

THÁI ẤT NHÀN ĐÀM
Viết bởi vietnamconcrete, 08/10/16 19:45
126 replies to this topic
#61
Gửi vào 14/12/2016 - 09:07
Thực ra, tôi đọc các bài anh Việt Nam Concrete, và so với bài 5 tiên tử viết, và các quẻ họ lập, nghiên cứu kĩ và hiểu được cách lập quẻ thì thấy có sự khác nhau không nhẹ.
Sau đó, tôi có trao đổi với đại ca tôi, người hiểu cả 3 môn tam thức thì rõ vấn đề. Anh Vietnamconcrete xem thử kĩ lại các bài viết của 5 cô ấy đi, sưu tập lại toàn bộ rồi decode.
Đấy là lời khuyên rất chân thành.
Sau đó, tôi có trao đổi với đại ca tôi, người hiểu cả 3 môn tam thức thì rõ vấn đề. Anh Vietnamconcrete xem thử kĩ lại các bài viết của 5 cô ấy đi, sưu tập lại toàn bộ rồi decode.
Đấy là lời khuyên rất chân thành.
#62
Gửi vào 14/12/2016 - 09:49
Chuyện sai biệt là không thể tránh khỏi, mà tôi còn chưa biết mình sai chỗ nào, mong bạn chỉ ra cho rồi chúng ta phản biện trên tinh thần học thuật có phải là hay lắm không.
Trên diễn đàn này tôi chỉ biết vài thành viên thôi, tiên tử thánh thần gì quả thật vô duyên chưa được biết là ai? Làm sao mà biết họ nói hay viết cái gì.
Trên diễn đàn này tôi chỉ biết vài thành viên thôi, tiên tử thánh thần gì quả thật vô duyên chưa được biết là ai? Làm sao mà biết họ nói hay viết cái gì.
Thanked by 2 Members:
|
|
#63
Gửi vào 14/12/2016 - 12:12
Năm vị nữ bồ tát:My bồ tát,Hương bồ tát,Hoa bồ tát,Dương bồ tát,Hà bồ tát.Vị đại ca của thày gấu là Khiêm chân nhân...toàn tiên phật cả người phàm như ông VN làm sao biết được,chắc thày gấu cũng phải hương hoa chè oản khấn vái ghê gớm lắm mới được các chư vị này hiển linh ban phước.
Thanked by 2 Members:
|
|
#64
Gửi vào 14/12/2016 - 12:17
Ra là thế, VN tôi quả là ếch ngồi đáy giếng nay mới được khai sáng. Thiện tai.
Thanked by 1 Member:
|
|
#65
Gửi vào 14/12/2016 - 12:29
6 vị ấy như rồng như phượng, kiến thức quảng bác, lời văn bóng bảy, ý tứ sâu xa mờ tối. VN tôi bình dân ít học mà ngộ tính thấp kém không sao hiểu được lời họ nói, tiếc lắm thay!
Thanked by 1 Member:
|
|
#66
Gửi vào 15/12/2016 - 11:40
Thưa anh VN,
Tôi vẫn còn ngây ngất vì cảm xúc câu này " Thiên chi Đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc. " một năm luôn có 360 ngày !
Nên bồi hồi nhớ lại hồi xưa, hồi trung học, học về dòng điện xoay chiều A.C., cách tính công suất của dòng điện xoay chiều, thầy dạy có nói một câu :
" Giá trị trung bình của dòng điện xoay chiều mới hữu công ( nghĩa là dùng để tính công suất của dòng điện xoay chiều ) chứ không lấy giá trị cực đại hay cực tiểu của dòng điện xoay chiều để tính công suất " .
Do vậy, " Thiên chi Đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc " nào có khác. Do vậy một năm có 360 ngày thật chí lý !
Đọc tới đây thì bị "Giật mình xẩy một bước chân", tôi thấy có lẽ có phần nào vì tôi mà anh bị liên lụy, nên xin chép lại một bài thơ trong Di cảo thơ, tập thơ 12 con mắt của thi nhân Bùi Giáng, xem như là một lời tạ lỗi với anh nhé.
THẦN TIÊN CẢNH GIỚI
Ông đi gặp gỡ thiên thần
Ông về gập gỡ tử phần tiên nương
Ông nằm ngủ mộng du dương
Thần tiên tụ góp miêu cương một giờ
Hình thành tinh thể bài thơ
Vô cùng kiều diễm một giờ mà ra
Muôn trùng vĩnh biệt thiết tha
Một giờ như thể muôn hoa một mùa
Một giờ một bán mười mua
Thần tiên vô tận bán mua một mình.
( Thần tiên vô tận bán mua mua MẶC NGƯỜI.
Câu chót tôi xin phép sửa lại câu nguyên văn 2 chữ một mình thành MẶC ( kệ ) NGƯỜI để phù hợp với văn cảnh )
Tôi vẫn còn ngây ngất vì cảm xúc câu này " Thiên chi Đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc. " một năm luôn có 360 ngày !
Nên bồi hồi nhớ lại hồi xưa, hồi trung học, học về dòng điện xoay chiều A.C., cách tính công suất của dòng điện xoay chiều, thầy dạy có nói một câu :
" Giá trị trung bình của dòng điện xoay chiều mới hữu công ( nghĩa là dùng để tính công suất của dòng điện xoay chiều ) chứ không lấy giá trị cực đại hay cực tiểu của dòng điện xoay chiều để tính công suất " .
Do vậy, " Thiên chi Đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc " nào có khác. Do vậy một năm có 360 ngày thật chí lý !
Đọc tới đây thì bị "Giật mình xẩy một bước chân", tôi thấy có lẽ có phần nào vì tôi mà anh bị liên lụy, nên xin chép lại một bài thơ trong Di cảo thơ, tập thơ 12 con mắt của thi nhân Bùi Giáng, xem như là một lời tạ lỗi với anh nhé.
THẦN TIÊN CẢNH GIỚI
Ông đi gặp gỡ thiên thần
Ông về gập gỡ tử phần tiên nương
Ông nằm ngủ mộng du dương
Thần tiên tụ góp miêu cương một giờ
Hình thành tinh thể bài thơ
Vô cùng kiều diễm một giờ mà ra
Muôn trùng vĩnh biệt thiết tha
Một giờ như thể muôn hoa một mùa
Một giờ một bán mười mua
Thần tiên vô tận bán mua một mình.
( Thần tiên vô tận bán mua mua MẶC NGƯỜI.
Câu chót tôi xin phép sửa lại câu nguyên văn 2 chữ một mình thành MẶC ( kệ ) NGƯỜI để phù hợp với văn cảnh )
Sửa bởi V.E.DAY: 15/12/2016 - 11:42
Thanked by 2 Members:
|
|
#67
Gửi vào 22/12/2016 - 12:11
vietnamconcrete, on 08/12/2016 - 00:29, said:
KHÔNG LẼ "NHẬT TRUNG KIẾN ĐẨU" DỰ ĐOÁN VIỆC THIÊN TƯỢNG SẼ TỐI MÙ MỊT (THIÊN HOÀNG HỘI TIỂU DU) NGÀY NÀO ĐÓ TRONG THÁNG NÀY? NHƯ NGÀY KỶ TỊ 15 (NGÀY 13 DƯƠNG LỊCH), NHẬT KỂ CÓ THÁI ẤT CUNG LY HỘI VỚI NGŨ PHONG LÀM TRỜI BIẾN SẮC...CŨNG LÀ NGÀY CÓ SAO BĂNG. ĐỢI THỬ NGÀY 13 DƯƠNG LỊCH XEM BAN NGÀY CÓ THẤY ĐC SAO BĂNG KHÔNG.
7h sáng, trời Hà Nội vẫn tối đen như mực
7h sáng nhưng các phương tiện giao thông vẫn phải bật đèn để di chuyển. Bầu trời Hà Nội tối đen như ban đêm.
------------------
Môn thái ất thật khiến người ta vừa yêu vừa hận
Thanked by 1 Member:
|
|
#68
Gửi vào 26/12/2016 - 19:45
Sách Thái ất thần kinh trang 302 viết:
- Người xưa tính từ Trung cổ Giáp Dần...2879 trước công nguyên, cộng với năm hiện tại của lịch, ví dụ như năm 1972 Nhâm Tý: 2879 + 1972 = 4581. Đoạn dưới lại viết:
- Còn từ Thượng cổ Giáp Tý đến Trung cổ Giáp Dần là 10,141,310 năm...
- 12,606 + 10,141,311 + 2018 = 10,155,934
Thanked by 1 Member:
|
|
#69
Gửi vào 22/04/2017 - 22:48
Trước Tết Đinh Dậu, VN tôi có ngồi xem sách Thái Ất và tìm ra một số điểm sau (có thể là vô cùng trọng yếu) về sao Đại Du và Tiểu Du, đã tính giữ lại tự mình kiểm nghiệm cho kỹ lưỡng rồi mới thông báo cho các bạn đồng học. Nhưng thiết nghĩ môn này cao xa điệu vợi, mà dòng đời xuôi ngược ngược xuôi, lỡ mình quên mất thì thật đáng tiếc, thôi cứ post lên lỡ đâu sau này có ích cho ai thì sao.
ĐẠI DU
Tại sao lại gọi là sao Đại Du? Theo VN simulate bước nhảy của sao này, nó vượt quá quy luật 4,320 bước nhảy - tức là nó nối liền các Đại Nguyên với nhau - cho nên gọi là sao Đại Du (đại là lớn, phải chăng du là du hành?). Trong sách Thái ất thần kinh có 2 gốc thời gian, theo VN dùng gốc Giáp Dần để tính sao này là vô lý, bởi nó phá vỡ logic toán số bước nhảy nên cần phải loại bỏ - và phải dùng gốc Thượng Cổ Giáp Tý mới có thể tính ra.
Điểm vô cùng quan trọng khác là muốn thiết lập ra quẻ Đại Du quỹ vận chính xác, thì khi nội quái và ngoại quái kết hợp với nhau (nội ngoại trùng quái) phải đủ 384 hào trong 4320 bước nhảy. Nếu không như thế thì quý bạn đã sai. Sao Đại du khởi từ cung Khôn, theo bước nhảy 288, mỗi một cung sẽ ăn 36 toán.
TIỂU DU
Trang 84 sách Thái ất giản dị có đưa ra các mốc lịch sử để tìm sao Tiểu du như sau:
Có nghĩa là sao Tiểu du cứ 36 năm nhảy 1 cung theo chu kỳ 288 năm một chu thiên. Tính ra thì khởi ở cung Khảm. Còn trong sách Thái ất thần kinh nói bước nhảy của sao Tiểu du là 24 tức là muốn thuốc chết độc giả, chư đồng đạo lưu ý.
Gọi là sao Tiểu du, là bởi vì quy luật bước nhảy của sao này nằm gọn trong một Đại Nguyên 4320 bước nhảy. Khi trùng nội ngoại quái, quý bạn cũng cần phải lập thành ra đủ 384 hào mới được tính là có công thức đúng.
Môn Thái ất quá sức nhạy cảm vì nó dự báo về hưng vong của triều đại, chắc người soạn sách cũng có nỗi khổ tâm.
ĐẠI DU
Tại sao lại gọi là sao Đại Du? Theo VN simulate bước nhảy của sao này, nó vượt quá quy luật 4,320 bước nhảy - tức là nó nối liền các Đại Nguyên với nhau - cho nên gọi là sao Đại Du (đại là lớn, phải chăng du là du hành?). Trong sách Thái ất thần kinh có 2 gốc thời gian, theo VN dùng gốc Giáp Dần để tính sao này là vô lý, bởi nó phá vỡ logic toán số bước nhảy nên cần phải loại bỏ - và phải dùng gốc Thượng Cổ Giáp Tý mới có thể tính ra.
Điểm vô cùng quan trọng khác là muốn thiết lập ra quẻ Đại Du quỹ vận chính xác, thì khi nội quái và ngoại quái kết hợp với nhau (nội ngoại trùng quái) phải đủ 384 hào trong 4320 bước nhảy. Nếu không như thế thì quý bạn đã sai. Sao Đại du khởi từ cung Khôn, theo bước nhảy 288, mỗi một cung sẽ ăn 36 toán.
TIỂU DU
Trang 84 sách Thái ất giản dị có đưa ra các mốc lịch sử để tìm sao Tiểu du như sau:
Có nghĩa là sao Tiểu du cứ 36 năm nhảy 1 cung theo chu kỳ 288 năm một chu thiên. Tính ra thì khởi ở cung Khảm. Còn trong sách Thái ất thần kinh nói bước nhảy của sao Tiểu du là 24 tức là muốn thuốc chết độc giả, chư đồng đạo lưu ý.
Gọi là sao Tiểu du, là bởi vì quy luật bước nhảy của sao này nằm gọn trong một Đại Nguyên 4320 bước nhảy. Khi trùng nội ngoại quái, quý bạn cũng cần phải lập thành ra đủ 384 hào mới được tính là có công thức đúng.
Môn Thái ất quá sức nhạy cảm vì nó dự báo về hưng vong của triều đại, chắc người soạn sách cũng có nỗi khổ tâm.
Thanked by 4 Members:
|
|
#70
Gửi vào 23/04/2017 - 12:48
Rất nhiều người đọc mà không có mấy người bấm nút thanks, phải chăng các vị cũng nên cư xử một chút?
Thanked by 1 Member:
|
|
#71
Gửi vào 23/04/2017 - 12:56
vietnamconcrete, on 23/04/2017 - 12:48, said:
Rất nhiều người đọc mà không có mấy người bấm nút thanks, phải chăng các vị cũng nên cư xử một chút?
hahaha, đây là 1 đề nghị kì quặc trong lịch sử đọc bài của Lu.
Anh muốn thanks mấy cái. Để Lu đi thanks cho anh vui, mặc dù Lu k đọc cái này
Thanked by 2 Members:
|
|
#72
Gửi vào 23/04/2017 - 13:06
Thanks thực ra không ăn được, nhưng là một hành động văn minh chứng tỏ rằng người đọc đã từng đọc qua bài viết và cảm thấy muốn chứng tỏ cho người viết biết rằng đã có người tương tác với him/her.
Thanked by 1 Member:
|
|
#73
Gửi vào 23/04/2017 - 15:09
vietnamconcrete, on 23/04/2017 - 13:06, said:
Thanks thực ra không ăn được, nhưng là một hành động văn minh chứng tỏ rằng người đọc đã từng đọc qua bài viết và cảm thấy muốn chứng tỏ cho người viết biết rằng đã có người tương tác với him/her.
Viết chán bỏ xừ, bấm nút thanks là lừa dối lương tâm mình, lừa dối người viết, làm cho người viết nghĩ rằng mình viết đúng, rất nguy hiểm.
Trước đây Mông tôi chê VNc lập bàn sai về Đại Tiểu Du, giờ vẫn đang loay hoay à ?
Có 2 loại Tiểu Du nhé ??? ! ! !
Thanked by 2 Members:
|
|
#74
Gửi vào 23/04/2017 - 15:23
Ờ, cái kiểu người khác nấu cơm cho mà ăn, ăn xong chê không ngon và khinh khỉnh vỗ mông rời đi. Hơ mông biết đếch gì về thái ất mà bàn. Đếm số còn chưa xong cơ mà...
)
Thanked by 1 Member:
|
|
#75
Gửi vào 30/04/2017 - 23:29
Xét âm dương hòa hay bất hòa là nói về Thái Ất, chủ khách nhị mục.
Lưu Hầu nói: chủ khách có sự phân biệt về trước và sau. Biết lành dữ để rõ thời cơ nên động hay nên tĩnh:
Như trên trận địa, hai quân nhìn thấy nhau thì bên nào hành động trước bên đó là khách, bên nào hành động sau bên đó là chủ.
Nếu ở thời an cư, thì hành động trước là chủ, ứng phó sau là khách.
Phong Dốc nói: làm vua một xứ, thì trên xứ của mình thì mình làm chủ. Còn như đem binh vào đất người thì mình làm khách.
Sách "Thống tôn" nói: lấy Trung Quốc (hoặc nước lớn có ảnh hưởng nhất) làm chủ thì xem Chủ mục. Lấy rợ ngoài (hay các nước nhỏ) làm chủ thì xem Khách mục thủy kích [giải thích: ý muốn nói là bên nào lớn mạnh hơn làm chủ]
Sách "Đăng Đàn" nói: như 4 tướng đồng cung thì Khách có thể Quan được chủ, chứ Chủ không Quan được Khách. Đương lúc như vậy thì nên động trước để ứng với bên Khách; còn nếu động sau tất ứng với bên Chủ, khởi động sau là đại hung [giải thích: đang lúc chiến trận thì không còn phân biệt bên nào là chủ hay khách, miễn động trước là khách]
Muốn rõ thiên đạo, trước phải suy tính Chủ, sau suy tính Khách. Nếu cả Chủ và Khách đều được kể lành, ba cửa đủ, năm tướng phát, âm dương hòa là lợi cho việc dấy binh, đi đâu được đó, khởi sự trước là thắng, khởi sự sau tất bại. Nếu chủ khách đều được kể xấu, ba cửa không đủ, 5 tướng không phát, âm dương không hòa, thì khởi sự trước sẽ bại, khởi sự sau sẽ thắng.
Nếu chủ khách có một bên số tính được 1 lành 1 dữ thì lợi chủ chủ thắng, lợi khách khách thắng. Tính về cát hung thì toán dài hơn là thắng, đoản ít là thua. Trường nhiều thì nên đánh sâu vào, đoản ít thì chỉ nên đánh nông thôi.
Phàm xem nước ngoài động tĩnh ra sao thì lấy quẻ giờ mà tính bên Khách, nếu Khách đại tướng đóng vào cửa Đỗ thì giặc không đến. Nếu cửa đủ, tướng phát, âm dương hòa, Chủ Khách đều hội đằng trước Thái ất thì giặc đến hàng.
Lại phải dùng hướng gốc của giặc làm căn cứ, ví dụ như giặc phương Bắc mà lại thấy Khách mục di chuyển tới hướng Nam thì giặc tới, Khách mục di chuyển tới hướng Bắc là giặc không tới.
Phàm xem quân địch cho sứ tới giảng hòa có đáng tin hay không thì phải xem cung Thái ất đóng có khắc chế được cung của Thủy kích đóng hay không - ví dụ như Thái ất đóng cung Ly hỏa, mà Khách mục đóng cung Thân kim thì hỏa khắc kim, là sứ địch thực lòng muốn hàng.
Phàm xem có phản gián hay không thì lấy cung của Thái ất đóng và cung đối cung làm ranh giới phân chia trong ngoài: ví dụ Thái ất đóng cung 1 thì:
Phàm xem quân giặc tới nhiều hay ít, lấy số Khách tính được 16 trở lên, âm dương hòa thì giặc nhiều, tướng mạnh. Nếu toán khách được từ 15 đổ xuống là giặc quân ít. Khách tướng đóng phía trái Thái ất thì giặc đến từ hướng Đông, khách tướng đóng tay phải của Thái ất thì giặc từ hướng Tây tới. Khách tướng đóng cửa Đỗ hay đóng ở trung cung thì giặc không tới.
Phàm xem về sự đối địch, nên xem thế mây gió, chim bay, thú chạy; cung Thái ất sở tại mà có gió mây, chim muông từ giữa bay lên trên thì phải chuẩn bị gấp. Ví dụ: Thái ất ở cung Tốn mộc, mà gió bay chim thú chạy từ hướng Càn kim bay tới là chế ngự Thái ất, là rất xấu. Còn gió mây chim thú từ hướng Văn xương/chủ đại tướng bay lại thì thiên thời lợi cho bên chủ, nên đánh gấp. Nếu gió mây chim thú từ hướng Khách mục, Khách tướng bay lại thì nên chuẩn bị đối phó với giặc.
Phàm chọn ngày, chọn giờ thì nên chọn ngày giờ quẻ lợi. Hễ lợi thì nên dấy quân, nếu bị khắc chế thì không nên theo. Xét chủ khách là vô thường, phải tùy trường hợp mà hoạt biến. Cho nên chép đủ những lời bàn ở các sách để tiện châm chước.
Lưu Hầu nói: chủ khách có sự phân biệt về trước và sau. Biết lành dữ để rõ thời cơ nên động hay nên tĩnh:
Như trên trận địa, hai quân nhìn thấy nhau thì bên nào hành động trước bên đó là khách, bên nào hành động sau bên đó là chủ.
Nếu ở thời an cư, thì hành động trước là chủ, ứng phó sau là khách.
Phong Dốc nói: làm vua một xứ, thì trên xứ của mình thì mình làm chủ. Còn như đem binh vào đất người thì mình làm khách.
Sách "Thống tôn" nói: lấy Trung Quốc (hoặc nước lớn có ảnh hưởng nhất) làm chủ thì xem Chủ mục. Lấy rợ ngoài (hay các nước nhỏ) làm chủ thì xem Khách mục thủy kích [giải thích: ý muốn nói là bên nào lớn mạnh hơn làm chủ]
Sách "Đăng Đàn" nói: như 4 tướng đồng cung thì Khách có thể Quan được chủ, chứ Chủ không Quan được Khách. Đương lúc như vậy thì nên động trước để ứng với bên Khách; còn nếu động sau tất ứng với bên Chủ, khởi động sau là đại hung [giải thích: đang lúc chiến trận thì không còn phân biệt bên nào là chủ hay khách, miễn động trước là khách]
Muốn rõ thiên đạo, trước phải suy tính Chủ, sau suy tính Khách. Nếu cả Chủ và Khách đều được kể lành, ba cửa đủ, năm tướng phát, âm dương hòa là lợi cho việc dấy binh, đi đâu được đó, khởi sự trước là thắng, khởi sự sau tất bại. Nếu chủ khách đều được kể xấu, ba cửa không đủ, 5 tướng không phát, âm dương không hòa, thì khởi sự trước sẽ bại, khởi sự sau sẽ thắng.
Nếu chủ khách có một bên số tính được 1 lành 1 dữ thì lợi chủ chủ thắng, lợi khách khách thắng. Tính về cát hung thì toán dài hơn là thắng, đoản ít là thua. Trường nhiều thì nên đánh sâu vào, đoản ít thì chỉ nên đánh nông thôi.
Phàm xem nước ngoài động tĩnh ra sao thì lấy quẻ giờ mà tính bên Khách, nếu Khách đại tướng đóng vào cửa Đỗ thì giặc không đến. Nếu cửa đủ, tướng phát, âm dương hòa, Chủ Khách đều hội đằng trước Thái ất thì giặc đến hàng.
Lại phải dùng hướng gốc của giặc làm căn cứ, ví dụ như giặc phương Bắc mà lại thấy Khách mục di chuyển tới hướng Nam thì giặc tới, Khách mục di chuyển tới hướng Bắc là giặc không tới.
Phàm xem quân địch cho sứ tới giảng hòa có đáng tin hay không thì phải xem cung Thái ất đóng có khắc chế được cung của Thủy kích đóng hay không - ví dụ như Thái ất đóng cung Ly hỏa, mà Khách mục đóng cung Thân kim thì hỏa khắc kim, là sứ địch thực lòng muốn hàng.
Phàm xem có phản gián hay không thì lấy cung của Thái ất đóng và cung đối cung làm ranh giới phân chia trong ngoài: ví dụ Thái ất đóng cung 1 thì:
- các cung 1, 6, 7, 2 là cung ngoài, cung trước
- các cung 8, 3, 4, 9 là cung trong, cung sau
Phàm xem quân giặc tới nhiều hay ít, lấy số Khách tính được 16 trở lên, âm dương hòa thì giặc nhiều, tướng mạnh. Nếu toán khách được từ 15 đổ xuống là giặc quân ít. Khách tướng đóng phía trái Thái ất thì giặc đến từ hướng Đông, khách tướng đóng tay phải của Thái ất thì giặc từ hướng Tây tới. Khách tướng đóng cửa Đỗ hay đóng ở trung cung thì giặc không tới.
Phàm xem về sự đối địch, nên xem thế mây gió, chim bay, thú chạy; cung Thái ất sở tại mà có gió mây, chim muông từ giữa bay lên trên thì phải chuẩn bị gấp. Ví dụ: Thái ất ở cung Tốn mộc, mà gió bay chim thú chạy từ hướng Càn kim bay tới là chế ngự Thái ất, là rất xấu. Còn gió mây chim thú từ hướng Văn xương/chủ đại tướng bay lại thì thiên thời lợi cho bên chủ, nên đánh gấp. Nếu gió mây chim thú từ hướng Khách mục, Khách tướng bay lại thì nên chuẩn bị đối phó với giặc.
Phàm chọn ngày, chọn giờ thì nên chọn ngày giờ quẻ lợi. Hễ lợi thì nên dấy quân, nếu bị khắc chế thì không nên theo. Xét chủ khách là vô thường, phải tùy trường hợp mà hoạt biến. Cho nên chép đủ những lời bàn ở các sách để tiện châm chước.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












