Jump to content

Advertisements




Cần các cao thủ trợ giúp! xin cám ơn rất nhiều


20 replies to this topic

#16 Tonggiang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 81 thanks

Gửi vào 17/06/2016 - 11:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ghost.vn, on 17/06/2016 - 10:59, said:

Hay đấy...
Rất tiêc mình ko có chuyên môn tử bình tứ trụ nên ko tham gia cho vui. ha ha ha

Kính thưa các bác. Cháu nghĩ mọi người nên bình tĩnh.
Phản bác dưới hình thức của triết học cổ :v

Tôi muốn rút ra để công phá mục tiêu mới , còn một vài con sâu xấu bụng chỉ muốn vào phá thối .

Đại sư Dương Quân Tùng bảo :" Chế Sát không bằng Hoá Sát cao "! Vạn bất đắc dĩ mới phải lên tiếng để dành lại sân chơi bổ ích lành mạnh cho các bạn !

Từ nay tôi không tham gia viết bài nữa , chúc BĐH và toàn thể hội viên TVLS đoàn kết , phát triển vững mạnh !



Thanked by 1 Member:

#17 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 710 thanks

Gửi vào 17/06/2016 - 14:40

Chế là vật do ta tạo ra , ta sinh ra để chống lại thứ hại ta , theo văn vẻ gọi là anh hùng tạo thời thế , vì là thứ ta xuất nên ta nắm quyền chủ động , ta làm chủ và không bị chi phối , cái tính " Chủ " cao , vậy nên có câu khôn ngoan không qua thất sát , lanh lợi không hơn thương quan . Sát Nhận là con dao hai lưỡi , Thực thương là gốc của tài , nhật can là gốc định thực , vậy nên xem năng lực tới đâu phải hỏi nhật chủ thông hay không thông , kha năng không đủ mà muốn nắm cán dao trong tay tất chiến bại . Hoặc không đủ thì phải luyện cho tới lúc thành thục tức tới lúc vận trợ thì mới đủ công lực mà nắm lấy nó không bị phản phệ .
Vậy có thể thấy rằng chế mang tính cục đoan cao , thành thì thành nhân bại là bại vong , cũng như hai trục thuỷ hoả chỗ đế vương đoan môn , hoả mạnh lên trên xưng vương thuỷ không đủ sức thì chấp nhận mà xuống dưới , cố muốn phản kháng tất bại vong , chỉ khi đã tích súc thì mới bàn được chuyện ăn thua . Vậy nên chế thường đi liền với thay đổi , là có bản lĩnh tài năng , là uy quyền , là biểu trưng của trong âm có dương , là khát khao , là ham muốn phấn đấu . Tất nhiên không đủ sức thì gọi là ngu ngốc . ngũ hành 5 loại , chế cũng phân ra trước sau , nó cũng như phép nội ngoại tinh thần , lấy ngày giờ làm nội tâm , lấy năm tháng là hiển hiện ra ngoại , như thu kim mộc thịnh tối hoả hối ...vvv
Còn hoá có nhiều loại hoá . Nhưng thủ thường thì dùng ấn hoá . Ấn nên hiểu theo đúng nghĩa ấn .
Bát tự như nhân sinh .

Thanked by 1 Member:

#18 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2273 thanks

Gửi vào 17/06/2016 - 15:40

Tôi rất hâm mộ những người biết cách nói 1 cái đơn giản thành phức tạp huyền bí, tại vì tôi không làm được. Mà nói huyền bí vậy sợ nhân vật chính không hiểu.

Tôi là chắc chắn đương sự không hiểu Ấn theo đúng nghĩa Ấn nó là cái gì à. Thôi để giúp cho không thôi ông ThichNguNgay mất công gõ chữ mà người ta không hiểu: đi coi lại tâm tính thập thần.

Sửa bởi ThienKhanh: 17/06/2016 - 15:42


#19 Chochen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 9 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 21/06/2016 - 00:32

Mình lập chủ đề được học hỏi, nhưng mà mọi người tranh cãi gay gắt quá, thôi mình xin phép tạm ngưng vây!

@ThichNguNgay: cách luận của bạn mình thấy không theo thuyết Vô cực sinh Thái cực, Thái cực sinh Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh Tứ tượng ........ mà thôi dù gì cũng cám ơn mn rất nhìêu.!

Thanked by 1 Member:

#20 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2273 thanks

Gửi vào 21/06/2016 - 03:07

Ồ. Xin lỗi Chochen nhé. Thấy Chochen hỏi xong, mọi người trả lời giúp xong, Chochen không trả lời trả vốn gì lại nên tôi nghĩ topic này bị Chochen vứt xó. Thành ra mới đăng bài lạc chủ đề.

#21 Chochen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 9 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 21/06/2016 - 12:03

À mình cũng xin lỗi mn vì đã trả lời chậm trễ do bân việc và mình chỉ ngâm cứu vào lúc rảnh rỗi mà thôi .Mình cũng còn nhiều thác mắc về vấn đề Căn gốc trong Tứ trụ muốn hỏi thêm , chẳng hạn như trong sách Trích thiên tuỷ có chương : Bất luận Hữu căn hay Vô căn đều cần Thiên phúc và Địa tái (theo riêng mình thấy chương này trùng với thuyết của Ô. Thiêụ ). Và theo mình nghĩ ví dụ 1 Cây cổ thụ muốn tồn tại theo thời gian, cho dù gốc rể có sâu vững cỡ nào đi nữa cũng phải tuân theo quy luật của Tạo hoá, phải cần Nước,Đất,Không khí,Nhiệt đế sinh tồn, mà thôi rắc rối quá ,tạm ngưng vậy he he.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |