

Phương Pháp Luận Tử Vi nào hiệu quả?
#1
Gửi vào 25/04/2017 - 12:59
dù là dùng lưu niên tiểu hạn thì 12 năm lại gặp 1 lần,
thái tuế hạn 12 năm gặp 1 lần,
hay dừng lưu tứ hóa sử dụng can lưu niên thì 10 năm cũng quay về một lần.
nên ta hãy quay cái gốc của vấn đề là ngũ vận, lục khí.
một vận dù là tiểu hạn hay đạn hạn đều có can, có chi và ngũ hành. ngũ hành lại có kim mộc thủy hỏa thổ (ngũ vận), mỗi hành lại có 6 các loại khác nhau như kim thì có hải trung kim, kim bạc kim, kiếm phong kim,thoa xuyến kim,bạch lạp kim, sa trung kim ( lục khí),,,, vvv,,, các hành khác cũng vậy.
nên một vận đã có thể an sao tứ hóa thì tại sao lại k an theo các sao quan trọng của hàng chi và hàng can nữa? và lục khí của kim mộc thủy hỏa thổ cũng khác nhau nên lục thập giáp tý mới có 60 năm khác nhau là vậy! tại sao không dựa vào chúng mà xem hạn!
cái gốc của vấn đề thì toàn bỏ qua, còn thiên hạ thì chạy dài theo đuổi những thứ viển vông, màu mè. khoe tài, khoe khôn,khoe giỏi, khoe cả sắc lẫn dục nữa! cũng lạ!
lại nói đến đến cung vô chính diệu các vị lấy sao cung đối làm chính tinh thấy nó bất ổn làm sao!
Thanked by 5 Members:
|
|
#2
Gửi vào 25/04/2017 - 14:21
Thanked by 2 Members:
|
|
#3
Gửi vào 25/04/2017 - 16:46
Dù giỏi đến đâu, rồi cũng có ngày qua những nấc thang mà ta ngoái quay lại nhận ra ta đã quá ngờ u.
Người ta có lẽ cũng muốn ghi lại những dấu ấn nấc thang trong quá trình nghiên cứu nên người ta viết, tốt thôi mà.
Nếu để ý một chút, ta thấy dự đoán 1 vấn đề 3 cao thủ gạo cội cho ra 3 kết quả khác nhau, thậm chí 3 cao thủ đó dùng 3 lá số khác nhau. Ta có thể khẳng định 2 cao thủ sai. Vì Kết quả và lá số đúng chỉ có 1, đúng không?
Cho nên sai cũng là bình thường. VÀ, quan trọng hơn, lạc đường mấy chục năm cũng đã, đang xảy ra với "cao thủ". Quan trọng là ta ý thức được sự thật đó.
Thầy bói mù/dạo chả cần biết cái gốc cao xa của Dịch, nhiều ông nói thẳng là tôi không biết Dịch, nhưng ông ta nói 10 điều đúng cả 10 cho người đến coi số. Vậy chớ, so với "cao thủ" lạc trong rừng thì sao đây?
Nên nhớ, tỷ lệ cao thủ lạc trong rừng chiếm đa số. Còn nói về ai thực sự là chính nhân chính phái thì còn khó hơn. Cứ để dòng sông trôi tự nhiên thôi Minh Giác ạ.
Thanked by 2 Members:
|
|
#4
Gửi vào 25/04/2017 - 17:31
những gì bác viết quá đúng với hiện thực hiện nay!
không biết bác mệnh số gì bao nhiêu tuổi, nhưng thi thoảng có đọc những bài viết rất thẳng trực vào vấn đề. nó tạo nên một cảm nhận về bác là tính rất ngay thẳng, trung thực của bác!
thực ra không chỉ riêng gì trong tử vi mà các môn học khác nữa. không nói để tránh động chạm, tránh thị phi vô bổ bất tận. chứ mà nói ra , kể ra thì quả thực là nhiêu khê lắm bác ạ! hì hì
#5
Gửi vào 25/04/2017 - 17:58
Sửa bởi minhgiac: 25/04/2017 - 18:23
#6
Gửi vào 26/04/2017 - 08:24
tôi ví dụ như cách nhật nguyệt tinh minh vcd tại mùi thì đương nhiên đối xung là cự đồng hãm, phủ tướng triều viên mệnh vcd tại tại thì đương nhiên cung đối là liêm tham hãm!
như quan điểm của ai đó thì cự đồng hãm và liêm tham hãm xung đối sẽ được coi là chính tinh thủ mệnh,cung mệnh. và đương nhiên với quan điểm này các vị pải tuân thủ coi nó là cung, sao quan trọng nhất quyệt định cách cục. tự hỏi lập luận rằng cự đồng hãm và liêm tham hãm nếu coi nó nhưng cung mệnh thì tổ hợp này có pải là tổ hợp tốt thông minh, phú quý, cao sang, danh giá k? rõ dàng là không nếu không muốn nói là cách cục đa nhân cách, có độ biến thiên lớn, thiếu định hướng, thất thường, có tiêu chí suy nghĩ tiêu cực, viển vông, cực đoan thái quá nào đó (có khác nếu có cát tinh)! sao chả thấy vị nào lấy các chính tinh này luận mệnh cách cục, mà toàn dựa vào nhật nguyệt phủ tướng đắc địa, sáng láng để lý luận? 1 sự thật hiển nhiên là tài quan luôn có âm dương sáng, phủ tướng đắc vị mới chở thành cách chính, quyết định sự thông minh phú quý, tốt đẹp của cách cục đó chứ đâu pải do cự đồng hãm với liêm tham hãm đối xung mà được vậy?
nhiều người với lý luận gượng ép như kiểu cự đồng, liêm tham thế này, thế kia rất tốt, thông minh quý hiển rồi mới được âm dương, phủ tướng hợp phụ trợ, tương trợ thêm thì dc thế kia thế này... xin lỗi nhưng k thấy có tính logic, hợp lý nào cả!
và từ lý luận lấy đối cung là chính tinh thì theo tính chất bắc cầu có thể suy luận tiếp rằng lấy các cung tam hợp của đối cung làm cung quan cung tài được k? vì sở dĩ đã muợn được chính tinh đối làm mệnh thì pép xem tử vi là tam hợp, hội sao mà luận chứ đâu đứng mỗi mình, mỗi cung mà luận được , như vậy cung tam hợp nguyên bản của lá số trở nên vô dụng rồi!
chính vì lý do trên cho rằng việc chỉ định như đinh đóng cột rằng
"chỉ lấy chính tinh đối cung làm chinh tinh thủ mệnh và coi cung đối xung như cung mệnh"
tôi thiển nghĩ rằng đây là một mệnh đề vốn dĩ đã bất ổn và thiếu xót!
Sửa bởi minhgiac: 26/04/2017 - 08:37
Thanked by 2 Members:
|
|
#7
Gửi vào 26/04/2017 - 09:23
Tử vi Thiên Lương, Thái Thứ Lang hay kể cả Trung Châu cũng có quan điểm rõ về cung VCD. Minh Giác tự làm rối mình thôi. Không có khúc mắc nào trong vấn đề cung VCD nói chung cũng như 2 trường hợp MG đề cập.
Nam phái nói Phủ Tướng triều viên là nói đến cái gì?
Nhật Nguyệt tịnh minh là đang nói đến mệnh hay công danh, tài lộc?
Nhưng sau đó còn là hòn đá tảng to lớn che nắp kho báu. Không phải tự dưng sách Tử vi nào cũng nêu Nhật Nguyệt tịnh minh. Nghĩ thử xem, chứ nêu vấn đề như trên là tự làm rối mình, báo hại người đọc nữa. Hehe.
Thanked by 1 Member:
|
|
#8
Gửi vào 26/04/2017 - 10:35
trên chỉ là 2 ví dụ điển hình mệnh vcd. các sách viết và thực tiễn đã chứng minh rằng mệnh vcd được cách nguyệt tịnh minh, phủ tướng triều viên tại tị chẳng hạn đều là mỹ hảo cách vừa được thông minh, phú quý, danh lộc đều có (tất nhiên k thể có khi bị phá cách).
điều đó đã chứng tỏ rằng một cách vcd sẽ pải được tổng hợp bới các các sao chính và phụ tinh của tam hợp tứ chính kết hợp với bàng tinh phụ tinh tại mệnh vcd mới có thể thành 1 cách cục tốt xấu, mạnh yếu! có nghĩa là nó ảnh hưởng bởi cả tam phương, tứ chính hoặc ảnh hưởng mạnh từ 1 sao (lớn, nhỏ) nào bất kỳ từ tam phương tứ chính chỉ cần hợp cách, tạo thành cách với bàng phụ tinh tại mệnh vcd thì nó sẽ là cách chính, sao chủ, cách chủ của mệnh số. chứ không thể chăm chăm vào mỗi chính tinh tại cung xung đối tức cung thiên di mà gượng gạo lý luận, gán ghép cho nó! trong khi đó khi luận mệnh thì có ai nhắc đến mấy cự đồng với liêm tham hãm tại đối xung là có đặc tính xấu gì đâu?
nhưng về cơ bản đại đa số sách, hoặc ai đó lấy luận điểm :
"chỉ lấy chính tinh đối cung làm chinh tinh thủ mệnh và coi cung đối xung như cung mệnh" và khi xác nhận quan điểm này thì pải tuân thủ coi nó là cung, sao quan trọng nhất quyệt định cách cục và luận mệnh số.
và khi đó nó sẽ tự mâu thuẫn lẫn nhau khi lấy cự đồng, liêm tham mà luận là mệnh cung, sao thủ mệnh thì đa phần là dở hơn hay. đâu có cái gì là cách tốt.
do vậy khi quyết ấn rằng đối cung là cung mệnh, sao thủ mệnh cho mệnh vcd là một mệnh đề thiếu xót. bất ổn!
em cũng chỉ muốn những học số sẽ suy nghĩ sâu thêm một chút thôi bác, kẻo cứ bảo tồn những đặc tính, lý luận mâu thuẫn, thiếu xót!
#9
Gửi vào 26/04/2017 - 11:39
Theo đó mà nói thì cung VCD lấy cung "đối xung" phải phân ra lấy cung đối hay cung xung để luận giải.
1. Xem xét cách Nhật Nguyệt Tịnh Minh Chiếu Hư Không:
a. Mệnh VCD tại Thân, Cự Nhật tại Dần, Âm Đồng tại Tý: cung mệnh vừa xung vừa đối cung di có Cự Nhật ~ hợp với nam. Thượng cách
b. Mệnh VCD tại Mùi, Nhật Lương tại Mão, Nguyệt tại Hợi: cung mệnh đối cung tài có Nhật Lương ~ hợp với nam. Thứ cách
c. Mệnh VCD tại Dần, Nhật tại Ngọ, Nguyệt Cơ tại Thân: cung mệnh vừa xung vừa đối cung di có Nguyệt Cơ ~ hợp với nữ
d. Mệnh VCD tại Ngọ, Cự Nhật tại Dần, Âm Đồng tại Tý: cung mệnh xung với cung di có Âm Đồng ~ hợp với nữ
Bao nhiêu đó đã có thể nhìn ra ảnh hưởng của Nhật Nguyệt là không giống nhau trong các cách của Nhật Nguyệt Tịnh Minh Chiếu Hư Không.
2. Phủ Tướng Triều Viên
a. Mệnh VCD tại Mão/Dậu, Thiên Phủ tại Mùi/Sửu, Thiên Tướng tại Hợi/Tỵ: cung mệnh đối cung quan có Thiên Phủ ~ Thượng cách
b. Mệnh VCD tại Sửu/Mùi, Thiên Phủ tại Tỵ/Hợi, Thiên Tướng tại Dậu/Mão: cung mệnh đối cung tài có Thiên Tướng. ~ thứ cách vì Thiên Tướng hãm tại Mão/Dậu.
c. Mệnh VCD tại Tỵ/Hợi, Thiên Phủ tại Dậu/Mão, Thiên Tướng tại Sửu/Mùi: cung mệnh vừa xung vừa đối cung di có Liêm Tham tại Hợi/Tỵ. ~ mất hết cái hay, hạ cách của Phủ Tướng Triều Viên
Đây là bố cục cơ bản của cách, còn cần phải xem thêm cục (dựa theo can năm, chi tháng, và số ngày, và chi giờ) và bố cục của phụ tinh để định là thượng chi thượng, thượng chi hạ, hạ chi thượng, hay là hạ chi hạ.
Sửa bởi CaspianPrince: 26/04/2017 - 11:42
Thanked by 4 Members:
|
|
#10
Gửi vào 26/04/2017 - 12:45
nhưng quan điểm của tôi là xem một lá số, hay quẻ dịch bất kỳ đều pải thấy và tìm ở chỗ biến và chỗ hóa của nó! chứ không có bao giờ có 1 khuôn mẫu cố định nào hết.
đi sâu vào vấn đề ta làm tìm về âm dương, lẽ biến hóa của âm dương. như bài viết trên khi nói đến hợp nam nữ cách cục chính là nói về chỗ âm dương dương, chỗ khai âm dương tý ngọ, chỗ biến vị âm dương... tôi k nhấn mạnh đến đúng sai, mà nhấn mạnh vào tính âm dương hợp vị của số.
trong tử vi có nói đến tối trọng âm dương, trong phong thủy cũng đề cập tới dương mạch dương hướng, âm mạch âm hướng chính là nói là chính vị của nó!
vậy tại sao có người chỉ viết ra hoặc hiểu là âm nam dương nữ hợp vị khi ngồi cung âm như tị mùi, dậu, hợi, sửu. dưỡng nam âm nữ hợp vị khi ngồi mệnh vào tý, dần, thìn....cái hiểu như thế, viết và nói như thế là rất thiếu xót! xa rời gốc rễ!
vậy tối trọng âm dương ở đây là cái gì?
+ đặc tính âm dương của sao. giữa nam đẩu, bắc đẩu, hoặc giả như bộ dương sát phá, bộ âm cơ nguyệt.... chẳng hạn thế đây là điều thứ nhất pải hợp âm dương với tuổi thì độ số tốt
+ đặc tính âm dương của thái cực trên lá số có người lấy trục tý ngọ phân âm dương, có người phân dần thân âm dương, có người phân trục mão dậu âm dương (cái này tùy ý mỗi người ). nên mệnh của của người dương ở cung vị và hành vận về dương trên dương là điểm luận thứ 2 về âm dương
+ đặc tính thứ 3 về âm dương tức là sự vận hành của 2 sao đại diện cho âm đương nhật nguyệt biểu tượng trên lá số khi 2 sao này đắc cách trên lá số cũng là biểu tượng của độ số cao nên. cũng dựa vào âm dương mà đinh lệ được tứ hóa. dịch thuyết âm dương sinh tứ tượng (tứ hóa) vậy khi âm dương đắc thì sức mạnh của tứ hóa mới uy lực hơn khi âm dương hãm.
+ thứ 4 mới nói đến cung âm dương như sửu tị mùi, dậu.... hay tý, dần thìn ngọ vậy!
+ thứ 5 đặc tính của âm dương vào các cặp sao phụ bàng tinh ví dụ như xương khúc thì xương tính dương, khúc tính âm chẳng, tả hữu....vv..... pải đặt vào mệnh dương hay âm, lấy mệnh thân làm chủ trước, tài quan di làm phụ..vv...để đánh giá sự hợp vị âm dương
khi luận 5 điểm về âm dương mới tổng hợp được độ số cao thấp sao có thể đánh giá hời hợt theo kiểu cung âm dùng mỗi chi mà đánh giá được. sau đó pải kết hợp với đúng ngội vị cái này gọi là hữu dụng hay vô dụng của sao. hãm mà hữu dụng còn hơn là đắc mà vô dụng , đắc mà hữu dụng thì càng phẩm mỹ vậy! ví như tài cư tài vị, phúc cư phúc, quan tinh cư quan, mệnh là hữu dụng vậy...!
Thanked by 2 Members:
|
|
#11
Gửi vào 26/04/2017 - 15:33
Thanked by 1 Member:
|
|
#12
Gửi vào 26/04/2017 - 15:52
nhatquanq1, on 26/04/2017 - 15:33, said:
keke thì tính em vốn dĩ ba hoa rồi bác lại còn nói ra nữa!
em để đầy trong hộp thư inbox vì mình giúp dc gì cho ai,tốt nhất là k nên nhận thư bác ạ! đây cũng là một tính ích kỷ của em đó bác!
Thanked by 1 Member:
|
|
#13
Gửi vào 27/04/2017 - 06:55
, chỉ có người yếu hèn mới ngĩ thế nhé hehe
trong trí nhớ của tôi thì đối với tử vi việt nam gần đây chắc vài năm gần đây trên diễn đàn này mới nhắc đến và du nhập các phương pháp xem mệnh như lưu tứ hóa, lưu cung, thái tuế nhập quái, sao tự hóa, phi tứ hóa, tam tài......trước đó trên cái diễn đàn nay ai nhắc đến, ai nói đến? nói như vậy để nói rằng chúng ta những thiếu cả về kiến thức lẫn những sáng kiến!
thế nên mới nói rằng bớt màu mè đi sẽ tốt hơn , một phương pháp luận quan trọng nhất là đi vào gốc vấn đề đơn giản về hiệu quả!
lưỡi là thứ k xương nên, tốt xấu cũng là nó mà ra. nếu nói đến tam tài thì nó là cái gì trong lá số? khi xem hạn tam tài nó là cái gì trong lá số? xem như thế nào? mơ hồ? mộng du chăng? đúng vậy luôn!
thực tế mặc dù nó là cái gốc dễ nhưng nổ thì dễ chứ đi vào thức chất của nó thì nó quá khó để phân định. cũng như âm dương vậy nếu rời bỏ nó, phê phán nó, ghẻ lạnh với nó ta biết bám vúi vào đâu để mà lý luận? để mà thấy được biến hóa?
con người ta thật ngờ ngệch khi hiểu âm dương chỉ là âm dương thôi hí hí. âm dương là mẹ của vạn vật, là mẹ của ngũ hành là tổ của các suy lý, lý luận. thế nên dịch kinh mới thuyết nhất âm nhất dương vi đạo là vậy!
thật thiển cận, cực đoan và bảo thủ khi chê bai, bác bỏ nó. 5 loại ngũ hành là con đẻ của âm dương. dựa vào chúng để biết đắc hãm hay nói dễ dàng hơn là mạnh yếu của sao. k dựa vào chúng sao mà biết đươc? chẳng nhẽ dựa vào lưỡi à! người nào không dựa vào ngũ hành như có hồn mà không có xác để trú ngụ vậy!
âm dương đâu chỉ có nói về mỗi có nhật nguyệt? mà âm dương phân thành sao cương sao nhu, có chính tinh có phụ tinh, ngay cả đến sát tinh hay bại tinh như không kiếp, kình đà, linh hỏa, tiểu đại hao, tang hổ khốc hư cũng pải phân âm dương. vì dụ như kình đà ta biết kình dượng bão họa, cương khắc, nhanh và mạnh hướng ngoại do đặc tính dương, đà la âm ỉ, tổn hoại, từ bên trong do tính âm...vv... như thế không sao thoát không tính trật tự của âm dương.
thật mù quáng khi bác bỏ nó vậy âm dương là tổ của các suy lý, lý luận như : được mất, vui buồn, tốt xấu, được mất, thành bại, trọng ngoài, động tĩnh, hỏa kim, thủy hỏa,kim mộc, mộc thổ, nữ nam, trẻ già, mệnh thân,cát tinh hung tinh, thịnh suy, tốt xấu,văn võ,chính tinh phụ tinh, hợp và hình khắc,phải trái, tả hữu, cung âm cung dương, họa phúc, sinh tử...vvv... nó đều là lý luận của âm và dương, thử hỏi trên đời này, trong 1 lá số những cái đó có phải là âm dương không? nên thế trang tử mới nói đạo (âm dương) có trong sâu bọ, gạch ngói, trong đống phân là vậy! nên người nào bác bỏ âm dương như kẻ không hồn vậy
nói đến tam tài thị cái gì trong lá số? cái này rất là rộng, nói róc thì dễ chắc đã hiểu cái mô tê gì, chứ đi vào cũng trông gai lắm à nhà.
_chính tinh cũng phân tam tài bộ tử, bộ võ, bộ văn
_ bộ lục tả hữu xương, khôi việt cũng là tam tài
_bộ lục bại, khốc hư, tang hổ.... cũng là tam tài
_bộ lục sát cũng là tam tài
_chính phụ tinh và tứ hóa cũng là tam tài
_mệnh thân vận cũng là tam tài
_3 vàng sinh lộc tuế cũng là tam tài
_3 cung tam hợp cũng là tam tài
_3 cung tiếp giáp cũng là tam tài
_mệnh thân phúc cũng là tam tài
_đại vận, tiểu vạn, thái tuế vận cũng là tam tài
_tứ hóa can sinh, tứ hóa can đại vận, tứ hóa can lưu niên tiểu vận cũng là tam tài
_ tam hợp các bộ sao cung là tam tài
_thiên bàn, nhân bàn,địa bàn cũng là tam tài
..........
trước mắt mới nhớ đến đó đã thấy nó nhiều lắm, nhưng để hiểu nó, áp dụng đề là vô cùng phức tạp và khó khăn. không có đơn giản như nói. thực tiện khi luận đã chứng minh điều đó!
ngay như tam hợp dần ngọ tuất (quyền). tị dậu sửu (lộc), thân tý thìn (kỵ), hợi mão mùi (khoa) chẳng còn mới và kinh dị ba hoa nữa! nhiều nhưng vấn đề gốc dễ của lý số còn tồn đọng như nguyên lý tứ hóa, hóa khí( của các sao), các sao, hóa khí của các sao, tượng số của các sao! có lẽ sau này nó sẽ tồn tại ở đâu đó!
có lẽ đến đây là dừng lại được rồi,
tôi chỉ muốn những người tìm hiểu số hãy quay lại cái gốc dễ của vấn đề! chỉ thế thôi!
Thanked by 2 Members:
|
|
#14
Gửi vào 27/04/2017 - 10:14
Thanked by 2 Members:
|
|
#15
Gửi vào 28/04/2017 - 14:06
Như chúng ta đã biết trong tử vi ngoài mệnh VCD ra còn có trường hợp các cách cục hung tinh độc thủ ( tức là mệnh VCD , không có chính tinh nhưng có một hung sát tinh làm nòng cốt như đà la độc thủ , hỏa tinh đọc thủ , kình dương độc thủ v.v...... ) như vậy nếu chấp nhận như tư duy (2) thì những cách cục như mệnh VCD hay hung tinh độc thủ sẽ không thể tồn tại
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Phương Pháp học Bát Tự |
Tử Bình | VuonVua |
|
![]() |
|
Xem Tử Vi - huyền "Học" - vọc phương pháp |
Gặp Gỡ - Giao Lưu | Vung |
|
![]() |
|
![]() Biểu Tượng Âm Dương trong Mệnh Học Đông Phương![]() |
Giải Trí | SongHongHa |
|
![]() |
|
![]() Cho cháu hỏi việc sắp xếp phương vị các vật trong 1 cục Kỳ Môn so với bùa chú thế nào ạ? |
Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | xamxixixo |
|
![]() |
|
![]() Trích sách: Các Phương Pháp Tính Vượng Độ Ngũ Hành |
Tử Bình | ThienKhanh |
|
![]() |
|
![]() Túc Kê Linh Quái (Phương pháp coi giò gà bí truyền) - Hồ Quang |
Tủ Sách | administrator |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












