Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#526 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/05/2019 - 20:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hội chợ việc làm thuê ứng viên giả mạo

20/05/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanh Niên
Tờ South China Morning Post hôm qua đăng tải phóng sự phản ánh tình trạng các công ty môi giới thuê “diễn viên” đến tham dự những buổi hội chợ việc làm ở Hồng Kông.
Trên ứng dụng WeChat, những tay môi giới tuyển người giả làm ứng viên với giá 200 HKD (gần 600.000 đồng) để xuất hiện tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

do chính quyền TP.Ninh Ba tổ chức ở Hồng Kông (ảnh).

“Trong số 200 - 300 người có mặt tại sự kiện hôm 7.5, đa phần là ứng viên giả. Họ nhận tiền, giả vờ cầm hồ sơ lên gặp các nhà tuyển dụng để tạo cảm giác đông đúc. Tỷ lệ thất nghiệp ở Hồng Kông rất thấp nên những buổi hội chợ việc làm như thế này không thu hút nhiều người”, một nhà môi giới tiết lộ.
Sau sự kiện nói trên, Trung tâm dịch vụ nhân lực Ninh Ba thông báo vẫn còn 820 vị trí chưa tuyển dụng được dù có mức lương hấp dẫn.
Thuận Hòa

Thanked by 1 Member:

#527 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24188 thanks

Gửi vào 20/05/2019 - 21:56

NEW YORK, New York (NV) – Cảnh sát thành phố New York hôm Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, nói rằng hồi cuối tuần này đã bắt giữ hai thiếu nữ chỉ mới 13 tuổi nhưng chỉ huy một toán cướp hung bạo trên đường phố, gồm từ 10 đến 20 thành viên.

Nguồn tin từ Sở Cảnh Sát New York nói băng này hoạt động trong khu vực Upper Manhattan, theo đài 1010 WINS.


Theo tin cảnh sát, hai thiếu nữ điều hành đường dây cướp bóc này từ căn chúng cư trong khu nhà ở chính phủ Grant Houses trong vùng Morningside Heights.

Băng này chuyên chặn người cướp của trong vùng, tấn công các nạn nhân trên đường phố cũng như trong các khu công viên gần Grant Houses.

Sở Cảnh Sát New York cho biết hai thiếu nữ này bị bắt trước căn nhà số 1514 đường Amsterdam Ave., vào lúc khoảng 11 giờ sáng ngày Thứ Bảy. Đến ngày Chủ Nhật, cả hai vẫn còn bị giam.

Nguồn tin từ giới hữu trách nói rằng các cảnh sát viên thuộc trạm cảnh sát số 30 đang phỏng vấn các nhân chứng và nạn nhân để tìm hiểu là có bao nhiêu vụ cướp của đã xảy ra.

Các điều tra viên đang xem xét một số trường hợp, trong khu vực trách nhiệm của hai trạm cảnh sát, nhưng hiện chưa thể cho biết con số rõ ràng hay chi tiết nào khác.

Giới chức công lực cũng chưa cho biết hai thiếu nữ trên bị truy tố về những tội danh gì.

Cảnh sát đang tìm kiếm các nghi can còn lại, bị tình nghi liên hệ trong một loạt các vụ tấn công và cướp bóc thời gian gần đây, và cũng kêu gọi các nạn nhân khác hãy liên lạc với cơ quan công lực. (V.Giang)

Thanked by 1 Member:

#528 YOYO

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 294 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 22/05/2019 - 14:54

Con thiên nga "giãy chết" trên đống rác ở sông Tam Bạc giờ ra sao?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngay sau khi phát hiện thiên nga gục trên đống rác sông Tam Bạc, đơn vị quản lý đã đưa con thiên nga trở lại Hà Nội để tiện việc chăm sóc, điều trị.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình ảnh con thiên nga gục trên đống rác ở ven sông Tam Bạc. Ảnh: H.P


Sáng 22/5, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Ban quản lý Dự án quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) cho biết, sau 2 ngày đưa về Hà Nội chăm sóc, điều trị, đến thời điểm hiện tại con thiên nga gục trên bãi rác sông Tam Bạc đã hồi phục, ăn uống, bơi lội bình thường.

“Phía đơn vị bán đàn thiên nga cho chúng tôi mới thông tin lại là trong chiều nay (22/5), họ sẽ đưa con thiên nga mệt ốm hôm trước xuống Hải Phòng thả lại sông Tam Bạc. Đồng thời, họ cũng sẽ kiểm tra sức khoẻ của cả đàn thiên nga 40 con xem có vấn đề gì không”, ông Lộc thông tin.

Theo vị này, đối với con thiên nga ốm, đơn vị bán sẽ đánh số riêng và cử người theo dõi kiểm tra sức khoẻ trong một thời gian nữa. “Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do con thiên nga ăn thức ăn linh tinh dẫn đến đầy bụng, ốm mệt”, ông Lộc nói.

Về lo ngại rác thải nhiều trên sông Tam Bạc có thể gây ảnh hưởng tới đàn thiên nga, ô nhiễm môi trường, ông Lộc cho hay, trong ngày 21/5, các đơn vị chức năng đã thực hiện việc vớt rác dọc sông Tam Bạc. Hiện tại, rác trên sông cũng đã sạch, không còn.

“Hiện sông Tam Bạc vẫn có nước ra, nước vào và mỗi lần như vậy rác theo dòng nước lại trôi đến. Về lâu dài, chúng tôi sẽ đề xuất thành phố lắp đặt lưới ngăn ở hai đầu dòng sông để hạn chế rác trôi vào”, ông Lộc chia sẻ.

Trước đó, sáng 20/5, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh ảnh con thiên nga trắng nằm gục giữa bãi rác trên sông Tam Bạc, Hải Phòng. Chỉ sau ít giờ đăng tải, bức ảnh nhận được hơn 7.000 lượt bày tỏ cảm xúc và gần 1.500 bình luận. Nhiều người xem hình ảnh không khỏi xót xa và bày tỏ gay gắt về tình trạng xả rác thải ra sông.


Thanked by 3 Members:

#529 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/05/2019 - 19:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hải quan tăng chặn hàng nhập từ Trung Quốc đội lốt 'made in Vietnam'

22/05/2019
Với hàng nhập từ Trung Quốc, Tổng cục Hải quan lưu ý khi kiểm tra hồ sơ lô hàng, xuất xứ... Nếu phát hiện hàng hóa nhập ghi nhãn 'Made in Vietnam' thì tùy theo vi phạm mà xử lý hình sự hay xử phạt hành chính...

Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu cục trưởng cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các chi cục tăng cường công tác kiểm tra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đối với hàng hóa nhập khẩu theo đúng quy định về xuất xứ hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa.

Đặc biệt, với hàng nhập từ Trung Quốc, Tổng cục Hải quan lưu ý khi kiểm tra hồ sơ lô hàng, kiểm tra thực tế hàng hóa (nếu có) phải kiểm tra cụ thể tên hàng, mã số HS, xuất xứ hàng hóa, nhãn hàng hóa phải phù hợp với tên hàng, mã số HS, xuất xứ hàng hóa trong bộ hồ sơ lô hàng nhập và giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (nếu có).
Nếu phát hiện hàng hóa nhập ghi nhãn “Made in Vietnam”, cơ quan hải quan địa phương xác minh làm rõ, nếu có căn cứ hàng có chỉ dẫn giả mạo về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa thì tùy theo hành vi vi phạm cụ thể, tính chất, mức độ hành vi vi phạm để xử lý theo thủ tục tố tụng hình sự hoặc xử phạt theo Nghị định 185/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, hàng cấm, và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ng.Nga

Thanked by 2 Members:

#530 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/05/2019 - 19:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thanh niên quỳ trong thang máy nhìn xuyên váy phụ nữ: Cộng đồng phẫn nộ, truy tìm

22/05/2019
Khi bên trong thang máy Chung cư Simona (ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) chỉ còn 2 người, thanh niên mặc quần đùi, áo đen đã quỳ xuống sàn, lén nhìn vào bên trong váy của một phụ nữ.
Sáng 22.5, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã chỉ đạo Công an TP.Quy Nhơn làm việc với Ban Quản trị chung cư Simona (ở đường Hoàng Văn Thụ, TP.Quy Nhơn) để xác minh, làm rõ thông tin một thanh niên có hành vi quỳ xuống để nhìn vào bên trong váy một phụ nữ xảy ra tại thang máy của chung cư này.
“Nếu hành vi của đối tượng đủ để cấu thành tội phạm thì phải được xử lý nghiêm”, ông Ngô Hoàng Nam nói.

Quỳ xuống sàn thang máy để nhìn ngược vào váy phụ nữ

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Ban quản trị Chung cư Simona xác nhận có xảy ra sự việc nói trên vào tối 13.5. Nạn nhân là một phụ nữ sinh năm 1988 sống tại chung cư này.
Theo camera an ninh của tòa nhà Block A Chung cư Simona ghi lại, vào khoảng 21 giờ 56 phút ngày 13.5, có 2 thanh niên lạ mặt đứng trước cửa thang máy của chung cư Simona liên tục liếc nhìn xung quanh.
Sau đó, có nhiều người vào bên trong thang máy để đi lên các tầng trên. Đến 21 giờ 57 phút, khi những người khác đã ra ngoài, bên trong chỉ còn lại 2 người thì bất ngờ thanh niên mặc quần đùi, áo đen quỳ xuống sàn để nhìn ngược vào váy của một phụ nữ. Sau khi ra khỏi thang máy, người phụ nữ đã chạy xuống phòng bảo vệ yêu cầu xem lại hình ảnh camera an ninh thì phát hiện ra sự việc.

“Qua xem camera an ninh, nhiều người xác định thanh niên có hành vi nhìn vào bên trong váy phụ nữ không phải là cư dân của chung cư Simona mà từ bên ngoài vào. Người dân không dán thông báo ngay mà im lặng để mật phục, tìm cách bắt giữ nếu thanh niên này quay lại chung cư. Đến ngày 20.5, người dân mới có dán thông báo trong nội bộ để mọi người đề phòng chứ không có báo cho công an”, đại diện Ban quản trị Chung cư Simona giải thích.
Theo đại diện Ban quản trị Chung cư Simona, đi từ bên ngoài vào chung cư này thì phải có thẻ từ, dấu vân tay, nếu không thì không mở cửa được. Quy định được dán tại cửa ra vào là không được mở cửa quá 90 độ nhưng có một số người thiếu ý thức, mở cửa rộng hơn 90 độ nên cửa từ không thể tự động đóng lại, tạo cơ hội cho người ngoài vào bên trong.

Cộng đồng phẫn nộ, mong công an làm rõ

Từ chiều 20.5, sau khi sự việc nói trên được đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Trong đó, đa số đều lên án hành vi đồi bại của thanh niên, nhiều người cũng tỏ ra lo ngại cho việc phụ nữ đi lại một mình trong thang máy.
Nhiều người dân sống tại chung cư Simona cũng bày tỏ sự bức xúc, bất an sau khi xảy ra sự việc nói trên. Nhiều người cho biết bảng thông báo về việc thanh niên có hành vi quỳ xuống sàn để nhìn vào bên trong váy phụ nữ được dán trước thang máy của chung cư Simona từ nhiều ngày qua nhưng đến sáng 22.5 thì không còn nữa.
Một số người cho rằng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban quản trị Chung cư Simona phải chủ động báo công an để điều tra, xử lý kịp thời vụ việc, không thể để các cơ quan chức năng xem trên mạng xã hội rồi mới vào cuộc.

Đại diện lãnh đạo Công an TP.Quy Nhơn cho biết đã cử cán bộ đến làm việc với Ban quản trị Chung cư Simona, thu nhận clip an ninh để điều tra, xác minh thông tin một thanh niên có hành vi quỳ xuống để nhìn vào bên trong váy một phụ nữ xảy ra tại thang máy Chung cư Simona như mạng xã hội đã đăng tải.
“Sự việc có xảy ra hay không hoặc đối tượng cố tình dựng cảnh rồi đưa lên mạng để câu like thì cũng cần phải xác minh rõ ràng để xử lý vì đây là hình ảnh rất phản cảm. Nếu đúng có vụ việc xảy ra thì phải xử lý nghiêm để răn đe”, vị này cho hay.
Hoàng Trọng



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanh niên quỳ xuống sàn thang máy để nhìn vào váy phụ nữ
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thông tin cảnh báo sự việc được đưa lên mạng xã hội
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Thanked by 1 Member:

#531 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/05/2019 - 19:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công nghệ Trung Quốc: Người khổng lồ có đôi chân đất sét

22/05/2019
Trong bốn thập niên qua, Trung Quốc đã đạt được nhiều thành tựu kinh tế rất ấn tượng.
Trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đất nước đông dân nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

này đã làm thế giới kinh ngạc với thành tựu trong lĩnh vực hàng không không gian, công nghệ thông tin, quân sự… Điều này đã làm thế giới phải nhìn Trung Quốc với ánh mắt e dè và khâm phục.
Nhưng chỉ riêng đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, Trung Quốc có thực sự là một gã khổng lồ hay không? Nếu chỉ đơn thuần đánh giá qua việc các sản phẩm smartphone, laptop của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ZTE, Levono ngày càng chiếm thị phần áp đảo trên thị trường thế giới, người ta sẽ dễ dàng cho là có.
Sự thật thì ngược lại, sau cú ra đòn bất ngờ của những ông lớn công nghệ Mỹ như Google, Intel, Qualcomm, Xilinx Inc. Broadcom Inc… khi tuyên bố tạm ngưng hợp tác (dừng cung cấp phần cứng, phần mềm, dịch vụ) với Huawei, ZTE, người ta mới nhận ra rằng nền công nghệ hùng mạnh Trung Quốc chỉ là một gã khổng lồ với đôi chân bằng… đất sét.
Khi Mỹ và các nước châu Âu vận động đưa Trung Quốc vào Tổ chức Thương mại thế giới WTO năm 2001, họ nghĩ đơn giản rằng Trung Quốc sẽ có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, sẽ tuân thủ luật chơi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và phương Tây sẽ có một thị trường tiêu thụ khổng lồ hơn tỉ dân. Nhưng rồi, tất cả đều vỡ mộng!
Để đẩy mạnh tốc độ phát triển công nghệ, Trung Quốc thực hiện chiêu nhanh nhất và ít tốn kém nhất: Sao chép làm nhái của thiên hạ. Và người Nhật chính là nạn nhân đầu tiên. Từ đầu thập niên 1990 cho đến đầu thập niên 2000, những sản phẩm điện tử tiêu dùng nổi tiếng của xứ hoa đào mang thương hiệu JVC (Victor Company of Japan, Ltd), Kenwood (Kenwood Corporation), Panasonic, Pioneer đều bị các hãng Trung Quốc sao chép vô tội vạ và bán với giá rất rẻ để giành thị trường. Hậu quả là công nghệ điện tử tiêu dùng của Nhật đã sụp đổ tan tành, các hãng Nhật lừng lẫy một thời suýt nữa đi đến bờ vực phá sản.
Dĩ nhiên, người Mỹ cũng không tránh khỏi là nạn nhân của khát vọng muốn phát triến kiểu “vừa nhanh vừa rẻ” này. Các thương hiệu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Mỹ cũng bị sao chép làm nhái theo cách khá xấu. Trung Quốc có cái may là nhờ luôn đi sau nên có thể hạn chế rủi ro thất bại. Họ rút kinh nghiệm từ những mô hình kinh doanh và phát minh sáng chế bị lỗi hay khiếm khuyết của người Mỹ để hoàn thiện nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư và sáng tạo trí tuệ.
Tất cả những gì liên quan đến công nghệ thông tin của Trung Quốc đều là copy theo sự sáng tạo của Mỹ: Baidu sao chép từ Google, QQ từ Gmail, WeChat từ Facebook và WhatsApp, Weibo từ Twitter, Tencent là một tập hợp sao chép từ YouTube, WhatsApp, TMall.com là mô hình sao chép từ Amazon, thanh toán điện từ AliPay là đồ nhái từ Visa và Master.
Vụ "ly hôn" giữa các đại gia công nghệ Mỹ và Huawei đã mang đến một bài học thấm thía. Đơn giản là nếu một người không thể tự lực cánh sinh mà lại trông chờ vào lòng hảo tâm của kẻ khác, thì một ngày nào đó khi bạn hóa thù, kẻ đó sẽ bị đối thủ triệt hạ không thương tiếc là điều chắn chắn. Qua sự việc trên, người ta mới nhận ra rằng Google, Intel, hay cả

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nữa không phải những doanh nghiệp trung lập, đứng ngoài mọi tranh chấp chính trị, nhất là khi nó ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Bình thường thì sẽ chẳng có vấn đề gì nhưng khi cần nó sẽ trở thành những công cụ vô cùng lợi hại hay những đòn đánh hiểm trong chiến tranh thương mại mà suy cho cùng vẫn là chính trị.
Và, nó bộc lộ cái tử huyệt của một nền công nghệ chỉ ỷ lại vào sao chép, muốn cái gì cũng nhanh, nhiều, rẻ của Trung Quốc. Một nền công nghệ què quặt vì thiếu sự đầu tư bài bản, nghiên cứu công phu và đầu óc sáng tạo như của phương Tây. Bài học này cho thấy tư duy chụp giựt ăn xổi, đánh cắp chất xám, vi phạm sở hữu trí tuệ tuy giúp kiếm ra nhiều tiền nhanh thật đấy, nhưng đồng thời cũng là cái tử huyệt không có cách nào phòng vệ.
Nhưng, sự việc không chỉ dừng lại ở đó mà mức độ nghiêm trọng của nó còn lớn lao và sâu xa hơn thế nữa. Trung Quốc dù rất muốn không phụ thuộc vào Mỹ, nhưng cho đến nay toàn bộ máy tính của họ vẫn phải dùng CPU của Intel (cả siêu máy tính cũng thế), hệ điều hành Windows, thiết bị mạng cao cấp cho các đường trục chính (backbone) internet vẫn là mua của đại gia Cisco (Mỹ). Nhưng quan trọng nhất là sự kết nối ra thế giới, toàn bộ giao dịch internet thế giới đều phải qua 7 hệ thống máy chủ gốc phân giải tên miền (Domain Name Root Server) là xương sống của mạng internet quốc tế. Và, tất cả đều được đặt ở… Mỹ, với sự bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt ngang với nhà máy điện hạt nhân. Trong trường hợp xấu nhất là bùng phát chiến tranh trên mạng internet thì Trung Quốc sẽ nhanh chóng bị Mỹ cách ly và vô hiệu hóa với thế giới còn lại. Tuy họ có lực lượng hacker đông đảo và tay nghề cao, nhưng bị "đày ra hoang đảo" kiểu này thì cũng đành bó tay chịu chết.
Ngược lại, xét trường hợp của Nhật và Hàn Quốc sau Thế chiến hai, vùng lãnh thổ Đài Loan thuở ban đầu, xuất phát điểm của họ cũng tương tự như Trung Quốc. Nhưng họ có chiến lược đường dài hợp lý: trước mắt tạm thời sao chép để thúc đẩy kinh tế. Nhưng, khi đã được bước phát triển nhất định, nỗ lực học hỏi và tiếp thu những kiến thức Tây phương để xây dựng một nền công nghệ tự lực, đi lên bằng chính đôi chân mình. Nhờ đó, các nước phương Tây phải nhìn họ với ánh mắt nể phục và phải đặt mua những linh kiện điện tử đưa vào sản xuất sản phẩm của mình. Ví dụ; điện thoại iPhone dùng chip xử lý A-series của TSCM (Đài Loan), RAM và pin của Samsung và LG (Hàn Quốc), camera, màn hình, bộ nhớ flash của Sharp (Nhật) và LG (Hàn Quốc)… Còn Trung Quốc? Họ chỉ gia công lắp ráp và cung cấp một ít linh kiện phụ trợ rẻ tiền như vỏ, ốc vít, keo dán và… nhân công.

Do đó, dù có biến động thế nào đi nữa, những nền công nghệ đi lên bằng chính nỗ lực của mình sẽ không bị lâm vào cảnh lao đao với điển hình cụ thể là Huawei, ZTE, Levono của Trung Quốc.
Xem ra, cuối cùng rồi cái chiến lược phát triển “ăn xổi ở thì”, chuyên sao chép và đánh cắp công nghệ của Trung Quốc phải trả cái giá vô cùng đắt đỏ.
Đồng Phước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Huawei im lặng, cửa hàng bán lẻ Việt 'lên ruột', không biết tính sao

22/05/2019
TTO - Sự im lặng của Huawei khiến nhà bán lẻ tại Việt nam 'lên ruột', không biết tính sao, bởi họ chưa biết sẽ xử lý như thế nào khi bị "ngậm hàng" và không loại trừ khách hàng mua Huawei khiếu nại.

Ngày 21-5, hầu hết nhà phân phối lẫn bán lẻ đều cho biết vẫn đang ngóng chờ thông tin từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

về chính sách xử lý đối với các sản phẩm của họ còn đang tồn đọng ở các cửa hàng bán lẻ, cũng như biện pháp xử lý với các khách hàng muốn đổi trả sản phẩm.
Sẽ bảo vệ quyền lợi khách hàng
Lo lắng thời gian tới không thể cập nhật hoặc sử dụng bình thường những ứng dụng quen thuộc của Google như Gmail, YouTube trên điện thoại Huawei, anh Hoàng Nguyên (quận Bình Thạnh, TP.H.C.M) cho rằng bản thân cảm thấy bị thiệt hại vì mua điện thoại Huawei được vài tháng.
Đó cũng là tâm trạng chung của nhiều người dùng đang sở hữu các sản phẩm của Huawei.
Nhiều người dùng còn đặt vấn đề Huawei phải đền bù thiệt hại cho họ bằng một chính sách nào đó, thậm chí có người dùng còn đòi trả lại sản phẩm Huawei đã mua...
Theo thống kê của We Are Social, VN có đến 96% người dùng Internet xem video trên YouTube, trong đó có đến 95% người dùng xem trên điện thoại di động.
Còn trong các ứng dụng đem lại lợi nhuận nhiều nhất thì Drive (ứng dụng lưu trữ trực tuyến của Google) đứng vị trí thứ 2 tại VN.
Những con số này cho thấy sự phổ biến đến mức gần như đương nhiên các ứng dụng của Google đối với smartphone chạy hệ điều hành Android, trong đó có điện thoại của Huawei.
Chia sẻ với người dùng Huawei, nhiều nhà phân phối và bán lẻ cũng chung tâm trạng "chưa biết phải làm sao" trong tình cảnh lúc này, nhất là khi Hãng Huawei vẫn chưa có thông tin cụ thể nào.
Ông Đặng Thanh Phong, trưởng phòng truyền thông Thế Giới Di Động, cho biết: "Chúng tôi hiểu những lo lắng của khách hàng. Chúng tôi vẫn đang làm việc chặt chẽ với Huawei để đảm bảo quyền và những lợi ích tốt nhất cho khách".
Còn theo ông Nguyễn Huy Tân - phụ trách truyền thông hệ thống CellphoneS: "Chúng tôi có ghi nhận các phản hồi của khách hàng, chủ yếu hỏi về việc cập nhật phần mềm cũng như các hỗ trợ cho họ về sau. Việc này như thông báo của Huawei là các sản phẩm cũ vẫn sẽ được cập nhật và sử dụng bình thường, nên khách hàng không cần phải lo lắng nhiều. Hiện CellphoneS đang làm việc chặt chẽ với phía hãng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng".
Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Anh, phó tổng giám đốc FPT Shop, thông tin: "Các sản phẩm được mua tại FPT Shop, trong đó có Huawei, vẫn sẽ được hưởng chính sách đổi trả hiện hành, cụ thể là trong vòng 30 ngày nếu có lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất".
Chưa giảm giá, xả hàng
Trong khi đó, chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội hiện nay, nhiều người dùng cho biết đang "hóng" điện thoại Huawei sẽ giảm giá mạnh trong thời gian tới.
Theo lý giải của những người dùng này, dù có thể có khả năng không sử dụng được các ứng dụng của Google trên điện thoại Huawei, nhưng họ đã có điện thoại khác thay thế.
Còn nhiều mẫu điện thoại Huawei hiện nay vẫn có những tính năng công nghệ khiến rất nhiều người mong muốn được trải nghiệm.
Tuy nhiên, các hệ thống bán lẻ đều cho biết không có biến động lớn, dù khách hàng đến nhiều để tham vấn.
Ông Nguyễn Huy Tân chia sẻ: "Do thông tin mới ra nên còn khá sớm để đánh giá về xu hướng thị trường. Hiện tại chưa có kế hoạch nào giữa CellphoneS và Huawei trong việc giảm giá hay xả hàng. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường".
Một bộ phận không nhỏ người dùng khác lại có xu hướng muốn rao bán sản phẩm Huawei đang sử dụng do lo ngại về lâu dài có thể bị biến thành... "cục gạch".
Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Thanh Phi - giám đốc Công ty truyền thông Leo Brothers từng nhiều năm làm việc cho một số hãng điện thoại, một số người dùng kỳ vọng giá điện thoại Huawei sẽ giảm sâu với mức cực rẻ, nhưng điều này chắc chắn không xảy ra.
Các nhà bán lẻ sẽ không có bất cứ động thái nào cho đến khi có kế hoạch từ phía Huawei VN. Huawei chỉ chiếm thị phần vài phần trăm ở VN, nên sẽ không có ảnh hưởng nhiều.

Tự viết hệ điều hành, không dễ!
Trong thông tin gửi đến truyền thông VN, Huawei cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu".
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Bá Ngọc - chủ tịch Công ty NBN Media, rất nhiều công ty trên thế giới ngoài Mỹ đã chi hàng tỉ USD (trong đó có Huawei) cho hoạt động nghiên cứu và phát triển hằng năm, nhưng hiện nay iOS (của Apple) và Android (của Google) đang chiếm đến hơn 99% thị phần hệ điều hành di động trên toàn cầu.
Huawei có thể bỏ ra nhiều tỉ USD để viết hệ điều hành, giả sử Chính phủ Trung Quốc có thể hỗ trợ thêm vài tỉ nữa, song khả năng họ thành công cũng chỉ như thị phần còn lại, khoảng 0,9%.
Theo ông Nguyễn Bá Ngọc, khả năng Huawei rơi vào khó khăn nếu căng thẳng tiếp tục bởi cơ cấu doanh thu của Huawei 50% bán hàng cho người tiêu dùng, 40% bán thiết bị và công nghệ cho nhà mạng, chỉ có 10% doanh thu khác cho doanh nghiệp.
Do đó, nếu bị mất 50% doanh thu ở phần người tiêu dùng và ảnh hưởng 40% doanh thu ở nhà mạng, đó sẽ thiệt hại vô cùng lớn cho Huawei.
Đức Thiện

Thanked by 1 Member:

#532 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24188 thanks

Gửi vào 23/05/2019 - 07:08

SEATTLE, Washington (AP) – “Tro về với tro, người về với đất” câu nói vẫn thường nghe thấy về đời người nay có thêm một ý nghĩa khác, nếu bạn sống ở tiểu bang Washington.

Thống Đốc Jay Inslee hôm Thứ Ba, 21 Tháng Năm, ký ban hành một đạo luật theo đó khiến Washington trở thành tiểu bang đầu tiên ở Mỹ cho phép để thi thể người ta tự hủy làm phân bón (composting), như một giải pháp thay thế cho việc chôn cất hoặc hỏa táng.


Luật này cho những nơi có giấy phép được cung cấp dịch vụ “thu nhỏ tự nhiên” (natural organic reduction), trong đó thi thể con người, trộn lẫn với rơm rạ hay vụn cây và số lượng đất đầy khoảng hai xe đẩy, rồi được để cho phân hủy trong vài tuần lễ.

Những người thân của người quá cố sau đó sẽ được phép giữ số đất này để rải ra, cũng như rải tro của người được thiêu xác, hoặc ngay cả dùng để trồng rau trái hay trồng cây để có bóng mát.

Cách thức này thật ra không mới lạ, vì đây là cách nông dân vẫn thường dùng để giải quyết xác thú vật chết trong trang trại của họ.

Bà Nora Menkin, giám đốc điều hành tổ chức People’s Memorial Association ở Seattle chuyên giúp người ta chuẩn bị tang lễ, nói rằng điều này “giúp cho sau khi qua đời, thi thể chúng ta vẫn còn hữu dụng và có ý nghĩa.”

Những người ủng hộ giải pháp này nói rằng đây là điều tốt cho môi trường, không như hỏa táng, vốn sẽ thải ra chất thán khí và các bụi nhỏ lên không khí; hay như cách chôn cất truyền thống sẽ chiếm diện tích đất đang ngày càng ít đi.

Nghị sĩ tiểu bang Washington, ông Jamie Pedersen, người bảo trợ đạo luật này, nói cách việc để tự phân hủy này là một giải pháp tốt trong các thành phố, nơi đất đai dành cho nghĩa địa hiện đang rất hiếm.

Ông Pedersen nói rằng ông gặp phản ứng mạnh mẽ từ những người chống đối, gọi đây là điều bất kính với người quá cố, hoặc là quá ghê rợn.

Ông Edward Bixby, chủ tịch tổ chức Green Burial Council, có trụ sở đặt tại thành phố Placerville, tiểu bang California, gọi đây là một ý kiến “đáng quan tâm,” nhưng còn phải chờ xem sự đón nhận của dân chúng như thế nào. (V.Giang)


Thanked by 5 Members:

#533 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 23/05/2019 - 10:29

Bên Tây Tạng có nơi để thi thể cho diều hâu, chim ưng ăn vì họ cho là các thây đó không còn giá trí tinh thần nên để giúp cho loài vật khác hưởng lợi ! Chắc chắn người Việt chúng ta không chấp nhận thân thể của người nhà mình bị cấu xé như thế . Ngay cả tôi cũng không đành lòng nhìn người yêu bị quạ, chó hoang đến gậm nhấm ...

HC

#534 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/05/2019 - 19:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Phạt nguội xe đầu kéo ngang nhiên chạy ngược chiều ở Đà Nẵng
22/05/2019


Ngày 22/5, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết ra gửi thông báo vi phạm đến chủ xe đầu kéo ngang nhiên chạy ngược chiều trên đường Yết Kiêu.
Theo đó, thông báo do Trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng ký gửi đến Công ty TNHH Thành Luân có trụ sở tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An) về vi phạm hành chính trật tự, ATGT đường bộ.
Theo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, lúc 16h15 ngày 10/5, xe đầu kéo BKS 37C - 285.76 thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thành Luân đã đi ngược chiều trên đường có biển báo "Cấm đi ngược chiều" tại đường Yết Kiêu (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Hành vi này đã vi phạm quy định tại Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt.
Theo đó, thông báo do Trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng ký gửi đến Công ty TNHH Thành Luân có trụ sở tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An) về vi phạm hành chính trật tự, ATGT đường bộ.
Theo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, lúc 16h15 ngày 10/5, xe đầu kéo BKS 37C - 285.76 thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thành Luân đã đi ngược chiều trên đường có biển báo "Cấm đi ngược chiều" tại đường Yết Kiêu (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Hành vi này đã vi phạm quy định tại Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt.
Ngọc Vũ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Xe đầu kéo ngang nhiên chạy ngược chiều trên đường có biển cấm



Thanked by 1 Member:

#535 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/05/2019 - 20:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chuyện thật như đùa ở Hà Nội: học sinh tiêu biểu được tặng hộp quà rỗng

23/05/2019

Những học sinh tiêu biểu nhất của quận Cầu Giấy được Phòng GD-ĐT tổ chức tuyên dương và lên sân khấu nhận những hộp quà hoành tráng, nhưng khi trở về thì các em ngỡ ngàng khi đó chỉ là những chiếc hộp rỗng.


Ngày 21.5 vừa qua, cùng với một số quận, huyện khác ở Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy tổ chức tuyên dương, khen thưởng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tiêu biểu trên địa bàn quận. Tại lễ tuyên dương, sau báo cáo thành tích mà học sinh đoạt được tại các kỳ thi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với hàng chục huy chương, giải thưởng; hàng trăm giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố…. là phần học sinh mong đợi: trao thưởng.
Học sinh háo hức, tự hào bước lên sân khấu nhận những hộp quà to đùng được bọc gói giấy hoa cẩn thận, bên ngoài có dòng chữ: "Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy khen thưởng học sinh tiêu biểu” in hoa rất rõ ràng. Không háo hức sao được khi mà trong hàng chục nghìn học sinh của quận, chỉ có rất ít em được khen thưởng tại buổi lễ này. Nhưng đến khi mở hộp quà ra thì học sinh ngỡ ngàng vì bên trong chỉ là một mảnh giấy màu vô nghĩa, nó thực chất là một hộp quà rỗng ruột.
Một số phụ huynh thấy con băn khoăn về hộp quà rỗng và bản thân họ cũng thấy quá vô lý nên đã mang thắc mắc với giáo viên chủ nhiệm của con nhờ hỏi ban tổ chức buổi tuyên dương thì được trả lời rằng, đó là phần thưởng tượng trưng, tiền thưởng các trường sẽ tới phòng tài chính để nhận và trao.
Đến lúc này thì tâm trạng của phụ huynh chuyển sang bức xúc thật sự. Họ cho rằng, ban đầu thì nghĩ rằng có sự nhầm lẫn của ban tổ chức nên đã quên không cho quà tặng các con vào hộp trước khi đóng gói. Nhưng khi được nghe giải thích như vậy thì họ cảm thấy điều khó chấp nhận nhất không phải là phần thưởng mà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

như vậy thể hiện sự thiếu tôn trọng trẻ em, không nghĩ đến cảm xúc của con trẻ. Chỉ cần một tấm bằng khen và được tuyên dương là các con đã rất vui rồi, không cần một thùng quà rỗng như vậy.
Ngày 23.5, trả lời báo chí, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, lý giải mấy năm gần đây, Phòng vẫn tặng phần thưởng cho học sinh tiêu biểu của quận theo hình thức chuyển tiền thưởng cho các cháu về trường để trao cho học sinh. Phòng đã yêu cầu các nhà trường phải chuyển tiền thưởng tới tay học sinh trước khi các cháu lên sân khấu. Một số trường chưa đưa kịp trao nên đã "gây hiểu lầm”.
Theo ông Ngọc Anh, sở dĩ Phòng GD-ĐT phải làm như vậy vì mấy năm trước khi trao phần thưởng bằng tiền cho các cháu, đã có cháu đánh mất.

Sợ các cháu làm rơi tiền hơn sợ các cháu "rơi mất niềm tin"?

Tuy nhiên, lý giải này của người đứng đầu ngành GD-ĐT quận Cầu Giấy không làm dịu bức xúc của dư luận. Trên một số diễn đàn liên quan tới giáo dục, câu chuyện này nhận được quan tâm bình luận của rất đông thành viên, đa số tỏ ra phẫn nộ và bình luận “không thể hiểu nổi”. Nhiều người cho rằng, câu chuyện không đáng có này chính là thói quen của bệnh sính hình thức đã quá ăn sâu vào trong nhận thức và hành động của cơ quan công quyền, chỉ đáng buồn là nó lại là cơ quan giáo dục.
Một thành viên bình luận: “Thật không thể hiểu nổi nữa, họ sợ các cháu làm rơi mất tiền, nhưng họ không nghĩ rằng làm như thế các cháu sẽ rơi mất niềm tin. Phụ huynh chấp nhận việc các cháu có thể làm rơi mất tiền nhưng thật đau lòng khi con mất niềm tin…”.
Có phụ huynh thì lại tỏ ra đã quen với điều này và cho rằng “cái sai ở đây là không báo trước cho các con, chứ con nhà mình được thông báo trước nên con thấy rất bình thường khi lên nhận hộp không…”

Một thành viên có tên L.K.V viết: “Đúng là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Chả là hình thức còn gì. Trẻ con không hiểu là “quà có hạn” hay “sợ trao nhầm” đâu; đã mang tiếng vinh danh thì làm cho đúng, cho chuẩn, cho có ý nghĩa. Hàng chục năm rồi toàn làm như thế này nên phụ huynh mới coi là bình thường, mà thực tế thì không “thường” chút nào".
Thành viên H.H thì bình luận: "Hiện tượng này diễn ra nhiều nơi chứ không riêng gì ở quận Cầu Giấy. Đây không phải là việc họ cố tình lừa học sinh, nhưng đây là một trong những biểu hiện của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Người ta xem trọng hình thức (chụp ảnh, lên sóng truyền hình…) hơn là việc giáo dục trẻ em, làm tổn thương niềm vui, lòng trung thực và nhiềm tự hào về bản thân của các con…
Tuệ Nguyễn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hộp quà hoành tráng được bọc gói rất đẹp nhưng bên trong rỗng không
Ảnh phụ huynh cung cấp



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mở hộp quà hoành tráng ra chỉ là một mảnh giấy màu vô nghĩa
ẢNH P.H CUNG CẤP



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một xã có 4 cán bộ xài bằng giả để đi học

23/05/2019
TTO - Để vào được ban chấp hành Đảng bộ, đảm nhiệm những chức vụ chủ chốt của xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, bốn cán bộ xã này sử dụng bằng giả, bằng mượn để kê khai lý lịch học trung cấp chính trị và đại học.

Sáng 23-5, theo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Cẩm Xuyên, đơn vị này vừa kết luận về việc kiểm tra bốn cán bộ tại xã Cẩm Dương sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.
Bốn cán bộ nói trên gồm: bà Chu Thị Hiền (41 tuổi, phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã), ông Đặng Trọng Thạch (51 tuổi, phó chủ tịch UBND xã), ông Chu Trọng Hòa (54 tuổi, trưởng công an xã) và ông Phan Ngọc Dượng (56 tuổi, chủ tịch Hội cựu chiến binh xã).
Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Cẩm Xuyên, bà Chu Thị Hiền sử dụng bằng giả để kê khai lý lịch học lớp trung cấp chính trị, đại học (ngành hành chính), từ đó được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã Cẩm Dương nhiệm kỳ 2015-2020.
Ông Phan Ngọc Dượng sử dụng bằng giả kê khai lý lịch để học lớp trung cấp chính trị, đại học (ngành luật), từ đó được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã Cẩm Dương nhiệm kỳ 2015 - 2020 và bầu giữ chức chủ tịch Hội cựu chiến binh xã nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Ông Đặng Trọng Thạch sử dụng bằng tốt nghiệp của người thân chỉnh sửa thành của mình để lập hồ sơ đi học đại học (ngành luật), sau đó được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã Cẩm Dương nhiệm kỳ 2015 - 2020 và giữ chức phó chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Còn ông Chu Trọng Hòa sử dụng bằng tốt nghiệp của người thân chỉnh sửa thành của mình để lập hồ sơ đi học lớp trung cấp chính trị, đại học (ngành luật) để được bầu vào Ban chấp hành đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 và làm trưởng công an xã.
Hiện Huyện ủy Cẩm Xuyên đang xem xét hình thức kỷ luật đối với bốn cán bộ có sai phạm trên.
VĂN ĐỊNH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đề nghị 'không thông tin sâu' 2 lô đất 1.261m2 của gia đình cựu bí thư tỉnh ủy

22/05/2019
TTO - Chính quyền tỉnh Quảng Nam vừa đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không thông tin sâu xung quanh thửa đất của gia đình ông Vũ Ngọc Hoàng - nguyên bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - đang sở hữu.

Tối 21-5, UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông cáo báo chí về thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực III.
Theo đó, những ngày qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải các thông tin liên quan đến kết luận của KTNN xung quanh việc giao đất đối với thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) tại khu phố mới Tân Thạnh, TP Tam Kỳ.
Sau khi nhận được báo cáo kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2017 trên địa bàn tỉnh của KTNN khu vực III, UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát và xử lý các kiến nghị của KTNN.
Riêng với kiến nghị liên quan đến sai phạm trong việc giao đất có thu tiền sử dụng đất của thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52), tỉnh đã thành lập đoàn để thanh tra làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.
Các nội dung tiếp theo, liên quan đến việc giao đất đối với thửa này, tỉnh sẽ thông tin cụ thể khi có kết luận thanh tra.
"Vì vậy trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không thông tin sâu về vấn đề này khi chưa có kết luận thanh tra để tránh ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương" - thông cáo yêu cầu.
Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 21-5, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu thanh tra việc giao đất có thu tiền sử dụng đất của UBND TP Tam Kỳ đối với thửa đất 1.261m2 cho Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển hạ tầng Chu Lai - Quảng Nam.
Trước đó, KTNN khu vực III đã chỉ ra việc UBND TP Tam Kỳ giao thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) cho doanh nghiệp trên không thông qua đấu giá theo quy định tại Luật đất đai, không ban hành quyết định giao đất, mà giao đất bằng các thông báo.
Bên cạnh đó, cơ quan này còn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất này cho bên mua là bà Nguyễn Thị Ánh (vợ ông Vũ Ngọc Hoàng - nguyên bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, nguyên phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương) khi lô đất này chưa đủ điều kiện chuyển nhượng.
LÊ TRUNG

Sửa bởi tuphuongsg: 23/05/2019 - 20:53


Thanked by 2 Members:

#536 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/05/2019 - 20:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thất thoát ngoại tệ vì ví điện tử Alipay và WeChat của Trung Quốc, Nepal cấm tiệt

23/05/2019
TTO - Nhà chức trách sẽ hành động nếu phát hiện bất kỳ người nào tiếp tục sử dụng hai ví điện tử này tại Nepal sau lệnh cấm. Quốc gia này đã thất thoát nguồn thu ngoại tệ đáng kể vì Alipay và WeChat.

Nói không với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và WeChat Pay - hai ứng dụng ví điện tử đình đám của Trung Quốc được cho là một quyết định "dũng cảm" của chính phủ Nepal.
Lý do là bởi nhiều nước trên thế giới chấp nhận hai loại ví phổ biến ở Trung Quốc này để thu hút khách du lịch. Năm ngoái, số du khách từ Trung Quốc đến du lịch tại Nepal là 150.000 lượt.
Tuy nhiên, việc khách Trung Quốc chỉ sử dụng ví điện tử để thanh toán gần như cho mọi thứ khiến nước này mất đi một nguồn thu ngoại tệ đáng kể.
Khách Trung Quốc đặc biệt mát tay tại các nhà hàng, khách sạn và trung tâm mua sắm do chính người Trung Quốc điều hành, theo Hãng thông tấn AFP ngày 22-5.
Ông Laxmi Prapanna Niroula, người phát ngôn của Ngân hàng trung ương Nepal, nhấn mạnh đất nước của ông đang mất đi hàng đống ngoại tệ vì các giao dịch dù thực hiện tại Nepal nhưng thực chất tiền lại chảy về Trung Quốc.
"Chúng tôi quyết định cấm Alipay và WeChat bởi việc sử dụng hai loại ví này khiến đất nước chúng tôi mất đi nguồn thu ngoại tệ. Chúng tôi sẽ hành động nếu phát hiện bất kỳ người nào còn sử dụng hai nền tảng này", ông Niroula khẳng định.
"Du khách Trung Quốc thường yêu cầu thanh toán bằng ví điện tử. Cấm cũng đồng nghĩa người dân chẳng làm ăn được gì nữa", Sushil Koirala - chủ một tiệm trà ở Thamel - khu đông du khách nhất của thủ đô Kathmandu, than thở với AFP.
Một con đường tại khu vực này thậm chí còn được gọi là "Chinatown của Nepal" vì các nhà hàng và khách sạn đều do người Trung Quốc quản lý.
Du lịch là nguồn thu chính của Nepal. Năm 2018 đánh dấu một cột mốc mới khi Nepal đón hơn 1 triệu du khách đến nước này.
Ngành du lịch đóng góp 7,8% cho nền kinh tế năm 2017 và tạo ra hàng triệu việc làm cho đất nước, theo số liệu của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới.
Hãng Tencent bắt đầu xây dựng WeChat Pay dựa trên nền tảng nhắn tin cùng tên trong khi Alipay thuộc sở hữu của Ant Financial, công ty con của Alibaba - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc.
Cả hai ví điện tử này có hàng trăm triệu người dùng và là nền tảng thanh toán hàng đầu Trung Quốc.
Bảo Duy

Thanked by 1 Member:

#537 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/05/2019 - 20:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công an vào cuộc làm rõ việc người phụ nữ bị sờ ngực trên xe buýt



23/05/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanh Niên Online

Sau khi bị người đàn ông liên tiếp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và xuống xe hòng tẩu thoát. Nạn nhân đã đuổi kịp và cùng gã “yêu râu xanh” lên cơ quan chức năng làm việc.

Trưa 23.5, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc một người phụ nữ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


“Đơn vị đã tiếp nhận lời khai của các bên, đang tiếp tục xác minh và đợi kết luận, làm rõ sự việc”, vị lãnh đạo thông tin.
Theo chị Tạ Thị Th. (40 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội), vào khoảng 9 giờ 30 sáng 18.5, chị Th. bắt xe buýt số 103A, tuyến Hương Sơn - Bến xe Mỹ Đình để đưa 3 con nhỏ đi chơi. Khi xe buýt di chuyển tới khu vực xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội), có một người đàn ông đeo khẩu trang, đứng sát lại gần chị Th. và có những

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với chị Th.
“Thời điểm đó, tay của người đàn ông này bổng dưng chạm vào ngực tôi, nhưng do trên xe đông người nên tôi cho rằng người đó chỉ không may đụng phải. Sau đó, người này tiếp tục dùng tay bóp ngực tôi 3 lần”, chị Th. chia sẻ.
Quá bất mãn về hành động của người đàn ông, chị Th. đã đứng dậy quát mắng thì người này xuống xe tẩu thoát khi thấy xe vừa mở cửa ở điểm đón/trả khách.
“Khi xe buýt vừa mở cửa, người này nhanh chân bước xuống và bắt một chiếc xe khác hòng tẩu thoát. Sau đó, tôi nhờ bác tài gọi điện hỏi xe phía sau xem có người đó lên xe không nhưng không có kết quả, nhưng tôi vẫn xuống xe ở điểm tiếp theo để tìm người này”, chị Th. nói.

Sau khi lên tuyến sau, chị Th. hỏi mọi người trên xe xem có thấy người đàn ông nêu trên không thì thấy 1 người vội vàng ra cửa nhằm xuống xe. Thấy tình nghi, chị Th. đã xuống xe theo và xác định chính là người đã sàm sỡ mình.
“Người đàn ông biện minh là do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nên xảy ra sự việc như vậy và xin lỗi tôi. Sau một hồi tranh cãi, Công an huyện Thanh Oai đã có mặt và đưa cả 2 bên về làm việc. Hiện, Công an huyện Thanh Oai vẫn đang tiếp tục làm rõ sự việc trên. Phía công an có hẹn tôi chiều nay lên làm việc để củng cố hồ sơ nhưng tôi bận đưa con đi khám không đến được”, chị Th. bức xúc.
Trần Cường

Thanked by 1 Member:

#538 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/06/2019 - 20:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tiến sĩ... nợ đầu vào

01/06/2019
Năm 2019, hàng loạt trường ĐH thông báo tuyển sinh chương trình tiến sĩ dự bị. Đáng nói, ở một số trường dù người học chưa đạt chuẩn đầu vào nhưng vẫn được theo học một phần chương trình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chính thức.
Học trước 50% tín chỉ


Điều kiện dự tuyển nghiên cứu sinh

Theo Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ ban hành năm 2017 của Bộ GD-ĐT, người dự tuyển phải có bằng ĐH loại giỏi trở lên hoặc thạc sĩ; là tác giả 1 bài báo hoặc báo cáo liên quan đến lĩnh vực dự định nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học hoặc kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học chuyên ngành có phản biện trong thời gian 3 năm tính đến ngày dự tuyển; có năng lực ngoại ngữ từ IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương. Các trường ĐH thành viên thuộc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thông báo xét tuyển dự bị tiến sĩ cho năm học này. Theo thông báo trên website Trường ĐH Bách khoa TP.H.C.M, ứng viên đăng ký chương trình dự bị tiến sĩ có thể tốt nghiệp thạc sĩ hoặc tốt nghiệp ĐH loại khá với điểm trung bình tích lũy từ 7.5 trở lên. Bên cạnh điều kiện văn bằng, ứng viên còn phải có bài luận về hướng nghiên cứu và có ít nhất một nhà khoa học hướng dẫn. Khi đó, phòng đào tạo sau ĐH của trường sẽ xem xét hồ sơ và công bố kết quả xét tuyển.
Thông báo tương tự cũng đang được triển khai tại các trường: Công nghệ thông tin, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn…
Quy định chung của ĐH Quốc gia TP.H.C.M cho phép người học dự bị tiến sĩ được đăng ký học các môn ở học phần tiến sĩ cùng các nghiên cứu sinh chính thức (trừ tiểu luận tổng quan và các chuyên đề tiến sĩ). Người học dự bị tiến sĩ được tích lũy tối đa 50% số tín chỉ trong chương trình đào tạo tiến sĩ tương ứng và tối đa trong 24 tháng.
Đáng chú ý, các bài báo khoa học được công bố trong thời gian dự bị tiến sĩ sẽ được công nhận trong điều kiện dự tuyển nghiên cứu sinh. Kết quả các môn học được tích lũy để bảo lưu trong 24 tháng kể từ ngày thi hoặc bảo vệ kết thúc môn học đến ngày nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển nghiên cứu sinh chính thức và được dùng để xét miễn môn trong chương trình tiến sĩ chính thức.
Viện Năng lượng nguyên tử VN (Bộ Khoa học - Công nghệ) cũng áp dụng chương trình tương tự với người học dự bị tiến sĩ.
Bồi dưỡng... ứng viên trước khi dự tuyển chính thức !

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Vũ Phan Tú, Trưởng ban Đào tạo sau ĐH, ĐH Quốc gia TP.H.C.M, cho biết chương trình dự bị tiến sĩ được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh trình độ thạc sĩ và tiến sĩ của ĐH này (ban hành năm 2016).
Nói về mục tiêu triển khai, theo ông Tú, quy định mới của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

về tuyển sinh, đào tạo tiến sĩ (năm 2017) yêu cầu dự tuyển trình độ tiến sĩ được nâng cao về trình độ ngoại ngữ, năng lực nghiên cứu, bài báo khoa học... Nhiều ứng viên có nguyện vọng học chương trình tiến sĩ nhưng chưa đủ điều kiện dự tuyển. Chương trình dự bị tiến sĩ sẽ giúp bồi dưỡng, hỗ trợ các ứng viên đạt được các yêu cầu này trước khi dự tuyển theo đúng quy định.
Một hình thức “nợ” đầu vào ?

Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ ban hành năm 2017 của Bộ GD-ĐT quy định, chỉ khi người học đạt đủ các điều kiện tối thiểu thì đơn vị đào tạo mới phê duyệt danh sách trúng tuyển và ra quyết đinh công nhận nghiên cứu sinh. Vậy việc cho phép người học dự bị được các quyền lợi này phải chăng là một hình thức “nợ” đầu vào tiến sĩ?
Phó hiệu trưởng một trường ĐH thành viên ĐH Quốc gia TP.H.C.M, cho rằng: “Chương trình dự bị tiến sĩ không phải là hình thức “nợ” đầu vào vì sau 24 tháng người học không hoàn tất được đầu vào thì mọi kết quả học tập trước đó đều bị hủy. Trong khoảng thời gian 24 tháng đó, người học chỉ được công nhận các học phần đã tích lũy vào chương trình chính thức nếu đạt đầu vào”.
PGS-TS Vũ Phan Tú khẳng định: “Người học dự bị tiến sĩ không phải là nghiên cứu sinh, do đó không phải là "nợ đầu vào". Các cá nhân có nhu cầu thì đăng ký học dự bị tiến sĩ. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu về tuyển sinh trình độ tiến sĩ, các ứng viên này phải đăng ký và dự tuyển đúng theo lịch tuyển sinh của ĐH Quốc gia TP.H.C.M và sau khi trúng tuyển mới chính thức là nghiên cứu sinh”.
Sai quy chế của Bộ GD-ĐT

Về việc tích lũy trước chương trình, ông Tú cho biết hiện ĐH này thực hiện đào tạo theo tín chỉ, người học được linh động đăng ký học để tích lũy các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nếu người học đủ năng lực, đáp ứng được yêu cầu hoàn thành các môn học thì được tích lũy tín chỉ của môn học đó. Nhưng các học phần khác như môn học, báo cáo tổng quan, các chuyên đề tiến sĩ… chỉ được học khi trúng tuyển đầu vào.

Về việc này, theo tiến sĩ Đặng Quang Việt, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), việc học tiền tiến sĩ tách bạch với quy trình tuyển sinh, vì vậy không phải là hình thức cho “nợ đầu vào” đối với các ứng viên không đạt điều kiện tuyển sinh. Việc triển khai các chương trình dự bị tiến sĩ là tự chủ của các trường để hỗ trợ người học có mong muốn được chuẩn bị các kỹ năng hoặc nâng cao kiến thức để được tuyển sinh vào trường theo học các chương trình đào tạo tiến sĩ.
“Nhưng thông báo cho phép người học được bảo lưu kết quả học tiền tiến sĩ để tính vào chương trình chính thức nếu được tuyển sinh chính thức là sai quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ. Hiện quy chế đã quy định rõ quy trình tuyển sinh đầu vào tiến sĩ, các cơ sở nào làm sai sẽ có chế tài xử phạt”, ông Việt khẳng định.
Hà Ánh

#539 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/06/2019 - 20:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đề xuất công nhận nghề thầy cúng để bảo tồn văn hóa dân tộc

