Sửa bởi tripooh1: 19/12/2016 - 23:28


#16
Gửi vào 19/12/2016 - 23:23
#17
Gửi vào 20/12/2016 - 13:44
tripooh1, on 19/12/2016 - 23:23, said:
Ý nghĩa của vòng trường sinh rất đơn giản, nó biểu thị mức độ vượng khí của chính tinh ngay tại bản cung nó đóng. Là mức độ mạnh yếu.
Nhưng điều đó không có nghĩa là mạnh sẽ thắng, yếu sẽ thua.
Mệnh vẫn là mệnh, di là di, không liên quan đến vòng trường sinh.
Dưới góc độ cá nhân (vi mô):
- Hưng Đạo Vương là ai?
Người giám sát, người cầm gươm (mệnh tử sát)
- Thân phận ông là gì? Ông ở đâu?
Là vương, người tham gia vào lực lượng vũ trang (thân vũ tham)
- Ông có xu thế hướng ngoại hay hướng nội?
Hướng ngoại (do vòng trường sinh)
Dưới góc độ vĩ mô: Hãy đặt cả nước Đại Việt vào cung mệnh của ông, đúng hơn là tam hợp mệnh tài quan. Thế đối sẽ là địch.
Địch ở đây là quân Mông cổ, sức mạnh bành trướng như vũ bão (phủ trường sinh), đông ko đếm xuể, đi tới đâu càn tới đó (kiếp sát).
Quân ta ở thế yếu (bệnh), nhưng tinh nhuệ (vũ kị), thiện chiến (linh hỏa).
Và hãy nhớ lại phương châm của Quốc công: Lấy ít địch nhiều, dùng đoản binh để thắng trường trận (bệnh vs trường sinh). Chú trọng tinh nhuệ (vũ kị) hơn số lượng.
Trận làm nên tên tuổi bất diệt của Quốc công chính là trân Bạch Đằng. Đây là trận thủy chiến (lưu hà, hợi cung) dùng cọc nhọn (sát) đã đào sẵn (hồng loan) để dụ địch vào. Khi mọi thứ đã lên nòng, chuẩn bị sẵn sàng, thì việc quan trọng cuối cùng là chờ hiệu lệnh. Và tất nhiên, người nắm rõ nhịp thủy triều (lưu hà, văn khúc), nhịp đập thời thế chính là người mang trong mình thời thế đó, Quốc công!
Giờ G đã điểm, xả tiễn (phi liêm kiếp sát),.......
Có những trận đánh mang đầy tính "cơ bắp" như Quang Trung (mệnh trường sinh),thì cũng có những trận đánh chú trọng kỹ thuật và tinh nhuệ như Trần Hưng Đạo.
Nếu nhìn lại thế giới quan của Quốc công, bạn cũng có thể thấy rõ điều đó. Thời xưa chưa có công nghiệp kỹ thuật, nhưng cách điều binh và chiến thuật cũng như cách đánh lạ kì (như đục thuyền địch của Yết Kiêu, vườn không nhà trống, ngưu binh (đeo vật sắc nhọn lên mình con trâu), hay làm cọc dưới nước) là một hình thức rất rõ rệt của kỹ thuật. Đơn giản là vì, trong thế giới quan của Quốc công có bộ cơ lương miếu địa, chính là bậc thầy kỹ thuật!
Còn về hóa quyền, đừng lúng túng. Không nên nhập nhằng giữa các câu nói của người xưa nếu bạn có đọc sách này hay sách khác. Họ đưa ra vô vàn câu "sấm", nhưng đó chỉ là kết quả của những định lý căn bản. Họ dấu cách chứng minh định lý, chỉ đưa ra kết quả, nên người đời sau dễ lẫn lộn. Quyền là chuyên quyền, nắm quyền lực lớn. Còn lộc tồn, là người luôn đủ ăn, ko bao giờ chịu cảnh túng thiếu cùng quẫn, thế thôi!
Chân lý nằm trong những thứ đơn giản, căn cơ nhất.
Nhưng con người lại thích làm phức tạp nó lên.
Thân
Sửa bởi Atula07: 20/12/2016 - 13:49
Thanked by 5 Members:
|
|
#18
Gửi vào 20/12/2016 - 19:21
Thanked by 1 Member:
|
|
#19
Gửi vào 20/12/2016 - 22:42
Atula07, on 20/12/2016 - 13:44, said:
Ý nghĩa của vòng trường sinh rất đơn giản, nó biểu thị mức độ vượng khí của chính tinh ngay tại bản cung nó đóng. Là mức độ mạnh yếu.
Nhưng điều đó không có nghĩa là mạnh sẽ thắng, yếu sẽ thua.
Mệnh vẫn là mệnh, di là di, không liên quan đến vòng trường sinh.
Dưới góc độ cá nhân (vi mô):
- Hưng Đạo Vương là ai?
Người giám sát, người cầm gươm (mệnh tử sát)
- Thân phận ông là gì? Ông ở đâu?
Là vương, người tham gia vào lực lượng vũ trang (thân vũ tham)
- Ông có xu thế hướng ngoại hay hướng nội?
Hướng ngoại (do vòng trường sinh)
Dưới góc độ vĩ mô: Hãy đặt cả nước Đại Việt vào cung mệnh của ông, đúng hơn là tam hợp mệnh tài quan. Thế đối sẽ là địch.
Địch ở đây là quân Mông cổ, sức mạnh bành trướng như vũ bão (phủ trường sinh), đông ko đếm xuể, đi tới đâu càn tới đó (kiếp sát).
Quân ta ở thế yếu (bệnh), nhưng tinh nhuệ (vũ kị), thiện chiến (linh hỏa).
Và hãy nhớ lại phương châm của Quốc công: Lấy ít địch nhiều, dùng đoản binh để thắng trường trận (bệnh vs trường sinh). Chú trọng tinh nhuệ (vũ kị) hơn số lượng.
Trận làm nên tên tuổi bất diệt của Quốc công chính là trân Bạch Đằng. Đây là trận thủy chiến (lưu hà, hợi cung) dùng cọc nhọn (sát) đã đào sẵn (hồng loan) để dụ địch vào. Khi mọi thứ đã lên nòng, chuẩn bị sẵn sàng, thì việc quan trọng cuối cùng là chờ hiệu lệnh. Và tất nhiên, người nắm rõ nhịp thủy triều (lưu hà, văn khúc), nhịp đập thời thế chính là người mang trong mình thời thế đó, Quốc công!
Giờ G đã điểm, xả tiễn (phi liêm kiếp sát),.......
Có những trận đánh mang đầy tính "cơ bắp" như Quang Trung (mệnh trường sinh),thì cũng có những trận đánh chú trọng kỹ thuật và tinh nhuệ như Trần Hưng Đạo.
Nếu nhìn lại thế giới quan của Quốc công, bạn cũng có thể thấy rõ điều đó. Thời xưa chưa có công nghiệp kỹ thuật, nhưng cách điều binh và chiến thuật cũng như cách đánh lạ kì (như đục thuyền địch của Yết Kiêu, vườn không nhà trống, ngưu binh (đeo vật sắc nhọn lên mình con trâu), hay làm cọc dưới nước) là một hình thức rất rõ rệt của kỹ thuật. Đơn giản là vì, trong thế giới quan của Quốc công có bộ cơ lương miếu địa, chính là bậc thầy kỹ thuật!
Còn về hóa quyền, đừng lúng túng. Không nên nhập nhằng giữa các câu nói của người xưa nếu bạn có đọc sách này hay sách khác. Họ đưa ra vô vàn câu "sấm", nhưng đó chỉ là kết quả của những định lý căn bản. Họ dấu cách chứng minh định lý, chỉ đưa ra kết quả, nên người đời sau dễ lẫn lộn. Quyền là chuyên quyền, nắm quyền lực lớn. Còn lộc tồn, là người luôn đủ ăn, ko bao giờ chịu cảnh túng thiếu cùng quẫn, thế thôi!
Chân lý nằm trong những thứ đơn giản, căn cơ nhất.
Nhưng con người lại thích làm phức tạp nó lên.
Thân
Suy nghĩ của Atula07 về ngoại cục, nội cục, và chính cục như thế nào?
Tại sao Hưng Đạo Đại Vương không có ngoại cục nhưng vẫn làm tổng tư lệnh? Sinh ngày 1 tháng 5 âm lich thì định chính cục ra sao?
Mệnh thủy lập tại thủy cung nên có nhìn nhận ra sao? Kim cục bệnh tại mệnh có ảnh hưởng thêm bớt ra sao?
Nếu xem xét tượng hình thì Hóa Kỵ và Quốc Ấn tại Tài nên hiểu thế nào? Mà tại Quan thì nên hiểu ra sao? Tại sao có những rắc rối liên quan đến An Sinh Vương nhưng Ấn và Kỵ lại tại Tài?
Sao cung Quan nát bét vì Khôi ngộ Triệt mà vẫn nắm trọng binh đến cuối đời, hóa mà vẫn lưu danh thiên cổ? Thiên Mã cũng ngộ Triệt. Tượng ra sao?
Nhiều câu hỏi thế này liên quan đến cục và số vẫn còn bí ẩn thì e bàn về tượng của tinh đẩu khó mà bắt được mạch của lá số.
Sửa bởi CaspianPrince: 20/12/2016 - 22:45
Thanked by 1 Member:
|
|
#20
Gửi vào 20/12/2016 - 22:45
Trích dẫn
Nhưng điều đó không có nghĩa là mạnh sẽ thắng, yếu sẽ thua.
Mệnh vẫn là mệnh, di là di, không liên quan đến vòng trường sinh.
Thanked by 1 Member:
|
|
#21
Gửi vào 20/12/2016 - 23:50
Atula07, on 17/11/2016 - 13:28, said:
Atula07, on 17/11/2016 - 13:28, said:
Atula07, on 17/11/2016 - 13:28, said:
- Thân
Atula07, on 17/11/2016 - 13:28, said:
- Vòng trường sinh. Từ trường sinh tới đế vượng, bạn đóng vai nhà cái, còn lại là khách. Nhà cái là nơi để người khác đến tụ tập. Khách thì đi đến một cái tụ để làm việc. Nhà cái thắng thì lớn, thua cũng ghiền; khách thì thắng nhỏ thua nhỏ.
Atula07, on 18/11/2016 - 11:50, said:
Lưu Bang
Lục sát tinh lạc vào khuôn viên âm dương, thay vì phải đi với võ tướng
Là một số lạc vị, tưởng đẹp nhưng không phải vậy
Điều này giải thích việc Lưu Bang sát hại hiền thần sau khi lên ngôi
Lý thuyết "suy tôn thái tuế" của cụ Thiên Lương cần phải điều chỉnh lại
Atula07, on 19/11/2016 - 08:15, said:
- Sát tinh đi với võ tướng thì sức mạnh nhân đôi, nắm trong tay vũ khí thượng thặng. Thiếu sát tinh chỉ như thế võ mèo.
Khi mọi thứ đúng vị của nó, tâm hồn thanh cao, trong tay lại cầm vũ khí sức mạnh vô song. Đó mới là vô địch.
Giá trị chân chính của kiếm tông Nam phái là đây
Atula07, on 20/12/2016 - 13:44, said:
Nhưng điều đó không có nghĩa là mạnh sẽ thắng, yếu sẽ thua.
Mệnh vẫn là mệnh, di là di, không liên quan đến vòng trường sinh.
Atula07, on 19/11/2016 - 08:15, said:
Chân lý nằm trong những thứ đơn giản, căn cơ nhất.
Nhưng con người lại thích làm phức tạp nó lên.
Sửa bởi VDTT: 20/12/2016 - 23:52
Thanked by 4 Members:
|
|
#22
Gửi vào 21/12/2016 - 07:34
#23
Gửi vào 21/12/2016 - 08:09
Tôi có soạn một chương trình để mấy đứa đệ tôi dạy huyền học sơ cấp, bạn ngó qua, hi vọng cái khung xương có thể giúp đỡ được bạn ít nhiều.
Thanked by 4 Members:
|
|
#24
Gửi vào 24/12/2016 - 00:27
Thanked by 1 Member:
|
|
#25
Gửi vào 24/12/2016 - 15:52
Lấy một trường hợp Thái Âm đóng ở cung Dương
Tượng bà mẹ đã con lớn con nhỏ, xung quanh còn có người già, chồng thì ở xa hoặc đã già hoặc thằng đểu đó đã theo con khác, nói chung tùy trường hợp gọi được nó về hay không hay có muốn gọi nó hay không. Nói chung ở đây muốn nhàn cũng phải đợi, không được số hưởng từ đầu, kể cả có Tam minh. Là người có cương có nhu, gặp cực đoan có thể cực đoan - kiểu Mama Bear: không đuổi cùng giết tận sau nó quay lại hại con t*o à? - chứ không dễ thương kiểu Thái Dương miếu gặp hung tinh đâu (chỉ có hơi authoritarian, chứ dễ thương mà). Mẹ thì thích hát ru, tập cho con nói, dạy con cách cư xử với mọi người nên ở danh nhân thì có năng khiếu về ngôn ngữ, lịch sử, nhân văn, văn học, âm nhạc (mà là dạng nghệ thuật nghiêng về thể tài tự sự trữ tình) và v.v những khoa liên quan và thích rao giảng những cái đó, kể cả không làm nghề đó, nhất là Dần Thân là cung Tứ mã lại hợp thể với Thiên Cơ thì các khuynh hướng này càng rõ.
Ở vua thì người đó họ sẽ quan tâm chính sách ngôn ngữ
: lão này quan tâm văn hóa văn nghê, Lão cấm đặt tên hay nói tiếng Mông Cổ, cho là thô tục, tìm mọi cách tuyên truyền văn hóa Trung Hoa và lưu giữ lại bằng sách vở, phá hủy văn vật các nước dã man như nước mình - nhưng nếu tinh túy như Hồi giáo thì lão đối xử khoan dung. Thành tựu nổi bật nhất là làm cuốn Vĩnh lạc đại điển 22.877 tập (Bách Khoa Toàn thư bản in đồ sộ nhất mọi thời), nhưng mà sau này Liên quân Tám nước và các lũ mất dạy khác nó đốt gần hết rồi. Lão có thành tựu nữa là bảo hộ các chuyến phiêu lưu của Trịnh Hòa, nhưng mấy đời vua sau cho là tốn tiền vô ích nên bỏ.
, bà này ít chi tiền cho văn nghệ (phải nói là keo, với cả lúc đầu lên cũng chả có tiền đâu mà chi) nhưng bà thường trao đổi với các vị thi ca và lập một triều đình lãng mạn với nhiều quan kiêm thi sĩ, là nền tảng của văn hóa Anh về sau. Bản thân bà nói 6 ngôn ngữ, chơi nhiều nhạc cụ, sáng tác thơ, dịch thuật... - Vua nó thể thì anh cũng phải là người thế nào mới communicate với nó được.
: Bà này trước bà trên, lấy chồng nhiều nhưng đời sống tình yêu nát hơn bà trên nữa. Rất yêu ông cuối cùng. Bà này là nhạc sĩ và nhà thơ, triều đình là trung tâm lớn của các nhà tư tưởng, nhà nhân văn và nhạc sĩ bấy giờ. Thêm nữa là bà này có thiên tài về đào tạo nhà cai trị cả nam và nữ, những vua chúa châu Âu thế hệ kế tiếp ảnh hưởng bà này rất nhiều. Triều đình rất là hào hoa mặc dù luôn phải bóp ra tiền để cung cấp cho các cuộc chiến tranh tốn của tốn người của thằng cháu. Lá này mình kiếm được giờ trong tiểu sử ko phải trên Astro.
: là một công nương, nhiếp chính, bản thân là ca sĩ và nhà soạn nhạc chuyên về opera có tài nữa
: của HRR ko phải của Phổ. Lão này thì có lai Thái Dương nên nổi cả mảng bảo trợ khoa học tự nhiên nữa (Thái Dương cung Dương nó mới quan tâm khoa học cơ bản). Thần tượng của Nietzsche và prototype của Uebermensch đây - Người hùng thách thức trật tự truyền thống, đời cũng lắm cái chát lè. Lão này mẹ đẻ ngay ngoài chợ (vì 40 tuổi mới có con, sợ người ta nói là tráo con người khác vào làm con mình) nên chắc ko có mục công bố số đểu (vì lão bảo hộ cả cái ngành chúng ta quan tâm nữa). Trích wiki
Speaking six languages (Latin, Sicilian, German, French, Greek and Arabic), Frederick was an avid patron of science and the arts. He played a major role in promoting literature through the Sicilian School of poetry. His Sicilian royal court in Palermo, from around 1220 to his death, saw the first use of a literary form of an Italo-Romance language, Sicilian. The poetry that emanated from the school had a significant influence on literature and on what was to become the modern Italian language.
Nhưng như lão đầu, lúc chết rồi nhiều thành tựu cả chính trị và văn hóa của lão đều bị Giáo hội và các chế độ mê tín đương thời đập phá tan hoang. Đế quốc cũng đi vào một quá trình phân mảnh lâu dài về chính trị.
của Pháp: Là người đưa văn hóa phục hưng vào Pháp (cùng với mẹ và em gái). Có điểm khác với mấy người kia là ngoài bảo trợ rất nhiều nhà thơ, nhà nhân văn chủ nghĩa... lão có lấn sân sang lĩnh vực đặc trưng của Thái Âm cung Âm là thời trang, hội họa, kiến trúc... và tuyển dụng mấy cụ như da Vinci nữa, xây rất là nhiều lâu đài xa hoa hoang phí. Nhưng mà cá nhân thì cơ bản vẫn gần với mẫu nhà thơ-ngôn ngữ hơn (lão viết không hay nhưng viết rất nhiều)
Mới hơn:
: nhà văn đoạt Nobel, là người sáng lập ngôn ngữ Anh giản hóa để làm ngôn ngữ quốc tế thời hậu chiến
: bà này mình không biết chính sách văn hóa thế nào nhưng xuất thân từ ngành luật và ngoại ngữ, có nghiên cứu lịch sử nghệ thuật amateur.
Đấy là 1 số chứ còn nhiều. Theo nhớ là ko ai dính Sóc xiếc.
Sáng -->> Huy động nhân lực vật lực dễ hơn, làm cái to dễ hơn. Là thời đã phát triển, chủ về tán, quảng bá, nhưng đồng thời cũng chuẩn bị cho cái chết của mình và hạt nhân đầu tiên của cái mới. Như Minh Thành Tổ: Lão này ngoài Thái Âm cung Dương thì chả có cái cách cục văn vẻ gì ráo, cá nhân là một tay võ tướng quân phiệt thô thiển vô học, nhưng bản chất phải có khiếu thì người có học người ta nói mới hiểu chứ không thì biết cái cóc gì mà bảo với trợ. Chỗ này tất nhiên phải gặp Thái Dương miếu chứ phải chỗ hãm thì chả có cái thành tựu văn hóa gì cả.
Thái Âm cung Dương nó không phải dùng người, cũng không phải lãnh đạo người, mà nó là nuôi người. Vả lại từ ngôn ngữ thì có thế giới quan, có thế giới quan thì dần dà có các cái khác (chứ phải các ông Thái Dương cung Âm được cái là buff kỹ thuật với công nghệ, nhưng mà càng miếu thì năng lực "nuôi con" của nó sẽ biến thành kiểu Snape nuôi Harry Potter, Tywin Lanister nuôi Tyrion. Vì tình yêu của nó là tình yêu ngay lúc còn yên lành đã không thỏa mãn, nên ít có dân tộc ở lâu với nó mà không ghét.)
Các chính tinh khác cũng bị ảnh hưởng của thế cục. Bên bộ động thì sao có khả năng "nuôi" mạnh là Vũ Khúc (Vũ Khúc quản lý vĩ mô nó kiểu gì ấy nhưng được cái mặt này thì cực kỳ tốt. Chữ cái mặt Võ của Vũ Khúc chỉ thấy hiệu nghiệm nếu là kèm theo Phủ/Sát).
Âm Dương Sửu Mùi thì như tình thế chồng lái xe mà vợ ngồi trong xe chỉ đạo, thỉnh thoảng còn lái chung. Thìn Tuất thì vợ ngồi nhà chỉ đạo nhưng mẹ cũng chỉ đạo bắt đi đường khác nữa.
Nếu ứng thành mức diệt chủng thì SM giết những người đã ở trên đất của mình lâu đời, TT giết những người thuộc vùng mình vừa chiếm được (như thuộc địa). Nếu giết rồi mới tuyên bố chủ quyền chỗ đó thì giết 1 tỷ người cũng ko phải các thế ấy.
Phá Quân là chỗ mà lầm lỡ dễ xảy ra. Nó cộng hưởng Thái Âm và còn là đầu môi dây nhợ liên kết các Kỵ tinh, phá Dương phá Liêm nữa.
Sửa bởi LinnaeaBorealis: 24/12/2016 - 16:11
Thanked by 4 Members:
|
|
#26
Gửi vào 27/12/2016 - 19:32
đọc lý lịch của Minh Thành Tổ rùi thấy đàn bà ảnh hưởng đến ông ta thế nào. người có đầu óc quá đỗi cực đoan trong tình cảm khi đang được iu thg thì chẳng sao, nhưng khi mà dính chưởng thì ôi thôi máu nhuộm bến thượng hải cũng ko là gì. có ng` mất ng` iu mà đau buồn đi tu, có ng` mất ng` iu mà đau buồn nhiều năm, gặp trường hợp ngay lão này mất ng` iu là tàn sát cả hậu cung. nếu ko thuộc diện có vấn đề tinh thần thì đó tính sao. Không kiếp hình kỵ là câu trả lời. trong wiki kể rõ về lão. Lão thành tựu lớn vì có khoa quyền lộc hội chiếu mệnh thân lại ứng 3 vị tuế tồn sinh nhưng mà vua cái kiểu này có thể kể là độc tài về tư tưởng giống y chang hitle chứ đâu. ko thể coi ng` đã nhẫn tâm giết hàng nghìn ng` là 1 vị thánh quân được. Lại nói lão đốt hết sách giết người ngoại tộc rất man rợ và cố cách đồng hoá văn hoá thể hiện sự tham, độc, ác cùng cực.
nhìn những gì mà ta biết về Lão chỉ có thể nói lão là con thú biết yêu thương và có hiểu biết nhưng thú là thú chứ không phải người
Sửa bởi tripooh1: 27/12/2016 - 19:57
Thanked by 3 Members:
|
|
#27
Gửi vào 28/12/2016 - 11:06
CaspianPrince, on 20/12/2016 - 22:42, said:
Suy nghĩ của Atula07 về ngoại cục, nội cục, và chính cục như thế nào?
Tại sao Hưng Đạo Đại Vương không có ngoại cục nhưng vẫn làm tổng tư lệnh? Sinh ngày 1 tháng 5 âm lich thì định chính cục ra sao?
Mệnh thủy lập tại thủy cung nên có nhìn nhận ra sao? Kim cục bệnh tại mệnh có ảnh hưởng thêm bớt ra sao?
Nếu xem xét tượng hình thì Hóa Kỵ và Quốc Ấn tại Tài nên hiểu thế nào? Mà tại Quan thì nên hiểu ra sao? Tại sao có những rắc rối liên quan đến An Sinh Vương nhưng Ấn và Kỵ lại tại Tài?
Sao cung Quan nát bét vì Khôi ngộ Triệt mà vẫn nắm trọng binh đến cuối đời, hóa mà vẫn lưu danh thiên cổ? Thiên Mã cũng ngộ Triệt. Tượng ra sao?
Nhiều câu hỏi thế này liên quan đến cục và số vẫn còn bí ẩn thì e bàn về tượng của tinh đẩu khó mà bắt được mạch của lá số.
Riêng về mảng cục, hãy tạm gác, đó là 1 chủ đề rất dài, vì nó liên quan tới nạp âm. Để hiểu kĩ bản chất, cần hiểu từng bước an sao, an cục. An như vậy có ý nghĩa gì, tại sao phải an mảng này trước, an mảng kia sau, sự trình tự đó nói lên điều gì.
Hiện nay có rất nhiều trang web cũng như phần mềm an sao, ng xem số chỉ đơn giản là click vào hiện ngay ra kết quả.
Nếu hiểu theo nghĩa tương đối thì tôi nghĩ câu chuyện của cư sĩ họ Trần đã trình bày rất rõ ràng. Cục là bước đi của đời người, là bước tiến, là hoàn cảnh, điều kiện thuận lợi hay bất lợi. Mỗi khi bạn có dự định tiến một bước mới (có thể chính cũng có thể tà), thì phải xem cục. Quốc công mạng thủy, kim cục, thì những dự định đc triển khai dễ dàng, vì kim sinh thủy.
Hóa Kỵ đi với vũ là vũ kị, là kì tài, kì lân. Cung tài có một cái tên khác là cung thực dụng, cung thực tế, thực tiễn. Thực tế là Quốc công cần lính tinh nhuệ (vũ kị), không cần nhiều mà phế thì cũng thế.
Cung quan liêm phá hãm ở mức yếu (thai), ngộ triệt. Ý nghĩa: Không được phá luật, tạo phản, dù chỉ ở mức nhen nhóm.
"Dù cha ông có hiềm khích lớn với nhà Trần Thái Tông, Trần Hưng Đạo luôn đặt việc nước lên trên, một lòng trung thành, hết lòng phò tá các vua Trần đánh ngoại xâm cứu nước. Đối với lời dặn của Trần Liễu trước khi mất, Trần Quốc Tuấn từng vờ hỏi các con. Ông hỏi Hưng Vũ vương Trần Quốc Nghiễn: "Người xưa có cả thiên hạ để truyền cho con cháu, con nghĩ thế nào? Hưng Vũ vương thưa: "Dẫu khác họ cũng không nên, huống chi là cùng một họ!". Trần Quốc Tuấn ngẫm cho là phải. Lại một hôm ông đem chuyện ấy hỏi người con thứ là Hưng Nhượng vương . Quốc Tảng tiến lên thưa: " vốn là một ông lão làm ruộng, đã thừa cơ dấy vận nên có được thiên hạ". Trần Quốc Tuấn rút gươm kể tội: "Tên loạn thần là từ đứa con bất hiếu mà ra" và định giết Quốc Tảng, Hưng Vũ vương vội chạy tới khóc lóc xin chịu tội thay, Trần Quốc Tuấn mới tha. Sau đó, ông dặn Hưng Vũ vương: "Sau khi ta chết, đậy nắp quan tài đã rồi mới cho Quốc Tảng vào viếng"" (wiki)
Chứ như ông Thủ Độ là phá miếu, tạo phản thành công, có công lẫn tội, tiếng thơm và thúi lưu truyền cho đến ngày nay.
Thiên mã cung điền vô chính diệu ngộ triệt tuyệt, đây chính là kế vườn không nhà trống.
---------------------------------
VDTT, on 20/12/2016 - 23:50, said:
Thưa bác, theo thiển ý của con, thân phận ở đây giống như công nhân, nông dân, địa chủ, nô lệ, người trí thức, lãnh đạo,..vv...
Lý thuyết cung an thân của bác VuiVui con nghĩ chỉ đúng trong những case thông thường, ứng với 70%, nghĩa là cứ 10 ls bất kì sẽ có 7 số ứng, 3 số còn lại ko đúng.
Vì con đã khảo sát nhiều tên serial killers của thế giới, có tên ứng, có tên không ứng. Trong đó có những tên bị thần kinh từ nhỏ, trí não không bình thường, thì lý thuyết nhân cách của bác Vuivui phải giải thích thế nào?
----------------------------------
tripooh1, on 24/12/2016 - 00:27, said:
Đây là câu hỏi khó
Chưa nghĩ ra.
Rất hay!
Cảm ơn bạn.
#28
Gửi vào 04/01/2017 - 12:33
Một ví dụ cụ thể của phép xung đối
Gia Long: Mệnh Tham Lang cư dần
Quang Trung: Mệnh Thất Sát cư Thân
Tuyệt vs trường sinh
Triệt vs không triệt
Đắc vs miếu
Khách vs nhà cái
Gia Long: vua sáng lập triều => thế tử tướng đối phá
Quang Trung: vua thời t*o loạn phân chia đàng trong và ngoài => thế tử phủ đối sát
Nên có một cái nhìn khách quan về lịch sử hơn.
Thanked by 1 Member:
|
|
#29
Gửi vào 05/01/2017 - 14:39
#30
Gửi vào 05/01/2017 - 19:53
Cung thân có Âm dương, văn xương khúc chầu về từ tam hợp
Cung huynh phá không
Cung tật sát kình
Mệnhi lâm quan
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Mệnh Lý Huyền Cơ Tham bí![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Hoangtuvi |
|
![]() |
|
![]() Tử Bình chân thuyên![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Hoangtuvi |
|
![]() |
|
![]() ![]() Dự đoán phối hợp nhiều môn huyền học cho chính trị & kinh tế thế giới |
Mệnh Lý Tổng Quát | Ngu Yên |
|
![]() |
|
![]() ![]() những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng |
Tử Bình | hieuthuyloi |
|
![]()
|
|
![]() TUYỂN TẬP SÁCH HUYỀN HỌC![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | babylon |
|
![]() |
|
![]() Suy nghĩ với hỗn hợp nhiều môn huyền học cho lá số VNXHCN |
Mệnh Lý Tổng Quát | Ngu Yên |
|
![]() |
4 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












