Bát Tự Mệnh Lý Lưu Phái - Thấu Trường An
Hjmama
29/05/2017
AnKhoa, on 28/05/2017 - 19:06, said:
Ông Vũ Long chắc mệnh or vận ở thời Dương trọc. OK, nể ông mời nhiều tôi đi vậy
ThienKhanh
29/05/2017
Người nghiên cứu chân chính không đem lá số tử vi, bát tự của người khác ra để thoá mạ. Làm như vậy chẳng khác nào tự mình khinh thường môn huyền học mà mình nghiên cứu, cũng là gián tiếp hạ luôn nhân cách của bản thân. Thật là khó xem. Nhắc lại là tôi dịch bài này có mục đích học thuật, chứ không phải để thoá mạ cá nhân người ta. Tôi chê bai Vương Khánh thì cũng chỉ chê cách ông ấy luận Vượng Suy, và có đưa bằng chứng, luận học thuật kỹ lưỡng, chứ tôi cũng không chỉ trích nhân cách của ông ấy. Các bạn có bát tự của ông Vũ Long không mà nói quàng?
Hai bạn Hjmama với Ankhoa cũng bớt bớt đi, luận sai chứ không có đúng đâu nhưng tôi chán tôi không thèm nói tiếp, vì tôi cho là nói như vậy đã hết trách nhiệm, còn lại là tuỳ duyên phận của từng người. Hai bạn càng nhảy nhót thì có khi người ta càng nhìn vào cười mình mà mình không biết.
Sửa bởi ThienKhanh: 29/05/2017 - 12:13
Hai bạn Hjmama với Ankhoa cũng bớt bớt đi, luận sai chứ không có đúng đâu nhưng tôi chán tôi không thèm nói tiếp, vì tôi cho là nói như vậy đã hết trách nhiệm, còn lại là tuỳ duyên phận của từng người. Hai bạn càng nhảy nhót thì có khi người ta càng nhìn vào cười mình mà mình không biết.
Sửa bởi ThienKhanh: 29/05/2017 - 12:13
AnKhoa
29/05/2017
ThienKhanh có vẻ thích trầm trọng hoá vấn đề. Diễn đàn của chung, mọi người đến và đi, bình và luận tuỳ duyên tuỳ hứng thôi, không cần phải nặng nhẹ vậy làm gì.
ThienKhanh
29/05/2017
Tôi không nặng nhẹ ai. Cái gì có thì tôi mới nói. Nói luôn có bằng chứng rõ ràng. Tôi nghĩ khi đã nói điều gì thì nên có trách nhiệm với lời nói của mình. Không phải cứ tuỳ hứng, tuỳ duyên thì muốn nói gì nói, muốn làm gì làm. Không có cái "duyên" nào mà nó kì cục như vậy.
Hào 3 quẻ Càn nói rõ: Quân tử chung nhật càn càn, tịch dịch nhược, lệ, vô cữu. Người quân tử thì phải nhìn trước nhìn sau, hành động cẩn trọng chứ không phải nhân danh tuỳ duyên là buông thả muốn nói gì nói, muốn làm gì thì làm.
Diễn đàn là của chung hay không thì chưa chắc, nhưng topic này của tôi. Tôi không muốn phải làm phiền Ban Điều Hành vì chuyện nhỏ này nên tôi mới nói chuyện với bạn. Chứ thật ra tôi không cần thưa chuyện với bạn mà có thể đi thẳng kiện nhờ Ban Điều Hành xoá bài vì bài không mang tính học thuật mà chỉ có thoá mạ ngừoi khác vô căn cứ. Bạn sinh hoạt trong diễn đàn cũng lâu nên cũng biết tôi có quyền làm như vậy đúng không? Đây là tôi còn tôn trọng bạn đấy nhé.
Sửa bởi ThienKhanh: 29/05/2017 - 12:38
Hào 3 quẻ Càn nói rõ: Quân tử chung nhật càn càn, tịch dịch nhược, lệ, vô cữu. Người quân tử thì phải nhìn trước nhìn sau, hành động cẩn trọng chứ không phải nhân danh tuỳ duyên là buông thả muốn nói gì nói, muốn làm gì thì làm.
Diễn đàn là của chung hay không thì chưa chắc, nhưng topic này của tôi. Tôi không muốn phải làm phiền Ban Điều Hành vì chuyện nhỏ này nên tôi mới nói chuyện với bạn. Chứ thật ra tôi không cần thưa chuyện với bạn mà có thể đi thẳng kiện nhờ Ban Điều Hành xoá bài vì bài không mang tính học thuật mà chỉ có thoá mạ ngừoi khác vô căn cứ. Bạn sinh hoạt trong diễn đàn cũng lâu nên cũng biết tôi có quyền làm như vậy đúng không? Đây là tôi còn tôn trọng bạn đấy nhé.
Sửa bởi ThienKhanh: 29/05/2017 - 12:38
Người H'Mông
29/05/2017
Hình ảnh 1 AK hiền lành, điềm đạm, cần mẫn, đáng yêu đã dần thay đổi ?
Hôm nay diễn đàn có vẻ căng, từ giờ tới đêm không biết trên thế giới có xảy ra bạo lực gì không ?
Triều Tiên lại thử tên lửa, trục ĐB - TN có vẻ mất cân bằng !
Hôm nay diễn đàn có vẻ căng, từ giờ tới đêm không biết trên thế giới có xảy ra bạo lực gì không ?
Triều Tiên lại thử tên lửa, trục ĐB - TN có vẻ mất cân bằng !
AnKhoa
29/05/2017
Cái này thì tôi phải nhắc lại 1 lần, vì tôi đã viết cách đây 4 năm 1 lần :
Topic do một người khởi xướng, nhưng nó không thuộc quyền sở hữu của người đó, nó là của chung.
Bạn có quyền report những message không thuộc phạm vi học thuật, ok đồng ý tôi sẽ chịu sai khi bạn cho rằng đó là "thoá mạ" một cách nặng nề, nhưng chỉ cần bạn nhớ điều này, topic không phải của bạn và chưa bao giờ là của bạn, nó là của diễn đàn. Nên nhớ điều này thôi.
Topic do một người khởi xướng, nhưng nó không thuộc quyền sở hữu của người đó, nó là của chung.
Bạn có quyền report những message không thuộc phạm vi học thuật, ok đồng ý tôi sẽ chịu sai khi bạn cho rằng đó là "thoá mạ" một cách nặng nề, nhưng chỉ cần bạn nhớ điều này, topic không phải của bạn và chưa bao giờ là của bạn, nó là của diễn đàn. Nên nhớ điều này thôi.
ThienKhanh
29/05/2017
Tôi chỉ suy nghĩ như vầy thôi:
Cái duyên huyền học thì ai cũng có. Thậm chí 1 người không biết coi bói, không hiểu gì về âm dương, ngũ hành, mà chỉ đi nhờ người ta xem số thôi thì cũng là đã có duyên huyền học.
Còn người đọc huyền học mà hiểu, mà nghiên cứu được là đã có duyên sâu đậm. Nhưng đó chỉ mới là điểm khởi đầu. Dùng huyền học làm việc thiện thì cái duyên nó dày thêm, làm việc ác thì cái duyên nó mỏng đi. Mỏng đi đến khi nào hết duyên thì mình lãnh nghiệp.
Vì không thuận mắt 1 người mà đem lá số của họ ra để thoá mạ như vậy (trong trường hợp này còn kinh hơn, không biết lá số), bản thân bạn xem là việc nhỏ và tôi đang làm nghiêm trọng hoá vấn đề (hoặc bạn không hiểu chữ "dương trọc" nó nặng nề như thế nào? Mời đọc lại Dịch). Nhưng đối với tôi đó là việc lớn. Quen làm việc tiểu ác rồi chẳng mấy chốc sẽ làm việc đại ác rồi cái duyên huyền học không còn.
Duyên với huyền học thì nó bắt đầu từ những việc nhỏ như vậy. Những ai dạy người khác coi số mà không nhắc nhở họ phải sống làm sao cho đỡ phải lãnh nghiệp thì nên coi lại luôn tư cách của mình.
Không phải khơi khơi mà người ta bảo coi số nó là 1 cái nghiệp, và không phải khơi khơi mà người coi số đều khuyên người khác nếu tránh được thì tránh, không nên học coi số làm gì. Bởi vì coi số như đi dây làm xiếc, không cẩn thận thì ngã mấy hồi.
Tôi đọc tài liệu tiếng Hoa cũng nhiều. Như ông Bành Khang Dân mở đầu sách đều dạy người học Tử Bình phải biết tự răn mình. Trường hợp như ông Bành, viết những điều đó ở đầu sách cũng không ít. Tất cả đều không phải ngẫu nhiên mà là do họ đúc kết từ cả cuộc đời của họ mà ra.
Như tôi ban đầu học Tử Bình cũng láu táu, có lần bị ông Tân mắng, tôi cũng không dám hó hé gì. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy xấu hổ. Thành ra có topic tôi không muốn tham gia nhưng ông Tân gọi thì tôi vẫn vào luận bình thường, mặc dù biết luận lá số đó thế nào cũng sai.
Chắc bạn AnKhoa phải tinh ý nhận ra tại sao bạn Hjmama luận tôi có phản biện lại để bạn ấy nghiệm, còn bạn thì không chứ?
Sửa bởi ThienKhanh: 29/05/2017 - 13:24
Cái duyên huyền học thì ai cũng có. Thậm chí 1 người không biết coi bói, không hiểu gì về âm dương, ngũ hành, mà chỉ đi nhờ người ta xem số thôi thì cũng là đã có duyên huyền học.
Còn người đọc huyền học mà hiểu, mà nghiên cứu được là đã có duyên sâu đậm. Nhưng đó chỉ mới là điểm khởi đầu. Dùng huyền học làm việc thiện thì cái duyên nó dày thêm, làm việc ác thì cái duyên nó mỏng đi. Mỏng đi đến khi nào hết duyên thì mình lãnh nghiệp.
Vì không thuận mắt 1 người mà đem lá số của họ ra để thoá mạ như vậy (trong trường hợp này còn kinh hơn, không biết lá số), bản thân bạn xem là việc nhỏ và tôi đang làm nghiêm trọng hoá vấn đề (hoặc bạn không hiểu chữ "dương trọc" nó nặng nề như thế nào? Mời đọc lại Dịch). Nhưng đối với tôi đó là việc lớn. Quen làm việc tiểu ác rồi chẳng mấy chốc sẽ làm việc đại ác rồi cái duyên huyền học không còn.
Duyên với huyền học thì nó bắt đầu từ những việc nhỏ như vậy. Những ai dạy người khác coi số mà không nhắc nhở họ phải sống làm sao cho đỡ phải lãnh nghiệp thì nên coi lại luôn tư cách của mình.
Không phải khơi khơi mà người ta bảo coi số nó là 1 cái nghiệp, và không phải khơi khơi mà người coi số đều khuyên người khác nếu tránh được thì tránh, không nên học coi số làm gì. Bởi vì coi số như đi dây làm xiếc, không cẩn thận thì ngã mấy hồi.
Tôi đọc tài liệu tiếng Hoa cũng nhiều. Như ông Bành Khang Dân mở đầu sách đều dạy người học Tử Bình phải biết tự răn mình. Trường hợp như ông Bành, viết những điều đó ở đầu sách cũng không ít. Tất cả đều không phải ngẫu nhiên mà là do họ đúc kết từ cả cuộc đời của họ mà ra.
Như tôi ban đầu học Tử Bình cũng láu táu, có lần bị ông Tân mắng, tôi cũng không dám hó hé gì. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy xấu hổ. Thành ra có topic tôi không muốn tham gia nhưng ông Tân gọi thì tôi vẫn vào luận bình thường, mặc dù biết luận lá số đó thế nào cũng sai.
Chắc bạn AnKhoa phải tinh ý nhận ra tại sao bạn Hjmama luận tôi có phản biện lại để bạn ấy nghiệm, còn bạn thì không chứ?
Sửa bởi ThienKhanh: 29/05/2017 - 13:24
AnKhoa
29/05/2017
Nặng nhẹ do cách ta nghĩ thôi.
Với lại, vì tôi luôn coi topic là của chung nên việc bạn có phản biện hay không tôi không để ý lắm. Tôi luận là quota lại câu hỏi của nick LaRoi thôi, vốn không có dự định gì liên quan đến bạn, nên bạn đâu cần phản biện nếu không thích ?
Chỉ là đừng quá coi trọng vai trò của mình, để cảm thấy phải có trách nhiệm làm việc gì đó trầm trọng quá. Kể cả học thuật, cái học của Đông phương không thể nguyên tắc và cứng nhắc như vậy được.
Chỉ là note thêm : Cái biểu tượng tôi post trong một hai bài cũng có dụng ý riêng, tất nhiên có thể bỏ qua nếu không đồng tình.
Với lại, vì tôi luôn coi topic là của chung nên việc bạn có phản biện hay không tôi không để ý lắm. Tôi luận là quota lại câu hỏi của nick LaRoi thôi, vốn không có dự định gì liên quan đến bạn, nên bạn đâu cần phản biện nếu không thích ?
Chỉ là đừng quá coi trọng vai trò của mình, để cảm thấy phải có trách nhiệm làm việc gì đó trầm trọng quá. Kể cả học thuật, cái học của Đông phương không thể nguyên tắc và cứng nhắc như vậy được.
Chỉ là note thêm : Cái biểu tượng tôi post trong một hai bài cũng có dụng ý riêng, tất nhiên có thể bỏ qua nếu không đồng tình.
ThienKhanh
29/05/2017
Thôi thì như vầy đi. Những topic tôi lập ra dù không có ai vào hay không ai đọc thì tôi cũng xin (chứ tôi không có quyền hạn gì đểcấm) AnKhoa đừng vào hay đừng đọc làm gì. Tôi chỉ nói đến đây thôi.
Tutrumenh
29/05/2017
Em thì em thấy thế này.
Bài luận của bác AnKhoa theo âm dương pháp về bất tự LGT rất là thích.
tuy nhiên em đọc khá kỹ lời của ông Vương Khánh, đoạn đầu cho rằng, bát tự tiên thiên (tức không cần xem vận hạn) theo âm dương phải tốt, thì mới có thể đại phú, không tin các bác đọc lại xem. Ý của ông ấy là, người giàu thì đến vận kị thần vẫn giàu, chỉ có lên xuống chút ít, còn người nghèo, nông thôn thì mãi mãi nghèo, ăn củ cải qua ngày dù đến vận dụng thần.
Có thể nói, điều này khéo ngược hẳn với đa số đại gia ở VN và trên thế giới. LGT cũng vậy, bác Ankhoa đã cho rằng âm dương mệnh này yếu, phải nhờ vận, vậy là ngược với ý Vương Khánh rồi.
Dĩ nhiên em cũng phải nói, em chẳng có quyền gì cấm các bác theo âm dương, hình khí như Vương Khánh đề cập. Tuy nhiên, cái gì hay, đẹp, thực dụng thì mới tồn tại được, chẳng phải tự nhiên Manh Phái thành công rực rỡ, vượng suy nở rộ, nhiều người lấy dự đoán theo tứ trụ của cụ Thiệu Vỹ Hoa gối đầu giường mà xem vẫn chuẩn, thần sầu.
Còn kiểu tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu, rồi tôn vinh nó, dễ lầm lạc vào gọt chân cho vừa giày khi xem bát tự.
Bài luận của bác AnKhoa theo âm dương pháp về bất tự LGT rất là thích.
tuy nhiên em đọc khá kỹ lời của ông Vương Khánh, đoạn đầu cho rằng, bát tự tiên thiên (tức không cần xem vận hạn) theo âm dương phải tốt, thì mới có thể đại phú, không tin các bác đọc lại xem. Ý của ông ấy là, người giàu thì đến vận kị thần vẫn giàu, chỉ có lên xuống chút ít, còn người nghèo, nông thôn thì mãi mãi nghèo, ăn củ cải qua ngày dù đến vận dụng thần.
Có thể nói, điều này khéo ngược hẳn với đa số đại gia ở VN và trên thế giới. LGT cũng vậy, bác Ankhoa đã cho rằng âm dương mệnh này yếu, phải nhờ vận, vậy là ngược với ý Vương Khánh rồi.
Dĩ nhiên em cũng phải nói, em chẳng có quyền gì cấm các bác theo âm dương, hình khí như Vương Khánh đề cập. Tuy nhiên, cái gì hay, đẹp, thực dụng thì mới tồn tại được, chẳng phải tự nhiên Manh Phái thành công rực rỡ, vượng suy nở rộ, nhiều người lấy dự đoán theo tứ trụ của cụ Thiệu Vỹ Hoa gối đầu giường mà xem vẫn chuẩn, thần sầu.
Còn kiểu tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu, rồi tôn vinh nó, dễ lầm lạc vào gọt chân cho vừa giày khi xem bát tự.
AnKhoa
29/05/2017
VULONG001
29/05/2017
LaRoi, on 29/05/2017 - 14:33, said:
Em thì em thấy thế này.
Bài luận của bác AnKhoa theo âm dương pháp về bất tự LGT rất là thích.
tuy nhiên em đọc khá kỹ lời của ông Vương Khánh, đoạn đầu cho rằng, bát tự tiên thiên (tức không cần xem vận hạn) theo âm dương phải tốt, thì mới có thể đại phú, không tin các bác đọc lại xem. Ý của ông ấy là, người giàu thì đến vận kị thần vẫn giàu, chỉ có lên xuống chút ít, còn người nghèo, nông thôn thì mãi mãi nghèo, ăn củ cải qua ngày dù đến vận dụng thần.
Có thể nói, điều này khéo ngược hẳn với đa số đại gia ở VN và trên thế giới. LGT cũng vậy, bác Ankhoa đã cho rằng âm dương mệnh này yếu, phải nhờ vận, vậy là ngược với ý Vương Khánh rồi.
Dĩ nhiên em cũng phải nói, em chẳng có quyền gì cấm các bác theo âm dương, hình khí như Vương Khánh đề cập. Tuy nhiên, cái gì hay, đẹp, thực dụng thì mới tồn tại được, chẳng phải tự nhiên Manh Phái thành công rực rỡ, vượng suy nở rộ, nhiều người lấy dự đoán theo tứ trụ của cụ Thiệu Vỹ Hoa gối đầu giường mà xem vẫn chuẩn, thần sầu.
Còn kiểu tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu, rồi tôn vinh nó, dễ lầm lạc vào gọt chân cho vừa giày khi xem bát tự.
Bài luận của bác AnKhoa theo âm dương pháp về bất tự LGT rất là thích.
tuy nhiên em đọc khá kỹ lời của ông Vương Khánh, đoạn đầu cho rằng, bát tự tiên thiên (tức không cần xem vận hạn) theo âm dương phải tốt, thì mới có thể đại phú, không tin các bác đọc lại xem. Ý của ông ấy là, người giàu thì đến vận kị thần vẫn giàu, chỉ có lên xuống chút ít, còn người nghèo, nông thôn thì mãi mãi nghèo, ăn củ cải qua ngày dù đến vận dụng thần.
Có thể nói, điều này khéo ngược hẳn với đa số đại gia ở VN và trên thế giới. LGT cũng vậy, bác Ankhoa đã cho rằng âm dương mệnh này yếu, phải nhờ vận, vậy là ngược với ý Vương Khánh rồi.
Dĩ nhiên em cũng phải nói, em chẳng có quyền gì cấm các bác theo âm dương, hình khí như Vương Khánh đề cập. Tuy nhiên, cái gì hay, đẹp, thực dụng thì mới tồn tại được, chẳng phải tự nhiên Manh Phái thành công rực rỡ, vượng suy nở rộ, nhiều người lấy dự đoán theo tứ trụ của cụ Thiệu Vỹ Hoa gối đầu giường mà xem vẫn chuẩn, thần sầu.
Còn kiểu tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu, rồi tôn vinh nó, dễ lầm lạc vào gọt chân cho vừa giày khi xem bát tự.
Ít nhiều gì cũng phải có những câu luận nghiêm túc đánh giá đúng hay sai như vậy thì mới gọi là trao đổi Học thuật chứ đâu có cái dạng Dở Hơi Dở Hồn cho rằng Học thuật "Chả có gì là đúng mà chẳng có gì là sai..." .
Chỉ có dạng Dở Hơi Dở Hồn thì mới có những câu phát ngôn đặc trưng cho dạng này như là :
AnKhoa, on 28/05/2017 - 19:06, said:
Ông Vũ Long chắc mệnh or vận ở thời Dương trọc. OK, nể ông mời nhiều tôi đi vậy
Hjmama, on 29/05/2017 - 06:42, said:
Chắc là vậy, người có mệnh mang dương trọc (hỏa cường ko có thủy cân bằng) thường là người thích nghiên cứu mệnh lý huyền học nhưng vì trọc nên cực đoan dẫn đến tẩu hỏa nhập ma, nhẹ thì hay chửi bới lung tung nặng thì điên.
Thật đúng là "Cách Cục Đầu Đất" thì mãi mãi vẫn chỉ là "Cách Cục Đầu Đất" mà thôi.
Sửa bởi VULONG001: 29/05/2017 - 18:08
Người H'Mông
29/05/2017
nguoiHmong, on 29/05/2017 - 12:46, said:
Hôm nay diễn đàn có vẻ căng, từ giờ tới đêm không biết trên thế giới có xảy ra bạo lực gì không ?
Triều Tiên lại thử tên lửa, trục ĐB - TN có vẻ mất cân bằng !
Triều Tiên lại thử tên lửa, trục ĐB - TN có vẻ mất cân bằng !
Hòa Bình ở hướng Tây Nam so với Hà Nội.
18 người sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo, 6 người tử vong
Hjmama
31/05/2017
LaRoi, on 29/05/2017 - 14:33, said:
Em thì em thấy thế này.
Bài luận của bác AnKhoa theo âm dương pháp về bất tự LGT rất là thích.
tuy nhiên em đọc khá kỹ lời của ông Vương Khánh, đoạn đầu cho rằng, bát tự tiên thiên (tức không cần xem vận hạn) theo âm dương phải tốt, thì mới có thể đại phú, không tin các bác đọc lại xem. Ý của ông ấy là, người giàu thì đến vận kị thần vẫn giàu, chỉ có lên xuống chút ít, còn người nghèo, nông thôn thì mãi mãi nghèo, ăn củ cải qua ngày dù đến vận dụng thần.
Có thể nói, điều này khéo ngược hẳn với đa số đại gia ở VN và trên thế giới. LGT cũng vậy, bác Ankhoa đã cho rằng âm dương mệnh này yếu, phải nhờ vận, vậy là ngược với ý Vương Khánh rồi.
Dĩ nhiên em cũng phải nói, em chẳng có quyền gì cấm các bác theo âm dương, hình khí như Vương Khánh đề cập. Tuy nhiên, cái gì hay, đẹp, thực dụng thì mới tồn tại được, chẳng phải tự nhiên Manh Phái thành công rực rỡ, vượng suy nở rộ, nhiều người lấy dự đoán theo tứ trụ của cụ Thiệu Vỹ Hoa gối đầu giường mà xem vẫn chuẩn, thần sầu.
Còn kiểu tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu, rồi tôn vinh nó, dễ lầm lạc vào gọt chân cho vừa giày khi xem bát tự.
Bài luận của bác AnKhoa theo âm dương pháp về bất tự LGT rất là thích.
tuy nhiên em đọc khá kỹ lời của ông Vương Khánh, đoạn đầu cho rằng, bát tự tiên thiên (tức không cần xem vận hạn) theo âm dương phải tốt, thì mới có thể đại phú, không tin các bác đọc lại xem. Ý của ông ấy là, người giàu thì đến vận kị thần vẫn giàu, chỉ có lên xuống chút ít, còn người nghèo, nông thôn thì mãi mãi nghèo, ăn củ cải qua ngày dù đến vận dụng thần.
Có thể nói, điều này khéo ngược hẳn với đa số đại gia ở VN và trên thế giới. LGT cũng vậy, bác Ankhoa đã cho rằng âm dương mệnh này yếu, phải nhờ vận, vậy là ngược với ý Vương Khánh rồi.
Dĩ nhiên em cũng phải nói, em chẳng có quyền gì cấm các bác theo âm dương, hình khí như Vương Khánh đề cập. Tuy nhiên, cái gì hay, đẹp, thực dụng thì mới tồn tại được, chẳng phải tự nhiên Manh Phái thành công rực rỡ, vượng suy nở rộ, nhiều người lấy dự đoán theo tứ trụ của cụ Thiệu Vỹ Hoa gối đầu giường mà xem vẫn chuẩn, thần sầu.
Còn kiểu tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu, rồi tôn vinh nó, dễ lầm lạc vào gọt chân cho vừa giày khi xem bát tự.
Tôi trích đoạn Vương Khánh viết về loại mệnh chính phẩm cũng là để làm sáng tỏ vấn đề LaRoi nêu trên.
"...Tiên thiên bát tự đã thành cách cục khẳng định là có hộ vệ rất nghiêm mật, kị thần trong tuế vận rất khó thiết nhập phá hư cách cục, đây chính là nguyên nhân rất nhiều nhân sỉ làm quan, kinh thương hành nghịch vận cũng cứ là phú quí..."
Như vậy ý VK là bát tự tiên thiên mà âm dương cân bằng đại thái cực thì hành kị vận vẫn không ảnh hưởng gì lớn vì được bảo hộ nghiêm mật.
Về loại mệnh thứ phẩm, ý : tiên thiên có vết tì hoặc chưa thành đại thái cực, gặp vận khử vết tì, hoặc tu bổ thì ứng kỳ phú quí. Đồng thời sau đó liền tiến vào đội ngủ phú quí. (Bát tự LGT thuộc loại này).
_ Vương Khánh đâu "tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu" này. Trích Thiên Tủy chương đầu tiên bàn về Thiên đạo, Địa đạo, Nhân đạo nay VK chỉ tổng hợp và xiển dương thêm thôi.
VULONG001
31/05/2017
Hjmama, on 31/05/2017 - 10:49, said:
LaRoi chắc đã đọc kỹ chưa? Và nếu đã đọc kỹ rồi còn phải nghiền ngẩm chọn lọc chứ.
Tôi trích đoạn Vương Khánh viết về loại mệnh chính phẩm cũng là để làm sáng tỏ vấn đề LaRoi nêu trên.
"...Tiên thiên bát tự đã thành cách cục khẳng định là có hộ vệ rất nghiêm mật, kị thần trong tuế vận rất khó thiết nhập phá hư cách cục, đây chính là nguyên nhân rất nhiều nhân sỉ làm quan, kinh thương hành nghịch vận cũng cứ là phú quí..."
Như vậy ý VK là bát tự tiên thiên mà âm dương cân bằng đại thái cực thì hành kị vận vẫn không ảnh hưởng gì lớn vì được bảo hộ nghiêm mật.
Về loại mệnh thứ phẩm, ý : tiên thiên có vết tì hoặc chưa thành đại thái cực, gặp vận khử vết tì, hoặc tu bổ thì ứng kỳ phú quí. Đồng thời sau đó liền tiến vào đội ngủ phú quí. (Bát tự LGT thuộc loại này).
_ Vương Khánh đâu "tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu" này. Trích Thiên Tủy chương đầu tiên bàn về Thiên đạo, Địa đạo, Nhân đạo nay VK chỉ tổng hợp và xiển dương thêm thôi.
Tôi trích đoạn Vương Khánh viết về loại mệnh chính phẩm cũng là để làm sáng tỏ vấn đề LaRoi nêu trên.
"...Tiên thiên bát tự đã thành cách cục khẳng định là có hộ vệ rất nghiêm mật, kị thần trong tuế vận rất khó thiết nhập phá hư cách cục, đây chính là nguyên nhân rất nhiều nhân sỉ làm quan, kinh thương hành nghịch vận cũng cứ là phú quí..."
Như vậy ý VK là bát tự tiên thiên mà âm dương cân bằng đại thái cực thì hành kị vận vẫn không ảnh hưởng gì lớn vì được bảo hộ nghiêm mật.
Về loại mệnh thứ phẩm, ý : tiên thiên có vết tì hoặc chưa thành đại thái cực, gặp vận khử vết tì, hoặc tu bổ thì ứng kỳ phú quí. Đồng thời sau đó liền tiến vào đội ngủ phú quí. (Bát tự LGT thuộc loại này).
_ Vương Khánh đâu "tự nhiên đề ra lý thuyết cao siêu" này. Trích Thiên Tủy chương đầu tiên bàn về Thiên đạo, Địa đạo, Nhân đạo nay VK chỉ tổng hợp và xiển dương thêm thôi.
Vương Khánh trình độ Vịt về xác định sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ theo Lệnh tháng thì làm sao xác định được chính xác ngũ hành của Nhật can (tức Thân) với các hành kia mà đòi luận hành vận ?
Chỉ cần chủ đề "Tầm Nhìn Thiển cận và Ấu trĩ của Vương Khánh" của tôi không đủ chứng minh điều này sao ?
Bằng chứng là Nếu Vương Khánh biết luận Hành Vận thì sao không xét Hành Vận của ví dụ số 8 mà lại đi đến kết luận Ngu Si đến như vậy ?
Đúng là họ hàng nhà "Cách Cục Đầu Đất" thì mãi mãi vẫn là "Cách Cục Đầu Đất" mà thôi.
Sửa bởi VULONG001: 31/05/2017 - 15:26