01/06/2019
Theo TS Trần Hữu Sơn, Phó chủ tịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, công nhận nghề thầy cúng sẽ giúp bảo tồn văn hóa dân tộc.
Đây là ý kiến được nêu tại hội thảo Bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số, do Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia tổ chức ngày 31.5.
TS Trần Hữu Sơn vẫn nhớ câu chuyện thờ cúng rừng ở vùng núi phía bắc mà ông tới nghiên cứu. Tại đó, những nơi nào có thờ cúng rừng thì rừng còn. “Cũng một xã, nhưng người Hà Nhì tôn thờ thần rừng thì không sao, nhưng người Dao phá đi thì lũ quét lũ ống 25 năm qua xảy ra thường xuyên”, ông nhớ lại. Theo ông, việc thờ cúng tổ tiên, thờ cúng thiên nhiên đã được thiêng hóa là tôn giáo tín ngưỡng. Vì thế, cũng cần tôn trọng người hành nghề tôn giáo tín ngưỡng này. Trong cộng đồng, họ có tri thức, có uy tín như già làng. “Nên nhiều vùng, người ta muốn bầu thầy cúng làm già làng. Thậm chí, có thể cho hành nghề thầy cúng. Trao danh hiệu thầy cúng và cấm làm một số điều. Chẳng hạn, không được tuyên truyền chỉ cần cúng là khỏi bệnh, không cần đi bệnh viện...”, ông Sơn nói.
Ông cũng cho rằng, việc công nhận nghề thầy cúng sẽ hỗ trợ các hoạt động nghệ thuật. Chẳng hạn, người Mông có nét văn hóa là âm nhạc của khèn, khèn lại chính là tín hiệu giao lưu với thần linh. Dân ca dân vũ trong các nghi thức cúng cũng vậy. “70% nghệ nhân ở miền núi làm thầy cúng hoặc biết cúng”, ông Sơn phân tích. Tương ứng với nó, theo ông Sơn, những nghệ nhân của tín ngưỡng thờ Mẫu cúng chính là thầy cúng - là những ông đồng bà cốt.
TS Bàn Thị Quỳnh Giao, Viện Văn học, lại chia sẻ câu chuyện khẩn cấp về ngôn ngữ của chính gia đình mình - một gia đình người Dao đang làm nghiên cứu văn hóa Dao. Bố bà là tiến sĩ người Dao đầu tiên bảo vệ tiến sĩ ở nước ngoài. Hai anh của bà cũng đều nghiên cứu văn hóa Dao. Tuy nhiên, mỗi lần đi điền dã, họ đều phải nhờ tới phiên dịch. “Có tới 9 nhóm Dao, phương ngữ có sự khác biệt giữa mỗi nhóm. Tôi khao khát làm từ điển tiếng Dao. Người đọc được chữ Nôm Dao không nhiều”, bà nói. Trong khi đó, ngôn ngữ là điều không thể thiếu nếu muốn giữ văn hóa dân tộc. Việc dạy tiếng dân tộc ở các trường phổ thông dân tộc nội trú cũng bị lãng quên.
Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trịnh Thị Thủy cho biết, hiện đang có những đề án lớn về tri thức Việt số hóa do Chính phủ chỉ đạo. Theo đó, các dữ liệu của Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia được tổng hợp và đưa lên mạng để mọi người tiếp cận thuận lợi.
Trinh Nguyễn

Thanked by 1 Member:

#540 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/06/2019 - 20:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ly kỳ cuộc đời điệp viên giúp xây nhà hát con sò

01/06/2019
Từng bị ép thiết kế tên lửa cho Đức Quốc xã, điệp viên Pháp Joseph Bertony là người góp công lớn trong việc xây dựng nên nhà hát opera biểu tượng của nước Úc.
Trong số hàng ngàn người châu Âu tìm đến Úc để xây dựng cuộc sống mới sau Thế chiến 2 có cựu điệp viên Pháp Joseph Bertony, người đóng vai trò quan trọng trong công trình Nhà hát opera Sydney. Tờ The Sydney Morning Herald vừa đăng tải nhiều tư liệu về cuộc đời của nhân vật ít người biết đến này sau khi ông qua đời hồi tháng 4, hưởng thọ 97 tuổi.
Ông Bertony sinh tại đảo Corsica ở Địa Trung Hải vào năm 1922. Sau khi tốt nghiệp trung học, ông gia nhập hải quân Pháp và được cử đi học kỹ sư hàng hải rồi làm việc cho cơ quan tình báo. Sau khi Thế chiến 2 nổ ra năm 1939, Bertony chỉ hoạt động điệp báo được một thời gian ngắn trước khi bị lực lượng mật vụ Gestapo của Đức Quốc xã phát hiện và giam giữ tại trại tập trung Mauthausen-Gusen thuộc Áo, nơi ước tính có 320.000 tù nhân đã thiệt mạng. Tuy nhiên, trong một lần chuyển trại, lợi dụng lúc lính gác lơ là, ông bỏ trốn và quay về nước tiếp tục phục vụ kháng chiến chống quân Đức.
Sau đó, Bertony bị bắt lần thứ hai ở Paris và đưa đến trại tập trung Buchenwald ở miền trung Đức, theo BBC. Tại đây, với kiến thức kỹ thuật của mình, ông bị ép buộc tham gia phát triển các loại vũ khí, trong đó có bom bay V-1 (tiền thân của tên lửa hành trình) và tên lửa V-2, được coi là tên lửa đạn đạo đầu tiên của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Vào thời điểm phe Đồng minh tiến quân giải phóng trại Buchenwald năm 1945, ông Bertony cùng nhiều tù nhân khác bị lính Đức áp giải đến một vùng núi gần biên giới với CH Czech ngày nay. Nhóm tù nhân bị nhồi nhét trong các toa tàu hàng và lần lượt bị hành quyết tại mỗi điểm dừng. Lường trước được số phận, ông Bertony cùng một người khác quyết định nhảy xuống lúc đoàn tàu di chuyển. Hai người trong bộ quần áo tù nhân mỏng tang đi chân trần trong tuyết và không có thức ăn trong 10 ngày cho đến khi được tìm thấy.
Sau khi đến Úc để tái định cư năm 1952, ông Bertony chuyển đến bang Queensland và làm việc cho Công ty xây dựng Hornibrook. Vào thập niên 1960, ông được điều đến Sydney để tham gia vào dự án đầy khó khăn là nhà hát opera. Thách thức lớn nhất khi đó là việc xây dựng phần khung chống đỡ mái hình cánh buồm đủ chắc chắn để có thể gánh được sức nặng của các tấm bê tông lớn.
Theo The Sydney Morning Herald, ông Bertony đã tự tay giải 30.000 phương trình toán học để tìm phương thức xây dựng phần mái. Mức độ sai số được quy định là không được lớn hơn12,7 mm vì khi đó các tấm bê tông sẽ không khớp với nhau và khiến công trình thất bại. “Ông ấy giải 30.000 phương trình chỉ trong 6 tháng. Ông ấy ăn, ngủ và thở với Nhà hát opera Sydney”, nhà báo Helen Pitt, tác giả cuốn sách The House viết về công trình xây dựng nhà hát cho biết.
Để kiểm tra độ chính xác của các phép toán, Công ty Hornibrook đã mượn chiếc siêu máy tính IBM 7090 của một trung tâm nghiên cứu quân sự ở thị trấn Woomera cách Sydney 1.700 km về phía tây. Theo trang The Clever, IBM 7090 có khả năng thực hiện 24.000 phép tính/giây và từng được Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thuê với số tiền tính ra ngày nay là nửa triệu USD/tháng. Kết quả là ông Bertony không hề mắc một sai sót nào. Nhà hát khánh thành vào năm 1973 và trở thành điểm thu hút du khách hàng đầu của Úc. Ngày nay, những phép tính của ông Bertony vẫn được trưng bày tại Bảo tàng Khoa học và nghệ thuật ứng dụng ở Sydney. “Bertony là một thiên tài. Không có ông ấy, phần mái hình cánh buồm có thể không bao giờ thành hiện thực”, Giám đốc Nhà hát opera Sydney Louise Herron nói với AFP.
Vy Trân



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhà hát opera Sydney và ông Bertony (ảnh nhỏ)
Ảnh: Đoàn Xuân Hải/SMH

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |