Ô hô!!!
Rõ ràng bát tự trên nguyên cục mộc chế Thương ko sạch nhờ vận tiếp lực khử tận Thương quan, Kỉ từ sửu thấu ra mang Tài Quan Ấn nên nhật chủ đắc tài quan ấn phú quí là phải đạo.
Bát tự trên đúng là mệnh của Đoàn kỳ Thụy, bởi ngài chọn dụng thần sai nên trở thành lá số ăn mày.
Sửa bởi Hjmama: 10/06/2017 - 15:17
Topic một lá số hai cuộc đời do INDOCHINE đưa lên năm 2015, ngài VULONG đã luận lá số này bằng dụng thần Tân kim tàng trong Sửu, và kết luận là lá số ăn mày. Tưởng đến nay ngần ấy năm trình ngài tiến bộ và nhận ra sai lầm khi chọn dụng thần sai này nào ngờ ngài vẫn huênh hoang dẫn đường lin cũ khoe thiên hạ mà tự sướng.
Kim tàng trong sửu có bao nhiêu lực mà dám lấy làm dụng thần đi khắc mộc chứ, có mà va đầu vào đá. Bởi quán tính vượng suy hể thấy vượng liền nghĩ ngay đến khắc mà ko đánh giá mức độ vượng suy nhật can cỡ nào. Ô hô!!!
Rõ ràng bát tự trên nguyên cục mộc chế Thương ko sạch nhờ vận tiếp lực khử tận Thương quan, Kỉ từ sửu thấu ra mang Tài Quan Ấn nên nhật chủ đắc tài quan ấn phú quí là phải đạo.
Bát tự trên đúng là mệnh của Đoàn kỳ Thụy, bởi ngài chọn dụng thần sai nên trở thành lá số ăn mày.
Sửa bởi Hjmama: 10/06/2017 - 15:17
VULONG001
10/06/2017
Hjmama, on 10/06/2017 - 15:16, said:
Càn tạo: ất sửu, kỉ mão,ất hợi, nhâm ngọ
Topic một lá số hai cuộc đời do INDOCHINE đưa lên năm 2015, ngài VULONG đã luận lá số này bằng dụng thần Tân kim tàng trong Sửu, và kết luận là lá số ăn mày. Tưởng đến nay ngần ấy năm trình ngài tiến bộ và nhận ra sai lầm khi chọn dụng thần sai này nào ngờ ngài vẫn huênh hoang dẫn đường lin cũ khoe thiên hạ mà tự sướng.
Kim tàng trong sửu có bao nhiêu lực mà dám lấy làm dụng thần đi khắc mộc chứ, có mà va đầu vào đá. Bởi quán tính vượng suy hể thấy vượng liền nghĩ ngay đến khắc mà ko đánh giá mức độ vượng suy nhật can cỡ nào. Ô hô!!!
Rõ ràng bát tự trên nguyên cục mộc chế Thương ko sạch nhờ vận tiếp lực khử tận Thương quan, Kỉ từ sửu thấu ra mang Tài Quan Ấn nên nhật chủ đắc tài quan ấn phú quí là phải đạo.
Bát tự trên đúng là mệnh của Đoàn kỳ Thụy, bởi ngài chọn dụng thần sai nên trở thành lá số ăn mày.
Topic một lá số hai cuộc đời do INDOCHINE đưa lên năm 2015, ngài VULONG đã luận lá số này bằng dụng thần Tân kim tàng trong Sửu, và kết luận là lá số ăn mày. Tưởng đến nay ngần ấy năm trình ngài tiến bộ và nhận ra sai lầm khi chọn dụng thần sai này nào ngờ ngài vẫn huênh hoang dẫn đường lin cũ khoe thiên hạ mà tự sướng.
Kim tàng trong sửu có bao nhiêu lực mà dám lấy làm dụng thần đi khắc mộc chứ, có mà va đầu vào đá. Bởi quán tính vượng suy hể thấy vượng liền nghĩ ngay đến khắc mà ko đánh giá mức độ vượng suy nhật can cỡ nào. Ô hô!!!
Rõ ràng bát tự trên nguyên cục mộc chế Thương ko sạch nhờ vận tiếp lực khử tận Thương quan, Kỉ từ sửu thấu ra mang Tài Quan Ấn nên nhật chủ đắc tài quan ấn phú quí là phải đạo.
Bát tự trên đúng là mệnh của Đoàn kỳ Thụy, bởi ngài chọn dụng thần sai nên trở thành lá số ăn mày.
Chỉ những người có "Cách Cục Đầu Đất" mới luận rằng : "Một Tứ Trụ ứng hợp được với tất cả mọi người, từ tầng lớp ăn mày cho tới tướng soái, đế vương trong xã hội".
Hjmama
11/06/2017
Một bát tự nào cũng có dụng thần, hỉ thần, kị thần cừu thần. Nếu ai chọn đúng hướng dụng hỉ thần mà đi sự nghiệp phát triển, ai chọn sai hướng dụng thần, nhè hướng kị mà tới thì ma đưa quỷ dắt sự nghiệp tan hoang.
Vậy đó chẳng phải là cùng một lá số mà 2 cuộc đời khác nhau sao thưa ngài VULONG?
Vậy đó chẳng phải là cùng một lá số mà 2 cuộc đời khác nhau sao thưa ngài VULONG?
VULONG001
11/06/2017
Hjmama, on 11/06/2017 - 09:39, said:
Một bát tự nào cũng có dụng thần, hỉ thần, kị thần cừu thần. Nếu ai chọn đúng hướng dụng hỉ thần mà đi sự nghiệp phát triển, ai chọn sai hướng dụng thần, nhè hướng kị mà tới thì ma đưa quỷ dắt sự nghiệp tan hoang.
Vậy đó chẳng phải là cùng một lá số mà 2 cuộc đời khác nhau sao thưa ngài VULONG?
Vậy đó chẳng phải là cùng một lá số mà 2 cuộc đời khác nhau sao thưa ngài VULONG?
Đó chỉ là phương hướng tổng quát mà thôi, cái quan trọng là Phương pháp xác định dụng thần đó là đúng hay sai ?
Phương pháp xác định dụng thần sai thì cho dù có xác định đúng dụng thần vẫn luận sai, vì xác định đúng dụng thần chẳng qua là do ngẫu nhiên mà thôi (theo kiểu "Chẳng may chó ngáp phải ruồi") nên khi luận theo phương pháp sai thì làm sao mà đúng được ?
(Ví dụ theo "Cách Cục Pháp" chẳng hạn khi Thân vượng nếu Tứ Trụ thuộc "Chính, Thiên Tài Cách" hay "Chính Quan Cách" thì họ xác định Tài hay Chính Quan làm dụng thần để luận chắc chắn sẽ đúng nhưng rõ ràng đây là trường hợp "Chẳng may chó ngáp phải ruồi" luận đúng mà thôi.)
Phương pháp luận dụng thần đúng thì luận có đúng hay không lại là một chuyện khác, luận đúng hay sai thường phụ thuộc vào trình độ của người luận, cho nên Phương pháp xác định đúng chưa chắc đã luận đúng ?
Vậy thì dựa vào đâu mới có thể biết Phương pháp xác định dụng thần nào là đúng còn Phương pháp nào là sai ?
Theo tôi bất kỳ một Phương pháp xác định dụng thần nào mà không xác định được chính xác sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ, trong đó phải lấy hành của Nhật can làm trọng tâm để luận thì chắc chắn đó là Phương pháp sai.
Bởi vì nếu không đúng như vậy thì người ta đưa ra Lệnh tháng để làm cái gì ?
Đó chính là mấu chốt của môn Tử Bình truyền thống.
Sửa bởi VULONG001: 11/06/2017 - 16:16
Hjmama
12/06/2017
VULONG001, on 11/06/2017 - 15:56, said:
Đó chỉ là phương hướng tổng quát mà thôi, cái quan trọng là Phương pháp xác định dụng thần đó là đúng hay sai ?
Phương pháp xác định dụng thần sai thì cho dù có xác định đúng dụng thần vẫn luận sai, vì xác định đúng dụng thần chẳng qua là do ngẫu nhiên mà thôi (theo kiểu "Chẳng may chó ngáp phải ruồi") nên khi luận theo phương pháp sai thì làm sao mà đúng được ?
(Ví dụ theo "Cách Cục Pháp" chẳng hạn khi Thân vượng nếu Tứ Trụ thuộc "Chính, Thiên Tài Cách" hay "Chính Quan Cách" thì họ xác định Tài hay Chính Quan làm dụng thần để luận chắc chắn sẽ đúng nhưng rõ ràng đây là trường hợp "Chẳng may chó ngáp phải ruồi" luận đúng mà thôi.)
Phương pháp luận dụng thần đúng thì luận có đúng hay không lại là một chuyện khác, luận đúng hay sai thường phụ thuộc vào trình độ của người luận, cho nên Phương pháp xác định đúng chưa chắc đã luận đúng ?
Vậy thì dựa vào đâu mới có thể biết Phương pháp xác định dụng thần nào là đúng còn Phương pháp nào là sai ?
Theo tôi bất kỳ một Phương pháp xác định dụng thần nào mà không xác định được chính xác sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ, trong đó phải lấy hành của Nhật can làm trọng tâm để luận thì chắc chắn đó là Phương pháp sai.
Bởi vì nếu không đúng như vậy thì người ta đưa ra Lệnh tháng để làm cái gì ?
Đó chính là mấu chốt của môn Tử Bình truyền thống.
Phương pháp xác định dụng thần sai thì cho dù có xác định đúng dụng thần vẫn luận sai, vì xác định đúng dụng thần chẳng qua là do ngẫu nhiên mà thôi (theo kiểu "Chẳng may chó ngáp phải ruồi") nên khi luận theo phương pháp sai thì làm sao mà đúng được ?
(Ví dụ theo "Cách Cục Pháp" chẳng hạn khi Thân vượng nếu Tứ Trụ thuộc "Chính, Thiên Tài Cách" hay "Chính Quan Cách" thì họ xác định Tài hay Chính Quan làm dụng thần để luận chắc chắn sẽ đúng nhưng rõ ràng đây là trường hợp "Chẳng may chó ngáp phải ruồi" luận đúng mà thôi.)
Phương pháp luận dụng thần đúng thì luận có đúng hay không lại là một chuyện khác, luận đúng hay sai thường phụ thuộc vào trình độ của người luận, cho nên Phương pháp xác định đúng chưa chắc đã luận đúng ?
Vậy thì dựa vào đâu mới có thể biết Phương pháp xác định dụng thần nào là đúng còn Phương pháp nào là sai ?
Theo tôi bất kỳ một Phương pháp xác định dụng thần nào mà không xác định được chính xác sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ, trong đó phải lấy hành của Nhật can làm trọng tâm để luận thì chắc chắn đó là Phương pháp sai.
Bởi vì nếu không đúng như vậy thì người ta đưa ra Lệnh tháng để làm cái gì ?
Đó chính là mấu chốt của môn Tử Bình truyền thống.
VULONG001, on 11/06/2017 - 15:56, said:
Đó chỉ là phương hướng tổng quát mà thôi, cái quan trọng là Phương pháp xác định dụng thần đó là đúng hay sai ?
Phương pháp xác định dụng thần sai thì cho dù có xác định đúng dụng thần vẫn luận sai, vì xác định đúng dụng thần chẳng qua là do ngẫu nhiên mà thôi (theo kiểu "Chẳng may chó ngáp phải ruồi") nên khi luận theo phương pháp sai thì làm sao mà đúng được ?
(Ví dụ theo "Cách Cục Pháp" chẳng hạn khi Thân vượng nếu Tứ Trụ thuộc "Chính, Thiên Tài Cách" hay "Chính Quan Cách" thì họ xác định Tài hay Chính Quan làm dụng thần để luận chắc chắn sẽ đúng nhưng rõ ràng đây là trường hợp "Chẳng may chó ngáp phải ruồi" luận đúng mà thôi.)
Phương pháp luận dụng thần đúng thì luận có đúng hay không lại là một chuyện khác, luận đúng hay sai thường phụ thuộc vào trình độ của người luận, cho nên Phương pháp xác định đúng chưa chắc đã luận đúng ?
Vậy thì dựa vào đâu mới có thể biết Phương pháp xác định dụng thần nào là đúng còn Phương pháp nào là sai ?
Theo tôi bất kỳ một Phương pháp xác định dụng thần nào mà không xác định được chính xác sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ, trong đó phải lấy hành của Nhật can làm trọng tâm để luận thì chắc chắn đó là Phương pháp sai.
Bởi vì nếu không đúng như vậy thì người ta đưa ra Lệnh tháng để làm cái gì ?
Đó chính là mấu chốt của môn Tử Bình truyền thống.
Phương pháp xác định dụng thần sai thì cho dù có xác định đúng dụng thần vẫn luận sai, vì xác định đúng dụng thần chẳng qua là do ngẫu nhiên mà thôi (theo kiểu "Chẳng may chó ngáp phải ruồi") nên khi luận theo phương pháp sai thì làm sao mà đúng được ?
(Ví dụ theo "Cách Cục Pháp" chẳng hạn khi Thân vượng nếu Tứ Trụ thuộc "Chính, Thiên Tài Cách" hay "Chính Quan Cách" thì họ xác định Tài hay Chính Quan làm dụng thần để luận chắc chắn sẽ đúng nhưng rõ ràng đây là trường hợp "Chẳng may chó ngáp phải ruồi" luận đúng mà thôi.)
Phương pháp luận dụng thần đúng thì luận có đúng hay không lại là một chuyện khác, luận đúng hay sai thường phụ thuộc vào trình độ của người luận, cho nên Phương pháp xác định đúng chưa chắc đã luận đúng ?
Vậy thì dựa vào đâu mới có thể biết Phương pháp xác định dụng thần nào là đúng còn Phương pháp nào là sai ?
Theo tôi bất kỳ một Phương pháp xác định dụng thần nào mà không xác định được chính xác sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ, trong đó phải lấy hành của Nhật can làm trọng tâm để luận thì chắc chắn đó là Phương pháp sai.
Bởi vì nếu không đúng như vậy thì người ta đưa ra Lệnh tháng để làm cái gì ?
Đó chính là mấu chốt của môn Tử Bình truyền thống.
Nếu ngài không có ý kiến gì mới thì tôi xin đóng topic này lại. cám ơn ngài.
P/S : Nếu có dịp tôi sẽ trao đổi với ngài về "phương pháp chọn dụng thần nào đúng sai" mà theo ý ngài rằng chọn dụng thần cách cục là không đáng tin cậy, nếu có đúng thì cũng chẳng qua là chó ngáp phải ruồi ?! Còn phương pháp lấy nhật can làm trọng tâm cân bằng vượng suy để chọn dụng thần mới thực sự là phương pháp luận mệnh đúng, phải vậy không ngài?